12 cung hoàng đạo - Bạch Dương và chuyện tình yêu

Bạch Dương - Bọ Cạp

Bạch Dương - Bọ Cạp

Bạch Dương

Nguyên tố Lửa – Tiên phong – Dương tính

Hành tinh cai quản: Hỏa tinh

Biểu tượng: Con cừu đực

Bọ Cạp

Nguyên tố Nước – Kiên định – Âm tính

Hành tinh cai quản: Diêm Vương tinh

Biểu tượng: Con bọ cạp và chim bọ cạp

Mối quan hệ Bạch Dương – Bọ Cạp

Nếu những tay cướp biển ở trạng thái sẵn sàng, hẳn họ đã dễ dàng chiến thắng. Nhưng cuộc tấn công đến vào lúc hoàn toàn thiếu chuẩn bị, họ chạy nháo nhào và vung gươm tán loạn, như thể chỉ còn mình sống sót. Mỗi người đều rất mạnh, nhưng họ thua vì chiến đấu chỉ để phòng thủ mà thôi…

Trong sâu thẳm tâm hồn, nam nữ Bạch Dương thường thích tưởng tượng bản thân giống như những tên cướp biển mãnh liệt mà rực rỡ. Nói chung thì cướp biển cũng đồng nghĩa với sự can đảm, phiêu lưu và cũng rất lãng mạn. Nhưng, giống như cướp biển vùng Neverland, Bạch Dương thường xuyên hành xử theo cảm xúc và phung phí năng lượng Hỏa tinh vào những hành động hấp tấp vội vàng nhằm tự vệ. Bởi thực tế thì một chú Cừu chẳng bao giờ tấn công trừ phi nó bị công kích. Các bạn hãy nhớ rằng biểu tượng của Bạch Dương chính là em bé sơ sinh trong vòng tròn Hoàng đạo, mà các bé sơ sinh sẽ chẳng bao giờ la hét trừ phi chúng bị lờ đi hoặc bị trêu chọc. Xét cho cùng, la khóc chỉ là hành động tự vệ nhằm chống lại nỗi đau hay sự thờ ơ. Khi mối đe dọa trở nên nghiêm trọng và nguy hiểm hơn, Hỏa tinh giám hộ sẽ xuất hiện giúp đỡ chúng.

Tuy nhiên, Bọ Cạp lại là kẻ công kích rất xuất sắc – Một hành động tấn công đầy khôn khéo, có chiến thuật tuyệt vời, kiên nhẫn tinh tế và mang khả năng phán đoán điểm yếu của người khác một cách bí ẩn. Bạn sẽ không bao giờ thấy Bọ Cạp bỏ chạy hay vung kiếm toán loạn đâu. Khi chiến đấu, họ luôn nhắm thẳng vào mục tiêu, dứt khoát, trực diện, chính xác tuyệt đối. Đó là lý do mà hiếm người nghi ngờ hay thắc mắc về sức mạnh của Diêm Vương tinh.

Một người bạn Bạch Dương của tôi có một thư ký vô cùng đáng tin cậy mà ông luôn nghĩ đó là người phụ nữ thân thiết và có năng lực nhất thế giới. Tình cờ một ngày, ông phát hiện ra rằng Molly thuộc cung Bọ Cạp. Ông vô cùng bàng hoàng. Phát hiện đó khiến ông có cảm giác như thể mình đã “nuôi ong tay áo”. Molly trung thành của ông – là một Bọ Cạp? Khi bình tĩnh hơn, ông nhớ lại rằng Molly luôn tận tâm làm việc suốt nhiều năm qua, là một người có trách nhiệm, luôn xuất sắc hoàn thành công việc hiệu quả trong những tình huống khẩn cấp – thế nhưng thi thoảng cô cũng có những lời lẽ khá cay độc.

Có lúc, Molly kiểm tra thư, cô cầm một lá lên và nhận xét: “Với năng lực tự viết của ngài thì lá thư này cũng không đến nỗi.” Theo ngôn ngữ của Bọ Cạp, câu đó có nghĩa là: “Khả năng diễn đạt đầy sáng tạo của ngài đang có vẻ tiến bộ đấy.”

Anh bạn Bạch Dương của tôi đỏ bừng mặt như thể ông vừa nhận được lời khen từ cấp trên. Mà đúng là ông được khen thật. Vậy là ông bèn đánh bạo cất lời, “Molly, chuyện cô sinh vào tháng Mười một…”

Cô nàng Bọ Cạp ngẩng lên từ chiếc máy đánh chữ, chòng chọc nhìn ông như thôi miên: “Thưa ngài, chuyện gì vậy?” Cừu ta sau đó lẩm bẩm, “Ồ, không sao, Molly. Chẳng sao cả. Tôi chỉ băn khoăn không biết cô muốn được tặng gì nhân dịp sinh nhật…”

Quả thực, nếu biết chút ít về chiêm tinh học, hẳn bạn sẽ hiểu đó không phải là phản ứng đặc trưng của ông chủ Bạch Dương, hay bất cứ Bạch Dương nào. Cừu ta không bao giờ chùn bước trước bất kỳ ai.

Lạ lùng thay, lúc này Cừu lại không “húc đầu” ngay lập tức vào Bọ cạp giống như họ thường phản ứng trước các cung Hoàng đạo khác. Có điều gì đó trong đôi mắt cuốn hút của Diêm Vương tinh, lấp lánh một sức mạnh tiềm ẩn và sự bình tĩnh tự chủ, đưa cho Cừu một thông điệp rằng: “Hãy cẩn thận. Nước chỗ này sâu lắm và có thể nhấn chìm ông đấy. Ông chỉ là một chú Cừu giấy, được sinh ra trong gia đình Cừu mà thôi. Ở bên cạnh tôi nghĩa là ông đang rời xa địa hạt của mình. Giờ ông đang ở giữa lòng đại dương rộng lớn, nơi mà ông chẳng biết gì hết, cá mập, rong biển, sinh vật đêm, đá ngầm và những bí ẩn khắp nơi.”

Bạch Dương tiếp nhận thông điệp “nguy hiểm” một cách rất bản năng. A, NGUY HIỂM! Đó là từ ngữ khiến Cừu hành động. Khi thử thách thật sự xuất hiện, Cừu sẽ mạnh hơn, ồn ào hơn, và dứt khoát hơn Bọ cạp. Nhưng tới lúc vào vấn đề chính, Bọ Cạp điển hình sẽ biến mất, hoặc im lặng đầy xa cách, bỏ mặc Bạch Dương trầm ngâm không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Một Bạch Dương bình thường cũng chẳng cần trải nghiệm quá nhiều để học được rằng, cách cư xử tốt nhất đối với một Bọ Cạp là thái độ hợp tác – với khoảng cách an toàn và đầy tôn trọng. Trong chuyện tình cảm thì sự thân thiết lại chính là ưu tiên hàng đầu.

Mọi ví dụ về tương tác giữa Bạch Dương – Bọ Cạp luôn có giá trị, dù cho cặp đôi này thuộc lứa tuổi hay giới tính nào đi chăng nữa. Vậy nên, minh họa dưới đây có thể dễ dàng áp dụng cho bất cứ mối quan hệ Hỏa tinh – Diêm Vương tinh nào mà độc giả có khả năng dính líu tới, chỉ đơn giản bằng cách thay đổi tên và tình huống cụ thể. Còn cơ bản mọi chuyện diễn ra đúng như vậy.

Mùa hè vài năm trước đây, tôi thấy cậu con trai Bọ Cạp 10 tuổi của mình tăng cân khá nhanh (có thể nói là béo) và cũng rất lười nhác. Đó là hậu quả của việc ăn uống thả phanh đồ ngọt như kem, bánh ngọt, kẹo, nước có ga và đồ ăn nhanh.

“Michael,” tôi đưa ra chỉ thị khá gay gắt, với sự thẳng thắn cũng như thái độ rất kiên quyết, “con phải ngừng ăn những thứ này ngay lập tức. Không được mang đồ ngọt vào phòng, giấu trong tủ quần áo, cũng không được lén mua bánh Eskimo hay sô-cô-la bằng tiền tiêu vặt nữa. Con hiểu chứ?”

Đáp lại những lời quát nạt của tôi là sự im lặng. Trong vòng hai tuần, thằng bé tăng thêm gần bốn ký rưỡi. Lúc đó, tôi đã cắt giảm tiền tiêu vặt của nó ngay lập tức để trừng phạt. Để xem bây giờ, thằng bé có thể giở trò gì để chống đối tôi nào!

Tuần tiếp theo, tôi liên tục nhận được điện thoại từ các giáo viên ở trường, thông báo về việc Mike phạm lỗi, bao gồm cả không làm bài tập về nhà. May mắn thay, cuối cùng, tôi cũng nhớ ra rằng mình là một nhà chiêm tinh học. Lệnh cấm đồ ngọt bị gỡ bỏ. Tiền tiêu vặt của thằng bé không những được hoàn trả mà còn tăng thêm.

“Michael,” tôi nhẹ nhàng trò chuyện, “mẹ tin con biết thứ gì tốt và không tốt đối với cơ thể, tâm hồn và trí tuệ của con. Con được chòm sao Diêm Vương tinh bảo hộ, đó là hành tinh khôn ngoan nhất và quyền năng nhất trong hệ Mặt Trời. Mẹ xin lỗi vì đã mắng con. Đó chỉ là vì mẹ thấy buồn khi nghe các bạn ở trường gọi con là ‘Cá Voi.’ Cái tên chế giễu ấy chẳng đúng chút nào với một chú bọ cạp như con. Mẹ làm vậy vì yêu con, nhưng…” giọng tôi nhỏ dần, nhưng vẫn chẳng thể khỏa lấp được khoảng cách đang lớn dần giữa hai mẹ con. Lần này, cùng với cái nhìn chằm chằm yên lặng, con đáp lại lời tôi bằng một nụ cười mơ hồ và bí hiểm. Tôi đột nhiên lạnh buốt sống lưng.

Tôi chẳng hy vọng các độc giả tin vào những điều xảy ra tiếp theo, bởi nếu không tận mắt chứng kiến, hẳn tôi cũng không thể tin nổi. Chàng trai Bọ Cạp nhỏ bé đầy quyết đoán của tôi, cậu bé sở hữu sức mạnh tiềm ẩn và sự nhất quán đó cuối cùng cũng nhận ra vấn đề, bắt đầu bằng việc dùng món salad rau, tiếp đến từ chối mọi món tráng miệng, và kiên trì thực hiện chế độ ăn kiêng rất vất vả. Thật kỳ diệu, tủ đồ bí ẩn chứa đầy kẹo ngọt cũng biến mất. Sự thay đổi đột ngột này diễn ra mà chẳng cần tôi phải thúc giục, thằng bé đã thực hiện mọi thứ rất tốt với sức mạnh ý chí vững chắc.

Tôi đã thưởng cho nó một khóa học võ karate, các thầy giáo ở đây đã hết sức kinh ngạc trước sức mạnh của Mike. Tuy vậy thằng bé không mong đạt được đai đen mà chỉ muốn biết vài chiêu để cảnh cáo mấy đứa nhóc chuyên bắt nạt bạn bè ở trường. Hai tháng sau, không đứa nào dám gọi chàng Bọ cạp của tôi là “Cá Voi” nữa.

Mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nếu chú Cừu bốc đồng và hống hách cư xử với một Bọ cạp ở bất cứ độ tuổi hay giới tính nào bằng thái độ tôn trọng phù hợp.

Bạch Dương không nên trông mong ở Bọ Cạp – những người được cai quản bởi Diêm Vương tinh – sự công bằng của Thiên Bình, lòng trắc ẩn của Song Ngư hay sự ấm áp hào phóng như Sư Tử. Họ thậm chí còn có thể ích kỉ hơn Ma Kết.

Nhưng Bọ Cạp lại vô cùng trung thành, chẳng bao giờ thỏa hiệp với những luật lệ hay chịu nhượng bộ hoặc lép vế trước ai đó. Bạch Dương cũng vậy, ở họ luôn tồn tại khát khao chiến thắng vô cùng mãnh liệt. Ai cũng biết chỉ có những kẻ yếu đuối mới nhượng bộ và chịu thua, nhưng hẳn là hai người họ chắc chắn về điều này hơn ai hết.

Tuy nhiên bao trùm Bọ Cạp vẫn là sức mạnh ý chí vô cùng mãnh liệt mà Bạch Dương khó có thể hiểu hết. Rất nhiều người, gồm cả nam lẫn nữ Bọ Cạp đều vô cùng ngọt ngào và thân thiện. Họ thú vị, thông minh và lịch thiệp. Nhưng họ không ngượng ngùng, dễ dao động và thiếu khả năng tự vệ – Thế nên Bạch Dương hãy cẩn trọng để không biến bản thân thành kẻ ngốc nghếch trước những lời ngọt ngào, thái độ khiêm tốn hay vẻ ngoài rất đỗi hiền hòa đó. Lúc này, hãy nhớ rằng khi nguyên tố Lửa và Nước sánh đôi, mỗi bên đều có khả năng hủy hoại đối phương.

Tôi biết một cặp đôi Bọ Cạp đã tổ chức đám cưới sau một thời gian dài bí mật đính hôn. Khi đứa con đầu lòng của Herb và Donna chào đời vào tháng Tư, tôi đã mau chóng đề nghị được nhận nuôi đứa bé. Một chú Cừu non bé bỏng sống trong sự kèm cặp của hai Bọ Cạp ư? Tôi tự nhủ, Joshua bé bỏng phải được cứu giúp trước khi cái tôi Hỏa tinh của nó hoàn toàn bị vùi dập. Nhưng sự thật thì chàng Bạch Dương Joshua lại có được vô số lợi ích từ những luật lệ đơn giản và trực giác nhạy bén của cặp đôi sinh ra dưới chòm sao Diêm Vương tinh này. Cặp vợ chồng Bọ cạp là tấm gương điển hình về lòng can đảm, sự chính trực cho một cậu bé thuộc Hỏa tinh, người có xu hướng bùng phát ngọn lửa nhiệt huyết, rồi lại nhanh chóng mất hứng trước cả khi lửa cháy.

Tất nhiên, sức mạnh của Diêm Vương tinh đặt lên người Hỏa tinh luôn tiềm ẩn mối nguy hiểm rất dữ dội. Một bạn Cừu ở bất cứ độ tuổi nào cũng có thể bị nguyên tố Nước của Bọ Cạp làm nản lòng và dễ biến thành một chú Cừu yếu đuối, hướng nội và tự ti bất thường. Cũng có lúc, Bọ Cạp nhìn chằm chằm bằng ánh mắt giận dữ đầy phẫn nộ khiến Bạch Dương sợ hãi, âm thầm run rẩy mà quên mất sức mạnh Hỏa tinh trời phú. Điều này thực chẳng ai muốn, bởi thế thì có khác gì phủ nhận con người của Hỏa tinh đâu.

Nhưng Bạch Dương là cung Hoàng đạo tính Lửa tích cực – một chiến binh táo bạo thuộc cung Sao Hỏa, hành động xả thân vì chính nghĩa, háo hức trước những nhiệm vụ nguy hiểm đầy thách thức. Bọ Cạp là một cung Hoàng đạo tính Nước tiêu cực – là cựu chiến binh đầy trải nghiệm, sở hữu ý thức sâu sắc về thực tiễn cũng như sức mạnh để chịu đựng gian nan. Chiến lược của họ hoàn toàn khác nhau. Bạch Dương phòng thủ rất mạnh mẽ từ phía trước. Bọ Cạp tấn công bất ngờ từ phía sau. Trong chiến tranh, hai cung Hoàng đạo này là kẻ thù truyền kiếp của nhau. Tất nhiên, hòa bình luôn là lựa chọn số một – và nó thường xuất phát từ Tình yêu thương.

Nàng Bạch Dương – Chàng Bọ Cạp

Nụ hôn vốn chưa dành cho một ai đó, chàng đón nhận thật dễ dàng. Kể cũng buồn cười. Nhưng nàng hoàn toàn thỏa mãn.

Một chàng trai Bọ Cạp có kiến thức rất uyên thâm về cuộc sống. Chàng có một khả năng gần như siêu phàm trong việc đối mặt với những sự thật về bản thân cũng như người khác. Do đó, việc chàng để cho bạn tận mắt chiêm ngưỡng hình ảnh thực đằng sau chiếc mặt nạ hơi chút đáng sợ. Nàng sẽ làm gì khi được tin tưởng đủ để chia sẻ một bí mật như vậy? Nếu nàng là một Bạch Dương, hẳn nàng sẽ yêu chàng đến cuồng si.

Chàng có thể để nàng biết về phần bí ẩn mà chưa từng được tiết lộ với bất kỳ ai. Đó là bởi chàng ngưỡng mộ bản tính thẳng thắn tự nhiên của nàng, cảm động trước lòng trung thành ấy; từ đó đáp trả sự vô tư trong sáng và niềm tin nàng dành cho mình. Chàng cảm thấy cô nàng Bạch Dương, không giống các cô nàng thuộc cung Hoàng đạo khác, không lợi dụng những hiểu biết sâu xa về chàng để chống lại chàng. Trả thù không bao giờ là vũ khí của Bạch Dương. Mặc dù sự trả thù là điều chàng rõ hơn ai hết. Lạ lùng thay, điều đó chỉ khiến chàng càng đánh giá cao tính cách nổi bật này của Bạch Dương. Vậy nên, sẽ tồn tại một tình yêu sâu đậm giữa Bạch Dương và Bọ Cạp mà hiếm có sự tận tụy yêu thương cũng như sự gần gũi về mặt tâm hồn nào có thể sánh được. Tuy nhiên, về mặt tinh thần, họ dường như vẫn là hai con người hoàn toàn khác biệt và tiếp tục cuộc đua tranh của mình.

Trí tuệ đậm chất Diêm Vương tinh của chàng vô cùng uyên thâm, ưa phân tích, cẩn trọng và đa nghi. Trong khi tinh thần đậm chất Hỏa của nàng lại bất cẩn, thẳng thắn, bốc đồng và không chút phức tạp. Khoảng cách về mặt tinh thần của hai người có thể diễn ra theo một trong hai hướng. Một là giúp cho mối quan hệ thêm hấp dẫn, say đắm; hoặc cũng có thể “phá vỡ quy luật” và khiến khoảng cách giữa họ bị đẩy ra xa, như một chiếc hố sâu ngăn cách, thậm chí trong cả những lĩnh vực mà họ có tư tưởng giống nhau hoặc đồng cảm với nhau.

Tuy nhiên, trước khi chuyện tình này có được một kết thúc viên mãn, chàng trai này sẽ đặt ra vài câu hỏi. Nàng có hiểu được sự chân thành lạnh lùng và gai góc từ chàng không? Không, nàng sẽ không hiểu đâu. Hay nàng sẽ tổn thương vì chiếc đuôi sắc nhọn của Bọ cạp? Không, nàng sẽ không bao giờ bị như vậy. Phản ứng của nàng trước sự tổn thương rất đa dạng, được xếp từ cơn giận dỗi của một em bé cho tới cơn thịnh nộ bùng bùng. Liệu nàng có ủ rũ và sụt sịt khóc không khi chàng dành vài tiếng nói chuyện riêng với một cô gái xinh đẹp về dự án thiên văn học và những lễ nghi ma thuật cổ? Ồ không, nàng sẽ chẳng yếu đuối như vậy. Nàng sẽ để ý tới những chuyện khác, những thứ nàng thích.

Suy nghĩ của một chàng Bọ Cạp đang đọc chương này chính là: Nếu nàng hành xử như thế thì cưới nàng làm vợ, mọi chuyện sẽ ra sao nhỉ? Mặc cho câu trả lời chàng nhận được ở trên rất hợp lý, chàng trai Bọ Cạp vẫn tin rằng mình có thể dạy cho cô nàng Bạch Dương biết cách giữ bình tĩnh để trở thành một nửa hoàn hảo của mình.

Rắc rối phát sinh khi chàng phát hiện ra bản thân sẽ không bao giờ chỉ cho nàng biết cách kiểm soát cảm xúc hoàn toàn nhằm hòa hợp với sự điềm tĩnh lạnh lùng. Rồi sau đó, nét độc lập mạnh mẽ cũng như tâm hồn đầy sức sống mà chàng đã nghĩ đó là những phẩm chất đẹp đẽ, cuối cùng lại khiến mối quan hệ của hai người mất đi sức hấp dẫn. Chỉ cần mọi chuyện diễn ra êm đềm, chàng sẽ chấp nhận tính cách hung hăng này, thậm chí thích thú với điều đó. Nhưng nếu nàng khăng khăng ép chàng phải hòa hợp với thứ cảm xúc trái ngược với bản chất, chàng sẽ xù biến thành một con Bọ cạp bị kích thích – tấn công. Bọ cạp nổi tiếng là kẻ luôn trả đũa khi bị dẫm vào đuôi, kể cả khi đó chỉ là một vụ tai nạn. Nhưng kẻ nào vô tình dẫm lên đuôi của Bọ cạp cơ chứ? Ồ, chính là bạn Cừu đấy.

Khi Bọ Cạp gặp tình huống mà chàng cảm thấy không thể chịu đựng nổi, chàng sẽ không phí hoài thời gian gạt nó ra khỏi đường đi giống như Kim Ngưu, hay bày mưu tính kế để trốn tránh như Thiên Bình, hay chấp nhận nó như là số phận như Song Ngư. Chàng sẽ chẳng làm gì, nhưng sự yên bình trong tâm trí chàng đang hoàn toàn phá hủy chướng ngại vật đó. Ví dụ, nếu một tên tội phạm hung bạo phá tan gia đình, khoắng hết của cải của chàng, thì việc đơn thuần hợp tác với luật pháp để trừng trị hắn là hành động quá ư nhẹ nhàng. Chàng luôn cảm thấy bị đe dọa trước sự bất lương; vậy nên phải triệt tận rễ – kể cả nếu điều đó đồng nghĩa với hình phạt ngồi ghế điện cho tội đồ nguy hiểm nhất. Còn nếu như đó là sự tổn thương do tình yêu gây ra thì việc chia tay, gây thiệt thòi cho cô gái vẫn chưa đủ. Với Bọ Cạp, mọi chuyện không bao giờ được phép dừng lại giữa chừng (bao gồm cả lòng trung thành, chính trực và sự tận tụy). Chàng trai Diêm Vương tinh hoặc sẽ làm tất cả mọi cách để tới thiên đàng, hoặc phá hủy bằng mọi giá cho tới địa ngục. Điều đó lý giải tại sao họ rất hấp dẫn!

Vâng cũng phải thừa nhận rằng “hấp dẫn” là từ chưa lột tả được hết ý, nhưng bất cứ cô nàng Hỏa tinh nào cũng sẽ đồng tình ngay tắp lự với điều đó. Tuy nhiên, sẽ khôn ngoan hơn khi cô nàng Bạch Dương đang có ý định gắn bó lâu dài với một chàng trai Bọ Cạp cân nhắc cẩn thận về bản tính Diêm Vương tinh của chàng trước khi giao phó ngọn lửa rực rỡ vào dòng nước lũ xối xả. Thực tế, sự quyến rũ của Bọ Cạp luôn đảm bảo thành công cho chàng trong mọi chuyện. Bạch Dương là Nhà số 6, mang ý nghĩa Công việc đối với Bọ Cạp, trong khi Bọ Cạp là Nhà số 8, mang ý nghĩa Tình dục đối với Bạch Dương. Và đó chính là cách mối quan hệ này diễn ra. Nàng sẽ ngoan ngoãn chiều chuộng chàng theo cách này hay cách khác, còn chàng sẽ khiến nàng mê mẩn vô cùng. Nét hấp dẫn giới tính của họ có thể duy trì cho tới tuổi già, dù cho mọi đam mê ban đầu đều dần trở nên mờ nhạt. Kể cả tới kiếp sau, nó có thể vẫn còn âm ỉ cháy.

Rắc rối xảy ra trong trường hợp nàng có xu hướng phóng đại sức quyến rũ của chàng trước những người con gái khác thành lời kết tội thiếu chung thủy – Hoặc sự nghi ngờ điển hình của Bọ Cạp có thể khiến chàng hiểu lầm cách cư xử hòa đồng và tự do của nàng với các chàng trai khác là đong đưa. Chàng nên nhận ra nàng rất chân thành, thậm chí nàng sẽ thú nhận trước cả khi chuyện lèm bèm đó bắt đầu.

Ngược lại, nàng phải hiểu được rằng, hơn tất cả những ham mê yêu đương thầm kín của chàng, khái niệm về tình yêu của Diêm Vương tinh dựa trên sự chính trực và trong sáng. Khi những nhu cầu của chàng được đáp ứng đầy đủ, chàng sẽ hoàn toàn miễn dịch trước cám dỗ của những cô nàng quỷ quyệt khác. Điều này có nghĩa là lòng chung thủy của chàng phụ thuộc hoàn toàn vào nàng. Nàng hoặc phải chấp nhận nó, hoặc phải chịu hậu quả.

Nếu nàng cố gắng tha thứ cho sự im lặng đầy kể cả hay việc giữ khư khư những định kiến của chàng về chuyện phải trái, nàng vẫn có thể tìm được một “hạnh phúc mãi mãi về sau”. Nhưng những chuyện như vậy lại quá sức đối với một cô nàng Bạch Dương, Cừu ta không thể kiềm chế mãi được. Mọi chuyện sẽ khá hơn nếu nàng nhận ra những nhận định chắc nịch về chuyện phải trái kể trên đã được hình thành từ trong tiềm thức, từ những nghiệp chướng về sự cân xứng và thăng bằng của cung Hoàng đạo ngay trước chàng, Thiên Bình. Nó chính là một phần trong nghiệp chướng, quá trình hình thành cũng như phát triển tinh thần của chàng. Bọ Cạp chẳng thể làm khác được. Nếu chàng bỏ qua những cơn bốc đồng ghen tuông, những đòi hỏi quan tâm quá đáng hay cách hành xử theo cảm xúc đầy bản năng, thiếu chín chắn của nàng trong mọi vấn đề, chàng sẽ nhận thấy nàng chính là hình ảnh người tình trong mộng mà chàng vẫn theo đuổi bấy lâu.

Chàng Bạch Dương – Nàng Bọ Cạp

“Nhưng giá như tôi là một kẻ yếu đuối…” Chàng nói, “Trời ơi, giá như tôi là một kẻ yếu đuối!”

Liệu các bạn Cừu đang có ý định gắn bó với cô nàng Bọ Cạp có cần lời khuyên hữu ích của tôi không nhỉ? Hãy tìm đọc hay xem kỹ vở kịch Hedda Gabler của Ibsen nhé! Hedda rõ ràng là một cô nàng Bọ Cạp, những miêu tả hành động khó hiểu của nàng sẽ là một hành trang hữu ích cho những chàng Cừu đang muốn bước trên con đường tình ái này đấy.

Về cô nàng Hedda tội nghiệp, nàng đúng là một minh họa cực đoan nhưng cũng thú vị không kém cho những ai muốn tìm hiểu Bọ Cạp. Nét thần bí lạnh lùng, yên lặng và nữ tính của một cô gái vẫn thường rất đỗi dịu dàng và độc lập đã nhanh chóng bị vùi dập qua những cơn giận dữ khủng khiếp, mãnh liệt. Người chồng Kim Ngưu hay Song Ngư tử tế, hiền lành đã hoàn toàn thất bại khi cố gắng thấu hiểu những nhu cầu tình cảm sâu kín nhất của nàng. Thế rồi một gã trai thông minh, thạo đời xuất hiện, chẳng nghi ngờ gì đó là một gã Bạch Dương, nghĩ rằng gã đã nắm rõ cô nàng này rồi, thấu hiểu sâu sắc trái tim và tâm hồn cô. Cuối cùng, khi nàng tự kết liễu đời mình, gã chỉ còn biết bối rối than lên “chẳng người nào lại làm vậy cả.”

Vâng, có Bọ Cạp chứ ai. Họ sẽ làm vô số những điều lạ lùng hay kỳ dị, thậm chí cả những điều vô cùng tuyệt vời – Và họ chẳng bao giờ báo trước cho bạn biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Như đã đề cập trước đó, Hedda là một hình ảnh cực đoan của cô nàng Bọ Cạp. Nhưng kể cả khi nàng có xì lốp xe của chàng khi dám từ chối không cho nàng lái xe hay cắt dây điện thoại khi chàng đang buôn chuyện với cô nàng khác. Nếu chàng Cừu hiểu được xu hướng trả thù bí mật, ăn miếng trả miếng của Bọ Cạp, chàng sẽ thấy cuộc sống với cô nàng này cũng không quá bi đát.

Khi xung đột, cô nàng Bọ Cạp có xu hướng không thể hiện bất cứ điều gì, thế rồi bất ngờ trả thù, khiến Bạch Dương tức điên. Cừu không thích những bất ngờ khó ưa như vậy, họ đơn giản không thể chịu đựng nổi việc bị giấu giếm. Chàng có thể giải quyết những cơn giận dữ bốc đồng bình thường với kinh nghiệm đúc rút từ chính bản thân. Nhưng nàng đã không phát bất cứ tín hiệu nào để chàng biết rằng nàng sắp đốt đôi giày hiệu Adidas hay phá hỏng chiếc quần bò ưa thích của chàng. Trong bữa điểm tâm sáng thứ Hai, giọng nàng vẫn điềm đạm, bình tĩnh; mắt nàng vẫn sáng lên nồng cháy; hôn tạm biệt chàng đầy say đắm. Làm sao chàng ngờ được rằng khi trở về nhà vào buổi tối, đôi giày và chiếc quần Levi’s ưa thích đã hỏng tan tành? Mà tất cả chỉ bởi hôm Chủ nhật, chàng nói mình không thể đưa nàng đi xem phim mà thay vào đó là đi du lịch rừng cùng vài người bạn lâu năm.

Làm sao nàng DÁM gây choáng váng cho chàng bằng những thủ đoạn bất ngờ đến vậy? Chàng sẽ cho nàng biết thế nào là “ăn miếng trả miếng”! Nhưng đúng lúc chàng định khiến nàng sáng mắt ra thì nàng lại chẳng thèm để ý tới cơn giận bừng bừng ấy, còn rút lui về trạng thái lạnh lùng vốn có – xa cách, hờ hững và thật sự lãnh đạm. Tình huống này thường khiến Bạch Dương ngơ ngác, chàng ta chẳng biết phải làm sao. Rồi xung đột cứ âm thầm tiếp diễn cho đến lúc hai người họ đánh mất nhau.

Thực ra, nếu Bạch Dương để nàng chiến thắng, hoặc cho phép nàng tin là nàng đã thắng; chàng sẽ tránh được nhiều tổn thương cho cái tôi của mình trong những xung đột tình cảm vô ích này. Thực tế có duy nhất một cách để sống chung cùng cô nàng Bọ Cạp – đơn giản là để nàng tự thỏa mãn chính mình, rằng nàng đã đáp trả lại mọi tổn thương hay sự coi thường mà nàng phải chịu đựng trước đó, rồi đừng bao giờ đề cập tới nó nữa. Một trong những phần thưởng cao quý mà chàng nhận được chính là biết kiềm chế cảm xúc và chín chắn hơn, tất nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc nàng sẽ tôn trọng chàng hơn.

Chàng có thể tự nhắc nhở bản thân trong những phút giây nản lòng, rằng người con gái ấy rất chung thủy với người nàng yêu. Khi một cô nàng có Mặt trời, Mặt trăng hay cung Mọc thuộc Bọ Cạp biết yêu thì bạn bè, gia đình, công việc, danh tiếng hay những đau khổ của nàng, tất cả đều biến thành hư không. Nàng sẽ không ngần ngại thể hiện sự khinh thường tới những kẻ phá vỡ hạnh phúc lứa đôi, phủ bóng đen lên tình yêu của họ hay mưu đồ hãm hại chàng trai của nàng. Cừu cần được yêu thương hết mình – hoặc không gì cả. Và đó chính xác là cách thể hiện tình cảm của Bọ Cạp. Hoặc tất cả – hoặc không gì cả.

Một chàng trai Bạch Dương vừa mới bắt đầu chuyện tình với cô nàng trưởng thành này (Bọ Cạp chưa bao giờ là cô nhóc cả, bởi bản chất họ đã rất trưởng thành rồi), chàng có thể nghĩ rằng những câu chuyện trên chỉ là một bản phác họa sai lệch về người con gái chàng yêu thương. Đó là bởi chàng mường tượng tới mấy vụ tấn công trả thù rồi biến mất dạng, giống như hành động của loài nhện độc. Do vậy, làm thế nào mà một cô nàng với giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng, nữ tính đến vậy lại trở thành một con nhện độc? Tất nhiên nàng không như vậy. Đó chính là vấn đề. Công cuộc trả thù đậm chất Diêm Vương tinh của nàng không rùng rợn giống những bộ phim ma cà rồng. Nàng chẳng phải là cô dâu của Frankenstein mà chỉ đơn giản là một cô nàng ngọt ngào, có chút e thẹn, thường rất yên lặng, nhạy cảm.

Cho tới sau khi họ kết hôn, chàng mới “vỡ lẽ”. Chàng nhanh chóng học được bài học khi nói với nàng rằng – “Em nên đi spa và đến tiệm chăm sóc tóc đi, trước khi vợ chồng đối tác kinh doanh của anh tới ăn tối nay. Tóc em chẳng thời trang tí nào.” (Bạch Dương thống lĩnh Nhà số 1, mang ý nghĩa ngoại hình, Cừu rất chú ý tới ngoại hình của họ lẫn người yêu ngang ngửa Sư Tử.) Nàng Bọ Cạp sẽ chẳng giận dữ hét lên chỉ vì vẻ ngoài của nàng bị chê bai. Nàng sẽ mỉm cười ngọt ngào và nói “Vâng, anh yêu.” Vào buổi tối, khi chàng về nhà cùng ngài Grumple và cô vợ đeo trang sức đầy người, nàng vẫn là một thiên thần hoàn hảo. Giọng nói của Bọ Cạp vẫn sẽ ấm áp lôi cuốn khi nàng thì thầm với chàng trong phòng ngủ, “Anh yêu, anh xin lỗi ngài Grumples giùm em nhé, được không? Đầu em đang căng ra thật khó chịu, và em chẳng thể tiếp khách được.”

“Em làm sao cơ!” Chàng hét lên. “Anh biết giải thích thế nào với họ đây? Họ đang ở ngoài kia chờ gặp em, còn em thì vẫn đang mặc quần áo ngủ, chưa chuẩn bị bữa tối? Chuyện này sẽ hủy hoại tương lai của anh! Em có nhận thức được việc em đang làm không đấy?”

Nhưng cơn giận của chàng chẳng có chút ấn tượng nào. Nàng đã nhắm nghiền mắt, đặt chiếc túi đá lên trán, vẫn mỉm cười nhẹ nhàng bảo chàng tự xoay xở với những vị khách đang đói meo ngoài kia. Bạn hiểu vấn đề rồi chứ? Chẳng giống mấy bộ phim ma cà rồng chút nào! Chỉ là một cô nàng tử tế đang bị đau đầu thôi, người mà rất lấy làm tiếc khi chính mình đã khiến chàng phải bẽ mặt. (Lần tới, chàng sẽ chẳng bao giờ dám ý kiến gì về đầu tóc nàng nữa đâu)

Chàng trai Bạch Dương rất dũng cảm và xuất sắc nếu có thể hiểu được tình huống mà chàng gặp phải, nhưng khả năng phản ứng với những tình huống nằm ngoài tầm hiểu biết còn khá yếu. Chàng sẽ nổi quạu khi nàng từ chối đánh trả bằng vũ khí mà chàng đã lựa cho nàng, tuy điều đó cũng mang lại tác dụng lâu dài khiến chàng nguôi giận và chín chắn hơn. Mặc dù yêu thương và sống cùng một Bọ Cạp có thể chẳng êm đềm như mong đợi, nhưng cá tính nóng vội của Cừu sẽ được kiềm chế, chàng sẽ cẩn thận hơn trước những lời nói hấp tấp, vô tâm, ích kỷ hay những lỗi lầm bốc đồng. Nếu chàng thực sự yêu thương nàng, nàng sẽ dạy cho chàng biết nhiều điều – Và ngược lại, chàng cũng sẽ chỉ cho nàng không ít điều hay lẽ phải.

Bạch Dương nam và Bọ Cạp nữ sẽ ngay lập tức hút lấy nhau, sức hấp dẫn giới tính này có thể sẽ được duy trì bền vững. Mối quan hệ về mặt thể xác chẳng bao giờ rơi vào tình trạng lãnh cảm. Tình dục được kết hợp cùng với tình yêu là một phương thức cơ bản mà Bọ Cạp tìm kiếm nhằm bảo vệ chính mình. Đó cũng chính là niềm hạnh phúc mà Cừu tìm kiếm nhằm thỏa mãn lý tưởng không rõ ràng của bản thân. Chàng phải chinh phục nàng, còn nàng sẽ cho phép chàng làm vậy. Nhưng nàng không bao giờ bị động mà sẽ cùng chàng bước tới thiên đường hạnh phúc. Nàng sẽ khiến chàng vô cùng sung sướng khi đáp ứng những rạo rực yêu thương của chàng, người luôn tìm kiếm một phụ nữ thực thụ thay vì một người tình thụ động, hay muốn ngự trị và dành quyền chủ động. Chàng chính là Adam vô cùng nam tính, nhưng cũng trong sáng và thuần khiết – Còn nàng đúng là Eve đầy bí ẩn và không kém phần hấp dẫn.

Bọ Cạp thường có xu hướng tìm hiểu những chuyện chưa biết, để biết, và sau khi biết rồi thì sẽ giữ yên lặng. Còn Bạch Dương thì bốc đồng khám phá hạnh phúc và sự thật, sau đó nhiệt tình, cởi mở chia sẻ với mọi người. Đó là sự khác biệt cơ bản giữa hai người, chỉ có thể được kết nối bằng niềm tin cũng như sự khoan dung của đối phương. Khi thể hiện sự vô tâm, chàng sẽ khiến trái tim nàng tổn thương, khó lòng quên được điều đó dù nàng chỉ phản ứng lại bằng một giọng nói rất nhỏ nhẹ – “Anh đang đi quá xa rồi đấy, anh yêu!” – Chẳng thể biết được nàng đang suy tính và quyết định ra sao đằng sau chiếc mặt nạ điềm tĩnh kia. Và đây chính là câu trả lời duy nhất cho câu hỏi như vậy.

“Không, anh chẳng quá đáng gì cả. Đó là con người anh. Anh được sinh ra dưới chòm sao khác với em. Em không muốn anh được là chính mình sao?” Đương nhiên nàng muốn chứ. Nàng có thể chẳng bao giờ biểu lộ hay thừa nhận điều đó… nhưng hãy nhớ kỹ rằng nàng luôn muốn như vậy.