12 cung hoàng đạo - Bạch Dương và chuyện tình yêu

Bạch Dương - Kim Ngưu

Bạch Dương - Kim Ngưu

Bạch Dương

Nguyên tố Lửa – Tiên phong – Dương tính

Hành tinh cai quản: Hỏa tinh

Biểu tượng: Con cừu đực

Kim Ngưu

Nguyên tố Đất – Kiên định – Âm tính

Hành tinh cai quản: Kim tinh

Biểu tượng: Con bò đực

Mối quan hệ Bạch Dương – Kim Ngưu

Phía trên, nơi mọi thứ đang rất tĩnh lặng, không khí bỗng bị xé toạc bởi tiếng la hét và tiếng kim loại va vào nhau loảng xoảng. Phía dưới kia vẫn là sự im lặng chết chóc.

Bởi hình tượng của Bạch Dương và Kim Ngưu là con cừu và con bò – cả hai loài vật đều sở hữu những chiếc sừng cứng trên đầu, nên Bạch Dương quyết đoán và Kim Ngưu bướng bỉnh tưởng chừng có khá nhiều điểm tương đồng. Thực tế thì không phải như vậy, sự khác biệt sẽ được thể hiện rõ khi những cuộc xung đột thường xuyên như cơm bữa diễn ra trong mối quan hệ này.

Kẻ quyết đoán sẽ khởi xướng. Và người bướng bỉnh sẽ phản ứng lại. Cứ như thế, Bạch Dương sẽ bắt đầu và Kim Ngưu sẽ kết thúc trong bất cứ cuộc chiến nào xảy ra giữa hai người. Hãy nhớ lấy điều này. Kim Ngưu sẽ không quên đâu, vì họ chẳng bao giờ quên bất cứ điều gì.

Bạch Dương thường rất táo bạo, bốc đồng, hống hách, hoang phí, nhiều lời và lạc quan. Họ thích thú với những thứ thú vị, có kết quả nhanh chóng và luôn mong chờ một phép lạ xuất hiện làm cuộc sống thêm phong phú.

Trong khi đó Kim Ngưu lại thường dè dặt, khiêm tốn, thực tế, kiệm lời, và đôi lúc khá bi quan. Họ nỗ lực đạt được sự ổn định và những thành quả chắc chắn. Kim Ngưu cũng luôn cần những phút thảnh thơi cùng sự yên tĩnh để thoải mái tận hưởng cuộc sống.

Bạn có thể nhận ngay ra cặp đôi này có nhiều nét khác biệt, ngay từ động lực thôi thúc bên trong chứ chưa kể đến những hành vi bên ngoài. Tuy nhiên, đôi khi ở bên cạnh một người sở hữu những phẩm chất mà bạn còn thiếu cũng thú vị và bổ ích đấy chứ? Bởi đây là một cặp đôi 2-12 (hai cung nằm kề nhau trên vòng Hoàng đạo) nên Kim Ngưu thường có khuynh hướng bao dung và thấu hiểu cho Bạch Dương; còn Bạch Dương sẽ noi gương Kim Ngưu để trở nên điềm tĩnh, ổn định hơn. Bởi dù sao, thái độ điềm tĩnh ít nhiều chính là một dạng sức mạnh. Bạch Dương sẽ luôn nỗ lực hết mình – thậm chí kể cả đi ngược lại với bản năng – để trở nên mạnh mẽ. “Yếu đuối” là thứ không tồn tại trong từ điển của cả hai cung Hoàng đạo này.

Dù cùng theo đuổi sự mạnh mẽ, nhưng do được cai quản bởi Kim tinh ôn hòa nên Kim Ngưu chẳng hề chăm chăm mong chứng minh hay phô trương nó giống như Bạch Dương (vốn được cai quản bởi Hỏa tinh nóng bỏng). Kim Ngưu hiểu được những khát khao khó kiềm chế ẩn sau lòng quả cảm và tính cách độc lập ngời sáng của Bạch Dương vì mỗi cung Hoàng đạo đều mang trong mình sự am tường kỳ lạ đối với cung liền trước nó, như một dạng ký ức về tiền kiếp. Khi gặp gỡ và hợp tác với Bạch Dương không hề biết mệt mỏi và luôn tràn đầy năng lượng, Kim Ngưu khó tránh khỏi cảm giác bị lôi cuốn, như được tiếp thêm năng lượng để hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Đối với Bạch Dương, chàng hoặc nàng sẽ ngấm ngầm ghen tị với quan điểm đúng đắn và thận trọng của Kim Ngưu, hơn nữa còn học hỏi được rất nhiều điều từ cách sống thực tế của đối tác. Mọi cung Hoàng đạo đều vô thức cảm nhận được họ có thể học hỏi rất nhiều điều từ cung liền ngay sau mình. Đó chính là lý do vẻ đáng tin cậy từ Kim Ngưu rất cuốn hút Bạch Dương, tựa như một chỗ dựa vững chắc để nương vào nếu chẳng may sự bộc phát của Hỏa tinh gây ra rắc rối.

Nếu hai cung Hoàng đạo này đạt được sự hài hòa giữa cho-và-nhận, mối quan hệ sẽ phát triển và gặt hái được nhiều thành công một cách tự nhiên. Dù rằng, sự hòa trộn hai dòng năng lượng đối nghịch của Hỏa tinh – Kim tinh luôn tiềm ẩn không ít vấn đề khi sự nóng vội và thúc giục của Bạch Dương thỉnh thoảng khiến Kim Ngưu quá sức chịu đựng. Ngược lại, việc Kim Ngưu thường xuyên tỏ ra lãnh đạm với những ý tưởng đầy nhiệt huyết và những giấc mơ lấp lánh của Bạch Dương sẽ dễ dàng khiến Cừu ta bỏ đi trong thất vọng.

Bạch Dương thường phạm phải một sai lầm cơ bản trong mọi mối quan hệ dù là họ hàng, công việc, bạn bè, gia đình hay yêu đương với một Kim Ngưu, đó chính là ép họ phải quyết định. Cách làm này không bao giờ hiệu nghiệm. Không bao giờ. Kim Ngưu sẽ chỉ quyết định khi nào bản thân thấy hợp lý. Đòi hỏi, thúc ép hay đeo đuổi đến cùng (chiến lược điển hình của Bạch Dương mỗi khi mong ước không được thỏa mãn) sẽ chỉ khiến Kim Ngưu nhất quyết không “nhúc nhích”, thậm chí trở nên bất hợp tác. Nếu Kim Ngưu tin rằng những gợi ý đó hợp lý và đúng đắn, chàng hoặc nàng sẽ xem xét chúng và rồi sẽ đưa ra câu trả lời “đồng ý”. Còn không, chẳng có thế lực nào trên thế giới này có thể khiến Kim Ngưu lung lay cả. Đúng vậy, chẳng một ai, Bạch Dương đương nhiên cũng không phải ngoại lệ.

Nếu Kim Ngưu có thể học được cách “lạt mềm buộc chặt” và đừng mong chờ quá nhiều vào sự thực tế của Bạch Dương, mối quan hệ sẽ êm đềm hơn rất nhiều. Bạch Dương cần được thể hiện bản thân đúng như bản chất bốc đồng và cuồng nhiệt của Hỏa tinh, cuối cùng tự học được rằng những hành vi hấp tấp không suy nghĩ đó thường chỉ khiến mình hối hận. Ở cạnh một Kim Ngưu ổn định, Bạch Dương như có một bờ vai vững chắc để dựa dẫm mỗi lúc gặp vấn đề, khi đó chàng (hoặc nàng) sẽ dễ dàng chấp nhận lời khuyên của Kim Ngưu một cách ngoan ngoãn bất ngờ.

Bạch Dương có thể giúp Kim Ngưu mở mang suy nghĩ với những ý tưởng mới mẻ và lạc quan – Còn Kim Ngưu có thể hỗ trợ Bạch Dương kiểm soát những hành động và cảm xúc thẳng thắn và trực diện, giúp Bạch Dương tránh được những thất vọng khó lường trong cuộc sống đầy sóng gió. Một điều lạ lùng cũng như đáng yêu là âm nhạc luôn, cầu nối giữa Bạch Dương và Kim Ngưu, giúp hàn gắn phần nào những tổn thương do khác biệt trong tính cách của cả hai.

Mặt trời rất vượng khi nằm tại Bạch Dương, những người thuộc cung này thường xuyên cảm nhận được vinh quang, thậm chí trước khi cuộc chiến diễn ra. Đúng vậy, bản năng tự nhiên của họ là vượt qua và chiến thắng. Tuy nhiên, đằng sau bề ngoài can đảm chính là sự bất ổn lạ lùng về mặt cảm xúc (những ký ức mang tính tiền kiếp này bắt nguồn từ Song Ngư, cung liền trước Bạch Dương trong vòng tròn Hoàng đạo) – Bởi thế, nỗ lực kiềm chế họ của Kim Ngưu sẽ chỉ khiến Bạch Dương âm thầm thêm tổn thương. Sau đó, một Bạch Dương hoặc sẽ bất ngờ bùng nổ phá vỡ mọi mối liên kết bí bức với Kim Ngưu, hoặc ngừng phản kháng và chìm vào tình trạng ủ rũ, hoàn toàn bất thường đối với một người được Hỏa tinh chiếu mệnh.

Do sự kết hợp giữa tính cách quyết đoán của Bạch Dương với sự cố chấp của Kim Ngưu có thể tạo nên một sức mạnh vô cùng mãnh liệt. Các nhà chiêm tinh học cổ xưa đã cảnh báo về sự hòa trộn của bộ đôi này. Nếu không được cân đối hài hòa thì có thể gây ra mối nguy hiểm khôn lường. Adolph Hitler, người có cung Mặt trời Kim Ngưu tương khắc dữ dội với cung Mọc Bạch Dương (cộng thêm một số những tương quan xấu trong bản đồ sao), chính là ví dụ điển hình cho lời cảnh báo ấy. Điều này có thể xảy ra ngay trong chính bản đồ sao của một cá nhân – hoặc được thể hiện trong mối quan hệ giữa Bạch Dương và Kim Ngưu. Tất nhiên, nếu được nhìn nhận rõ, xu hướng đó có thể được khắc phục. Rất nhiều cặp đôi Bạch Dương – Kim Ngưu đã trở nên tích cực hơn và đạt nhiều ích lợi từ việc gắn bó bên nhau. Nhưng không may, vẫn có vài cặp thể hiện mặt tiêu cực trong tính cách liều lĩnh của Bạch Dương hay sự tàn nhẫn trong sức mạnh của Kim Ngưu, đẩy họ vào con đường sai trái.

Nếu cung Mặt trời và cung Mặt trăng trong bản đồ sao của Bạch Dương và Kim Ngưu có vị trí tương quan xung khắc với nhau, họ cần cẩn trọng với nguy hiểm tiềm tàng kể trên. Tuy nhiên, khi cung Mặt trời của Bạch Dương tương quan hài hòa với cung Mặt trăng của Kim Ngưu (hoặc ngược lại) và nếu cung Mọc của hai người cũng hợp nhau, Kim Ngưu có thể nâng đỡ những quả khinh khí cầu cảm xúc của Bạch Dương với sự kiên nhẫn, dịu dàng và ấm áp để chắp cánh Bạch Dương bay tới đỉnh cao hạnh phúc và may mắn (hoặc chuẩn bị sẵn tấm nệm êm ái phòng khi đôi cánh kia bị gãy). Còn Bạch Dương có thể dẫn Kim Ngưu tới những thế giới tưởng tượng phong phú hơn, nơi mà tầm nhìn tương lai trải rộng ra trước mắt như trong những giấc mơ mãnh liệt của chính Kim Ngưu.

Chàng Kim Ngưu – Nàng Bạch Dương

“Anh, chuẩn bị đi.” Nàng giãy nảy kêu lên.

“Không,” chàng trả lời… “Anh sẽ không đi với em đâu.”

“Anh SẼ đi với em.”

“Không.”

Chuyện tình với một anh chàng Kim Ngưu chắc chắn sẽ là một trải nghiệm nhớ đời cho cô nàng Bạch Dương. Nàng nghĩ rằng chàng chỉ là thứ mà đơn giản có thể đá sang một bên, bắt nạt hay dùng sức nóng mạnh mẽ không cưỡng lại được của đứa con Hỏa tinh (tất nhiên là nàng) để nung chảy. Không, ít nhất là với anh chàng này thì không.

Nàng càng xô – chàng càng ì, nàng càng thúc giục – chàng càng nhăn nhó khó chịu. Nàng càng đòi hỏi – chàng càng thu mình. Sau đấy, hãy cẩn thận. Bước tiếp theo có thể là: nàng nước mắt ngắn dài, còn chàng thì bỏ đi. Đi – nghĩa là mãi mãi. Nhưng cũng có câu chuyện khác về Kim Ngưu và Bạch Dương. Điển hình như, nếu nàng cười – chàng sẽ mềm lòng. Nếu nàng vỗ về – chàng sẽ âu yếm vuốt ve. Nếu nàng giang rộng vòng tay ôm chàng – chàng sẽ tươi cười rạng rỡ. Bạn có để ý không? Nàng luôn là người khởi đầu mọi chuyện giữa hai người.

Họ có thể tranh luận về tiền bạc (nàng rất hoang phí còn chàng rất tiết kiệm), hoặc xung đột với nhau vì Bạch Dương thích sôi động còn Kim Ngưu cần yên tĩnh và bình yên. Nhưng với nỗ lực điều chỉnh phong cách riêng khác biệt, cặp đôi này sẽ tìm được cảm giác mãn nguyện hiếm có khi ở bên nhau.

Nàng luôn yêu cầu và đòi hỏi rất nhiều tự do, nhưng thật may là Kim Ngưu không phải là kẻ hay ghen tuông vô lý. Chàng không ghen, nhưng chàng cực kỳ chiếm hữu. Sự khác biệt giữa hai tính chất này có thể được giải nghĩa trong từ điển – hoặc trong cuộc sống của cặp đôi này. Nàng là kẻ ghen tuông. Còn chàng là kẻ chiếm hữu.

Vâng, anh chàng Kim Ngưu rất cứng đầu, không còn nghi ngờ gì nữa. Sự ngang ngạnh vô lý và cố chấp của chàng thỉnh thoảng sẽ gây ra những sự khó chịu, trong trường hợp nàng Bạch Dương muốn chàng đi mua sắm cùng mình khi chàng chỉ muốn chợp mắt một lát – Hay nếu nàng muốn giới thiệu chàng với bạn bè trong khi chàng đang muốn yên tĩnh đọc sách – Hoặc nếu nàng cứ khăng khăng muốn chi tiêu nhiều hơn và nhanh hơn số tiền chàng kiếm được. Tuy nhiên một chàng Kim Ngưu đáng yêu sẽ chịu đựng hết những cơn tức giận và những “lời càm ràm vô nghĩa” của nàng với sự bình tĩnh đáng ngưỡng mộ. Thường chàng sẽ lịch thiệp, điềm tĩnh yên lặng mỗi khi nàng xung đột với sếp hay người thân của chàng, khi nàng gào khóc vì đau răng, thậm chí khi đánh mất nhẫn đính hôn trong tuần trăng mật.

Một chàng trai Kim Ngưu sẽ kiên nhẫn chịu đựng hầu hết đòi hỏi của cô nàng Bạch Dương trừ khi chàng bị ép quá nhiều và quá đáng. Khi đó chàng có thể bùng nổ cơn giận dữ hiếm hoi nhưng luôn âm ỉ. Những Bạch Dương chưa bao giờ trải qua cơn giận dữ của Kim Ngưu không nên thử vận may. Đây là lời cảnh báo dựa trên chiêm tinh học nghiêm túc nhất, không giỡn chút nào.

Nếu chàng được đối xử nhẹ nhàng và cảm xúc của chàng được quan tâm đúng mực, chàng trai này sẽ không bao giờ rời xa nàng Bạch Dương kể cả trước những khó khăn gian khổ nhất, như khối đá vững chắc của tình yêu kiên định, bảo vệ nàng, thương yêu nàng và bù đắp cho những tổn thương do sai lầm của nàng bằng sự hiến dâng tuyệt đối. Cảm giác thật an toàn và yên bình, giống như được về nhà sau chuyến đi dài đến một nơi đầy rẫy sự xa lánh và chối bỏ. Chàng quan tâm, thậm chí dù chàng không thể hiểu được những tổn thương cảm xúc tạm thời ấy. Chàng cụ thể hóa sự quan tâm đó bằng một tài khoản ngân hàng đáng tin cậy, một mái nhà vững chãi cho nàng (chưa kể tới chiếc tủ lạnh đầy ụ), tóm lại là mọi điều tốt đẹp nhất trong khả năng hiện tại của chàng, trong khi chàng còn từ từ nhưng chắc chắn chuẩn bị cho tương lai còn sung túc và lộng lẫy hơn.

Thông thường trong mối quan hệ yêu đương hoặc hôn nhân giữa chàng Kim Ngưu và nàng Bạch Dương này, nàng sẽ là người đưa ra ý tưởng và năng lượng trong khi chàng thiết lập và bảo vệ nó. Điều này áp dụng cho cả khía cạnh tài chính lẫn nhục cảm trong chuyến thám hiểm đồng hành giữa hai người.

Mặc dù chàng trai Kim Ngưu thực tế trong chuyện tình cảm giống như mọi chuyện khác, họ cũng rất đam mê, lãng mạn và tình cảm. Các cô nàng Bạch Dương – những người thường sai lầm rằng chàng người yêu hay ông chồng Kim Ngưu ít biểu lộ cảm xúc của mình không còn thực sự yêu thương nàng nữa – sẽ luôn ngạc nhiên khi nhận được món quà Valentine đắt tiền hay những tấm thiệp trong một ngày lễ bất ngờ. Đó chính là cách thể hiện tình cảm dịu dàng và mãnh liệt của Kim Ngưu.

Tuy nhiên, sẽ còn đó những rắc rối liên quan tới khía cạnh tình dục của hai người sau khi lực hấp dẫn trái dấu Âm – Dương mất đi tính mới lạ ban đầu. Với nàng Bạch Dương, bản thân chuyện “yêu”, tự nó đã là một câu chuyện tưởng tượng hấp dẫn kỳ lạ có thể biến mọi giấc mơ thành sự thật, mà chỉ mình nàng mới nắm được điều kỳ diệu đó. Còn với chàng Kim Ngưu, tình dục lại là một chuyện hết sức tự nhiên và bình thường, với hai mục đích chính rất dễ nhận ra – thỏa mãn nhu cầu cơ bản – và những đứa trẻ. Một gia đình.

Vì thế cô nàng Bạch Dương dần dần trở nên mất kiên nhẫn với ham muốn và cách “yêu” khô khan của Kim Ngưu. Còn chàng có thể (với tốc độ tương đối chậm hơn) trở nên bối rối trước những mộng mơ vươn tới các vì sao mà nàng đánh đồng là những đam mê. Nàng cứ âm thầm hy vọng chàng sẽ biến chúng thành sự thật mà chẳng hiểu được rằng họ có thể mất nhau, bởi chàng không thể tìm được hướng đi rõ ràng khi mà chẳng có tấm bản đồ nào chỉ dẫn. Tương quan hòa hợp giữa cung Mặt trời, Mặt trăng và cung Mọc của hai người, kỳ diệu thay sẽ xóa tan những cách biệt trong bản chất của họ, cho phép họ đạt tới cảm xúc cao trào nhất trong tình dục cũng như mọi khía cạnh khác của mối quan hệ.

Tuy nhiên, với những tương quan căng thẳng giữa các Hành tinh hoặc cung Mọc trong bản đồ sao của hai người, cô nàng Bạch Dương có thể gặp khó khăn trong việc giữ chàng trai Kim Ngưu, cho tới khi nàng chịu nỗ lực và có ý thức làm chàng hài lòng, một “phép màu” thường không tự nhiên nảy sinh trong một Bạch Dương điển hình. Sẽ cần rất nhiều đau thương và oán giận để một chàng trai Kim Ngưu có thể rời xa người phụ nữ chàng đã từng yêu (hoặc cho phép nàng rời khỏi chàng). Nhưng một khi chàng đã đi, chàng sẽ đi hẳn. Mãi mãi. Một chút mềm mỏng hôm nay có thể tránh được rất nhiều đau thương cho ngày mai.

Bất chấp những cuộc tranh luận không thể tránh trong chuyện tài chính riêng và chung, nàng sẽ nhận được bài học đáng nhớ về thái độ của chàng Kim Ngưu đối với tiền bạc, vốn dĩ khác xa so với nàng. Thời gian đầu, nàng sẽ nghĩ rằng chàng là một kẻ keo kiệt bủn xỉn, trong khi chàng đánh giá nàng thật bất cẩn và hoang phí (trong mắt chàng, phụ nữ không ít thì nhiều đều được tạo ra với cùng một tính cách phung phí như nhau). Tuy nhiên, dần dần chàng sẽ hiểu ra sự thiếu tính toán trong chi tiêu của nàng bắt nguồn từ tính cách hào phóng rộng rãi, và trái tim chàng sẽ thay đổi. Chàng sẽ nhận ra rằng, mặc dù nàng tiêu xài cho bản thân không thương tiếc (Bạch Dương đại diện cho nhà số một trong vòng tròn Hoàng đạo; do vậy, tất cả các Bạch Dương đều rất coi trọng diện mạo của chính mình), nhưng còn tiêu pha hơn thế cho những món quà tặng, giống như một đứa bé nghĩa hiệp sẵn sàng làm người khác hài lòng để nhận lại nụ cười hạnh phúc của họ. Khi đó chàng có khả năng sẽ rộng lượng và xem xét lại những lời chỉ trích ban đầu. Thực ra, sau khi mối quan hệ này được thử thách qua thời gian, bản chất hào phóng của nàng thậm chí còn khiến chàng yêu nàng nhiều hơn nữa.

Trong lúc chàng học cách chấp nhận thói quen chi tiêu tài chính của nàng, thậm chí còn thấu hiểu cho nàng, thì nàng sẽ khám phá ra chàng cũng chẳng đến nỗi bủn xỉn như nàng từng nghĩ. Nàng nhận ra sự cẩn trọng của chàng xuất phát từ nhu cầu bất di bất dịch nhằm đảm bảo cho tương lai, từ nỗi sợ sâu xa về việc bỗng nhiên bị đuổi ra đường và buộc phải phụ thuộc vào các tổ chức từ thiện hay chính phủ, những điều có thể phá tan sự kiêu hãnh của chàng. Nàng cũng hiểu được mỗi khi chàng Kim Ngưu cứng đầu nhưng có trái tim ấm áp, kiên định và trung thành biết chắc tương lai đã được đảm bảo (không đến nỗi quá đáng như trường hợp Cự Giải hay Ma Kết), chàng sẽ vô cùng hào phóng. Cũng giống như nàng, chàng rất thích tặng quà cho bạn bè và gia đình, hay cho người thân vay tiền mà chẳng thúc giục trả nợ. Khác biệt ở chỗ chàng Kim Ngưu điển hình sẽ không mạo hiểm với sự an toàn của mình. Nếu cô nàng Bạch Dương của chàng tin tưởng vào lời hứa nào đó về những khoản hoa hồng hay lợi tức trong tương lai nhằm bù đắp cho khoản chênh lệch thế chấp hoặc thuê nhà, cố gắng thuyết phục chàng rằng họ nên chuyển tới một nơi ở mới, thì nỗ lực của nàng thực là phù phiếm. Kim Ngưu sẽ không bao giờ thay đổi cho tới khi chàng chắc chắn rằng mình có thể xoay xở khoản chênh lệch đó. Với Kim Ngưu, những lời hứa hẹn chẳng là gì ngoài mấy lời rỗng tuếch hão huyền, cái chàng cần là những cơ sở thực tế và chắc chắn. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh xô đẩy (cụm từ miêu tả chính xác dành cho Kim Ngưu) người đàn ông này sẵn sàng chia đôi mọi thứ chàng có với người thực sự cần đến nó (mà chàng biết), đặc biệt là gia đình, bạn bè… và người phụ nữ chàng yêu thương hết mực.

Đôi lúc tính tình ương ngạnh của chàng Kim Ngưu có thể là sự lạnh lùng độc ác nhất với nàng Bạch Dương. Ví dụ, chàng có thể nói điều không hay với nàng trước mặt mọi người khi nàng gây phiền toái hoặc trêu đùa quá trớn về sở thích của chàng. Vô cùng tổn thương, nàng sẽ cố gắng ép buộc chàng phải công khai xin lỗi, hoặc ít nhất cũng phải thừa nhận rằng chàng không có ý đó (chàng không có ý đó, nàng biết mà), trong khi chàng ương bướng không chịu mở lời ăn năn hay cam đoan mà nàng đang tìm kiếm (hoặc đúng hơn là đòi hỏi). Ban đầu nàng vẫn sẽ tiếp tục yêu cầu, rồi cuối cùng van nài chàng rút lại lời nói, trong khi đó chàng ngày càng im lặng và xa cách, như một khối đá cẩm thạch, không nhìn thấy gì, không nghe thấy gì, và không cảm xúc.

Rồi nàng khóc òa trong giận dữ, bốc đồng bỏ chạy vào đêm tối. Chàng là con người lạnh lùng tàn nhẫn nhất mà nàng từng biết, và mọi chuyện giữa họ kết thúc. Lướt qua vài con phố, rồi nàng ghé vào một quán café, vừa nức nở vừa oán hận… Cho đến khi bản nhạc yêu thích của cả hai vang lên, nhắc nàng những điều nàng đánh mất. Mệt mỏi và rã rời, nàng trả tiền, bước ra khỏi quán, đối mặt với màn đêm đầy cô độc cũng như sợ hãi. Không còn taxi, nàng vội lê bước về nhà để thấy một bóng dáng quen quen đang đứng chờ mình từ bao giờ.

Chàng vẫn ở đó. Chàng không rời bỏ nàng. Không phải lần này. Nàng vỡ òa trong hạnh phúc rồi lao tới…

Nếu nàng thông minh, nàng sẽ biết trân trọng hạnh phúc của mình trước khi mọi chuyện đi quá xa.

Chàng Bạch Dương - Nàng Kim Ngưu

“… Anh phải thắt được chiếc cà vạt này, không thì tối nay chúng ta sẽ không ăn tối ở ngoài. Và nếu anh không được ra ngoài ăn tối, anh sẽ không bao giờ tới văn phòng nữa. Mà nếu như anh không đi làm thì cả hai chúng mình sẽ chết đói…”

Mặc cho chàng cuống cuồng, nàng vẫn điềm tĩnh. “Để em làm cho, anh yêu,” nàng nói… và đôi tay mềm mại tuyệt vời của nàng thắt chiếc cà vạt cho chàng thật đẹp.

Dưới góc độ tình yêu, khi nàng là Kim Ngưu còn chàng là Bạch Dương, mối quan hệ này có nhiều thuận lợi hơn một chút so với cặp đôi chúng ta đã đề cập phía trên. Ít nhất thì số lượng các cuộc xung đột sẽ giảm xuống. Tuy nhiên, là mức độ của cuộc xung đột chứ không phải số lượng, mới gây nguy hiểm cho mối quan hệ này, nên đừng vội chủ quan. Đó còn phụ thuộc lớn vào vị trí cung Mọc và cung Mặt trăng của mỗi người.

Trừ những trường hợp ngoại lệ hi hữu, một cô nàng Kim Ngưu luôn là tuýp người sinh ra dành cho gia đình. Dù nàng có thể dành vài năm trong quãng thời gian thanh xuân để rong chơi thì mong ước cơ bản vẫn là xây dựng một tổ ấm tiện nghi, lựa chọn những nội thất đẹp, những bữa ăn ngon, con cái ngoan ngoãn và âm nhạc – với những chiếc giường được xếp gọn gàng, mọi ngóc ngách đều sạch sẽ, quần áo đã được đóng gói và mang đi giặt, cuối cùng là tất cả những hóa đơn đều đã được thanh toán. Nàng sẽ trồng một vườn hoa phía sau nhà, một phòng tắm riêng có đầy đủ dầu thơm. Nàng không ghen tuông vô lý, nàng kiên nhẫn và hiếm khi cằn nhằn. Nàng thường là một chủ nhà hiếu khách và lịch thiệp đối với bạn làm ăn của chồng, và là người biết lắng nghe.

Bởi vì một anh chàng Bạch Dương luôn đòi hỏi được lắng nghe và ủng hộ một cách kiên trì, liên tục trong khi thảo luận về chủ đề ưa thích. Chàng thường xuyên mời người khác tới nhà để thuyết phục họ về một dự án hay ý tưởng mới mà mình đang ấp ủ. Chàng thường xuyên bất cẩn với ngân quỹ, do chẳng ai dạy chàng đánh vần từ “tiết kiệm” trong bài học ở trường. Bạn có thể hiểu tại sao nàng Kim Ngưu có thể trở thành hậu phương vững chắc cho chàng rồi đấy. Thường thì chàng Bạch Dương rất thích thể thao, còn cô nàng Kim Ngưu điển hình rất yêu thiên nhiên. Do vậy nếu hoạt động thể thao chàng ưa thích là cắm trại hoặc đi bộ đường dài, đó sẽ là điểm cộng mang đến tiềm năng hòa hợp trong mối quan hệ giữa hai người.

Khó khăn bắt đầu nảy sinh trong những khía cạnh mà họ khéo chẳng bao giờ lường trước. Nàng Kim Ngưu có thể thích cuộc sống ở thôn quê hay ngoại ô, trong khi chàng Bạch Dương không thể chịu đựng được lâu nếu thiếu sự sôi động và công việc ở thành phố. Cũng có chàng chịu được, nhưng số đó là rất ít và khó kiếm. Có những người thích được loanh quanh trong ánh đèn sáng lấp lánh vào mỗi cuối tuần. Ngoài thú vui cắm trại và dã ngoại, chàng không phải là cậu trai nông thôn. Nếu chàng có Cung Mọc hoặc Mặt trăng là Kim Ngưu, chàng có thể có kế hoạch trồng khoai tây, nuôi gà, nhưng sức hút của thiên nhiên không bao giờ thay thế được chuyện tóm lấy một chiếc taxi để đuổi theo một điều kỳ diệu.

Ngoài ra, sẽ khó tránh khỏi chút xung đột trong ngân quỹ chung bởi thái độ với tiền bạc của mỗi người khác nhau. Chàng muốn mua một chiếc xe ô tô mới, còn nàng lại muốn một chiếc máy làm kem. Những chuyện tương tự như vậy. Nếu chàng Bạch Dương thử chi tiền mua một món nữ trang cao cấp, hoặc đồ nội thất cho ngôi nhà, chàng sẽ thấy nàng hạnh phúc đến mức nào.

Bất chấp sự điềm tĩnh thông thường của nàng, cô gái Kim Ngưu có thể mất bình tĩnh nếu chàng làm cháy sém một góc chiếc đi-văng mới hay đánh đổ nước ép lên tấm thảm của nàng. Chàng sẽ gặp khó khăn để hiểu được tại sao nàng lại bực bội vì những chuyện nhỏ nhặt đến vậy. Với Bạch Dương, cằn nhằn về chuyện đánh đổ sữa (hay nước ép) là một sự lãng phí thời gian. Nếu có cái gì đó bị mất, bị vỡ hay hỏng hóc, thì sẽ có những cái tốt hơn, nhiều hơn xuất hiện; thế nhưng Kim Ngưu lại luôn nghi ngờ điều đó.

May mắn thay, hầu hết những bất đồng của họ có thể được dàn xếp ổn thỏa trên giường nếu chuyện “yêu” hài hòa và hạnh phúc. Chàng Bạch Dương chắc chắn sẽ luôn hài lòng về khả năng yêu đương và cảm xúc tình ái của nàng Kim Ngưu, dù đôi lúc chàng có thể hơi thất vọng khi nàng có phần thiếu sáng tạo, bí ẩn trong lúc làm tình. Nàng Kim Ngưu đón đợi tình dục như một hoạt động thiết thực, mang tới cảm giác thỏa mãn cùng phần thưởng bổ sung là những đứa bé khỏe mạnh. Do vậy, nàng chẳng thể hiểu nổi vì sao nó phải là những giấc mơ hoang dại đưa hai tâm hồn phiêu diêu tới đỉnh cao thế giới, hay như sao chổi quét ngang bầu trời đêm – như trong trí tưởng tượng của chàng Bạch Dương. Với nàng, tình dục là tình dục. Đơn giản là vậy. Thế nên đừng ngạc nhiên nếu giả sử chàng bị trượt chân ngã khi đang lao tới giường với tư thế đầy mê đắm và đam mê, thì nàng sẽ cười phá lên. Phản ứng của chàng ư? Rất có thể là không nhìn mặt nàng vài hôm - cho tới khi cái tôi đậm chất Hỏa tinh của chàng bình phục.

Mặc dù nàng có thể bị bối rối trước những lý tưởng lãng mạn của chàng thông suốt mối quan hệ, điều ấy sẽ chẳng ảnh hưởng nhiều đến nhục cảm giữa hai người. Thẳm sâu trong tâm hồn nàng là một giếng khơi cảm xúc, khi mà sự nữ tính hiếm ai bằng ấy đáp ứng hoàn hảo khát khao yêu thương cháy bỏng và thỏa mãn quyền lực phái mạnh của chàng Bạch Dương, chàng sẽ băn khoăn tự hỏi: sao mình còn phải đi tìm hạnh phúc ở nơi xa xôi nào?

Một điều cần cảnh báo: chỉ bởi vì nữ Kim Ngưu khó lòng bắt kịp các sắc thái trong tình yêu của Bạch Dương, không có nghĩa là nàng không nhạy cảm hay lãng mạn. Thực ra là nàng có. Mà nàng chắc chắn có! Nếu nàng bị “bỏ quên” trong ngày tình nhân 14 tháng Hai, nếu chàng không nhớ đâu là ngày đầu tiên gặp gỡ (hay ngày chàng cầu hôn, ngày cưới hoặc bất kể là ngày có sự kiện gì đó); thì chàng Bạch Dương vô tâm, người đã thờ ơ với niềm vui của những sự kiện lịch sử này sẽ luôn được nghe về nó không ngừng. Cô nàng Kim Ngưu có một trí nhớ dai dẳng.

Vẻ đẹp không lời của Kim Ngưu là sự tĩnh lặng của hồ nước trong, căng tròn như đóa hoa ly mỏng manh, và sâu thẳm như rừng thông. Nét quyến rũ của Kim Ngưu đủ sức khiến mọi chàng trai rung động, bởi nó hứa hẹn cả những chuyến đi mạo hiểm lẫn sự yên bình, đặc biệt là đối với trái tim thao thức của Bạch Dương. Chàng Bạch Dương sẽ nhanh chóng nhận ra, cô gái đầy điềm tĩnh và bền bỉ đó (những phẩm chất chàng âm thầm hướng tới) sẽ làm ngập tâm hồn chàng bằng niềm hạnh phúc, chăm lo cho ngôi nhà đầy tình yêu thương và tình bạn của chàng, còn là một đầu bếp tài năng xuất chúng nữa chứ. Nàng có thể mang tới những tiếng cười và lòng trung thành mãi mãi. Nàng cũng biết làm thế nào để tích góp và làm giàu, như mọi Kim Ngưu trên đời. Nàng là cô gái vô cùng ấm áp, chẳng cần những lớp phấn son tô điểm để chứng tỏ điều đó.

Tuy nhiên, điều nàng cần làm chính là thi thoảng thoát ra khỏi lối suy nghĩ thực dụng. Một quý cô Kim Ngưu có thể trông khá lạnh lùng và vô tâm đối với chàng Bạch Dương thẳng thắn và cởi mở mỗi khi nàng ra quyết định, đóng sầm cửa lại khi chàng vẫn cần thảo luận thêm. Nếu chàng hét lên rằng nhiều khi nàng rất ngang bướng, thì nàng cũng không kém mà bảo chàng thật ích kỷ và háo thắng.

Tình cảm, tham vọng, chân thành và sự đảm bảo về tài chính là bốn bước để giành được trái tim nàng Kim Ngưu. Một Bạch Dương có thể đạt được ba bước đầu tiên mà không một chút khó khăn, nhưng chàng có thể cần vài điều chỉnh trong cách sống để đáp ứng được yêu cầu cuối cùng. Thu nhập của Bạch Dương có xu hướng thường xuyên thay đổi thất thường, điều đó có thể khiến nàng Kim Ngưu lo lắng.

Tất nhiên, thường thì nàng sẽ chẳng e sợ gì – trừ phi nàng có cảm giác bị đe dọa đến sự yên ổn về mặt cảm xúc hoặc tài chính cá nhân. Còn hầu hết thời gian, nàng thể hiện hiện vẻ điềm nhiên đầy bí ẩn khiến người khác cảm thấy an tâm và thoải mái, đặc biệt là đối với một Bạch Dương. Tuy nhiên, khi nàng bị đặt vào tình thế nguy hiểm, sự yên lặng có thể biến thành cơn giận dữ bừng bừng như núi lửa phun trào mà chẳng ai có thể đoán trước được. Song chuyện đó cũng hiếm khi xảy ra. Nó là một trong những nguyên nhân hiếm hoi nhất cản trở mối quan hệ này – trừ khi Bạch Dương quá ngốc nghếch đến nỗi cứ khăng khăng muốn giành chiến thắng trong những xung đột hi hữu nhưng đầy nguy cơ ấy. Điều đó không bao giờ được phép xảy ra. Rút lui là chiến lược thiết thực nhất. Chiến đấu sẽ chỉ thêm đau thương.