12 cung hoàng đạo - Bạch Dương và chuyện tình yêu

Bạch Dương - Nhân Mã

Bạch Dương - Nhân Mã

Bạch Dương

Nguyên tố Lửa – Tiên Phong – Dương tính

Hành tinh cai quản: Hỏa tinh

Biểu tượng: Con cừu đực

Nhân Mã

Nguyên tố Lửa – Linh hoạt – Dương tính

Hành tinh cai quản: Mộc tinh

Biểu tượng: Cung thủ & Quái vật đầu người mình ngựa

Mối quan hệ Bạch Dương – Nhân Mã

… những chuyến phiêu lưu thú vị nhất dường như chỉ xuất hiện mỗi lúc chúng thức khuya. Thế nên chúng lại càng được thể lấn lướt, bày ra nhiều chiêu trò để được thức khuya hơn, điển hình là băng bó mấy vết thương của chúng…

Cả hai cung Hoàng đạo này đều thích ngủ muộn. Vâng, vì lo sợ mình sẽ bỏ lỡ mất nhiều điều hay ho. Họ luôn cảm thấy rất miễn cưỡng khi phải nghỉ hưu sớm, đi chơi về sớm, hay bước ngang qua trận đánh lộn giữa đường của hai kẻ lạ mặt nào đó. Những người bạn có thiện chí lúc nào cũng phải khuyên Cừu và Cung thủ rằng: “Thôi thôi tránh xa chỗ đó đi. Có phải chuyện của cậu đâu, xen vào mà làm gì! Vô ích thôi.” Và câu nói cuối cùng đích xác là một sai lầm. Sự thật là “có phải chuyện của cậu đâu” chỉ càng khiến họ thêm phấn khích, bởi cả Cừu lẫn Cung thủ đều tò mò quá mức cần thiết, lại còn rất kiên định cho rằng họ chính là những nhà thông thái “biết tuốt”.

Còn chuyện “băng bó vết thương,” vâng, Bạch Dương và Nhân Mã là hai cung dễ gặp tai nạn nhất trong 12 cung Hoàng đạo (Bảo Bình xếp ngay vị trí thứ ba). Nguyên nhân thật quá rõ. Không chỉ vì những chuyện kể trên, mà còn bởi Bạch Dương, dù là một anh chàng hay một cô nàng, lúc nào cũng sẵn lòng lao đầu vào mấy chỗ nguy hiểm, nơi các bạn thiên thần chẳng bao giờ dám bén mảng tới gần. Nhân Mã thường khá vụng về, bạn biết mà, đâu có dễ cân bằng một cơ thể nửa người nửa ngựa. Và cân bằng tính cách nửa quân tử nửa thô lỗ cũng là một bài toán khó không kém.

Bạch Dương và Nhân Mã khá hợp nhau, họ có rất nhiều điểm tương đồng, điển hình như lý tưởng đáng ngưỡng mộ. Chẳng ai duy tâm được bằng Cừu khờ dại với niềm tin thơ ngây rằng “cứ ước là sẽ được!” Nhưng vẫn còn các bạn Cung thủ đây, người nhắm thẳng mũi tên của mình vào dải ngân hà ấy chứ.

Ngoài ra, Bạch Dương và Nhân Mã còn có hứng thú tương đương nhau về các cuộc tranh luận sôi nổi. Bạch Dương tranh luận bởi có người cả gan bảo Cừu sai, trong khi Cừu biết rõ (hoặc cho rằng) mình hoàn toàn đúng. Còn Nhân Mã muốn phanh phui những sự thật bị giấu nhẹm, Cung thủ không thể chịu được việc có kẻ đang bóp méo nó.

Bất cứ ai có bạn thuộc cung Nhân Mã chắc hẳn đã từng tổn thương vì những lời nói của họ. Con người thân thiện và hoạt bát này sẽ tiến tới gần bạn, vỗ nhẹ vào lưng bạn và buông lời chào, “Chào đằng ấy, khỏe không! Trời ơi, thích thế lại gặp đằng ấy, nhưng tớ đã suýt chẳng nhận ấy. Dạo này sao ấy gầy thế?” Và tiếp đến thường là mấy lời xin lỗi của Nhân Mã vì sự thô lỗ của họ. Bản chất Cung thủ rất tử tế hiền lành, chỉ có vài trường hợp đặc biệt, một Nhân Mã “chưa tiến hóa” hết mới cố ý làm bạn tổn thương. “Ôi không, mình lại thế rồi! Mình lại lỡ lời rồi. Đằng ấy có vẻ khá nhạy cảm về việc dạo này gầy đe đét ấy nhỉ!”

Thường thì Bạch Dương rất ngưỡng mộ tính trung thực của Nhân Mã. Thế nhưng, Cừu lại có giới hạn rõ ràng trong chuyện nghe ai đó nói thật về con người mình. Đó là điểm khác biệt rõ ràng giữa Bạch Dương và Nhân Mã. Cung thủ hầu như luôn thẳng thắn nhận xét về bản thân chẳng khác gì lúc chỉ ra sai lầm của người khác. Trong khi Cừu lại không phải là người dễ công nhận hay chấp nhận những khiếm khuyết, lỗi lầm cá nhân. Họ chỉ tranh đấu cho sự thật vì muốn tạo ấn tượng thôi.

Mặc dù hầu hết các mũi tên của Nhân Mã đều có mục đích tốt, hoàn toàn chẳng mưu đồ gì, nhưng một lời nhận xét tàn nhẫn, gay gắt có thể bắn thủng lòng tự trọng cao ngút trời của Bạch Dương. Lập tức, mũi tên ấy sẽ bị bắn ngược trở lại với sức mạnh giận dữ của Hỏa tinh. Tuy nhiên, những xung đột thường xuyên giữa hai cung này sẽ được giải quyết khi họ nhanh chóng hối lỗi và tha thứ cho nhau. Cả Nhân Mã lẫn Bạch Dương đều không thể giận lâu được, mà cũng chẳng có ác ý gì – Trừ phi các bạn ấy có cung Mặt trăng là Bọ Cạp. Trường hợp đó thì vết thương không dễ dàng trôi vào quên lãng đâu. Tuy nhiên, ảnh hưởng của cung Mặt trời bao giờ cũng mạnh mẽ hơn cung Mặt trăng, thế nên cuối cùng tính tình vui vẻ hoạt bát của Cừu cũng như Cung thủ sẽ xoa dịu những xích mích này.

Rất nhiều nghề nghiệp, hoạt động lôi cuốn Nhân Mã năng động nhưng lơ đãng, từ những chuyến thám hiểm vùng đất mới cho tới các tụ điểm cờ bạc hay thị trường chứng khoán; từ nuôi ngựa, huấn luyện chó đến tôn giáo; từ y học và pháp luật cho tới những chuyên môn cao hơn – miễn là Cung thủ được tự do di chuyển, trò chuyện, đón nhận những thách thức, cơ hội mới. Còn Bạch Dương ấy à, hãy lựa chọn một chuyên môn, Cừu sẽ sẵn lòng thực hiện. Các bạn ấy không “kén cá chọn canh”, chỉ cần được làm sếp thôi, Bạch Dương là cung Tiên phong mà.

Nhân Mã biết suy nghĩ, biết dùng trí óc, biết tiên đoán và phân tích. Trong khi đó, Bạch Dương không nhận thức được con đường nào khác dẫn tới hạnh phúc ngoài phản ứng cảm xúc bản năng của đứa bé sơ sinh đối với tình yêu thương. Chỉ có sự bảo vệ mãnh liệt của Hỏa tinh mới giúp Cừu không hoàn toàn bất lực trước kẻ mạnh hơn. Đấng tạo hóa thật công bằng và vĩ đại khi để chiến binh quả cảm Hỏa tinh bảo vệ và trông chừng đứa bé sơ sinh của vòng tròn Hoàng đạo, nhằm thiết lập sự cân bằng.

Khi Cừu và Cung thủ ở cùng nhau, họ sẽ chu du khắp nơi. Chuyến đi không phải lúc nào cũng êm đềm, nhưng chẳng bao giờ nhàm chán. Họ sẽ bảo vệ lẫn nhau trước những kẻ có ý định đe dọa một trong hai người. Mặc cho những xung đột thường xuyên, chủ nghĩa duy tâm bất tử của Nhân Mã sẽ luôn mang tới cho Bạch Dương những đam mê bất ngờ và tình yêu thương tự nhiên nhất. Còn sự ngây thơ chân thật của Bạch Dương cũng luôn khiến Cung thủ cảm động. Sau mọi nghi ngờ, họ vẫn bên nhau, mỉm cười với nhau và yêu thương nhau.

Nàng Bạch Dương – Chàng Nhân Mã

Con chim nhỏ nhìn ra ngay ý định của chàng, và hét lên…

Nói chung thì, một nam Nhân Mã có nhiều khả năng không-thành-thật hơn tất cả các cung Hoàng đạo khác (ngoại trừ Song Tử), nếu không về mặt thể chất thì cũng về mặt tinh thần, thông qua những lời tán tỉnh vô hại.

Tất nhiên, có thể khẳng định điều đó chắc chắn đúng hay không thì tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, vào mỗi cá nhân Cung thủ. Nhưng sự thật là khả năng đó đủ lớn để khiến chuyện tình giữa nàng Bạch Dương và chàng Nhân Mã có lắm chuyện dở khóc dở cười. Nếu bạn gặp được một cô nàng Hỏa tinh, người khăng khăng là mình chẳng ghen chút nào khi bạn trai nàng để mắt tới bao nhiêu cô gái khác và được đáp lại, thì hoặc nàng đang nói dối trắng trợn, hoặc nàng là con nuôi của một gia đình mà người ta đã khai man ngày sinh của nàng. Cứ đặt cược đi, bạn sẽ nắm chắc phần thắng!

Tất nhiên, luôn có trường hợp nàng chẳng hề yêu thương gã trai kia nên những chuyện như thế chẳng thể gợi cho nàng chút ghen tuông. Vậy tức là, sự bận tâm chính là thước đo tình cảm của cô nàng Bạch Dương. Nếu nàng xa cách và hờ hững với những trò tán tỉnh của chồng hay người yêu, nàng chắc hẳn chẳng còn tình yêu. Đó là những dấu hiệu ban đầu khi chuyện tình của Hỏa tinh không mấy tốt đẹp. Chẳng lâu sau khi phát ra những tín hiệu này, nàng sẽ nói lời chia tay.

Nếu chàng không thể chống cự trước sức quyến rũ của tình yêu mới, tốt hơn hết là nên thú tội ngay. Những chàng trai Mộc tinh cơ bản vừa chân thành vừa thẳng thắn. Chẳng ai trong hai người có thể gian dối trong thời gian dài. Tuy nhiên, chàng cũng không nên thành thật quá. Chàng không nên thấy có nghĩa vụ phải báo cáo cho nàng về tất cả những cú liếc mắt đưa tình mà chàng nhận được. Bạn biết đấy, trí tưởng tượng của nàng Cừu đã đủ những hình ảnh về chuyện phản bội rồi, không cần bổ sung thêm những cái nháy mắt say đắm mà vô nghĩa đâu.

Khá lạ lùng khi một cô nàng bề ngoài tự tin, độc lập thế kia mà lại quá dễ tổn thương trong chuyện tình cảm. Nhưng nàng là vậy, và nàng thực sự đang gồng mình lên đấu tranh với những nỗi lo sợ sâu thẳm nếu bị lừa dối hay bị tổn thương bởi tình yêu. Bạch Dương là cung Hoàng đạo Tính dương, vậy nên nữ Bạch Dương chẳng bao giờ chắc chắn về vẻ nữ tính của mình. Điều này khiến nàng âm thầm tin tưởng rằng nếu có những cô gái rõ ràng không thông minh, không quyến rũ bằng nàng nhưng lại thu hút chàng hơn, lý do duy nhất chính là sự nữ tính của họ. Thắc mắc mãi về một chuyện giống như một sự tra tấn ghê gớm. Tuy nhiên, thật không may, chàng trai Cung thủ hầu như chẳng cảm thông hay chú ý tới những cơn ghen giận dữ của nàng. Chàng luôn đề cao giá trị tự do cá nhân và sự tin tưởng của hai người trong tình yêu.

Chàng có thái độ tốt, nhưng nếu chàng không tự rèn luyện mình lịch thiệp hơn với bản năng tự nhiên của nàng, cố gắng quan tâm nhiều hơn tới nỗi lo sợ thầm kín của nàng, sẵn lòng trò chuyện cùng nàng, xoa dịu nàng – thì chàng cũng sẽ đánh mất nàng nhanh như lúc chàng tìm thấy nàng. Khoảng trống mà nàng bỏ lại trong trái tim chàng sẽ chẳng dễ dàng bù lấp đâu. Sau khi chia tay, cả hai đều sẽ cảm nhận được nỗi cô đơn kinh khủng. Nếu tình yêu của họ thực ra chỉ là bạn bè, vì những sai lầm từ lúc ban đầu, mọi chuyện sẽ bớt đau thương hơn, họ có thể lại làm bạn. Còn nếu như tình yêu của họ quá mãnh liệt? Nỗi đau quá lớn đến không tài nào tưởng tượng nổi.

Nếu họ tin tưởng nhau ngay từ lúc ban đầu, nữ Bạch Dương sẽ có một chuyện tình vô cùng tuyệt vời cùng chàng trai Nhân Mã. Cả hai đều lạc quan, tử tế, ấm áp và thân thiện. Họ đều là những người biết nhìn xa trông rộng, nhưng tầm nhìn của chàng thực tế hơn bởi sự thành thật với bản thân cũng giúp chàng loại bỏ những ảo tưởng không đáng có. Khi chàng và nàng bắt đầu, sự kết hợp giữa tính nhiệt tình Hỏa tinh của nàng và sự gan dạ Mộc tinh của chàng chắc chắn sẽ đảm bảo chuyện tình không bao giờ nhàm chán. Tình yêu hiếm khi nguội lạnh vì lúc nào họ cũng hào hứng chia sẻ ý tưởng mới, nóng bỏng cùng tâm hồn tươi trẻ.

Cần phải cảnh báo cô nàng Bạch Dương, rằng chàng trai Nhân Mã có nhiều khả năng duy trì cuộc sống độc thân hơn bất cứ cung Hoàng đạo nào (trừ Xử Nữ và Bảo Bình). Bởi vì hầu hết các Cung thủ sẽ từ chối những lời thề nguyện, hủy bỏ hôn ước và biến mất khỏi đám cưới. Chuyện cũng thường thôi! Họ không ác ý − mà rất thành thật! Tôi biết một nam Nhân Mã người đã hứa với một quả phụ xinh đẹp, rồi bỗng biệt tăm trong một thời gian dài đến nỗi chẳng ai còn nhớ được. Nàng thì vẫn chờ vẫn đợi, bởi nàng là Cự Giải kiên nhẫn phi thường. Nếu nàng mà là Bạch Dương, nàng chắc sẽ bảo chàng biến đi ngay, sẽ khóa trái cửa và đổi số điện thoại. Những hành động bất ngờ này thường khiến Cung thủ thắc mắc rằng nàng có thực sự yêu mình không. Đàn ông Nhân Mã chẳng bao giờ bất cẩn thốt ra lời “Anh yêu em” trừ phi họ thực sự có ý đó. Họ có hàng ngàn cách đánh lạc hướng mà không bị nghi ngờ. Đây là một vài chiêu mà các chàng Cung thủ thường xuyên dùng. Hãy nhớ cẩn thận chính xác từng từ nhé!

Bạch Dương: Anh yêu, anh rất yêu em mà, đúng không?

Nhân Mã (tổn thương và giận dữ): Sao em lại đặt ra câu hỏi ngớ ngẩn như vậy? Em biết bây giờ anh cảm thấy thế nào không?

Thường thì, chàng trai này không thích ở nhà. Nhưng nữ Bạch Dương cũng không thích ràng buộc, nên nàng cũng chẳng phiền lòng vì những chuyến ngao du của chàng, miễn là nàng được đi cùng. Nếu nàng “thả lỏng” chàng để chứng tỏ nàng cũng mong muốn tự do cá nhân thì Cung thủ sẽ trở thành người bạn đời hào phóng và thi vị. Nàng cũng cần học cách yêu thương động vật, bởi vì sớm muộn chàng cũng sẽ nuôi một chú chó hoặc một con ngựa. Nếu hai bạn sống trong một căn nhà nhỏ, hãy hy vọng đó là một chú chó.

Họ cũng rất tự nhiên hòa hợp với nhau trong chuyện “yêu đương”. Những cung Lửa là vậy, nóng bỏng, nồng nhiệt và chẳng bao giờ thiếu đam mê. Cả hai phải biết hạnh phúc thật sự sẽ xuất phát từ nhu cầu yêu thương – chứ không phải được yêu thương. Bài học không quá khó, bởi họ có bản năng rất mạnh mẽ rồi. Chỉ khi họ hòa hợp về cả mặt tinh thần và cảm xúc thì mối quan hệ về mặt thể xác mới thực sự lý tưởng.

Nàng sẽ chẳng thích thú gì khi đôi lúc chàng không chịu giữ lời, Cung thủ thường bốc đồng đi quá xa so với khả năng của mình mà. Nàng có thể òa khóc giận dữ khi chàng bất cẩn thốt lên một sự thật khó nghe mà chẳng thèm quan tâm tới cảm xúc dễ tổn thương của nàng. Và nàng có thể lấy làm khó chịu trước sự hài hước đầy vụng về của chàng – thật chẳng đúng lúc tí nào. Nhân Mã một nửa là chàng hề, bạn biết đấy, mà trò đùa của chàng hề có bao giờ tinh tế đâu. Mặc dù đôi lúc chàng cũng bực mình khi nàng càm ràm về sự tự do của chàng, hay khi nàng mè nheo thời gian ở bên chàng, Cung thủ vẫn sẽ ngưỡng mộ tư duy rõ ràng và tôn trọng tính độc lập của nàng.

Có nhiều khả năng, khuynh hướng cẩu thả Mộc tinh sẽ khiến nàng phát cuồng vì ghen tuông, nhưng nhớ đừng bao giờ bỏ qua lòng kiêu hãnh và bản ngã đầy mạnh mẽ của Cung thủ. Chàng sẽ cư xử theo cách mà nàng mong đợi và tin tưởng đó! Đó là một công thức cổ xưa mà có hiệu quả vô cùng kỳ diệu. Một người bạn của tôi, Hank Fort, đã từng viết một bài hát mà phần lời được tổng kết từ Quy luật của Vũ trụ không bao giờ sai, trong đó có đoạn…

Hãy cho đi rồi bạn sẽ được nhận về

Tham lam sẽ chẳng có gì đâu

Hoa rồi sẽ càng rực rỡ

Cỏ dại sẽ héo bên sông

Biết chăm bón khu vườn sẽ đẹp

Chúng ta ai sống mãi được với nghi ngờ?

Bởi tin là yêu, và yêu là tin!

Cô nàng Bạch Dương đang yêu chàng Cung thủ, người mãi ngân hai câu hát cuối mỗi khi trái tim nàng nghi ngờ. Nàng sẽ khám phá ra rằng đó thực sự là một câu thần chú diệu kỳ khiến nàng có nhiều lý do để vui hơn là khóc. Bởi sự thật luôn là sự thật, và lừa dối mãi là lừa dối mà thôi!

Chàng Bạch Dương – Nàng Nhân Mã

Và rồi Peter nắm lấy nàng, đưa nàng về phía cửa sổ.

“Thả em ra!” Nàng ra lệnh cho chàng… Dĩ nhiên nàng thích được nghe lời chàng hơn.

Một cô nàng Nhân Mã bị hấp dẫn bởi một chàng trai Bạch Dương là điều rất đỗi tự nhiên. Nàng ngưỡng mộ lòng can đảm, thích sự thú vị, vui vẻ của chàng. Tuy chàng cũng hơi hách dịch và muốn mọi việc lúc nào cũng phải theo ý mình, nhưng chàng thật sự có tâm hồn lãng mạn không giới hạn, mà đó chính là điều nàng luôn tìm kiếm.

Sâu thẳm trái tim, Nhân Mã khao khát một chàng trai trung thành và thông minh, dang rộng cánh tay ấm áp, bảo vệ nàng mãi mãi. Việc đối phó với nữ Cung thủ sẽ thật dễ dàng khi nàng hóa thân thành Lọ Lem, khép nép và chẳng mang giày dép gì bên cạnh trái bí ngô; hơn là lúc nàng tung tăng trên đôi hài nhỏ, bông đùa và khiêu khích một gã trai. Nàng sẽ trở thành cô gái ngọt ngào nhất trần gian chỉ khi nàng hoàn toàn bị khuất phục. Tuy nhiên, vẫn cần nhớ rằng, phải nhanh nhẹn lắm mới có thể bắt kịp đôi vó ngựa của nàng Nhân Mã.

Nếu chàng có thể thuyết phục được nàng tin vào tình yêu hoàn toàn của mình (khác xa những kẻ đạo đức giả đã từng khiến trái tim nàng tổn thương), lúc đó nàng sẽ trao tặng chàng sự tự do, những câu chuyện lý thú, tình bạn tận tụy, tình yêu, sự hài hước, ấm áp và hào phóng. Chắc chắn mọi món quà đều xứng đáng với những nỗ lực ban đầu.

Ban đầu, Cừu sẽ thấy bất bình trước những lời thẳng thừng thiếu cẩn thận từ nàng dành cho một người đàn ông đích thực như chàng. Bạch Dương rất kiên định về quyền năng nam tính, sự độc lập và tự do cá nhân bằng mọi giá. Nếu chàng gặp rắc rối trong việc diễn đạt cho nàng hiểu điều này, chàng nên kể một câu chuyện lịch sử như sau: “Em yêu, em có biết người đã viết nên lời tuyên ngôn vĩ đại nhất thế giới, vô cùng nổi tiếng – bản Tuyên ngôn Độc lập không? Đó là một Bạch Dương, tên là Tom Jefferson đấy. Người nào có thể viết nên những điều tuyệt vời về tự do được như thế, ngoài một Bạch Dương?” Chuyện này có thể sẽ gây được ấn tượng với nàng!

Tất nhiên, chúng ta còn có rất nhiều câu chuyện lịch sử khác để dạy cho nàng, điển hình là câu chuyện về bản chất cực kì thiếu khiêm tốn của Hỏa tinh. Bạch Dương Thomas Jefferson cũng đã từng cho khắc lên bia mộ của mình dòng chữ: “Nơi an nghỉ của Thomas Jefferson, tác giả của Bản tuyên ngôn độc lập Hoa Kỳ của Đạo luật Virginia về Tự do tôn giáo và là người Cha của Đại học Virginia.” Ông đã không đề cập tới vị trí Tổng thống bởi vị trí đó đã được đề cập trong những tác phẩm của ngài. Thế nên Tom mới khiêm nhường bỏ vị trí đó ra khỏi dòng chữ trên bia mộ. Giống như tất cả mọi Bạch Dương, Thomas Jefferson là một người cấp tiến, một nhà cải cách với nhiều ý tưởng mới, một người yêu tự do – và chắc chắn nhất, ngài không phải là người rụt rè.

Nói về cái tôi cá nhân, Bạch Dương và nàng Nhân Mã của chàng sẽ không có quá nhiều căng thẳng. Vâng, tất nhiên cũng sẽ có chút ít, nhưng không đáng kể. Vì là một cung Hoàng đạo mang tính Tiên phong, chàng sẽ không kiềm chế được bản năng lãnh đạo. Còn tính Linh hoạt cũng khiến nàng chẳng mấy khi phiền muộn vì cá tính của mình. Những cung Linh hoạt chẳng bao giờ bị cái tôi điều khiển linh tinh. (Hai cung Linh hoạt khác là Song Ngư và Xử Nữ, những kẻ tự cao tự đại vô cùng huênh hoang. Trong ba cung Linh hoạt này, Nhân Mã có lẽ là người tự nhận thức nhất về bản thân mình)

Không phải tất cả, nhưng hầu hết nữ Nhân Mã thích bạn nam hơn bạn nữ, thế nên chàng Cừu hay ghen sẽ thường xuyên phải tự nhắc nhở mình, nàng chỉ là người thân thiện, nhiệt tình, thích giao du chứ không phải thiếu chân thành. Nàng cũng biết ghen đấy chứ, nhưng tất nhiên chẳng thể so sánh với chàng được. Dù có bao nhiêu con quỷ mắt xanh ích kỷ nàng giấu phía sau hình tượng thì chúng cũng chẳng có nhiều cơ hội xuất hiện, bởi người yêu Bạch Dương của nàng chỉ thích chơi với nam giới thôi. Thật may mắn phải không nào?

Mặt khác, cô nàng này thực sự rất may mắn. Chẳng hiểu vì sao, rất nhiều khuyết điểm của nàng lại biến thành điểm mạnh khi được Mộc tinh bảo trợ, người đã cầu chúc may mắn tới cho nàng với vị trí là cha đỡ đầu (thú vị ghê). Nàng được ban tặng sự lạc quan và niềm tin ngời sáng. Khi kết hợp với nhau, chúng tạo ra một sức mạnh phi thường mang tới “may mắn” hoàn toàn. Thực ra chẳng có may mắn gì cả, chỉ là luật hấp dẫn thôi. Người ta hấp dẫn những điều họ tưởng tượng – mà nàng thì lúc nào cũng nghĩ tới hạnh phúc, là vậy đấy!

Mặc dù nàng Nhân Mã đôi khi có những hành vi không bình thường và thiếu cẩn trọng, tuy nhiên hãy nhớ rằng Mộc tinh quản chiếu quan điểm sâu sắc về mặt tâm linh và bản năng tiên tri trong mọi tôn giáo. Nàng sở hữu bản chất trong sáng và niềm tin to lớn vào con người (ít nhất khi còn trẻ nàng cũng đã làm như vậy), điều này thường đẩy nàng vào những tình huống dở khóc dở cười, khiến nàng có vẻ bông đùa hơn so với bản chất. Đó là bởi sự quá ngây thơ.

Bạch Dương: Cả đêm em ở nhà Cromwell bởi vì ông ta là sếp của em và ông ta cần em? Vâng, anh biết ông ta cần em lắm chứ, thật là một con dê già quỷ quyệt. Còn em, em chẳng khác gì một con mèo hoang cả! (Cừu hiếm khi lựa lời mà nói khi đầu đang bốc khói nghi ngút đâu.)

Nhân Mã: Con chó của ông ấy sắp đẻ, ông ấy đã định để mặc chúng như vậy. Cần có ai đó giúp đỡ trong tình huống cần thiết này chứ.

Bạch Dương: Một ông già ghê tởm muốn dụ dỗ thư ký lên giường với hắn mà gọi là tình huống cần thiết?

Nhân Mã: Em đề cập tới con chó kia mà. Cromwell thật là đáng sợ. Ông ấy bình thản đi ngủ trong khi em phải giúp chó mẹ hạ sinh một mình dưới bếp. Một chú cún đã chết khi vừa sinh ra. Thật là đáng thương. Em đã khóc trên đường về nhà.

Bạch Dương: Em đã khóc… hóa ra đó là lý do mặt em tèm nhem thế này? Em yêu, anh xin lỗi, anh đã chẳng nhận ra…

Nhân Mã: Anh muốn nói là anh đã không tin tưởng em? Đừng cố gắng xin lỗi. Anh đã gọi em là mèo hoang mà. Đó chính là minh chứng điển hình cho sự căm ghét ngớ ngẩn của anh đối với động vật, lấy hình ảnh một chú mèo tội nghiệp để miêu tả gái đứng đường? Và đó là điều mà anh nghĩ về em? Anh biến đi – Tôi không bao giờ muốn nhìn thấy anh nữa!

Cũng trường hợp như thế, chỉ cần đổi tên, đổi địa điểm và tình huống, một ngàn tình huống có thể xảy ra. Hy vọng trước khi mất nàng, Cừu sẽ học được rằng nàng chẳng bao giờ chịu được sự ghen tuông vô lý - Điều đó ám chỉ rằng nàng không thành thật, mà Nhân Mã luôn đề cao sự thật và liêm chính tới mức một số Cung thủ bị rối loạn chức năng thần kinh. Hãy hỏi bác sỹ tâm lý của họ xem. Nếu nàng thực sự bị ngài Cromwell dụ dỗ, nàng chắc hẳn sẽ nói thẳng với Bạch Dương không ngại ngần, mà lại còn kể rất tỉ mỉ nữa.

Trừ phi nàng thú nhận thẳng thắn như thế, Bạch Dương tốt hơn hết nên tin tưởng nàng. Sự thật nữ Nhân Mã cũng giống như nữ Song Ngư và nữ Song Tử, có tỉ lệ phần trăm khá lớn, thường bị cuốn vào những trải nghiệm yêu đương nhiều hơn các cung Hoàng đạo khác. Bởi vì họ là cung Linh hoạt. Hơn nữa đó cũng là bản năng. Tuy nhiên Cung thủ không lén lút vụng trộm. Bạch Dương có thể buộc tội nàng trong mọi chuyện, trừ chuyện gian dối. Cô nàng này sẽ luôn thành thật với bản thân và với người mà nàng yêu, cho tới khi nàng hết yêu chàng – Hoặc tới khi chàng nghi ngờ nàng vô lý. Nếu chuyện đó xảy ra, nàng cũng có khả năng kết thúc mối tình của họ trong giận dữ và tổn thương chứ không chịu gian dối để trừng phạt chàng (trừ phi nàng có cung Mặt trăng hoặc cung Mọc Bọ Cạp). Thậm chí những cô nàng Cung thủ có tình sử hào hoa thường không bao giờ bắt cá hai tay. Thực ra tình trường của nàng chính là do những ảo mộng tình yêu tan vỡ gây nên.

Cả Nhân Mã và Bạch Dương đều rất tự phụ, hách dịch, hấp tấp, mà cả hai đều tự nhận là phẩm chất đáng quý. Họ đều không đánh giá đúng tính cẩn trọng, sự khôn ngoan và kiên nhẫn nên cũng gặp không ít khó khăn trong cuộc sống.

Một khi họ nhận ra cách tốt nhất để giải quyết những bất đồng, kết thúc tranh luận chính là thỏa hiệp với nhau, hai người có thể sẽ đạt được hạnh phúc viên mãn cả về mặt tinh thần lẫn cảm xúc, chưa đề cập tới mặt thể xác mà hầu như các cặp đôi nào cũng mong ước. Chuyện “yêu đương” của họ vừa kích thích vừa nhẹ nhàng, ấm áp và bay bổng. Chỉ cần nàng ghi nhớ điều này: “im lặng là vàng”, để tận hưởng hết mình trong suốt cuộc “yêu”. Đồng thời kiềm chế không làm chàng cụt hứng bằng những lời nói bất cẩn. Giây phút gần gũi đó không phải là thời điểm phù hợp cho những quan điểm thẳng thắn hay những câu chuyện phiếm rôm rả. Nói cách khác, cách thể hiện và chia sẻ trong lĩnh vực tình dục đều khiến cả hai hài lòng.

Chẳng có ai có bản chất quá tằn tiện, thế nên tiền bạc không phải là vấn đề chính tạo nên sóng gió tình trường, chỉ trừ vấn đề là họ sẽ kiếm tiền ở đâu và bằng cách nào sau khi đã tiêu hết tiền. Nếu so sánh ai là người hoang phí hơn, bạn có thể cá cược vào Cừu, bởi một Cung thủ điển hình thường cẩn thận hơn một chút.

Rất quan trọng đối với một nam Bạch Dương để nhận ra cô nàng Nhân Mã cũng duy tâm về tình yêu và cuộc sống hệt như chàng – Mà có lẽ còn hơn ấy. Tính cách cởi mở, thân thiện với nam giới của Cung thủ chẳng thay đổi bất cứ đức tính tự nhiên nào nơi nàng. Thế còn sự ngưỡng mộ vẻ nữ tính vô hại, sự yêu mến nét ngây thơ có khiến chàng không chung thủy? Không, tất nhiên. Nếu có thì cũng rất hiếm. Cũng giống như nàng, chàng sẽ luôn thành thật trong tình yêu cho tới khi hết yêu, thậm chí có khuynh hướng thừa nhận nhiều hơn che giấu. Nhưng chàng cũng nên biết nàng có nỗi sợ hãi, còn nhiều hơn cả chàng. Chỉ cần chàng luôn chân thành với nàng, Cung thủ sẽ yêu thương chàng với tất cả trái tim, sẵn lòng đồng hành tới bất cứ đâu chàng muốn. Nhân Mã có thể mất bình tĩnh và thốt ra những lời bất cẩn – Nhưng khi nàng nhận ra mình đã làm tổn thương Cừu, nàng sẽ đến bên cạnh và xoa dịu vết thương cho chàng, dù là tổn thương thể xác hay tinh thần, nàng sẽ thật dịu dàng, nhẹ nhàng. Để rồi sau đó ngọn lửa yêu thương lại được thổi bùng lên mạnh mẽ, mãnh liệt hơn bao giờ hết!

Điều duy nhất mà chàng Bạch Dương cần ghi nhớ chính là hãy luôn thành thật, hãy luôn giữ niềm tin và hào hứng trong mối quan hệ của hai người – Đừng ăn nói bất cẩn, nhất là khi giận dữ. Đó cũng chính xác là những điều mà nàng cần khắc ghi. Hai người này thật có nhiều điểm chung. Kiêu hãnh, can đảm, hào phóng, bốc đồng, đam mê, độc lập, duy tâm, và rất rất rất dễ tổn thương trước sự xa cách hay hắt hủi… đặc biệt là từ đối phương. Một khi cặp đôi này gạt bỏ được tính ích kỷ không chủ đích, chẳng gì có thể chia cắt được họ. Sức mạnh tình yêu của hai người là không bao giờ gục ngã. Mộc tinh và Hỏa tinh quả là một kết hợp tuyệt vời!