12 Cung Hoàng Đạo - Bảo Bình Và Chuyện Tình Yêu

Bảo Bình - Bạch Dương

Bảo Bình - Bạch Dương

Bảo Bình

Nguyên tố Khí – Kiên định – Dương tính

Hành tinh cai quản: Thiên vương tinh

Biểu tượng: Người mang nước

Bạch Dương

Nguyên tố Lửa – Tiên phong – Dương tính

Hành tinh cai quản: Hỏa tinh

Biểu tượng: Con cừu đực

Mối quan hệ Bạch Dương - Bảo Bình

Họ cất lời, nhưng chẳng bao giờ hát hết bài…

Điểm chung nổi bật giữa Bạch Dương và Bảo Bình là sự tò mò, thích thú với những điều mới mẻ, cho đến khi họ khám phá hết tất cả niềm vui và sự thật từ nó. Rồi họ ném nó đi và tiếp tục những cuộc phiêu lưu thú vị tiếp theo. Với hai người này, chẳng bao giờ có chuyện nhìn lại hay nuối tiếc quá khứ cả. Những chú Cừu cho rằng ngày hôm nay bao giờ cũng ly kỳ hơn hôm qua. Còn Người mang nước thì nghĩ, ngày mai tuyệt vời gấp ngàn lần ngày hôm qua cả ngày hôm nay nữa.

Cuộc gặp gỡ giữa Bảo Bình và Bạch Dương dường như là định mệnh, được định sẵn từ rất lâu, có khi còn trước cả khi hai người được sinh ra. Sự kết hợp những nét tương đồng của cả hai sẽ khiến họ cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm về mọi lĩnh vực, từ du lịch, công việc đến những hy vọng, ước mơ trong cuộc sống. Bạn có thể hiểu được lý do tại sao họ luôn tìm thấy sự hấp dẫn từ đối phương rồi chứ?

Bạch Dương thường lao vào mọi chuyện với toàn bộ bầu nhiệt huyết (dù chỉ tạm thời thôi), rất hăng hái và hoàn toàn chú tâm xem chuyện gì đang xảy ra. Bảo Bình cũng nhiệt tình không kém, nhưng những người này không trực tiếp “nhảy” vào bất cứ điều gì cả. Họ thường thích trải nghiệm từ một khoảng cách an toàn, ngó nghiêng xung quanh kỹ càng rồi một mình suy ngẫm. Cách đó khiến Người mang nước có thể tận hưởng mà chẳng bị ràng buộc hay vướng vào rắc rồi. Tất nhiên, sự khác biệt tâm lý này rất tinh tế, bạn chẳng dễ gì phân biệt được họ khi tình cờ gặp trên đường đâu.

Cừu có thể đang cắm đầu chạy về phía trước, hứng khởi đắm mình trong những tràng hoa giấy tung hô. Trong khi đó, Bảo Bình lại đang lái chiếc xe đạp một bánh, nhai củ cải muối, lắc vòng với một con chim rồng dễ thương đậu trên vai. Cả hai đều nổi bật giữa đám đông.

Bảo Bình và Bạch Dương, hoặc sẽ hạnh phúc vô biên, rất thuận lợi cho đối phương; hoặc người này sẽ phải chịu đau khổ mà người kia mang lại. Họ dường như luôn có tâm niệm cần để ý đến nhau như có giao tình từ “kiếp trước”. Mối quan hệ giữa họ phức tạp như sự luẩn quẩn của số phận con người, không biết phải làm sao mới hoàn toàn “dứt” nổi.

Trong 12 cung Hoàng đạo, Bảo Bình là một trong bốn “cung Hoàng đạo con người”, ba cung còn lại là Song Tử (Cặp song sinh), Xử Nữ (Trinh nữ) và Thiên Bình (Nữ thần công lý), không tính tới Nhân Mã nửa người nửa ngựa. Do đó, những đam mê của Bảo Bình dễ kiểm soát hơn hẳn so với Bạch Dương. Những cảm xúc yêu ghét của Cừu thường xuyên khiến họ hành động hoàn toàn vô thức theo sự thôi thúc từ bản năng hoang dã. Trong khi đó, Người mang nước lại dễ dàng kiểm soát và hướng chính mình sang không gian riêng tư. Điều này cho phép Bảo Bình có khả năng ngoại cảm và trực giác nhạy bén một cách lạ lùng.

Mối quan hệ Bạch Dương và Bảo Bình cơ bản khá hòa hợp. Luôn có một sợi chỉ hữu hình xuyên suốt mối quan hệ mang tên “thấu hiểu”. Thế nên ngay cả khi họ gặp phải bất đồng mạnh mẽ, họ luôn có khả năng lựa chọn thay căng thẳng bằng nét hài hòa đó. Lửa và Khí rất tự nhiên đồng cảm cho nhau, và còn nhiều hơn thế nữa.

Cừu luôn bị cáo buộc là ngây thơ, mơ mộng, không thực tế. Bảo Bình cũng thường xuyên bị buộc tội là hết sức điên khùng. Đó cũng là một lý do nữa lý giải tại sao hai người rất hợp nhau. Cả hai đều cảm thấy mình bị tất cả mọi người hiểu lầm. Họ nghĩ mình đang đi đúng hướng, trong khi phần còn lại của thế giới lại hoàn toàn sai lệch. Điều này hút họ lại gần nhau, an ủi nhau và bảo vệ cho nhau trước số đông định kiến. Cừu rất bất cẩn, còn Người mang nước lại gàn dở, nhưng họ biết cách kết nối những đặc điểm này vào chiếc mạng nhện rắc rối của những điều kỳ diệu, những quả khinh khí cầu đầy sáng tạo trong những giấc mơ lạ lùng để chắp cánh cho các dự án công việc hay cá nhân thành công rực rỡ.

Dưới sự ảnh hưởng của Thiên Vương tinh, Bảo Bình chẳng bao giờ bị sốc trước những ý tưởng bất chợt và những hành động sáng tạo, độc đáo của Bạch Dương. Cũng đôi khi, Bạch Dương nghĩ rằng Bảo Bình hoàn toàn không hiểu mình, và ngược lại, có lúc Bảo Bình cũng bất lực trước các tia lửa nóng tính của Hỏa tinh. Nhưng nhìn chung, đại đa số thời gian bên nhau, hai người sẽ tận hưởng một mối quan hệ tuyệt vời, độc đáo và không kém phần điên khùng. Bảo Bình là một cung Hoàng đạo Kiên định. Vì vậy, những Người mang nước có thể rất bướng bỉnh. Tuy nhiên với Bạch Dương, sự lỳ lợm và bảo thủ sẽ chẳng thay đổi được chuyện gì, chỉ có tình yêu và lòng tốt mà thôi.

Nàng Bạch Dương – Chàng Bảo Bình

Chàng suýt khóc; nhưng rồi nhận ra nàng sẽ phẫn nộ đến mức nào nếu thay vào đó chàng cười. Nên chàng cười lên những tiếng ngạo mạn, rồi giữa chừng ngủ quên mất.

Hai người này sẽ có một khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc bên nhau nếu nàng Bạch Dương có thể hiểu được điều này: Khi chàng Bảo Bình cười là chàng đang rất buồn; còn khi chàng khóc nghĩa là chàng đang vô cùng hạnh phúc.

Một khi nàng Bạch Dương hiểu được ván cờ lớn mà chàng Bảo Bình đang chơi, nàng sẽ dễ đối phó với những mánh khóe của chàng hơn. Tôi đang đề cập tới những mánh khóe mà Người mang nước tung ra nhằm làm đối phương bối rối. “Chẳng hiểu chàng có quan tâm tới mình hay không nhỉ?” Hay cách chàng cố giấu không để nàng biết rằng, nàng đang được quan tâm sâu sắc tới mức nào. Hoặc cũng có thể là khi chàng nhận ra mình đang yêu trong vô vọng, chỉ có thể thuyết phục bản thân quay lại tình bạn trước khi quá muộn. Nếu là người ưa thử thách, thì chơi với chàng trai này còn thú vị hơn nhiều so với trò giải ô chữ hay những quân bài poker. Mà những cô nàng Bạch Dương thì ham chơi rõ rồi. Vấn đề là: Bạch Dương chỉ chơi khi đối phương luôn để cho nàng thắng.

Nếu theo quy tắc này thì Bảo Bình sẽ chẳng kiên nhẫn chút nào với Bạch Dương đâu. Chàng sẽ không chấp nàng bất cứ một quân cờ hay một lần tung xúc xắc nào chỉ bởi nàng đang gào khóc giận dữ. So với hình ảnh một cô gái bình thường, Bạch Dương có vẻ quá độc lập và thậm chí là hung hăng. Một cô nàng Bạch Dương ư? Nàng sinh ra đã tự do, chẳng có ý định từ bỏ đặc quyền nữ tính của mình chỉ để chứng minh là nàng bình đẳng, trong khi nàng biết mình rõ ràng nổi trội hơn hẳn!

Sớm hay muộn, nàng sẽ phàn nàn rằng chàng thật lạnh lùng và xa cách, hoặc hết sức tàn bạo và độc ác. (Với Bạch Dương thì rút cục chúng đều như nhau cả thôi. Trong mắt nàng, lạnh lùng đồng nghĩa với độc ác, xa cách chẳng khác gì so với tàn bạo.) Chàng thật đáng ngưỡng mộ, tuy phải thừa nhận là có chút khó chịu. Tầm nhìn vĩ đại cô lập chàng khỏi những cảm xúc riêng tư nho nhỏ. Bảo Bình thích chữa hoàn toàn chứng cảm lạnh thông thường hơn là đưa cho bạn một chiếc khăn giấy để sổ mũi. Chàng quan tâm tới các vấn đề liên quan tới bệnh tuổi già và lão hóa hơn là giúp người già đi sang đường. Với Thiên Vương tinh, điều họ mong muốn là giảm bớt bất hạnh cũng như tội ác trên thế giới vì một ngày mai tươi sáng chứ chẳng mấy khi bận tâm đến việc cảm thông với những buồn đau cá nhân mà chàng nhìn thấy trong hiện tại.

Chàng Bảo Bình rất tốt bụng và tử tế, chẳng bao giờ muốn làm người khác tổn thương. Những mục tiêu của chàng cũng thật đáng khâm phục. Bảo Bình luôn nỗ lực lạc quan và thông cảm mỗi khi bạn bè gặp khó khăn, trong đó đương nhiên có cả nàng Cừu dễ xúc động, thi thoảng rất mau nước mắt. Nhưng sự thông cảm của chàng lại quá mơ hồ và chung chung. Bảo Bình tự nhiên hiểu được ý nghĩa sâu sắc ẩn sau nỗi đau buồn, chàng biết rằng chỉ có trải nghiệm khổ đau thì con người mới trở nên hoàn hảo. Chàng ghét phải can thiệp vào số mệnh. Chàng là ai mà đòi xen ngang vào định mệnh cơ chứ? Với cách suy nghĩ ấy, dù cho chàng thực sự rất tốt bụng, nhẹ nhàng, dịu dàng, ngọt ngào, hài hước, tuy nhiên qua đôi mắt một nàng Bạch Dương, chỉ là người lạnh lùng và vô tâm. Sự khác biệt ấy trong bản chất của hai người sẽ chẳng bao giờ khắc phục được hoàn toàn.

Chàng có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn bạn bè. Với một số lượng đông đảo như vậy, nàng rõ ràng không thể gây chuyện với từng người được. Chàng càng dành nhiều thời gian bên họ và xa cách nàng, thì nàng càng ghen tuông lồng lộn. Có thể nói, ghen tuông chính là “gót chân A-sin” của cô nàng Bạch Dương trong chuyện tình cảm. Thực ra, nàng chẳng thể làm gì khiến chàng quên được tình bạn đâu. Mối quan hệ của họ sẽ hạnh phúc hơn nhiều nếu như nàng cho phép chàng dẫn bạn về nhà chơi, còn hơn là xúi họ gặp nhau ngoài công viên, bên cạnh mấy chiếc lồng thú. Chàng là người theo chủ nghĩa nhân đạo, chàng yêu thích con người, và đơn giản là nàng phải chấp nhận điều đó.

Trong mối quan hệ với một Bảo Bình, điều nên làm chính là quên đi tất cả những phẩm chất tốt của chàng như có tầm nhìn xa, nét độc đáo, thân thiện, khả năng tiên đoán tương lai hay chủ nghĩa nhân đạo mà nên tập trung vào những tật xấu. Tôi biết điều này nghe có vẻ kỳ cục, nhưng chúng ta đang đối đầu với một Bảo Bình cơ mà, điều đó có nghĩa là mọi thứ bạn từng được học phải bị đảo ngược, hay là đọc trong hình ảnh phản chiếu của chiếc gương đấy. Vâng, đó chẳng phải là phẩm chất tốt của chàng, mà chính tật xấu mới có thể giữ họ lại bên nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Chàng là người chẳng thể lường trước được. Phải công nhận đó là điều khiến Bạch Dương hào hứng. Sự “bất ổn” của Bảo Bình gợi lên thách thức cho tình yêu của cô nàng cung Lửa. Chàng cũng rất lập dị và kỳ quặc. Tuyệt! Nếu phải nói đâu là mẫu hình khiến nàng Bạch Dương chùn bước, thì đó chính là một chàng trai bảo thủ. Chàng Bảo Bình nghe mấy thứ âm nhạc kỳ lạ, chàng thích tiếng trống hoang dã, xa xôi. Chà! Ai quan tâm đó là âm thanh gì cơ chứ? Với Bạch Dương, bất kỳ tiếng trống nào cũng khiến trái tim nàng rộn ràng cùng hy vọng và sự phấn khích không cách nào che giấu.

Tuy nhiên nhịp đập con tim của nàng có thể hơi chậm chút xíu khi chàng và nàng đạt tới khoái cảm hòa vào làm một. Trong cơn dạo đầu, Bạch Dương có xu hướng “tiến công” mạnh mẽ đến nỗi ảnh hưởng ngọn lửa Hỏa tinh có thể khiến chàng người yêu Bảo Bình ngỡ ngàng. Chuyện gì xảy ra với chàng thế? Chàng vừa mới ở đây phút trước. Ồ, chàng kia rồi. Nàng sẽ phải quay trở lại và đón chàng thôi. Chàng vẫn ngồi đó, gãi chiếc tai trái của mình và cố gắng phân tích nụ hôn đầu. Vậy là sao nhỉ?

Chàng sẵn sàng học hỏi và để nàng dạy dỗ mình, tuy nhiên, chàng có “tốt nghiệp” được hay không lại là một vấn đề khác. Ồ không, nàng không phải đang quan hệ với một chàng trai tân đấy chứ? Dĩ nhiên là có khả năng, nhưng lý do mà chàng vẫn thắc mắc và e ngại chính là, theo quan niệm của Bảo Bình, mỗi một trải nghiệm mới trong cuộc sống luôn là trải nghiệm đầu tiên, dù chu kỳ lúc nào cũng chỉ nếm thử nó, nhấm nháp nó, sau đó sẽ trân trọng hoặc vứt nó đi. Cách tiếp cận tình yêu của chàng cũng chẳng khác gì đâu. Sự hấp dẫn giữa Bảo Bình và Bạch Dương cơ bản là tương tác cảm xúc và trí tò mò, còn mối quan hệ tình dục của họ thì thật chẳng thể nào đoán được. Nói đi rồi nói lại, ấy vẫn là vấn đề: vẻ bề ngoài xa cách của chàng và tính khí thiếu kiên nhẫn của nàng. Tuy nhiên, phải khẳng định rằng, sự tươi mới và thiếu kỹ xảo của Bạch Dương cùng với sự chung thủy trong tình dục của nàng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với chàng, khiến chàng dịu dàng tới kinh ngạc. Nhưng nàng sẽ phải luôn giữ hình ảnh lý tưởng và sự ngây thơ này trong lần đầu tiên của hai người. Bởi từ đó, chàng cũng sẽ giữ hình tượng của mình.

Vẫn còn nhiều hơn nữa những rắc rối trong mối quan hệ của cặp đôi này. Nàng là cung Tiên phong, nàng luôn thích chỉ đạo, còn chàng là cung Kiên định, luôn từ chối nghe theo ý thích của người khác. Hơn nữa, cả Hỏa tinh và Thiên Vương tinh đều mãnh liệt, không thể lường trước được điều gì. Chính vì lẽ đó, cặp đôi nằm dưới sự quản chiếu của chúng cũng sẽ hành động y như vậy.

Một sự kết hợp giữa tư duy tự do bí ẩn có thể hữu ích một cách đáng ngạc nhiên với mối quan hệ trên. Là hai cung tạo với nhau một góc 30 độ trong vòng tròn Hoàng đạo, sẽ ra sao nếu Bạch Dương và Bảo Bình thử cùng nhau suy ngẫm về những tầng lớp ý nghĩa sâu xa hơn của góc hợp này? Góc hình học ấy luôn gợi nhớ về hình ảnh một ngôi sao, hay một bông hoa tuyết. Thử nghĩ xem, còn gì đáng yêu hơn thế?

Một bông tuyết có thiết kế hoàn toàn độc đáo và độc nhất vô nhị. Chàng trai Bảo Bình cũng vậy. Chẳng có bông tuyết nào giống nhau như đúc, nam Bảo Bình cũng chẳng giống với bất cứ ai trên thế giới này. Còn những ngôi sao ư, chúng là những viên kim cương lấp lánh trên bầu trời mà bất cứ đứa trẻ nào cũng mong ước (và cả những người tin vào nó), chúng sẽ khiến chàng nhớ đến hình ảnh của nàng. Vì trái tim nữ Bạch Dương luôn giống trái tim của một đứa trẻ, tin vào những điều kỳ diệu và phép màu. Trái tim ấy ấm áp như mùa xuân, đứa bé ngây thơ đang háo hức hồi hộp chờ ánh bình minh, nó cũng rất dễ tổn thương dù bề ngoài có vẻ độc lập, can đảm lắm lắm.

Cả hai sẽ ngạc nhiên vô cùng khi sự nghiền ngẫm này mang lại tiếng cười và niềm vui cho họ từ trong bóng tối sợ hãi, ganh tị, sợ bị từ chối và giận dữ. Nếu mỗi lần nàng nhìn thấy một bông hoa tuyết, nàng sẽ nhớ tới nét độc đáo của chàng; và mỗi khi chàng trông thấy một ngôi sao sáng, chàng sẽ nhớ đến tính tình trẻ con ngây thơ của nàng. Căng thẳng giữa hai người cũng vì thế mà tan chảy như một bông tuyết tan, lấp lánh với những hứa hẹn mới như ánh sáng của những vì sao.

Bông hoa tuyết và những ngôi sao có thể là một câu thần chú kỳ diệu của những cặp đôi nằm dưới ảnh hưởng góc hợp 30 độ, đặc biệt là cặp Bảo Bình - Bạch Dương. Hoa tuyết hay sao băng có thể chính là mật mã tình yêu riêng tư của hai người.

Đôi lúc, hai cung Hoàng đạo này nhắc nhở bạn về những câu chuyện thần thoại xa xưa, dù có biến thể đi đôi chút. Một con quỷ xuất hiện, cho nàng Bạch Dương và chàng Bảo Bình ba điều ước. Vâng, vẫn phong cách gàn dở điển hình của Thiên Vương tinh, chàng ước một cái bánh việt quất thơm ngon. Thay vì bỏ qua cho chàng và thốt lên điều ước trong trái tim mình, nàng Bạch Dương lại cảm thấy bẽ mặt, tức tối vì sự thiếu nghiêm túc của người yêu, nàng thốt lên: “Em ước gì chiếc bánh ngớ ngẩn đó dính chặt vào mặt anh!” Lẽ dĩ nhiên, cuối cùng cả hai đều phải hy sinh điều ước thứ ba và cũng là điều ước cuối cùng để dỡ chiếc bánh đó ra khỏi mặt chàng…

Thật là buồn khi hai người đã tiêu tốn hết những điều ước của mình. Tuy nhiên, những điều còn sót lại của ngày hôm qua sẽ là chiếc cầu nối tới ngày mai. Còn tất cả những giấc mơ điên khùng này, và… khoan đã! Nghe nào! Hình như có tiếng trống hoang dã ở đâu đó phía xa xa không nhỉ? Ồ đúng rồi. Cả hai đều nghe thấy. Chẳng quan tâm tới cuộc đấu khẩu vớ vẩn nữa. Chàng nắm chặt tay nàng, và cả hai cùng đuổi theo đoàn diễu hành (à tất nhiên là Bạch Dương dẫn đầu rồi).

Chà, bạn biết gì không? Tuyết đang rơi đấy! Và kìa trên trời đầy những vì sao.

Chàng Bạch Dương – Nàng Bảo Bình

“Anh quay lại rồi đây.” Chàng nghiêm trang, “Ủa sao em không vui?”

Một ngày tháng Tư, chàng Bạch Dương đang hối hả dang tay đón lấy cô nàng Bảo Bình yêu thương vào lòng. Chàng sung sướng đặt một nụ hôn cháy bỏng lên má nàng: “Anh có một ý tưởng tuyệt vời để mừng sinh nhật anh tối nay. Chúng ta sẽ xuống phố ăn tối ở quán Ý, nơi chúng mình gặp nhau lần đầu tiên, sau đó đi xem Ali MacGraw và Ryan O’Neal trong phim Love Story nhé.”

Ngang qua vai chàng, cô nàng Bảo Bình mơ mộng nhìn thẫn thờ vào một điểm nào đó, thì thầm: “Em đang băn khoăn sao trên trần nhà lại có một vết giày được nhỉ? Em có thể vẽ vài bông hoa hay biểu tượng hòa bình gì đó để giấu nó đi. Lạ thật đấy. Một bức tranh trên trần nhà, cứ như nhà thờ Sistine vậy…”

Bạch Dương: Chuyện đó liên quan gì tới ngày sinh nhật của anh?

Bảo Bình: À em xin lỗi, anh yêu. Em có thể thề rằng Michelangelo được sinh ra ở Ý… mà cũng có thể là Pháp…

Bạn thấy đấy, từ duy nhất nàng nghe được trong lời nói đầy hào hứng của chàng là “Ý”. Tuy nhiên, thật sai lầm khi nghĩ Người mang nước không sâu sắc chỉ vì nàng cứ thơ thẩn và xa rời thực tế. Thật ra, nàng nghe thấy hết không sót một từ. Bằng chứng ư? Quay lại câu chuyện của họ nào.

Bảo Bình: Sao vậy anh yêu? Anh có vẻ buồn.

Bạch Dương: Anh không buồn, anh đang điên lên đây

Bảo Bình: Cô ấy có cung Mọc Kim Ngưu.

Bạch Dương: Aicái gì cơ?

Bảo Bình: Ali MacGraw. Cô ấy là một Bạch Dương giống như anh, nhưng cô ấy có cung Mọc Kim Ngưu. Em đã khóc khi mới đọc câu đầu tiên.

Bạch Dương: Thôi, em đã mất anh rồi. Em hoàn toàn mất anh rồi đấy.

Bảo Bình: Anh có thể nói gì về một cô gái 21 tuổi đã chết?

Bạch Dương: Em định tự tử ư? Em yêu, anh không giận tới mức ấy đâu – Thật sự.

Bảo Bình: Đó là câu đầu tiên trong cuốn truyện mà. Em chẳng thể chờ để được xem bộ phim ấy nữa rồi – Mà cậu bồi bàn người Ý điên rồ có mái tóc xoăn và ria mép đã đoán là chúng mình đang yêu nhau nhỉ – Rồi cậu ấy đã phục vụ hoa, rượu và cả nến cho mình đấy… Và, ôi, nhắc mới nhớ! Em muốn tặng sinh nhật anh chai rượu cùng loại với chai mà chúng mình đã uống đêm đó. Em phải ghi lại không quên mất. Tháng sau là sinh nhật anh rồi, phải không nhỉ? Sao anh lại nhìn em như thế? Chẳng nhẽ là tháng trước sao?

Thôi được, có thể nàng đã bỏ qua một vài điều…

Tính cách bàng quan xa rời thực tế của cô nàng Bảo Bình thật khiến mọi người tò mò. Có người coi là mơ mộng hão huyền. Người khác gọi đó là đãng trí. Còn với chàng Cừu thì gọi là không-thể-tha-thứ. Với một chàng trai Bạch Dương, sai lầm nghiêm trọng nhất chính là phớt lờ chàng. Nàng thực sự không có ý phớt lờ đâu. Nhưng đáng tiếc đúng là thế thật. Nàng không chỉ phớt lờ mọi thứ và xa rời chủ đề chính, mà còn tập trung vào những điều hoàn toàn chẳng liên quan tí nào về những chuyện đang diễn ra trước mặt.

Chàng trai Bạch Dương luôn yêu hết mình và rất bốc đồng, vì thế chàng cũng yêu cầu được đáp trả ngay lập tức. Nếu trong thời gian ngắn chàng không được đáp ứng, vâng, một thời gian rất ngắn thôi, bản năng tự vệ chống lại tổn thương của chàng sẽ xuất hiện. Chàng tự nhủ “Ai cần nàng chứ?” Có lẽ chàng, chàng rất cần nàng… Nhưng Bạch Dương không phải là cung Hoàng đạo sống chết vì một cuộc tình đơn phương nếu chàng chẳng thể thay đổi được gì. Trong khi đó, một cô gái Bảo Bình lại không bao giờ biết chắc nàng có thật là đang yêu hay không, thậm chí kể cả khi nàng quan tâm sâu sắc tới một chàng trai nào đó. Nàng luôn khám phá được đôi nét hấp dẫn và hay ho từ những người lạ mà nàng tình cờ gặp gỡ chứ chưa kể đến những người thân quen. Thế thì sao nàng phân biệt được nét hấp dẫn đó với tình yêu đây? Thật rắc rối, nàng khó mà trả lời được câu hỏi: “Đó là tình yêu hay tình bạn?” Điều duy nhất mà nàng có thể chắc chắn được chính là tình yêu bắt nguồn từ tình bạn. Những khái niệm như lực hấp dẫn giới tính rồi thành một cặp, hay nghĩ rằng đó là duyên trời định thật chẳng phù hợp chút nào với Bảo Bình. Đối với nàng, cấu tạo cơ thể nam nữ khác biệt chẳng bao giờ là lý do chính đáng để kết thành mối quan hệ tình cảm. Nàng thuộc nguyên tố Khí, cung Hoàng đạo của nàng thiên về tư duy, nên chắc hẳn nàng phải thích một chàng trai dựa trên lý trí trước rồi mới tới những cảm xúc trái tim hay giới tính. Tất nhiên khả năng phạm sai lầm của nàng không phải là không có. Hơn nữa, nàng chẳng trong sáng tinh khiết hoàn toàn. Nhưng so với các cô nàng thuộc cung Hoàng đạo khác chỉ kiếm tìm những cảm xúc thân xác thì nàng rõ ràng ít phạm sai lầm hơn.

Nàng đang tìm kiếm một thứ khác. Là thứ gì nàng cũng không dám chắc, nhưng rõ ràng là một thứ khác kia. Thực ra chẳng phải nàng bẽn lẽn hay e thẹn gì, một khi nàng cho rằng việc thân thiết hơn với chàng Cừu quyến rũ thực sự thú vị, kích thích và xứng đáng, thì nàng sẽ chẳng phiền thể hiện vài chiêu thức cho chàng phải đoán già đoán non. Nàng có vẻ thích thú khi bất ngờ thông báo đúng lúc chàng ít đề phòng tới nhất, ví dụ như một tin sét đánh thế này: “Em nghĩ mình đã yêu anh mất rồi. Sao anh không ở lại đây tối nay nhỉ?” hoặc thậm chí là: “Sao chúng mình không dọn về ở cùng nhau nhỉ?”

Chà, chàng sẽ kinh ngạc mất một lúc đấy. Một lúc thôi, vì chàng thành thật và thẳng thắn không kém gì nàng nên sẽ nhanh chóng lấy lại được bình tĩnh và tán thành lời đề nghị. (Cả hai đều khinh thường thói đạo đức giả, cũng không ai quan tâm tới suy nghĩ của người ngoài. Cặp đôi này thích gì làm nấy, họ thích thách thức những tục lệ xã hội ngớ ngẩn.) Khi một chàng trai đề nghị như thế, người ta sẽ nghĩ đó là lời gạ gẫm quan hệ. Nhưng trong trường hợp một cô gái nói như vậy, thật thú vị đó lại là lời đề nghị thân mật.

Nhắc tới quyền bình đẳng giới, chúng ta lại nhớ tới khía cạnh quan trọng nhất, một sự đe dọa tới mối quan hệ của cả hai. Cả chàng và nàng đều mang cung Hoàng đạo thuộc tính Dương, thế nên thái độ và hành động rất mãnh liệt. Thêm vào đó, nàng lại là cung Kiên định (rất cứng đầu), còn chàng lại thuộc cung Tiên phong (luôn đi đầu và quả quyết). Chuyện này khá nan giải đây, giống như trò chơi thuở bé, khi cậu nhóc vẽ một đường thẳng lên bàn và thách cô bé lấn sang bên ấy, hay giống như cuộc đối đầu của tướng Lee với tướng Sherman, đạn súng thần công đấu đạn súng thần công. Nhưng cũng không phải lúc nào hai người cũng đối đầu nhau. Cũng có lúc họ biết thỏa thuận, cho và nhận, để mối quan hệ càng thêm hòa hợp, hạnh phúc tràn đầy.

Có thể nói, điểm thuận lợi nhất của cặp đôi này chính là mối quan hệ có nhiều nét “tình bạn”, khiến họ giao tiếp tự do và thoải mái hơn. Hai người sẽ dễ dàng chia sẻ những bất đồng cũng như thể hiện cảm xúc cá nhân hơn các cặp đôi khác. Bởi nàng thuộc nguyên tố Khí, mà nhóm nguyên tố Khí thì ưa nói chuyện kinh khủng; còn chàng là Bạch Dương, thậm chí còn hứng nói chuyện hơn. Thế nên không thể phủ nhận hứng thú bất tận của đôi tình nhân này.

Một khi nàng khăng khăng rằng đây là một mối quan hệ xứng đáng, hòa hợp tình dục giữa Cừu và Người mang nước có vẻ mang tiềm năng đạt được niềm sung sướng đẹp đẽ hiếm thấy. Tuy nhiên tiềm năng này cần được đầu tư phát triển. Nàng sẽ khá bối rối trước khao khát mãnh liệt và đam mê mạnh mẽ của chàng. Tuy nhiên, sự bối rối này đối với một Bảo Bình lại là một chuyện tích cực vì nàng rất tò mò, không chịu dừng cho tới khi tìm ra được đáp án của những câu đố mà Tình yêu và Cuộc sống tặng cho. Dù thế, Cừu cũng phải cẩn thận. Nàng sẽ nhanh chán sau khi đã giải xong câu đố và thỏa mãn tính tò mò. Vậy nên cách tốt nhất đảm bảo hai người luôn đạt được Khoái cảm đẹp đẽ như lần đầu tiên chính là Cừu luôn phải khiến cho cuộc ân ái trở thành một điều đặc biệt, lạ lẫm, đặc sắc khác thường. Chàng nên biết biến hóa đa dạng. Một màn “yêu đương” mãnh liệt và bất ngờ sau một cuộc đấu khẩu, cuộc ân ái sâu lắng thay cho lời xin lỗi hùng hồn chẳng hạn. Hay làm tình vào những thời điểm kỳ lạ nào đó, chẳng theo lệ thường hằng ngày cũng có thể khiến hai người đạt được khoái cảm hoàn hảo. Hoặc chàng có thể mở vài chiếc đĩa nhạc cổ điển rồi vặn âm thanh to tới nỗi họ chẳng thể nghe được những lời âu yếm của nhau (thực ra cũng chẳng cần thiết vì âm nhạc là chất xúc tác vô cùng hiệu nghiệm). Cũng có thể hai người sẽ thầm thì và không ngừng trò chuyện trong suốt cuộc ân ái, hay chàng đọc thơ, kể chuyện cười cho nàng nghe. Chàng có thể nhẹ nhàng và dịu dàng, hay mãnh liệt và hoang dã… chỉ cần khiến cho tình dục không bao giờ trở nên nhàm chán hoặc buồn tẻ, không bao giờ chỉ là một nghi thức lặp đi lặp lại. Chắc chắn chàng phải hiểu được khao khát thay đổi của nàng.

Trong khi đó nàng nên hiểu rằng chàng trai này dễ tổn thương sâu sắc hơn thể hiện bên ngoài. Sự hờ hững ân ái đôi khi sẽ khiến Cừu ta nghĩ là nàng thật sự không muốn chàng. Tốt hơn hết nàng hãy đáp ứng màn dạo đầu với sự chân thành và năng lượng tràn đầy, luôn đón nhận vòng tay âu yếm của chàng với niềm vui sướng và khát khao. Nếu không, tạm thời chàng sẽ không thể nào biểu hiện những điều đó với nàng đâu, bởi cảm giác không được đáp ứng đầy đủ mà chàng chẳng bao giờ chịu thừa nhận. (Trong khi nàng thậm chí không thèm để ý, với nàng tình dục cũng giống như bất cứ điều gì, chỉ là một khía cạnh trong đời sống phong phú đa dạng mà thôi.) Nàng có thể tươi vui sửa xe vào một sáng thứ Bảy nào đó hay dạo chơi trong rừng, hái một nhánh hoa dại trong tiết trời se lạnh, hoàn toàn chẳng quan tâm tại sao chàng lại ủ dột và thất vọng như thế. Để Cừu hài lòng, thỏa mãn đòi hỏi thì phải chú tâm rất nhiều, trong khi cô nàng này lại vô tình hay cố ý lơ đãng, mải mê với vô số sở thích cũng như hoạt động mà bỏ qua một hoạt động rất quan trọng trong chuyện tình yêu.

Đôi lúc, những ham muốn trải nghiệm của Thiên Vương tinh và hành vi không thể đoán trước của nữ Bảo Bình đối với chú Cừu thực sự yêu thương nàng là một mảnh chắp vá, tâm trạng thay đổi thất thường và sự quan tâm hời hợt không liên tục. Chàng chẳng thể nào nắm bắt được nàng, cứ như một con bướm hay con chim chiền chiện. Nhưng nếu chàng không cố gắng thống trị nàng, cho nàng được tự do thể hiện bản thân thì một ngày nào đó, chính vô số sở thích của nàng sẽ tự nhiên hợp nhất lại thành sức hấp dẫn quyến rũ khó mà cưỡng lại.

Đôi lúc tham vọng điên cuồng, năng lượng vô tận và vô vàn giấc mơ giống như sao băng bay ngang qua bầu trời trong chàng trai Bạch Dương sẽ khiến cô nàng Bảo Bình cảm thấy như đang sống trong một kho pháo hoa, sẵn sàng phát nổ bất cứ lúc nào. Nàng có vẻ chẳng thể thuyết phục chàng giảm nhịp độ như cách sống đầy rắc rối hay phức tạp của nàng, nhưng vẫn có thể chậm hơn và mơ mộng hơn. Nhưng nếu nàng luôn biết cách khiến chàng hiểu rằng nàng yêu chàng với tất cả trái tim mình, kể cả khi chàng hoạn nạn khó khăn, hay khi thành đạt hạnh phúc, tâm trạng của chàng sẽ ngày càng chín chắn và sự tự tin của chàng sẽ lớn mạnh như núi ngất trời. Rồi nàng sẽ lại ước chàng là một cậu nhóc bốc đồng, bởi nàng sẽ nhớ tính cách tự nhiên của chàng. Nàng nằm dưới sự quản chiếu của Thiên Vương tinh, hành tinh của sự thay đổi, bạn biết mà. Thế rồi nàng sẽ bật một que diêm phát nổ kho pháo hoa Hỏa tinh của chàng, chỉ để xem liệu chàng vẫn là chàng trai chọc cười nàng khi đang buồn và làm nàng khóc khi đang vui, bằng cách nhắc nàng nhớ lại tuổi xuân của mình, thuở mà mọi điều đều tươi xanh mới mẻ. Nàng sẽ chẳng phải băn khoăn lâu đâu. Những ngọn nến cũng như tràng pháo hoa này dễ cháy lắm. Chàng chỉ đang giả vờ trưởng thành và chín chắn thôi. Với thái độ thay đổi thất thường, ngớ ngẩn của nàng thì chuyện đó lại càng khiến nàng vô cùng vô cùng thích thú.

Từ những phép thuật và sự điên khùng đầy tuyệt vời, nàng Bảo Bình Cassandra sẽ hóa một câu thần chú khiến nam Bạch Dương không bao giờ có thể trốn thoát. Sau đó, khi họ cùng “nghỉ ngơi” (ý tưởng của riêng chàng đấy), chàng sẽ chăm chăm nhìn lên trần nhà và nói: “Em biết đấy, em yêu, bức tranh em vẽ chồng lên vết bẩn trên trần nhà khiến anh liên tưởng tới một bức họa của Michenlangelo.”

“Ồ, thật ư?” nàng thích thú: “Sao anh biết em muốn đi Ý vào mùa thu?” Sao chàng biết được nhỉ? Dễ lắm. Cuối cùng chàng cũng hiểu được tần suất dao động và hòa điệu cùng nhịp Thiên Vương tinh với nàng. Hơn nữa, chàng cũng luôn muốn được tận mắt ngắm nhìn nhà thờ Sistine. Có thể họ sẽ tới đó vào tháng Mười để mừng sinh nhật nàng, chàng bảo thế! Nàng sẽ cười khúc khích và khen ý tưởng dễ thương này. Nàng luôn tự hỏi nếu mình là một cô nàng Thiên Bình thì sẽ ra sao. Chàng đáp lại rằng ý kiến thật không tồi, vì là Sư Tử nên chàng luôn muốn có một mối quan hệ với nữ Thiên Bình. Rồi hai người sẽ có một trận chiến gối bông. Nàng sẽ thắng. Những chiếc lông vũ sẽ bay khắp nơi. Chàng cũng chẳng ngại nhường nhịn nàng. Cuối cùng họ cũng thuộc về nhau.