12 Cung Hoàng Đạo - Bảo Bình Và Chuyện Tình Yêu

Bảo Bình - Nhân Mã

Bảo Bình - Nhân Mã

Bảo Bình

Nguyên tố Khí – Kiến định – Dương tính

Hành tinh cai quản: Thiên vương tinh

Biểu tượng: Người mang nước.

Nhân Mã

Nguyên tố Lửa – Linh hoạt – Dương tính

Hành tinh cai quản: Mộc tinh

Biểu tượng: Cung thủ & Quái thú nửa người nửa ngựa

Mối quan hệ Nhân Mã – Bảo Bình

… Ngồi trên ghế đẩu, tung quả bóng lên trời, thúc nhau, đi dạo và rồi quay trở về…

Nhân Mã và Bảo Bình cùng nhảy điệu trống sôi động của dàn giao hưởng (góc hợp) 3-11 đầy thân thiện và duyên nợ. Họ rung động cùng nhau một cách ồn ào xen chút lạ lùng nhưng đầy hứng khởi, như Lửa và Khí vẫn quen làm. Họ tạo ra những tia sáng của ý tưởng, những náo động của sự kỳ quặc khó tin, thỉnh thoảng kích thích tính chanh chua của nhau, thỉnh thoảng lại kiềm chế nhau lại một chút – và thỉnh thoảng gây khó hiểu cho những kẻ còn lại chúng ta.

Nhân Mã về cơ bản không thể ngừng sự hớn hở, bởi họ vốn sinh ra là những người lạc quan. Nhưng mặt khác họ cũng sinh ra là những người hay hoài nghi. Cần một sự cân bằng khéo léo để tung hứng sự lạc quan và tính hay hoài nghi trong cùng một lúc, nhưng Nhân Mã có thể xoay sở làm được việc đó. Nhân Mã là một sinh vật nửa người nửa ngựa, do đó Cung thủ cũng có nửa vui nửa buồn. Nửa lông bông, nửa nghiêm túc. Nửa ngốc nghếch, nửa khôn ngoan. Nửa như thằng hề và nửa như một nhà triết học.

Một Bảo Bình điển hình có hàng tá nhân cách, hoặc thậm chí là hơn. Sẽ thật là tầm thường khi sở hữu chỉ một cặp hai tính cách đối lập, và Bảo Bình là một cung không đời nào lại liên quan đến sự tầm thường. Bảo Bình coi thường những kẻ phàm tục và đạo đức giả, họ gần gũi hơn với sự phi thường, với tất cả những điều kỳ diệu và sự điên rồ. Nói một cách ngắn gọn, họ khác biệt.

Kết hợp tính khí bộc trực của Nhân Mã và tính cách khó đoán biết của Bảo Bình có thể tạo nên một số kết quả khó lường. Bảo Bình thích gây bất ngờ, và họ hiếm khi nói cho bạn biết họ định làm gì, bởi họ thích đưa bạn vào tình thế không chuẩn bị trước hơn. Mặt khác, họ lại có xu hướng phá hỏng những điều bất ngờ mà người khác đang âm mưu (nếu họ không thể làm bạn ngạc nhiên, họ sẽ muốn không một ai khác có thể làm được). Nhân Mã là một cung Lửa, do đó họ cực kỳ không ổn định. Có lẽ họ không dễ bị kích động như Bạch Dương, nhưng dù sao vẫn là không ổn định. Khi Bảo Bình (hãy nhớ rằng Bảo Bình là một cung Khí) hơi “trở gió” và thổi bùng bản chất nóng nảy của Nhân Mã lên thành ngọn lửa – đám cháy được tạo nên sẽ cuốn luồng Khí Bảo Bình vào một cơn lốc giận dữ. Tất cả những ai sống trong cùng khu phố với họ sẽ tưởng như vừa có một vụ tấn công của người ngoài hành tinh.

Thông thường, Bảo Bình nam hay nữ đều là những người có bản chất tốt, tấm lòng bao dung, vui vẻ, thiên tài, sẵn sàng sống phóng khoáng, không làm phiền ai và cư xử theo một cách dễ chịu, hấp dẫn, thậm chí quyến rũ. Nhìn chung, cả chàng trai và cô gái Nhân Mã là những người có tâm hồn vô tư lự, vui vẻ và thân thiện, bao dung với tất cả mọi người cũng như mọi thứ, năng nổ, hay cười toe toét và đáng yêu. Khi họ tình cờ cụng đầu vào nhau trên đường tới siêu thị hay giữa một buổi tiệc, sự cộng hưởng từ người còn lại khiến họ thậm chí sẽ còn trở nên vui vẻ, hoạt bát và thân thiện hơn. Hầu hết mọi thời gian, mối quan hệ của họ đều êm đẹp dễ thương, và nó nên như vậy. Những cơn thịnh nộ quay cuồng giữa Khí và Lửa kể trên là những ngoại lệ hiếm hoi, không phải là quy luật. Nhưng tốt nhất là nên cẩn trọng về nó.

Nhìn chung, góc hợp 3-11 ban cho Nhân Mã và Bảo Bình một nền tảng tình cảm chân thành, bất kể họ chỉ đơn thuần là bạn (trong trường hợp này họ sẽ là những người bạn rất tốt), họ hàng, đối tác kinh doanh, người yêu hay bạn đời. Nó cũng cho họ rất nhiều cơ hội để sửa chữa và bắt đầu lại từ đầu những khi họ cãi vã, với rất ít hoặc không có chút dư vị nào về những giận hờn trong quá khứ. Rốt cuộc, hai con người này cũng sẽ thường xuyên hòa giải với nhau, vì sự quấn bện đầy duyên nợ của góc hợp 3-11.

Một điều tốt đẹp khi họ ở bên nhau đó là những mũi tên sự thật lỗ mãng của Nhân Mã có vẻ sẽ tự bịt đầu cao su khi chúng được bắn về phía Bảo Bình. Hoặc nếu không chúng dường như cũng bị mài mòn bớt đi, bởi Bảo Bình điển hình không thực sự để tâm đến sự thật trần trụi nhiều đến như vậy. Chúng không làm tổn thương hay làm bối rối họ nhiều như với hầu hết những cung Hoàng đạo khác. Họ chỉ nhún vai, ngọ nguậy cái đầu và đồng ý, gây ngạc nhiên cho Nhân Mã, người đã quá quen với việc hứng chịu gạch đá từ mọi người sau khi họ vừa vô tình há miệng mắc quai. Bên cạnh đó, vì Bảo Bình thường xuyên nhìn cuộc đời theo lối ngược từ trên xuống hay đầu đuôi đảo lộn (Hiện tại luôn làm họ bối rối, vì họ sống trong Tương lai), và vì họ có xu hướng cười khi họ buồn và khóc khi họ vui – họ cũng có xu hướng coi một lời lăng mạ là lời khen. Tuy nhiên, ngược lại, họ cũng sẽ không vui vẻ đón nhận một số lời khen nhất định mà trí tuệ Thiên Vương tinh khác người của họ cho rằng là những lời giả tạo.

Cả Nhân Mã và Bảo Bình về cơ bản đều là những người nhân đạo, cả hai dễ dàng bị thuyết phục để tham gia vào những sự nghiệp đấu tranh cho tình anh em hay tình chị em – và tình yêu thương động vật. Họ đều hứng thú với việc đi cắm trại và đi leo núi. Hay đều thích vui vẻ, tiệc tùng gặp gỡ mọi người. Họ có một rổ đầy bạn bè. Không ai có thể bị gọi là một kẻ cô độc cả. Nhưng Nhân Mã thì thích ứng với các phong cách sống tốt hơn Bảo Bình, người cũng ít nhiều hơi cứng nhắc về cuộc sống cá nhân và các thói quen của họ, trong khi ủng hộ những sự thay đổi sâu rộng với phần còn lại của thế giới.

Nhân Mã là cung có thuộc tính Linh hoạt còn Bảo Bình có thuộc tính Kiên định. Linh hoạt có nghĩa là Nhân Mã thích giao tiếp và kết nối thật nhiều, và không quá hách dịch hay đòi hỏi. Tuy vậy họ cũng luôn muốn được sống theo cách riêng của mình. Tôi biết nó là một ranh giới mong manh, nhưng vẫn có sự khác biệt. Họ rõ ràng không thích bị chỉ huy sai khiến bởi một người quá quyền lực – bị bảo phải làm gì, hay bị nghi ngờ không trung thực. Khi đó họ sẽ cảm thấy tương đối bị xúc phạm, nếu có một thứ có thể gọi là “tương đối” bị xúc phạm. Còn thuộc tính Kiên định có nghĩa là Bảo Bình chỉ là một đứa trẻ bướng bỉnh lúc này hay lúc khác, có phần khó thay đổi – điều mà như bạn biết, là đối lập với thuộc tính Linh hoạt dễ thay đổi của Nhân Mã. Bảo Bình không có nhu cầu được làm người chỉ đạo, nhưng mặt khác, họ cũng khá ương bướng, và không thích bị thúc ép hay xô đẩy vào những thứ mà họ không muốn làm chẳng thua gì Nhân Mã.

Những hành vi kỳ cục và không theo quy tắc của Bảo Bình nhiều khả năng sẽ khiến các Nhân Mã vui thích hơn là khó chịu, cũng như tình yêu dành cho du lịch, tự do và sự thẳng thắn của Nhân Mã sẽ làm Bảo Bình vui lòng. Bằng trực giác, Bảo Bình thấy rằng Nhân Mã có thể là bất cứ ai ngoài một kẻ đạo đức giả, và điều đó giúp Nhân Mã đủ tiêu chuẩn làm một người bạn tri kỷ với Bảo Bình, người khinh miệt bất cứ thứ gì từa tựa như sự giả dối. “Hãy là chính bạn, làm những gì bạn cảm nhận được và nói những gì bạn nghĩ” – đó là câu phương châm mà cả Bảo Bình và Nhân Mã đều tán thành nhiệt liệt như nhau.

Một Bảo Bình trong một mối quan hệ với Nhân Mã sẽ sớm học được cảm giác đôi khi phải nuốt một liều thuốc cho chính sự tò mò của mình là như thế nào. Nhân Mã sẽ tung ra rất nhiều câu hỏi vào cái bình nhỏ đầy kiến thức của Bảo Bình, và khả năng cao là sẽ chỉ nhận lại được một câu hỏi khác thay cho câu trả lời. Tất cả các cung Khí đều có xu hướng sử dụng kỹ thuật này. Cung thủ cũng sẽ không mất nhiều thời gian để tìm ra cách đáp trả.

Nhân Mã: “Sao em im lặng thế?”

Bảo Bình: “Sao anh không nhắc đến kiểu tóc mới của em?”

Nhân Mã: “Anh vừa định nói rằng nó làm cho cái đó nổi bật hơn. Giờ thì có thể dễ dàng đoán được ai trong số họ rồi.”

Bảo Bình: “Làm cho cái gì nổi bật hơn? Họ là ai cơ?”

Nhân Mã: “Bảy chú lùn. Tai của em nhô ra như của Dopey, và kiểu tóc đó thực sự làm nó nổi bật hơn!”

Bảo Bình khôn ngoan, với trực giác nhanh nhạy của mình, sẽ đoán ngay được rằng Dopey là nhân vật ưa thích nhất mọi thời đại của Cung thủ. Và ít lâu sau, Nhân Mã sẽ vui vẻ tung cho Bảo Bình một lời khen ngợi nữa. Đó là sự cộng hưởng 3-11 của một sự đồng cảm khó có thể giải thích. Với bất kỳ ai khác, cách bông đùa của Nhân Mã đã có thể làm tổn thương họ. Nhưng Bảo Bình thì không, họ tránh khỏi điều đó mà không thấy phiền hà gì. Tất nhiên là nếu nó không đi quá xa.

Nàng Nhân Mã – Chàng Bảo Bình

Trong một khoảnh khắc, vòng tròn ánh sáng bị phá vỡ, và thứ gì đó đã véo yêu Peter một cái.

Hãy cùng bắt đầu với Thiên Vương tinh, hành tinh phù trợ của chàng. Thiên Vương tinh cai trị điện năng và ánh sáng, những thứ nhanh hơn và tiên tiến hơn hầu hết mọi vật bạn có thể nghĩ đến. Anh chàng Bảo Bình có một sở thích bền bỉ với khoa học, bất kể chàng làm việc ở đâu, và làm việc gì. Nếu chàng là một người làm vườn, chàng sẽ thiết kế nên vườn treo. Nếu chàng là một thợ sửa ống nước, chàng sẽ tìm ra cách đấu ống dẫn máy rửa bát vào chiếc ti-vi, để người ta có thể xem Tom Snyder trong phim “Tomorrow” trong lúc sắp xếp bát đĩa. Nếu chàng làm việc trong thư viện, chàng sẽ thiết kế những chiếc giá sách thật khoa học để tất cả các đề mục có thể được dễ dàng đọc từ trên xuống, và chắc hẳn sẽ phân loại chúng theo một cách kỳ quặc (nhưng với chàng là hợp lý).

Bảo Bình là những con người có lòng nhân đạo, cùng với xu hướng bảo vệ sinh thái. Người đàn ông này có sức sáng tạo phi thường, và luôn luôn nảy ra (không phải là nghĩ ra – mà nảy ra) một ý tưởng mới nào đó mà chưa ai từng nghĩ đến trước đây. Tư duy của chàng vừa sáng ngời vừa ương ngạnh. Độc nhất, người ta có thể gọi như vậy. Nực cười và bất quy tắc - nàng Nhân mã sẽ dùng những từ này, theo phong cách “khéo léo một cách quyến rũ” của nàng, khi nàng tạm thời cáu giận với chàng. Bảo Bình sống trong ngày mai, vì thế tại sao chàng lại phải quan tâm chút nào về các quy tắc của ngày hôm nay? Khoa học ngày nay yêu cầu tất cả mọi thứ đều phải được chứng minh một cách đúng đắn và bởi những cơ sở xác thực trước khi họ thèm hạ cố lắng nghe đến ý tưởng mới, huống chi là cân nhắc nó. Bảo Bình theo bản năng biết rằng loài người sẽ không bao giờ tiến lên được trừ khi người ta trước hết phải sẵn sàng mơ mộng, dù là những giấc mơ điên rồ, rồi mới đi chứng minh nó – hơn là cách ngược lại.

Lúc này nàng Nhân Mã mới bước vào câu chuyện (rất có thể nàng vừa vấp chân phải tảng đá chàng đặt ở tiền sảnh), và chúng ta sẽ có ngay một vấn đề nho nhỏ. Nàng có thể nghĩ rằng chàng trai Bảo Bình mà nàng vừa yêu vừa ghét cùng với một cảm xúc cháy bỏng này thuộc về chính xác nơi đó, và không một nơi nào khác. Ở trong hang. Tốt nhất là một cái hang trong vườn thú, với hàng rào bao quanh để chàng không thể trốn thoát được. Sự khó đoán của chàng là điều đã khiến trái tim nàng lỡ nhịp trong lần đầu gặp chàng – cái ngày mà chàng cho nàng mượn ô dưới cơn mưa, và nàng cười toét một nụ cười biết ơn, cho tới khi nàng phát hiện ra nó thủng lỗ chỗ vì chàng thích đi dạo dưới những giọt mưa rả rích chứ không phải một trận mưa rào. “Một chút mưa thật là dễ chịu và hứng thú,” chàng nói với nàng, “nhưng quá nhiều thì thật là một điều phiền toái. Em có nghĩ thế không?”

Nàng không chắc. Nàng gật đầu. Nhưng phải rất lâu sau nàng mới chắc chắn. Khi đó, nàng cũng chọc luôn những lỗ nhỏ trên chính chiếc ô của nàng – chiếc ô mà nàng đã tiết kiệm cả tháng trời để mua với giá khuyến mại. Vào lúc đó, như bạn chắc hẳn đã đoán được, nàng đã bắt kịp được sự điên rồ của chàng. Nó rất dễ lây lan, và điều tệ nhất là không có loại thuốc miễn dịch nào tồn tại. Cũng chẳng đời nào mà cô gái Nhân Mã đầy lòng tin, không ngờ vực lại đi tìm thuốc miễn dịch chống lại tiếng sét ái tình từ người đàn ông của nàng cả.

Sẽ có những khoảnh khắc nàng quên mất rằng mình đã từng nghĩ những trò hề lập dị của chàng là thứ tuyệt vời nhất trong những thứ tuyệt vời, và thay vào đó coi chúng như thứ tồi tệ nhất trong các thể loại tồi tệ. Lúc đó, nàng sẽ phóng đại sự khó chịu của mình thành một tràng những mũi tên sự thật cay độc bắn về phía chàng, mà rất có thể sau này nàng sẽ lấy làm hối hận và liên tục xin lỗi chàng. Nàng lấy làm tiếc vì đã nói với chàng rằng chàng cần phải xem xét lại cái đầu của mình. Chàng hẳn là sẽ tha thứ cho nàng – chàng thậm chí có thể làm nàng bất ngờ khi lúng túng gãi đầu vì đã quên mất nàng đã từng nói những điều đó. Chàng đã quên? Lúc mà chàng đã rất tức giận tới mức trút cả lọ keo lên đầu nàng? Làm thế nào mà chàng lại quên được? Đừng băn khoăn làm cách nào. Chàng đã quên. Bảo Bình không làm bừa bộn bộ não của họ bằng những dữ liệu không cần thiết khi chúng chẳng còn liên quan. Chúng chiếm mất chỗ của những ý tưởng sáng tạo và những suy nghĩ rối rắm về những điều thực sự đáng quan tâm.

Có điều gì đó rạng rỡ, can đảm và chân thật ở nàng Nhân Mã khiến trái tim chàng Bảo Bình cứ nhảy tưng tưng một cách khôi hài. Chàng thực sự cảm động bởi lối cư xử cởi mở, thân thiện và cả tính chính trực vốn có của nàng, thứ khiến nàng cứ thỉnh thoảng lại nói ra một vài điều thẳng toạc đến tàn bạo. Nhưng ít nhất nàng không lừa dối, hay giả làm một ai đó hay một cái gì đó không phải là nàng. Nàng luôn là chính mình. Nàng là thật, không hề giả dối. Đó là kiểu người chàng thích nhất. Chàng xin được làm bạn với nàng, và hy vọng nàng nhận ra đó là lời mời chân thành nhất mà nàng từng nhận được từ một người đàn ông. Bởi vì đối với một Bảo Bình, tình bạn không bao giờ được tiếp nhận hay trao đi một cách hời hợt. Giá trị mà Bảo Bình đặt vào tình bạn còn cao hơn phần lớn giá trị mà những con người ngày nay đặt vào tình yêu. Và vì vậy, được mời làm bạn với chàng có thể gần tương đương với một lời cầu hôn từ những chàng trai của các cung Hoàng đạo khác. Thậm chí có thể còn hơn. Đơn giản là thật tuyệt vời khi những người tình và bạn đời có thể làm bạn thực sự của nhau. Một phần thưởng tình cảm hiếm có. Hai con người này có cơ hội cao hơn hẳn nhiều cặp đôi khác để đạt được kiểu mẫu mối quan hệ lý tưởng đó, nhờ sự phù trợ từ góc hợp 3-11 của bạn hữu và duyên nợ.

Vì bản thân Nhân Mã là một con người thân thiện, nàng dễ dàng cho phép mình tin tưởng hầu hết tất cả mọi người nàng gặp để chia sẻ suy nghĩ và biểu đạt cảm xúc một cách cởi mở và thẳng thắn. Nhưng rất nhiều lần, khi bản chất con người dao động và biến đổi theo cách nó vốn có, nàng thất vọng. Những trải nghiệm tiêu cực hiếm khi khiến nàng cay nghiệt, hay nhấn chìm quan điểm đầy nhiệt huyết và lạc quan bẩm sinh của nàng, nhưng chúng có thể khiến nàng trở nên hơi đa nghi một chút. Từ điển giải nghĩa từ “cay nghiệt” là “được thể hiện bằng lòng căm ghét và oán giận” – và “đa nghi” là “không dễ bị thuyết phục, hay nghi vấn và đặt câu hỏi”. Bất kể những ký ức cảm xúc của nàng có đau lòng và bi kịch đến thế nào, đây không phải là một người phụ nữ mà bạn có thể dán cho cái mác “thể hiện bằng lòng căm ghét và oán giận”. Nhưng đây nhất định là một cô gái không dễ bị thuyết phục, người đôi khi nghi ngờ cho đến chừng nào nàng có thể chắc chắn – và tất nhiên là một cô gái hay “đặt câu hỏi”. Đầu nàng chất đầy những câu hỏi. Từ khi còn nhỏ, nàng đã bắt đầu hỏi thế giới này có từ đâu, nó cứ quay vòng vòng như thế để hướng tới điều gì. Nàng có những nghi ngờ và tò mò về chính trị, kiến trúc, phim ảnh, sách, quảng cáo, sinh học, động vật học, sinh thái học – và hơn hết là tôn giáo. Tình yêu đối với nàng cũng luôn là một dấu hỏi khổng lồ. Nàng luôn luôn tìm kiếm… tìm kiếm sự thật. Hầu hết những kết luận mà nàng đạt tới đều là những điều vui tươi chứa đựng những dấu hiệu lạc quan về tương lai, rực rỡ cùng với hy vọng. Chỉ có điều nàng không thích lừa dối ai, hay bị người khác lừa dối. Vì những lý tưởng rạng ngời của nàng, nàng muốn nghe những điều chân thật, để nàng có thể đối mặt với sự thật chứ không phải ảo ảnh. Nàng có thể mâu thuẫn đến khó hiểu, kể cả dưới con mắt thiên tài của chàng Bảo Bình.

Chàng trai Bảo Bình sẽ thường xuyên đồng ý với những quan điểm của nàng. Chàng cũng đi tìm sự thật chứ không phải những ảo ảnh. Điều khác biệt là chàng nhận ra, có lẽ sớm hơn nàng, rằng bản thân sự thật có khi cũng là một ảo ảnh – và thứ mà mọi người gọi là ảo ảnh có khi lại chính là sự thật. Lý luận đó sẽ làm mê hoặc nàng. Nàng sẽ hỏi chàng hàng ngàn câu hỏi, một cách hứng khởi, đến tận đêm khuya… Tư duy tò mò, lanh lợi của nàng, như thường lệ, được kích thích bởi mọi quan điểm mới.

Chàng cũng có thể được kích thích trong những buổi trò chuyện “đến tận đêm khuya” của họ, nhưng bởi một điều gì đó hơn cả những quan điểm mới. Các chàng trai Bảo Bình thường không chú ý quá mức vào khía cạnh tình dục của một mối quan hệ người với người. Nhưng khi một ý nghĩ tình ái hay nhục dục đã tình cờ được cấy vào cái đầu chàng, nó sẽ phát triển và đâm chồi như bất cứ hạt giống nào khác trong chiếc túi đậu thần tư tưởng của chàng – rất nhanh chóng, và theo một cách kỳ lạ.

Nàng Nhân Mã có thể dễ dàng chán đến phát khóc bởi việc làm tình một cách thiếu sáng tạo, thiếu cảm hứng, theo cách thông thường và tầm thường. Chàng Bảo Bình của nàng chắc chắn sẽ không làm nàng thất vọng khi họ (cuối cùng cũng) đến với sự giao hòa về thể xác. Đôi khi chàng sẽ khiến trái tim nàng nẩy lên với sự dịu dàng và những cái chạm âu yếm của chàng. Những lúc khác, chàng sẽ khiến nàng cười vang cho đến khi nàng khóc vì những điều bất ngờ vụng về, lóng ngóng lúc ban đêm của chàng – như trèo lên giường với đôi bịt tai, đọc một bài thơ cho ngón chân nho nhỏ của nàng… có thể là thì thầm một lời thú tội với nàng ngay trước khi hôn nàng trong bóng tối, rằng chàng hy vọng nàng không ghét chàng, nhưng chàng đã tòm tem với một người phụ nữ khác. Nó diễn ra quá bất ngờ, quá thình lình, và chàng đã bị cám dỗ trước khi chàng kịp nhận ra rằng mình đang phản bội nàng. Nàng sẽ bật đèn lên, ném một cái gối (hay một cái gì đó nặng hơn) ngang qua căn phòng, và yêu cầu biết tên cô ta, và run lên. Chàng sẽ đề nghị cho nàng xem ảnh tình địch của nàng… tiến tới chiếc áo len thùng thình ưa thích của chàng, với vẻ có lỗi và buồn chán, lôi ra một tấm ảnh chụp từ chiếc túi đã cũ sờn, và đưa cho nàng, van nài nàng tha thứ. Nàng sẽ chộp lấy nó từ tay chàng, nói một điều gì đó chẳng hạn như:

“Cô ta không xinh đẹp sao?” Chàng sẽ hỏi nàng, một cách nhẹ nhàng. “Cô ta trông rất giống em. Có lẽ đó là lý do tại sao anh không thể cưỡng lại được.”

Nàng sẽ thu hết can đảm, với trái tim đập thình thịch, và nhìn chằm chằm vào tấm ảnh. Đó là tấm ảnh của một con hải mã cái mới sinh ở Sea World, với bộ râu xinh xắn và đôi mắt nhỏ, tròn, ướt át. Ánh đèn vụt tắt gần như ngay lập tức, và chàng sẽ thì thầm vào tai nàng, trong bóng tối lãng mạn… “Lúc nãy, chúng ta đang ở đâu nhỉ? Ồ, anh nhớ rồi! Anh đã hôn em chào buổi sáng…” Nàng sẽ nhắc nhở chàng rằng đó không phải là buổi sáng, mà là quá nửa đêm một chút. Chàng sẽ ôm nàng chặt hơn, và hỏi, rất lặng lẽ… “Vậy thì sao anh lại nhìn thấy mặt trời mọc trong đôi mắt em vừa nãy nhỉ?”

Không. Việc ân ái giữa Nhân Mã và Bảo Bình sẽ không bao giờ tẻ nhạt. Khí thổi Lửa vào trong đam mê, đôi khi chỉ bằng một hơi thở nhẹ nhất. Và Lửa của nàng sẽ sưởi ấm tính lãnh đạm từ Khí của chàng thành một chiều sâu dục vọng và một nhu cầu vững chắc mà ít người phụ nữ nào khác có thể khơi dậy trong chàng. Họ phản ứng một cách trìu mến với tinh thần phấn khích của nhau. Bởi vì họ đều biết rằng tình dục có thể vui thú, và cũng có thể hời hợt. Sự thân mật ấy thỉnh thoảng khó lường như một cơn gió ham chơi, cũng có khi nhẹ nhàng yên lặng như tuyết rơi trong rừng thẳm.

Sẽ có những khoảnh khắc mà cơn giận vô duyên vô cớ từ Khí của chàng sẽ giáng xuống như một tia chớp, lóe lên đột ngột. Cũng sẽ có những khoảnh khắc mà tính khí của nàng phình lên thành một cơn giận dữ, và nàng sẽ trút xuống những lời buộc tội lạnh lùng ngang qua căn phòng về hướng chàng. Nhưng chàng sẽ chỉ bịt tai lại, và nguệch ngoạc viết cho nàng vài lời lên chiếc áo thun mới của nàng bằng bút chì màu. “Giờ thực sự là nửa đêm rồi.” Nàng sẽ tan chảy, đóng gói túi hành lý picnic… và họ sẽ cùng nhau đi tìm một con suối róc rách chảy trong rừng… dựng một đốm lửa trại và kể cho nhau nghe những câu chuyện ma trong trời chập tối, dựa vào một gốc cây, trong lúc miệng nhai bánh quy chóp chép.

Chàng Nhân Mã – Nàng Bảo Bình

Của lạ vẫn đang vẫy gọi họ, như thường lệ…

Vậy bạn là một anh chàng Nhân Mã, và bạn thích đối mặt với sự thật thẳng thừng, không lưỡng lự vòng vo. Bạn đủ can đảm để chế ngự nó, và bạn thích nó hơn sự giả dối nhiều. Tuyệt vời. Nhưng bạn có thể không khôn ngoan như bạn nghĩ, khi phải đối mặt với người con gái Bảo Bình mà bạn vừa mới đem lòng yêu bởi vì nàng thật nữ tính, thật mỏng manh, thật tự do và thật bí ẩn.

Nàng thật bí ẩn. Không nghi ngờ gì về điều đó. Nhưng vì tình yêu có một con đường phủ đầy những sự thật không được tô vẽ với một hay hai tông màu hồng, có lẽ tốt nhất chúng ta nên mở to con mắt ra để nhìn những gì bạn có thể sẽ đối mặt trong một mối quan hệ với nàng Bảo Bình “nữ tính”, mỏng manh và tự do này. Mọi cô gái Bảo Bình đều khác biệt, nên bạn đừng bao giờ phán xét một người qua một người khác. Tuy nhiên, suy đến cùng thì họ cũng chia sẻ những đặc điểm chung, như sự thất thường, ương bướng và đặc biệt là tính đãng trí kinh niên, những điều có thể khiến một chàng Cung thủ lúc đầu còn lắc đầu không tin, nhưng cuối cùng cũng phải thở dài thừa nhận.

Còn nếu bạn là một cô nàng Bảo Bình, tôi đoán rằng bạn cũng đã nhận ra được vài điều về chàng Nhân Mã mà bạn đang yêu. Chàng là một hộp thư vấn đáp biết đi, biết nói. Chàng chân thành và bộc trực, cũng như bạn. Chàng là một người mơ mộng, cũng như bạn. Chàng thích sự thật, dù có đau đớn. Chàng thích phụ nữ. Nhưng chủ yếu là chỉ để làm bạn, dù chàng đa tình một cách khó chữa cho tới khi chàng phải lòng một ai đó đáng để chàng gìn giữ. Khi đó chàng sẽ là một người đa cảm. Chàng sẽ không lừa gạt phản bội. Chàng yêu mến động vật, và có thể tặng bạn một con ngựa hay một con chó trong ngày sinh nhật bạn. Đôi khi chàng là một chú hề, và chàng sẽ khiến bạn thích thú một cách kỳ diệu. Vào lúc khác, chàng là một nhà hiền triết đáng tôn kính đúng nghĩa, một nguồn suối của tri thức, triết lý và hóm hỉnh.

Bạn thấy đấy. Chàng rất giống bạn! Chàng yêu thích sự hào hứng, những sự khác thường và sự ly kỳ, kể cả nếu vẻ ngoài của chàng có trông giống một kẻ mọt sách hàn lâm hay một luật sư tranh tụng tẻ nhạt (chẳng có gì nhàm chán hơn việc tranh tụng). Đừng để ý đến con người bề ngoài trầm lặng của chàng – chàng có hai mặt. Chàng đã có thể là một nhà thám hiểm, vì những sự ly kỳ và nguy hiểm sẽ là điều kiện tốt cho chàng phát triển. Chàng thích chơi các trò chơi và đánh bạc (điều đó khá là nguy hiểm, đặc biệt là ở Vegas) và chàng đặc biệt thích du lịch. Chàng có thể nhảy phốc đến Macchu Picchu và quên không nói với bạn trước khi đi. Nhưng chàng sẽ gọi cho bạn từ khu rừng rậm Peru, như một phần tái bút, và rủ bạn tham gia cùng chàng lang thang tìm hiểu quanh các di tích cổ. Chàng cũng thích thể thao. Cả trong nhà và ngoài trời.

Trò chơi tình dục giữa chàng Nhân Mã và nàng Bảo Bình có thể phần nào giống như trò bóng chạm. Chàng chạm vào chân nàng bằng ngón chân của mình, nàng chạm vào má chàng một cách dịu dàng bằng bàn tay của mình, và bản chất Khí của nàng thổi bản chất Lửa của chàng vào một luồng đam mê dào dạt vô biên. Dục vọng thực sự giống như một trò chơi mà họ chơi cùng với nhau, đôi khi một cách hăng hái… đôi khi nhẹ nhàng, yên tĩnh, chỉ trao đổi lòng yêu thương và hơi ấm của họ cho nhau. Như tất cả các cặp góc hợp 3-11 khác, khía cạnh tình dục trong tình yêu của họ rất thuận lợi và dâng hiến. Không ai trong bọn họ có chút nhu cầu sở hữu nào, nhưng cả hai vẫn rất ghen tuông. Điều đó nghĩa là họ sẽ thường sẵn sàng cho nhau nhiều tự do cho sự riêng tư, nhưng họ cũng muốn giữ những gì của họ phải là của họ. Sẽ không ai phản đối việc người kia chia sẻ suy nghĩ với bất cứ người ngoài nào khác, nhưng họ sẽ vạch một đường ranh giới trong việc chia sẻ cơ thể. Đó là một điều tốt, vì về căn bản họ đều là những người hay lý tưởng hóa, và lý tưởng làm họ đẹp đẽ hơn. Khi Nhân Mã hoặc Bảo Bình hấp tấp mắc một sai lầm, những lý tưởng của họ bị vấy bẩn, và một lý tưởng bị vấy bẩn có thể làm trái tim và tâm hồn họ dày vò.

Nàng có vô vàn bạn bè ở mọi tầng lớp và thể loại, và hãy cùng hy vọng chàng thích họ, vì nếu không, chàng sẽ gần như chắc chắn nói rõ ràng và phũ phàng với nàng (và cả họ) rằng chàng không thích họ. Nhưng không phải sao, nàng luôn muốn một người đàn ông trung thực, và cô nàng này đã tìm kiếm một người như thế suốt từ khi nàng còn đang là một cô bé. Nàng đã tìm thấy người đó ở chàng Nhân Mã, và việc luôn nói ra sự thật chính là một phần xây dựng nên sự trung thực. Kể cả khi sự thật có thể đốt khá đau. Một cú đốt nho nhỏ không tệ bằng một vết cắt sâu của sự dối trá, và lời nói dối tạo nên những vết thương không bao giờ có thể chữa lành. Hai người này thường xuyên tranh cãi, nhưng họ sẽ tha thứ và quên chuyện đó đi, nhanh chóng hôn nhau và làm lành. Quên đi những vết thương mà không giữ lại cảm giác cay đắng là điều tuyệt nhất của tính đãng trí, và cả hai bọn họ đều được ban tặng phẩm chất này, đương nhiên là nàng cao hơn chàng một (vài) bậc. Cơn giận của chàng lóe lên nhanh chóng, của nàng thì đi ngoằn ngoèo như một tia sét, nhưng cả hai sẽ đều sớm phai thành những tiếng cười và tình yêu thương như trước.

Điều quan trọng phải nhớ là nàng được sinh ra dưới một cung Khí Kiên định (đồng nghĩa với khó lường một cách cứng đầu hay cứng đầu một cách khó lường, tùy bạn chọn) cũng như một cung Hoàng đạo Dương tính (có nghĩa là sự nữ tính của nàng sẽ không đi kèm tính yếu ớt). Tương tự, chàng cũng được sinh ra dưới một cung Hoàng đạo Dương tính, vì vậy chàng mạnh mẽ và cứng rắn, không thích bị chỉ đạo. Nhưng chàng không phải là một cung có thuộc tính Kiên định. Chàng là một ngọn Lửa Linh hoạt. Vì thế, sự hay biến đổi của chàng và tính dễ thích nghi với thay đổi mang tính chất Khí của nàng sẽ cho phép họ giải quyết rất nhiều những thăng trầm cảm xúc khác nhau trong mối quan hệ (trừ những lúc nàng để cho tính Kiên định cứng đầu của mình lên ngôi). Chàng phần nào có một cái đầu nóng. Nàng ít nhiều có một cái đầu lạnh, lô-gic và độc lập (có thể là điều sẽ khơi dậy đôi chút sự nóng tính của chàng). Nhưng nàng cũng đủ nhẹ nhàng để làm dịu những cơn phát hỏa ấy khi cần thiết chỉ với một cái chạm khe khẽ. Vì lẽ đó, mọi thứ sẽ suôn sẻ một cách kỳ diệu, khi họ thực sự yêu nhau.

Nhân Mã có thể dành cả cuộc đời để phiêu lưu, nhưng chàng sẽ không muốn để vuột mất bàn tay của cô gái này. Dù nàng thỉnh thoảng có thể quên mất tên chàng, nàng sẽ không bao giờ quên đôi mắt ủy mị như cún con của chàng, nụ cười toét đến tận mang tai của chàng… cái cách tuyệt vời chàng chơi trò bóng chạm với nàng hằng đêm. Nàng sẽ biết chàng ở bất cứ nơi đâu. Bởi vì người phụ nữ Bảo Bình luôn luôn nhớ những giấc mơ của nàng. Và đó là nơi nàng gặp mặt chàng lần đầu… lâu, rất lâu trước đây.