12 Cung Hoàng Đạo - Cự Giải Và Chuyện Tình Yêu

Cự Giải - Cự Giải

Cự Giải - Cự Giải

Nguyên tố Nước – Tiên phong – Âm tính

Hành tinh cai quản: Mặt trăng

Biểu tượng: Con cua

Mối quan hệ Cự Giải - Cự Giải

Ngôi nhà nhỏ ấm cúng và an toàn trong bóng tối, một tia sáng rực rỡ rọi qua khe cửa và làn khói nhẹ nhàng nhả ra từ ống khói, thật đẹp và thơ mộng...

Bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao cha mẹ luôn đối xử với mình như với một đứa trẻ? Ý tôi là, bạn có từng suy nghĩ nhiều về chuyện này chưa? Chưa ư? Chà, những người thuộc cung Cự Giải luôn trăn trở về điều này khi họ trằn trọc trên giường mỗi đêm, và thậm chí cả khi đã chìm vào giấc ngủ, họ vẫn mơ, hoặc có khi gặp những cơn ác mộng về chuyện đó.

Ngày hôm qua - hay cho dù là hai mươi hoặc một trăm năm trước, đều hiện hữu một cách chân thực đối với những chàng và nàng Cự Giải. Dưới sự cai quản của Mặt trăng, hầu hết bọn họ đều hiểu biết ít nhiều về lịch sử, và nhiều nam nữ Cự Giải khi đã trưởng thành còn có thú sưu tầm đồ cổ.

Phần lớn Cự Giải lớn lên với cảm giác thiếu thốn sự an toàn về mặt tình cảm, điều này khiến họ dễ sa vào tâm trạng buồn rầu và rất đỗi nhạy cảm của lứa tuổi vị thành niên. Đây cũng là thách thức đối với các cung Hoàng đạo khác (trừ Bọ Cạp và Song Ngư) khi phải ứng phó với những nỗi ám ảnh của Cự Giải, từ cái đói dai dẳng tới nỗi sợ hãi cô đơn. Chỉ có Cự Giải mới có thể hiểu nổi tần sóng của nhau, và có thể tìm đúng từ cũng như cách diễn đạt thích hợp để trấn tĩnh người kia. Đây là một mẫu hội thoại điển hình giữa hai người bạn Cự Giải.

Cự Giải #1: Lại nữa, cậu lại u sầu rồi. Cậu không biết là tất cả mọi người yêu quý cậu đều tự hỏi sao cậu luôn thấy mình cô đơn và tại sao không để người khác giúp đỡ mình à?

Cự Giải #2: Không ai cố gắng hiểu mình cả. Mình có một tuổi thơ thật buồn. Mình vẫn kể với cậu chuyện đó mà. Và cậu thậm chí chẳng buồn quan tâm. Chẳng ai quan tâm cả.

Cự Giải #1: Nghe này, trước hết, hãy cố gắng hiểu rằng có thể cha mẹ cậu không hiểu được những cảm xúc mong manh và dễ tổn thương của cậu đâu. Thứ hai, bạn bè cũng không có cách nào biết được rằng cậu đang cảm thấy họ không đủ yêu mến mình, bởi vì cậu luôn im lặng và từ chối nói chuyện về những vấn đề như thế.

Cự Giải #2: Tại sao mình phải nói về chuyện đó? Con người thật lạnh lùng và tàn nhẫn. Mình luôn có thể nói chuyện với mẹ, và đôi khi bà ấy hiểu, nhưng mẹ đã không còn, và chẳng ai trên đời có thể yêu mình nhiều như tình yêu của mẹ nữa. Thực sự quá khủng khiếp khi không có mẹ ở bên. Không còn ai làm cho mình món thạch yêu thích nữa kể từ ngày mẹ ra đi. (Bắt đầu thút thít).

Cự Giải #1: Đừng khóc. Đây, hãy dùng chiếc khăn tay của mình này. Ít nhất thì mẹ cậu cũng đã cố gắng hiểu cậu khi bà còn sống. Mẹ mình đã làm méo mó cả cuộc đời mình, bởi vì bà chẳng bao giờ ngó ngàng đến mình. Đôi lúc mình thấy mình cũng chẳng khác một đứa trẻ mồ côi là mấy. Có một người mẹ đã khuất đôi khi còn bớt cô độc hơn là có một người mẹ nhưng chưa bao giờ được tận hưởng cảm giác tình mẹ con thực sự.

Cự Giải #2: (Cảm thông sâu sắc) Chắc hẳn là cậu đã cảm thấy trống rỗng lắm.

Cự Giải #1: Cậu biết không, bà ấy chẳng bao giờ hôn chúc mình ngủ ngon, trong khi sẵn sàng đọc truyện tới khuya cho đứa em gái nhỏ của mình. Thậm chí bà còn lấy tiền tiêu vặt mình để dưới gối để thanh toán tiền giặt tã cho bé đấy! (Nước mắt lã chã)

Cự Giải #2: Thật kinh khủng làm sao! Đừng khóc nữa. Cậu có muốn mượn lại chiếc khăn tay này không?

Cự Giải #1: Không, cảm ơn. Cậu cứ giữ lấy nó. Mình xin lỗi vì tâm trạng bi đát hiện tại. Dù sao, chúng ta cũng đang nói về câu chuyện của cậu cơ mà. Cậu không ngại chứ, khi mình nói rằng chắc chắn cậu đã đủ trưởng thành để nhận ra, cách tốt nhất để có được tình yêu là hãy biết yêu người khác.

Cự Giải #2: Được rồi, được rồi. Nhưng thậm chí ngay cả khi mình học được cách khiến mọi người yêu mến mình, điều đó cũng có mang lại điều gì tốt đẹp đâu. Cả thế giới đang đang trong nguy cơ sụp đổ tài chính. Có thể ngân hàng của mình sẽ là nơi đầu tiên phải đóng cửa, và mình sẽ mất tất cả tiền và cổ phiếu, rồi sẽ trở thành một gã ăn mày.

Lưu ý cho độc giả: Nếu Cự Giải #2 là nhân vật nữ, chỉ cần thay đổi những gì đã nói ở trên thành: "Harry và mình sẽ mất trắng ngôi nhà của mình và tất cả tiền tiết kiệm nữa, anh ấy có thể mất việc, và bọn mình sẽ trở thành những kẻ vô gia cư, chân trần lang thang khắp nơi, hoặc bén mảng đến những nơi cấp tem phiếu thực phẩm và phúc lợi xã hội. Điều này sẽ khiến mình bẽ mặt. Mình thà chết còn hơn”

Cự Giải #1: Cậu sẽ không trở thành ăn mày được đâu, bởi vì cậu có đến hai tài khoản tiết kiệm riêng biệt, mười hai túi vàng chôn dưới đất, cộng với tài khoản ngân hàng tại Thụy Sĩ, chưa kể đến việc sở hữu vài căn hộ. Hầu hết mọi người nghĩ cậu giàu có và luôn trong tình trạng an toàn.

Cự Giải #2: Hầu hết mọi người không nhận ra rằng tiền có thể hiện hữu ngày hôm nay và biến mất vào ngày mai. Chuyện gì xảy ra nếu ai đó phát hiện ra nơi mình chôn những túi vàng kia?

Cự Giải # 1: Chà, đúng là cậu nên lo lắng! Mình kinh doanh thất bại bởi vì mình không thể tái cấp vốn cho những khoản vay của mình. Nhân viên ngân hàng không ưa mình. Mình biết anh ta ghét mình. Các con mình cần được niềng răng và mình ghét phải hủy kỳ nghỉ của mình tới Nova Scotia mùa hè này. Mình mới là người có nguy cơ chết đói chứ không phải cậu.

Cự Giải #2: Ích kỷ, ích kỷ, ích kỷ - Cậu là một kẻ ích kỷ! Cậu chẳng quan tâm gì tới những vấn đề của mình, mà chỉ chăm chăm đến vấn đề của riêng cậu thôi. Mình luôn cố gắng tiết kiệm bằng cách sử dụng bơ thực vật, nhưng cậu vẫn sử dụng bơ sữa. Mình hỏi cậu, kẻ nào tồi tệ hơn, cậu hay mình?

Cự Giải #1: Đừng có cắn mình. Mình sẽ cắn lại ngay đấy. Và nhà mình không dùng bơ sữa. Mình cũng dùng bơ thực vật như cậu thôi, vậy đấy!

Cự Giải #2: Là bơ sữa!

Cự Giải #1: Bơ thực vật!

Cự Giải #2: Bơ sữa, bơ sữa, bơ sữa, bơ sữa, bơ sữa!

Cự Giải #1: Thôi đi! Trước hết, việc bọn mình phết gì lên bánh mì là chuyện của bọn mình, không phải việc của cậu.

Cự Giải #2: Xem kìa! Kẻ giữ bí mật đang bấn loạn. Lúc nào cũng sợ kẻ khác rình mò. Cậu nên học cách thẳng thắn hơn và minh bạch hơn, như mình đây này.

Cự Giải #1: Minh bạch hơn? Như cậu ư? HA! Cậu mới là người hay giữ bí mật. Cậu thậm chí không buồn trả lời những câu hỏi xã giao nữa. Mọi người đều biết cậu mắc chứng hoang tưởng. Điều đó khiến họ lo lắng khi đến gần cậu.

Cự Giải #2: Ơ! (hức, hức) Mình đã nói với cậu là mọi người ghét mình rồi mà. Giờ cuối cùng chính cậu cũng thú nhận điều đó. Và cậu giả vờ làm bạn mình (hức, hức)

Cự Giải #1: Mình là bạn cậu. Cậu có thể vui lòng vắt mũi và thôi việc sụt sịt đó đi không? Cậu không hoang tưởng. Mình chỉ nói thế làm cậu tức giận, trả đũa cho việc cậu ‘cắn’ mình lúc nãy. Mọi người yêu quý cậu. Bản thân mình thậm chí hầu như lúc nào cũng yêu mến cậu cả. Cậu có biết tại sao mọi người lại yêu quý cậu đến thế không?

Cự Giải #2: Tại sao? (thò đầu ra từ trong tủ quần áo) Tại sao?

Cự Giải #1: Bởi vì cậu thật đáng yêu. Không chỉ vậy, cậu tài năng, và điều đó khiến mọi người tôn trọng cậu. Mọi người yêu quý cậu bởi cậu hay kể những câu chuyện hài hước, ngôi nhà của cậu luôn ấm cúng và dễ chịu, cậu làm món súp thật ngon và giúp đỡ người khác bằng tiền tiết kiệm của mình khi họ không xu dính túi. Cậu thấy mình tốt đẹp thế nào chưa?

Cự Giải #2: Tôi thực sự như thế ư? Cậu thực sự cho rằng tôi được yêu quý?

Cự Giải #1: Ừ, đúng thế đấy.

Cự Giải #2: Thực sự là thế ư? Có thật là như vậy không?

Cự Giải #1: Đúng là thế mà, mình thề danh dự với cậu như vậy. Mình thề đấy.

Cự Giải #2: (ngẩng đầu lên, mở chiếc mai và bò thận trọng ra ngoài đến vùng cát ấm áp tràn ngập tình cảm và sự đồng thuận) Nói xem nào! Cậu có muốn một bát súp gà nóng không? Và một lát bánh mì nướng... với bơ sữa?

Một Cự Giải điển hình sẽ không thể cảm thấy an toàn về tài chính, dù anh ấy hoặc cô ấy có sở hữu một trang trại rộng thênh thang. Họ dành phần lớn thời gian lo lắng về việc, làm thế nào để đầu tư hàng tỷ đô la chỉ để tránh tình trạng eo hẹp tài chính, đồng thời cũng lo lắng về việc làm thế nào để có món súp gà nóng hổi thơm ngon cho tất cả mọi người. Và rồi, họ cố gắng hết sức mình để giải quyết các vấn đề đói nghèo và bạo loạn chính trị, với vài đô la dành dụm được – nhưng mọi người lại hiểu sai động cơ của họ và gọi họ là kẻ tham lam, tư bản với tư tưởng độc quyền. Thật là điều KHỦNG KHIẾP. Không ai hiểu, không ai thực sự quan tâm cả.

Những cảm xúc bất an khiến Cự Giải trở nên cáu kỉnh, thu mình vào chiếc mai cua, ủ rũ và hờn dỗi, trữ tiền mặt dưới một chiếc nệm, sợ hãi và rụt rè với việc chấp nhận tình cảm của người khác. Đây là thời điểm tốt nhất để một Cự Giải khác đến và giúp xoa dịu tâm trạng của Cự Giải kia. Tuy nhiên, đôi khi những chú chim Looney đang vô cùng cùng nhạy cảm với những đánh giá sâu sắc, những cái nhìn sắc bén, những cách cư xử nhẹ nhàng và duyên dáng như vậy, thì sự có mặt của những người bạn thuộc cung Hoàng đạo khác sẽ tốt hơn trong việc giúp cân bằng tính cách phức tạp của mình. Hai Cự Giải khi kết hợp với nhau sẽ phát triển mối quan hệ đồng cảm mạnh mẽ, nhưng mối quan hệ của họ sẽ tiến triển hơn nữa được không? Đó chỉ là khi mỗi người đủ sáng suốt và khôn ngoan để thấy được sai lầm của mình phản ánh trong đối phương như thế nào, từ đó có sự điều chỉnh, thay vì cộng hưởng khiến sai lầm trở nên chồng chất và tồi tệ hơn – giống như lãi mẹ đẻ lãi con của những khoản vay ngân hàng, điều có thể khiến hạnh phúc của họ bị tổn hại nghiêm trọng.

Bất chấp bản tính rụt rè tự nhiên, Cự Giải có khả năng kiên trì với mục đích đề ra một cách đáng kinh ngạc, đặc biệt khi xảy ra khủng hoảng, hay khi có chuyện chẳng lành, hoặc có người thân yêu nào cần đến sự can đảm của họ. Khi ấy, họ sẽ rũ bỏ sự sợ hãi, trở nên mạnh mẽ đến bất ngờ - cho đến khi cảm xúc của họ lại chịu tổn thương một lần nữa - và họ lại thu mình vào chiếc mai cua, mái nhà yên ấm của họ. Trong bất kỳ loại mối quan hệ hai chiều nào, với Cự Giải, sẽ chẳng bao giờ thiếu những điều để chỉ trích, để khóc lóc, để cười đùa và chia sẻ.

Đa số Cự Giải thường bị mê hoặc bởi đồ cổ, bảo tàng và chính trị. Thông thường, họ là những người rất mực yêu nước, một Cự Giải điển hình sẽ là người trung thành nhất, là những công dân ưu tú của đất nước. Nhiều người trong số họ là các giáo viên, các nhà khoa học, các nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia (và tất nhiên cả các nhân viên ngân hàng nữa, điều này có thể hiểu được). Phụ nữ Cự Giải thường là những bà nội trợ lý tưởng, mặc dù họ có thể trở thành những bà mẹ khư khư giữ lấy con mình. Cả đàn ông và phụ nữ Cự Giải đều có xu hướng sưu tầm những vật có giá trị, và cả những thứ lặt vặt hoàn toàn vô giá trị. Cự Giải không thể nào cáu kỉnh được, họ tốt bụng đến cảm động và cực kì vui nhộn hài hước. Họ tán gẫu trước rồi sau đó im lặng, ủ rũ và chán nản - đôi khi cũng tự cao và năng nổ, nhưng lúc khác lại tỏ ra thận trọng và bảo thủ, đỏ mặt nhút nhát và rụt rè. Họ có thể dũng cảm, ga lăng, ngọt ngào, cổ điển, có thiên chức của bậc làm cha làm mẹ, thích bảo vệ, học giả, nhẹ nhàng và dịu dàng. Họ giữ bí mật (nhưng ít khi lừa dối kẻ khác – đó là sự khác biệt), họ duyên dáng, họ có tâm hồn thơ mộng, thích thơ ca và âm nhạc, những giọt mưa nước mắt là khúc dạo đầu cho những tiếng cười khúc khích.

Tôi không biết những trải nghiệm về cung Hoàng đạo này của các bạn như thế nào, nhưng những Cự Giải mà tôi từng gặp qua đều biểu hiện những đặc điểm tiêu biểu đó. Trong số những người tôi quen biết, có người là chủ siêu thị, một người là nhạc sĩ, một chuyên gia phân tích những giấc mơ, và một người là chính trị gia - nhà tài phiệt giàu có cũng là người mà tôi rất tôn trọng, đã có dịp nhờ tôi xem Chiêm tinh. Ông ta đã viết thư cảm ơn tôi với những lời lẽ trang nhã, lịch sự và tử tế nhất.

Tất nhiên, nhân vật Cự Giải ngoan cường và cứng rắn này không phải là nhà lãnh đạo quyền lực người Mỹ đầu tiên đặt niềm tin vào sự sắp xếp khôn ngoan của các hành tinh. Trong một số nhân vật Cự Giải khác mà tôi biết, Tổng thống Abraham Lincoln, George Washington, Thomas Jefferson và Franklin Delano Roosevelt cũng có niềm tin tương tự và thực tế, phần lớn những nhân vật hiển hách đặt nền móng cho quốc gia này, và những người ký tên trong Tuyên ngôn Độc lập, cũng như Hiến pháp của nước Mỹ lại chính là những nhà Chiêm tinh hoặc hoặc những người nghiên cứu chuyên sâu và nghiêm túc về mảng khoa học này. Mỗi người trong số họ, bao gồm cả Ben Franklin.

Lý do khiến nhiều Cự Giải cảm thấy ấm cúng và thoải mái khi sinh sống tại đất nước xinh đẹp này, có lẽ bởi vì Hoa Kỳ ra đời ngày 4 tháng Bảy, cũng thuộc cung Cự Giải.

Chà! Mọi thứ lại trở nên tốt đẹp như ngày xưa, khi chúng ta thảnh thơi phết món mứt whiffleberry lên bánh mì nướng, đánh đu trên cây táo ở phía sân sau xanh mướt màu cỏ, bơi lội tung tăng ở những dòng sông, dòng suối trong vắt và không bị ô nhiễm, tất cả cảm giác ấm cúng, an toàn và bình yên. Đối với Cự Giải, quá khứ lúc nào cũng đẹp làm sao!

Nói thử xem, các bạn biết những gì? Khi bạn thực sự dừng lại để suy nghĩ về điều đó, một chút thận trọng của Cự Giải đôi khi cũng không phải là một điều tệ hại đến thế. Có thể “những ngày xưa yêu dấu" đáng để ta nhìn nhận và kiên trì theo đuổi. Nhưng đôi khi, nỗi sợ hãi và những cơn ác mộng của Cự Giải không phải chỉ là tưởng tượng, mà chúng thực sự tồn tại đấy.

Nàng Cự Giải – Chàng Cự Giải

"Anh ấy rất cần một người mẹ ...."

"Vâng, tôi biết," Wendy thừa nhận một cách khó khăn; "không ai biết rõ như tôi"

Khi một cô gái Cự Giải và một chàng trai Cự Giải bị cuốn hút và thoát ra khỏi chiếc vỏ bảo vệ để rơi vào lưới tình, họ thường có xu hướng muốn kết hôn. Một số cặp có thể cố gắng chấp nhận việc cùng chung sống với nhau không danh không phận, nhưng chuyện đó chỉ kéo dài trong một quãng thời gian ngắn ngủi.

Cả hai đều thích - và cần - sự ấm áp, bảo vệ và sự công nhận của xã hội, của luật pháp, họ mong muốn một mối quan hệ chính thống. Vậy nên, rất đáng ngờ nếu có bất kỳ Cự Giải nào vẫn thấy thoải mái trong thời gian dài, bất chấp áp lực tâm lý, với việc chung sống bất hợp pháp. Chỉ có những người thuộc dạng hiếm, những đứa trẻ cô đơn vì thiếu thốn tình mẫu tử, vì lý do nào đó, họ có thể chấp nhận những cuộc hôn nhân không danh chính ngôn thuận. Có điều, họ vẫn sẽ cúi đầu bước nhanh qua những người hàng xóm để tránh bị xăm xoi, dè bỉu. Vâng, có những cô gái Cự Giải hành nghề mại dâm, nhưng thực sự, họ là những người bất hạnh nhất, những người phụ nữ thiếu thốn tình cảm nhất trên thế giới này, ngoại trừ khi họ tính toán số tiền kiếm được. Nhưng họ cũng là những kẻ khốn cùng khóc cạn nước mắt cho đến lúc thiếp đi trong đêm khuya thanh vắng.

Sự chung chạ bừa bãi trong cuộc cách mạng tình dục thuộc Kỷ nguyên Bảo Bình là điều mà đàn ông và phụ nữ Cự Giải không thể hiểu nổi. Truyền thống và sự thiêng liêng của cuộc sống gia đình đã ăn sâu trong tiềm thức của họ và chẳng dễ gì loại bỏ dễ dàng, dẫu cho bạn có thể phải nghe những lời nói khiếm nhã của một số Cự Giải xấc xược và suồng sã. Hãy lắng nghe những vì sao. Chúng già nua, khôn ngoan và đáng để lắng nghe hơn nhiều. Hãy quan sát, chờ đợi, và nhìn nhận.

Khi mối quan hệ của cặp đôi Cự Giải - Cự Giải được vun trồng, đơm hoa kết trái, chàng và nàng sẽ hòa làm một, và họ chắc chắn có thể khám phá rất nhiều điều để cùng làm với nhau, dựa trên những sở thích chung: như nghiền ngẫm những cuốn album ảnh gia đình, cười khúc khích khi xem những tấm hình thơ bé của nhau, sưu tầm tem và tiền xu cổ, khóc trên đôi vai ấm áp của người kia, đến nhà nhau chơi, trang trí lại nhà cửa, làm vườn, đi du lịch, chia sẻ những giấc mơ và cả những cơn ác mộng, đọc sách hoặc làm thơ, ca hát, nghe nhạc, lặn biển, cầu nguyện ngày mùng Một và chia sẻ những điều điên rồ vào ngày rằm. Nàng có thể nấu ăn cho chàng, và chàng thì phụ trách kiếm tiền về cho nàng. Hoặc ngược lại, người chồng Cự giải cũng có thể là ông chồng nội trợ tài ba, và cô vợ Cự Giải cũng có thể kiếm tiền giỏi không kém. Tất cả đàn ông Cự Giải đều thích ăn ngon, và hầu hết đều là những tay đầu bếp cừ khôi. Tất cả phụ nữ Cự Giải đều muốn có thêm thu nhập, và hầu hết họ đều giỏi kiếm tiền. Điều ngược lại cũng đúng với cặp đôi đặc biệt này.

Những trận khóc lóc ‘thảm thiết’ (hay những khoảng thời gian giận dỗi) sẽ là điều đầu tiên xuất hiện trong danh sách những vấn đề có khả năng phát sinh, khiến cho ngân sách chi mua khăn giấy không hề nhỏ chút nào. Cả hai đều sụt sùi, khóc lóc, thút thít khi xem những bộ phim buồn, hoặc đôi khi chỉ đơn giản là cảm giác bị bỏ bê hay thiếu sự quan tâm của bạn đời, dẫu cho những điều này có thực hay chỉ do tưởng tượng. Họ có thể buồn vì suy nghĩ về tuổi thơ mất mát, và đôi khi thậm chí chẳng vì lý do gì cả, ngoại trừ cảm xúc lên xuống theo chu kỳ của Mặt trăng.

Đồ ăn, như đã đề cập, là một trong những vấn đề quan trọng nhất trong cuộc sống của hai Cự Giải. Hoặc cả hai đều vui vẻ nhất trí, hoặc cũng có thể trở thành cuộc tranh luận đầy nước mắt, về việc lựa chọn nhà hàng để ăn tối (trong giai đoạn đang hẹn hò, tán tỉnh) hay chế biến và phục vụ món atisô ở nhà như thế nào (sau tuần trăng mật). Hiếm có Cự Giải nào không quan tâm đến vấn đề ăn uống - ở đâu, khi nào và ra sao - nếu có thì chắc hẳn những người này là con nuôi, và đã bị nói dối về ngày sinh thực sự. Những món ăn tuyệt vời chính là nhu cầu bản năng, có từ lúc Cự Giải sinh ra. Việc nghĩ đến hình ảnh những người khác có thể đang chết đói là một cú sốc đối với Cự Giải, và theo nghĩa đen, điều này khiến họ sợ hãi khi liên tưởng tới cảnh mình cũng sẽ chết đói. Việc nghĩ ra những tình huống và khả năng như thế khiến đôi mắt Cự Giải không khỏi ngấn nước. Với sự chân thành và dịu dàng nhất, đàn ông và phụ nữ Cự Giải đều có một khao khát sâu sắc là giúp đỡ những người khốn khổ đang đối diện với nạn đói (đặc biệt là trẻ em).

Sau vấn đề về đồ ăn và cảm xúc là vấn đề con cái – xây dựng một gia đình. Nếu một trong hai Cự Giải không muốn có con, người kia sẽ hờn dỗi và khó chịu. Nếu cả hai đều muốn có những thiên thần nhỏ, họ sẽ có những thỏa thuận và những bất đồng khi những chú chim non trưởng thành và sẵn sàng rời khỏi tổ. Một số bà mẹ Cự Giải không tin đứa con bé bỏng của mình đã lớn để hẹn hò với một cô gái, hay sống một mình trong căn hộ riêng, cho đến khi anh chàng chạm ngưỡng tuổi ba mươi đến ba mươi lăm. Một số ông bố Cự Giải không tin con gái mình nên kết hôn cho đến khi một người thực sự xứng đáng xuất hiện – một người khỏe mạnh, giàu có và khôn ngoan, người luôn trân trọng con gái của mình như là một viên ngọc hiếm, một người phụ nữ hoàn hảo, người không tì vết – và đó cũng phải là anh chàng kiếm được hơn 100.000 $ mỗi năm.

Chủ đề tiếp theo trong danh sách những vấn đề đáng quan tâm, có thể mang đến sự hòa hợp hay sự căng thẳng giữa hai Cự Giải trong tình yêu, chính là tiền bạc. Trên thực tế, tiền bạc đứng hàng đầu trong thứ tự ưu tiên của Cự Giải, nhưng đôi khi sự lãng mạn ban đầu như đám mây che phủ những trăn trở, bứt rứt về vấn đề tài chính của cặp vợ chồng này. Có điều, rồi nhất định sẽ đến lúc chúng lại là kẻ xâm lược bất lịch sự và đỏng đảnh đối với tình yêu của hai người. Đúng là như vậy. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để họ giải quyết vấn đề này, là khi những mâu thuẫn về tài chính mới bắt đầu nảy sinh. Họ nên tự mình kiểm tra riêng rẽ thì tốt hơn. Đây chính là những điều tôi muốn khuyên các bạn. Kiểm tra tài khoản của riêng mình, tài khoản tiết kiệm, danh mục đầu tư chứng khoán, bộ sưu tập tem và việc chi tiêu các khoản phụ cấp. Sau đó, họ có thể tích trữ thật nhiều đồ ăn như mong muốn, và thể hiện tính keo kiệt hay rộng lượng ở những cấp độ khác nhau, được hình thành từ những trải nghiệm thời thơ ấu, một cách bí mật, và không để người kia biết được. Cự Giải cực kỳ nhạy cảm, nhất là những vấn đề liên quan đến tiền bạc. Giữ bí mật thông tin tài chính cá nhân có thể chỉ là một tia hy vọng hão huyền, bởi vì cả hai đều rất giỏi giữ kín chuyện của mình, nhưng lại tò mò và tọc mạch thông tin của người kia.

Điểm cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, đó là tình dục. Thói quen của tất cả Cự Giải, là khi muốn đạt đến mục tiêu mong muốn, họ trước tiên sẽ di chuyển về phía sau hoặc bên lề, với vẻ vô tư lự, sau đó bất thình lình lao về phía trước. Nếu cả hai đều ghi nhớ đặc điểm thâm căn cố đế này của nhau, nàng sẽ bớt tủi thân, nước mắt ngắn dài vì bị chàng bỏ bê một số đêm khi chàng quyết định ngủ trên chiếc ghế sô pha để ngắm nguyệt thực từ cửa sổ. Khi ấy, nàng sẽ cười thầm, biết chắc người đàn ông kia sẽ sớm theo nàng lên giường thôi. Bởi lẽ, tất cả khát khao đã được đánh thức khi nàng hôn chàng chúc ngủ ngon trên chiếc ghế êm ái ấy, với mùi nước hoa mời gọi và mặc bộ đồ ngủ yêu thích của chàng. Và chàng cũng sẽ không thể cưỡng lại được người đàn ông gào thét bên trong mình, khi nàng điệu đàng quay lưng lại phía chàng vào ngày kỷ niệm của họ, thì thầm câu "Chúc ngủ ngon anh yêu, đừng quên đặt chuông báo thức"; trước đó đôi mắt nàng đã gửi tín hiệu đến cho chàng suốt buổi chiều hôm đó - một lời mời gọi cho một đêm tân hôn ly kỳ.

Chàng thích mỉm cười và chờ đợi, cho đến khi nàng ra tín hiệu mong muốn thực sự của mình bằng cách từ từ trượt bàn chân lạnh giá của mình lên trên và chạm vào ngón chân cái ấm áp của chàng - hoặc một số hành động tinh tế tương tự. Cả hai đều có xu hướng bị cuốn vào trò chơi đoán biết nhu cầu ái ân của đối phương, che giấu niềm đam mê vì sợ bị cự tuyệt - hoặc phát hiện ra người kia không có nhu cầu “yêu đương” lúc này - và do đó họ thường cố gắng để đối phương có động thái trước. Trừ thói quen giường chiếu như trò trốn tìm này, tất cả những phần còn lại của “cuộc phiêu lưu tình ái trong đêm” có thể đem lại cho họ sự thỏa mãn tột độ hiếm có.

Không ai trong cặp đôi này thực sự tìm kiếm, hoặc khao khát đối phương với niềm đam mê hoàn toàn dục vọng. Mặc dù họ đều nhiệt tình tiếp nhận sự hấp dẫn và có khả năng đáp ứng mãnh liệt, nhu cầu của họ trong chuyện ái ân thiên về tình cảm nhiều hơn nhục dục. Tâm trạng của Cự Giải dù là đàn ông hay phụ nữ cũng đều có thể xuống dốc không phanh, nếu đối tác không thể hiện cảm xúc yêu đương phù hợp, không có màn dạo đầu cùng sự vuốt ve nhẹ nhàng, hoặc thậm chí tệ hơn là tỏ ra thờ ơ sau khi đã thỏa mãn. Lãng mạn là một phần không thể thiếu của hưng phấn tình dục và khoái cảm đối với Cự Giải. Chàng trai hay cô gái Cự Giải, những người cảm thấy thiếu thốn tình yêu suốt cả ngày, sẽ cáu bẳn với những đòi hỏi vô lý của bạn đời vào ban đêm, sau đó chui vào chiếc vỏ bọc cô đơn, lãnh đạm, mong đợi được dỗ dành với những lời bảo đảm và xin lỗi quen thuộc.

Khi hai người đến với nhau lần đầu, sự rụt rè và thận trọng có thể khiến phản ứng “yêu đương” của họ đa dạng hơn, nhiều màu sắc hơn. Sau đó, đột nhiên, vào một ngày trăng tròn - ngày luôn đem tới những điều bí ẩn không thể lý giải được cho Cự Giải - những gì phải đến sẽ đến, như đúng bản chất tự nhiên của Cự Giải, và chẳng biết được ai sẽ là người quyến rũ người kia. Thơ ca và âm nhạc là chất xúc tác có thể đẩy nhanh nhịp độ yêu của của Cự Giải, nhưng họ cũng không thể nào toàn tâm toàn ý cho việc ái ân nếu đầu óc còn bị chi phối bởi những lo lắng về tài chính. Ám ảnh về cảnh nghèo đói có thể là dấu ngắt quãng cho cuộc hân hoan của họ, và cảm giác không được đánh giá cao cũng sẽ làm giảm đáng kể niềm đam mê đang dâng trào. Khi đời sống vợ chồng của hai người trở nên nguội lạnh, họ chẳng cần đến một phòng khám trị liệu tình dục hoặc một túi bánh quy nhân sâm. Họ cần rất nhiều tiền, rất nhiều tình cảm, và sự cảm thông - và cuốn lịch dự báo thời tiết hay Chiêm tinh. Thông thường, đàn ông và phụ nữ Cự Giải đều chung thủy. Nếu có dấu hiệu của sự phản bội, Cự Giải sẽ không biểu hiện sự ghen tuông ra bên ngoài mà kiên trì chờ đợi tới cùng cho đến khi tình địch gục ngã.

Bí mật là điểm mà cả hai sẽ phải hạn chế ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ. Mặc dù cả chàng và nàng Cự Giải đều muốn giữ bí mật, nhưng lại không thích người kia kín kẽ với mình. Nếu họ cởi mở và thẳng thắn hơn, bớt khôn khéo và lảng tránh vấn đề, họ có thể tránh được việc bị tổn thương và gây tổn thương cho người kia. Chàng có thể nghĩ rằng nàng đang giấu giếm một người tình nào đó, trong khi lý do thực sự khiến nàng trầm tư và vướng bận là bởi vì mẹ nàng đã không trả lời lá thư cuối cùng nàng gửi đến - hoặc chàng đã không khen món atisô kem nàng dày công chuẩn bị, hay không nhận ra chiếc váy ngủ mới của nàng. Còn nàng có thể nghĩ chàng đang hò hẹn với người phụ nữ khác, trong khi bí mật thực sự của chàng lại là khoản tiền thanh toán cho chiếc xe hơi của mình - hoặc việc trong ba tuần liền nàng quên bẵng nói với chàng câu "Cảm ơn anh vì đã yêu em" khi họ cùng thức dậy vào mỗi buổi sáng. Trong cả hai trường hợp, nếu hai người có thể bày tỏ một cách trung thực nỗi niềm của mình, tình thế sẽ được xoay chuyển theo chiều hướng tích cực, nước mắt lại biến thành nụ cười – bởi cả hai đều có khiếu hài hước, và đây chính là liều thuốc giải chắc chắn nhất và an toàn nhất giúp cho tình hình không trở nên nghiêm trọng hơn.

Họ có thể cáu giận với người kia vào ngày trăng tròn, nhưng vào ngày trăng khuyết, cả hai sẽ phiêu du trên biển trong trí tưởng tượng vào một thế giới đáng yêu ngập tràn hoa oải hương và những cảnh thần tiên huyền ảo, thoang thoảng hương thơm phấn rôm Johnson-baby.