12 Cung Hoàng Đạo - Cự Giải Và Chuyện Tình Yêu

Cự Giải - Nhân Mã

Cự Giải - Nhân Mã

Cự Giải

Nguyên tố Nước – Tiên phong – Âm tính

Hành tinh cai quản: Mặt trăng

Biểu tượng: Con cua

Nhân Mã

Nguyên tố Lửa – Linh hoạt - Dương tính

Hành tinh cai quản: Mộc tinh

Biểu tượng: Cung thủ & Quái vật đầu người mình ngựa

Mối quan hệ Cự Giải – Nhân Mã

"Ôi… thật buồn.” Một người lên tiếng, rồi người kia chen vào, “Chỉ buồn thôi à? Đúng là một ngày thê thảm!”

Hãy xem chúng ta có những gì ở đây. Ở bên này là Cự Giải - bề ngoài luôn cứng rắn như đá, nhưng bên trong lại mềm như bơ. Họ rất nhạy cảm. Cực kỳ, cực kỳ nhạy cảm. Cự Giải nhận thức sâu sắc mọi sắc thái của những lời bình luận, và rất dễ bị tổn thương.

Còn ở bên kia là Nhân Mã - vui vẻ, nhiệt tình, tốt bụng, nhưng đôi khi thẳng thắn đến tàn nhẫn, và không được tế nhị cho lắm.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi một người cực kỳ nhạy cảm và thận trọng như Cự Giải lại sánh đôi với một người vô tư, suồng sã như Nhân Mã, kẻ luôn bắn đi những mũi tên của sự thật một cách vô tình? Bởi trạng thái cảm xúc của Cự Giải luôn thay đổi không ngừng như chu kỳ của Mặt trăng, họ có thể phản ứng trước những lời nhận xét cay nghiệt của Nhân Mã theo nhiều cách khác nhau. Cự Giải có thể gắt gỏng đáp trả, có thể ẩn náu và hờn dỗi, run rẩy tủi thân hoặc đôi lúc chỉ ngồi ở đó, với vết thương sâu sắc, nước mắt giàn dụa.

Cự Giải với trái tim tan vỡ, tinh thần suy sụp, đắm mình trong u sầu do bị đối xử tàn nhẫn về mặt tinh thần và cảm xúc có lẽ là một trong những cảnh tượng thê lương nhất trên thế giới này. Thật khó có thể vô cảm khi nhìn thấy những con người hiền lành và vui vẻ kia chìm trong trạng thái ủ rũ. Ngay cả khi họ dũng cảm cố gắng che giấu nỗi đau của mình, chiếc cằm run lên vì xúc động, ánh mắt đầy khiển trách của Cự Giải cũng khiến ta cảm thấy như chính mình đang khóc.

Đó là phản ứng thường thấy của Nhân Mã khi nhận ra mình đã vô tình nói hoặc làm điều gì đó khiến cho Cự Giải phải chịu nỗi đau đớn khủng khiếp. Ngay lập tức để khỏa lấp những tổn hại do lời nói bất cẩn của mình gây ra, Nhân Mã sẽ cố gắng băng vết thương lòng của Cự Giải bằng những lời vỗ về nhẹ nhàng. Một điều gì đó đại loại như "Nào nào, tôi xin lỗi vì đã làm cậu tổn thương khi nói cậu là kẻ ngốc. Đừng khóc mà."

Nghe thật kỳ lạ, nhưng thường thường Cự Giải cuối cùng cũng thấm thía sự vô vọng khi cố gắng làm cho Nhân Mã nhận thức được sự kém tinh tế trong ứng xử của họ. Thậm chí, mối quan hệ bền chặt với một Nhân Mã thường có lợi cho Cự Giải về lâu dài. Có thể sẽ phải chịu đau đớn một thời gian, nhưng cuối cùng, Cự Giải sẽ học được bài học quý giá về việc tiết chế sự nhạy cảm của mình. Mặt khác, sau khi đã quen với những lời bỗ bã và cay nghiệt khủng khiếp của Nhân Mã, Cự Giải sẽ bỗng cảm thấy những lời chỉ trích và hành động gây tổn thương của tất cả mọi người khác mới vặt vãnh và dễ chịu làm sao, và điều này khiến cuộc sống của chú Cua dễ dàng hơn rất nhiều. Giống như khi bạn đang khóc rấm rức vì bị một con ong đốt vào mũi, thì một Nhân Mã bỗng từ đâu chạy lại và đập một cú thật lực vào đầu bạn bằng một cây gậy bóng chày. Từ đó, có thể bạn sẽ chẳng bao giờ thấy đau khi bị ong đốt nữa.

Tại những thời điểm khác nhau trong cuộc đồng hành của cặp đôi dưới góc hợp 6-8 này, Cự Giải và Nhân Mã sẽ có xung đột về tiền bạc, và thường là do Nhân Mã rơi vào cảnh rỗng túi. Điều này hiếm khi xảy đến với Cự Giải, bởi họ thích tích lũy một lượng lớn tiền mặt, và lúc nào cũng muốn chúng khư khư ở bên cạnh mình. Cặp đôi này thường xuyên đụng độ nhau trong những cuộc chiến về tài chính, nhưng hoàn toàn có thể đi đến một số thỏa hiệp. Phương án lý tưởng nhất cho hai người này là để Cự Giải nhẹ nhàng hướng dẫn cho Nhân Mã cách quản lý chi tiêu hợp lý, và để Nhân Mã giúp cho túi tiền của Cự Giải không mốc meo bằng cách lấy đi chút tiền mặt dư thừa trong tay chàng (nàng) để đầu tư. Nhân Mã là người cực kỳ may mắn với những trò thử vận may như đánh bạc, hay tham gia thị trường chứng khoán. Việc này nhiều khả năng sẽ mang lại một lợi ích kép. Cự Giải sẽ trở nên rộng rãi hơn và biết cho đi nhiều hơn, đồng thời cảm thấy thích thú khi nhận ra Nhân Mã luôn có những cách thức đầy bất ngờ để nhân gấp đôi hay gấp ba số tiền của họ một cách nhanh chóng. Đương nhiên là ngay cả các Cung thủ cũng có những ngày gặp xui xẻo, và trong những dịp hiếm hoi như vậy Cự Giải không nên chụp mũ, bĩu môi và la mắng. Nếu không, Nhân Mã sẽ bỏ đi trong giận dỗi, sau khi khiến Cự Giải sụt sùi bằng một loạt những lời tức giận buộc tội rằng Cự Giải quá keo kiệt và bủn xỉn.

Cự Giải sẽ không tránh khỏi khuynh hướng muốn là người lãnh đạo trong mối quan hệ này. Cự Giải là người Tiên phong và Nhân Mã là người Linh hoạt. Phẩm chất Tiên phong khiến một người luôn ngầm mong muốn được ra lệnh, thay vì nghe lệnh kẻ khác. Có thể có chút khó khăn ở đây, bởi mặc dù Nhân Mã Linh hoạt không đặc biệt quan tâm đến việc trở thành người lãnh đạo (Cung thủ thích được bay nhảy tự do để truyền đạt và trao đổi ý tưởng hơn), chàng (hoặc nàng) rất ghét phải tuân theo mệnh lệnh hay luật lệ của người khác, và sẽ luôn thể hiện rõ quan điểm này. Nhân Mã vốn gồm một nửa Người và một nửa Ngựa, điều này đúng từ biểu tượng đến bản chất. Mặc dù phần Người rất thông minh, ham học và trí tuệ, lạc quan, triết lý – phần Ngựa lại không kém phần cứng đầu, ngang ngược, không thể đoán trước… và có thể chuồn khỏi những rắc rối một cách nhanh chóng đến bất ngờ. Ngựa cũng có thể tung những cú đá nguy hiểm khi cảm thấy tự do bị đe dọa.

Bản thân các Cự Giải gần như không thể khắc phục tính thích chiếm hữu và sở hữu của mình - đức tính mà nếu được phát huy một cách tích cực sẽ là khả năng bảo vệ, che chở ấm áp và chu đáo. Tuy nhiên, họ sẽ phải thận trọng để không vô tình khiến tính cách đó vùi dập sự tự do của các Nhân Mã, những người không thể là chính mình nếu thiếu một khoảng trời riêng. Vốn là những người nổi tiếng thận trọng, tất cả những gì Cự Giải cần làm là phát huy sự cẩn thận đó, tránh để mình xâm phạm vào quyền tự do hành động và thể hiện bản thân của Nhân Mã. Nếu Cự Giải có thể làm được điều này - và nếu các Nhân Mã biết cách uốn lưỡi bảy lần trước khi trêu ghẹo vào cảm xúc rất đỗi nhạy cảm của Cự Giải, hai người có thể tận hưởng rất nhiều khoảng thời gian vui vẻ bên nhau.

Bằng một cách nào đó, cuối cùng thì thường Nhân Mã cũng trở nên phục tùng, luôn sẵn lòng hào hiệp giúp đỡ Cự Giải. Vốn dĩ, các Nhân Mã cảm nhận được sự bí ẩn bên trong Cự Giải, và không sao cưỡng lại nổi ngọn lửa tò mò dai dẳng cháy trong mình. Ngọn lửa đó khiến người Cung thủ luôn muốn tìm đến bên bờ biển, để đứng tắm mình trong ánh sáng dịu dàng và huyền hoặc của Mặt trăng. Dù rằng cũng có những khoảnh khắc, trong phút chốc, Nhân Mã bỗng thấy bồn chồn và cần một chút thời gian tự do để chạy đua cùng những cơn gió biếc – và chính điều này lại mê hoặc Cự Giải vô cùng.

Với tính cách vui tươi và hài hước của Mộc tinh, Nhân Mã rất thích trêu chọc mọi người, nhưng Cự Giải nhiều khi lại hiểu lầm ý tốt của họ. Khi đó, Nhân Mã sẽ huých thật nhẹ vào tay của Cự Giải… và chàng (hoặc nàng) Cua sẽ cười giòn tan, cho đến khi bật khóc. Không chỉ vì những trò đùa đó. Mà bởi Cự Giải cảm động bởi sự ngây thơ, dũng cảm và chủ nghĩa lạc quan của Nhân Mã, một người luôn vấp ngã một cách vụng về, sau đó tự mình đứng dậy với một nụ cười rạng ngời, tiếp tục cố gắng để giành được vòng nguyệt quế vinh quang. Những lần Mộc tinh phù trợ để Nhân Mã dành chiến thắng, các Nhân Mã vui vẻ, hào phóng sẽ phi thật nhanh trở lại bờ biển, và đề nghị chia sẻ một nửa tiền thưởng với người bạn đồng hành Cự Giải của mình. Họ lại nhét đầy túi tiền của Cự Giải với niềm vui sướng như trẻ con. Mộc tinh cai quản những gì rộng lớn, và đôi khi chỉ Cự Giải mới thực sự hiểu trái tim của những con người sao Mộc bao la đến nhường nào. Một ngày nào đó, bằng cách nào đó, Nhân Mã sẽ dạy cho Cự Giải về phần thưởng cao đẹp của việc mở lòng và cho đi nhiều hơn, tin tưởng nhiều hơn. Khi đó sẽ không còn nỗi buồn đau và những tiếng thở dài. "Vì Chúa sẽ lau khô tất cả những giọt nước mắt." Sao ta có thể khóc khi đang bật cười trước những nỗ lực vụng về của Nhân Mã can đảm đến vậy?

Nàng Cự Giải – Chàng Nhân Mã

"Chẳng cần có mẹ," chàng nói. Không chỉ không có mẹ, chàng cũng chẳng mảy may mong muốn có một người mẹ. Chàng nghĩ họ đã được đánh giá quá cao.

"Ồ, Peter, chẳng trách anh lại khóc," nàng nói, ra khỏi giường và chạy đến chỗ chàng.

"Anh không khóc vì những người mẹ," có chút phẫn nộ trong giọng nói của chàng. "Anh khóc vì không có ai dõi theo mình. Hơn nữa, đây cũng không phải là khóc em à."

Sự khác biệt sâu xa nhất và quan trọng nhất giữa nàng Cự Giải và chàng Nhân Mã (ngoài quan điểm khác biệt về tiền bạc và vật chất), thường là suy nghĩ và thái độ hoàn toàn khác nhau đối với "gia đình". Nàng tận tâm và gần như tôn thờ cuộc sống gia đình, trong đó Cự Giải thường chú trọng đến mối quan hệ mẫu tử và phụ tử hơn là quan hệ anh chị em hay họ hàng khác. Người phụ nữ này sẽ luôn thắp hương trên bàn thờ gia tiên bằng lòng thành kính khó ai sánh kịp.

Ngược lại, chàng Nhân Mã, dù cũng có thể vô cùng yêu quý gia đình mình, sẽ chỉ ghé thăm nhà khoảng vài năm một lần cùng những món quà khệ nệ trên tay (Nhân Mã là những người hào phóng tuyệt vời). Thực sự thì, Nhân Mã không cảm thấy áp lực nặng nề từ việc phải tận tâm, trách nhiệm đối với người thân giống như những gì nàng Cự Giải cảm thấy cần phải thể hiện đối với gia đình của mình. Chàng có thể là người đầu tiên giúp đỡ cha mẹ, anh chị em và những người có quan hệ huyết thống khác khi họ cần sự khích lệ tinh thần, hay vay một khoản tiền, nhưng chàng không tin mối quan hệ huyết thống đó có thể bỏ tù sự tự do của chàng. Nhân Mã muốn đi ngao du và tìm kiếm trên khắp trần gian sự thật và niềm vui sống, theo đuổi những sở thích, lý tưởng, mục tiêu và tham vọng của đời mình. Với chàng, mọi mối quan hệ đều là những điều ràng buộc, cho dù đó là quan hệ huyết thống chăng nữa. Trong trí tưởng tượng của Nhân Mã, chúng đều có hình thù tựa những chuỗi xiềng xích, hay một sợi dây thừng quanh cổ, đe dọa bóp nghẹt cá tính của chàng. Chàng Nhân Mã mong mỏi tháo được nút thắt ràng buộc với gia đình, để được tự do tự tại phi nước đại trên con đường riêng, theo tiếng gọi của những phần thưởng và thành tựu vô danh phía trước.

Nàng Cự Giải lại luôn xem trọng và tôn thờ những “mối quan hệ ràng buộc" đó, những mối liên hệ luôn đem lại sự ấm cúng, quen thuộc và thoải mái. Đối với nàng, chúng giống như những sợi tơ đan dệt vào nhau tạo nên sự bảo vệ và cảm giác an toàn. Để cắt đứt mối liên hệ với bạn bè hoặc người thân, người yêu hoặc chồng - hoặc với cha mẹ, là điều mà nàng sợ hãi nhất, do đó nàng sẽ muốn trì hoãn càng lâu càng tốt. Đây là lý do vì sao phụ nữ Cự Giải thường bị coi là người thích sở hữu. Kỳ thực, đó chỉ bởi nàng sợ cảm giác phải buông tay khỏi mũi neo và lênh đênh vô định trên đại dương đầy hiểm trở. Nàng luôn muốn được ở gần đất liền.

Nàng Cự Giải và chàng Nhân Mã sẽ phải chiến đấu với mâu thuẫn do khác biệt này, hy vọng tiến gần hơn tới một sự thỏa hiệp, dù trong thời gian đó họ sẽ om sòm cãi vã vì một người lơ là, không quan tâm đến cha mẹ (lỗi của chàng) hoặc mối quan hệ của họ cũng bị mai một khi một người dành quá nhiều thời gian với gia đình (lỗi của nàng). Thời gian trôi qua, hoặc họ sẽ đi đến một thỏa thuận song phương - hoặc một người quyết định rời bỏ người kia. Nhưng rất có thể họ sẽ không chia tay mãi mãi. Vì nhiều lý do…

Trước tiên, có nhiều khả năng người bỏ đi sẽ là chàng Nhân Mã, với dáng vẻ đầy giận dữ. Tất nhiên không phải mọi trường hợp, nhưng thường là như vậy. Hãy nhớ rằng, chàng trai của chúng ta luôn dễ dàng cắt đứt một mối thâm tình hơn so với nàng, mặc dù với chàng thì nút thắt tình yêu khó tháo gỡ hơn gia đình rất nhiều, bởi tình yêu có thể làm cho những kẻ vốn vô tư và lãnh đạm nhất cũng phải trở nên lưu luyến và chần chừ. Và khi chàng đã ra đi, chàng cũng chẳng thể đi lâu được. Ánh trăng mê hoặc của nàng Cự Giải như có phép thôi miên, sẽ ám ảnh những giấc mơ của chàng hàng đêm khi họ xa cách. Bởi vì đây là cặp đôi có góc hợp 6-8, nàng Cự Giải đại diện cho ngôi nhà Hoàng đạo thứ 8 chứa đầy sự bí ẩn… những thứ chưa biết đến của chàng Nhân Mã. Không ai tò mò hơn Nhân Mã, và chàng sẽ thấy tâm trí mình quay vòng tròn sau một hồi, tự hỏi nàng đang làm gì khi không có chàng. Bên cạnh đó, chàng thất vọng khi nhận ra rằng mình quá nóng nảy, và đã bỏ đi trước khi có cơ hội khám phá triệt để bí ẩn của nàng… Và bởi vậy, chàng Nhân Mã sau khi đã nhanh chóng cắt được nút thắt ràng buộc với nàng Cự Giải, thường lại tự mình buộc lại chính nút thắt ấy. Bởi vì chàng thấy nhớ nàng nhiều hơn chàng tưởng, và bởi vì vẫn còn hàng nghìn những câu hỏi chưa được trả lời…

Lạ lùng thay, mặc dù nàng Cự Giải cũng cảm thấy hãnh diện khi chàng trai Nhân Mã mà nàng yêu luôn coi nàng như một điều bí ẩn đầy cuốn hút, nàng lại căm ghét sự tò mò, tọc mạch của chàng. Người phụ nữ này đã và sẽ luôn luôn giữ những điều bí mật mà ngay cả đến bản thân mình cũng không hề nhận ra... Có điều gì đó trong bản chất khiến nàng trở nên im lặng và đề phòng khi cảm giác có ai đó đang cố gắng thăm dò quá sâu vào những bí mật của nàng, dù đó là người đàn ông nàng yêu thương. Nàng Cua theo bản năng sẽ tự động bò vào trong chiếc mai, im lặng khi chàng bắt đầu thói quen tra hỏi của mình - ngay cả khi tất cả những điều chàng hỏi đều hết sức bình thường và hồn nhiên như nàng nghĩ gì về những người hàng xóm mới, hoặc người bạn trai đầu tiên của nàng như thế nào (phải thừa nhận rằng, câu hỏi thứ hai thì không thật sự hồn nhiên). Đàn ông Nhân Mã thường nóng tính, và mặc dù chàng không phải là loại người thích sở hữu, chàng lại khá hay ghen tuông.

Với một người kín đáo như Cự Giải, nàng khó có thể tiết lộ bí mật của mình một cách nhanh chóng, trừ khi chúng được khai thác từ từ và nhẹ nhàng, và phải vào lúc nàng đang trong tâm trạng thích chia sẻ và trò chuyện. Tuy nhiên, nàng lại là một chuyên gia khám phá những bí mật của Nhân Mã. Bằng cách nào đó, mọi người thường vô thức tuôn ra những bí mật với nàng Cự Giải, những điều hiếm khi họ thú nhận với ai khác. Nó không giống việc họ chủ động giãi bày tâm sự trước đôi tai lắng nghe đầy thông cảm của Song Ngư. Người ta thú nhận với Song Ngư vì họ muốn thế, không cần hối thúc. Song Ngư chỉ đơn giản luôn sẵn lòng lắng nghe nếu đối phương thực sự mong muốn mở lòng - và những người có nhu cầu chia sẻ luôn cảm nhận ở Song Ngư lòng trắc ẩn và sự đồng cảm sâu sắc. Với nàng Cự Giải, mọi chuyện lại khác. Chính nàng là người chủ động tìm hiểu những bí mật của bạn. Nàng thích biết nhiều điều về người khác, và thường áp dụng một chiến lược có ý thức để đạt được những điều đó, nhận thức sâu sắc rằng nàng phải cố gắng đào sâu hết mức xem mình có thể khám phá những gì. Trước lực hút Mặt trăng của nàng (một sức mạnh vô hình mà ngay cả thủy triều của đại dương cũng không thể kháng lại), mọi người đều thấy mình có thể trút bỏ mọi tâm sự riêng tư với nàng, dẫu cho ban đầu họ không có ý định làm như vậy.

Chiến lược của nàng Cự Giải thậm chí còn thành công hơn khi áp dụng với Nhân Mã. Nhân Mã thích trò chuyện, đặc biệt là về bản thân, những ước mơ và những cảm xúc sâu thẳm nhất, cùng với quan điểm và ý kiến ​​của chàng về tất cả mọi thứ trên đời. Dù rằng đôi lúc bị cuốn đi bởi sự hứng khởi của chính mình, chàng có thể nói những lời động chạm tới nàng Cự Giải mà không hay biết. Đây là một lời cảnh báo đầy nghiêm túc dành cho Nhân Mã, bởi luôn có khả năng chàng sẽ nói điều gì đó khiến cô gái cực kỳ nhạy cảm và giàu trí tưởng tượng này có thể phóng đại hoặc hiểu sai, dẫn đến nghi ngờ và tổn thương. Chàng Nhân Mã luôn cần rèn luyện thói quen uốn lưỡi bảy lần trước khi nói, nhưng trước nàng Cự Giải, chàng có lẽ nên uốn lưỡi bảy mươi lần. Dù rằng, cũng không dễ dàng gì để bắt chàng kiềm chế mong muốn được nói thật lòng mình, trước hết vì đó là bản tính của chàng, nhưng quan trọng hơn còn bởi nàng sẽ ngay lập tức cảm thấy nghi ngờ và bất an nếu nàng cảm nhận được chàng đang không hoàn toàn thành thật, và còn giấu nàng điều gì đó.

Thời điểm hoàn hảo nhất để chàng Nhân Mã thể hiện mình bằng hành động thay vì những lời nói đao to búa lớn chính là khi hai người có quan hệ thân mật về thể xác. Nàng Cự Giải thể hiện tình yêu đa tầng lớp mà nàng dành cho chàng qua cảm nhận của các giác quan và sự im lặng. Với nàng, điều quan trọng là cảm xúc, không phải lời nói. Nàng muốn cuộc làm tình của hai người giống như một cuộc chạy trốn vào đại dương của niềm đam mê, thấm đẫm ánh trăng cảm xúc mong manh, là kết quả trực tiếp của sự tinh tế và sự giao tiếp lặng lẽ của hai tâm hồn. Cô nàng này đầy quyến rũ và khao khát, có thể gục ngã hoàn toàn khi nhu cầu chung của hai người được thể hiện một cách nhẹ nhàng, lãng mạn, thậm chí đầy chất thơ thay vì quyết liệt, dữ dội. Làm tình cùng nàng Cự Giải là một trò chơi dự đoán chẳng bao giờ kết thúc – và sẽ thành công hơn nếu người yêu hoặc chồng nàng tham khảo niên lịch trước khi lại gần nàng, bởi mọi cảm xúc dù nhỏ nhất của người phụ nữ này không chỉ là tượng trưng, mà nghiêm túc và thực sự được cai trị bởi chu kỳ của Mặt trăng. Ảnh hưởng này trong quan hệ tình dục đôi khi có thể khiến các Nhân Mã thấy phiền toái, bởi bản thân chàng là nguyên tố Lửa, nên những mong muốn của chàng cũng bỏng cháy, trực diện và mạnh mẽ hơn. Tế nhị và khéo léo khi ân ái là điều chàng sẽ phải cố gắng rèn luyện, đặc biệt khi chàng đã phải lòng một cô gái đến từ Mặt trăng.

Kỳ lạ thay, người phụ nữ này đôi khi sẽ chủ động thể hiện mong muốn hòa làm một với bạn tình qua ánh mắt mờ sương của nàng – lóng lánh như bạc, lung linh đầy hứa hẹn về những bí mật xa xưa của kỳ Trăng non. Khi chàng nhìn thấy ánh trăng trong mắt nàng, chàng biết đã đến lúc trở nên yên lặng... kéo nàng sát lại gần mình cho đến khi nàng cảm thấy được bảo vệ an toàn… sau đó nhẹ nhàng lướt cùng nàng ra đại dương mênh mông đầy bí ẩn với bài hát nàng thường nhớ về vào mỗi lúc nửa đêm. Chàng có thể chẳng bao giờ giải được điều bí ẩn đầy nữ tính của nàng, nhưng nó sẽ luôn là điều kích thích chàng không ngừng cố gắng.

Còn bây giờ hãy để họ được riêng tư. Nhưng trước khi chúng ta đi, có lẽ nên nhắc nhở nàng rằng, nếu có lúc những giọt nước mắt của nàng tuôn rơi như mưa chỉ bởi một đám mây đen trên trời, thì chàng cũng đang cố kiềm chế và che giấu những giọt lệ dạt dào chẳng kém. Giống như một cậu bé huýt sáo trong bóng tối, quá can cảm để thừa nhận rằng mình đã từng khóc. Nhưng mặc cho tất cả vẻ dửng dưng kia, cậu đã từng.

Chàng Cự Giải – Nàng Nhân Mã

Họ trò chuyện về Cô bé Lọ Lem, và Tootles rất tự tin rằng mẹ của cậu chắc hẳn phải giống Lọ Lem lắm…

Tinker Bell hét lên, "Đồ ngốc!" Và phóng nhanh lẩn tránh.

Mặc dù mỗi Nhân Mã tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời sẽ trải qua những giai đoạn nghi ngờ chính những đức tin và mơ tưởng của mình, một nàng Nhân Mã khi đã đem lòng yêu một chàng Cự Giải, có thể vẫn cần được nhắc nhở thật cẩn thận và kỹ càng rằng, “Hãy biết ơn những gì bạn đang có.”

Có lẽ, trước khi gặp chàng Cự Giải, niềm tin và chủ nghĩa lý tưởng của nàng Nhân Mã đã tan vỡ hoàn toàn bởi những gã trai coi thường tình yêu và đối xử với nàng không chút quan tâm, vô tình, thậm chí là tàn nhẫn. Trừ phi đó là một chàng trai đặc biệt với đôi mắt dịu dàng, sẵn lòng cho nàng mượn cây bút chì và tẩn mấy gã hay bắt nạt, trêu ghẹo nàng vào giờ giải lao năm lớp Sáu, còn chắc chắn chẳng có anh chàng nào mà nàng từng yêu có thể chạm tới hình mẫu lý tưởng của nàng về một chàng Hoàng tử - người sẽ đối xử với nàng thật dịu dàng như một tiểu thư, đánh thức tâm hồn nàng bằng một nụ hôn trong chớp mắt và thề nguyền sẽ trân trọng nàng mãi mãi… đưa nàng về tòa lâu đài trong mơ, cùng nàng ngồi bên hồ, cho đàn thiên nga ăn, chọc cho nàng cười… và nói với nàng rằng nàng là của riêng chàng mà thôi, rằng tình yêu của chàng thủy chung và chân thành, tin tưởng và bất diệt. Nàng đang chuẩn bị từ bỏ giấc mơ tuyệt vời đó và chuẩn bị tinh thần trở thành cô nàng độc thân vui vẻ, hoặc đi tìm một anh chàng Ả Rập giàu có, có thể kém hơn chút xíu so với hình mẫu lý tưởng của nàng, nhưng là người sẽ đưa nàng biến mất thật nhanh bằng chiếc phi cơ riêng đến vùng đất có giếng dầu mỏ phun trào, trong bộ áo dài lùng nhùng và khăn trùm đầu, và cho lạc đà ăn dưới ánh hoàng hôn. Quên tình yêu đi. Ai cần nó chứ? Và rồi chính lúc này xuất hiện một phép màu điên rồ.

Một ngày nọ khi đang bay lượn tung tăng, cô nàng Nhân Mã đụng độ trái tim đầy kỳ lạ của chàng Cự Giải, lúc đó đang đi dạo tập thể dục buổi sáng trên phố. Chàng không đội mũ sắt, không mặc giáp sắt, cũng không cưỡi bạch mã một cách đầy kiêu hãnh. Chàng cũng không diện khăn trùm đầu với áo choàng trắng tinh tươm, chàng chỉ là một Cự Giải ôn hòa, dè dặt, chẳng bao giờ mơ tới chuyện ăn mặc gây chú ý ở công cộng. Chàng cũng không có thiên nga hay lạc đà. Nhưng đôi lần chàng cùng nàng ngồi bên hồ dưới ánh chiều chạng vạng, chàng kể nàng nghe và cùng cho bồ câu ăn bỏng ngô. Còn về một chiếc chuyên cơ riêng, sau khi nàng hiểu chàng rõ hơn và nhìn vào cách chàng giữ tiền của mình như thế nào, nàng nhận ra một ngày nào đó chàng hoàn toàn có khả năng sở hữu nguyên một hạm đội. Cự Giải sẽ có tiền chất đống nếu chàng chẳng tiêu đến một hào, cho bất cứ thứ gì, ngoại trừ một ly rượu ngoại hay một ly sâm-panh nhân dịp đặc biệt nào đó.

Đừng bận tâm rằng chàng không phải hiện thân sống động và chân thực của một chàng Hoàng tử. Ở chàng có khí chất riêng. Nụ hôn trong chớp mắt nhưng tồn tại bất tận chẳng bao giờ thiếu nơi chàng. Nó vuốt ve nàng, và khiến cho cặp đầu gối của nàng thấy vui lạ mỗi lần chàng ngắm nhìn cô. Và mặc dù chàng có keo kiệt một chút với việc cho mượn mấy cây bút chì, đó là bởi vì bút chì cũng tốn tiền đấy chứ, nhất là loại có tẩy gôm đằng đuôi – nhưng chàng vẫn giữ cặp mắt dịu dàng của cậu bạn đặc biệt hồi lớp Sáu, và cho nàng cảm giác rõ rệt rằng chàng sẽ bảo vệ mình khỏi bọn bắt nạt, trong sân trường hay bất cứ nơi đâu – rằng nàng thật sự được trân trọng như một người phụ nữ, rằng nàng sẽ luôn cảm thấy ấm áp, an toàn khi ở bên chàng mãi mãi, bởi người đàn ông này sẽ bảo vệ nàng tránh xa khỏi tất cả mọi sự xâm hại.

Chà, chúng ta không thể nào đòi hỏi mọi thứ hoàn toàn như kỳ vọng, nhất là mong mỏi người trong mộng của mình từ sắc thái, lông mi cho đến các đường nét phải giống như hình tượng lý tưởng tự tô vẽ. Thượng đế biết chàng có thừa những phẩm chất mà nàng gần như đã hết hy vọng có thể tìm được ở những tên bặm trợn, Don Juan hay những gã sở khanh với những cái liếc mắt đểu cáng đã khiến nàng ngán ngẩm và thất vọng. Chàng có thể không y chang như Hiệp sĩ Đôn-Ki-Hô-Tê, nhưng chàng cũng có những giấc mơ bất khả thi của riêng mình, đằng sau nụ cười bẽn lẽn và cử chỉ trầm lặng. Vậy nên nàng sẽ sớm quên hết mọi đề phòng và chết mê chết mệt trong tình yêu với chàng. Đó cũng là cách mà nàng Nhân Mã yêu, hay làm bất cứ chuyện gì khác. Say đắm, mê mệt. Cô nàng Cung thủ này rất hay vấp ngã và có chút vụng về, bất kể những sải chân dài duyên dáng kia luôn khiến chàng Cự Giải mà nàng yêu liên tưởng đến một cô ngựa đua thuần chủng.

Do mối quan hệ của họ được chi phối và chịu ảnh hưởng của góc hợp 6-8, chàng Cự Giải luôn nắm giữ sự quyến rũ không thể giải thích được đối với người phụ nữ của mình. Nhân Mã vốn tò mò, vậy nên cách chàng luôn khiến nàng phải dự đoán những suy nghĩ và tâm trạng hay thay đổi của chàng sẽ khiến nàng phấn khích hơn là giận dỗi như những cô gái khác. Hầu hết thời gian, nàng sẽ có biểu hiện ngoan ngoãn đến lạ lùng, dưới lực thôi miên như bùa phép của chàng Cự giải. Nhưng sẽ có những lúc, như khi chàng so sánh nàng với mẹ chàng hay la mắng nàng chuyện phung phí tiền bạc, hoặc buộc tội nàng nói quá nhiều mà chẳng bao giờ chịu lắng nghe – nàng sẽ tức điên. Bởi vì Mộc tinh có xu hướng phóng đại mọi thứ, nên khi nổi cáu nàng Nhân Mã chắc chắn sẽ không tức giận ở mức độ bình thường. Khi đó nàng sẽ nói những lời lẽ như tên đâm, dao cắt và gây tổn thương nghiêm trọng đến cảm xúc của chàng trai Cự Giải cực kỳ, cực kỳ nhạy cảm này. Chàng hẳn sẽ gắt gỏng đáp trả, rồi nàng sẽ bắn thêm một mũi tên sự thật vô tình để đáp lại sự phản pháo của chàng. Kết cục là Cự Giải sẽ bắt đầu câu thần chú Im lặng dài ngoằng – rồi rút về một nơi nào đó mà nàng không thể theo kịp, thậm chí ở đó những lời nói của nàng cũng không thể chạm được tới chàng.

Đây là lúc Nhân Mã nên đi dạo một mình và để cho con người giận dữ trong nàng cảm thấy bình tâm, hồi tưởng lại những hình ảnh trước kia khi chàng luôn ở bên bảo vệ nàng một cách ấm áp, khiến nàng cười vang bằng khiếu hài hước tuyệt vời của mình. Ngày ấy, nỗi khao khát mơ hồ và cô đơn của nàng đã tan chảy ngay từ lần đầu tiên chàng mỉm cười với nàng cùng đôi mắt dịu dàng và lấp lánh như đôi mắt của người hùng hồi lớp Sáu, khuấy động những kí ức về một thời mà cuộc sống thật ngọt ngào và giản đơn, tràn đầy sự ấm áp quen thuộc. Chàng cũng có lỗi của chàng. Nhưng chàng biết cảm thông, nhạy cảm và tràn đầy yêu thương. Chàng vui tính và luôn có những cuộc hội thoại hấp dẫn nhiều hơn là lúc chàng cằn nhằn. Chắc chắn chàng chung thủy và nghiêm túc. Chàng không bao giờ cố tình làm tổn thương nàng, và cố gắng không thất hứa nếu có thể. Dần dần rồi chàng sẽ trở nên hào phóng hơn, vì chàng muốn làm vừa lòng nàng. Trên hết, chàng không phải kẻ giả nhân giả nghĩa. Chàng chân thành và trung thực, còn nàng chắc chắn không chịu đựng được lũ đạo đức giả.

Sau khi Nhân Mã nhận thấy mình đã may mắn như thế nào, nàng sẽ quay lại và nói với chàng rằng nàng rất xin lỗi chàng vì đã lớn tiếng với chàng, và rằng nàng đã xử sự không tốt. Sau đó, nếu nàng đề nghị làm một việc gì đó cho chàng một cách rất đỗi ngọt ngào, Cự Giải sẽ chui ra từ chiếc mai cứng của mình và lại tin tưởng nàng một lần nữa, cùng với nụ cười rạng rỡ nhất. Và rồi hai người lại có thể quấn quít bên nhau.

Trong mắt chàng trai Cự Giải lại ánh lên vẻ kỳ lạ của ngày Trăng tròn, vì nàng đã chạm đến trái tim chàng bằng lòng tốt và thiện chí của mình. Và họ giảng hòa bằng cách “yêu” nhau. Chất xúc tác tình dục giữa hai người cũng là một trong những thứ cần trân trọng mà nàng đã vô tình lãng quên. Những khao khát của nàng thường bỏng cháy và mãnh liệt hơn của chàng, nhưng điều đó chỉ khuấy động chàng hơn nữa với thách thức giảng giải cho nàng hiểu rằng chàng thuộc tính Tiên phong còn nàng thuộc tính Linh hoạt. (Tiên phong nghĩa là lãnh đạo.) Và rồi sau đó là sự bí ẩn đầy ám ảnh của nguyên tố Nước trong chàng, kéo nàng vào lòng nước sâu, để nàng khám phá sự tĩnh lặng bên trong những phần chưa được biết tới trong chính con người mình qua cách tiếp cận chậm rãi, nhẹ nhàng của chàng trước nhu cầu chung của cả hai người. Chàng sẽ đưa nàng đến một vùng đất, nơi mà say đắm nhục dục là những lời thì thầm và hứa hẹn, nơi mà sự say mềm đến run rẩy nán lại lâu hơn sự hòa quyện bùng cháy mãnh liệt tức thời rồi mau chóng vụt tắt chẳng để lại chút kí ức nào. Lửa kích thích và khơi dậy đầy cảm xúc với tín hiệu về sự bùng nổ. Nước làm dịu và trấn tĩnh... Liều lượng mỗi thứ vừa đủ sẽ giúp cuộc ân ái giữa Cự Giải và Nhân Mã trở thành trải nghiệm mạnh mẽ và tràn đầy cảm xúc.

Nhưng chuyện yêu đương chăn gối chỉ là một khía cạnh trong mối quan hệ giữa người với người, vì thế Cự Giải và Nhân Mã cần phải học cách hòa quyện yếu tố Lửa và Nước trong cả những tình huống khác cũng với sự hài hòa cẩn trọng tương tự. Khi đó, chàng sẽ học được cách tôn trọng sự can đảm của nàng – và cả sự thẳng thắn của nàng nữa. Bởi vì nàng luôn trung thực. Chàng có thể tin tưởng những gì nàng nói và thể hiện. Còn nàng sẽ biết ơn đôi bàn tay cẩn trọng chàng luôn bao bọc và che chở cho nàng, giữ cho nàng không rơi xuống hố sâu mà nàng từng sa vào trong lúc bất cẩn. Họ sẽ học được cách tin tưởng lẫn nhau. Và đó là điểm chung tồn tại từ trước khi hai kẻ rất đỗi khác biệt này gặp nhau: Tìm kiếm một người mà ta tin tưởng sẽ luôn yêu thương ta vì ta là chính ta. Còn gì quan trọng hơn nữa.