12 Cung Hoàng Đạo - Cự Giải Và Chuyện Tình Yêu

Cự Giải - Song Tử

Cự Giải - Song Tử

Song Tử

Nguyên tố Khí – Linh hoạt – Dương tính

Hành tinh cai quản: Thủy tinh

Biểu tượng: Cặp song sinh

Cự Giải

Nguyên tố Nước – Tiên phong – Âm tính

Hành tinh cai quản: Mặt trăng

Biểu tượng: Con Cua

Mối quan hệ Song Tử – Cự Giải

“Mà này, anh không chắc chúng ta có một phòng khách nhưng cứ giả vờ như chúng ta có đi, cũng giống nhau cả thôi mà. Úm ba la!“

Chàng bắt đầu nhảy múa… rồi tất cả cùng reo hò “Úm ba la!“ và nhảy theo chàng, tìm kiếm một phòng khách; tôi chẳng nhớ họ có tìm thấy nó hay không, dù sao họ cũng đã tìm được những góc phòng, thực hiện rất ăn khớp.

Giữa một bữa tiệc ấm cúng, đâu đó gần chiếc bàn chất đầy những lát bơ, nấm nướng, cơ số các loại bánh kẹo thơm ngon; nếu bạn bắt gặp đám đông đang vây quanh ai đó, say sưa chìm đắm vào những câu chuyện trầm bổng, kịch tính; sau một lúc lại vỡ òa cùng những tràng cười bất tận, thì người kể chuyện tài ba ấy chắc hẳn chỉ có thể là một Song Tử hay Cự Giải. Cả Song Tử và Cự Giải đều là những người ăn nói đại tài. Cự Giải có khả năng ghi nhớ đến từng chi tiết, kể chuyện bằng những cảm xúc tinh tế, pha trộn với trí tưởng tượng cùng khiếu hài hước, khiến đám đông say mê. Nếu thêm một Song Tử trong phòng, thêu dệt câu chuyện dài bằng trí thông minh, nét quyến rũ, pha mấy trò bịp bợm ở một góc khác, thì người xem thực sự không biết nên ngồi đâu mới phải.

Những trạng thái cảm xúc thất thường của Cự Giải và Song Tử đều được tô điểm bởi nhiều màu sắc khác nhau. Tâm tư Cự Giải từ màu xám sầu não tới màu hồng đa cảm, lúc thì lõm bõm trong nâu cáu kỉnh hay sắc xanh sợ hãi và trầm cảm, khi lại lưu luyến với màu hoa oải hương và nụ cười hồng tươi dịu dàng.

Song Tử nhanh chóng đi từ màu vàng sáng chói vui vẻ tới màu chàm tuyệt vọng, thử nghiệm những giấc mơ lấp lánh ánh bạc rồi rơi xuống màu xám chán chường, từ đó lại nhanh chóng hóa thành màu vàng tươi hy vọng.

Khi sắc thái tình cảm của họ hòa trộn, mỗi một sắc màu trên quang phổ đều được thể hiện, từ ánh sáng trắng tới tia cực tím, cho tới những tông màu khác nữa chưa được khám phá đặt tên.

Cả hai đều là những người mơ mộng và là những chuyên gia trong nghệ thuật thu hút đám đông. Trí tưởng tượng của họ sống động đến mức có thể khiến người khác cười nghiêng ngả, nhưng rồi họ lại thầm khóc một mình. Cả Cự Giải lẫn Song Tử đều thay đổi tâm tính mà không báo trước, ngay sau khi vừa hào hứng vui vẻ vô cùng.

Phân biệt họ không khó như bạn nghĩ đâu. Chuyện đó cũng dễ dàng như phân biệt một chú chim bay trên trời với một chú cua trên bờ biển. Chú chim bay trong gió, vỗ đôi cánh của mình, đôi mắt sáng quắc như tên bắn. Còn chú cua bò chậm rãi dọc bờ biển, sát mép nước, dưới ánh trăng, bò ngược, bò ngang, chầm chậm từng bước.

Dù nhiều khi cách thể hiện rất giống nhau, nhưng về bản chất, Song Tử cùng Cự Giải là hai cung đứng cạnh nhau trên vòng tròn Hoàng đạo, họ khác nhau như ngày với đêm, trái ngược nhau như cực nam với cực bắc, và đương nhiên khác nhau như Nước với Khí (hai nguyên tố này khác hẳn nhau, chắc chắn là như thế).

Song Tử là một cung Linh hoạt, thích hăm hở chạy tới chạy lui, trao đổi ý kiến này chia sẻ giấc mơ nọ, trở thành ông bầu lớn điều hành sô diễn. Trong khi Cự Giải mang tính Tiên phong, chắc chắn là không thích chuyện trò về những bí mật riêng tư, thích chỉ đạo mọi thứ – không nhất thiết phải ra ngoài sân khấu khua trống múa kèn – mà vẫn đóng vai trò hết sức quan trọng.

Trên vòng tròn Hoàng đạo, Cự Giải đứng ngay trước Song Tử. Đó là lý do những người bạn cung Khí luôn cảm thấy cần học hỏi nhiều từ đức tính cẩn thận, tỉnh táo, điềm tĩnh của những người bạn cung Nước kia – những người có khả năng ngồi chờ một cách kiên nhẫn, kiên trì theo đuổi ý tưởng từ khi còn trứng nước đến lúc thành công. Đồng thời, Cự Giải cũng dễ dàng bị những ước mơ của Thủy tinh cuốn đi khắp thế gian. Mặt trăng mờ ảo thích phiêu du lắm đấy, nhưng cuối cùng, vẫn đành buồn bã trở về vì nỗi sợ lạc đường. Chính vì thế mà Cự Giải thường chỉ ở nhà, bay nhảy thông qua trí tưởng tượng; để dù Trăng có tròn hay khuyết, họ vẫn đều bình an suốt chuyến bay tưởng tượng đó. Đó cũng là lý do Cự Giải có khả năng chịu đựng sự hiếu động của Cặp song sinh giỏi hơn bất cứ cung Hoàng đạo nào khác.

Trong mọi mối quan hệ bè bạn, công việc hay tình yêu, Song Tử đều không hay chấp nhặt. Có vấn đề gì họ cũng chẳng để bụng và bỏ qua rất nhanh. Ngược lại, Cự Giải sẽ nhớ đến cuối đời. Họ luôn lo sợ rằng nếu nới lỏng tay cầm thì sẽ bị bỏ rơi giữa vùng biển mới lạ lẫm, chơi vơi, cô độc.

Tất nhiên, một số Cự Giải sẽ phủ nhận dữ dội nét tính cách này – những người mà bản đồ sao có cung Mọc hay Mặt trăng là Bạch Dương, Song Tử hoặc Nhân Mã. Dù vậy, đừng quá ngạc nhiên – đặc biệt là nếu họ tuyên bố không để bụng việc gì. Tính thù dai lúc nào cũng hiện hữu trong những đứa con của Mặt trăng, chỉ có điều, đôi khi bạn phải tìm thật lâu mới thấy.

Bạn tôi, một bác sĩ tâm lý Song Tử đã kể về một bệnh nhân Cự Giải từng đến điều trị chứng rối loạn thần kinh. Cô nàng đó bây giờ đã hoàn toàn khỏi bệnh, rất vui vẻ, tự kiểm soát tốt cảm xúc, không khóc lóc nữa. Lần đầu tiên đến khám, cô ta nói rất nhiều đến nỗi nhớ quê và tình hình khủng hoảng tài chính của mình. Sau vài tiếng lắng nghe, “bác sĩ tâm thần“ Song Tử mặc dù bị cuốn hút nhưng bắt đầu thấy bồn chồn vì ngồi một chỗ quá lâu, anh bạn nhanh chóng chuyển đề tài: "Tôi cược cô sinh dưới cung Cự Giải."

"Vâng, đúng vậy." Bệnh nhân ngạc nhiên, “Anh thật tài tình bác sĩ ạ. Làm sao anh biết được? Tôi hoàn toàn chẳng giống Cự Giải chút nào. Các nhà Chiêm tinh nói rằng Cự Giải chấp nhặt nhưng kiên nhẫn. Nhưng tôi đâu có vậy. Tôi không để bụng gì cả, tôi cũng chẳng bao giờ chấp vặt.“

Song Tử trầm ngâm rồi lém lỉnh nói, “Ồ, có thể đó là cung Mặt trăng của cô. Giờ tôi sẽ đặt lịch hẹn cô tuần sau quay lại nhé.“

Cự Giải: Anh muốn tôi đi à? Anh muốn đuổi tôi vì bệnh nhân như tôi khiến anh ngán ngẩm, hay anh nghĩ bệnh tôi nặng đến nỗi hết cách. Ý anh là thế phải không?

Song Tử: Không, không, tôi đâu có ý đó, cô gái thân mến. Chỉ là tôi phải đi Chicago tối nay, tôi có một buổi nói chuyện ở đó, tôi không thể đi tới sân bay chỉ trong 15 phút được, tôi sẽ trễ chuyến bay mất.

Cự Giải: Tôi hiểu rồi. Anh muốn tôi đi chứ gì. Anh đang nói bóng nói gió để đuổi khéo tôi?

Song Tử: Không, cô gái. Ý tôi là, vâng. Ý tôi không phải là muốn cô đi mà tôi chỉ sợ sẽ lỡ mất chuyến bay thôi.

Cự Giải: Tôi có thể đi taxi với anh tới sân bay được không? Nếu mai anh về, mong anh ghé qua chỗ tôi ăn tối. Tôi làm món mỳ Ý ngon tuyệt cú mèo.

Song Tử: Ồ, tôi rất muốn, nhưng… Khi tôi về, tôi lại có sẵn lịch hẹn tối mai rồi…

Cự Giải: (nước mắt ngắn dài) Anh ghét tôi. Tôi hiểu ý anh rồi. Tôi sẽ đi.

Song Tử: Thôi nào, đừng khóc cô gái. Cô hiểu sai ý tôi rồi. Tôi không bỏ rơi cô. Giá mà tôi có thể dẫn cô đi cùng tới Chicago, tôi mong cô đi cùng, thật đấy.

Cự Giải: (mắt sáng bừng) Thật không? Thôi được rồi, vậy thay vì đến tận tuần sau, tôi có thể hẹn anh hôm khác ngay sau khi anh về được không?

Điều thú vị nhất của câu chuyện này là quý cô bệnh nhân Cự Giải ngày đó, bây giờ đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với anh bác sĩ tâm lý Song Tử bạn tôi.

Cự Giải là những đứa trẻ, những chàng trai, những cô gái nhạy cảm và dễ xúc động. Con người họ đôi khi mâu thuẫn, trầm ngâm, lầm lì, thực tế hoặc ảo tưởng. Còn Song Tử lại thường ăn nói ngọt ngào, sôi nổi, luôn biết cách kéo Cự Giải ra khỏi lớp vỏ bọc an toàn. Song Tử mơ mộng thẩn thơ, như một chiếc thuyền cô đơn, không ràng buộc các mối quan hệ, đôi khi vô phương, lạc lõng giữa biển khơi. Cự Giải là người mẹ, người cha với bản năng bảo vệ, chở che, mang lại hơi ấm dịu dàng, kiên nhẫn, ngọt ngào. Hai người này như thể được sinh ra để dành cho nhau… rồi chia tay… rồi quay lại… rồi lại chia tay lần nữa.

Nàng Song Tử – Chàng Cự Giải

“Đã bao giờ em từng nghĩ anh có anh em sinh đôi không?“

“Không hề, anh yêu.“ Cô nàng Song Tử trả lời, “Là anh em sinh đôi thực ra khó lắm đấy…“

“Anh cũng chẳng hy vọng gì đâu“, chàng nói.

Chàng Cự Giải thực đa cảm, giàu trí tưởng tượng. Chàng thích mộng mơ về quá khứ và cả những câu chuyện xưa đẹp đẽ. Chàng không thích nghe về hiệp sĩ bàn tròn đầy khuyết điểm, cưỡi những con ngựa có cái đuôi xù xì, mặc những chiếc áo đẫm mồ hôi, ăn bằng tay, đôi khi ngủ cùng những cô gái xinh đẹp trên đống cỏ khô bẩn thỉu.

Trong suy nghĩ của Cự Giải, một hiệp sĩ đích thực phải có cung cách quý tộc, cưỡi bạch mã trắng như tuyết với bộ đuôi được chải chuốt cẩn thận. Chàng trở về sạch sẽ, kiêu hãnh từ cuộc Thập tự chinh, đón lấy chiếc khăn tay thơm phức từ nàng thơ của mình. Sẽ chẳng lạ gì nếu chàng Cự Giải cũng đối xử với nàng Song Tử theo phong cách như vậy.

Cũng giống như những hiệp sĩ thực thụ trong truyền thuyết, Cự Giải luôn thể hiện nhiều cử chỉ thân mật hơn là chỉ đơn thuần đút chiếc khăn tay vào túi, bất kể cách tiếp cận ban đầu của chàng có chậm rãi hay lịch sự thế nào đi nữa.

Cô nàng Song Tử dễ bị cuốn đi trong những xúc cảm lãng mạn mà chàng dựng lên trong bộ óc giàu tưởng tượng. Nàng có thể hình dung ra viễn cảnh mình nóng lòng vượt qua những thác nước, băng qua những cánh đồng để gặp được chàng, mái tóc dài vàng óng ả tung bay theo gió. Rồi nàng nghiêng đầu, duyên dáng cúi chào chàng hiệp sĩ Cự Giải, ngồi lên lưng ngựa cùng chàng. Nàng thẹn thùng trao cho chàng chiếc khăn thơm phức của mình… Nhưng cẩn thận! Đúng lúc đó, chàng Cự Giải sẽ nắm lấy bàn tay mềm mại kia, chẳng chịu buông ra.

Khi tính sở hữu của Cự Giải đối mặt với sự tự do của Song Tử, cuộc đụng độ có thể chém đứt giấc mơ của họ một cách tàn nhẫn. Đến khi chàng phát hiện ra cô gái này chẳng hề giống nàng thơ trong mộng – một người sẵn lòng xây dựng tổ ấm hạnh phúc cùng chàng trong tòa lâu đài lộng lẫy – mà lại là một cô nàng chỉ thích lang thang trên những sườn núi, chạy nhảy tung tăng cùng đàn linh dương, đuổi theo những chú chó săn hoặc bất cứ cái gì đại loại thế – chàng sẽ nhăn nhó khó chịu. Chàng sẽ chộp lấy nàng hoặc cáu kỉnh chui vào căn ngục ẩm thấp, nấp mình trong bóng tối, chờ nàng bước xuống từng bậc thang đá kéo chàng ra. Nếu có điều gì lôi kéo sự chú ý của nàng, chàng sẽ phải chờ dưới đó dài dài.

Các nàng Song Tử vốn nổi tiếng vô tâm, khi người tình bị nhốt trong ngục tối thì họ vẫn đang phiêu lưu với những cuộc chiến tưởng tượng. Không phải vì nàng không nhớ, mà vì nàng dành nhiều ưu tiên cho những sở thích khác thì đúng hơn, đôi khi ưu tiên hơn cả tình yêu, đến tận khi nàng thấy cô đơn mới thôi. Sau đó nàng sẽ trở lại, tìm kiếm sự tha thứ, sự an ủi. Vậy nên câu chuyện của họ cuối cùng cũng sẽ đi đến kết cục hạnh phúc bởi chàng trai Cự Giải thật khoan dung. Không ai có thể kiên nhẫn, dịu dàng, thấu hiểu cô nàng Song Tử lạc lõng, lẫn lộn hơn chàng, kể cả Kim Ngưu ngọt ngào, chở che nhưng cộc cằn chăng nữa.

Họ có thể tìm thấy hạnh phúc bên nhau, nhưng nàng sẽ phải kiên nhẫn hơn, còn chàng phải biết thích nghi hơn. Sẽ chẳng dễ dàng chút nào, ngôi sao cai quản của nàng – Thủy tinh, đâu biết kiên nhẫn là gì. Còn hành tinh thống lĩnh của chàng – Mặt trăng, lại thay đổi quá thường xuyên để có thể trông cậy vào bất cứ chuyện gì dài lâu. Cả hai phía cần phải tập làm quen cũng như tôn trọng nhau. Mặc dù tâm trạng hay thay đổi mà cả hai sở hữu không phải là vấn đề duy nhất, nhưng đó chính là vấn đề cơ bản làm nảy sinh mọi rắc rối khác.

Lúc chàng hết sức vui vẻ, thoải mái cười khúc khích; nàng mới vừa bước vào giai đoạn ảm đạm, suy tư. Vậy là nàng lại cần nỗ lực để phù hợp với sự vui nhộn của chàng. Thế nhưng, trước khi nàng kịp thích ứng thì chàng đã ngừng các trò vui. Trăng khuyết kéo chàng trở về với trầm lặng. Chàng chưa kịp thích ứng với hiện tại thì cô nàng Thủy tinh đã kịp chuyển nỗi u uất dạo trước thành tiếng cười chế nhạo những câu chuyện của chàng. Việc này thực sự khiến Cự Giải tổn thương. Nàng lại cố gắng yêu thương để… Ôi, cứ tiếp tục tiếp diễn như vậy – cuối cùng là cả hai đều suy sụp thần kinh. Họ cần phải dừng lại và kiểm soát cảm xúc của mình. May sao, cũng có một số giải pháp cho vấn đề này.

Hãy cùng trở lại vạch xuất phát, cố gắng ghép những cảm xúc cá nhân lại với nhau, đó là một cách. Cùng nhau khóc, cùng nhau cười, cùng chán nản, cùng hy vọng, cùng nhau đối mặt. Nếu không thể xoay xở được (vì các hành tinh trong bản đồ sao của hai người di chuyển theo nhịp độ khác nhau), ít nhất họ sẽ ngừng chiến đấu vô nghĩa, tự hứa với mình rằng: nếu chàng đang vui trong khi nàng đang buồn – chàng sẽ làm nàng vui thay vì để nàng khiến chàng buồn; nếu nàng bình tĩnh trong khi chàng đang nổi nóng – thì nàng hãy xoa dịu nỗi âu lo của chàng thay vì khiến chàng mất mặt hay đẩy chàng vào sâu hơn trong lớp vỏ cứng rắn. Khi Song Tử hạnh phúc, tại sao nàng lại để cho sự cáu kỉnh từ chàng Cự Giải làm mình mất hứng? Chàng cần sự đồng điệu chứ không phải là sự phản đối lạnh lùng. Khi Cự Giải điềm tĩnh, sao chàng lại để cho sự điên cuồng của nàng đẩy chàng vào ngục tối? Nàng cần được vuốt ve chứ không phải những thái độ tiêu cực. Nếu họ giữ được lời hứa này, dần dần họ có thể chế ngự cảm xúc của mình, để hai con sóng cảm xúc vỗ cùng một nhịp.

Đối với chàng Cự Giải, khao khát yêu thương càng được đáp ứng thì càng giảm bớt lo âu. Nếu chàng cảm thấy an toàn về mặt tình cảm, chàng sẽ chẳng cần nhiều đảm bảo tài chính. Về vấn đề sở hữu vật chất, Cự Giải thích tích trữ còn Song Tử sợ bị kiềm hãm. Xu hướng tiêu pha hoang phí này xuất phát từ cảm giác thích thú chi tiêu. Song Tử thích tụ tập giao lưu cả về hoạt động tinh thần cũng như thể chất. Nàng rất thích đi ăn ngoài vì hai lý do: một là nàng không khoái nấu ăn, hai là nàng muốn thay đổi không khí. Cự Giải lại thích ăn ở nhà hơn, bởi ăn ở nhà gợi lại không khí gia đình ấm cúng khi còn trẻ thơ – hoặc ăn ở nhà mẹ chàng, càng gợi nhiều hơn ký ức gia đình quây quần. Sự khác biệt này hẳn tạo thêm vài nếp gấp trên bức tranh tình cảm giữa Song Tử và Cự Giải nếu không khéo léo là phẳng trang giấy ngay từ những nét vẽ đầu tiên.

Là những kẻ luôn đắm chìm trong thế giới mơ mộng của những giấc mơ kì ảo, mối quan hệ “yêu đương“ giữa hai người có thể khiến nàng rạo rực và khiến chàng thỏa mãn. Chàng khơi gợi cảm xúc tình yêu, còn nàng mang đến đầy bất ngờ thú vị. Cô nàng Song Tử luôn có những ý tưởng độc đáo để đam mê được thăng hoa. Trong khi đó, sự lãng mạn của chàng Cự Giải cũng chẳng bao giờ đi theo lối mòn nhàm chán. Cách làm tình của chàng hiếm khi lặp lại mà thay đổi theo trăng tròn trăng khuyết, chúng hòa nhịp với những đợt thủy triều cảm xúc lên xuống trong tim chàng. Nàng sẽ nhận thấy sự ấm áp và sự an toàn trong vòng tay chàng, chàng cũng cảm nhận được sự tinh tế và sự dịu dàng trong cách nàng tận hưởng tình yêu.

Thông thường, chàng trai Cự Giải rất tôn trọng người con gái Song Tử mà mình yêu, đến mức gần như không thể ngăn mình dành trọn đam mê cho nàng, như thể chàng tin rằng nàng mong manh tựa một bông hoa mà chàng có thể không may làm tổn thương. Nhưng nàng không mong manh giống chàng nghĩ. Ẩn sau sự dịu dàng, tinh tế, những đụng chạm nhẹ nhàng, khoan thai, nàng cần, nàng tìm kiếm và khao khát được đối xử như một người phụ nữ trưởng thành chứ không phải như một đứa trẻ yếu đuối. Khi nàng kề bên chàng trong bóng tối, nàng sẽ ôm chặt lấy chàng, mọi nỗi sợ hãi đều tan biến. Nhiều cô gái Song Tử không thích ngủ trong bóng tối – nhưng với chàng trai này, nàng sẵn lòng thử.

Nhiều chàng trai Cự Giải cũng không thích ngủ mà không bật đèn. Chỉ là khi nàng bên cạnh, chàng sẽ xem bóng tối là bạn. Những cơn ác mộng thường xuyên ám ảnh dường như biến mất khi chàng cảm nhận được nàng đang tựa đầu bên vai. Cái đầu hiếu động, tinh nghịch ấy trở nên điềm tĩnh hơn, trầm lặng hơn với chàng, với bản thân nàng và với cả thế giới sau khi họ trải qua cảm giác hợp nhất thể xác. Rõ ràng là thế. Tuy nhiên hãy để ý khi người chị em song sinh gọi tên nàng, khiến nàng mất tập trung và bỗng nhìn xa xăm. Đó là khi chàng cần giữ chặt lấy nàng trước khi nàng trôi đi mất.

Cô nàng Song Tử có thể thuyết phục chàng Cự Giải làm bất cứ việc gì, nhưng dễ nhất là rủ chàng đi du lịch. Những địa điểm như các di tích cổ xưa hay bảo tàng cổ sẽ lôi cuốn anh chàng này. Chàng sống trong quá khứ, thăm lại quá khứ cùng nàng có thể là giấc mơ tuyệt vời nhất, giấc mơ mà chàng ước gì không tỉnh lại. Với nàng, chàng sẽ được như nguyện. Song Tử sống trong gió, nơi mà những giấc mơ là thật, nơi mà bản thân sự thật cũng là một giấc mơ. Chàng nhận ra điều đó trong cuộc hành trình của họ. Gần như lúc nào cũng vậy, nàng sẽ vượt lên trước, mái tóc tung bay trong gió, không ngoái lại nhìn xem chàng còn ở đó nữa không. Nàng biết thừa chàng luôn bên cạnh mình. Nàng rõ ràng rằng tình yêu của chàng là kiên định, chàng luôn tận tình hy sinh cho nàng, đó chính là điều mà nàng tìm kiếm suốt cả cuộc đời – một đôi mắt biết nói “Về nhà thôi, em yêu.“ Còn chàng cũng đang kiếm tìm đôi mắt biết thổ lộ “Hãy cùng vươn tới những vì sao!“

Mỗi người đều thấy những ước muốn không cần thốt thành lời, được phản chiếu trong ánh mắt nhau, ngay từ lần đầu thấy nhau khi ngang qua một con phố đông người hay trong một căn phòng ồn ã mà họ vô tình nhìn vào mắt đối phương. Nhiều năm sau họ sẽ kể cho nhau về những đợt sóng xúc cảm bất ngờ mà cả hai cùng cảm thấy, không hiểu sao, ngay cả trong lần đầu gặp mặt, khi họ thậm chí còn không biết tên người kia.

Một khi hai người đã công khai tình yêu, nàng sẽ tặng chàng vô số món quà. Ban đầu, bản tính cẩn trọng của chàng sẽ thấy kinh ngạc trước sự bốc đồng lãng phí đó. Tuy nhiên, chính nàng cũng chẳng nhận ra đôi mắt chàng đã chan chứa nước mắt tự lúc nào. Đó là sự cảm động khi được yêu thương, quý trọng. Chàng ngượng ngùng nhưng rất tự hào khoe món quà của nàng với bạn bè. Tình yêu buồn cười như vậy đấy. Khi Cự Giải được yêu thương chân thành, họ sẽ đáp lại bằng những cảm xúc vô biên, vô tận, nhiều hơn gấp bội phần – chàng sẽ khóc, không hề xấu hổ, vì nó xuất phát từ hạnh phúc chân thành.

Nữ Song Tử bất kể đang ở độ tuổi nào đều luôn trẻ trung, thông minh, nhạy cảm. Làn da và đôi mắt nàng trong sáng như pha lê, chứa đầy ước mơ huyền ảo, tất nhiên được lèo lái bởi tư duy. Nàng đã bất cẩn đánh mất một vài giấc mơ trên đường, một số khác nàng đã quên khi sa vào những thú vui mới lấp lánh. Nhưng luôn có những giấc mơ sâu kín, thiêng liêng nhất, nàng giữ lại, khóa chặt chúng bên trong. Chàng trai Cự Giải kiên trì có thể dỗ dành nàng chia sẻ; đừng vội vã, hãy đợi chờ. Rồi một ngày, nàng sẽ tâm sự với chàng, đột nhiên thấy chàng im lặng.

“Có chuyện gì vậy, anh yêu? Em nói gì không phải sao?“

“Ồ không, chỉ là… Anh nghĩ mình đã yêu em mất rồi. Anh không chắc…“

Nàng sẽ không hiểu. Với Song Tử, bạn không thể dám chắc bất cứ điều gì, đặc biệt là tình yêu. Chừng nào bạn còn chưa đến ga cuối thì còn chưa đủ thời gian chắc chắn. Nhưng yêu thì cứ yêu thôi, tại sao lại phải phí phạm từng giây phút chứ?

Chàng Song Tử – Nàng Cự Giải

Chàng không nhìn nàng nữa, còn nàng lại như chẳng thể ngăn nổi bản thân. Chàng tiếp tục nhảy chân sáo, làm trò vui, nhưng khi ngừng lại, nàng vẫn luôn nằm trong trái tim chàng, đang thì thầm…

Thông thường, những chàng trai Song Tử có khả năng phân tích, đánh giá người khác một cách nhanh chóng bằng cái nhìn xuyên thấu. Còn cô gái Cự Giải cực kì nhạy cảm, luôn nhận thức chính xác bản chất con người. Kết hợp với nhau (cùng Song Ngư và Bảo Bình), họ có thể trở thành một đội thám tử cừ khôi.

Tuy nhiên, chính vì cái đầu nhanh nhạy của chàng và tài năng của nàng trong việc moi móc bí mật của người khác, vấn đề nan giải mà Song Tử và Cự Giải dường như không thể giải quyết chính là những bí mật của nhau. Hãy hỏi anh chàng Song Tử điều gì khiến chàng bối rối nhất về cô nàng Cự Giải mình yêu, chàng sẽ trả lời:

“Tôi chẳng bao giờ biết được cô ấy đang nghĩ gì.“

Hãy hỏi cô gái Cự Giải xem điều khiến cô thấy băn khoăn nhất ở chàng người yêu Song Tử, nàng sẽ đáp:

“Tôi không biết anh ấy muốn gì.“

Đó là cách mà hai người gần gũi, bên nhau và rồi rời xa nhau. Những bí mật của nàng, sự im lặng của nàng, việc nàng không muốn trò chuyện khi mang tâm sự sẽ khiến anh chàng Song Tử phát điên, dù đó không phải là bản tính tự nhiên của chàng. Dần dần rồi nàng sẽ kể, nhưng trước tiên nàng cứ phải trốn trong chiếc vỏ Cua trước đã, mặc kệ chàng nản chí, bất lực chẳng thể giúp nàng thoát khỏi tâm trạng suy sụp đó. Thực ra chính chàng còn chẳng biết làm sao nàng mắc kẹt trong ấy được.

Rõ ràng là chẳng tốt đẹp gì nếu chế nhạo hoặc đổ tội cho nàng. Nàng vẫn sẽ ẩn mình cho đến khi cảm thấy khá hơn, sẵn sàng quay lại – rồi sau đó quả quyết rằng mình đã quên mất điều gì đã khiến bản thân buồn bực, kỳ quặc như vậy. Đương nhiên nàng không quên. Nàng chỉ thấy an toàn hơn khi giữ bí mật. Thực ra đôi khi Cự Giải cũng khóc lóc để trút hết sợ hãi, nhưng ngay cả khi đó chàng Song Tử cũng chẳng hiểu nổi lý do thật sự tại sao nàng lại đau khổ. Song Tử sẽ không yên lòng cho đến khi chàng khám phá rõ ràng, cho nên cách cư xử khó hiểu của nàng sẽ khiến chàng không ngừng hoang mang khó chịu. Làm sao chàng giải đáp được bí ẩn tâm trạng người yêu nếu nàng cứ giữ chặt manh mối trong sự điên khùng, giấu chúng đằng sau nhiều trò đùa hay nhét chúng vào những góc sợ hãi câm lặng? Chàng không thể giải thích nổi nên cứ thử đi thử lại, cố gắng mãi. Rất tiếc, nỗ lực này chẳng dễ gì mà thành công.

Cô nàng Cự Giải luôn khao khát yêu thương, chở che và hào phóng ban phát tình cảm cho người mình yêu (mặc dù vị trí ưu tiên của chàng sẽ bị giảm đi một nửa khi họ có con). Nàng sẽ vỗ béo chàng với vô số món ăn ngon, an ủi chàng bằng sự đồng cảm, khiến chàng rối trí bằng khiếu hài hước độc đáo. Chỉ là làm sao nàng có thể xào nấu một giấc mơ trọn vẹn, giấc mơ thỏa mãn cơn đói của chàng khi chàng không ngừng thay đổi công thức hạnh phúc? Trừ khi nàng hiểu chàng muốn gì, còn không, cái cách lảng tránh chủ đề kia sẽ khiến nàng khóc lóc giận dữ. Có thể nàng sẽ không bao giờ khám phá được mong muốn thực sự của chàng, bởi bản thân chàng cũng không biết, thậm chí dù có biết chàng cũng không cách nào chia sẻ cho ai hết. Không phải vì chàng không tin nàng, mà là vì chỉ Cặp song sinh luôn tồn tại bên trong mới giải mã nổi sự phức tạp của những giấc mơ ấy.

Trong vòng tròn Hoàng đạo, cung Song Tử xếp liền ngay trước cung Cự Giải. Do đó, nàng sẽ âm thầm hiểu được bản chất ngoan cố kia, những khao khát biến đổi, tự do, thoát khỏi mọi ràng buộc cảm xúc mạnh mẽ từ tiềm thức chàng trai ấy. Song Tử phần nào nhận ra nàng Cự Giải dạy chàng tiếp cận cuộc sống mà mình chưa bao giờ nếm trải. Chàng học rất nhanh nên sẽ khôn khéo hơn. Tuy cũng chẳng ít thương tổn.

Một Song Tử điển hình chẳng giữ thứ gì bản thân thấy không cần thiết, từ cái cuống vé hay một lưỡi dao cạo cho đến các mối quan hệ chẳng có tác dụng. Chàng không hiểu nhu cầu tích trữ của nàng. Chàng sẽ nghĩ nàng sống trong nỗi lo sợ nạn đói khổng lồ, cứ nhìn vào cách nàng giữ những phiếu mua súp hay cất giữ những lon thực phẩm đóng hộp mà nàng cho rằng sẽ có ích cho cả gia đình trong những tháng ngày bị người ngoài hành tinh bao vây là biết.

Đó là điều mà chàng hoàn toàn không hiểu. Với một cô nàng Cự Giải, cuộc chiến với người ngoài hành tinh là hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bất cứ chuyện gì cũng thế, nàng muốn được chuẩn bị cho những hoàn cảnh đó. Những tờ tiền nhăn nhúm được cất giữ làm giảm bớt nỗi sợ hãi về mái dột trong một ngày mưa. Những chiếc áo choàng dạ hội cũ kỹ mà nàng giữ trong tủ lại đang mốt trở lại; nếu nàng cắt bỏ phần đầu, nàng sẽ có một tủ váy mới mà không cần phải chi một cắc nào. Nàng cũng không vội vàng vứt bỏ các mối quan hệ bạn bè xưa cũ giống chàng.

Thái độ kỳ lạ trong các mối quan hệ của Song Tử khiến cô gái Cự Giải bối rối. Không phải nàng muốn lợi dụng các mối quan hệ thân thiết. Chúng mang lại cho nàng cảm giác thân thiết và thoải mái về quá khứ, về ngày hôm qua, khi thế giới còn trẻ trung, vui vẻ, an toàn. Nàng cũng cảm thấy điều tương tự về một mối quan hệ sâu đậm hơn mang tên tình yêu. Tình yêu của cô gái Mặt trăng không dựa vào lý do lý trí nào. Nàng cũng không bao giờ phá hủy nó. Đúng, tình yêu của người khác dễ bị lãng quên, rũ bỏ hay tan biến. Nhưng tình yêu của nàng, dù có “rách“ cũng phải rách từ từ, cần nhiều thời gian. Thậm chí sau đó, nàng sẽ may một miếng vá lên lỗ thủng, cố gắng hàn gắn nó. Đó là một trong những bài học đáng giá nhất mà trái tim kia có thể dạy chàng.

Bạn thấy cô gái Cự Giải không kiên định, hay thay đổi, nhưng đừng lầm, đó chỉ là giả bộ. Ngược lại, với Song Tử, việc mang theo ký ức về một tình yêu đã qua chỉ kéo chàng chậm lại. Chàng hiếm khi bỏ đuốc vào va li mà mang theo đèn. Song Tử không thuộc về bất kỳ ai hay bất kỳ nơi nào, ngay cả người thân. Chàng biết họ yêu mình, nhưng vẫn thấy có khoảng cách – không chỉ với gia đình, với thế giới – cho tới khi chàng tìm được người phụ nữ biết cách nắm giữ trái tim tự do này. Đây là năng khiếu của Cự Giải, nhưng nàng sẽ khiến chàng chán ngán, xa cách nếu không đủ nhẫn nại dành cho chàng một khoảng không riêng tư với những chuyến phiêu lưu. Chỉ khi nàng học được cách bỏ qua, để tình yêu là sợi dây kết nối duy nhất giữa họ, Cự Giải mới khám phá ra với chàng trai này, tự do có nghĩa là thủy chung.

Trong mối quan hệ ái ân, sự tiếp xúc thể xác không mang nhiều ý nghĩa bằng niềm đam mê trong tâm hồn hay những cảm xúc khát khao. Yêu thương nhẹ nhàng cùng trí tưởng tượng phong phú của nàng sẽ cân bằng với những đụng chạm dịu dàng và bản năng tình dục nhạy cảm của chàng. Nàng cần một bằng chứng xác thực, vững chắc rằng chàng thực sự cần nàng, chứ không phải chỉ là khát khao bình thường. Vòng tay âu yếm kia đôi khi khiến nàng ước gì chàng ôm mình thật chặt, thật lâu hơn nữa, để nàng tin. Cả hai sẽ đạt được khoái cảm sung sướng nhất trong thời điểm trăng tròn. Dường như có một sức mạnh hấp dẫn đến kỳ lạ khiến nàng Cự Giải chạm tới những góc sâu bí mật nhất trong trái tim chàng Song Tử, đưa chàng từ giấc mơ trở lại với sự hợp nhất màu nhiệm của họ – giấc mơ say đắm nhất của cả hai.