12 cung hoàng đạo - Kim Ngưu và chuyện tình yêu

Kim Ngưu - Bảo Bình

Kim Ngưu - Bảo Bình

Kim Ngưu

Nguyên tố Đất – Kiên định – Âm tính

Hành tinh cai quản: Kim tinh

Biểu tượng: Con bò đực

Bảo Bình

Nguyên tố Khí – Kiên định – Dương tính

Hành tinh cai quản: Thiên Vương tinh

Biểu tượng: Người mang nước

Mối quan hệ Kim Ngưu - Bảo Bình

… họ đều biết đó chỉ là giả vờ, nhưng với chàng thì giả vờ và sự thật cũng chẳng khác gì nhau. Cho đến khi hai người buộc phải giả vờ rằng mình đã ăn cơm tối…

Một bài hát cổ của thổ dân Chippewa bắt đầu thế này:

Khi mắt tôi kiếm tìm đồng cỏ xanh

Tôi đã thấy mùa hạ… từ trong mùa xuân

Chắc chắn đây là những lời ca mà một thổ dân Bảo Bình ngân vang trong khu vườn của Chúa vào lúc bình minh. Họ thể hiện rõ bản chất của những Người mang nước, luôn thấy mùa hạ từ trong mùa xuân, thấy mùa đông khi đang sống trong mùa thu. Họ luôn nhìn thấy những điều kế tiếp trước mọi người. Tầm nhìn Thiên Vương tinh trải rộng khắp nhiều năm, nhiều thập kỷ, hoặc thậm chí là nhiều thế kỷ, đã ban tặng cho cuộc sống của họ thêm một hoặc vài chiều không gian nữa. Đó là lý do khiến đôi mắt họ luôn mơ màng xa xăm.

Khả năng hiếm hoi nhìn thấy ngày mai trong khi vẫn ý thức sâu sắc về hôm nay bao gồm ba yếu tố: trí thông minh, bản năngtrí tưởng tượng. Chúng cùng hoạt động trong một Bảo Bình. Khi Song Ngư nhìn vào tương lai, họ thường bỏ qua hiện tại; còn cái nhìn thoáng qua vào tương lai mà Nhân Mã đôi khi có được chỉ là những khoảnh khắc tiên tri ngắn ngủi. Bọ Cạp lại quá chú tâm tới không gian sinh sống cá nhân tới nỗi chẳng hề để ý tới không gian nào khác vào thời điểm đó. Chỉ có Người mang nước là sắp đặt được trí thông minh, bản năngtrí tưởng tượng, cho phép họ tạo nên hình ảnh ba chiều đồng bộ quá khứ, hiện tại và tương lai một cách hoàn hảo. Nào, giờ thì bạn đã hiểu tại sao Bảo Bình lại được gọi là “cung Hoàng đạo của những thiên tài” chưa?

Một số nam nữ Bảo Bình quá háo hức được du ngoạn về quá khứ hay tới tương lai, quyết tâm đi thăm thú những miền đất hứa bằng tâm linh, bỏ lại cơ thể trần tục. Cố gắng xoay xở trong suốt thời gian tâm hồn đi vắng, thân xác họ thơ thẩn, không nghe gì và cũng không thấy gì, còn nói năng lí nhí một cách khó hiểu. Bạn cũng biết tại sao Bảo Bình lại được coi là “cung Hoàng đạo của những kẻ điên” rồi chứ?

Chà, thiên tài và kẻ điên! Luôn song song với nhau, giống như thịt luộc phải đi kèm dưa chua. Sự thật là mỗi cá nhân Bảo Bình đã từng tồn tại trên trái đất đều là thiên tài trên một nghĩa nào đó, đôi khi cùng một lúc, bị gán hay buộc tội là kẻ gàn dở.

Đối với Kim Ngưu, chúng ta có thể nhanh chóng rút gọn vị trí của họ trong không gian và thời gian. Họ tồn tại trong một hình thái hữu hình, chắc chắn ở đâybây giờ. Kim Ngưu chẳng bao giờ quan tâm tới trước đây hay sau này cả. Chỉ cần một chiều (không gian và thời gian) đã đủ thỏa mãn Bò ta rồi. Như thế cũng đã đủ nhiều vấn đề để mà giải quyết. Hiện tại, chẳng cần phải bay vòng vòng tìm kiếm thêm rắc rối ở quá khứ hay tương lai làm gì cho mệt. Chắc hẳn, tương lai thực sự dành cho ai đó thật. Nhưng với Kim Ngưu, tương lai có thể không bao giờ xảy ra. Hãy cứ quan tâm tới hôm nay đã. Hơn nữa, lý do duy nhất mà Kim Ngưu sẵn sàng đạp vỡ mấy quả cầu tiên tri là vì thuyết phục mọi người nên cư xử một cách hợp lý ngay bây giờ, và họ nên thực tế chuẩn bị cho bất cứ nguy hiểm nào đang rình rập ở thì tương lai.

Không giống Bảo Bình, Kim Ngưu không kỳ cục và cũng không gàn dở. Đôi mắt Bò ta không xa xăm mơ màng. Chúng mềm mại, bình thản, và đôi khi mở to, nhất là khi Kim Ngưu đang trong cơn giận dữ. Hiếm khi Kim Ngưu nổi cáu, nhưng nếu khùng lên thì mức độ ảnh hưởng chẳng bình thường chút nào. Tuy nhiên, đôi lúc Kim Ngưu rất hay lẩm bẩm giống như Bảo Bình, với những từ đơn khó hiểu, kiểu “Ừ”, “Không”, “Ừ hứ”, “Hử” và “Grừ…” Vậy nên trong khía cạnh này, hai người dù sao cũng chung một điểm nho nhỏ. Cả hai đều là cung Hoàng đạo Kiên định, cùng một mục tiêu nhất quán (bạn có thể gọi là ngoan cố cũng được). Thế nhưng, trong khi Kim Ngưu mong muốn duy trì hiện trạng, Bảo Bình lại khát khao thay đổi.

Kim Ngưu không có thiên hướng ba hoa hay tán phét với người lạ. Tuy nhiên, Kim Ngưu đã thận trọng tích lũy, lưu giữ thực tế một cách cẩn thận trong đầu. Đó là công cụ tinh thần mạnh mẽ để họ đem ra rèn sắc khi xây một ngôi nhà, một đế chế tài chính, một công việc hay tình yêu và tình bạn chắc chắn. Kim Ngưu thường không sẵn lòng chia sẻ với Bảo Bình qua cuộc gặp mặt ngắn ngủi, trừ phi Bò ta có thời gian quyết định liệu Người mang nước có xứng đáng để dành sự quan tâm tiếp hay không.

Đây là góc hợp 4-10, nghĩa là hòa hợp và cảm thông giữa hai người chỉ có thể đạt được bằng rất nhiều nỗ lực. Nếu làm được điều này, phần thưởng chính là niềm hạnh phúc xứng đáng. Làm sao họ phá tan được những rào cản e lệ của Kim Ngưu hay sự xa cách của Bảo Bình, nhằm cùng hành động như một thể thống nhất? Điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Thứ nhất, Kim Ngưu thường cư xử dè dặt hơn rất nhiều so với Người mang nước điển hình đầy thân thiện, thích giao du. Thậm chí những Bảo Bình nhút nhát cũng gọi mọi người là “bạn”, từ người đưa thư cho tới ngài thủ tướng, bởi một Bảo Bình điển hình không định kiến khi chọn bạn. “Bạn hiền” là một thuật ngữ Bảo Bình hay sử dụng để miêu tả người tình, người chồng, người vợ, con mèo, con chó, con sóc, trẻ nhỏ, hàng xóm, cá heo, tên cướp, tên móc túi, họ hàng hay bất cứ ai. Tất cả đều là “bạn hiền” hết. Đôi lúc nó sẽ chuyển thể thành “ông bạn của tôi”, “bạn xưa”, “bạn tốt”, “bạn bè”, nhưng chưa bao giờ là “bạn thân”. Bảo Bình không khoái bạn bè bằng chính mình, thế nên chẳng ai từng làm “bạn thân” của Bảo Bình cả.

Kim Ngưu bình thường phải mất vài năm mới trở thành bạn – một người bạn thực sự - không tính các mối quan hệ họ hàng hay quen biết. Trong khi đó, chỉ cần khoảng năm giây để Bảo Bình nói “Chào, bạn hiền!” Sau đó bạn sẽ được nghe hết mọi chuyện mà chàng (nàng) biết được, tất nhiên thế là các bạn đã trở thành bạn bè của nhau rồi đúng không? Kim Ngưu lại nghi ngờ những tình bạn kết nối nhanh chóng nhưng hời hợt và lỏng lẻo vậy.

Nếu hai người có vị trí tương quan Mặt trăng - Mặt trời - cung Mọc hài hòa, rốt cục họ cũng giao tiếp được với nhau. Mặc dù không có sự giúp sức của các hành tinh thuận lợi, họ vẫn sẽ học được nhiều bài học giá trị từ đối phương, và câu chuyện giáo dục cho nhau này có thể sẽ rất vui vẻ và tưng bừng, cả về mặt tinh thần lẫn cảm xúc. Tâm hồn cũng cần phải được luyện tập giống như cơ thể vậy. Đó là mục đích của góc hợp 4-10.

Nếu các hành tinh và cung Mọc của họ tạo thành góc vuông hoặc đối diện, hai người sẽ cần học cách bảo vệ mình khỏi những bực tức do người kia mang lại. Kim Ngưu thấy khó khăn vì tính lãnh đạm thờ ơ của Bảo Bình, người lúc nào cũng như đang đứng trên mây ra vẻ cao ngạo, kể cả với họ. Còn Người mang nước luôn cần cẩn thận để không bị trượt chân giữa hai bờ thiên tài và kẻ điên, nhất là khi Kim Ngưu không ngừng nghi ngờ và lầm bầm ngăn cản ước mơ vươn tới những vì sao của họ. Nhưng biết đâu được, khi mà bản thân danh sách những nhà du hành vũ trụ cũng có không ít các Kim Ngưu. Cuộc đời luôn đầy bất ngờ, như những gì Bảo Bình luôn nói với bạn, dù bạn không hỏi.

Nàng Kim Ngưu – Chàng Bảo Bình

“Này Wendy, thay vì ngủ trong cái giường dở hơi này, lẽ ra em có thể bay cùng anh và trò chuyện với các vì sao.”

“Ôi…” Nàng vặn người, có vẻ như rất bứt rứt.

Nếu xét trên trực giác nhạy bén của Bảo Bình, chàng sẽ rất ít khi ngạc nhiên. Tuy nhiên, có thể chàng không lường trước được những điều sẽ xảy ra sau khi ở bên một cô nàng Kim Ngưu. Đây là chàng, một chàng trai đầy đạo đức (không phải quy chuẩn đạo đức của số đông, mà của riêng chàng), quan tâm tới tất cả mọi người, không có định kiến về giới nam, giới nữ, hay thậm chí là cả những người không thuộc hai giới tính này. Tuy nhiên, hãy nhìn vào những tổn thương mà chàng đã gây ra cho nàng, miệng chàng sẽ há hốc. Sao chàng có thể khiến nàng tổn thương cơ chứ? Trong sở thú, họ đã rất vui vẻ cơ mà. Chàng luôn cố trở thành người anh của nàng. Người bạn tốt của nàng. Chiến hữu của nàng.

Chàng đã phạm sai lầm ngay từ đầu. Nàng Kim Ngưu được sinh ra để sống với những câu chuyện tình nên thơ. Chàng Bảo Bình nên nhận ra ngay từ lần đầu tiên mình dành cho nàng sự quan tâm gần gũi và thông minh, kể cho nàng những câu chuyện đầy lạ lùng và thú vị, ngồi nghệt mặt lắng nghe nàng khóc, rằng nàng là một cô gái. Còn nàng đương nhiên đã nhận thức được ngay chàng là một chàng trai. Đối với nàng, bài toán tình cảm sẽ lập tức trở nên đơn giản dễ hiểu. Một chàng trai cộng với một cô gái bằng ái tình. Ái tình có rất nhiều cấp độ, trong đó đương nhiên có sự thỏa mãn của những va chạm đơn thuần.

Những Bảo Bình đang đọc đến đây có thể cần được giải nghĩa từ “va chạm”. Nó có nghĩa là ôm, hôn, nắm tay, là sự hòa hợp hai cơ thể với nhau. Kết nối cơ thể hai con người là một hành động rất bình thường, nhưng Bảo Bình sợ nó như bệnh dịch. Không phải Bảo Bình ghét “va chạm”, nhưng nó giống như kiểu – người ta thường gọi là – hai hợp làm một? Hoặc điều gì vô nghĩa tương tự như vậy. Bảo Bình thấy an toàn hơn khi hai vẫn là hai. Đó là cách chàng luôn chắc chắn về vị thế của mình. Một mình. Tự do tự tại, chẳng bao giờ phải lo đánh mất cá tính. Nếu bạn có dự định “va chạm”, đặc biệt là với các cô nàng, ai mà biết được bạn đang tự chui đầu vào cái rọ gì?

Có lẽ chàng đã dày công chinh phục nàng chỉ để xem nàng phản ứng thế nào, giống như niềm đam mê thử nghiệm tất cả mọi thứ của chàng mà thôi. Nhưng nàng đã không nhận ra mình chỉ là chú chuột lang thỏa mãn tính tò mò ấy. Khi chàng bảo nàng mang bánh pizza, nước soda tới nhà, cùng xem cuộc diễu hành ngày Lễ Tạ Ơn trên gác mái; chà, chân thành mà nói, nàng đã nghĩ chàng hơi điên điên. Tuy nhiên, chút điên này nghe cũng thú vị đấy. Khi nàng cân nhắc cẩn thận lời đề nghị này, nàng đã “chắc chắn” chàng sẽ chẳng bao giờ mời một cô nàng-chỉ-là-bạn tới nhà mình đâu. Nàng chắc mẩm điều đó có nghĩa là chàng yêu mình mất rồi.

Có thể là chàng đã. Nhưng chàng Bảo Bình luôn có cách chuyển tình yêu từ cái nhìn đầu tiên sang tình bạn, như một dạng thử nghiệm những ý nghĩa sâu sắc hơn, rồi sau đó để mặc nó “chết dần chết mòn”. Với cô nàng Kim Ngưu, hành động thờ ơ, bỏ rơi những nhu cầu cảm xúc là một sự phỉ báng. Nàng tin tình yêu chân thật chỉ đến một lần duy nhất trong đời. Tại sao phải mạo hiểm đánh mất nó, không nhận ra nó, không cho nó cơ hội? Theo chiêm tinh học thì nàng nói đúng. Tình yêu thực sự (nghĩa là hòa hợp hai tâm hồn giống nhau) là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng hiếm hoi. Thật đáng buồn khi đánh rơi nó, để rồi phải tìm kiếm cơ hội ở kiếp sau. Mặc dù Bảo Bình là người cai quản Ngôi nhà số 11 trong chiêm tinh học của “tình yêu định mệnh”, họ lại luôn bỏ lỡ nó. Họ được xếp ngay cạnh Xử Nữ và Nhân Mã về khuynh hướng sống cuộc đời độc thân, mong muốn tránh bị những cuộc hôn nhân ràng buộc giam hãm. Tất nhiên, bù lại, họ cũng tránh được sai lầm.

Vẫn có vài trường hợp ngoại lệ, nhưng nàng Kim Ngưu bình thường nếu không hạnh phúc bên chàng Bảo Bình sẽ có nhiều nguy cơ bị mối quan hệ này hủy hoại. Một khi nàng yêu, nàng sẽ xếp ngay nó vào cấp độ tình yêu vĩnh cửu. Đó cũng là định hướng ban đầu của chàng đấy, ngoại trừ khuynh hướng hành động lập dị, điều mà nàng không thể lường trước được, bởi chính chàng thậm chí còn không biết mình sẽ làm gì cơ mà. Chàng là một cung Hoàng đạo Kiên định, thế nên thật dễ hiểu và nhiều khả năng chàng sẽ hài lòng với cô nàng thích hợp trong suốt cuộc đời. Nhưng khi chàng không hài lòng, chàng sẽ vô tâm, vượt qua chuyện chia ly dễ dàng hơn nàng nhiều.

Khi cần thiết (mà kể cả khi không cần), Bảo Bình thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi. Kim Ngưu thì ngược lại. Với nàng, thay đổi thật đáng sợ. Nó có nghĩa là mới mẻ, lạ lùng, chưa được thử nghiệm và thiếu quen thuộc. Nàng cảm thấy an toàn, yên tâm, được bảo đảm trong vòng tay người yêu, khi hai người luôn duy trì được sự thân mật. Nàng đã quen với chàng rồi. Giống như nàng đã quá quen với kiểu tóc, với chiếc quần bạc màu, với cuốn sổ ghi chép cũ, với chiếc ấm pha cà phê đã bị hỏng, đôi giày thể thao chơi tennis đã rách… của nàng. Thậm chí nếu chung sống với chàng chỉ toàn là xích mích, đến mức không thể chịu đựng được, nàng cũng sẽ trì hoãn ly thân hoặc ly hôn để kết thúc những đau khổ này chừng nào nàng vẫn ương bướng tin rằng nó còn hy vọng. Bạn sẽ phải khâm phục sức mạnh kiên cường ấy. Nhưng nếu cuối cùng nàng cũng quyết định rời bỏ chàng, nàng sẽ đi, chẳng điều gì khiến nàng quay lại nữa. Vâng đúng vậy, nếu nàng đã nhất quyết ra đi. Điều này thường có tác dụng thức tỉnh Bảo Bình quay về từ thế giới riêng xa lạ, cho chàng biết mình có khả năng đánh mất điều gì đó còn quan trọng hơn cả một tình bạn thân. Chàng bắt đầu thao thức thất thường khi nhớ tới những cái nhăn mũi ngộ nghĩnh lúc nàng cười, cách nàng hát khi đang tắm, nàng trông rất ngái ngủ mỗi sáng chủ nhật, những chiếc bánh việt quất thơm ngon nàng nướng, những trò đùa tếu táo, mái tóc sáng bóng, làn da thơm mát, và chà… có thể nàng còn hơn cả một người bạn. Nàng thật là tuyệt vời khi cắt móng chân cho chàng, mát xa lưng cho chàng, tin tưởng vào tầm nhìn của chàng, thường khiến chàng thấy ấm cúng, vui vẻ, giúp những cơn đau đầu của chàng biến mất, nàng còn nấu súp khoai tây rất ngon, kiếm tiền giỏi, còn quyến rũ nữa chứ - đúng rồi, nàng còn hơn cả một người bạn thân. Nàng thực sự là một điều gì đó khác cơ.

Thế nên, chàng đạp xe tới chỗ nàng ở, mang cho nàng chú chuột cưng của mình coi như đề nghị làm lành, đặt vào tay nàng bó bồ công anh tả tơi, nhe răng cười méo xệch rồi bẽn lẽn hỏi: “Này, cô nàng gợi cảm! Em có muốn chơi trò gia đình lần nữa không?” Trừ khi Kim Ngưu sử dụng cuộc chia tay như là một chiến lược, còn không Bảo Bình nên thất vọng là vừa. Một khi Kim Ngưu đã đi, nàng sẽ đi luôn. Chàng dời non lấp bể còn dễ hơn là khiến cô nàng Kim Ngưu quay về, một khi nàng ra quyết định tất cả đã kết thúc.

Nếu không có vị trí tương quan Mặt trời - Mặt trăng hòa thuận trong bản đồ sao của cặp đôi góc hợp 4-10, chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng đủ đảo lộn tình hình, nhấn chìm con tàu hạnh phúc. Phản xạ của chàng nhanh hơn nàng, chàng có thể đã chèo thuyền đi trước khi nàng kịp nhận ra chuyện gì đang xảy ra, nàng sẽ bị bỏ rơi giữa đại dương cảm xúc mênh mông mà không biết sẽ tồn tại làm sao. Nàng là nguyên tố Đất mà, đâu phải nguyên tố Nước. Còn với sự hậu thuẫn của những hành tinh khi vị trí tương quan Mặt trời - Mặt trăng hòa thuận, họ có thể vượt qua sóng gió, cùng nhau đan tấm chăn tình yêu và hưởng cuộc sống có chút kỳ quái nhưng tươi sáng.

Trải nghiệm chăn gối giữa hai người có thể sẽ gây bực dọc và không được thỏa mãn, trừ khi nàng chiều theo những nhu cầu thay đổi mang tính điên khùng của chàng. Nếu chàng khiến nàng ngạc nhiên bằng cách đeo mặt nạ vịt Donald lên giường, hay thả rông chú chuột cưng của họ dưới chăn và gặm ngón chân nàng; nàng không nên bĩu môi bướng bỉnh hay vội ra ngủ trong phòng khách. Kim Ngưu nên làm chính chàng kinh ngạc bằng những bất ngờ riêng, giống như cài đóa bồ công anh lên tóc, biến chiếc khăn trải giường thành lá quốc kỳ Vương quốc Anh, hoặc có thể vẽ lên trần nhà những ngôi sao sáng và giải thiên hà lấp lánh. Bất cứ điều gì để thay đổi khung cảnh.

Chàng sẽ phải cần thời gian, phải kiên nhẫn để hiểu cũng như thỏa mãn những khao khát yêu thương sâu thẳm của nàng trong chuyện ân ái. Đôi lúc nàng sẽ cần những hành động thể hiện tình yêu hơn cả chuyện tình dục. Tuy nhiên chàng trai này cũng có thể là một người tình nhạy cảm và chu đáo. Bảo Bình sẽ mang tới phép thuật bất ngờ trong chuyện tình ái, khơi bùng ngọn lửa đam mê không chỉ ở tâm hồn và trái tim, mà còn ở mọi giác quan nữa.

Hai người thật sự khác nhau. Nàng là một cô bé, chàng là một cậu bé. Nhưng nàng muốn chàng xem mình là một phụ nữ, còn chàng lại muốn được đối đãi như một người đàn ông. Nàng thì xứng đáng rồi. Chỉ là chàng thì có vẻ không hẳn (tuy làm đàn ông cũng thảm hại lắm, làm cậu bé vui hơn nhiều). Nàng thích những chiếc thảm dày và nội thất sang trọng, đầy đủ. Chàng lại tuềnh toàng như sống trong một căn lều. Nàng thích được ngâm mình trong bồn nước chứa đầy dầu thơm. Còn chàng lại thích chà da mình với lá tre, phong cách Nhật Bản ấy nhé. Nàng thích vùi mình vào yên tĩnh, còn chàng gọi đó là nhàm chán; chàng thích tranh cãi và hứng thú, trong khi với nàng đó là sự hỗn loạn.

Cuối cùng nàng có thể mất hết kiểm soát lẫn kiên nhẫn, bảo chàng kiếm người khác mà cắt móng chân cho mình. Tuy nhiên, nếu chàng có thể dạy nàng biết bay bổng, và nàng có thể dạy chàng biết hòa hợp; ai biết được chuyện gì xảy ra chứ? “Tình yêu” là một từ có bảy chữ cái, nhưng sức mạnh thì vô hạn!

Chàng Kim Ngưu – Nàng Bảo Bình

“Tội nghiệp Tootles, cậu đang gặp nguy hiểm đấy…”

Tối nay, cô tiên Tink láu cá hay sinh sự đang kiếm trò giải khuây, và nghĩ rằng Tootles là cậu bé dễ bị lừa nhất trong cả bọn.

Bảo Bình là một cô nàng rất đặc biệt, cũng cần một chàng trai đặc biệt không kém. Hơn nữa, cũng có người bảo nàng là một cô nàng kỳ dị, sẽ cần một chàng trai siêu siêu kiên nhẫn.

Phần lớn các chàng trai này hẳn phải là Kim Ngưu, người luôn biết cách nhắc bạn nhớ họ là những người siêu siêu kiên nhẫn, cùng với rất nhiều đức tính tốt đẹp khác. Cá tính hiếm có của Người mang nước rất độc đáo. Với hầu hết chúng ta, độc đáo cũng có nghĩa là đặc biệt. Tuy nhiên, với một cung Hoàng đạo nguyên tố Đất, độc đáo thường có nghĩa là kỳ cục, lạ lùng, không đáng tin. Đơn giản chỉ là một cách định nghĩa. Điều quan trọng với Kim Ngưu chính là nhớ rằng cô gái này rất đặc biệt. Nàng khiến chàng Kim Ngưu mạnh mẽ ngạc nhiên bởi sự bí ẩn. Không phải kiểu bí ẩn mà chàng cảm nhận từ cô nàng Bọ Cạp – sự phân vân liệu nàng là thiên thần hay ác quỷ, ấm áp hay lạnh lùng. Với Bảo Bình, đó là khi băn khoăn liệu nàng có thật hay không. Điều đó mê hoặc chàng.

Nàng có một luồng sáng mơ hồ bao quanh. Rất tự nhiên, bởi nàng thuộc một cung Hoàng đạo nguyên tố Khí. Rất khó xác định. Ví dụ như khi nàng bắt đầu một câu và treo nó ở đó trong không trung. Khi nàng chằm chằm nhìn vào khoảng không vô định trong lúc chàng nói câu “anh yêu em”. Nàng gặp khó khăn trong việc nhớ được tên chàng. Tính cách có vẻ lơ đãng của nàng đơn thuần là một dấu hiệu cho thấy tâm trí nàng đang du ngoạn đâu đó, chờ tới khi mọi thứ bắt kịp suy nghĩ tiên tiến của mình. Thật là chán khi chàng không thể du ngoạn cùng nàng, vì thế theo bản năng, nàng sẽ càng xa dần hoặc chìm vào một con đường hoàn toàn khác biệt. Bảo Bình có thể ở đây, cũng có thể ở kia, nhưng dù ở đâu, nàng cũng ngoài tầm với.

Bảo Bình lập hẳn một luật lệ riêng trong tình yêu. Dù đó là gì, dù người khác đánh giá nó khắt khe hay dễ dãi, nàng vẫn luôn thành thật với chính mình, tuân theo những luật lệ ấy. Những phẩm chất chân thật này khiến Bảo Bình hút lấy Kim Ngưu như một thỏi nam châm, khiến chàng nghe theo mọi quy tắc tình yêu ở riêng nàng, ngay cả khi chúng cản trở bản tính mạnh mẽ và kiên định trong chàng. Nhưng bạn đang rước họa vào thân đấy chàng trai Kim Ngưu ạ, nếu bạn bắt đầu chuyện tình với hy vọng cô nàng này chắc chắn và đáng tin cậy.

Chúng ta cần phải nhớ hai người nằm dưới ảnh hưởng của góc căng thẳng 4-10, thường xuyên bị những năng lượng rắc rối ấy kích động, dẫn tới đối đầu nhau. Cả hai nên ý thức được sự nóng nảy có thể bùng nổ vào lúc ít ngờ tới nhất. Kim Ngưu luôn gây sốc và bất ngờ khi chàng trở nên thực sự tức giận, đơn giản bởi cơn thịnh nộ của chàng hiếm khi xảy ra. Bảo Bình cũng dễ khiến chồng hay người yêu ngã ngửa và kinh ngạc với cơn bùng nổ, đơn giản bởi hầu hết mọi điều kích động nàng làm đều không bao giờ báo trước. Nàng sẽ về nhà sau 15 phút hoặc tầm đấy, sau khi cơn giận đã nguội, mang về một món quà, một lời đề nghị làm lành – có lẽ là một chú cún lang thang, không nhà cửa mà nàng tìm thấy trên đường. Nếu cún con ấm áp, mềm mại, dễ thương, chàng Kim Ngưu sẽ hít hà, ôm ấp nó - và cả nàng, nói rằng giữ nó lại chỉ khi nàng hứa dạy nó đến nơi đến chốn. Nàng sẽ ngọt ngào hứa hẹn… và hòa bình lại được lặp lại. Nhưng có thể chỉ là thỏa thuận tạm thời.

Nàng và chàng đều là cung Hoàng đạo Kiên định, họ đều là những người tổ chức tốt, có xu hướng tích lũy. Tuy nhiên, so về tính đáng tin cậy, Bảo Bình là chú cừu đen, là thành viên lạc loài (cừu đen không phải là một thuật ngữ mang nghĩa tiêu cực đâu nhé, đó chỉ là những chú cừu dám nghĩ dám làm, khác với mọi người thôi). Ba cung còn lại là Kim Ngưu, Sư Tử và Bọ Cạp đều rất đáng tin cậy, nhưng Bảo Bình sẽ xin được miễn ngồi chung con thuyền này.

Nàng sẽ cố gắng hết sức để giữ lời, nỗ lực phi thường để tới cuộc hẹn đúng giờ. Hiếm khi nàng rút lại lời nói, nhất là khi nàng đã nghĩ kỹ, điều này thật đáng ngưỡng mộ. Nhưng cách cư xử và trang phục lập dị, hành vi bất ngờ không thể lường trước kiểu Thiên Vương tinh, những thay đổi nhanh chóng, cả những ngạc nhiên mà nàng thích thú mang tới cho chàng, đều không thể kết luận là đáng tin cậy được. Chúng chỉ có thể miêu tả bằng đáng lo ngại mà thôi.

Chàng trai Kim Ngưu thường rất bình dị, cư xử dễ đoán, không bất ngờ hay khó lường, thậm chí kẻ thù tồi tệ nhất của chàng cũng chẳng bao giờ gọi chàng là kẻ kỳ cục. Kim Ngưu là một người rất nghiêm túc, đó là lý do tại sao xã hội đầy loạn lạc ngoài kia thường xuyên khiến chàng thầm bất an. Ai có thể đối mặt với những con người trẻ tuổi điên rồ này, với cuộc cách mạng tình dục, bạo động, biểu tình chống lại chính phủ, những người khỏa thân chạy nhảy lung tung, những phụ nữ táo bạo nghĩ rằng họ bình đẳng với nam giới, khi các khoa giải phẫu tâm lý học chứng minh điều đó lố bịch cỡ nào? Kim Ngưu chỉ ngồi yên, bảo vệ những giá trị của mình trước những cặp mắt dòm ngó khó lường, chờ đợi một người đồng hành trung thực.

Rồi nàng Bảo Bình đến, khiến chàng nghĩ mình không cần phải tìm đâu xa nữa. Nhưng còn tính cách lập dị của nàng thì sao? Những bộ quần áo nực cười nàng mặc, kiểu tóc đặc biệt của nàng, những câu nói hết sức kỳ quặc, và kiểu cảm thông với những gã điên nguy hiểm có đôi mắt hoang dại nữa? Có phải bởi nàng là cô gái hiếm hoi không đủ nhận thức để được cảnh báo về những chuyện xảy ra xung quanh? Hoặc cũng có thể nàng cần chàng ở bên bảo vệ.

Bảo Bình không phủ nhận mình cần được bảo vệ. Nhưng nguyên tắc đầu tiên là nàng phải được làm chính mình. Bảo Bình chẳng cần phải phù hợp với bất cứ điều gì trừ khi nàng muốn. Nàng hài lòng với cuộc sống bên bờ biển, nhưng cũng không chỉ trích gay gắt những gã thích sống trên núi. Nàng hài lòng với kiểu tóc của mình, dù bạn bè của nàng đang để mái bằng hay thắt bím. Nếu nàng đi nhà thờ vào mỗi sáng chủ nhật, sau đó vẫn dám ngồi ăn trưa với những người theo chủ nghĩa vô thần thì có gì là sai trái? Nếu nàng có thể khiến chàng hiểu rằng: không phải căng thẳng về những chuyện đang xảy ra, đây chỉ là khởi đầu của một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên được sống là chính mình, dù bảo thủ hay tự do, dù chân trần hay đi ủng, tóc dài hay cạo trọc. Đơn giản chỉ là sống thôi, hãy sống thôi!

Kim Ngưu sẽ hiểu vế cuối cùng. Chàng sẵn lòng sống và sống thôi, miễn là có thể càu nhàu một chút khi mọi chuyện không theo ý mình. Cả hai đều có xu hướng “để mọi chuyện xảy ra tự nhiên”, nhưng họ nên áp dụng triết lý này cho bản thân mình cũng như cho cả thế giới, chứ đừng nhạo báng niềm tin cá nhân của mỗi người. Cũng giống như bất cứ cặp đôi nằm dưới góc hợp 4-10 khác, cả hai đều thấy phong cách của đối phương rất khó hiểu, điều này tiềm ẩn không ít căng thẳng.

Nàng Bảo Bình có xu hướng trừu tượng hóa tình dục, trong khi điều này là một khái niệm hoàn toàn xa lạ với Kim Ngưu. Nàng không phải mẫu phụ nữ bị ám ảnh bởi sự hấp dẫn quyến rũ hay nhục dục, mặc dù nàng khá tò mò về nó. Cách tiếp cận tình dục của nàng cũng rất phức tạp và mơ hồ, còn chàng lại thực tế và đơn giản. Tuy nhiên, bản chất ấm áp yêu thương của Kim Ngưu vẫn khiến trái tim nàng rung động, khiến nàng muốn thỏa mãn chàng. Và đam mê kỳ cục của nàng, rất thành thực cũng như thẳng thắn, khơi gợi lòng khoan dung dịu dàng trong Kim Ngưu, một dạng khao khát được bảo vệ rất đàn ông.

Nàng có thể áp đảo chàng bằng tình yêu nóng bỏng vào một buổi tối nọ, sau đó dường như có vẻ thờ ơ khi chàng âu yếm. Kim Ngưu có thể không nhận ra những khát khao yêu đương của nàng có thể khơi gợi bằng một cách ngộ nghĩnh, khi chàng huýt sáo trong lúc đang vụng về gọt vỏ cam cho bữa sáng (hoặc trước khi đi ngủ), bằng những khung cảnh thiên thần mờ nhạt hiện trên khung cửa sổ mùa đông. Hay khao khát đó cũng có thể giảm sút ngay sau khi nàng xem bản tin truyền hình trước giờ ăn tối bởi thông tin về hàng nghìn trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trên thế giới đang chết đói mỗi ngày. Và nàng có thể không nhận ra rằng để khiến chàng Kim Ngưu hài lòng sẽ cần nhiều hơn là một vài cái ôm. Chàng thường xuyên cần được xoa đầu, được nắm tay, được nàng hôn vào tai, vào mũi thật nhẹ nhàng, với những lời êm ái.

Dù chàng nhận được bao nhiêu tình cảm đi nữa, chàng vẫn tham lam đòi hỏi thêm. Nhưng dù có hy sinh cho chàng tới mức nào, nữ Bảo Bình cũng vẫn chia sẻ tình yêu cho bạn bè và cả nhân loại. Đôi khi, hai người không đủ tình yêu để ở bên nhau. Nếu bạn chỉ biết nhận, thì đúng là như vậy đấy. Nhưng nếu bạn biết cho, dâng hiến không vị kỷ, không đòi hỏi, thì chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra.