12 cung hoàng đạo - Kim Ngưu và chuyện tình yêu

Kim Ngưu - Bọ Cạp

Kim Ngưu - Bọ Cạp

Kim Ngưu

Nguyên tố Đất – Kiên định – Âm tính

Hành tinh cai quản: Kim tinh

Biểu tượng: Con bò đực

Bọ Cạp

Nguyên tố Nước – Kiên định – Âm tính

Hành tinh cai quản: Diêm Vương tinh

Biểu tượng: Con Bọ cạp

Mối quan hệ Kim Ngưu - Bọ Cạp

Càng sớm kết thúc những chuyện kinh khủng này càng tốt.

Ồ tất nhiên không phải lúc nào mối tình này cũng kinh khủng. Nếu họ thực sự cố gắng, Kim Ngưu và Bọ Cạp có thể rất hòa hợp, thậm chí là rất tuyệt vời ấy chứ.

Giống như tất cả các cung Hoàng đạo đối đỉnh khác, Bọ Cạp và Kim Ngưu đều hiểu được những phẩm chất của đối phương chính là điểm thiếu sót trong bản thân. Bọ Cạp chính là hình tượng Kim Ngưu mong muốn. Ngược lại, Kim Ngưu cũng đại diện cho những gì Bọ Cạp muốn trở thành. Tuy nhiên, mỗi người đều thà chết còn hơn là thừa nhận điều đó. Bọ Cạp dường như cùng lúc sống tại hai thế giới – một thế giới nơi nuôi dưỡng khát khao chỉ tồn tại trong tâm hồn họ; và một là thế giới vật chất có thực, ai ai cũng nhìn thấy. Bọ Cạp đang bay đâu đó giữa hai nơi, cứ làm theo ý mình, bí ẩn như kim tự tháp Giza. Để che giấu bản thân và tránh những ánh mắt dò xét của thế gian, hầu hết các Bọ Cạp đều mang mặt nạ. Có thể là chiếc mặt nạ dễ thương dịu dàng, xa cách lạnh lùng, hay thực tế tàn nhẫn. Nhưng dù là bộ mặt nào, ẩn sau đó luôn là những cảm xúc mãnh liệt đang âm ỉ cháy, sục sôi nổi bọt trắng xóa.

Kim Ngưu thì chẳng bao giờ mang mặt nạ. Như bất cứ cung Hoàng đạo nguyên tố Đất khác, Kim Ngưu không thích hóa trang trong ngày lễ Halloween để lừa dối hay dọa ma người khác. Họ chỉ muốn làm mọi người vui cười (và cư xử đàng hoàng). Kim Ngưu sống rất thực tế, kiên quyết trong một thế giới duy nhất – đó là Trái Đất. Chính là Firma Terra[5] an toàn, quen thuộc thân mến của tất cả chúng ta! Họ chính là chính mình, chẳng ai hoặc điều gì có thể khiến họ thay đổi – một ngọn núi sừng sững đáng tin cậy, can đảm, kiên nhẫn và đầy quyết tâm. Dù Kim Ngưu bình thường không được sinh ra với sức mạnh sắc sảo xuyên thấu cùng ý chí sắt đá, cũng không có tiềm năng tái sinh tuyệt vời như Bọ Cạp, họ vẫn là hiện thân của sự thật và bản chất bình tĩnh, thành thật mà Bọ Cạp khao khát sở hữu. Những chàng trai, cô gái được Diêm Vương tinh cai quản luôn kiềm chế toàn bộ cảm xúc, nhưng chỉ là giả vờ thôi. Thế nên Bọ Cạp mới ghen tị với Kim Ngưu - những đứa con của Kim tinh.

Đối với một Kim Ngưu điển hình, họ sẽ chẳng ngần ngại cất những bước đi chắc nịch trên con đường chông gai để sở hữu hoặc bắt chước những cảm xúc mạnh mẽ của cung Hoàng đạo đối đỉnh. Kim Ngưu có thể đổi tất cả vàng bạc châu báu để có được sự thấu hiểu thần kì của Bọ Cạp: có thể nhìn sâu vào tâm hồn người khác và biết hết bí mật của họ. Nếu Kim Ngưu sở hữu khả năng này, họ sẽ xây dựng đế chế của mình nhanh chóng hơn nhiều. Ngược lại, nếu Bọ Cạp có được sự điềm tĩnh của Kim Ngưu trước những giông bão cảm xúc mãnh liệt trong cuộc sống, họ có thể đạt được mục tiêu bí ẩn của mình mà ít tổn hại tinh thần hơn.

Tất nhiên, khi hai người kết hợp với nhau trong bất cứ lĩnh vực nào – kinh doanh, gia đình, tình bạn hay tình yêu – và quyết định cho nhau vay mượn những phẩm chất cũng như tài năng riêng, cùng chung sức hành động, họ có thể thay đổi được cả số phận.

Một mối quan hệ gần gũi của cặp đôi Bọ Cạp – Kim Ngưu không bao giờ nhạt nhẽo mà chứa đầy rung động, khiến hai người ngỡ ngàng không chỉ một lần. Tôi có một người bạn Kim Ngưu có ông anh trai Bọ Cạp, họ đều rất tận tụy yêu thương người mẹ Song Ngư. Nhưng khi cậu bạn Kim Ngưu chuyển tới sống ở một ngôi nhà mới, chàng quá bận rộn với những áp lực khủng hoảng kinh tế, hầu như chẳng dành thời gian liên lạc với bà mẹ Hải Vương tinh của mình. Hơn nữa chàng cũng không muốn bà lo lắng về những vấn đề cá nhân. Một tối nọ, chàng Kim Ngưu và vợ đã mời ông anh Bọ Cạp tới dùng bữa tối, ông đã đồng ý. Họ chuẩn bị món ăn ưa thích của anh trai Bọ Cạp, bọn trẻ đã lau dọn nhà cửa gọn gàng và rất háo hức được gặp ông bác – nhưng cuối cùng ông không tới. Khi họ gọi sang, ông cũng không ở nhà. Sự im lặng khó hiểu của Diêm Vương tinh kéo dài trong vài ngày tiếp theo. Thế rồi một sáng nọ, một thông báo được gửi tới hộp thư của gia đình từ người thân “bị mất tích” Bọ Cạp. Trong đó chỉ ghi rất đơn giản như thế này: “Một người phụ nữ rất cô đơn ở Bronx lâu lắm rồi không biết tin tức gì về em. Ngay sau khi em liên lạc với bà, anh sẽ rất vui lòng tới nhà em dùng bữa tối.”

Cậu bạn Kim Ngưu thẳng thắn, đơn giản đã vô cùng tức giận về hành vi phức tạp này của ông anh trai. Tại sao ông không đến và nói thẳng rằng ông rất giận khi ông là người được mời đến nhà đầu tiên, thay vì kiểu hành xử im lặng và bí ẩn vậy?

Tại sao ư? Bởi ông là một Bọ Cạp, đó chính là cách thức của Bọ Cạp. Sự đơn giản và thẳng thắn sẽ không khiến ai nhớ tới đòn đau. Bạn thấy đấy, Bọ Cạp đã chích một nhát vào người em ruột. Yếu tố bất ngờ là cần thiết để sự trả thù của Diêm Vương tinh đạt hiệu quả tối đa. Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó, khi cơn khủng hoảng tài chính của Kim Ngưu đã đạt tới mức trầm trọng, Bọ Cạp đã đề nghị cho cậu em trai vay số tiền mà chàng cần, thậm chí dù không hề được yêu cầu. Đó cũng là cách thức của Bọ Cạp.

Một trong những điều mà Kim Ngưu sở hữu nhưng Bọ Cạp thường thiếu đó là những niềm vui ngốc nghếch. Một vài Bọ Cạp hài hước, nhưng hiếm khi ngớ ngẩn nực cười. Hài hước là con lắc tuyệt vời của tự nhiên. Khi bạn cười, bạn sẽ gần gũi với những người hạnh phúc và ấm áp. Một trò đùa thú vị luôn thu hút đám đông. Có lẽ vì thiếu tính hài hước tự nhiên theo kiểu thu hút đám đông như vậy nên Bọ Cạp thường xuyên đi du lịch một mình và mai danh ẩn tích.

Thực ra Bọ Cạp đánh giá cao tính hài hước, nhưng thường chỉ khi chuyện được nhìn thấy hoặc phóng đại một cách khách quan. Chẳng hạn như trên sân khấu hay qua màn hình, hoặc giữa những người bạn – khi đứng ngoài xem xét. Rất ít Bọ Cạp nhìn thấy điểm thú vị khi cười khúc khích. Họ không phải kiểu có thể tỏ ra sốt sắng như Kim Ngưu, ngay cả khi đang thấy vô cùng vui vẻ. Bọ Cạp điển hình sẽ chỉ cười thầm trước những điều ngộ nghĩnh, chỉ khi ở bên những người đáng tin cậy và thân thiết.

Bọ Cạp và Kim Ngưu sở hữu không ít điểm chung. Cả hai đều có xu hướng kín đáo trước mặt người lạ. Chẳng ai trong hai người là kẻ mau miệng, cũng không ai có xu hướng ăn nói dài dòng, trừ khi có chuyện quan trọng. Ngoài ra, họ đều không thích bị những kẻ tò mò hỏi dò vô duyên. Tuy nhiên, phản ứng trước những xâm phạm này khác nhau hoàn toàn. Bọ Cạp sẽ dùng chiến lược tinh tế để giúp mình giữ kín những bí mật. Nếu chiến thuật ấy bị lộ, Bọ Cạp sẽ nói dối, bào chữa cho nó như một quyền lợi đúng đắn khi đối mặt với những kẻ xâm phạm đời tư thiêng liêng của họ: “Bạn xen vào chuyện riêng của tôi, bạn sẽ phải trả giá.”

Trong khi đó, Kim Ngưu có quan điểm khác về sự riêng tư. Bạn sẽ thấy họ không nói tất cả những gì họ biết. Kim Ngưu không tinh tế, cũng hiếm khi nói dối, họ sẽ thẳng thắn đè bẹp kẻ tò mò với một câu đơn giản và thực tế này: “Lo chuyện của mình đi, tên ngốc, và cút ngay!”

Không ai có thể nói “không” một cách dứt khoát hơn, ý nghĩa hơn Bọ Cạp và Kim Ngưu. Nếu họ nói với nhau câu đó, mọi chuyện đã kết thúc. Nhưng khi họ nói “đồng ý”, một mối dây tình bạn thân thiết, bền vững sẽ hình thành. Bởi lẽ, những cung Hoàng đạo của Diêm Vương tinh và Kim tinh còn thêm một điểm chung nữa: lòng trung thành. Đối với những người họ yêu thương và tin tưởng, họ có thể dời núi lấp bể, bất chấp mọi rào cản. Họ cân nhắc lòng tốt chính xác từng li từng tí như khi cân nhắc một khoản vay tại ngân hàng – phải trả lại đúng hạn, và có cả lợi tức.

Nàng Kim Ngưu – Chàng Bọ Cạp

Chàng đã ngủ thiếp đi rồi, hay vẫn còn đứng đó chờ đợi lăm lăm tay dao…?

Chẳng thể nào biết được…

Ban đầu, cô nàng Kim Ngưu có thể rất thận trọng trước khi chấp nhận lời mời đầy ẩn ý trong đôi mắt thôi miên của chàng trai Bọ Cạp. Nàng đã nghe được vài lời đồn thổi xung quanh chàng rồi. Người ta nói chàng rất tàn nhẫn, nhưng quyến rũ vô cùng. Phải công nhận đó là một sự kết hợp mạnh mẽ khiến bất cứ ai cũng phải cẩn thận đôi chút.

Chàng Bọ Cạp có rất nhiều ưu điểm sáng chói để bù đắp cho những khuyết điểm tăm tối, nhưng chàng hoàn toàn không phải là cậu thanh niên ngây thơ tin vào bản tính tốt đẹp của con người. Qua lăng kính ma thuật thấu hiểu tâm hồn được Diêm Vương tinh trao tặng, chàng biết đến cả những góc khuất sâu nhất trong bản chất con người, chẳng thể dễ dàng đặt quá nhiều niềm tin vào ai. Chàng tin vào chính mình nhiều hơn. Chàng tin vào Đức Chúa trời. Còn lại ai chàng cũng nghi ngờ hết. Đó là lý do tại sao chàng tàn nhẫn. Những người vô tình dẫm lên đuôi Bọ Cạp thì sẽ chỉ bị chích một phát nhẹ nhàng thôi, để gửi thông điệp của Diêm Vương tinh rằng đừng làm thế thêm lần nào nữa. Đó là một bài học, có thế thôi. Hãy rút kinh nghiệm chính là thông điệp không lời của chàng – hoặc hãy cẩn thận trong lần chạm trán tiếp theo.

Thực ra, hành động của chàng hoàn toàn công bằng và đúng đắn, không bao giờ ti tiện, luôn dựa trên những nguyên tắc cá nhân khắt khe. Bọ Cạp không bao giờ đòi hỏi người khác những điều mà chính chàng không sẵn lòng trao đi. Đây là một triết lý tương tự như nguyên tắc của một tổ chức có tên là “Hiệp hội trí thức các ông bố bà mẹ”, được biết đến với tên viết tắt là MAFIA và có biểu tượng là một bàn tay đen huyền bí. Với Bọ Cạp và cả tổ chức này, bàn tay đen tượng trưng cho sự bênh vực, bảo vệ những người nghèo, người vô tội, người không nơi nương tựa; cũng như là lời đe dọa đối với những kẻ phản bội, tham lam và huênh hoang. Ít nhất đó cũng là quan điểm cao quý của tổ chức ấy khi nó ra đời vào thế kỷ XVIII ở Sicily, trước khi mục đích thật đó trở nên méo mó vì những hành vi đen tối kéo dài hàng thập kỷ.

Thế nên, cô nàng Kim Ngưu không phải ngại ngùng khi quan tâm tới sự tàn nhẫn của chàng trai Bọ Cạp.

Thực tế, Kim Ngưu hiếm khi sợ những thứ hữu hình. Hơn nữa, chàng Bọ Cạp đã làm nàng thấy ấm áp, an tâm khi chàng gửi em trai nàng tới trại hè, tặng hoa cho mẹ nàng, coi nàng như một quý cô, và tôn trọng cha nàng như một tiền bối lão luyện, khôn ngoan – quả là một chàng trai đáng mơ ước. Nhưng còn những lời đồn về sự quyến rũ của chàng?

Tôi có thể nói gì đây? Một chàng Bọ Cạp không phải là tên thái giám bất lực hay một nam sinh rụt rè mới lớn. Chàng đúng là một người đàn ông đích thực. Chàng rắn rỏi như Bạch Dương, tình cảm như Thiên Bình, nồng nàn như Sư Tử, nhạy cảm như Song Ngư và cũng khao khát như chính cô nàng Kim Ngưu. Nếu nàng trộn lẫn tất cả với nhau, cuối cùng rút gọn thành một từ - quyến rũ, chà, đó có phải là điều đáng để phàn nàn không? Một cô nàng chưa am hiểu chiêm tinh học có thể tự nhiên thấy sợ trước sức mạnh nam tính quyến rũ đến vậy. Nhưng có gì đâu mà phải sợ? Chàng trai này không lang thang dụ dỗ các thiếu nữ trong sáng thơ ngây giống như nhiều cuốn sách Chiêm tinh đã kể. Tất nhiên, cũng khó để điều tra chính xác, nhưng bất cứ cô nàng nào “bị xâm phạm” cũng đều có khả năng tự mình biến thành nạn nhân của Bọ Cạp.

Đối với cô nàng Kim Ngưu, hành động quyến rũ yêu đương biểu hiện những cảm xúc trầm lắng nhất là một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Còn với Bọ Cạp, những điều khiến chàng thích thú, chàng sẽ dò xét và thấu hiểu đến tầng ý nghĩa sâu sắc nhất; ngược lại với những điều chàng thấy không đáng bận tâm, chàng sẽ lạnh lùng bỏ qua như thể nó không hề tồn tại. Điều đó áp dụng cho cả vật lẫn người. Rõ ràng, vấn đề là phải đảm bảo họ cùng hứng thú - hoặc cùng ghét ai đó, một điều gì đó. Nếu không, sẽ tồn tại những mục tiêu trái ngược, những bất đồng và sự hỗn loạn cảm xúc. Kim Ngưu có thể dính chặt không buông lấy một người hay một vật, nàng sẽ thấy cực kì bối rối khi người bạn thân hay họ hàng, một lon kem sữa hay một bức tranh nàng yêu thích bỗng biến mất chỉ vì chàng người yêu không thích hay hào hứng gì với người ấy/nó.

Góc đối đỉnh trong vòng tròn Hoàng đạo tạo nên nguồn sức mạnh mãnh liệt khiến họ bị hút vào nhau như hai thỏi nam châm trái chiều. Bạn đã bao giờ thử tách hai thỏi nam châm đang dính chặt vào nhau chưa?

Cô nàng Kim Ngưu rất thực tế. Nàng không đồng bóng, hấp tấp hay mộng mơ. Trong trái tim kiên định của nàng, khơi gợi đam mê không phải là điều dễ dàng, nhanh chóng. Nhưng một khi các giác quan của nàng bị ai đó nắm bắt, khi nàng thấy mình đang để ý mùi hương trên tóc chàng, đang run lên trước giọng nói chàng, tan chảy khi nhìn thấy hình ảnh chàng mỉm cười hay bước qua, thấy lòng rung động khi chàng khẽ chạm vào tay mình, dường như lý trí bình thường vô cùng thực tế có thể đã bị treo lơ lửng đâu đó vô thời hạn. Mặc cho bản tính Kiên định kết hợp cùng sự vững chắc của yếu tố Đất, nàng Kim Ngưu khi yêu cũng mỏng manh và dễ tổn thương hơn cả nàng Cá Song Ngư, thế thì thật quá yếu đuối.

Nàng được sinh ra dưới một cung Kiên định, vì vậy nàng sẽ không thay đổi suy nghĩ một khi nhận ra người ấy chính là chàng trai mà nàng ngày đêm chờ đợi (đôi khi là hàng năm trời). Nếu chàng là một Bọ Cạp, nàng có thể chắc rằng chàng cũng chung thủy y như mình. Tính sở hữu của nàng rất mạnh trong chuyện tình cảm, nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng những ngọn lửa ghen tuông vô lý sẽ bất ngờ bùng cháy. Kim Ngưu không ghen. Ghen là một cảm xúc xuất phát từ cảm giác bất an. Tính sở hữu thể hiện lòng kiêu hãnh của Kim Ngưu – và cả sự tận tụy hy sinh của nàng nữa, dù đó là một chàng trai hay là một tấm khăn trải giường gia truyền.

Chàng trai Bọ Cạp sẽ hiểu được sự khác biệt giữa hai từ này, rồi chẳng mấy khiến nàng phải ghen tuông vì chàng khá thích tính sở hữu của nàng. Dù chàng mang danh hào hoa quyến rũ, nhưng chàng hiếm khi coi tình dục là một trò giải trí lúc rảnh hay đơn giản là những cuộc vui qua đường. Đối với chàng, tình dục vừa là lẽ sống vừa là lẽ chết, là cánh cửa dẫn đến cả hai cõi, là một bí ẩn mà chàng có lẽ chẳng bao giờ khám phá được hoàn toàn. Thế nên, nó gần như một tín ngưỡng đối với chàng. Lúc chàng tìm thấy người tình thích hợp, khái niệm về tình dục của chàng sẽ rất trong sáng dù mãnh liệt, không có chuyện tình dục bừa bãi. Thế nên, bất chấp đồn thổi, chàng cực kỳ thủy chung với người mình yêu. Nếu nàng sinh ra dưới một cung nguyên tố Đất hay Nước thì cơ hội chàng lừa dối nàng còn thấp hơn. Cô nàng Kim Ngưu nguyên tố Đất thấu hiểu đam mê cuồng nhiệt, bốc lửa bên trong Bọ Cạp, có lẽ là hiểu hơn bất kì người con gái nào, nàng sẽ đáp trả lại bằng những hành động cũng cuồng nhiệt không kém. Tuy nhiên, dù nàng đón nhận những ân ái nồng nhiệt này, không có nghĩa nàng sẽ hào hứng tương tự trước những đam mê nồng nhiệt khác.

Chàng là một sự hòa trộn bí ẩn giữa lý lẽ lạnh lùng và tình cảm nóng bỏng, dù chàng chọn thể hiện vẻ ngoài lạnh lùng, giữ sự nóng bỏng ấy trong bóng tối bí mật. Nàng sẽ chấp thuận lý lẽ lạnh lùng, vẻ tự chủ bề ngoài và tính thực tế của chàng, vì chúng hòa hợp với nàng. Nhưng những tình cảm nóng bỏng của Bọ Cạp sẽ khiến nàng thấy lạnh lẽo, bất mãn. Bọ Cạp chìm sâu vào những cảm xúc, giống như dòng nước tĩnh lặng điển hình cho cung Hoàng đạo của chàng – chúng chảy rất sâu. Từ độ sâu ấy, chỉ cần thêm một bước là chạm đến sự đắm chìm cuồng nhiệt. Bất kể đó là chính trị, hàng xóm, sự nghiệp, sinh thái học, du hành không gian, họ hàng, nạn phá thai – bất kể là vấn đề gì – Bọ Cạp hoặc sẽ thể hiện rõ đam mê mãnh liệt – hoặc thể hiện rõ chàng chẳng quan tâm. Kim Ngưu không thông cảm lắm với kiểu yêu ghét cực đoan ấy. Với nàng, điều đó làm trí óc mệt mỏi. Đây chính là nguyên nhân ngấm ngầm, dù ẩn giấu dưới dạng này hay dạng khác, đằng sau tất cả những bất đồng dù lớn hay nhỏ của cả hai.

Vì lợi ích của cô nàng Kim Ngưu âu sầu và cô đơn, bởi nàng vừa cãi nhau một trận với chàng trai Bọ Cạp, tôi sẽ tiết lộ với nàng một trong những bí mật của chàng, là một đoạn thơ mà tôi đã từng viết, với nỗ lực muốn giúp những tâm hồn ngờ nghệch cả tin đang gặp rắc rối vì không thể phá giải bí ẩn của chàng trai Diêm Vương tinh kia. Thật ra chàng muốn nói với nàng rằng…

Những vì sao cũng vụt tắt khi em cất tiếng

Trái tim anh cũng rạn nứt và tan thành ngàn mảnh

Ôi giọng nói băng giá mùa đông!

Nhưng anh hứa sẽ nhanh chóng quên đi

Chuyện tình chúng mình… em sẽ thấy

Nó cũng tan nhanh như những giấc mơ thôi.

Rồi anh sẽ giả vờ tử tế với em

Anh sẽ nhìn em như những người bạn

Anh nghĩ em sẽ chẳng bao giờ biết đâu

Rằng anh vẫn chờ và vẫn đợi

Đến một ngày

Thật bất ngờ và thật tàn nhẫn…

Một ngày rồi em sẽ biết

Thật dễ dàng khi để em ra đi.

Đoạn thơ này có tên Nọc độc của Bọ cạp. Đây chính là bí mật mà tôi đã hứa sẽ tiết lộ với cô nàng Kim Ngưu. Chàng chưa bao giờ quên nàng dễ dàng. Điều đó khiến chàng vỡ tan. Nhưng chàng đã giấu nỗi đau thấu tim bên dưới những biểu hiện xa cách lạnh lùng Bọ Cạp. Giờ thì nàng đã biết rồi, nàng có thể, à có lẽ, nhìn xuyên qua lớp hóa trang ấy, hàn gắn những mảnh vỡ. Chỉ cần nàng nhớ một điều: khi tức giận, Kim Ngưu thực sự có thể cất lên “giọng nói băng giá”. Làm sao nàng biết chàng đang cảm thấy gì trong lòng, khi nàng cứ mang tấm bịt mắt bướng bỉnh lì lợm chứ? Thái độ đó chỉ khiến mọi thứ “tan nhanh như một giấc mơ”, chàng sẽ đáp trả một cách công bằng. Hãy kiên định… Hãy kiên nhẫn… Hãy thủy chung… Hãy nhớ cả những tổn thương… Và hãy tha thiết học cách tha thứ cho nhau.

Chàng Kim Ngưu – Nàng Bọ Cạp

Chàng là một người rất can đảm nhưng chốc chốc cũng phải dừng lại để thấm mồ hôi đổ ra như suối trên trán. Thế rồi chàng lặng lẽ dấn mình vào chốn bí ẩn sâu xa vô ngần kia.

Khi một chàng Kim Ngưu cảm thấy mình như đang chìm dần trong một thế giới ngầm bí ẩn của nàng Bọ Cạp quyến rũ, đó có thể chính là một trải nghiệm đau thương nhất đời chàng – hoặc là một trải nghiệm thăng hoa hạnh phúc nhất.

Là một kết thúc đầy bi thương nếu vị trí Mặt trời và Mặt trăng trong bản đồ sao của hai người không hòa hợp với nhau. Nhưng nếu như vị trí tương quan tốt đẹp thì hạnh phúc sẽ mở rộng ra trước mắt hai người.

Giả sử không có gì phải phàn nàn về hai cái bản đồ sao đó, chàng sẽ rất an tâm mà đắm chìm trong thế giới bí ẩn cùng nàng; nhưng có lẽ tốt nhất, chàng vẫn nên giữ trong tay một bản Kinh thánh. Đúng là ý tưởng nghiên cứu Kinh thánh rất có ích trước khi bắt đầu nảy sinh tình cảm với cô nàng này. Dù họ có nói hay làm gì, Bọ Cạp vẫn luôn tìm được một đoạn nào đó trong Kinh thánh để biện minh cho mình. Họ sẽ trích dẫn để bạn biết rằng bạn đã hiểu lầm động cơ của họ. Họ không chỉ tinh thông Kinh thánh mà họ còn có khả năng siêu linh, hiểu rõ cả những ẩn ý – sự thực là ngay những ẩn ý sâu xa Bọ Cạp khám phá ra, tự thân nó cũng là một câu Kinh rồi.

Không phải tất cả các cô nàng Bọ Cạp đều nhớ như in Kinh thánh, tất nhiên rồi. Nhưng tránh voi chẳng xấu mặt nào, chúng ta tốt hơn nên chút ý một chút. Cứ thử kiểm tra chiếc bàn trang điểm của nàng, thử xem liệu nàng có giấu bộ bài Tarot hay một bản Kinh dịch cũ kỹ vì giở qua giở lại nhiều lần, xen lẫn giữa những lọ nước hoa, bùa mê lạ lùng hay thuốc kích dục không.

Ý tôi không phải là bản chất nàng quá quyến rũ so với một chàng Kim Ngưu, hay linh hồn nàng quá bí ẩn khiến chàng không thể thấu hiểu được. Rút cuộc ngôi sao kịch câm Rudolph Valentino – đệ nhất hào hoa trên hào hoa – vẫn là một Kim Ngưu đấy thôi. Thế nên chàng Kim Ngưu cũng hoàn toàn có khả năng lén vào lều của một nàng Bọ Cạp vào một đêm trăng sao lấp lánh đầy lãng mạn. Chà, điều đó khiến tất cả trở nên đặc biệt hơn. Trong khoảnh khắc yên tĩnh chỉ riêng mình họ, cô nàng Bọ Cạp có thể biến thành nữ thần tình yêu của mọi thời đại trong mắt chàng trai Kim Ngưu. Đồng thời ban ngày, nàng sẽ mang chiếc mặt nạ Bọ Cạp của mình và trở thành cô thư ký nhút nhát Susan, thiếu nữ hiện đại Millie hay cô nàng bé nhỏ bị lạc Laurie.

Dù bề ngoài trầm tĩnh và ngọt ngào tới mức nào, nàng Bọ Cạp cũng không phải là cô nàng dễ chung sống. Nàng quyến rũ, nữ tính, thông minh, chung thủy và nồng nhiệt, nhưng không phải là một thiếu nữ ngây thơ với đôi mắt tròn xoe, sẵn lòng trở thành đối tượng của tình yêu. Bọ Cạp sống rất tình cảm, nhưng đôi khi họ cũng kiềm nén tình cảm suốt một thời gian dài. Đó là lý do vì sao Bọ Cạp trông nhu mì dễ bảo như thế, rồi đột nhiên không hề báo trước, nàng bỗng biến thành núi lửa phun trào đầy giận dữ – hoặc biến mất trong sự im lặng băng giá, mà như vậy còn khó đối phó và chắc chắn là khó hiểu hơn rồi.

Trong một khoảng thời gian, nàng sẽ đồng tình với mọi lời chàng thốt ra, trừ phi chàng trở nên quá đòi hỏi. Sau đó nàng sẽ dần bộc lộ sức mạnh bí mật. Khéo léo và thỏa hiệp vốn không phải là điểm mạnh của nàng. Mà đó cũng chẳng phải là điểm mạnh của chàng. Cả Kim Ngưu lẫn Bọ Cạp đều không có ý niệm muốn nhìn từ quan điểm của người khác. À không, nói thế thì cũng không đúng lắm. Kim Ngưu gặp khó khăn trong việc nhìn nhận với một quan điểm khác. Còn Bọ Cạp thì có thể nhìn nhận rõ ràng bằng tri giác huyền bí, nhưng nàng vẫn ưu tiên khao khát của riêng mình. Hai người sẽ phải điều chỉnh một chút, nếu không sẽ sống mà cứ quay lưng lại với nhau, khoanh tay lạnh lùng và im lặng bướng bỉnh chẳng hé răng nửa lời. Cả hai đều được sinh ra dưới cung Hoàng đạo Kiên định. Nhưng họ cũng sinh ra dưới cung Hoàng đạo nữ tính, vì thế hai người nên dịu dàng và thông cảm cho nhau khi cả hai cùng lựa chọn sử dụng những ảnh hưởng “tiêu cực”.

Chàng sinh ra dưới sự bảo hộ của Kim tinh, hành tinh của tình yêu và hòa bình. Nàng thuộc sự cai quản của Diêm Vương tinh, hành tinh của bùng nổ đam mê và bí ẩn. Thế nên, mối quan hệ “yêu đương” của cả hai thường sẽ ngập tràn khoái cảm cũng như những bất ngờ lạ kì. Nàng hòa trộn tình dục với bí ẩn tồn tại của bản thân, tôn trọng nó như thể một hành động thiêng liêng của tình yêu. Nàng cũng tò mò điên đảo trước những ẩn ý bí mật của tình dục, chỉ có thể thỏa mãn khi được đắm mình sâu hơn với chàng trai mà nàng yêu thương, mặc dù thế những khao khát của nàng vẫn luôn có nét trong sáng. Đối với cô nàng Bọ Cạp, tình dục không phải là thứ đáng khinh, nàng sẽ muốn được yêu vì chính bản ngã chứ không phải chỉ vì cơ thể quyến rũ. Chàng cũng thế.

Chàng trai Kim Ngưu có lẽ sẽ không bao giờ thấu hiểu sâu sắc vấn đề tình dục bằng nàng, nhưng điều đó chắc chắn sẽ không ngăn chàng tận hưởng nó. Đối với họ, tình dục là một hành động tôn thờ, không ngừng tái sinh sức mạnh tâm hồn thông qua quá trình cho và nhận tình yêu. Tuy nhiên, chỉ có tình dục thôi thì chẳng bao giờ là đủ cho sự hợp nhất lâu dài, ngay cả khi nó đầy thỏa mãn. Nằm đối ngược nhau trong vòng tròn Hoàng đạo, Bọ Cạp và Kim Ngưu cần phải chú ý tới cả những khía cạnh khác. Họ không thể dễ dàng hòa giải sau một cuộc tranh luận nghiêm trọng. Ảnh hưởng từ bản tính Kiên định sẽ chia cắt họ.

Bọ Cạp nói: “Em sẽ tha thứ. Nhưng em không thể bỏ qua được.”

Kim Ngưu cũng nói như vậy nhưng biến đổi đôi chút: “Anh sẽ tha thứ. Nhưng anh sẽ không bao giờ quên.

Cả hai đều đang lừa dối bản thân. Thực sự họ muốn nói: “Tôi không bao giờ tha thứ đâu.” Bởi vì tha thứ đích thực chắc chắn sẽ bỏ qua hết, tha thứ đích thực chắc chắn quên đi tất cả. Từ chối tha thứ thực sự là một hành động đen tối và độc ác. Những hạt mầm này sẽ gieo vào trái tim, phát triển thành sự cô lập băng giá, đơn độc, già trước tuổi, bệnh kinh niên và rối loạn thần kinh cảm xúc; chuyện hiển nhiên như thể hạt sồi sẽ mọc thành cây sồi vậy.

Óc hài hước của chàng có thể cũng là một nguyên nhân khác gây nên những căng thẳng. Đôi lúc Kim Ngưu cần vài câu trêu chọc hay vài trò vui ngớ ngẩn để khiến cuộc sống vốn đã đủ nghiêm túc trở nên tươi sáng và tiếp tục nằm trong giới hạn chịu đựng được. Nàng Bọ Cạp có thể phá lên cười trước những câu đùa của chàng, nhưng hãy nhìn sâu vào đôi mắt ấy, chúng chẳng hề mỉm cười; sớm thôi chàng sẽ biết nàng không thể chịu nổi việc bị trêu chọc vì nàng chưa từng tự cười nhạo mình. Khiếu hài hước phong phú của chàng là một trong những cơ sở biến chàng thành một người ấm áp. Thay vì cảm thấy khó chịu, nếu nàng thoáng hơn một chút, có lẽ sẽ thấy đó chính là chiều không gian đặc biệt mà mình đang cần để quét thêm vài lớp màu tươi sáng lên những tình cảm riêng tư.

Mối quan hệ tình yêu giữa Kim Ngưu và Bọ Cạp là điển hình hoàn hảo cho hình ảnh kì lạ của “cô nàng Bí Ẩn” trong cuộc đời ngôi sao kịch câm Kim Ngưu Rudolph Valentino: cô nàng chưa bao giờ được xác định danh tính cho đến tận ngày nay, bất chấp mọi tin đồn truyền tai ra sao. Dù cho nàng tên gì thì cung Mặt trời hoặc Mặt trăng của nàng chắc chắn là Bọ Cạp. Vâng, nàng chỉ có thể là một cô nàng Bọ Cạp góa bụa đầy đau khổ mang trong mình sự sống, tình yêu, tình dục và cả cái chết, gắn kết không xa rời khi cô đơn tới viếng mộ người tình Kim Ngưu, vận y phục đen với mạng che kín gương mặt… đặt lên đó những vòng hoa tưởng nhớ những đam mê mãnh liệt, nỗi đau xé tim và tấm lòng chung thủy son sắt.

Đó chính là cách Kim Ngưu và Bọ Cạp yêu nhau. Không tán tỉnh bông đùa hay quan hệ hời hợt. Mối quan hệ hoặc sẽ là thảm họa – hoặc là chân tình cả đời, bền vững mãi mãi. Là tất cả – hoặc không là gì. Dù sao thì xin nhắc lại, Kinh thánh sẽ luôn hữu ích.