12 cung hoàng đạo - Kim Ngưu và chuyện tình yêu

Kim Ngưu - Song Tử

Kim Ngưu - Song Tử

Kim Ngưu

Nguyên tố Đất – Kiên định – Âm tính

Hành tinh cai quản: Kim tinh

Biểu tượng: Con bò đực

Song Tử

Nguyên tố Khí – Linh hoạt – Dương tính

Hành tinh cai quản: Thủy tinh

Biểu tượng: Cặp song sinh

Mối quan hệ Kim Ngưu - Song Tử

Không thèm đếm xỉa đến cảm giác của người khác đến nỗi đánh mất người đồng hành thân thiết nhất, ngay lập tức Peter băn khoăn làm thế nào chàng có thể biến thảm họa này thành điều có lợi cho mình…

Kim Ngưu thường là những người trầm lặng, ổn định, thực tế và không bao giờ can dự vào chuyện người khác. Đôi lúc họ cũng có thể khá hung hăng, nhưng thông thường sẽ luôn giữ một thái độ điềm tĩnh đáng ngưỡng mộ. Kim Ngưu có thể đối mặt với một cơn bão mà không hề ngần ngại hoặc chớp mắt. Tuy nhiên, sức mạnh tuyệt vời của chàng (nàng) cùng với ý chí kiên trì quyết đoán cũng chưa là gì so với sự nhanh nhẹn Linh hoạt của cặp đôi Song sinh. Cặp sinh đôi có thể khéo léo xoay chuyển mọi tình huống nhằm thoát khỏi những mối đe dọa hiện hữu, và tất nhiên, đó là hai cá thể khác nhau trong cùng một bản thể — Song Tử.

Đáng thương thay cho Kim Ngưu tội nghiệp khi phải đối đầu với hai con người di chuyển nhanh nhẹn, trí tuệ sắc bén, hiện hữu khắp mọi nơi và luôn khiến họ bối rối này, tới nỗi Kim Ngưu luôn tưởng tượng ra cảnh mình đang phải chiến đấu với nhiều đấu sỹ bò tót cùng một lúc. Tuy rằng, hầu hết mọi người đều hy vọng chú bò tót sẽ bất ngờ ghi điểm với cú húc đầy giận dữ bằng đôi sừng cứng nhọn. Thi thoảng cũng xảy ra trường hợp này. Thế nên sẽ chẳng hề thừa khi cảnh báo Song Tử đừng vội cười toe toét, duyên dáng cúi chào đám đông, bạn sẽ không biết cảm giác bị húc bất ngờ từ phía sau là thế nào đâu.

Tôi có một người hàng xóm Kim Ngưu, ông có cô con gái cũng thuộc cung Kim Ngưu và đang phải lòng một chàng Song Tử quyến rũ. Sau sáu tháng quen biết, cô vẫn chưa đưa chàng trai về ra mắt, ông bạn Kim Ngưu của tôi bắt đầu tò mò và cuối cùng trở nên lo lắng. “Có gì bí mật sao, con gái? Phải chăng con xấu hổ về cậu ta? Hắn có hai cái đầu hay là sao?” (Ông thực không ngờ rằng mình đoán trúng phóc). Một chiều nọ, ông tình cờ gặp cô con gái và cậu bạn trai trên phố, cả ba cùng đi ăn trưa và làm quen. Ông bố Kim Ngưu rất thích thú phát hiện ra cậu con rể tương lai rất thông minh, đẹp trai, lịch sự và hoạt bát. Cậu ấy nói sáu thứ tiếng, lái máy bay riêng, có hai bằng đại học và biết chơi saxophone.

Sau món tráng miệng bánh phồng phô mai, cậu trai Song Tử hào hứng kể về công việc, các quan điểm chính trị và đức tin tôn giáo. Khi ông bố Kim Ngưu trầm trồ ngưỡng mộ chiếc nhẫn kim cương khổng lồ lấp lánh trên đôi bàn tay nghệ sĩ của Song Tử, cậu mới kể: “Đó là vật thừa kế gia đình từ cố nội cháu, được bảo hiểm với giá 70 ngàn dollar đấy ạ”. Thế thì thật chẳng chút nghi ngờ gì về khả năng tài chính của chàng trai này, cậu đủ sức lo cho con gái ông. Thế rồi, chàng Song Tử phải đi gấp để gặp người môi giới chứng khoán, cậu xin cáo lui, mỉm cười vẫy tay chào và đi mất. Chàng đã quên thanh toán hóa đơn, thật thiếu sót.

Một tuần sau, giống như số phận đã sắp đặt, ông bạn Kim Ngưu thân mến đi cắt tóc tại chính tiệm làm đầu nơi ông anh rể của Song Tử làm việc, và sự thật đã được phơi bày. Cậu chẳng phải là cố vấn quan hệ công chúng gì hết mà chỉ là tay trợ lý cho một bác sĩ thú y. Lần trước cậu quên mất không nhắc đến việc đã có hai đời vợ và năm đứa con. Trình độ học vấn chỉ ở mức tương đương với tốt nghiệp trung học. Chiếc máy bay riêng chỉ là một mô hình động cơ máy bay mà cậu lái trong công viên vào các ngày chủ nhật. Còn viên “kim cương” chỉ là một hợp chất ziricon mà cậu bán theo đơn đặt hàng qua mạng để kiếm tiền học saxophone, cũng may cậu chơi khá tốt. Thực đúng là một trò nực cười.

Ông bố Kim Ngưu đã phản ứng ra sao trước sự phản bội hoàn toàn ấy, nhất là lại liên quan tới cô con gái yêu quý đầy thanh danh của ông? May mắn thay, khi ông bạn tôi đến căn hộ của anh chàng Song Tử thì “cặp Song sinh” vừa mới đi Mexico tham gia biểu diễn rock vòng quanh Nam Mĩ. Tuy nhiên, hai năm sau cậu Song Tử trở về, háo hức muốn gặp lại người tình xưa, bèn gọi cho cô bạn gái cũ Kim Ngưu. Ban đầu, cô con gái còn từ chối lời xin lỗi, nhưng chỉ nửa giờ sau cô đã kịp tha thứ hết mọi chuyện và ngã vào vòng tay cậu (xin nhắc lại, Song Tử rất quyến rũ). Kỳ lạ thay, giống như số mệnh sắp đặt một lần nữa, ngay lúc đó, ông bố Kim Ngưu đi qua cánh cửa (Ý tôi là ông ta thực sự gần như đi xuyên qua cánh cửa). Tôi có lẽ sẽ không miêu tả rõ chi tiết kinh hoàng của câu chuyện cho bạn đâu. Chỉ biết là sau khi tháo chỉ khỏi vết thương, Song Tử lại đi Mexico, lần này cậu định cư luôn tại đó. Thật là một quyết định thông minh.

Song Tử thường mất rất nhiều thời gian mới rút ra được một bài học kinh nghiệm, nhưng những kinh nghiệm đó không bao giờ bị phai mờ. Không bao giờ. Hầu như mọi Song Tử đều gắn kết hai cá tính khác biệt trong cùng một con người thông minh, hóm hỉnh, có vẻ thật thà và dễ dàng thích nghi. Nhưng khả năng thay đổi quan điểm trong trường hợp cần thiết cho sự sống còn của Song Tử lại khiến Kim Ngưu thấy khó chịu như có gì đó chàng (nàng) không thể nắm bắt hay tin tưởng.

Cặp đôi này nằm dưới góc hợp 2-12, nghĩa là Kim Ngưu nằm ngay trước Song Tử trên vòng tròn Hoàng đạo. Do đó, Song Tử có một ký ức tâm linh về những cơ hội đã lỡ làng do tính thận trọng quá mức của Kim Ngưu. Điều này giải thích cho việc Song Tử từ nam, nữ, già, trẻ đều muốn tránh xa những lối mòn suy nghĩ hoặc sự bế tắc trong kiếp sống hiện tại. Tuy vậy chẳng hiểu sao, so với các cung Hoàng đạo khác, cặp Song sinh có vẻ đồng cảm với việc ngại ngần đi ra khỏi vòng an toàn của Kim Ngưu hơn. Có lẽ bởi tiềm thức, họ “đã từng”.

Ở chiều còn lại, vì Song Tử nối tiếp Kim Ngưu trên vòng tròn chiêm tinh nên tất cả Kim Ngưu đều mơ hồ ý thức được họ có thể học hỏi nhiều điều từ con người thông minh, nhanh nhẹn này. Nhưng những điều Song Tử muốn dạy thì Kim Ngưu lại thấy khó hiểu. Những chú Bò ước gì mình nhìn nhận cuộc sống bình thường hơn, quyết định nhanh hơn, vứt bỏ quá khứ mà không hề nuối tiếc và từng ngày tung tăng vui vẻ nhảy vào một cuộc phiêu lưu mới. Chàng (nàng) rầu rĩ, khát khao linh hồn tự do đang chạy xa tít tắp kia, nó không ngừng thu hút sự chú ý của Kim Ngưu chậm chạp phía sau. Chỉ có điều, chuyện gì sẽ xảy ra nếu ai đó đột nhập vào nhà và lấy hết mọi của cải quý giá của Kim Ngưu khi chàng (nàng) đang ra ngoài đuổi bắt đom đóm với Song Tử? Điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó tình cờ vấp ngã và gãy ngón chân cái khi đang chạy bộ với Song Tử? Và điều gì sẽ xảy ra nếu Kim Ngưu bị đau họng khi lang thang bên ngoài trong đêm tối lạnh? Ai sẽ chờ đợi ở nhà và băng bó, chăm sóc họ?

Người ta luôn dễ bán bảo hiểm nhân thọ cho Kim Ngưu hơn Song Tử. Đây chính là trường hợp chiêm tinh học điển hình: một nam/nữ bán hàng Song Tử, từ một công ty bảo hiểm của Bọ Cạp, đang liến thoắng hướng dẫn vị khách Kim Ngưu đăng ký một lô một lốc các chính sách và trợ cấp hàng năm khác nhau. Kim Ngưu thường rất cẩn trọng trước những lời rao, trừ khi món hàng là sự an toàn và bảo đảm cho gia đình cũng như tài sản, chưa tính tới bảo hiểm cho những khoản thu nhập trong tương lai. Thế rồi từ đó, Kim Ngưu sẽ trở thành những con tốt bất lực trong tay Song Tử khéo léo và quyến rũ.

Thông thường, việc luôn chỉ quyết định dựa trên những sự thật đã được kiểm chứng của Kim Ngưu có vẻ giống như một định kiến quá cứng nhắc đối với Song Tử yêu tự do và phóng khoáng. Ngược lại, Kim Ngưu điển hình lại luôn có cảm giác ẩn sau vẻ ngoài giảo hoạt ấy, biết đâu Song Tử lại đang âm mưu sắp xếp một trò lừa đảo, bịp bợm nào đó. Điều khiến Kim Ngưu phải ngờ vực Song Tử thoạt đầu là vì kỹ năng ăn nói quá tuyệt vời của cặp Song sinh. Bất kỳ ai có thể sắp xếp ngôn từ một cách dễ dàng, biến chúng thành những câu chuyện thôi miên như thế đều là những kẻ đáng nghi trong mắt Kim Ngưu, những người có xu hướng kiệm lời và cẩn trọng đến từng từ trong những phát ngôn hiếm hoi cá nhân. Về nghệ thuật tự quảng bá bản thân qua lời, lúc nào Song Tử cũng rất hùng hồn, vô cùng hợp lý và rõ ràng. Chỉ Thiên Bình mới có thể sánh với Song Tử về sức mạnh thuyết phục. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ để dễ dàng lấy được lòng tin từ Kim Ngưu.

Không phải tất cả Song Tử đều thẳng thắn. Một số sẽ quay ngược lại vấn đề, kích động Kim Ngưu phải hét lên một cách giận dữ: “Sao cậu cứ đề cập mãi tới vấn đề này thế nhỉ?”, “Đừng có mà lý sự nữa!” Song Tử cũng có xu hướng phóng đại và lặp đi lặp lại lời nói của mình, đôi khi khiến cho bạn bè, họ hàng, đối tác kinh doanh, người yêu hay bạn đời Kim Ngưu không thèm nghe nữa, sau lần lặp lại thứ ba hay thứ tư gì đó.

Sự xa cách, thờ ơ của Song Tử có thể khiến Kim Ngưu tổn thương, giận dữ. Với Kim Ngưu, thờ ơ, lạnh lùng là dấu hiệu cho thấy hai khả năng: một là cố ý phớt lờ một cách bất lịch sự, hai là ra vẻ ta đây rất trịch thượng. Chẳng trường hợp nào khiến họ thấy hài lòng. Một số Kim Ngưu mang trong mình những vết sẹo do bị các cung Hoàng đạo nguyên tố Khí hắt hủi suốt nhiều năm. Thông thường đó là nguyên nhân gây nên tính cách bướng bỉnh của Kim Ngưu. Suốt cuộc đời mình, Song Tử không thể hiểu sao lại có người cố chấp đến nỗi phải làm ngơ trước mọi lời giải thích, suy luận. Tuy nhiên, chỉ cần một vài lời ngon ngọt, một vòng tay vỗ về hay cái nắm tay ấm áp, thân thiện (hoặc bất kỳ cử chỉ tình cảm nào khác) đều khiến cho trái tim Kim Ngưu tan chảy. Vì quá khéo léo nên Song Tử thường không hiểu được công thức kỳ diệu này để xoa dịu tâm trạng của Kim Ngưu. Sự thờ ơ thường xuyên của cặp Song sinh sẽ chỉ càng khiến Kim Ngưu biến thành một khối đất rắn lì lợm. Bạn biết đấy, khối đất rắn khó xới lên hơn so với vùng đất mềm màu mỡ luôn được sưởi ấm dưới ánh nắng Mặt trời mùa hè.

Song Tử lúc nào cũng tìm kiếm đường tắt tiết kiệm thời gian. Sau đây chính là lối tắt cho các cặp Song sinh muốn thuận hòa với con Bò. Nguyên nhân căng thẳng phổ biến nhất giữa hai người luôn là Kim Ngưu dựa vào cảm xúc theo thói quen trong khi đáng lẽ phải nghĩ, còn bạn lại suy nghĩ theo thói quen thay vì phải cảm nhận. Đừng cố mê hoặc Kim Ngưu bằng trí thông minh tuyệt – hãy đến với họ bằng những cái ôm ấm áp.

Nàng Kim Ngưu – Chàng Song Tử

Wendy buồn rầu nhận ra với Peter, một năm và một ngày trôi qua cũng chẳng khác gì nhau; còn với nàng một năm ròng rã chờ đợi mới lâu làm sao. Nhưng chàng vẫn hấp dẫn như ngày nào…

Trong khi nàng Kim Ngưu ngồi dưới bụi hoa hồng, cẩn thận khâu một mảnh vá với dòng chữ “Không đâu bằng nhà mình”, thì chàng Song Tử đang gõ ngón tay thành nhịp trống trên khung cửa sổ, ngân nga giai điệu theo lời bài hát “Những con đường thênh thang”. Dù cặp đôi này gặp gỡ ở đâu trên suốt quãng đường đời, thì cuối cùng họ cũng sẽ đến một ngã ba, buộc họ phải tung đồng xu quyết định xem nên chọn tiếp lối nào. Một lối dẫn tới hôn nhân truyền thống sung túc tiện nghi – lối khác dẫn tới một mối quan hệ không trách nhiệm, chẳng chút ràng buộc. Sửa lại như này nhé: chàng sẽ tung đồng xu, còn nàng sẽ dùng hết mọi giác quan để định hình xem nàng có bị dẫn sai hướng hay không.

Một khi nàng Kim Ngưu đã chắc chắn trăm phần trăm là nàng sẽ yêu một chàng Song Tử, trước tiên nàng sẽ cố thử hết sức bình sinh để dụ dỗ chàng vào cuộc sống hôn nhân vĩnh viễn, hoàn chỉnh cả về pháp lý và xã hội. Nàng sở hữu những vũ khí cám dỗ tuyệt vời: vẻ quyến rũ, dịu dàng, khiếu hài hước phong phú, những chiếc bánh quy nướng tự làm tuyệt ngon, tính kiên nhẫn và dũng cảm. Nếu chẳng có âm mưu nào trong số này đạt hiệu quả thì nàng sẽ khẽ thở dài, hít một hơi thật sâu và chấp nhận vai trò người tình, vẫn bí mật sử dụng những vũ khí tương tự và tạm thời chờ đợi cho tới khi chàng hiểu được vấn đề. “Hạnh phúc sẽ đến với người biết chờ đợi” là triết lý của nàng. Ban đầu, Kim Ngưu thận trọng với những bước chân lúng túng trong bụi cây thường xuân đầy nọc độc tình ái; nàng ngần ngại cho phép bản thân bước lên những ánh trăng và hoa hồng cùng những lời hứa mong manh. Thế nhưng, một khi nàng “ngã” thì sẽ cần phải dùng đến chiếc cần cẩu thép hay chiếc xe kéo mới lôi được nàng ra. Đôi khi, chiếc xe tải bốn bánh có tên “trực giác” sẽ đến giải cứu Bò ta, đôi khi lại không.

Ban đầu, Song Tử cũng lo sợ bị giăng bẫy giống Kim Ngưu, thậm chí sau khi chú chim Sao Thủy đã đầu hàng vô điều kiện trước tình yêu thì một chân chàng sẽ đứng ở phòng ngủ, chân còn lại vẫn đứng trước hiên nhà trong tư thế sẵn sàng bay khi cần thiết. Chàng sẽ dịu dàng trao cho nàng một trái tim của bản thân nhưng giữ lại trái tim kia – phòng trường hợp trái tim đầu tiên đột nhiên tan vỡ. Một trái tim đã rạn nứt còn ý nghĩa gì với chàng nữa?

Chàng Song Tử sẽ chóng chán những cô nàng không có gì đặc biệt, nhưng điều đó không có nghĩa là chàng không chung thủy. Chàng chỉ thích ngắm những vẻ mặt khác nhau của người chàng yêu, phân tích các khía cạnh sắc thái tình cảm của nàng – Đại loại như nhìn nàng qua những tấm gương nghịch ngợm để xem nàng thay đổi tâm trạng ra sao. Nhưng nàng Kim Ngưu lại chỉ có đôi ba kiểu tâm trạng: ngọt ngào, mãn nguyện, ủ ê rầu rĩ hay giận giữ. Chàng trai Thủy tinh có thể thầm ước nàng hãy đa dạng hóa tâm trạng, thêm chút ý tưởng bốc đồng, phấn khích, bất cẩn hoặc chơi trò trốn tìm cảm xúc đi. Nàng ghét thay đổi cũng được, nhưng học cách thích nghi với những điều mới mẻ lại là điều thiết yếu đối với mọi cô nàng đang yêu Song Tử.

Cuộc chiến giữa sự linh hoạt và sự cố chấp theo cặp đôi này tới tận phòng ngủ. Trong chuyện chăn gối, nàng muốn được yêu chiều. Với nàng, sự hòa quyện thể xác phải là một trải nghiệm viên mãn, phong phú. Nàng kỳ vọng được thỏa mãn tình dục hoàn toàn cũng như sẵn sàng đáp trả chàng bằng tất cả mọi cách. Cô nàng Kim Ngưu nghĩ rằng tình dục thật tuyệt vì sẽ tạo ra những đứa trẻ đáng yêu, mang lại không khí hòa hợp về tâm hồn cũng như sự toại nguyện về thể xác. Khi nàng ân ái, chẳng có chút ảo tưởng nào. Nàng muốn cảm nhận thấy chàng trai của mình đang hiện hữu, ngay cạnh nàng – toàn bộ người yêu chứ không phải chỉ vài phần chàng không dùng tới khi đang mải mơ mộng. Vì tâm trí Thủy tinh đang thẩn thơ trong gió, nàng có thể bực tức suy diễn, cho rằng chàng thiếu đam mê trần tục rồi tỏ thái độ khinh thường nàng. Còn chàng lại điên tiết vì cho rằng đó là sự xâm phạm vào thế giới tinh thần riêng, nơi mà Song Tử coi là chốn thiêng liêng, ngay cả trong những phút giây thân mật nhất. Nàng hẳn phải tự thuyết phục bản thân thử nhiều cách tiếp cận khác nhau hòng kéo chàng ra khỏi đám mây mơ mộng, trở về vòng tay nàng. Chàng sẽ hạnh phúc hơn so với tưởng tượng nếu chàng cho phép nàng dẫn mình tới những khoái cảm nhục dục sâu sắc hơn, với niềm tin vào những rung động cảm xúc tự nhiên.

Nàng Kim Ngưu luôn thấy lúng túng trong việc thích nghi với sự biến đổi không ngừng của chàng Song Tử. Những ý tưởng và hoài bão phong phú của chàng đôi khi không thể hợp nhất với con đường một chiều duy nhất nàng muốn chọn. Và khi nàng cảm thấy mệt mỏi với chuyện không ngừng phải rời khỏi chỗ đứng chắc chắn để nhìn quanh tìm kiếm chàng, nàng có thể sẽ đặt một dấu chấm hết cho mối quan hệ. Sai lầm này nằm ở chính sự kỳ vọng quá cao của nàng vào những điều chàng chẳng thể nắm bắt nổi. Nhưng một khi nàng đã quyết định bỏ đi, nàng sẽ không ngoái lại.

Chàng Song Tử không phải lúc nào cũng vô tội khi mối quan hệ của chàng với một cô nàng Kim Ngưu vướng phải những nút thắt khó gỡ. Chàng có thể quanh quẩn mãi tại một lối mòn. Trong vòng quay ngựa gỗ liên tục thay đổi ánh sáng và âm thanh, chàng sẽ dừng lại và tự hỏi liệu có phải chàng vẫn đang nghe bản dương cầm của vòng quay đầu tiên? Một giai điệu không lời, một câu chuyện không hồi kết, một vòng tròn quay quanh chiếc đèn kéo quân chẳng đi đến đâu mà chỉ trở lại chỗ bắt đầu. Một chàng trai cần lượm bao nhiêu chiếc nhẫn đồng cho đầy túi, rồi nhìn chúng chuyển dần sang màu xanh xỉn bẩn, cho tới khi chàng tìm được chiếc nhẫn được làm bằng vàng ròng?

Chàng Kim Ngưu – Nàng Song Tử

Chàng yêu hoa (người ta kể vậy) và những bản nhạc êm dịu (bản thân chàng chơi clavico rất hay); cũng phải thừa nhận cảnh tượng bình dị trước mắt khiến chàng cảm động sâu sắc. Nếu chàng biết làm chủ, để lòng nhân từ chiếm thế thượng phong, chàng có lẽ đã không rời đi…

Người ta từng viết đôi dòng về một chàng trai không gì ngăn trở được như sau: “Chẳng phải mưa, chẳng phải bão, cũng chẳng phải màn đêm u tối sẽ kéo chàng ra khỏi những cung đường đã định.” Nghe có vẻ giống một người đưa thư. Nhưng chắc chắn phải là một người đưa thư Kim Ngưu.

Niềm đam mê từ tốn, âm ỉ của Kim Ngưu không dễ dàng hay nhanh chóng bị kích động. Bạn có thể nói niềm đam mê đó lớn dần trong người chàng chứ không thình lình ập tới, tạo thành sức mạnh vĩ đại. Sau khi các giác quan của chàng bị mắc bẫy hoặc trái tim được Kim tinh cai quản của chàng rung lên xúc động, chàng sẽ hiếm khi từ bỏ sự lựa chọn (trừ phi cung Mặt trăng hay cung Mọc của chàng thuộc Song Tử, Nhân Mã hay Bảo Bình). Quan niệm tự nhiên của chàng đối với một mối quan hệ là toàn tâm toàn ý, chàng sẽ theo đuổi đến kết cục đau thương (hoặc hạnh phúc) cuối cùng, bất kể trời giông tố, mưa đá, tuyết rơi, hay thường xuyên có cả những những cơn lốc cảm xúc bất thường từ một cô nàng Song Tử nào đó. Phải, bởi bản thân chàng từ khi ra đời đã là một người đưa thư cần mẫn.

Không ai hay điều gì, không ý kiến trái chiều nào từ người thân hay bè bạn có thể ngăn trở, hoặc thậm chí là có chút ảnh hưởng tới chàng trai này khi chàng biết yêu. Giây phút mà một Kim Ngưu thực tế thường ngày vướng vào lưới tình, ý chí của chàng đã bị lu mờ bởi những giác quan khám phá mới mẻ khi lắng nghe, tiếp xúc, mỉm cười và ngắm nhìn người con gái trong những giấc mơ thầm lặng mà rất sâu sắc của chàng. Chàng sẽ hứa và giữ đúng lời chung thủy, sắt son và bền vững hơn cả đức tin. Một khi thực sự yêu, Kim Ngưu sẽ yêu mãi mãi. Nếu tình yêu đó không có kết thúc đẹp như chuyện cổ tích thì Kim Ngưu hẳn là vô cùng đau khổ, buông thả bản thân thành kẻ nghiện rượu hoặc thành người háu ăn. Đây rõ ràng là trạng thái bất thường vì bản năng của Kim Ngưu luôn tránh việc ăn uống quá độ dưới bất cứ hình thức nào.

Chàng có vẻ muốn biến những mộng tưởng lãng mạn của mọi cô gái thành sự thật. Ngoại trừ nàng Song Tử. Những giấc mơ yêu đương hão huyền của nàng thường quá thiếu thực tế. Song Tử là không khí. Song Tử bay tự do như một cánh diều, lúc dập dờn lúc bay lên lộn xuống theo ý thích của làn gió ngang qua – nhưng luôn vút lên thật đẹp, bắt lấy ánh nắng Mặt trời giữa những đám mây và bay ngược trở lại.

Danh hài Orson Bean từng miêu tả khá chính xác một nàng Song Tử mà ông biết. Ông hỏi cô: “Chồng cô sinh ngày nào nhỉ?” Và nàng lập tức thốt lên: “Ôi trời! Tôi đâu có chồng.”

Ông ngạc nhiên: “Cô thốt lên như thể cô không thích đàn ông.” “Không”, nàng Song Tử vui vẻ trả lời: “Tôi ngưỡng mộ cánh đàn ông lắm! Chỉ là tôi không chịu nổi mấy ông chồng.

Bean: “Nhưng tại sao? Các ông chồng có vấn đề gì chứ?”

Nàng Song Tử trầm ngâm tư lự một giây trước khi trả lời, “Chà, họ có tính chiếm hữu đến mức đáng bị nguyền rủa. Ví dụ như họ muốn biết tôi đang hẹn hò với ai, và…” giọng cô nhỏ dần.

Nào, với một người bình thường đang đọc đoạn này, chắc chắn có Kim Ngưu trong đó, câu trả lời của cô nàng Song Tử có vẻ như gây ngạc nhiên khủng khiếp. Nhưng đừng quá bất ngờ, “cuộc hẹn hò” với Song Tử có thể là một cuộc gặp gỡ vô hại với người làm tóc, một buổi tư vấn trang điểm, đi gặp bác sĩ nha khoa hay nhà tâm lý học hoặc anh rể cô ấy. Nàng lúc nào cũng hẹn hò với mọi người, rồi đến muộn hoặc quên béng. Không phải nàng đang tìm kiếm một mối quan hệ hoặc một người tình tạm thời, nàng đang tìm ai đó để vui vẻ tán gẫu, người sẽ kích thích trí tưởng tượng của nàng. Chí ít, đó là cách mà mọi việc bắt đầu, và lúc nào cũng thế, nếu nàng thực sự được thấu hiểu. Hãy nhớ, luôn có hai con người trong nàng. Làm sao mà một chàng trai có thể khiến cho cả hai cô gái hạnh phúc cả ngày lẫn đêm?

Nhu cầu cần kết giao và làm quen khắp nơi với mọi người của nàng không nên biến thành mối đe dọa cho mối quan hệ. Nàng sẽ gắn bó với một chàng trai dù nhiều khi nàng cần cả tá bạn bè. Hãy cố làm cho Kim Ngưu thích sở hữu hiểu được điều này. Song Tử có thể nỗ lực, nhưng dù thế nào cũng là đang đánh liều đấy nhé. Tốt hơn nàng nên giải thích tất cả với chàng trước đám cưới, rồi chàng sẽ hạ hỏa và cơn thịnh nộ sẽ tắt. Nhưng nếu nàng chần chừ trước khi chàng cân nhắc nàng như là một vật sở hữu mãi mãi lâu dài, thì sau đó, mỗi khi nàng nói chỉ đơn giản ra ngoài và xem các diễn viên nhào lộn, lâu lâu dạo phố một lần cùng chiếc Ferris vì thỉnh thoảng thấy chán – hoặc chỉ đi lang thang – phản ứng bề ngoài của chàng vẫn không thay đổi, chỉ có cơn giận là không dễ kiểm soát. Anh chàng Kim Ngưu điển hình sẽ không hài lòng khi phát hiện người yêu muốn tham gia lễ hội những hai ba lần một tuần. Bạn có thể tin chắc điều đó.

Tất nhiên, nếu cung Mặt trăng hoặc cung Mọc của chàng là Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình, Sư Tử hoặc Bạch Dương – hoặc nếu Hỏa tinh hoặc Kim tinh của chàng nằm ở Song Tử, mọi chuyện sẽ êm đẹp. Chàng sẽ có chút ảnh hưởng của sự lặng lẽ, trầm ổn từ cung Hoàng đạo Kim Ngưu nhằm hạ đôi cánh của nàng xuống khi cần, nhưng vẫn đủ “không khí” để thổi bùng nhiệt huyết hoặc đủ “lửa” để tự hòa vào khao khát tự do từ nàng. Đối với nàng, nếu cung Mặt trăng hoặc cung Mọc là Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết, Song Ngư hoặc Cự Giải (sẽ có ích nếu có Hỏa tinh hoặc Kim tinh ở Kim Ngưu), nàng sẽ vui lòng ngồi xuống cùng chàng nhiều hơn, mặc cho chàng xoa đầu trong khi nàng rên khe khẽ như chú mèo con.

Còn trong trường hợp ngược lại với hai giả thiết trên, chàng sẽ thấy khó nói chuyện với nàng, nàng thấy khó đương đầu với chàng. Chẳng hạn như vấn đề tiền bạc. Nàng thích tiêu xài, chàng lại nghiêng hẳn về tiết kiệm. Trong khoản ăn uống, chàng bị ám ảnh bởi những bữa cơm tươm tất, còn nàng lại có thể coi thường việc nấu nướng. Nàng rất thạo trộn salad, còn với những thứ phức tạp hơn thì nhường lại cho anh chàng đầu bếp ở nhà hàng Pháp yêu thích.

Chàng sẽ gặp rắc rối lớn với việc nắm bắt tâm hồn Thủy tinh của nàng, còn nàng lại thay đổi tâm trạng xoành xoạch như người ta thay áo ở xứ nhiệt đới. Nàng chỉ mất vài giây để chuyển từ trạng thái vui vẻ líu lo sang buồn bã u uất. Mới hôm nọ nàng nói muốn làm diễn viên, hôm nay lại thổ lộ ý định lấy bằng Luật. Chàng Kim Ngưu sẽ không tránh khỏi những khi phát cáu trước sự thiếu nhất quán của nàng. Chàng sẽ đến vào một buổi chiều muộn nào đó, ôm nàng thật chặt, thật ấm áp, còn nàng sẽ khiến chàng phát hoảng khi lả đi trong vòng tay chàng.

Kim Ngưu: Chuyện gì vậy, em yêu? Trông em trắng bệch như tờ giấy.

Song Tử: Ôi, em thấy ốm quá, anh yêu. Làm ơn, giúp em ngồi lên ghế.

Kim Ngưu: Nhưng, em yêu, có chuyện gì vậy?

Song Tử: Em thấy hoa mắt, căn phòng cứ xoay mòng. Em chóng mặt quá. Đầu em đau nhói. Tay chân em bủn rủn. Nhìn này, em không cử động được.

Kim Ngưu: Chúa ơi! Anh sẽ gọi bác sĩ ngay. Nằm yên đây nhé, đừng cố cử động.

Song Tử: Em tựa đầu lên vai anh được chứ?

Kim Ngưu: Tất nhiên rồi, em yêu.

(Năm giây trôi qua.)

Kim Ngưu: Em thấy thế nào rồi, em yêu? (Cầm lấy điện thoại, định quay số gọi cho bác sĩ)

Song Tử: Tuyệt vời! Chúng mình đi bơi thôi! Em sẽ bơi đua với anh nhé!

Ôi, Tôi không biết nữa. Tôi cho là cuối cùng anh chàng Kim Ngưu vẫn đối phó với nàng ổn thỏa hơn bất kỳ người đàn ông nào khác. Bạn phải thừa nhận là chỉ thần kinh thép mới chịu đựng được cảnh tượng như thế, vài lần một ngày. Mà phần lớn Kim Ngưu đều sở hữu thần kinh thép.

Mối quan hệ thể xác giữa họ cũng có thể thường xuyên biến đổi. Một tối nọ nàng sẽ ôm ấp chàng, ngay sau bữa ăn và thì thầm: “Rudolph, chúng mình đi ngủ đi, giả vờ như mình đang nghỉ trăng mật, quay về cabin nhỏ trên những ngọn núi Thụy Sĩ nhé.” Ồ, chắc chắn bạn không cần phải cố thúc Kim Ngưu tiến lên sau một gợi ý như thế đâu.

Kim Ngưu: (đam mê trỗi dậy) Chờ anh tắt đèn nhé, em yêu. Anh sẽ tới ngay.

Song Tử: (đã ở trong phòng ngủ) Nhanh lên, anh yêu, nhanh lên! Ôi, có trăng kìa, cả những ngôi sao đang sáng lấp lánh trên bầu trời, tuyệt đẹp làm sao. Em nghĩ em nên ước một điều…

Kim Ngưu: (đã rúc vào chiếc chăn có hình gấu Teddy yêu thích) Em yêu, rời chiếc cửa sổ đó đi, lại đây với anh nào.

Song Tử: Vâng, nhưng anh có biết cái thước để đâu không? Em muốn đo đạc vài thứ ngay.

Kim Ngưu: Em muốn làm cái quái gì đấy?

Song Tử: Em muốn đo bức tường này, xem có đủ chỗ xây một cái lò sưởi không, như cái lò sưởi mà mình có trong cabin hồi trăng mật ấy. Chẳng phải lãng mạn sao? Rudy, đưa giùm em chiếc điện thoại. Ngoan nào. Em muốn gọi cho mấy người thợ mộc trước khi họ đóng cửa. Vì Chúa, bật điện lên, em chẳng tìm thấy danh bạ.

Vâng, đúng là phải có thần kinh thép. Kim Ngưu là những người tình đầy mê đắm và thích động chạm. Song Tử lại nhìn nhận tình dục như một chuyến phiêu lưu thú vị tới vùng đất tưởng tượng thần tiên đầy kỳ bí. Tất cả Kim Ngưu đều có khiếu hài hước cơ bản về tình dục, nhưng chàng khó có thể cười khi nàng nhẹ nhàng lướt từ sự thân mật bên nhau sang thế giới tưởng tượng riêng.

Chàng trai này muốn giăng lưới một cô nàng thực thụ chứ không phải một nữ thần ảo tưởng. Tâm trí nàng là sân chơi tràn ngập hình ảnh thú vị, nhưng đó lại là một nơi quá vô hình đối với Kim Ngưu, người có đôi chân bám chắc trên mặt đất. Sẽ cần thỏa hiệp.

Điều khiến chàng trai Kim Ngưu phải bối rối nhất về cô nàng Song Tử mà chàng yêu được tóm gọn trong một câu hỏi hết sức đơn giản. Nàng là ai? Liệu nàng có thật là cô gái của riêng chàng, người mà chàng đang mong được chiếm hữu thật lâu, lâu nhất – hay nàng chỉ là một hình ảnh trong trí tưởng tượng của chàng?! Chàng quá đỗi mong muốn được bay lên tới những đám mây xa cùng nàng, nhưng lại không rõ cách nào để làm được điều đó. Sự bối rối mơ hồ có thể được miêu tả qua những câu thơ sau:

Có phải em đó không?

Hay chỉ là người mà anh hằng tưởng tượng

Những chiếc áo choàng tình yêu anh hằng cất giữ

Kể từ ngày tòa lâu đài cát anh xây

Đủ rộng lớn để cho anh thơ thẩn…

Và đủ vững chắc

Để đương đầu với cơn thủy triều lên.

Anh chẳng nhớ ai là người đầu tiên nói

Rằng – “Khi bạn không biết, bạn không tổn thương”

Nhưng con người vô danh đó đã sai

Nếu như anh trèo lên ngọn cây

Rồi nhận thấy… đó không hẳn là Em

Làm sao anh tự mình trèo xuống được nữa?

Em biết mà, anh sợ độ cao lắm.[1]