12 Cung Hoàng Đạo - Ma Kết Và Chuyện Tình Yêu

Ma Kết - Nhân Mã

Nhân

Nguyên tố Lửa - Linh hoạt - Dương tính

Hành tinh cai quản: Mộc tinh

Biểu tượng: Cung thủ &Quái thú nửa người nửa ngựa

 

Ma Kết

Nguyên tố Đất - Tiên phong - Âm tính

Hành tinh cai quản: Thổ tinh

Biểu tượng: Con

Mối quan hệ Nhân Mã - Ma Kết

.. .nhưng sự thật trên hết, tôi sẽ nói những điều thực sự đã xảy ra. Chà, họ không chỉ không hiểu nhau, họ còn quên luôn cách xử sự phải phép với nhau.

Nhân Mã là những sinh vật khôi hài, lúc này họ đầy hoạt bát và thích pha trò, lúc khác lại buồn bã và mơ mộng. Ma Kết lại rất nhạy bén và chắc chắn, hai phẩm chất mà các Cung thủ thèm muốn có được, vì Nhân Mã tương đối “vụng về” và vấp ngã khá nhiều bởi cả những hành động lẫn lờinói của họ, dù điều đó lại thường đem đến những trận cười khúc khích cho Ma Kết. Có một sự cuốn hút không thể chối cãi ở đây, theo một cách nào đó. Ma Kết biết chính xác đích đến của con đường, và đây là một phẩm chất đáng mơ ước, vì các Nhân Mã rất muốn có một chút ý niệm về việc họ sẽ đi về đâu - mặc dù kể cả nếu họ biết, không lâu sau đó nhiều khả năng họ sẽ lại lang thang đi đâu đó khác. Với một cặp đôi có góc hợp 2-12 , họ sẽ dành rất nhiều thời gian để học hỏi và chỉ bảo lẫn nhau. Ma Kết sẽ lãnh hầu hết phần chỉ bảo, còn Nhân Mã sẽ học hỏi - một cáchmiễn cưỡng.

Mỗi người sẽ nắm giữ một số tính cách hấp dẫn với người kia. Ví dụ, Nhân Mã tuyệt đối ngưỡng mộ khả năng giữ bình tĩnh của Ma Kết. Còn Ma Kết thì âm thầm thèm muốn lòng dũng cảm của Nhân Mã khi chơi đùa trên vòng quay cuộc đời, bất chấp việc Ma Kết luôn rên rỉ càu nhàu về sự bốc đồng đó. Tuy nhiên, có nhiều điểm khác biệt có thể gây khó chịu nhiều hơn là hấp dẫn khi chúng trở nên thái quá. Chẳng hạn, việc du lịch có thể tạo nên một số xung đột giữa họ. Trong khi hầu hết các Nhân Mã thích chạy loăng quăng, khám phá thế giới, tìm hiểu triết học và các tôn giáo thì Ma Kết chỉ cần nghĩ đến việc phải hối hả tất bật ngược xuôi là đã rét run lên rồi. Cái ý tưởng sống trong một cái trạm hàng không, va li đóng gói sẵn, luôn luôn trong tình trạng sẵn sàng khiến họ chết khiếp. Vì sao phải thử nghiệm với những điều mới mẻ và không chắc chắn?

“Có lẽ nếu em chu du nhiều hơn”, Nhân Mã nhận xét một cách chua cay, “em sẽ thấy thế giới của những ý tưởng có thể lý thú đến thế nào! Anh đang đi tìm kiếm chân lý. Chẳng nhẽ em chưa bao giờ làm điều đó sao?”

Ma Kết ngáp dài: “Tìm kiếm, tìm kiếm, tìm kiếm... và tìm thấy cái gì?”. “Chạy khắp mọi nơi”, Ma Kết tiếp tục một cách lạnh lùng, “tìm kiếm một điều gì đó anh thậm chí không thế xác định là một sự lãng phí thời gian tai hại. Anh đã có thể đạt được một điều gì đó đáng giá với tất cả số năng lượng đó. Em có thể học được nhiều thứ có giá trị bằng cách theo một kế hoạch định sẵn hơn là chạy trên một cái bánh xe mà không biết mình đang đi đâu như anh. Em không nhỏ mọn. Và em không tẻ nhạt. Thực ra, em dự định sang năm sẽ sang Châu Âu để học mỹ thuật. Nhưng em biết lý do tại sao em đi, nơi em đi, số tiền sẽphải chi phí - và em không có ảo tưởng về những gỉ ở đó đang chờ đợi em. Em không định dừng chân ở Rome, tung ba đồng xu vào đài phun nước Trevil, và ước một điều ước”. Không phải tất cả, nhưng hầu hết Ma kết đều rất cụ thể và bám chắc trên mặt đất.

Cuộc nói chuyện của Ma Kếtvà Nhân Mã không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Đầy hứng khởi, Nhân Mã sẽ liên tục đặt ra các câu hỏi, như những chú cún con thân thiện luôn muốn biết mọi việc diễn ra như thế nào, ở đâu và vì sao. Ban đầu, Ma Kết sẽ không nề hà trả lời các thắc mắc. Việc truyền đạt hiểu biếtcho người khác sẽ làm thỏa mãn những con người điềm tĩnh này, nhưng sau một lúc, khi Ma Kết nhận ra có vẻ như tất cả những hiểu biết mình chia sẻ đều bị Nhân Mã lơ đãng quên ngay lập tức hoặc bỏ ngoài tai, họ sẽ cho rằng đây chỉ là một trò chơi, và Ma Kết không thích phí thời gian quý báu vào những trò chơi dù chỉ một chút. Nhân Mã có thể phàn nàn rằng Ma Kết quá ít nói, và không bao giờ cởi mở - còn Ma Kết có thể buộc tội Nhân Mã không bao giờ ngồi yên và chịu lắng nghe.

Đó là những gì sẽ xảy ra khi kẻ mơ mộng và luôn tìm kiếm xung đột với người thông tháivà cẩn thận. Vậy thì, sẽ ra sao nếu kẻ mơ mộng không có người thông thái bên cạnh để dung hòa - hay kẻ tìm kiếm không có người cẩn thận bên cạnh để dẫn đường? “Tan tác”, Ma Kết làu bàu. “Càng vui!” Nhân Mã đáp trả. Và mọi chuyện cứ thế diễn ra. Nếu Ma Kết có thể trèo xuống từ đỉnh núi biết-tuốt, và Nhân Mã có thể tiết chế tính hấp tấp và điều hòa sự thô lỗ của mình bằng một chút kinh nghiệm, cả hai sẽ thấy được những thành quả rực rỡ. Cặp đôi này nên hòa hợp các thái cực quan điểm của họ với một nỗ lực hợp tác, thay vì bóp méo nó bằng những cuộc cãi vã không hồi kết. Nhưng cả hai bọn họ chẳng ai coi nhún nhường là một đức tính có giá trị. Nhân Mã thậm chí chẳng hiểu nghĩa của từ đó, còn Ma Kết thì chỉ tỏ ra nhún nhường mà thôi.

về mặt tích cực, Ma Kết sẽ ngưỡng mộ và tôn trọng niềm tin không thể dập tắt của Nhân Mã theo một cách e thẹn và không lời - và Nhân mã sẽ biết trong sâu thẳm trái tim mình rằng Ma Kết đã đúng về việc phải quan sát trước khi cất cánh. Ai cũng biết rằng Nhân Mã đã tự ý bay lên mây xanh rồi rơi phịch xuống đất đủ nhiều lần để nên tôn trọng lời khuyên của Ma Kết, rằng hãy dành chút thời gian kiểm tra lạiý tưởng và động lực trước khi giương cung ngắm bắn.

Hai con người này thường ở cách xa nhau hàng dặm trong quan điểm về vấn đề tiền bạc. Phần lớn Ma Kết có nhiều hơn một tài khoản trong nhiều ngân hàng. Nhân Mã thì thích có một tài khoản cá nhân duy nhất làm nơi để nhét tiền vào,và trong đó hiếm khi tồn tại khoản tiền nào đủ lớn để gọi là dành dụm. Sự thực là các Nhân Mã rất sáng dạ, và họ có thể rất nhanh nhẹn với các con số, nhưng tốc độ tiêu tiền của họ thường là quá cao so với tốc độ kiếm tiền. Có thể có một vài Nhân Mã không điển hình có những tài khoản tiết kiệm,nhưng kể cả với những tài khoản đó, số rút ra sẽ thường vượt quá số cất vào. Tiền bạc có thể trở thành “căn nguyên của mọi tội lỗi” giữa hai người này.

Một khía cạnh tươi sáng hơn trong sự hòa hợp giữa họ là sự thẳng thắn đến tàn bạo của Nhân Mã sẽ được Ma Kết đón nhận dễ dàng hơn so với một số cung Hoàng đạo ít “mặt dày” khác. Phần lớn trường hợp, khi một người bạn, người yêu, bạn đời, con cái, họ hàng hay đối tác kinh doanh cung Nhân Mã bắn một mũi tên sự thật phũ phàng tới Ma Kết, Ma Kết chỉ đơn giản nhún vai: “Thì sao?”. Không dễ để có thể làm lung lay những con người này. Tuy nhiên, Nhân Mã cũng nên biết giới hạn của mình. Nếu phải hứng chịu quá nhiều những lời bình luận vô tâm,Ma Kết sẽ nhấn chìm Nhân Mã bởi sự nghiêm khắc khốc liệt của Thổ tinh, khiến chàng/nàng Cung thủ vốn vô lo vô nghĩ ngồi thu lu trong góc phòng cả tháng trời. Các Ma Kết giảng viên xuất sắc nhất để dạy cho những kẻ bốc đồng và lạc quan tếu các bài học nghiệt ngã về cuộc sống.

Nhân mã thường có vẻ như đang chỉ đạo Ma Kết. ít nhất đó là với con mắt của những người ngoài. Nhưng trong lúc tất cả những sự chỉ đạo vàđiều khiển này diễn ra, Ma Kết im lặng và quả quyết tự làm lấy những việc của mình. Như mọi cung nguyên tố Đất khác, Ma Kết chỉ tạm thời nhượng bộ để tránh cãi vã. Và rồi đến khi Ma Kết đã chịu đựng đủ, họ ngồi đó vẻ mặt hằm hằm, cơn giận nung nấu bốc lên ngùn ngụt, ánh mắt như hạt cườm thách thức Nhân Mã lấn tới thêm một bước nữa. Hãy thử xem, lấn tới đi. Và xem chuyện gì xảy ra. Hầu hết các Nhân Mã có sự nhạy cảm đủ tốt để biết khi nào nên ngừng xô đẩy Ma Kết, trước khi tai họa xảy ra.

Các Nhân Mã, trong sâu thẳm, là những anh hề lắmchiêu, đạp xe vòng quanh rạp xiếc với một thái độ vô tư lự về mọi vấn đề của cuộc sống. Họ chán ghét những nỗi buồn phiền và lo lắng không đáng có. Bản chất căn bản của họ là tươi vui và lạc quan, đó là lý do tại sao họ đau khổ vô cùng khi họ nhìn ra mặt đen tối của “cuộc sống màu hồng”. Tính cách của Ma Kết lại u sầu với đầy xiềng xích bó buộc, họ được sinh ra với một tín hiệu cảnh báo bản năng về sự vượt quá giới hạn và cảm giác bẩm sinh về... chà, việc đi thăng bằng trên vách đá chông chênh của Cuộc đời. Một cách ngắn gọn, Nhân Mã rất lạc quan, Ma Kết thì bi quan. Tínhlạc quan của Nhân Mã gây phiền toái cho những Ma Kết cẩn trọng. Sự bi quan của Ma kết lại kìm hãm những chuyến du hành bay bổng của Nhân Mã.

Thế nhưng, lúc chú hề Nhân Mã vui tươi phải thất vọng vì sự tàn ác của những con người vô tâm, Ma Kết sẽ ở bên cạnh để chữa lành vết thương bằng tình yêu dịu dàng và sự thông thái. Ma Kết có thể cộc cằn khi rầy la và mắng mỏ, nhưng không ai có thể dịu dàng hơn, trìu mến hơn những người con của Thổ tinh.

“Ngoan, ngoan nào”, Ma Kết dỗ dành. “Đừng buồn nữa. Sớm hay muộn mọi chuyện sẽtốt đẹp lên thôi. Sau cơn mưa trời lúc nào cũng sẽ lại sáng. Chẳng phải đó chính là điều anh hay dạy em sao?”

Đúng vậy. Chính xác là Nhân Mã đã dạy cho Ma Kết điều đó. Nhưng Ma Kết biết cách sử dụng nó khôn ngoan hơn Nhân Mã nhiều.

Nàng Nhân Mã - Chàng Ma Kết

Đừng chọc tức chàng khi không cần thiết

Hãy lấy điều này làm cảnh báo cho cô gái Nhân Mã vui tươi, trong sáng luôn nghĩ rằng Ma Kết của nàng yêu nànghơn hết thảy mọi thứ trong Vũ trụ. Chàng yêu nàng, đúng vậy. Chàng thậm chí còn sùng bái nàng, đem cho nàng một bó hồng trong ngày lễ kỷ niệm của họ, để cho nàng lái xe của mình, nhưng nàng không phải và không bao giờ là điều quan trọng nhất trong Vũ trụ này với chàng. Vinh dự ấy thuộc về giađình chàng - và điều đó sẽ còn đúng cho tới khi chàng trút hơi thở cuối cùng. Bất kể họ là gánh nặng hay không hòa hợp với nhau, gia đình vẫn là gia đình.

Đối với nàng Nhân Mã, gia đình chắc chắn là một nguồn vui, và không thể phủ nhận là cũng hữu ích những lúc chẳnghạn như cần mượn một ít tiền lẻ, hay cần một nơi tá túc trong một kỳ nghỉ cuối tuần, nhưng tính cách độc lập của nàng chắc hẳn sẽ khiến nàng sớm tách rời khỏi gia đình để đi theo tiếng gọi của một bản nhạc nơi xa xôi nào đó. Nếu điều này có nghĩa là bỏ gia đình lại đằng sau và giữ liênlạc bằng những tấm bưu thiếp ảnh định kỳ thì cũng chẳng có nguy hại gì. Những chú chim rồi cũng sẽ phải rời tổ, phải không? Thực tế là trong tự nhiên, chim non bị đẩy ra khỏi tổ bởi bố mẹ của nó, để nó có thể học cách bay và sinh tồn. Nhân Mã nghĩ rằng đó là một lý thuyết nuôi dạy con cái vừahợp lý vừa thú vị.

Ma Kết lại cho rằng điều này thật ghê tởm, khủng khiếp và nhẫn tâm. Thật là một việc làm kinh khủng. Ai sẽ cho chúng ăn và chăm sóc chúng khi mùa đông đến? Ý chàng không phải những chú chim non - mà là bố mẹ của chúng. Ma Kết quan tâm tới gia đình củachàng, không phải vì chàng cần được bảo vệ mà bởi Ma Kết nghĩ rằng họ cần được bảo vệ. Và vì thế không đời nào chàng tự tách rời mình khỏi gia đình hay người thân.

Chàng Ma Kết không phải là kiểu người chủ động. Hầu hết bọn họ đều cổ điển và ga-lăng. Đây không phải là kiểu đàn ông sẽ nhảy bổ vào nàng với một điệu hú Tác-dăng và chạy vào rừng tán tỉnh nàng bên một dòng sông thơ mộng dưới ánh trăng. Ma kết khá đứng đắn và thận trọng, luôn luôn quan tâm - ở một mức độ nào đó - đến “những gì mọi người nghĩ’. Điều đó không có nghĩa là chàng không lãng mạn. Chỉ là sự lãng mạn của chàng (vào giai đoạn đầu) có thể bị ảnh hưởng bởi tính e dè và nhút nhát cố hữu. Nhưng đối với cô gái Nhân Mã đã yêu chàng, chàng sẽ đánh liều cười một nụ cười ngượng ngùng, chàng sẽ chớp đôi mắt yên tĩnh dịu dàng khi nói một điều gì đó riêng tư theo một cách được mã hóa để chỉ hai người hiểu được với nhau. Khi đó, tất cả những người đàn ông khác trong cuộc đời nàng sẽ chẳng khác nào một bầy khỉ - vụng về và trơ tráo, huênh hoang và non nớt. Nếu có một điều gì đó mà chàng Ma Kết không có, thì đó là sự non nớt. Sự trưởng thành về cảm xúc của chàng, thực chất, là điều nàng cần nhất ở chàng, và chính là phần thưởng cho nàng khi nàng nhận ra nó. Các chàng trai Ma Kết hiếm khi cư xử như thể những cậu nhóc, kể cả khi họ đúng là những cậu nhóc về mặt tuổi tác đi chăng nữa.

Nếu thỉnh thoảng cô nàng Nhân Mã có những lời phànnàn với người yêu hay người chồng Ma Kết của nàng về sự kiểm soát của chàng, nàng nên kìm nén lại bản năng bộc trực và thẳng thắn của mình. Nàng có thể cứu vãn cảm xúc của mình - và mối quan hệ của họ - bằng cách nghiên cứu một cuốn từ điển và sử dụng cái đầu của mình. Đây là một ví dụ. Có cách nào khác để diễn tả từ “ích kỷ”? - “Yêu bản thân”. Một cách khác để nói “lạnh lẽo” và “không có trái tim”? - “Hiểu biết” nhưng “thiếu nhạy cảm”. “Keo kiệt” là một từ cay nghiệt. “Tiết kiệm” hay “chi li” thì lịch sự hơn. Thay vì từ “cổ hủ”, sao không dùng từ “cẩn thận” và “nguyên tắc”?

Đại loại như vậy.

Nếu nàng hét lên với chàng: “Anh thật ích kỷ! Anh thật lạnh lẽo và không có trái tim! Ngoài tất cả những thứ đó ra, anh còn thật keo kiệt và và cổ hủ!” - nàng sẽ mất chàng (và cũng mất luôn cả cơ hội trưởng thành lên dưới sự dìu dắt kiên nhẫn, vững chắc của chàng).

Sẽ là mềm dẻo hơn, ít thô thiển và cay độc hơn nếu nàng đơn giản là bình tĩnh nói: “Anh nghĩ quá nhiều cho bản thân, anh biết đấy, đôi lúc. Anh cũng hơi thực tế, tiết kiệm và cẩn thận quá mức. Anh có nhận thấy như thế không?” (kể cả nếu nàng có thầm gọi chàng là một con quỷ keo kiệt, ích kỷ,không có trái tim). Khi nàng biểu đạt những lời phàn nàn của mình theo cách này, chàng chắc hẳn sẽ tự nhận thấy mình nên làm mềm đi sự góc cạnh của mình một chút, và chàng có thể còn mỉm cười. Đúng vậy, mỉm cười.

Thật ngạc nhiên là mọi người thường thỏa mãn khinghe miêu tả về một tính cách mơ hồ của cung Hoàng đạo của họ, kể cả dù tính cách đó có thể được người khác coi là tiêu cực. Nói với một Kim Ngưu rằng chàng bốc đồng, chàng sẽ khó chịu. Cùng từ ngữ đó sẽ lại khiến Bạch Dương vui mừng. Nói với một Sư Tử rằng chàng kiêu ngạo,chàng sẽ cười tươi. Cùng từ ngữ đó sẽ lại xúc phạm một Xử Nữ. Nói với một Song Tử rằng chàng hay thay đổi, chàng sẽ cười toét miệng tán thành. Cùng từ ngữ đó sẽ lại đem đến cho bạn sự giận dỗi từ một Bọ Cạp. Chàng mà hay thay đổi? Không đời nào. Nói với một Cự Giải rằng chàng bảo thủ, chàng sẽ đón nhận nó như một lời khen ngợi cho bản tính cẩn thận của mình - nhưng nói với một Nhân mã nàng bảo thủ, và nàng sẽ bảo bạn đi tìm một đống phân bò mà ngồi lên đi. Và tương tự như vậy. Thứ là khuyết điểm của một người trong con mắt của những người khác, lại làmột đức tính tốt trong cách nhìn của chính chàng (hay nàng).

Không nghi ngờ gì rằng một chàng Ma Kết có thể bề ngoài tỏ ra lạnh lẽo, vì chàng sợ phải phơi bày cảm xúc của mình một cách quá công khai, sợ rằng chúng sẽ bị chà đạp (và đôi khi một cô gái Nhân Mã có thể bước khá mạnh chân lên trái tim của ai đó). Nhưng chàng không hoàn toàn là ích kỷ. Đúng là chàng rất thận trọng về bản thân, nhưng liên tục nói chàng ích kỷ chỉ khiến chàng rốt cuộc lại sống theo đúng với hình ảnh mà mọi người nghĩ.

Nói về tình yêu, chúng tacũng phải nói đến tình dục, vì hai vấn đề không thể dễ dàng tách biệt trong một mối quan hệ tinh cảm giữa một người đàn ông và một người phụ nữ. Tình dục không có tinh yêu đưa chúng ta đến sự đau ốm về tinh thần và sự trống rỗng chết người. Tình yêu không có tình dục thì không đầy đủ và cô độc - vì tình yêu và tình dục là cặp song sinh. Sự tương hợp về mặt tình dục của góc hợp 2-12 này, được tạo nên bởi Đất và Lửa, sẽ tốt hay xấu tùy theo sự điều chỉnh mà các mặt khác trong tính cách của họ tạo nên. Ngay từ ban đầu, có một sự thôi thúc không tên, một cảm giác hiếu kỳ mạnh mẽ trên cơ thể cả hai, làm gia tăng đáng kể sức hút giữa họ. Chàng thật... khác lạ; chàng sẽ như thế nào khi là một bạn tình? Nàng thật... khác lạ; sẽ cảm giác như thế nào khi được chiếm lấy toàn bộ cơ thể nàng?

Không thể phủ nhận rằng sự hiếu kỳ mạnh mẽ về nhau đó tạo nên một sức hấp dẫn thể xác mạnh mẽ giữa họ. Chỉ khi tình yêu của họ đã trải qua một giai đoạn mới và bước vào thời kỳ của sự quen thuộc, khía cạnh thể xác trong mối quan hệ của họ mới có thể bắt đầu mất dần sức hấp dẫn. Sự hiếu kỳ đã được thỏa mãn sẽ làm giảm đi sự hồi hộp háo hức. Nhưng với thêm một chút trí tưởng tượng từ chàng... một chút kiên nhẫn từ nàng... họ sẽ học được rằng sự thân quen không cứ phải đi kèm với nhàm chán. Ngược lại, nó có thể đem đến một thứ tình cảm ấm áp hiếm thấy và một niềm đam mê sâu sắc mà sự hiếu kỳ cái mới đơn thuần không thể chạm đến được. Chàng phải cẩn thận tránh vụng về trong cảm xúc khi làm tình xong rồi lăn ngay ra ngủ - hoặc làm tình mà không âu yếm. Nàng thì cần phải đề phòng xu hướng vụng về trong ăn nói, như hạ gục chàng bằng một mũi tên sự thật đau lòng ngay trước khi chàng chuẩn bị ôm lấy nàng. Rồi nàng sẽ phàn nàn về “sự lạnh nhạt” của chàng, trong khi chính nàng là người đã dập tắt những ý định lãng mạn của chàng bằng một gáo nước lạnh.

Đây là một người đàn ông có xu hướng ngồi vắt vẻo tít trên đỉnh núi một mình (hoặc với nàng) hơn là bước đi trên con phố đông đúc, ồn ào của Cuộc sống. Chàng muốn có sự nổi tiếng và thành công đáng ghi nhận ở một mức độ nào đó. Chàng cần một sự công nhận tôn trọng từ người phụ nữ của chàng về những gì chàng đạt được cả công khai lẫn riêng tư. Đó là một nhu cầu thiết yếu, và không thể được nhấn mạnh hơn. Chàng ngưỡng mộ và thèm muốn sự nổi tiếng, thành công, và do đó sẽ cảm thấy thất bại nếu chàng không chạm được đến đỉnh của ít nhất là một ngọn đồi nho nhỏ nào đó. Chia khóa cho tâm trạng của chàng là sự thất vọng về chính bản thân mình, về những gì mình đã gặt hái được - khoảng cách giữa thành tích thực sự và mục tiêu trong lòng chàng.

Cô nàng Nhân Mã không có cùng nhu cầu thầm lặng, nghiêm túc nhưng liều lĩnh muốn vươn tới đỉnh núi của chàng. Trái tim đang tìm kiếm của nàng cần tình yêu, nếu không tinh thần rực lửa củanàng sẽ biến mất. Và một Nhân Mã không có lửa và không có tinh thần thì sẽ thành thứ gì? Một cô hề buồn bã. Không có gì buồn hơn một cô hề với lớp phấn trang điểm rạng ngời, đẹp lộng lẫy nhưng nhòe nhoẹt nước mắt.

Khi chàng gắt gỏng vì thành công của chàng vẫn mập mờsau màn sương... và nàng chán nản vì ước mơ của nàng vẫn mãi không trở thành sự thật... họ nên bắt một chuyến bay tới một nơi xa xôi, lạ lẫm nơi có phép màu lung linh trên bầu trời. Thỉnh thoảng một chuyến du lịch cùng nhau sẽ đem tới những ngôi sao hy vọng cho Ma Kết và Nhân Mã,những người đã quên mất thói quen hôn nhau chúc ngủ ngon hàng đêm.

Chàng Nhân Mã - Nàng Ma Kết

Trái tim của Peter nảy thình thịch khi chàng lắng nghe. Wendy bị trói, trên chiếc thuyền cướp biển; một người chỉ khao khát sự bình yên như nàng.

Ta sẽ giải cứu nàng”, chàng hét lên, chộp lấy khí của mình. Vừa lao tới, chàng vừa nghĩ đến những thứ chàng thể làm để khiến nàng vui lòng.

Đây rồi cô gái quyến rũ,người có vẻ biết chính xác điều nàng muốn từ cuộc sống, và làm cách nào để có được nó. Nhân Mã cảm nhận được rằng mục tiêu của nàng Ma Kết không phải là nhỏ, nó thậm chí có thể to lớn như của chính chàng, và nó làm chàng phấn khích. Nàng trầm lặng và nhu mì, nàng không ngắt lời khi chàng nói về những ý tưởng và những giấc mơ của chàng, và điều đó chứng tỏ nàng nhất định là một người phụ nữ rất đặc biệt. Nàng hiện ra trước mắt chàng là một cô gái hiền dịu, ngoan ngoãn và tao nhã. Nữ tính và lôi cuốn.

Chàng đang mắc một sai lầm đáng kể. Mặc dù nàng cóthể có những cử chỉ dịu dàng, nhưng nàng hoàn toàn không dễ bảo. Nàng có thể lôi cuốn, nhưng chàng không nên mường tượng hình ảnh nàng xoay xoay chiếc ô diêm dúa, nhảy chân sáo loanh quanh trong một bộ váy phồng dưới tán cây táo ở sân sau, thả xuống một chiếc khăn tay thơm phức để chọc ghẹo chàng. Cô gái này vô cừng cứng rắn.

Sau cùng, nàng là một Ma Kết. Nàng sẽ nuốt vào bên trong bất cứ thứ gì để đến được nơi nàng muốn đến, trừ một thứ làm nàng lo lắng, thứ được gọi là: Sự ngu ngốc. Đối với Ma Kết, “ngu ngốc” đượcđịnh nghĩa là bất cứ thứ gì làm tốn thời gian của nàng và không có một mục đích chắc chắn. Điều này chắc chắc bao gồm việc tán tỉnh vu vơ và những mối tình hờ hững. Đặc điểm này sớm hay muộn cũng sẽ tỏ rõ tầm hệ trọng của nó trong mối quan hệ của hai người. Chàng Nhân Mã nên cân nhắc mục đích của chàng với nàng là gì. Tốt hơn hết nó không nên giống như đối với hầu hết những người phụ nữ khác, bằng không chàng có thể quên luôn việc theo đuổi nàng đi. Các nam Nhân Mã điển hình thiên về kiểu yêu đương lãng mạn tùy hứng và không phải là kiểu ngườichung thủy nhất thế giới, ít nhất là trong khi họ vẫn đang vui vẻ tìm kiếm, khám phá và săn bắn giữa cuộc sống xung quanh.

Còn với Ma Kết, trong tình yêu nàng cũng thực tế như trong bất cứ điều gì khác.

Nàng có thể tha thứ cho chàng Nhân Mã của nàng về những lỗi lầm trong quá khứ, và nàng đủ hiểu biết và cảm thông để tin tưởng chàng trong ngày hôm nay - nhưng nàng sẽ không thỏa hiệp với bất cứ trò khỉ nào trong tương lai, nếu không chàng sẽ bị tống vào quá khứ của nàng, chỉ vỏn vẹn trong một cái chớp đôi lông mi dài, nữ tính của nàng, để gianhập vào danh sách các ký ức về những sai lầm nàng đã phạm phải trong suốt cuộc đời.

Sự cứng rắn của nàng không ngăn Nhân Mã lại ngay lập tức. Chàng thường không chạy trốn khỏi thử thách của nàng. Cô gái này không phải để dành cho những kẻ hèn nhát chinh phục, nhưng mộtchàng trai Nhân Mã thì không hề hèn nhát. Chàng chỉ vụng về đôi chút ở khoản khéo léo tế nhị mà thôi. Chàng có thể buột miệng nói ra một số lời nhận xét thật thà làm tổn thương đến lòng tự trọng của nàng mà không suy nghĩ (các nàng Ma Kết vô cùng tự trọng, đặc biệt là trước đám đông).

Không phải là nàng không hưởng ứng sự hóm hỉnh, bản thân nàng có một khiếu hài hước phong phú, thú vị, nhưng nàng sẽ cau mày với những câu chuyện cười dây cà ra dây muống không có điểm chốt, những cách xử sự thô lỗ sẽ khiến nàng tức giận - và nàng sẽ không thích phải nghe các lỗi lầm của nàng được phân tích thẳng thắn trước mặt mọi người.

Tuy nhiên, nàng sẽ đánh giá cao sự chân thành của chàng. Và chàng, ngược lại, sẽ ngưỡng mộ nàng, về mặt này họ sẽ hòa hợp với nhau rất tốt. Nàng nhạy cảm và thực tế, không có xu hướng tô hồngmọi chuyện hơn thực tế của nó - và chàng cũng nói đúng sự thật những gì chàng thấy. Cả hai đều thích cách tiếp cận vấn đề một cách trực tiếp, và đây sẽ là tính cách chung tạo nên một nền tảng vững chắc cho sự đồng cảm giữa họ.

Hai người bọn họ có thể có chung sở thích về âm nhạc hay nghệ thuật, luật pháp hay tôn giáo, và chàng có một ấn tượng rằng nàng sẽ hy sinh bất cứ thứ gì cho niềm đam mê trong trái tim nàng. Chàng đúng. Nhưng con đường dẫn đến miền đất hứa của chàng có đôi chút khác biệt với quan điểm của nàng. Một anh chàng Nhân Mã luôn luôn sẵn sàngchu du đến những miền đất hứa chỉ với một chiếc áo cổ lọ kẹp dưới cánh tay và một bàn chải đánh răng đút trong túi.

Nàng sẽ không đi cùng với chàng. Nàng có hàng triệu lý do. “Không có kế hoạch gì cả”, nàng nói. “Nhưng sẽ vui hơn!” chàng đáp lại. Nàng nhăn nhó. Chàng dỗ dành. Nàng kiên quyết. Những thời điểm như thế này là lúc chàng bắt đầu cho rằng nàng hay giận dỗi. Thế rồi nàng sẽ nở một nụ cười ngượng nghịu về phía chàng, chàng sẽ tan chảy và đến với nàng một lần nữa, với một tấm lòng nhẹ nhàng, lạc quan, nghĩ rằng sẽ phải có cách để chiến thắng nàng. Có đấy. Chỉ cần chứng tỏ rằng bạn nghiêm túc - không chỉ về việc yêu nàng - mà còn về điều mà bạn mong chờ cống hiến cho thế giới này. Một người đàn ông Nhân Mã luôn tràn đầy những mơ tưởng (cho tới khi chúng bị dập tắt bởi những thất vọng của cuộc sống). Một giấc mơ thi cũngtốt với nàng, nhưng bản vẽ chi tiết cho nó đâu rồi? Bạn không thể xây một căn nhà mà không có nó - bạn không thể xây một giấc mơ mà không có nó. “Có thể làm bằng cách ước nguyện mà!” chàng Nhân Mã huýt sáo, tranh luận với nàng. Ma Kết đáp trả. “Phải cần nhiều hơn là ước mơ. Nếu mọichuyện không diễn ra đúng như cách mà anh nghĩ, nếu chúng ta kết hôn và không ai trong chúng ta có một nghề nghiệp - chúng ta sẽ ăn gì, chúng ta sẽ mặc gì, chúng ta sẽ trả tiền thuê nhà bằng cách nào?” “Ôi, em thật thiếu lòng tin!” Nhân Mã nhăn nhó.

Một nàng Ma Kết càng cótuổi càng thích chu du khắp hành tinh với người yêu hay người chồng Nhân Mã của mình. Nàng đã bỏ lỡ niềm vui bay nhảy tự do đó hồi còn nhỏ... và nàng vẫn ấp ủ một niềm mong mỏi thực tế nhưng thầm kín khi nghĩ về việc trải nghiệm nó với người đàn ông nàng yêu. Bí quyết dẫn đến trái tim nàng là sự kiên trì. Nàng có thể cần một bản vẽ chi tiết cho hạnh phúc của mình, một khi Nhân Mã đã chinh phục được cảm xúc của nàng. Chàng lại thường làm nàng bối rối, và đôi khi chàng làm nàng tổn thương - một cách sâu sắc - với những lời nói huỵch toẹt của mình.

Những lời nói thật thà của chàng là tự phát, tuôn ra từ một nỗi thúc ép tức thời muốn biểu lộ sự thật. Thực ra, khi chàng nói bức tranh nàng vẽ một tu sĩ cổ điển trông như một cái lò hình củ hành - khi chàng nhận xét rằng mũi của nàng hơi bị khoằm, tóc của nàng khi ngắn thì đẹp hơn khi dài - và người bạn gái thân nhất của nàng là một đứa ngốc - đó chỉ là bằng chứng cho thấy khi chàng nói “Anh yêu em”, chàng đã hoàn toàn nói thật. Người đàn ông này đã có thể nói dối nếu chàng muốn. Được yêu bởi một Nhân Mã có thể giống như là một điều khoản bảo hiểm tình cảm vậy. Bạn an toàn cho tới khi chàng nói chàng không còn yêu bạn nữa. Một người đàn ông Nhân Mã sẽ không dối trá với bản thân - hay với nàng. Nếu chàng nói dối, chàng sẽ tự thuyết phục bản thân rằng đó là sự thật, và điều đó rất hiếm khi xảy ra.

Sự hòa hợp tình dục của haicung Hoàng đạo này sẽ chịu tác động xấu bởi chỉ hai điều. Đó là: xu hướng chàng nói ra những điều vô tâm khiến cảm xúc của nàng đóng băng, rồi sau đó mong đợi nàng tan chảy ra trong vòng tay của chàng vài giờ (hay vài phút) sau - và xu hướng nàng phân loại việc ân ái của họ vào loại những nhu cầu giải trí, thứ nên tuân theo lịch mà không bao giờ xáo trộn, kết hợp với nỗi sợ cho phép đam mê kiểm soát lý trí của nàng. Những phản ứng thể xác của nàng có thể có vẻ như quá cứng nhắc đối với chàng, như thể nàng thực sự không dâng hiến cho sự kỳ diệu của tình yêu mà chỉnhân nhượng với nhu cầu cơ thể mình một cách thực dụng. Nhưng nàng sẽ không bao giờ có thể tìm thấy niềm vui thú trong sự hòa làm một của họ cho đến khi chàng dịu dàng, âu yếm giúp nàng học cách tin tưởng vào cái ôm của chàng, cho tới khi nàng chắc chắn rằng sự thả lỏng cái tôi bên trong mình là an toàn.

Những lời nói xấu xa sẽ để lại những vết sẹo mà nàng không bao giờ phô ra. Những lời tốt đẹp sẽ khiến nàng cười tươi một cách e thẹn, và hít một hơi thở sâu hạnh phúc khi nàng đã chắc chắn là chàng không nhìn hay không nghe thấy. Sự lãnh đạm bề ngoàicủa cô gái đáng yêu, nghiêm túc và độc lập này ẩn giấu sự cô đơn bên trong mà nàng không bao giờ có thể biểu đạt được. Đây là một người phụ nữ cần rất nhiều... sự tử tế. Được nói là nàng xinh đẹp, được khen ngợi bằng lời, sẽ mang sự tươi vui đến cho cuộc sống của nàng - nhiềuhơn những gì người đàn ông đang yêu nàng có thể nhận ra.

Tuy nhiên, với tất cả những nỗi đau lớn dần trong tình yêu của họ, những ý tưởng kỳ thú của chàng trai Nhân Mã này sẽ dạy cho trí óc của nàng Ma Kết học cách bay cao tới vương quốc của ý nghĩa Cuộc sống hơn những gì nàng từng