12 Cung Hoàng Đạo - Ma Kết Và Chuyện Tình Yêu

Ma Kết - Song Ngư

Ma Kết

 

Nguyên tố Đất - Tiên phong - Âm tính

Hành tinh cai quản: Thổ tinh

Biểu tượng: Con

 

Song Ngư

Nguyên tố Nước - Linh hoạt - Âm tính

Hành tinh cai quản: Hải Vương tinh

Biểu tượng: Con

Mối quan hệ Ma Kết - Song Ngư

Thật lạ , tất cả họ đều nhận ra ngay, cho tới lúc nỗi lo sợ xâm chiếm, họ tưng bừng đón chào , không chỉ như một giấc nay đã thành hiện thực còn như một người bạn thân thiết gặp lại sau kỳ nghỉ dài.

Trong vẻ bề ngoài điềm tĩnh của Ma Kết, Song Ngư thường cảm thấy ấm cúng và an toàn, còn hơn cả những chú gấu con bé nhỏ mỗi lúc chúng rúc vào hang ngủ vùi suốt mùa đông lạnh giá. Có vẻ kỳ quặc khi nghĩ Song Ngư giống như một chú gấu, nhưng Ma Kết có ảnh hưởng lên Song Ngư đến thế đấy. Vốn linh hoạt, tinh tế và khó nắm bắt, Song Ngư nhận thấy sự điềm tĩnh vững chắc của Ma Kết thật là thoải mái, điều đó khiến họ cảm thấy mình giống như những chú gấu con.

Ngược lại, trước sự hiệndiện bình thản của Song Ngư, Ma Kết thường cảm thấy nhẹ nhàng, bồng bềnh như... những quả bóng khi chúng được thả lên không trung. Thật lạ khi so sánh Ma Kết như những quả bong bóng. Bởi họ nằm dưới sự quản chiếu của ông già Thổ tinh nghiêm khắc, yêu cầu kỷ luật cao, nên MaKết nhận thấy sự mơ màng, trạng thái thoải mái thư giãn của Song Ngư trở nên rất hấp dẫn và hứa hẹn đầy tự do, khiến họ có cảm giác như những quả bong bóng.

Thông thường, sẽ là một mối đồng cảm tuyệt vời sẵn có trong cặp cung Hoàng đạo có góc hợp 3-11, nhất là khi đó làsự kết hợp của nguyên tố Đất và nguyên tố Nước. Mối quan hệ của hai người khiến bản chất Đất của Ma Kết được bồi đắp màu mỡ thêm, và bản chất Nước của Song Ngư tìm thấy một bến đỗ an toàn. Chẳng hiểu sao khi ở bên Song Ngư, Ma Kết cảm thấy an toàn hơn so với nhữngcung Hoàng đạo khác để có thể thả lỏng mình, trái ngược với cách hành xử kiềm chế tự nhiên. Ngược lại, chẳng hiểu sao khi ở bên Ma Kết, Song Ngư cảm thấy được bảo vệ trước những trải nghiệm khắc nghiệt, tàn nhẫn của cuộc sống nhiều hơn so với những cung Hoàng đạo khác, và họsẽ can đảm hơn trong việc vượt qua những rắc rối nội tâm thường trực. Mặc dù Song Ngư cũng hợp với Bọ Cạp và Cự Giải, họ vẫn cảm thấy chút gì đó không an tâm, và cũng không được khích lệ giống như ở bên cạnh Ma Kết. ở khía cạnh này, Ma Kết và Song Ngư dường như sinh ralà để dành cho nhau.

Bởi vì Song Ngư và Ma Kết cảm nhận và suy nghĩ giống nhau về hầu hết mọi vấn đề, những quan điểm khác biệt của họ cũng xảy ra ít hơn so với khoảng thời gian hòa thuận của họ. Ngay cả trong những lĩnh vực mà họ bất đồng hay khác biệt, họ cũngsẽ lần lượt thuyết phục nhẹ nhàng và giải thích mọi câu hỏi mà đối phương đưa ra. Đôi lúc, Ma Kết là người thẳng thắn chỉ ra những hiểu nhầm hay những bất cập trong suy nghĩ của Song Ngư; cũng có lúc Song Ngư là người cố gắng làm dịu bớt tính bướng bỉnh lì lợm của Ma Kết.

Và Song Ngư sẽ thắng trong hầu hết các cuộc thảo luận. Song Ngư gây một ấn tượng sâu sắc lên trí óc vốn rất kiên định của Ma Kết bằng cách thể hiện khả năng chịu đựng và lòng từ bi - đặc biệt là với việc nhắc đi nhắc lại trong suốt cuộc thảo luận của họ với những từ ngữ như “hợp lý” và “đúng đắn” (đây là hai từ ưa thích của Ma Kết, điều này khiến nhận thức của họ liên tưởng tới sự an toàn). Phải vô cùng kiên nhẫn mới có thể khiến Ma Kết cứng đầu thay đổi quan điểm của mình, nhưng Song Ngư lại được trời phú cho vô vàn là kiên nhẫn, cộng thêm sức quyến rũ đầytính thuyết phục và sự dịu dàng cần thiết để dần “xê dịch” một cung Hoàng đạo nguyên tố Đất ra khỏi những niềm tin đã bám rễ từ lâu.

Không nghi ngờ gi khi một Song Ngư dù thuộc bất cứ giới tính nào, bất cứ lứa tuổi nào cũng có xu hướng trì hoãn, và đôi lúc lại quá dễ thay đổi.

Kiểu thái độ này sẽ khiến Ma Kết điển hình bực mình, bởi Ma Kết là người gần như không bao giờ trì hoãn các vấn đề dù nhỏ hay lớn, và thường là người vô cùng cứng nhắc. Đứng từ ngoài khách quan nhìn vào, có thể dễ nhận ra rằng cả hai đều được lợi từ việc thích nghi với bản chất của đối phương, tuy nhiên đối với Song Ngư và Ma Kết thì điều đó thật không dễ dàng chút nào.

Thường thì, Ma Kết mạnh mẽ hơn sẽ kiểm soát chế ngự người bạn Song Ngư đến mức Song Ngư trở thành một chiếc bóng của Ma Kết, âm thầm chịu đựng và mất đi bản sắc cá nhân của mình. Một Song Ngư hoang mang có thể sẽ chìm ngập trong ma túy, rượu chè... hoặc đơn giản là biến mất, lặng lẽ không một lời báo trước... bởi những người này cuối cùng cũng sẽ thoát bằng được khỏi sự tù túng tinh thần, dù cách này hay cách khác.

Đó là điều không thể tránhkhỏi. Và chẳng có lối thoát nào dễ chịu hay thoải mái cả.

Thông thường, Song Ngư và Ma Kết sẽ trở thành người bạn tri kỷ (đặc biệt là khi các hành tinh của họ hài hòa với nhau), dù họ là bạn cùng lớp, người yêu, hàng xóm, đồng nghiệp hay là những người thân. Họ giống nhau nhiều hơn là khácnhau - và thậm chí cả khi họ khác nhau, sự khác biệt đó cũng bổ sung cho nhau một cách độc đáo. Thường thì họ có chung sở thích âm nhạc, và sẽ cùng cười trước một trò đùa. Khiếu hài hước của Ma Kết rất nhẹ nhàng và tinh tế, gần như sẽ luôn mang lại nụ cười trên đôi mắt biểu cảmcủa Song Ngư.

Ma Kết hỏi: "Cậu có biết Naptune là gì không?"

"Ý cậu là Neptune - Hải Vương tinh, phải không?" Song Ngư lịch sự sửa sai.

“Không, mình muốn nói tới N-A-P-T-U-N-E cơ", Ma Kết lặp lại. "Naptune là gì?"

"Mình chịu thôi," Song Ngư thở dài. "Thế Naptune là gì?"

Ma Kết nhe răng cười bẽn lẽn. "Đó là Nap-tune, nghĩa là bài hát ru của Song Ngư." Bỗng nhiên, phép kỳ diệu lại lấp lánh chiếu sáng hai người một lần nữa, khi Song Ngư trở thành một chú gấu, và Ma Kết biến thành quả bóng - họ đều cảm nhận sự ấm áp và yênbình trở lại. Thôi, chúng ta hãy để họ được ở một mình với nhau, phải không nhỉ? Đám đông sẽ khiến cả Ma Kết lẫn Song Ngư thấy bất an đấy. Họ sẽ thoải mái hơn bên chỉ vài người bạn thân, và bữa tối yên tĩnh ở nhà.

Nàng Ma Kết - Chàng Song Ngư

Em không biết bay!”

Thế thì anh sẽ dạy. ”

Ôi, biết bay mới tuyệt vời làm sao!”

Anh sẽ dạy em biết điều chỉnh hướng gió, rồi sau đó

chúng ta sẽ bay đi xa!”

Ôi!” nàng thốt lên sung sướng.

Đương nhiên, tôi biết Song Ngư thuộc nguyên tố Nước, không phải Khí, nhưng bạn chưa từng bao giờ nghe kể vể một Song Ngư biết bay sao? Trước khi hai người này cùng thực hiện ý tưởng song hành bay tới bất cứ nơi nào, tốt nhất là họ nên đồng bộ hóa những cánh quạt của mình và tự thích nghi với những nguyên tắc khác biệt của nhau một cách kiên quyết hơn. Mặc dù sự thật là họ thường xuyên kết hợp và trộn lẫn những đặc điểm của nhau rất tốt, nhưng họ không xuất phát từ cùng một khuôn mẫu.

Chàng Song Ngư điển hình sẽ du ngoạn suốt cuộc đời, hầu như không coi thứ gì quá nghiêm túc, kể cả chính bản thân chàng - chứ đừng nói đến những nguyên tắc và truyền thống. Chàng luôn muốn sống tự do hết mức chàng có thể.

Ngược lại, tất cả Ma Kết đều nghiêm trang, nghiêm trang hết mức có thể. Nữ Ma Kết thể hiện rõ hình ảnh “cổ điển” và “thuộc tầng lớp quyền quý”, cho dù nàng sống trong một toa tàu cũ kỹ dưới ga xe lửa hay trong biệt thự của thống đốc. Mọi thứ nàng làm đều rất chỉn chu và được chính thức hóa - thậm chí kể cả việc hít thở. Nàng hít vào thở ra chính xác tuyệt vời. Nàng cũng đánh răng một cách cẩn thận là kỹ lưỡng, theo đúng cách, và thậm chí súc miệng cũng nhẹ nhàng kín đáo. Bạn có thể tự hỏi làm sao người ta có thể đánh răng và súc miệng theo một kiểu trang trọng đẹp mắt tới như vậy, nhưng đó là chuyện vặt hàng ngày của cô nàng này.

Nhưng không phải tất cả nữ Ma Kết đều là thủ thư hay giáo viên tiểu học đâu. Điều thứ hai mà Song Ngư nên biết về cô nàng có cái đầu bướng bỉnh nhưng giọng nói nhỏ nhẹ này, đó chính là nàng không chỉ nghiêm khắc về tính luộm thuộm, không nghiêm trang và những hành xử không phù hợp (đặc biệt là nơi công cộng), nàng còn phản đối tính cách thiếu tham vọng ở đàn ông, hay cả phụ nữ, trong đó có bản thân nàng.

Cô nàng Ma Kết đặt bước chân vững chắc một cách đáng kinh ngạc khi nàng leo lên chiếc thang. Mà không chỉ là bậc thang bình thường thôi đâu - mà cả bậc thang tiến tới thành công và danh vọng để khiến nàng cảm thấy thỏa mãn lòng tự trọng của minh. Nếu những thành công không được công nhận, thì ít nhất mục tiêu được xác định dứt khoát của nàng cũng đạt được sự tôn trọng và ngưỡng mộ từ bạn bè, hàng xóm và người thân của nàng. Đặc biệt là những người thân. Nàng có khả năng chỉ thân thiết với một, hai người bạn, nhiều nhất là ba người từ thuở còn cắp sách đi học. Thế nên, trên thực tế thì gia đình của nàng chính là những người mà nàng cần gây ấn tượng, theo một cách lặng lẽ.

Trừ khi nàng mồ côi từ khi mới sơ sinh hay lúc còn quá nhỏ, nếu không nàng sẽ gắn bó với gia đình chặt như sam. Đó là một phẩm chất tuyệt vời, một trong những đặc điểm tính cách đáng quý nhất của nàng.

Nhưng Song Ngư nên biết rằng chàng sẽ luôn được xếp thứ hai sau gia đình nàng, không chỉ trong tình cảm, mà còn cả trong những lĩnh vực quan tâm và chú ý quan trọng khác của nàng.

Trên thực tế, chàng Song Ngư sẽ có khả năng điều chỉnh một cách thoải mái sự tôn sùng đối với gia đình nàng. Chàng sẽ rất thích thú được trở thành một thành viên danh dự trong gia đình nàng, và yêu nàng nhiều hơn bao giờ hết vì lòng tận tụy đối với gia đình đó của nàng. Điều này chứng minh nàng là người đáng tin cậy, có thể dựa dẫm... đó là những từ ngữ có sức cuốn hút kỳ diện đối với chàng, dù chàng có thể phủ nhận nó. Chàng lại càng thoải mái hơn, càng dễ thay đổi hơn khi chàng cảm nhận được cảm xúc an toàn trong một mối quan hệ. Gia đinh có nghĩa là ổn định. Tuy nhiên, bất kể nhu cầu ổn định nào của chàng, nếu mối liên kết với gia đìnhchặt chẽ quá mức, điều đó có thể gây ra một số vấn đề. Khi chàng trai Song Ngư bắt đầu cảm thấy như ai đó đang không ngừng nhìn chằm chằm vào vai mình, và thảo luận về ưu lẫn khuyết điểm trong mọi hành động của chàng, chàng sẽ bắt đầu có những cơn ác mộng. Tất cả Song Ngư đềucó ý niệm về tính cá nhân riêng - và về tự do. Tự do trong tưởng, hành động di chuyển. Bất cứ sự giam cầm nào (tinh thần, cảm xúc hay thể xác), dù thực tế hay chỉ đơn thuần là ngụ ý, nó đều khiến chàng trở nên bồn chồn và vô cùng khó chịu. Nàng Ma Kết nên nhớ rằng Song Ngư cần được biết mình đang bơi lội trong một bể nước lớn. Thật chẳng hay ho gì khi nhốt một Song Ngư trong một bình nước nhỏ, ở đó, tất cả những gì chàng có thể làm chỉ là bơi loanh quanh vòng tròn mãi không ngừng, và chẳng bao giờ tiến thẳng lên phía trước để khám phá điều gì đó. Thật buồn chán và tàn nhẫn. Giống như hành động tàn ác khi giữ một chú chim trong lồng. Hoặc quây một con dê trong hàng rào. Mà con dê chính là hình ảnh biểu trưng của cung của nàng. Làm sao nàng lại luôn muốn bị bó buộc trong một chiếc hàng rào cơ chứ, và phải phụ thuộc vào người khácném những mẩu vụn bánh mì cho?

Mặc dù nàng Ma Kết có thể âm thầm có tính sở hữu, thể hiện rõ ràng sự phản đối của mình bằng một cái nhìn băng giá, hoặc từ chối giao tiếp, thì nàng cũng không nên đặt chàng Song Ngư của mình vào trận bão tố, những cơnbừng bừng tức giận, hay những cơn ghen tuông đầy nước mắt. Chàng chắc chắn sẽ vô cùng cảm kích, và chàng sẽ hạn chế chu du xa xôi hơn. Khi chàng đang vui vẻ tận hưởng tự do mà chàng cần, họ sẽ hiếm khi lang thang ở đâu xa xôi, và gần như luôn là những người yêu hay người chồng chung thủy, trung thành Nhưng khi sự tự do của Song Ngư bị giới hạn, chàng sẽ trở nên bất an, bồn chồn, và bắt đầu trượt ra khỏi tầm kiểm soát bởi những cơn ghen vô cớ của nàng. Chàng sẽ không còn cách nào khác ngoài việc tránh xa nàng, tìm những nguồn vui nơi khác, và sẽ vô tình chứng minh cho một câu ngạn ngữ từ xa xưa: Một người sẽ trở nên đúng như những gì người khác nghĩ về anh ta.

Bài học của câu chuyện này chính là: Cách nhanh nhất để biến một Song Ngư trở nên không chung thủy chính là nghi ngờ chàng đang như thế, và để cho chàng biết sự nghi ngờ của bạn - trong khi cách đáng tin cậy nhất đảm bảo chàng sẽ không bao giờ phản bội chính là hoàn toàn tin tưởng vào phẩm hạnh của chàng, hãy cho chàng biết tình yêu và sự ủng hộ của chàng được đánh giá cao và được mong mỏi tới mức nào. Chàngtrai này có thể nhạy cảm khủng khiếp khi được hoàn toàn tin cậy. Chẳng hiểu sao, nhưng chàng sẽ cảm thấy vô cùng xấu hổ khi phản bội lại niềm tin đó. Tuy nhiên, nếu chàng bị nghi ngờ, chính bản thân sự nghi ngờ đó sẽ làm suy yếu tinh thần ý chí của chàng, cùng lúc khơi dậy mạnh mẽ mặt tối trong bản chất tò mò của chàng.

Không một ai, dù nam hay nữ, thực sự muốn bị phản bội trong tình yêu. Sự bất trung chắc chắn chỉ mang lại nỗi đau đớn khôn cùng của tội lỗi và những cảm xúc rối ren, chứ chẳng có chút nào vui vẻ. Nhưng có một vài chàng traiphải có được những thử thách thay đổi liên tục, nếu không sẽ cảm thấy chán nản và buồn tẻ tới chết. Cô nàng Ma Kết thông minh, người đang nảy sinh tình cảm với Song Ngư sẽ hiểu được điều này, và luôn khiến chàng vô cùng bất ngờ, nhiều niềm vui và hy vọng trong mối quan hệ của riênghai người, mối quan hệ mà chàng luôn tìm được những niềm vui bất biến mà chàng cần có. Đó thực sự là mong muốn thầm kín nhất trong trái tim chàng.

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng trong chuyện ân ái của hai người, Song Ngư và Ma Kết có cách tiếp cận khá thực tế.

Lần đầu, nàng có vẻ hơi nhút nhát hơn - nhưng đó mới chỉ là “lần đầu” thôi, ý tôi là trước khi nàng được một chàng trai ôm chặt, trước khi nàng được hôn chúc ngủ ngon. Một khi đã bắt đầu, cô nàng này sẽ không thuộc tuýp rụt rè hay chơi trò chơi đuổi bắt đâu. Những biểu hiện tình dục của nàng vôcùng thẳng thắn giống như mọi khía cạnh khác trong cuộc sống của nàng - và tất nhiên, lúc nào cũng rất “thực tế”. Còn với Song Ngư, chàng được Hải Vương tinh trang bị hoàn hảo khả năng chịu đựng, chống va đập với tất cả mọi thứ, bao gồm cả những va vấp khó tránh khỏi trong trảinghiệm tình dục của mình. Những phẩm chất chung lẫn riêng của Song Ngư và Ma Kết, cùng với sự hòa quyện tự nhiên của Đất và Nước khiến cho những lần ân ái của họ đong đầy những cảm xúc bay bổng và chiều sâu huyền bí của trí tưởng tượng xen vào những giao hoan thể xác. Họsẽ cùng giúp nhau khám phá bản thân mình đa dạng hơn.

Nếu có tương quan xung đột nào giữa Mặt trời của chàng với Mặt trăng của nàng, hoặc ngược lại, cách tiếp cận tình dục của nàng có thể không đủ lãng mạn để thỏa mãn chàng, và có thể bỏ mặc chàng vẫn mòn mỏi khao khát. Trong khi đó cách tiếp cận tình dục của chàng có thể thoáng qua và nhẹ nhàng quá mức, không đủ sâu sắc để thỏa mãn những khát khao bên trong của nàng. Nhưng ngay cả như vậy, nền tảng của tinh thần bạn bè mà hai người chia sẻ với nhau do ảnh hưởng của cặp đôi có góc hợp 3-11, và sự giao tiếp dễ dàng mà cặp đôi góc hợp 3-11 có được sẽ giúp họ giải quyết mọi vấn đề chỉ trong phút chốc. Thông thường, hai người sẽ thấu hiểu sâu sắc hơn những khát khao của nhau một cách đáng kinh ngạc sau khi thêm một lần tin tưởng nhau nhờ những lời thú tội.

Không phải nàng muốn từchối chàng. Bản năng đầu tiên của nàng là đáp ứng cho chàng trai của mình tất cả mọi thứ mà nàng biết sẽ luôn khiến chàng cảm thấy ấm áp, an toàn. Nhưng nàng thường nghĩ rằng cách duy nhất để làm điều đó là tự biến mình thành một tảng đá, để chàng có thể dựa dẫm vào trong những cơn bão tố. Điều đó thật tốt, thật tuyệt vời, nhưng lại chưa đủ. Nàng sẽ phải là tảng đá của chàng nữa (vì chàng cần kiểu an toàn này), tuy nhiên nàng cũng phải làm sao để phù hợp với mong mỏi và cá tính của chàng, một điều dường như là quá nhiều cho khả năng của nàng. Nhưng nếu nàng thực sự muốn giữ chàng bên mình và vun đắp tình yêu này thành mãi mãi thì nàng cần cố gắng hơn nữa. Một cô gái Ma Kết có mong muốn mãnh liệt sẽ luôn đủ sức mạnh nội lực để thực hiện nó. Nàng có thể làm bất cứ thứ gì mà nàng thực sự muốn, bất cứ thứ gì. Tính kiên nhẫn, cộng với tính khôn ngoan bản năng của nàng là một sự kết hợp đáng gờm.

Món quà lớn nhất mà Ma Kết mang tói cho chàng Song Ngư hiền lành chính là môi trường thoải mái ấp áp trong tính cách đáng tin cậy của nàng. Chàng biết chàng có thể dựa dẫm vào niềm tin chắcchắn mà nàng dành cho mình, khi chàng chán nản vì những thất vọng cứ lặp đi lặp lại, mệt mỏi và tổn thương. Còn món quà lớn nhất mà chàng dành tặng nàng chính là trí tưởng tượng tuyệt vời của chàng.

Chàng sẽ thì thầm rằng nàng có làn da giống như một đóa hoa sen (dù chàng chưa bao giờ thấy một bông sen nào cả) - mái tóc nàng vàng óng như hoàng hôn trên dãy núi Alps của Thụy Sỹ, hay đen sáng bóng như cánh của một chú quạ (chàng thậm chí còn chưa bao giờ đặt chân tới Thụy Sỹ, và con quạ mà chàng biết chỉ là hình ảnh trong một bài thơ của nhà thơ Poe) -còn nữa, đôi mắt của nàng long lanh như những viên ngọc bích (thậm chí chàng cũng chưa bao giờ thấy viên ngọc như vậy, và cũng chẳng phân biệt được ngọc bích và một mảnh thủy tinh màu xanh có gì khác nhau).

Khi chàng nói nụ cười của nàng khiến chàng liên tưởngtới bức tranh Mona Lisa, chàng cũng không nhất thiết phải đã từng nhìn thấy kiệt tác ban đầu của danh họa Vinci để có thể so sánh chính xác. Nụ cười nào của Ma Kết cũng khiến người ta liên tưởng tới nụ cười của Mona Lisa, bởi cô gái trong bức tranh đó chính là một Ma Kết... Chỉ duy nhấtchàng Song Ngư mới có thể cảm nhận được sự thật đó mà chẳng cần phải đọc ở đâu.

Chàng Ma Kết - Nàng Song Ngư

ấy cho rằng chúng ta bị lạc đường nên ấy rất sợPeter khổ sở đáp. “Cậu không nghĩ tớ thể đuổi ấy đi khi ấy đang sợ chứ?” Không phải tất cả đàn ông Ma Kết đều là những người trọng nam khinh nữ. Chỉ hầu hết thôi. Và hiển nhiên, không phải tất cả Ma Kết đều thành kiến về chuyện đi làm của người phụ nữ. vẫn có một vài mẫu nam giới cung Ma Kết khác, có suy nghĩ rằng hình ảnh nữ giới bận rộn và thành công trong sự nghiệp là một chuyện vô cùng tuyệt vời. Họ chẳng phản đối gì cả. Tôi biết một người giao sữa Ma Kết, tên là Charlie Doríman. Ông giao hàng dọc con đường ngoại ô ngay phía ngoài Marietta, Ohio, và rất vui vẻ hài lòng cho phép vợ mình đi làm - ngay bên cạnh ông trong chiếc xe tải giao sữa. ông vẫn nổ động cơ xe, trong khi bà mang các giỏ sữa tới cho các gia đình, dù nắng, dù mưa, hay tuyết dày lạnh giá. Cũng có một chàng Ma Kết khác tôi quen, ông đã chỉ ra quan điểm “hoàn toàn rõ ràng” về nữ giớicủa mình, và thoải mái cho phép cô vợ Song ngư Patricia của mình làm việc thỏa thích trong sự nghiệp kinh doanh mà ông đã điều hành suốt những năm qua. Ông thậm chí cũng cho phép cô “trông coi nội bộ” công việc cho ông ở nhà. Thế nên thật không công bằng khi tuyên bố tất cả chàngMa Kết đều từ chối không cho vợ mình đi làm.

Tuy nhiên, sẽ hoàn toàn công bằng khi tuyên bố rằng tất cả nam Ma Kết đều đồng ý để vợ mình làm việc vì nhu cầu tài chính bức thiết, dù chỉ là đồng ý một cách miễn cưỡng. Nếu chuyện đó xảy ra, mong muốn thầm kín của họ làtới một lúc hoàn cảnh khá hơn sẽ không cần những người vợ của họ phải lao động vất vả bên ngoài nữa. Tất nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ, luôn luôn có, nhưng rất hiếm nam giới Ma Kết thực sự thoải mái khi nghĩ về công việc hay sự nghiệp của vợ mình - nếu họ thành thật với bản thân.

Song Ngư sẽ căm hận thái độ của Ma Kết ít hơn so với những cô nàng khác. Nàng đủ nhạy cảm và chịu đựng để hiểu rằng chính những bản tính xây dựng nên thế giới quan cứng nhắc bất di bất dịch này của chàng cũng đã tạo ra những phẩm chất thu hút nàng. Chúng đều bắt nguồn từ một nguồn gốc chung: Tính sở hữu và khả năng đáng tin cậy, cùng với sự tử tế mà Ma Kết dành cho nàng - cộng thêm cả lòng trung thành kiên định và sự hy sinh hết mình mà chàng dành cho người mình yêu.

Tính cách ổn định của chàng khiến tinh thần bồn chồn không ngừng của nàng bình tĩnh hơn. Thái độ tự tin của chàng cũng xoa dịu những bất an lo lắng của nàng. Phong thái nghiêm trang của chàng, và cả sự cô đơn chiếm lấy chàng cũng đã khiến nàng rung động. Nàng nhìn thấy đằng sau bề ngoài phòng thủ nghiêm nghị của chàng là nỗi buồn và khát khao nỗ lực che giấu chúng. Thật tuyệt vời làm sao, một nàng Song Ngư có thể cảm nhận được rằng chỉ có một trái tim vĩ đại mới có thể tự đặt cho mình những mục tiêu khó khăn tới như vậy - và chỉ có quyết tâm và sức mạnh tuyệt vời mới có thể khao khát đạt được sự tự chủ như những gì chàng vẫn làm.

Tình trạng im lặng trầm cảm của chàng không gây nhiều khó khăn cho nàng giống như những cô gái khác, mà thay vào đó, lại càng khiến tình yêu của nàng dành cho chàng mạnh mẽ hơn. Vì nàng sẽ tìm mọi cách chọc cho chàng cười, khiến chàng vui vẻ thoát khỏi tâm trạng buồn bã của mình với sự dịu dàng của riêng nàng... với sự chấp thuận đầy duyên dáng của nàng trước bản chất của chàng... và cả sự tôn trọng rõ ràng đối với những phẩm chất của chàng.

Tình yêu của Song Ngư chính là lòng khoan dung và sự thấu hiểu sâu sắc không chút phán xét. Sau một thời gian, nàng sẽ thay đổi chàng, chậm rãi dần dần, cho tới khi chàng thực sự nhận ra và biết rằng chàng có thể giảm bớt những luật lệ hà khắc mà chàng tự đặt ra cho bản thân (và cả những người khác nữa), và cũng sẽ chẳng có ai chỉ trích chàng vì đã làm vậy đâu. Lúc đó, chàng có thể sẽ đảo ngược quá trình lão hóa trong cuộc sống của chàng, và bắt đầu mở rộng cả trí tuệ lẫn trái tim để đón nhận mọi cơ hội giành lấy tự do - trong cả tinh thần lẫn hành xử. Chàng sẽ sẵn lòng du ngoạn cùng nàng, thoải mái và phóng khoáng hơn... dành thời gian hít hà hương thơm của những bông hoa, chơi đùa cùng với gió... hào hứng về cuộc phiêu lưu và khám phá những chân trời mới. Ma Kết trở nên hoàn toàn quyến rũ và vui vẻ khi chàng trai này lắng dịu những giới hạn nguyên tắc, và trở về đúng bản chất hiền lành của minh - một khi họ thoát khỏinhững hình mẫu đã tự đày ải từ thuở bé.

Giống như mọi sự kết hợp giữa nguyên tố Đất và nguyên tố Nước, chuyện tình dục giữa nàng Song Ngư và chàng Ma Kết có thể là một trải nghiệm sâu sắc và phong phú dành cho cả hai người. Chẳng hiểu vì sao, Ma Kết luôn cảm thấy tỉnh táo khỏe khoắn sau mỗi lần ân ái với nàng Song Ngư mà chàng tin tưởng. Những hạnh phúc bất ngờ mà chàng cảm nhận sau khi họ cùng chia sẻ thân mật với nhau thể hiện rõ ràng ngay cả trong những hành xử nhỏ nhất của chàng, trong ánh mắt rạng rỡ, như thể chàng vừa khám phá ra đượcniềm hạnh phúc và vô tư đã bị chôn vùi bởi những lo lắng và ám ảnh tội lỗi. Nàng cũng rất hạnh phúc, bởi với nàng Song Ngư, hạnh phúc luôn được xác định bằng mức độ hạnh phúc mà nàng dành cho người khác. Im lặng gần như luôn là màu nền cho bức tranh ân ái của Song Ngư và Ma Kết. Một sự im lặng đầy thuyết phục từ lòng thấu hiểu và cảm xúc sâu sắc không thể diễn tả bằng lời. Cả hai hòa quyện với nhau một cách tự nhiên và chắc chắn, khiến cơ thể và tâm trí của họ hòa vào một bản tình ca yên bình, hạnh phúc và hoàn toàn dễ chịu.

Dù vậy, đôi lúc sự “dễ chịu”

và “yên bình” giữa hai người trong suốt cuộc ân ái có thể trở thành thái cực buồn chán và lãnh cảm. Nếu điều này xảy ra, có thể là do chàng đã đặt khao khát thể xác trên cả những cân nhắc về nhu cầu tình dục của nàng - hoặc do nàng từ chối đáp ứng những ham muốn trần tục mãnh liệt của chàng. Nhưng chỉ cần họ cố gắng, cộng thêm ảnh hưởng của tình tri kỷ và dễ giao tiếp dưới góc hợp 3-11, cặp tình nhân này có thể thảo luận về chuyện này, và đạt được kết quả hạnh phúc khi nhận ra và thấu hiểu hơn cho những nhu cầu khác biệt của nhau. Việc nói chuyện thẳng thắn và chân thành với nhau về những mong muốn sâu kín của đối phương nhằm hoàn thiện mối quan hệ yêu đương có thể giải quyết mọi rắc rối của cả hai mà chẳng cần nỗ lực quá nhiều.

Những lĩnh vực thường xuyên gây ra căng thẳng nhất giữa cặp tình nhân hay vợ chồng Song Ngư - Ma Kết này có thể là xu hướng quá nhạy cảm của nàng - và xu hướng vô tâm của chàng. Nàng có thể nhận ra rằng chàng quá lạnh lùng và chẳng biết thông cảm, trong khi chàng lại thấy nàng quá bí ẩn, khó nắm bắt và nhạy cảm, điều này khiến chàng bất an và lo lắng có thể mình sẽ khiến nàng tổn thương. Họ sẽ phải giải quyết những xung đột này khi chúng xuất hiện lần đầu tiên, chứ không thể để chúng tự phát triển và biến thành một rào cản khiến hai người dần thoái thác, lảng tránh không thảo luận thẳng thắn với nhau. Khi Song Ngư cảm thấy tức giận, conCá sẽ thường có khuynh hướng tìm tới ma túy, rượu chè, hoặc là mơ mộng hão huyền - xa hơn nữa là “trốn thoát” bằng cách ly dị. Còn khi Ma Kết quá hoang mang, chàng có thể phản đối lì lợm và lạnh lùng bằng cách tuôn ra những lời nói hay thể hiện những hành động tàn nhẫn,mà điều này chỉ khiến mọi chuyện thêm tệ hại hơn.

Chàng Ma Kết đang nảy sinh tình cảm với nàng Song Ngư có thể dễ dàng bị mê muội trước sự nữ tính nhẹ nhàng của nàng. Cũng có rất nhiều điều khác về cô nàng này mà chàng nên biết. Ví dụ như, nàng thuộc nguyên tố Nước, và điều đó chứng tỏ nàng có khả năng bào mòn quyết tâm sắt đá của Đất, không phải bằng những đòi hỏi mang tính ép buộc, mà bằng áp lực vô hình từ những lời thuyết phục dai dẳng lẫn những lời gợi ý tinh tế. Nước là nguyên tố mạnh nhất trong tất cả các nguyên tố, đơn giản bởi tínhthụ động của nó cuối cùng cũng đều bào mòn tất cả mọi loại kháng cự. Nàng có thể cũng rất hay cáu kỉnh và khó chịu, dù hiếm khi hoặc không bao giờ tấn công. Chàng sẽ không dễ ép buộc nàng trả lời thẳng thắn khi chàng muốn biết nàng đang cảm thấy hay đang nghĩ gì. Mưu mẹo lảng tránh được coi là một môn nghệ thuật của riêng Song Ngư, bởi nó là một trong những cách phòng thủ hiếm hoi mà họ có để chống lại sự xâm phạm riêng tư của mình. Có đôi lúc chàng cảm thấy nàng đang lảng tránh một vấn đề - hoặc lảng tránh chàng. Cũng giống như đôi khi nàngsẽ nghĩ chàng quá sở hữu và quá kìm hãm, không cho phép nàng được tự do và có quan điểm riêng.

Nhưng đó chỉ là một vài đám mây bồng bềnh trôi ngang qua mà thôi, không phải là bóng đêm vĩnh viễn. Giống như một cơn mưa rào bất ngờ, những cuộc tranh luận giữa cặp đôi có góc hợp 3-11 này có thể luôn xuất hiện chiếc cầu vồng hòa giải ngay sau đó. Nếu như họ nhớ kiếm tìm sự bao dung và không chúi mũi vào tội lỗi. Chẳng ai thấy cầu vồng trên mặt đất cả. Chúng xuất hiện trên bầu trời kia... nơi mà những quả bóng, những chú chim, và những giấc mơ tự do bay lượn... không bị cản trở bởi những xiềng xích tự ti, sợ hãi, hay những suy nghĩ thành kiến. Bay lượn đúng là một cảm giác tuyệt vời. Cả Song Ngư và Ma Kết đều sẽ nhận ra đây là một trải nghiệm vô cùng hân hoan nếu họ cố gắng. Sát cánh bên nhau. Bởi vì bay một mình thật là cô đơn. Tất cả mọi người đều cần một người bạn đồng hành mà.