12 Cung Hoàng Đạo - Ma Kết Và Chuyện Tình Yêu

Ma Kết - Song Tử

Ma Kết

Nguyên tố Đất - Tiên phong - Âm tính

Hành tinh cai quản: Thổ tinh

Biểu tượng: Con

 

Song Tử

Nguyên tố Khí - Linh hoạt - Dương tính

Hành tinh cai quản: Thủy tinh

Biểu tượng: cặp Song sinh

Mối quan hệ Song Tử - Ma Kết

Tiếng gầm của vang vọng khắp các dãy núi: “Họ đâu rồi, đâu rồi, họ đâu rồi?“ “Những Song Tử này đang cố làm gì vậy? Họ đứng đâu rồi ? Họ ở đâu?“ Ma Kết bối rối kêu lên khi đối đầu với Song Tử. “Họ chẳng ở đâu cả.“ Nhà chiêm tinh học trả lời “Họ chẳng ở đâu cả bởi vì họ khắp mọi nơi. Thật khó giải thích, nhưng bản thân Song Tử đã gồm ít nhất hai con người.“Có bao giờ bạn nghĩ rằng một Ma Kết sẽ thỏa mãn với câu trả lời kiểu ngớ ngẩn kiakhông? Không bao giờ. Bởi vì đó là một lời giải thích quá trừu tượng, quá mông lung để có thể trở thành câu trả lời cho bất cứ một vấn đề nào với những người đến từ Thổ tinh. Vì vậy, đừng bao giờ áp dụng chiêm tinh học để nói chuyện với các Ma Kết đang bị những Song Tử khó lường làm chaođảo nhịp sống vững chắc thường ngày của minh.

Bạn có thể thử giải thích với Ma Kết về Song Tử bằng việc chỉ ra rằng Song Tử mang nguyên tố Khí, những người con của Thủy tinh cũng giống như những cơn gió. Gió tuy vô hình nhưng rất mạnh mẽ. Nó có thể là bạn hoặc là kẻ thù, trung lập hoặc không. Gió vốn dĩ tự do, không thích tù túng, rất khó đoán biết và khó mà dự đoán sẽ thổi về hướng nào. Nhưng rốt cục thì tất cả những lý lẽ trên cũng chẳng thể lay động tới ý chí quyết tâm của Ma Kết nhằm tìm cho ra câu trả lời, bất kể điều đó khó khăn thế nào.

Một Ma Kết sẽ không còn ngưỡng mộ tài ăn nói của Song Tử nếu tài năng đó bị lạm dụng. Mặc dù hầu hết những người thuộc cung Ma Kết đều có sở thích nghe những chuyện ngồi lê đôi mách về những người nổi tiếng mà họ ngường mộ, nhưng lại hiếm khi trực tiếp lên tiếng. Với Ma Kết, sự cẩn trọng là bước khởi đầu dẫn tới sự thông thái, cả trong lý thuyết đến thực tiễn hành động. Nằm dưới sự cai quản của Thổ tinh cần trọng, cứng nhắc và gia trưởng, Ma Kết là những những người luôn có xu hướng tìm thấy sự thích thú mãn nguyện trong việc nói “không“, “hoàn toàn không“ (đương nhiên là vì muốn tốt cho bạn). Từ “Có“ không nằm trong từ điển của những người này.

Ma Kết thậm chí có thể gặp khó khăn trong việc đánh vần từ “Có“. Một vài người trong số họ thường thay thế nó bằng các cụm từ như “cũng được“ hoặc “Tôi cũng cho là như thế“. Đối với Ma Kết, từ “không" nghe hao hao với từ “chắc chắn", còn từ “có“ đồng nghĩa với từ “liều mạng", nhất là khi được nói ra khi chưa cân nhắc lợi hại kỹ càng, điều mà Song Tử lại thường xuyên mắc phải.

Dưới ảnh hưởng của góchợp 6-8, Ma Kết sẽ luôn biết cách tìm kiếm những mục tiêu hữu ích cho Song Tử. Chẳng hiểu sao, Song Tử thường rất phục tùng Ma Kết ích kỉ. Sự tự hy sinh từ một trong hai người trong mối quan hệ này là điều tất yếu, cho dù đó là mối quan hệ gia đình, kinh doanh, bạn bè hay tình yêu đi chăng nữa.

Những người thuộc cung Song Tử, kể cả khi đang ở thế bất lợi, vẫn có khả năng biến những điểm yếu thành điểm mạnh một cách hợp lý nhất. Tuy nhiên, Ma Kết rất hiếm khi trở thành nạn nhân trước những lập luận liến thoắng nhằm mê hoặc người khác của Song Tử. Ma Kết sẽ nắm bắt tình hình rất nhanh chóng, nhận ra chân tướng của trò chơi tâm lý mộng mị kia, cảm nhận được rằng mình đang bị kiểm soát bởi trò chơi xúc xắc tâm lý rồi lập tức lùi bước, quyết định đề phòng với sự cảnh giác cao độ.

Tuy nhiên, Song tử cũng có những điểm mạnh mà Ma Kếtcó thể học hỏi. Bằng tài năng tự biến minh thành trung tâm, khả năng tự lập bẩm sinh hay thậm chí là sự đam mê tìm hiểu, Song Tử - một cách thần kì, lĩnh hội được tất cả những gì tinh túy nhất của bất cứ quyển sách, phim ảnh hay bản nhạc giao hưởng nào từng biết. Họ chiếm lĩnh tất cả những miền đất của trí tưởng tưởng, đặt chân vào đó, biến chúng thành vương quốc riêng.

Cuối cùng, bằng những kiến thức vô giá đã tích lũy được, Song Tử sẽ chỉ cho Ma Kết thấy cách thức để từ chỗ chỉ là một vị khách thăm thú bình thường thành chủ nhân củanhững vùng đất huyền ảo, thi thú đó. Điều này thực sự có ích cho Ma Kết, những người vốn hoàn toàn lạ lẫm với bất cứ thế giới nào ngoài mặt đất, nơi họ đã quen với tiền bạc, công việc, vị thế xã hội, những quy luật thực tế đầy nghiệt ngã bất di bất dịch.

Tất nhiên, đâu đó cũng tồntại một số ít Ma Kết với trí tưởng tượng bay bổng. Tâm hồn họ lang thang tìm kiếm vô định trong buổi tối yên tĩnh phủ đầy những ngôi sao sáng lấp lánh. Họ thậm chí còn có khả năng cười đùa rất vui vẻ cùng những cô tiên, có kiến thức uyên bác về tâm thần học, đĩa bay, thuật thần giao cách cảmhay những bí mật đang ẩn giấu trong các kim tự tháp cổ đại tại miền đất Ai Cập xa xôi. Nhưng những Ma Kết tiêu biểu lại không bao giờ phí phạm thời gian vàng ngọc của mình để trầm tư mơ tưởng về những thứ viển vông mà việc phân tích hay tổng hợp chúng theo các kế hoạch chi tiết là bất khả thi. Khi Ma Kết đi du lịch bằng máy bay, họ luôn luôn đặt vé trước rất sớm để chắc chắn rằng sẽ có một ghế trống. Còn khi di chuyển bằng ô tô, một tấm bản đồ hướng dẫn luôn là vật được ưu tiên trước nhất, để chắc chắn mình không lạc đường. Nhưng đối với những nhà du hành giữa các ngôi sao, không một kế hoạch chi tiết hay bản đồ nào có thể giúp ích cho họ, vì thế Ma Kết sẽ từ chối những cuộc du ngoạn viển vông, dù cho một Song Tử nào đó không ngừng rủ rê.

Thật đáng ngạc nhiên là một số Ma Kết tìm thấy cách thức thỏa mãn cơn khát tâm hồn trong đam mê nghệ thuật. Ma Kết đam mê sưu tầm, nhiều thú vui thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật, trở thành khách hàng thân thiết của các nghệ sĩ hoặc cũng thỏa mãn đam mê nghệ thuật bằng việc sơn, phác thảo hay tự họa. Vài người khác thử sức trong lĩnh vực diễn xuất chuyên nghiệp hoặc trở thành các kịch gia. Một số ít khác chọn lĩnh vực âm nhạc. Nhưng dù có làm trong ngành nghề nào thì họ vẫn luôn thực tế và chắc chắn. Bạn có thể với tới ngôi sao đến đâu khi đôi chân vẫn dính trên mặt đất?

Những người thuộc cung Ma Kết thường có xu hướng giữ kín dự định. Trong khi Song Tử lại có năng khiếu trò chuyện tự nhiên. Vậy cách sống nào mới đúng đắn? Câu trả lời là cả hai - theo cách của mỗi người, miễn không ảnh hưởng hay làm cản trở tới công việc riêng của bên còn lại. Xin nhắc lại là “việc riêng". Với hai cung Hoàng đạo này, cụm từ “việc chung11 rất hiếm khi xuất hiện, mặc dù ngay trong bản thân từ “hiếm khi“ đó có thể hàm chứa những từ như “khác thường11 hay “xuất chúng".

Nàng Song Tử - chàng Ma Kết

.. .Họ vẫn mải mẻ tìm kiếm hòn đảo nhiệm màu trong truyền thuyết.

kia rồi. “ Peter điềm tĩnh.

Đâu, đâu?““Kia kìa, chỗ tấm biển chỉ đường ấy “Dù cho thời gian gắn bó với nhau lâu dài hay chỉ trong thoáng chốc, chàng Ma Kết cũng sẽ không bao giờ hiểu được lí do tại sao nàng Song Tử lại gặp khó khăn trong việc nhận thức rõ ràng được mọi thứ: bất kể lời nói hay hành động nào cũng sẽ dẫn ta đến với một phần thưởng, hoặc một sự trừng phạt. Định luật “đối với mỗi lực tác động, sẽ có một phản lực“ của Newton là quá hiển nhiên trong mắt chàng, tại sao nàng không thể hiểu được?

Dưới cách nhìn của nàng, sai sót ở chỗ chàng xem thế giới vật chất mới là thực tế cuộc sống, còn thế giới tưởng tượng là một thế giới tách biệt chỉ mang tính giải trí. Tâm trí nàng luôn bận bịu thăm dò, khảo sát, tìm kiếm, tính toán hay lang thang cưỡi trên những ngọn gió. Chính việc này giúp hai thế giới riêng biệt kia, đối với nàng, được hòa làm một - một thế giới thực và một thế giới của tưởng tượng, của những điều thể.

Lúc mới đầu, chàng Ma Kết sẽ phản ứng trước thế giới của nàng Song Tử với tâm trạng háo hức, vui vẻ; một thời gian sau, dần biến thành nỗi lo sợ. Bất cứ một việc nào nàng nói hay làm đều không có ý nghĩa gì nếu xét về phương diện thực tế hoặc hợp lý. Cuối cùng thì sự háo hức hay lo sợ nhường chỗ cho giọng điệu mỉa mai, rồi chàng quyết định rẽ sang hướng mới. Một khi chàng trai Ma Kết đã quyết định chủ đề này không đáng để bàn luận thêm, điều đó sẽ được chàng thực hiện ngay lập tức, không nói hai lời. Thậm chí chàng có thể trở thành một người thô lỗ, kín miệng, lạnh lùng nếu nàng cứ khăng khăng lật lại vấn đề: “Chúng ta sẽ không đề cập về chuyện ấy nữa, dẹp nó đi.“Thú vị thay, đối với một nàng Song Tử thì cụm từ “khép lại vấn đề“ lại hoàn toàn không tồn tại. Ngược lại, nó luôn luôn gợi mở rất nhiều vấn đề khác, mang đến những góc nhìn mới mẻ. Vì vậy, nàng Song Tử sẽ gặp rất nhiều khó khăn đểmang một anh chàng Ma Kết trở lại “chuyện cũ” một khi chàng đã quyết định bỏ qua.

Những hành động ngông cuồng và hồn nhiên của nàng Song Tử thường khiến Ma Kết cảm thấy phù phiếm. Nhưng rồi chàng sẽ tìm ra lý do để ngưỡng mộ cách nàng sử dụng trí thông mình, cách tháo gỡ những khó khăn một cách nhẹ nhàng và chạm đến kết luận của mọi vấn đề một cách nhanh chòng. Cùng lúc đó, nàng Song Tử sẽ bắt đầu nể phục sự thông thái của chàng - một thứ cũng thú vị, đáng nể không kém sự nhanh nhạy bẩm sinh trong nàng. Dần dần, những điều này tạo nên mối gắn kết tràn đầy khao khát giữa họ, một sợi dây vô hình không ngừng tự bồi đắp, lớn mạnh. Tuy vậy, sau một khoảng thời gian nhất định, sự khác biệt cơ bản trong bản chất mỗi người sẽ trở nên dễ nhận biết hơn. Lối suy nghĩ nặng nề, đầy áp lực của chàng có thể khiến nàng mệt mỏi;

tâm trạng thất thường đằng sau lớp trang điểm của nàng có thể làm chàng khó lòng chấp nhận. Thông thường, cả tính cách, động lực lẫn khuynh hướng giữa chàng và nàng luôn cách xa nhau cả ngàn dặm.

Hãy cùng xem xét mối quan hệ gia đình của họ. Nếu chànglà một Ma Kết điển hình, chàng rất thân thiết với bố mẹ, cô dì chú bác. Và nếu có lúc họ không thể ở bên cạnh chàng, thì chàng vẫn sẽ kể chuyện về họ. Còn với một nàng Song Tử điển hình, cũng có khi nàng cảm thấy yêu mến gia đinh minh thật lòng, thậm chí nàng còn cư xử với họ một cách đầy trìu mến với thái độ cởi mở và vui vẻ. Nhưng nàng không thực sự thấy gắn bó với gia đình mình nhiều như chàng Ma Kết. Nàng chủ động đi theo những con đường riêng, không quan tâm nhiều đến mối ràng buộc với những người khác.

Tiếp theo, hãy cùng phântích xem họ nghĩ gì về tiền bạc. Thực tế họ đều rất quý trọng tiền bạc, chắc chắn không ai trong số họ thờ ơ với chủ đề này. Sự khác nhau nằm ở cách tiêu tiền. Nếu nàng Song Tử tiêu tiền của mình để cảm nhận và hưởng thụ thế giới thì chàng Ma Kết lại xem tiền là một loại thuốc an thần. Miễn là chàng biết chắc tiền của mình vẫn đang an toàn trong nhà băng thì mới thư giãn và thở phào nhẹ nhõm, tự tin rằng bản thân là một công dân gương mẫu, không bao giờ trở thành nạn nhân của các cuộc khủng hoảng tài chính. Giống như đối với những người thợ đào vàng thì cách giữ vàng hiệu quả nhất là chôn hết xuống đất, với Ma Kết, nơi an toàn nhất để cất giữ tiền là trong ngân hàng. Còn cô nàng Song Tử không thể hiểu được việc giữ khư khư tiền mà không dùng có gì thú vị? Chàng sẽ điềm tĩnh trả lời “lợi tức em yêu à“. Những khoản tiền gửi này sẽ đẻ ra lợi tức. Và rồi nàng thốt lên trong dòng suy nghĩ đầy rẫy khó hiểu cùng nghi hoặc: “Nhưng thế chẳng phải thứ chàng có thêm chỉ là tiền thôi sao - và rồi lại tiếp tục cất giữ và chẳng được tích sự gì cả“. Ma Kết bất mãn: “Nàng có ý gì vậy? Không tích sự gì? Có chứ, chính xác là nó đang rất ích với mình!“ - suy luận logic này giúp chàng thoải mái hơn, mang đến sự thảnh thơi trong khi nàng muốn phát điên vì chán.

Khi một chàng Ma Kết đau buồn, bị phản bội hay có cảm giác bực tức khó chịu, chàng sẽ giận dỗi, không nói năng gì với vẻ mặt sưng sỉa khó ưa.

Còn với nàng Song Tử, đó sẽ là thái độ chua cay và mỉa mai. Tâm trạng của chàng có thể là màu nâu đậm, xanh chàm hay xanh đen nhưng ít nhất thì vẫn còn có thể dự đoán, trong khi tâm trạng của nàng thì hoàn toàn bất quy tắc. Mới vài phút trươc, nàng vẫn còn nhẹ nhàng vui tươi như cơn gió xuân thì ngay sau đó đã chuyển thành một trận bão với sức tàn phá khủng khiếp, hoặc một hoang mạc im lặng chết người. Mỗi khi nàng cười, đôi mắt biết nói sáng lên vẻ đáng yêu hoạt bát đầy mê hoặc. Rồi bất ngờ nàng nhíu mày, lệ ngân ngấn, đôi môi hoàn mĩ khẽ run run. Thực sự khi nàngbuồn trông nàng còn đẹp hơn gấp bội. Và rồi cũng không được báo trước, những suy nghĩ tràn đầy niềm vui sướng hân hoan lại chiếm trọn tâm trí, nàng đứng phắt dậy, vòng tay qua cổ chàng, chuẩn bị hôn vào mũi chàng. Tất cả những sự đổi thay đó sẽ diễn ra trong tích tắc, đó chính là điều làmnên sức hút kỳ bí của nàng.

Vì lẽ đó, khi nàng gặp chàng Ma Kết - người có sở thích nghiên cứu những điều bí hiểm hay thử sức với các câu đố, chàng sẽ tình nguyện dõi theo nàng với lòng ngưỡng mộ nhuốm màu mê hoặc. Nàng tựa như một tấm ghép hình bị tháo rời ra, với đủ các sắcmàu khác nhau, đang chờ đợi để được hoàn thiện. Bên cạnh đó, nàng cũng rất nữ tính với nụ cười ngọt ngào, trông thật yên bình trong vòng tay của chàng. Chàng Ma Kết rất thích sở hữu một người phụ nữ có thể khiến mọi người phải trầm trồ ghen tị. Việc có được tình yêu của cô nàng tuyệt vời ấychắc chắn là một trong những chiến công hiển hách nhất, dĩ nhiên chiến công này được sinh ra là để dành cho những chàng Ma Kết. Chú Dê luôn không ngừng leo lên cho tới khi đạt được cảm giác hài lòng khi ngắm nhìn vạn vật từ trên đỉnh núi. Họ thích được tán dương, kính nể. Việc khoekhoang một người yêu hay người vợ Song Tử - những người mang trong mình nhiều hơn một tâm hồn quyến rũ, đáng yêu, tài năng, tỏa sáng, nữ tính sẽ giúp chàng trở thành hình tượng người đàn ông đáng đố kỵ với các chàng trai khác. Chỉ cần chàng luôn ghi nhớ lời khuyên của cácnhà chiêm tinh rằng, bất chấp cô nàng Song Tử có tuyệt với thế nào thì tâm trí của nàng vốn dĩ vẫn thuộc tính Dương. Sớm hay muộn thì sự thật này cũng sẽ khiến chàng phải lận đận trong con đường tình duyên.

Hầu hết các Ma Kết được xem là biểu tượng của sự thậntrọng. Trên thực tế, khúc nhạc dạo lãng mạn mở đầu một mối quan hệ của chàng thường không thật tự tin, nó đầy cẩn trọng, chậm rãi, khiến nàng phải nghiêng đầu nghe ngóng như đang cố tiếp nhận một tiếng thì thầm. Có vẻ chàng đang khoác lên mùi hương dịu nhẹ, cười với nàng đầy sayđắm, hòa trộn hoàn hảo nét lịch lãm và trầm tĩnh để đưa nàng vào suy nghĩ rằng chàng chính là người sẽ thấu hiểu nàng, luôn kiên nhẫn với nàng.

Và quả thực chàng trai này sẽ là một người đàn ông đầy tình cảm, chung thủy, một khi hai người đã cam kết cùng nhau. Éo le ở chỗ, đây chínhlà điểm khiến nàng bắt đầu lo lắng. Chính là từ “cam kết“. Song Tử không thích bất cứ một hình thức cam đoan nào, dù chỉ một chút. Nếu tình yêu là thật, tự nó sẽ kéo dài. Nàng cũng mong nó sẽ bền lâu, nhưng sẽ không chịu đặt bút ký bất cứ bản hợp đồng tình cảm nào. Hãy để cho tình yêutự sinh sôi nảy nở. Nếu rốt cuộc tình cảm đó kéo dài mãi mãi, thật tuyệt vời! Nhưng đòi hỏi một cam kết - hay mong đợi một cam kết nào đó - không bao giờ.

về mặt chăn gối, chàng và nàng có thể khiến nhau ngạc nhiên qua việc thể hiện những sự thấu hiểu mang tính bản năng về nhu cầu của nhau. Tình dục với họ không nhất thiết phải bừng bừng như lửa cháy, cả Song Tử và Ma Kết đều kiếm tìm sự hợp nhất về mặt thể xác như một phương tiện thư giãn, nghỉ ngơi. Thông thường, họ sẽ không quá đòi hỏi những hành động yêu thương của nhau. Tuy nhiên, đôi lúc chàng sẽ mong muốn những sự động chạm thể hiện tình cảm như một cái ôm thật chặt, mà nàng lại không hào hứng đáp trả - hoặc khi nàng cần đến những lời âu yếm, những ngôn từ khiêu gợi để kích thích nàng mà chàng lại không hay biết.

Thay vì những cảm xúc bấtmãn và thất vọng có thể nảy sinh, về chuyện ân ái, cặp đôi này hoàn toàn có thể có sự tương hợp nồng nàn. Do sự kết hợp giữa hai cung này chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi góc hợp 6-8, tình dục sẽ chiếm ưu thế hoặc chí ít cũng đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ. Cũng rất có thể ngay từ lầnđầu tiên gặp mặt, lực hút giới tính từ chàng đã để lại một ấn tượng sâu sắc trong nàng, lực hút đó sẽ không mau chóng phai nhạt, thậm chí có thể tồn tại mãi mãi gắn kết hai người trong sự ngạc nhiên của người thân và bạn bè, nếu có mối tương quan thuận lợi giữa cung Mặt trời và cung Mặttrăng. Cho dù không có sự hỗ trợ của các hành tinh như vậy, Ma Kết và Song Tử vẫn có thể duy trì tình bạn sau khi đã chia tay. Không phải mọi cặp đôi ở góc hợp 6-8 đều làm được điều này.

Tình yêu có cách khiến cho băng giá tan chảy khỏi trái tim Ma Kết. Và ngay khi nó tannày sẽ khiến nàng phải run sợ đề phòng trước trước viễn cảnh về sự ràng buộc chặt chẽ mà chàng đã âm thầm lên kế hoạch - lời hứa hạnh phúc trọn đời. Sau đó, lời hứa ngầm này sẽ không được thực hiện, bởi nàng Song Tử bắt đầu cảm thấy cuộc sống xuất hiện sự buồn tẻ khi bị bó buộc vào Ma Kết thực dụng, nhàm chán, dù chàng an toàn, đáng tin cậy thế nào chăng nữa. Nàng đừng quên chàng là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí người yêu, người chồng trong suốt những năm tháng vàng son. Có một điều thú vị rằng chàng Ma Kết khi càng nhiềutuổi lại càng trở nên trẻ trung, tự do hơn (càng giống nàng).

Nàng Song Tử luôn thiếu kiên nhẫn, không thích chờ đợi. Nhưng nàng nên nỗ lực, vì phần thưởng sẽ thực sự xứng đáng với lòng kiên nhẫn của nàng. Song Tử sẽ cùng Ma Kết khám phá ra bí mật tuyệt vời, rằng đâu đó nơi điểm dừng giữa sự chuyển động không ngừng, họ sẽ tìm thấy hình dạng và vẻ đẹp đích thực của tình yêu - điều nàng vẫn mải miết kiếm tìm suốt từ những tháng ngày thơ ấu. Nhẫn nại. Nhẫn nại chính là chiếc chìa khóa để khai mở chàng trai này. Nàng phải nuôi dưỡng đức tính đó.

Có thể sẽ có một cô gái Song Tử nào đó đang yêu chàng Ma Kết, đọc đến đây và tự hỏi tại sao họ phải cần đến một lời khuyên như vậy. Giờ chẳng phải họ vẫn đang hạnh phúc đấy thôi. Ò, nhưng bạn sẽ không dạy ai đó bơi khi họ đã chết đuối. Bạn phải dạy họ trước khi thời điểm cần thiếttới. Một lần nữa, nàng Song Tử ạ: hãy nhẫn nại.

Chàng Song Tử - nàng Ma Kết

Khoan đã, thưa quý , chẳng ai ép buộc anh hay khiến anh trở thành một người đàn ông chín chắn được đâu...“Nàng đành nói với chàng: “Em già rồi, Peter à. Em đâu còn gái hai mươi. Em đã trưởng thành từ lâu rồi. “‘Em từng hứa sẽ không như vậy !““Nhưng em không thể. “ Nàng Ma Kết sẽ thông thể chống lại sự trưởng thành, chín chắn trước tuổi, cũng hệt như chàng Song Tử sẽ không thể chống lại sự trẻ con và vô trách nhiệm thường trực. Trong suốt chiều dài lịch sử, chúng ta vẫn luôn cho rằng nam giới là người mạnh mẽ, chín chắn, thực tế; còn người phụ nữ lại yếu đuối, đôi khi khó hiểu và phù phiếm. Cho đến khi những phong trào đấu tranh về quyền phụ nữ nở rộ, cái nhìn của xã hội cuối cùng cũng thay đổi. Thật may mắn cho chúng ta, nhưng có lẽ may mắn nhất chính là cặp đôi nàng Ma Kết và chàng Song Tử, khi cuối cùng nàng cũng có thể được nhìn nhận, đánh giá cao với sự thông thái cùng tính thực tế, còn chàng cũng có quyền được nhạy cảm, hay thay đổi và thường xuyên nằm mơ giữa ban ngày.

Cũng có những khi chàng đổ lỗi cho nàng vô tâm, thiếu đồng điệu - nàng lại bảo chàng hay thay đổi và thiếu chín chắn về mặt tình cảm. Trên một khía cạnh nào đó, cả chàng và nàng đều thực sự tồn tại những đặc điểm đó.

Thế nhưng, nàng Ma Kết cũng là người sống tình cảm, chung thủy, đầy khiếu khôi hài khi nàng an toàn trên mặt đất. Cũng như kỳ thực chàng Song Tử sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu được phép tự do ngôn luận khi cần, không bị đeo đuổi bởi nghi ngờ, lo lắng cho tương lai hay sự cằn nhằn, hằn học. Chỉ trích và nghiêm trọng hóa chuyện tình cảm không bao giờ có tác dụng tích cực đối với Song Tử.

Nàng là người sẽ đảm đương vấn đề tiền bạc trong gia đình. Không phải vì chàng không đủ nhanh nhạy, tinh anh trước những con số - đôi khi Song Tử còn quá mức như vậy. Bộ óc của chàng khiến mọi chiếc máy tính đắt tiền phải lắc đầu ghen tỵ. vấn đề ở chỗ nàng có cách tiêu tiền hợp lý hơn, đầu tư khôn ngoan hơn. Ma Kết, một cách thần kỳ, khiến tài khoản ngân hàng càng ngày càng lớn; trong khi chàng lại sở hữu tài năng khiến chúng ngày càng bé lại với cách chi tiêu tự do.

Kỳ lạ là các nhà chiêm tinh - chứ không phải bạn bè hay người thân - thường cho rằng cả hai cung Hoàng đạo này “lạnh lùng“ trong chuyện tình cảm. Đó là vì sự cai quản và ảnh hưởng khắc nghiệt củaThổ tinh lên cách cư xử của nàng - còn chàng lúc nào cũng xa cách theo kiểu nguyên tố Khí. Tuy nhiên, nàng lại yêu thương một cách thực tế, thậm chí là mãnh liệt, dù trái tim chịu sự kiểm soát gắt gao của Thổ tinh - luôn cấm đoán nàng tự do thể hiện cảm xúc, cho tới khi chắn chắn rằng mối quanhệ của họ là thực, có cơ hội kéo dài vĩnh viễn.

Còn với chàng, ở một khía cạnh tâm linh, chàng dường như chưa từng biết đến trạng thái đê mê hay nỗi đau đớn đích thực của tình yêu mang lại. Nhưng chàng thực sự hứng thú mong ngóng được trải nghiệm. Đúng vậy đấy, vàsự tìm kiếm hăng say của chàng có thể sẽ khiến nàng bay vút lên cùng những giấc mơ trong khi vẫn giữ một tình yêu trầm lặng, như một ngọn nến cháy, soi sáng con đường để chàng tiếp tục tìm kiếm, cho chàng một nơi trú ẩn an toàn những khi chàng nghi ngờ bản thân.

Đôi khi nàng Ma Kết có thể quá tốt, quá hoàn hảo, quá đáng tin đến mức khiến chàng Song Tử không chịu nổi. Chàng cảm giác như bị tù túng trong bốn bức tường thành cảm xúc vững chắc của nàng, có cảm giác sự tận tâm của nàng lại như thể một sự sỉ nhục với chàng... chỉ bởichàng tự nghi ngờ liệu mình có thể xứng đáng với nó - một cảm giác khiến chàng vừa tức tối lẫn đau buồn. Và chàng có thể tự giằng ra khỏi sự ràng buộc của nàng, bỏ chạy đi đâu đó một thời gian ngắn trước khi ngoan ngoãn trở lại - những biểu hiện đặc trưng của tính hai mặt lẫn lộn trong conngười chàng, đặc biệt là khi đối diện với chuyện tình cảm.

Chính bởi bản chất của cá nhân mỗi người, đời sống tình dục của họ thường không đến mức sôi sục như một ngọn núi lửa luôn chực chờ bộc phát. Thế nhưng, thật lạ lùng, chàng Song Tử và nàng Ma Kết luôn có thể thỏa mãn hoàn hảo những nhu cầu và ham muốn thể xác của nhau, một cách rất thoải mái, không cần dốc cạn sức lực. Ngay cả trong những giây phút thăng hoa nhất, chàng vẫn cần cảm giác tự do, nàng cũng vậy. Dưới sự kìm hãm của Thổ tinh, nàng Ma Kết gần như sẽ không bao giờ cho phép bản thân trôi đi hoàn toàn trong đam mê, nàng có thể sẽ nhiều lần tiến gần đến giới hạn đó, nhưng vẫn từ chối chạm tay vào. Còn với chàng Song Tử, trong chàng luôn tồn tại một người tự giữ mình xa cách và lãnh cảm với sự việc, trong lúc người kia đang trải nghiệm và đắm chìm trong đó. Đó là cách Cặp song sinhcùng nhau trưởng thành. Dù vậy, người phụ nữ này, bằng một cách chính chàng cũng không thể giải thích, vẫn thu hút chàng về mặt giới tính mạnh mẽ, chẳng có lý do gì để phiền lòng vì điều đó.

Nàng Ma Kết điển hình sống trong thế giới thực tế mang đậm nét truyền thống, thanh bình, thế giới mà ở đó, trí tuệ là nữ hoàng. Chàng lại sống trong thế giới thần tiên rực rỡ sắc màu huyền bí, đầy ắp hoạt động tinh thần, thế giới mà ở đó, sự tò mò là vua. Cả hai sẽ đạt được một trải nghiệm thú vị và có lợi cho cả đôi bên khi lần lượt ghé thăm thế giới của nhau - không nhằm mục đích moi móc, chỉ trích lỗi lầm mà như một kẻ viếng thăm, thích thú với vẻ đẹp, những điều mới lạ ở vương quốc xa xôi. Thế nhưng cuối cùng thì họ vẫn muốn trở về ngôi nhà quen thuộc.

Như các góc hợp 6-8 trên cung Hoàng đạo, hai người này chỉ có thể gặp nhau khi aiđó giới thiệu hoặc đưa họ lại gần nhau. Hiếm khi Song Tử và Ma Kết tự hấp dẫn và tìm thấy nhau. Tuy nhiên, một khi họ đã chú ý đến nhau, góc hợp 6-8 sẽ bắt đầu phát ra không ngừng các sóng rung động, tăng dần cường độ.

Chàng Song Tử là kẻ có vô số trò đùa bỡn, nhưng thườngchỉ dùng chúng để ngụy trang. Chàng cảm giác rằng đằng nào mọi người cũng không muốn nhìn vào những sự thật trần trụi. Và do vậy mà chàng phải che giấu hoặc nói dối. Nhưng Ma Kết lại tôn thờ sự thành thực tuyệt đối, trong đó hầu như không hề có chỗ cho tính hai mặt. Chàng trai SongTử của nàng có thể thấy quan điểm trên quá nghiêm khắc; vì những ý tưởng liên tục nảy nở trong đầu, chàng luôn chừa ra cho sự ngụy biện cá nhân một lối thoát. Chàng không biết các ý tưởng bắt nguồn từ đâu nhưng chúng không ngừng tuôn trào, đó chính là bản chất con người chàng. Bóp nghẹttự do suy nghĩ, hành dộng không phải là cách đúng đắn để yêu chàng trai này.

Nàng muốn chàng phải kiếm một nghề đảm bảo chắc chắn cho tương lai cũng như mang lại một khoản thu nhập ổn định nào đó, sẽ nhấn mạnh đến mái ấm của họ. Chàng thi lại không thực sự cần đến sự đảm bảo an toàn đó, bởi Song Tử đâu cần gốc rễ. Chàng sẽ vui hơn với một triệu dollar tiền mặt và một trăm dollar trong tài khoản ngân hàng hơn là có một trăm đô tiền mặt và cả triệu đô trong tài khoản. Nàng thì hoàn toàn ngược lại. Song Tử cảm giác như những ý tưởng của mình là tài sản đáng giá nhất mà chàng có. Chàng thực sự không hiểu nổi sao nàng lại cần đảm bảo tài chính, điều mà chàng chẳng bao giờ nghĩ tới cả.

Nếu mối quan hệ của cặp đôi này có dấu hiệu rạn nứt, nàng Ma Kết sẽ chẳng dễ gì buông xuôi. Nàng không thể thay đổi nhanh chóng nhưchàng được. Khi yêu, nàng mong muốn tình yêu của mình sẽ bền lâu. Nhưng nếu và khi thấy rõ “sự vĩnh cửu“ đang dần tiến tới ngõ cụt, thường nàng sẽ không khóc lóc thảm thiết hay sầu não bi đát, hoặc bất kỳ biểu hiện cảm xúc tiêu cực nào. Nàng chỉ quay bước, che giấu những giọt nước mắt mà không nhìn lại. Chẳng có cung Hoàng đạo nào tỏ ra vô cảm được như Ma Kết khi đau khổ. Trái tim nhân hậu sẽ tan vỡ, nỗi đau sẽ nhân lên gấp bội vì nàng giữ chặt nỗi đau đó bên trong... và cam chịu.

Chàng Song Tử sẽ khóc lóc “Tôi nhận được thì ít mà tổn thương thì quá nhiều!" - rồi than thở vì những trải nghiệm đã mất, những cơ hội lãng phí, tình yêu không được hồi đáp, thất lạc hoặc trôi vào hư không. Thế nhưng, Song Tử sẽ lại nhanh chóng cười toe toét ngay thôi. Ngày mai sẽ lại sáng, sẽ lại là một ngày mới đầy hứa hẹn! Ai biết được phép màu gì đang chờ đợi phía trước? Có thể... vâng, có thể... thậm chí là nhận được sự tha thứ từ nàng Ma Kết tội nghiệp và biết đâu lại có cơ hội làm lại, và nếu có, lần này chàng sẽ đối xử với trái tim nàng một cách âu yếm hơn.

Khi tình yêu hay hôn nhân của họ kết thúc, Ma Kết sẽ mất thời gian dài mới có thể mỉm cười trở lại, còn ngày mai tươi sáng ư - ngày mai dường như sẽ chỉ có nỗi buồn của nàng. Đó là lý do vì sao nàng sẽ cố gắng không ngừng để vun đắp cho mối quan hệ này, khi còn có thể.