12 Cung Hoàng Đạo - Song Ngư và chuyện tình yêu

Song Ngư - Song Tử

Song Ngư - Song Tử

SONG NGƯ

Nguyên tố Nước – Linh hoạt – Âm tính

Hành tinh cai quản: Hải vương tinh

Biểu tượng: Đôi cá bơi ngược chiều

SONG TỬ

Nguyên tố Khí – Linh hoạt – Dương tính

Hành tinh cai quản: Thủy tinh

Biểu tượng: Cặp song sinh

Mối quan hệ Song Tử – Song Ngư

Khi giọng nói yếu dần và tan biến, sự im lặng lạnh lẽo bao trùm khu vực đầm lầy, đâu đó một tiếng kêu yếu ớt, “Giúp với! Hãy giúp chúng tôi!“ hai sinh vật nhỏ bé va mình vào tảng đá.

Một người thuộc nguyên tố Khí sẽ chẳng bao giờ hoàn toàn thoải mái bên cạnh một người thuộc nguyên tố Nước và ngược lại. Đây là một cặp đôi với góc hợp 4–10, họ sẽ phải luôn dè chừng khi kết hợp với nhau. Nếu không, kết quả của phản ứng giữa nước và không khí có thể là một đám sương mù ảm đạm, thậm chí là đầy nguy hiểm. Không khó để thấy được sự kết hợp này có thể tạo ra ảnh hưởng như thế nào đối với công việc, gia đình, mối quan hệ yêu đương hoặc quan hệ bạn bè. Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm không mấy dễ chịu.

Song Tử và Song Ngư cũng có những điểm giống nhau. Cả hai người đều để lại ấn tượng là một nhân vật có tính hay thoái thác, tài năng biến hóa, ngụy trang như tắc kè hoa, mưu mẹo và khó nắm bắt như những con đom đóm. Những biến đổi về mặt cảm xúc diễn ra nhanh như tên bắn, rất khó dự đoán, thoạt đầu giống quầng sáng lung linh trước mặt – sau đó vụt biến mất. Họ đi đâu? Chà, người mà bạn đang muốn nói đến là ai? Đôi cá nhỏ chỉ đang bơi lội bên trong bản chất đầy xúc cảm sâu sắc để bảo vệ bản thân khỏi những câu hỏi, những tổn thương hơn nữa – Còn chú chim sao Thủy, vì những lý do tương tự, sẽ bay vút lên cao, len vào những đám mây đang quần tụ trên bầu trời.

Nếu như Song Ngư không thể hiểu nổi mình thì sự nhiệt tình của Song Tử cũng chẳng thể giúp làm sáng tỏ những bí ẩn kia. Những người chịu sự cai quản của Thủy tinh cảm thấy mình có thể giải quyết bất mọi thứ, tìm ra ngọn ngành, “tháo rời“ để phân tích sự việc, xem nó diễn biến như thế nào, sau đó “lắp ráp“ trở lại. Nhưng sau khi nghe câu chỉ trích lạnh lùng của Song Ngư, Song Tử sẽ để mặc những mảnh ghép nằm ngổn ngang, rải rác xung quanh mà chẳng buồn ghép chúng lại với nhau. Một Song Ngư khi bị Song Tử “mổ xẻ“ có thể phải mất nhiều năm cố gắng khôi phục lòng tự trọng. Còn thách thức đối với Song Tử là phải làm sáng tỏ sự bối rối kinh niên đang bao trùm Song Ngư bằng trí tuệ sáng suốt của mình, nhưng hầu hết Song Tử không thể bơi đủ sâu vượt qua đám rong biển để hiểu được sự huyền bí của đại dương Song Ngư… Lúc này Song Tử sẽ như con chim sáo nhỏ bên bờ cát, mổ vào hư không, bất lực vì không thể nhìn thấy đáy đại dương nông sâu thế nào.

Nếu Song Tử lúc nào cũng như sống trong một thế giới thần tiên giả tưởng, thì Song Ngư cũng tỏ ra rất vui mừng, sẵn lòng đến thăm chốn thần tiên đó. Tuy nhiên, Song Tử thậm chí ngay cả khi đang nô đùa vẫn thích phân tích, lý luận rồi đặt tên cho tất cả các vương quốc ở nơi huyền bí kia, điều đó thường phá hỏng niềm vui của Song Ngư. Một giấc mơ chỉ là một giấc mơ... việc gì phải tìm hiểu sâu xa đến thế? Song Ngư sẽ không ủng hộ việc Song Tử muốn tìm hiểu quá sâu hoặc thích đặt ra những câu hỏi để thỏa mãn trí tò mò của mình. Nếu thường xuyên chịu áp lực đó, Song Ngư sẽ “lượn“ sang dòng suối khác, hoặc cố tìm lối thoát dễ dàng hơn bằng cách nói dối, từ việc trốn tránh một cách khéo léo đến việc lừa gạt một cách thẳng thừng. Song Ngư coi đó là một cách “đơn giản“ để tự bảo vệ mình khỏi sự xâm phạm đời tư cá nhân.

Đôi khi đàn ông hay phụ nữ Song Ngư lại vô tình “trả đũa“ Song Tử vì liên tục bị dồn vào thế bí, bằng cách đáp trả một cách chẳng mấy hào hứng trước tâm trạng đang rất phấn khởi về ý tưởng hay kế hoạch mới tuyệt vời của Cặp song sinh. Điều này có thể là sự khởi đầu cho một kết thúc, bởi Song Tử sẽ không thể duy trì được bất cứ sự nhiệt tình, cảm hứng ngùn ngụt nào trước tính bi quan của Song Ngư.

Không phải không tồn tại những chuyện Song Ngư và Song Tử vui vẻ chia sẻ với nhau, họ cũng có những điểm giống nhau đến kinh ngạc. Một trong số những điểm chung đó là họ đều đánh giá cao cái đẹp. Song Tử và Song Ngư đều nhận thức sâu sắc vẻ đẹp đáng yêu của thiên nhiên, sự thay đổi của các mùa, bình minh và hoàng hôn – cả hai thường đắm tâm hồn mình trong nghệ thuật, thơ ca, âm nhạc... Song Ngư cảm thụ cái đẹp trong sự ngây ngất, lặng lẽ. Còn Song Tử sẽ bật cười giòn tan, kinh ngạc, hào hứng. Bằng cách nào đó, cái đẹp đã mang cặp đôi này lại gần nhau, tạo thành một cây cầu kết nối hai tâm hồn mà ở đó họ vui đùa trong ánh nắng rạng rỡ của mặt trời, hiểu rõ nhau hơn.

Một điểm chung khác nữa giữa Song Tử và Song Ngư đó là không dễ gì khiến họ thực sự để tâm tới những điều bạn đang nói, bắt họ phải nhìn thẳng vào mắt bạn dù chỉ trong tích tắc. Đôi mắt của Song Tử sắc sảo, đôi khi thách thức, đầy cảnh báo. Đôi mắt Song Ngư mềm mại, phiêu lãng, linh hoạt đầy vẻ thấu hiểu khi họ tập trung nhìn vào bạn, nhưng điều đó không diễn ra thường xuyên. Đôi mắt Song Tử cũng chỉ tập trung được trong một thời gian ngắn, phiêu du hết chốn này đến nơi khác, giống như đôi mắt của một chú chim vậy. Và hệt như đôi mắt, tâm trí Song Tử và Song Ngư cũng lang thang, phiêu lãng ở những dải thiên hà riêng biệt... vì những lý do và mục đích khác nhau.

Song Tử có nhu cầu giao tiếp, cần thể hiện bản thân mình – Song Ngư nhân hậu hầu như luôn có thời gian để lắng nghe với sự quan tâm thật lòng tới cả những niềm vui lẫn nỗi buồn của người khác. Song Tử không thể chịu được nếu không có lấy một khán giả tán thưởng những ngôn từ hoa mỹ đầy mê hoặc từ mình – Song Ngư không thể chịu được nếu không có ai cần đến bản thân. Bây giờ bạn đã nhận ra họ thật hạnh phúc khi ở cạnh nhau đến mức nào, chỉ cần những đôi chân hiếu động biết đứng đúng vị trí. Sau một thời gian, Song Tử có thể sẽ đánh mất hạnh phúc quý giá nếu sự quan tâm dịu dàng của Song Ngư liên tục bị lờ đi. Sẽ luôn có những dấu hiệu báo trước, khi chúng xuất hiện, chúng cần được quan tâm kịp thời. Mọi sai lầm đều cần được sửa chữa khi chúng hãy còn nhỏ.

Nàng Song Tử – Chàng Song Ngư

Hãy nhắm mắt lại và nếu may mắn, bạn có thể thấy những mảng màu sắc vô định hình, mờ mờ, đáng yêu đang lơ lửng trong bóng tối.

Chẳng có chàng Song Ngư nào cảm thấy chắc chắn khi sánh đôi với nàng Song Tử mà chàng yêu. Nàng sẽ khiến cho chàng ghen tuông, hoặc ít nhất thì cũng ghen tị – một cấp độ nhẹ hơn.

Nàng sẽ không bao giờ thực sự trưởng thành. Giống như một cô bé tinh nghịch, đáng yêu, khóc lóc khi bị mắng, cười vui vẻ khi thấy hài lòng, chòng ghẹo và vòi vĩnh cho đến khi đạt được thứ mình muốn – khiến chàng Song Ngư phải phục tùng cũng không phải là điều gì quá khó khăn với nàng. Song Ngư thực sự là một chàng trai dịu dàng, tình cảm, khoan dung, không bao giờ đòi hỏi quá đáng. Chàng luôn sẵn lòng cố gắng hết sức mình đáp ứng những yêu cầu của nàng. Chàng bối rối trước những yêu cầu, mong muốn và ước mơ cứ thay đổi liên tục từ Song Tử, nhưng chàng sẽ vẫn không ngừng nỗ lực. Tuy nhiên, chàng lại không phải là người được trời phú cho tính kiên nhẫn. Cả cô gái Song Tử và chàng trai Song Ngư đều hoàn toàn xa lạ với đức tính này từ khi mới lọt lòng. Không cần phải nói, chính điều này tạo nên nút thắt trong mối quan hệ của cặp đôi có góc hợp 4–10 trên. Kiên nhẫn là thành phần chính, cần cho mọi công thức tạo nên hạnh phúc cũng như sự hòa hợp.

Đôi mắt của chàng Song Ngư thường phảng phất ánh nhìn của kẻ đang lạc lối. Đôi mắt của nàng Song Tử lại ẩn chứa cái nhìn của kẻ đang muốn tìm kiếm một thứ gì đó vô định. Với bốn cung Hoàng đạo Song Ngư, Bảo Bình, Bọ Cạp và Song Tử – đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thể hiện tính cách đặc trưng của họ.

Tâm trí của Song Tử giống như một ngôi nhà kính, từ đó nàng đưa mắt quan sát cuộc đời bằng cái nhìn ba chiều đối với mọi thứ nàng quan tâm. Việc có nhiều sự lựa chọn dẫn đến nhiều biểu hiện trong tính cách hướng ngoại của Song Tử. Tâm trạng của Song Tử – người chịu sự cai quản của Thủy tinh không giống như tâm trạng của Song Ngư dưới sự cai quản của Hải Vương tinh. Với tốc độ thay đổi nhanh như sét đánh, lên xuống như thủy triều, những đợt sóng cảm xúc ập đến nàng một cách khó đoán như gió đổi chiều.

Tâm trí của Song Ngư cũng giống như một ngôi nhà có nhiều cửa sổ, nhưng không có những ô kính, không có cửa chớp hoặc rèm che để bảo vệ chàng khỏi những biến đổi thời tiết của các mùa trong năm – hoặc từ sự biến đổi tâm trạng của nàng Song Tử. Một chàng Song Ngư thường dễ bị tổn thương, nhạy cảm, không chỉ với cách đối xử của người khác đối với chàng mà cả những cảm giác cùng cảm xúc từ những người xung quanh, Cá ta cảm nhận những rắc rối, khó khăn mà người khác gặp phải như thể chính mình là người trong cuộc. Do đó, bạn có thể nhận thấy mối quan hệ của một chàng Song Ngư với một nàng Song Tử sẽ thường xuyên gặp rắc rối với tính khí thay đổi như thời tiết kia.

Cô nàng này được sinh ra với vầng hào quang là nguồn năng lượng dồi dào cả về tinh thần và thể chất như những đợt sóng cuộn trào mạnh mẽ. Trong khi đó, chẳng có gì đáng băn khoăn khi Song Ngư nhỏ bé lại thường mang một tinh thần mệt mỏi, đặc biệt là khi chàng luôn bị cám dỗ, chìm đắm trong mơ mộng, để rồi so sánh giấc mộng đó với thực tế buồn tẻ, nhàm chán. Những điều này người phụ nữ Song Tử của chàng phải hiểu rõ hơn ai. Việc chàng muốn nhìn thế giới qua lăng kính màu hồng giống như một tiếng vọng đầy xúc động chạm vào trái tim nàng. Chính nàng, hơn ai hết cũng mong muốn mọi thứ trở nên khác biệt, đáng yêu hơn. Nhưng sự tỉnh táo của Thủy tinh bên trong luôn tránh cho nàng lạc lối trong quá trình tháo rời, lắp lại những mảnh ghép cuộc sống, bất kể kỳ vọng vào kết quả có cao đến đâu. Đây chính là điểm khiến chàng ghen tị, cũng chính là thứ nàng có thể dạy cho chàng Song Ngư.

Giống như tất cả cặp đôi có góc hợp 4–10, Song Tử và Song Ngư sẽ phải đương đầu với khá nhiều căng thẳng. Bản chất của họ hoàn toàn khác nhau, hầu như hai người chẳng thể hiểu nổi động cơ của đối phương. Mọi bất đồng liên quan đến người thân, cha mẹ của người kia, hoặc nghề nghiệp cá nhân có thể là bước đệm cho những tranh cãi bùng nổ.

Nàng Song Tử sẽ khóa trái cửa, để mặc chàng ở ngoài cả đêm nếu Cá ta còn mải mê tám chuyện quá lâu với một người hàng xóm. Sau đó, chàng có thể sẽ lẩm bẩm, “Ai cần chứ?“ rồi nhấn chìm những rắc rối ở một góc ghế bành. Như thế càng khiến nàng điên tiết, tiếp tục cho chàng lang thang ngoài đường thêm vài đêm nữa, rồi mọi chuyện cứ thế lặp lại… Điều mà một chàng trai Song Ngư không thể chịu đựng được lâu chính là những lời chỉ trích, mỉa mai, buộc tội; trong khi đó một nửa tiêu cực trong con người của nàng Song Tử lại rất tài tình trong nghệ thuật trào phúng, buông những lời công kích sâu cay. Những lời nói khi tức giận và cả cách sử dụng thông minh những sắc thái biểu cảm tinh tế có thể tàn phá tâm hồn nhạy cảm của Song Ngư như những viên đá sắc cạnh và đau đớn. Ngược lại, điều khiến nàng Song Tử không thể chịu được chính là sự im lặng – hoặc bị bỏ lại một mình, không một ai lắng nghe, dõi theo – đây lại là tình huống mà Song Ngư phát huy được thế mạnh của mình: đào thoát khỏi hoàn cảnh khó chịu. Ơ! Chàng đã biến mất! Như vậy đấy! Và rồi nàng bị bỏ lại một mình.

Song Ngư có xu hướng làm mọi chuyện một cách chậm và chắc để giải quyết những khó khăn mình gặp phải. Song Tử lại có chiều hướng giải quyết nhanh chóng những vấn đề đó. Mặc dù họ thực sự yêu nhau, đôi khi hai người lại hoàn toàn như những người xa lạ đang cố giao tiếp bằng lời nói và ngôn ngữ. Song Tử thao thao bất tuyệt còn Song Ngư không phải lúc nào cũng lắng nghe. Khi Song Ngư khóc – Song Tử lại không phải là người luôn thông cảm được. Tuy nhiên, cả hai đều rất cần được chấp nhận, được thấu hiểu, dù đều không hiểu nổi chính bản thân. Cả hai đều đòi hỏi những bản sắc riêng, được sinh ra với sự ảnh hưởng của tính hai mặt, như bốn người sống dưới một mái nhà, trong đó hai người hiện hữu – còn hai người khác bị nhốt bên trong, luôn vùng vẫy để thoát ra và muốn được biết đến.

Đời sống tình dục của họ cũng cần nhiều nỗ lực, mặc dù chàng có thể đáp ứng mong muốn của nàng, nàng mang đến sự đa dạng trong những biểu hiện tình cảm đầy đam mê cho chàng. Cả Song Tử và Song Ngư đều không đòi hỏi ngọn lửa đam mê quá lớn để mang lại sự hài lòng khi thân mật thể xác. Cả hai đều có khả năng thích ứng ngay lập tức với những ý tưởng bất chợt hay mong muốn từ đối phương. Tuy nhiên, sự gần gũi thể xác đôi khi vẫn khó đạt được mức độ sâu sắc cần thiết. Liệu có phải bởi vì tình yêu đơn thuần sẽ chẳng bao giờ đủ để đáp ứng những khát vọng không tên của Song Ngư hoặc Song Tử? Hay vì nguyên tố Khí và nguyên tố Nước hiếm khi bị thôi thúc ghê gớm bởi những đụng chạm ân ái giống như mối quan hệ của nguyên tố Đất và nguyên tố Lửa?

Sự hy sinh vì người khác cũng quan trọng trong chuyện chăn gối như với mọi khía cạnh khác của tình yêu. Trong khi Song Ngư thường hiểu thấu đáo điều này, thì nàng Song Tử trẻ con đôi khi chẳng hề nhớ đến. Những khoảnh khắc thân mật sẽ được thực hiện theo mong muốn bốc đồng của nàng, thay vì sự hòa nhịp trong ham muốn của cả hai. Nếu nàng cho phép chàng giảng giải bằng ví dụ cụ thể về ý nghĩa của việc cho đi không ích kỷ – cả thể xác cũng như tinh thần lẫn cảm xúc – chuyện ân ái của họ sẽ luôn được làm mới, kéo theo đó là một mối liên hệ sâu sắc hơn so với trước đây. Khi có sự liên hệ về bản chất bên trong đó, chàng có thể trở nên bộc phát hơn, giống như nàng – ngược lại nàng cũng trở nên trầm tĩnh hơn, giống như chàng vậy.

Như đã nói, cặp đôi này có khá nhiều điểm chung. Cả hai đều thích không lưu số điện thoại trong danh bạ, thích sự riêng tư, tự do – thưởng thức thơ ca, âm nhạc, nghệ thuật, khiêu vũ. Họ cực kỳ không thích những thói quen. Sự nhàm chán là kẻ thù chung. Tuy nhiên, không may mắn là hai người đều có khuynh hướng phóng đại sự thật, từ lời nói dối vô hại đến sự lừa dối có tính toán – bởi vô vàn lý do. Khi Song Tử cáo buộc Song Ngư bóp méo sự thật, chuyện này chẳng khác nào “chó chê mèo lắm lông“. Nàng Song Tử luôn thấy cuộc sống và tình yêu khó hiểu nếu chỉ sử dụng các giác quan đơn thuần. Sự thống lĩnh của Thủy tinh đòi hỏi nàng phải sử dụng trí tuệ của mình trong việc giải bài toán đố này. Có lẽ nàng sẽ tìm ra tất cả đáp án nếu ai đó thực sự lắng nghe những nghi ngờ, nỗi tuyệt vọng và những ý tưởng xuất thần của nàng.

Người đàn ông Song Ngư sẽ làm điều này cho nàng nếu chàng lắng nghe kiên nhẫn và cảm thông mọi điều nàng chia sẻ, chờ đợi nàng kết thúc vòng tròn lý luận phức tạp trước khi cuối cùng xác định đúng bước ngoặt trên con đường đi đến hạnh phúc. Sau một hồi, nàng sẽ nắm lấy tay chàng khi họ sánh bước bên nhau, ánh mắt chàng sẽ không còn cảm giác lạc lõng. Sao một người đàn ông lại cảm thấy mình lạc lõng nkhi bên cạnh không chỉ một mà có đến hai người phụ nữ quyến rũ, đầy nữ tính cũng như thú vị thế này làm bạn đồng hành? Yêu những cô nàng Song Tử có thể là điều khiến Song Ngư thấy lo ngại và bối rối, nhưng chưa từng nhàm chán.

Với chàng Song Ngư, tình yêu lại là một giấc mơ khác, một giấc mơ nhuộm sắc màu nhẹ nhàng, mong manh, dễ thay đổi. Sự bất mãn không ngừng được thể hiện ra ngoài của nàng Song Tử như xé rách giấc mơ hoàn hảo của Song Ngư – chàng lại cố gắng chắp vá chúng lại, mong muốn chúng lại mới mẻ như ban đầu. Nhưng những giấc mơ của chàng không dễ gì vá lại một khi đã bị xé rách, bởi chúng được xây dựng bởi thứ chất liệu quá ư mong manh, mơ hồ.

Nếu nàng nói chuyện nhẹ nhàng, di chuyển cũng thật nhẹ nhàng… chầm chậm… nàng có thể đi vào giấc mơ cũng như thế giới của Song Ngư, nàng sẽ yêu tính cách chàng hơn – bình lặng mà đẹp đẽ. Tất cả những gì một cô gái Song Tử khôn ngoan cần làm là đặt mình vào vị trí của chàng trai mình yêu, đây sẽ là con đường dẫn nàng tiến thẳng tới trái tim chàng –cũng là nơi trú ẩn mà nàng tìm kiếm bấy lâu và cứ nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ tìm thấy… một khu vườn huyền diệu đầy hoa hồng không gai đua sắc.

Chàng Song Tử – nàng Song Ngư

Khi không có sự hiện diện của chàng, mọi thứ yên lặng như một hòn đảo hoang. Các nàng tiên, các con thú đều uể oải với những công việc buối sáng hơn hẳn mọi khi… nhưng khi Peter xuất hiện, người vốn ghét sự lờ phờ, mọi thứ lại đâu vào đấy.

Để giữ một tình yêu hoặc một cuộc hôn nhân êm đềm và không sóng gió, nàng Song Ngư điển hình có thể làm bất cứ điều gì có thể. Nàng sẽ điều chỉnh bản thân, từ thói quen của mình đến những công việc thường ngày để chàng trai Song Tử mà nàng yêu cảm thấy thuận tiện, thoải mái nhất, dù cho những người bạn gái với tư tưởng giải phóng nữ quyền của nàng sẽ thấy đây là điều chướng tai gai mắt. Họ sẽ biểu hiện sự thương hại đối với nàng một cách công khai, tuy nhiên nàng sẽ chỉ mỉm cười và phớt lờ họ.

Nàng Song Ngư không phải là nô lệ cho những ý tưởng bất chợt, có phần quái dị của chàng Song Tử, dù đó chính là lối suy nghĩ thường có của những người quen biết, thông cảm với nàng. Không chỉ họ, chính chàng Song Tử cũng có cùng tư tưởng ấy. Đó chính xác là những ấn tượng mà người phụ nữ ngọt ngào, dễ chịu, với giọng nói nhỏ nhẹ dễ nghe này đọng lại trong chàng. Nàng biết mình đang làm gì. Nàng chỉ đang tự làm cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

Một khi rơi vào lưới tình với chàng trai Song Tử, cô gái này lập tức nhận ra mình chỉ có hai lựa chọn thiết thực trong mối quan hệ đầy thử thách này. Nàng có thể đi đến quyết định rằng tình yêu là quá xa xỉ, phải rời bỏ chàng vào một buổi sáng khi Song Tử vắng mặt. Hoặc, nàng sẽ hài lòng với cảm giác bình yên khi yêu, bỏ ra vài sự điều chỉnh rồi đón nhận tình yêu của chàng một cách xứng đáng. Nếu đã lựa chọn cách thứ hai, đơn giản thôi, nàng sẽ thực hiện bằng được. Sự nhường nhịn và ru ngủ của Hải Vương tinh chính là vũ khí trói chân đàn ông lợi hại nhất.

Trí thông minh của Song Tử thể hiện ở việc chàng có thể ứng phó linh hoạt và chuẩn xác trong mỗi tình huống cụ thể. Ví dụ như, nếu nàng lên lịch hẹn với trung tâm làm đẹp khi chàng có mặt, chàng sẽ cố gắng khiến nàng hủy cuộc hẹn bằng khả năng thuyết phục cùng sự quyến rũ của mình – hoặc đôi khi bằng thái độ cáu kỉnh và những lời chỉ trích khó chịu. Nhưng một khi nàng vẫn quyết định đi, chàng nhìn thấy mọi thứ dường như đã được ấn định xong xuôi, Song Tử sẽ chẳng còn bận tâm mà tranh luận. Đầu tiên, trông cô ấy thật đáng yêu, tự đáy lòng chàng thấy chẳng có lý do gì để gây sự với một cô gái quyến rũ đến thế. Thứ hai, chàng biết việc ngăn chặn một việc khi sự đã rồi chỉ lãng phí thời gian mà thôi. Người đàn ông này chẳng mấy khi để thời gian trôi qua vô ích. Anh ta tin rằng thời gian cần phải được sử dụng để làm một việc gì đó hữu ích, thiết thực hơn.

Nàng Song Ngư lại có cái nhìn hoàn toàn khác về thời gian. Nàng cảm thấy thời gian là vô tận – nếu lỡ chút thời gian của ngày hôm nay thì vẫn còn rất nhiều thời gian của ngày mai. Nàng tin rằng một trong những cách tốt nhất để sử dụng thời gian là không làm gì cả, đặc biệt là sau khi đã dùng cạn kiệt năng lượng với một ngàn lẻ một nhiệm vụ phục vụ người khác, sự vui vẻ thường thấy đã bị hao tổn ít nhiều. Thời gian được sử dụng tốt nhất khi nàng được là chính mình… chỉ đơn giản là bơi lội tự do trong vùng nước êm đềm, bình yên, trong lành và mát lạnh của Song Ngư. Điều này sẽ giúp tâm hồn nàng lại trở nên tươi mới.

Chính những phẩm chất kéo nàng xích lại gần chàng lúc ban đầu, sau này có thể khiến nàng cảm thấy mệt mỏi và buồn chán. Trong tâm trí chàng tràn ngập những bất ngờ nho nhỏ, điều này khiến nàng thích thú. Chàng nhanh nhạy, tư duy sắc bén, khả năng nắm bắt mọi thứ mà chàng quan sát, nghe hoặc đọc được rất tốt. Chàng luôn nảy ra ý tưởng vào những thời điểm ít được mong đợi nhất, những ý tưởng luôn hấp dẫn, chẳng bao giờ “đụng hàng“. Chàng luôn bận rộn với việc mơ mộng, tư duy, lập kế hoạch hoặc thực hiện – trong khi nàng bận rộn với việc là chính mình. Chàng thay đổi nghề nghiệp chỉ trong nháy mắt, còn nàng không bao giờ biết điều gì đang chờ đợi mình ở ngã rẽ tiếp theo. Điều đó thật thú vị, hấp dẫn, thôi thúc. Chàng giống như một ẩn số mà nàng không hiểu hết được, mà nàng lại là người tôn sùng những điều bí ẩn. Nhưng cũng chính những đặc điểm này của chàng Song Tử, chỉ sau một thời gian, lại khiến nàng khao khát được sự cô đơn và có khoảng lặng cho riêng mình… cho cảm giác an toàn, ổn định.

Khi nàng quan sát sự biến đổi tâm trạng từ xa của chàng, nàng thấy chúng thật thú vị, thậm chí được truyền cảm hứng mạnh mẽ. Vấn đề là khi nàng dần cho phép bản thân trở thành một phần không thể tách rời của những biến đổi đa diện khó mà đoán trước cả về tinh thần, thể chất, tình cảm đó thì sự mệt mỏi cũng bắt đầu hiện hữu.

Tuy nhiên khi càng cố gắng chống lại điều đấy, nàng càng bị cuốn vào vòng xoáy của những trải nghiệm rất Song Tử. Giải pháp là bơi lặng lẽ khỏi những trận lụt cảm xúc đang bủa vây xung quanh sẽ nhấn chìm Song Ngư bất cứ lúc nào để vào thế giới nội tâm thanh thản, yên tĩnh cá nhân. Trong những giai đoạn cần thiết mà nàng quyết định “ẩn dật“, chàng trai Song Tử yêu thương nàng sẽ trở nên bối rối cùng đôi chút tức giận.

Đôi khi, cách nhìn nhận của chàng Song Tử sâu sắc đáng ngạc nhiên. Có những lúc chàng thể hiển sự thấu hiểu với những điều mà nàng Song Ngư trải qua, để nàng biết mình hiểu mọi chuyện qua một cái chạm nhẹ giàu trắc ẩn… đầy dịu dàng, tinh tế. Hoặc chàng cảm nhận được điều cần phải làm là khiến nàng cười, gợi ý về một chuyến đi hay chỉ đơn giản là lái xe, tản bộ cùng nhau. Đây là những khoảnh khắc hiếm hoi, bừng sáng trong tình yêu của họ.

Chất xúc tác tình dục giữa chàng Song Tử và nàng Song Ngư là dung môi không lời giúp họ lại gần nhau hơn trên mọi phương diện, không chỉ đơn thuần là thể xác. Bằng cách nào đó, chàng trở nên giống nàng – nàng cũng vậy. Để rồi, thật kỳ lạ, sau cuộc ân ái, cô gái trở nên sống động hơn, sôi nổi hơn, nhận biết tốt hơn; ngược lại chàng trai trở nên nhẹ nhàng hơn, dịu dàng hơn.

Trong vòng tay nhau, Song Ngư và Song Tử thường cảm nhận được sự hài hòa họ vẫn bỏ công tìm kiếm nhưng chẳng bao giờ chạm tới. Bí ẩn tình dục giữa hai người là một trải nghiệm mạnh mẽ, là cơ sở vững chãi cho những những khao khát tìm hiểu về những tính cách rất khác biệt của người kia.

Sự trì hoãn, xu hướng lảng tránh các vấn đề của nàng khiến chàng phiền lòng, thất vọng. Những lời phê bình có tính chu kỳ cùng những mối quan tâm rời rạc của chàng lại thường khiến nàng khó chịu, buồn phiền. Tuy nhiên, nàng gần như luôn tìm ra cách để tránh khỏi cảm giác ấy. Chàng thì không mong nàng làm điều đó, bởi chàng cần sự khích lệ về tinh thần thường xuyên từ những cuộc tranh cãi, thảo luận. Nàng lại mong chàng thư giãn, bớt lo lắng ưu phiền. Nhưng chàng thích nàng bớt việc thư giãn, biết lo lắng nhiều hơn. Vâng, có lẽ không phải là lo lắng – nhưng ít nhất là hiểu mọi chuyện theo đúng bản chất thay vì theo cách mình muốn.

Sự phức tạp trong tâm trí và thái độ của chàng trai này vừa lôi cuốn, vừa khiến Song Ngư phải dè chừng. Đôi khi mâu thuẫn trong con người chàng lại khiến nàng thêm ngưỡng mộ, rồi cố gắng bắt chước cách phân tích trí tuệ cùng trí tưởng tượng phong phú đó. Cũng có những lúc, nàng sẽ vô cùng thất vọng vì đã thực sự quen biết anh chàng ấy. Từ những lý do khác nhau, chàng cũng sẽ tự hỏi liệu mình có bao giờ thực sự hiểu nàng? Bởi vì có đến hai con người cùng tồn tại trong chàng và cũng có hai con người trong nàng, trò chơi này sẽ không bao giờ kết thúc.

Thỉnh thoảng khi cô gái Song Ngư mệt mỏi, nàng sẽ trở nên lạnh như băng, chẳng buồn nói năng. Điều này khiến chàng ức chế hơn cả. Nhưng hầu như nàng luôn có thể tránh những tình huống tương tự. Khi sự nhầm lẫn hoặc đối đầu xuất hiện, các cô nàng Song Ngư mơ mộng chỉ giả vờ như những thứ đó không tồn tại, hoặc có tồn tại thì rồi chúng cũng sẽ nhanh chóng biến mất. Nàng đã học được rằng nếu kiên nhẫn chờ đợi, mọi thứ sẽ đâu vào đấy. Tuy nhiên với chàng Song Tử, chàng luôn muốn phân tích và giải quyết vấn đề ngay tức khắc.

Song Tử và Song Ngư thuộc nguyên tố Khí và Nước, họ sẽ không bao giờ giãi bày, thể hiện cảm xúc ấm áp, yêu mến ra ngoài như những người thuộc nguyên tố Lửa. Tuy nhiên, hai người sẽ mang đến cho nhau một món quà tuyệt vời – sự tự do. Nàng hiếm khi đặt nghi vấn với sự bốc đồng của chàng hay việc chàng đi đâu, ở đâu bởi nàng không phải tuýp người thích sở hữu. Chàng cũng sẽ không bận tậm việc nàng đang rong ruổi nơi nào khi chàng vắng mặt – nhưng nếu chàng có mặt, chàng sẽ mong muốn nàng gần mình, bởi Song Tử luôn cần một người lắng nghe và dõi theo. Ai biết lắng nghe lại xinh đẹp, duyên dáng hơn nàng? Và với chàng, đây cũng chính là điểm đáng yêu nhất của nàng. Một cách âm thầm, chàng biết cô gái có giọng nói nhỏ nhẹ với những bí mật lặng lẽ đầy tinh tế này thực sự quan tâm đến tất cả những điều chàng nói – trên tất cả, đây mới là mong muốn sâu thẳm nhất tự đáy lòng chàng.

Nàng biết người đàn ông hay thay đổi với muôn vàn tâm trạng này sẽ luôn cần mình. Điều này cũng là nhu cầu sâu xa nhất của nàng: cảm thấy người khác cần mình. Đôi khi chàng Song Tử vẫn mỉa mai, chỉ trích nàng, điều đó làm trái tim nàng tan vỡ. Nhưng chàng sẽ trở lại với vẻ quyến rũ cùng đôi mắt lấp lánh với những điều bất ngờ, nụ cười mang vẻ đăm chiêu, tiếc nuối cùng khát khao bỏng cháy.

Nhiều lần, chàng mắng nàng vì quá hào phóng, phung phí. Sau đó một ngày, chẳng cảnh báo trước, chàng vay những khoản tiền từ hai hoặc ba ngân hàng chỉ để giúp đỡ một người bạn đang gặp rắc rối. Trong nhiều tháng liên tiếp, chàng cũng ghi danh vào những lớp học đêm một cách nghiêm túc để lấy được tấm bằng kỹ thuật, sau đó đột nhiên mua một chiếc máy đánh chữ rồi thông báo mình sẽ trở thành một nhà văn. Chàng sẽ trở về nhà, tinh thần uể oải sau cả ngày dài, không buồn ăn tối, bảo nàng mình sẽ đi ngủ và gắt gỏng tiến về phòng riêng. Chưa đầy năm phút sau, chàng lại xuất hiện, nháy mắt rồi hỏi nàng muốn đi ngắm hoàng hôn không, sau đó họ ăn tối trong thị trấn, xem một vở kịch trước khi trở về.

Trong khi nàng còn đang thay đồ, chàng cằn nhằn hối thúc nàng, cáu kỉnh về chuyện nàng lề mề mỗi lần chuẩn bị đi ra ngoài. Nhưng khi nàng ngồi cạnh chàng trong xe, Song Tử không thể tiết kiệm lời khen về vẻ đẹp kia: “Em có biết thiếu em anh chẳng thể làm được điều gì không?“ Chàng nói. Nàng chỉ mỉm cười thay cho câu trả lời. Bởi nàng đã biết tỏng tất cả những điều này. Đó là lý do tại sao nàng vẫn ở bên cạnh chàng cho đến lúc này.