12 Cung Hoàng Đạo - Sư Tử Và Chuyện Tình Yêu

SƯ TỬ

SƯ TỬ

Từ 24 tháng Bảy đến 23 tháng Tám

Nhận diện Sư Tử

Là một cung mang yếu tố Lửa, hành tinh chiếu mệnh là Mặt trời, là biểu tượng của sức mạnh và lòng kiêu hãnh nên người thuộc cung Sư Tử có tính tự lập cao, có sức ảnh hưởng, năng động, nồng nhiệt và rất tử tế. Đã bao giờ bạn gặp những người tiếp nhận sự giúp đỡ nhiệt thành với vẻ độ lượng cùng phong thái oai nghiêm như thể việc đó là đương nhiên chưa? Nếu từng thì đó chính là Sư Tử đấy.

Sư tử là chúa của muôn loài. Cho nên người được chòm sao này chiếu mệnh cũng muốn chiếm vị trí như vậy. Sư Tử mang sự hòa trộn giữa nhanh nhẹn và uể oải của một vị vua. Họ căm ghét bóng tối, cô đơn; luôn mừng rỡ tiếp nhận những lời mời tới các cuộc vui.

Về mặt hình thức, nam cũng như nữ, Sư Tử có gì đó giống như “đồng loại”. Mái tóc thường bồng, hơi xù; nhiều râu; mắt sẫm màu, tròn, đuôi mắt hơi nhếch cao, ánh mắt lơ đãng; dáng đi thẳng và kiêu hãnh, với cách di chuyển mềm mại như loài mèo. Ở phụ nữ, vẻ kiều diễm lười nhác thường đi đôi với sự đa cảm thầm kín.

Các phẩm chất của Sư Tử bao gồm: nồng hậu, hướng ngoại, năng nổ thể hiện bản thân, hào phóng, khôi hài, thích tình dục, ham vui, biết nắm bắt cơ hội song đôi khi cường điệu quá đáng, chi li, ích kỷ. Thỉnh thoảng họ quá tin tưởng vào bản thân, không cho rằng mình phải nhún nhường, thận trọng.

Sư Tử khá lạc quan, một trong những thế mạnh của họ là đứng lên được sau thất bại. Nhờ lòng quyết tâm sắt đá, họ thường dễ dàng làm tốt nhiều công việc khác nhau để chứng minh điều quan trọng nhất là: mình trội hơn người khác.

Hầu hết Sư Tử bộc trực, tự trọng. Hãy thử không quan tâm đúng mức đến họ, gây một tổn hại nào đó cho họ; từ một con mèo dịu dàng bỗng sẽ là con thú cao ngạo, dữ tợn với bộ bờm dựng đứng cùng tiếng gầm rú ghê gớm.

Sư Tử là người tài trí, dũng cảm, đầy nghị lực. Được bảo trợ bởi Mặt trời - biểu tượng của sức mạnh, sự cứng rắn, luôn luôn gánh vác mọi việc và đương đầu trước mọi khó khăn, họ là những người chỉ huy có khi độc đoán. Trong thực tế, rất nhiều quản lý, nhà lãnh đạo thuộc cung Sư Tử. Nhưng cũng như mọi kẻ thống trị, những người này nên học cách “đội vương miện” một cách khiêm tốn.

Họ nhiệt tình, lạc quan, hăng hái và tích cực. Họ rất yêu đời, có lý tưởng, luôn quyết tâm biến lý tưởng thành hiện thực. Tuy nhiên khuyết điểm của Sư Tử là hay khoe khoang, tự phụ, mặc dù một số người che giấu bằng vẻ bề ngoài điềm đạm. Họ rất háo danh, háo thắng, nên dễ bị mê hoặc thất bại bởi những lời tâng bốc giả dối, đôi khi còn bị lợi dụng và mất khả năng phán đoán chính xác.

Sư Tử ưa sự ổn định, không thích thay đổi, sẽ bám chặt một việc gì đó cho đến khi nó hoàn tất. Mặc dù đầy tham vọng và hăng say, nhưng Sư Tử lại khá lười biếng. Ngay khi có cơ hội, họ né tránh tất cả phiền phức. Người cung này cũng thường cảm thấy đơn độc. Nếu không được tham gia tích cực vào một công việc hay một kế hoạch, họ sẽ sầu muộn, chán nản.

Sư Tử thích làm trung tâm. Họ (vốn coi mình là thông minh nhất) rất thích dạy bảo người khác. Vì thế nhiều chàng hay nàng Sư Tử chọn nghề giáo viên, chính khách, tư vấn tâm lý... Sư Tử cũng không bao giờ lãng phí thời gian cho những kế hoạch, dự án vô căn cứ. Đây là những người tổ chức, nhà lãnh đạo tuyệt vời với sự nghiệp điển hình là: quản lý, thể thao, thời trang, sản xuất phim, diễn viên, nhà ngoại giao, doanh nhân.

Với rắc rối của người khác, Sư Tử rất biết cách giải quyết chúng, trong khi lại không thể tự thu xếp những vấn đề của chính mình. Tuy nhiên, thử nói điều đó ra, bạn sẽ thấy họ giận dỗi ghê gớm ra sao; còn nếu khen ngợi, họ sẽ là những người bạn tuyệt vời. Không có cung Hoàng đạo nào mà sự khen nịnh lại có tác động mạnh như với Sư Tử. Những người này vô cùng nhạy cảm với mọi điều mà người khác nghĩ về họ. Lời khen là cách chiếm được cảm tình tuyệt đối từ Sư Tử. Họ mang tính cách quyết liệt, dám đương đầu với thử thách, kiên cường đến cùng. Chỉ là sự gai góc khiến họ có ít bạn bè.

Sư Tử thích tạo ra phong cách riêng, đặc biệt ở chỗ làm. Họ muốn được chú ý và ghét phải chia sẻ điều này với người khác. Họ ưa làm việc theo ý mình, ghét bị sai bảo. Nhà lãnh đạo Sư Tử thường coi trọng tình nghĩa, luôn phấn đấu làm thuộc cấp cảm thấy tin tưởng vào những gì họ làm, do đó tạo được môi trường làm việc tốt hơn.

Trước các thử thách, nguy nan, Sư Tử không bao giờ lùi bước, luôn sẵn lòng cứu giúp kẻ khác. Lòng quả cảm là bản chất của Sư Tử. Người sinh ở cung này, làm bạn thì trung thành hiếm có, làm kẻ thù thì rất đáng sợ. Sư Tử mang một cốt cách rực rỡ, sáng tạo, tích cực, mạnh mẽ, nhân ái.

Sư Tử, vốn bản tính mạnh mẽ, thường không thích bị phụ thuộc, dựa dẫm vào ai. Ngược lại họ rất thích có người phụ thuộc vào mình. Đôi lúc Sư Tử cằn nhằn rằng phải làm việc đầu tắt mặt tối trong khi xung quanh chỉ biết há miệng chờ sung. Thực tình, vai trò như vậy rất hợp lòng Sư Tử. Cứ thử ngỏ ý giúp Sư Tử bớt việc, họ sẽ giận dữ từ chối. Nhưng nếu đề nghị Sư Tử ra tay cứu giúp, họ sẽ vui lòng. Hào hiệp là tính cách đã ngấm trong máu của con người này. Sư Tử thích những cử chỉ đẹp. Nếu bạn cần vay tiền, hãy tìm đến Sư Tử, hiếm khi họ từ chối.

Với tiền bạc, Sư Tử rất thoải mái, đôi khi quá thoải mái. Vì thế, không ít lần Sư Tử đứng bên bờ vực phá sản, nhưng luôn tìm được cách cải thiện tình thế. Sư Tử ngưỡng mộ tất cả mọi thứ gọi là đẳng cấp cao, xa xỉ, đắt tiền. Để vui thú, họ sẵn sàng tiêu hoang cả một gia tài. Bản chất hào phóng thể hiện rõ nét nhất là khi họ thết đãi khách khứa đến nhà. Đồ ăn, đồ uống rất nhiều lại ngon lành, phòng ốc được dọn dẹp và bày biện chu đáo, đông đảo đàn ông danh giá, đàn bà xa hoa - bữa ăn tại nhà Sư Tử không khác gì đại tiệc trong hoàng cung.

Sư Tử thích cuộc sống hưởng thụ, say sưa chè chén. Họ yêu đời sống vương giả, phải bao gồm thức ăn ngon cùng rượu thượng hạng. Nhưng quá nhiều thì không tốt cho tim, điều này khiến cho Sư Tử dễ bị mắc bệnh tim mạch cũng như các bệnh liên quan.

Họ không thể hình dung sự tồn tại của mình mà thiếu tình yêu. Sư Tử yêu say đắm, có thể làm tất cả cho người mình yêu. Cuộc đời của họ dường như chỉ xoay quanh tình yêu. Hễ gặp một người thuộc cung Sư Tử, y như rằng người đó hoặc là vừa cưới, hoặc đang chuẩn bị làm điều đó vào tháng tới, hoặc đang yêu đương cuồng nhiệt, hoặc vừa chia tay người tình... Tùy thuộc vào tình trạng yêu đương, Sư Tử lúc thì rạng rỡ như mặt trời, lúc thì ủ rũ đau thương như thể ngày mai sẽ chết. Khi Sư Tử chia tay nửa kia, lòng kiêu hãnh bị tổn thương đến mức tưởng chừng đời đến đó là tàn. May thay, mọi chuyện rồi cũng qua khỏi. Sư Tử sẽ sớm làm hòa với đối tác hay tìm được một tình yêu mới, lại hạnh phúc rạng ngời. Chuyện gương vỡ lại lành trong đời Sư Tử chỉ như cơm bữa. Vì vậy, rất hiếm thấy người cung Sư Tử sống độc thân, cô quả.

Họ đa tình, lãng mạn, đầy đam mê, thường để tình cảm sôi nổi lấn át. Bề ngoài, người thuộc chòm sao này tưởng chừng là người có chủ kiến, mạnh mẽ như những chú Sư tử, nhưng thực ra họ rất yếu đuối. Sư Tử thích tình yêu lãng mạn giống như trong phim, ghét cuộc sống hôn nhân nhạt nhẽo, lúc nào cũng dễ bị lôi cuốn bởi tình yêu mới mẻ. Do đó, họ cũng hay thay đổi tình cảm, dễ xúc động trước tình cảm mới. Tình yêu là sự hấp dẫn lớn lao đối với những người cung Sư Tử, nó thể hiện mong ước tha thiết nhất của họ. Tuy nhiên điều này dẫn chàng trai hoặc cô gái Sư Tử tới tình trạng tưởng lầm như đang được yêu, bởi họ thích sự biết ơn và tôn trọng từ đối phương, cho nên khi được như vậy thì Sư Tử nghĩ người kia cũng đang yêu mình. Họ thường không thích phải nhún nhường trước tình yêu cũng như không hiểu được ý nghĩa thực sự của nó hay phải hy sinh cho tình yêu thế nào. Họ muốn nổi tiếng là đào hoa, được nhiều người theo đuổi, say mê. Do đó, phải từ 30 tuổi trở đi, Sư Tử mới có được một gia đình đầm ấm, ổn định. Họ yêu thương con cái, nhưng thường không sinh nhiều con.

Đàn ông Sư Tử

Giao du với một người đàn ông này, bạn sẽ luôn tin chắc rằng không bao giờ nhìn thấy chàng một mình. Sư Tử lúc nào cũng đứng giữa đám đông và là trung tâm của mọi sự chú ý. Chàng không lãng phí sự quyến rũ bẩm sinh, luôn có đông đúc khán giả ngưỡng mộ Sư Tử. Chàng thích là tâm điểm, thích nhiều bạn bè, thích được các cô gái vây quanh. Chàng trai Sư Tử ưa tiệc tùng vui vẻ bất cứ lúc nào. Nếu bạn muốn chàng ấn tượng về bản thân, chỉ cần tham gia vào nhóm khán giả kia, cố gắng hòa đồng. Trong trường hợp bạn gặp một Sư Tử trầm tĩnh, đừng để vẻ ngoài của chàng đánh lừa, ẩn sâu bên trong là cả một lò lửa đấy.

Đàn ông Sư Tử đúng như tính cách của loài động vật mang tên chòm sao. Hầu hết phụ nữ đều sẵn sàng quỵ ngã trước móng vuốt của chàng, song chàng sẽ chỉ bị hấp dẫn bởi người phụ nữ trau chuốt, hoàn hảo. Lúc nào bạn cũng phải phô bày sự hoàn hảo nhất, luôn phải cắt sửa móng chân móng tay, thường xuyên thăm viếng những tiệm làm tóc; thậm chí khi đi xem phim hay ăn tối với vài người bạn thân, bạn cũng phải chỉnh tề. Điều này chứng tỏ bạn đang tôn trọng bản thân. Và đàn ông Sư Tử tôn trọng bạn còn hơn là bạn tôn trọng chính mình.

Để chinh phục người đàn ông này, cách tốt nhất là tỏ ra ngưỡng mộ chàng, cho dù chỉ là giả vờ thì điều đó cũng khiến Sư Tử thấy thú vị. Hãy luôn tỏ thái độ thích thú, chỉ nói về những chủ đề xoay quanh chàng, đặt nhiều câu hỏi về cá nhân chàng, miễn là đừng thọc mạch. Có thể chàng hay tự khoe khoang, đôi lúc thái quá. Đừng cười hoặc làm chàng phật ý, đừng tranh luận hay phản đối. Thách thức cái uy của chàng chỉ làm bạn bị tổn thương. Chàng mong muốn người bạn đời phải chấp nhận cái tôi cá nhân to tướng kia, Họ thích vui vẻ nên hãy cố hài hước. Khi mở miệng, thỉnh thoảng nên chạm vào lưng chàng. Sư Tử ưa những cử chỉ thân thiết từ phụ nữ. Nên kín đáo để chàng tò mò về tình cảm của bạn. Chàng sẽ thấy huyền bí mà bắt tay vào công cuộc “chinh phục”. Bạn dễ dàng hiểu con người chàng như đọc một cuốn sách. Cho chàng thấy chàng là vua, bạn sẽ được coi như nữ hoàng.

Nếu muốn một người đàn ông Sư Tử thuộc về mình, hãy cẩn thận với những cuộc tranh cãi. Sư Tử không thích đối đầu. Nếu bạn xúc phạm chàng thì một kết cục cay đắng còn làm bạn tổn thương hơn thế. Đàn ông Sư Tử sợ bị nhạo báng, chàng luôn tỏ ra kiêu hãnh. Thay vì làm cho ra nhẽ những điều không cùng quan điểm, cứ để chàng tự do. Điều này sẽ làm cả hai không căng thẳng như ngồi trong lò lửa.

Đàn ông Sư Tử có nhiều tham vọng và họ tự phụ. Thực tế, các chàng trai này thích chia sẻ sự giàu có với cộng sự. Sư Tử không phải là người quản lý tài chính tốt, vì vậy bạn hãy liều liệu mà giữ quỹ đen. Chàng cũng rất ham mê bài bạc, khó mà giữ được giới hạn. Để chinh phục đàn ông Sư Tử, bạn hãy để anh ấy biết mình hiểu giá trị và phẩm chất trong chàng. Người trong mộng của Sư Tử phải thông minh, thích sự giàu có.

Chàng là người đàn ông thuộc về tiệc tùng. Ngọn lửa đam mê luôn rực cháy cả trong lẫn ngoài nên chàng mang ngoại hình nam tính, gợi tình đến không cưỡng lại được. Ở chàng luôn toát ra sự tự tin, điều này thể hiện ngay cả trên giường. Một bữa tối lãng mạn với champagne, rèm ga bằng lụa và những bộ đồ lót gợi cảm là những điều tuyệt diệu nhất đối với một người đàn ông Sư Tử. Chàng sẵn lòng làm duyên cả khi chỉ có mình bạn, và còn làm cừ hơn thế nếu đứng trước một đám bạn, một cuộc họp, càng đông người càng tốt… bởi khi đó chiêm ngưỡng chàng không phải chỉ dăm ba người lèo tèo, mà là những hàng trăm khán giả.

Sư Tử không như Xử Nữ hay Cự Giải - những người đàn ông vẫn giữ được vẻ lạnh lùng dưới các cuộc tấn công điên cuồng của phái nữ. Thâm tâm Sư Tử luôn hướng tới tình duyên, vì vậy không có gì dễ bằng việc lôi kéo chàng lên giường. Những lời dịu dàng, ngập ngừng bên ánh nến lung linh, đôi mắt khâm phục, rắc thêm vài lời khen, thế là Chúa sơn lâm kiêu hãnh chẳng mấy chốc sẽ biến thành con mèo nhà của bạn. Khi đó, chàng sẽ ngưỡng mộ bạn vô cùng, đổ lên đầu bạn cơ man là quà cáp hoa quả, lôi bạn từ nhà hát đến du lịch dã ngoại, gửi vào điện thoại của bạn tới tấp những tin nhắn nồng nhiệt. Sự khởi đầu đầy hứa hẹn phải không? Nhưng tấm huy chương nào cũng có mặt trái.

Sư Tử ghen khủng khiếp. Nếu bạn là của chàng thì phải là của chàng tất cả: thân xác và tâm hồn. Chàng sẽ quyết định thay cho bạn: mặc gì, để tóc ra sao, đọc sách loại nào, kết bạn với ai, và thời gian biểu mỗi ngày thế nào. Chàng sẵn sàng tra vấn, tại sao bạn biến đi đâu mất suốt hai tiếng đồng hồ trong khi trước đó đã nói sẽ trở về sau một tiếng bốn mươi lăm phút. Sau mỗi lần bạn nói điện thoại, câu đầu tiên của chàng gần như chắc chắn sẽ là “Ai đấy?”. Nếu trong lúc làm bữa tối, bạn dõi mắt qua cửa sổ quá lâu; hoặc chỉ đơn giản ngồi trầm ngâm trong phòng ăn, nhìn xuống sàn nhà; nhất định chàng sẽ hỏi ý nghĩ gì đang xâm chiếm tâm hồn bạn, đến nỗi bạn không thèm để tâm tới chàng tận năm phút liền. Bạn đừng bao giờ trả lời (dù là đùa) rằng bạn đang nghĩ về ai khác. Chàng sẽ không bỏ qua. Còn nếu cái “người khác” đó tình cờ lại là người chàng quen, anh ta có thể sẽ không bao giờ được chàng chào hỏi nữa. Thế đấy, cuộc sống gia đình với Sư Tử sẽ không chỉ phủ đầy hoa hồng. Lòng trung thành là yếu tố hàng đầu mà chàng yêu cầu. Nếu bạn còn muốn duy trì hạnh phúc, hãy tuyệt đối chung thủy. Đừng ngạc nhiên nếu chàng bị tổn thương chỉ vì bạn giao du với một người bạn nam giới thuần túy. Tốt hơn hết là mỗi lần đi đâu có mặt người khác giới, hãy rủ chàng đi cùng. Điều này thể hiện rằng bạn không có gì phải giấu giếm. Nếu bạn luôn có mặt bên chàng cũng như mong muốn chàng có mặt bên bạn mọi nơi mọi lúc, chàng sẽ vô cùng trân trọng, ngưỡng mộ bạn. Nếu bạn luôn chứng tỏ chàng là duy nhất, chàng sẽ chỉ để mắt đến bạn mà thôi.

Trong cuộc sống hôn nhân với người đàn ông Sư Tử, hãy chắc chắn ngọn lửa lãng mạn luôn được chiếu sáng, thậm chí cả sau khi các bạn có con. Lúc đó, dù bận rộn con cái thế nào cũng đừng dại dột mà gạt ông chồng Sư Tử sang một bên. Chàng sẽ đấu tranh để giành lại độc quyền. Mềm dẻo, dịu dàng, trìu mến để trấn an được mọi bùng nổ xúc cảm từ chàng là điều tốt nhất. Lấy chồng Sư Tử, bạn cũng khó mà tạo dựng được sự nghiệp riêng. Chàng sẽ không cho phép bạn làm thế.

Đàn ông Sư Tử thích yêu và được yêu. Song chàng cũng rất dễ ngoại tình. Vì vậy, cách tốt nhất để duy trì sự thủy chung của Sư Tử là bạn phải luôn tạo cảm giác chàng phải trách nhiệm, vui thú với cuộc sống gia đình. Nhưng vị Chúa sơn lâm này rất dễ bị ấn tượng trước cái đẹp. Cho nên, dù đã lập gia đình, chàng vẫn không thờ ơ mỗi khi bắt gặp một khuôn mặt xinh đẹp. Đừng cho chàng biết bạn ghen nếu không muốn bị chê là phiền nhiễu. Nếu bạn không nổi giận, không tán chuyện với người khác để trả đũa, ngược lại còn yêu thương chàng dịu dàng như trước, chàng sẽ không bao giờ đi theo bóng hồng khác. Những người chồng Sư Tử thường tốt tính, phúc hậu. Nếu bạn tôn trọng chàng, chàng sẽ hào phóng và chiều chuộng vợ. Nếu bạn ngưỡng mộ chàng, nhiều khả năng chàng sẽ không bao giờ phản bội bạn.

Tất cả các ông chồng Sư Tử đều có một ưu điểm mà thời nay rất hiếm: chàng có “đôi bàn tay vàng”. Nếu công tắc đèn trong nhà bị hỏng, vòi nước ở bếp bị rò, xe của bạn khó nổ máy; hãy nói với Sư Tử, chàng lao đi sửa chữa ngay. Và điều đáng đề cập là: chàng chữa được. Công tắc đèn lại bật tắt được, vòi nước hết rò rỉ, xe lại khởi động dễ dàng… Sử Tử làm những việc đó không mấy khó khăn, thậm chí có phần hứng thú. Bây giờ bạn đã hiểu rằng chồng bạn là một báu vật chưa?

Tóm lại, nếu bạn đồng ý với vai trò “thủ phó” trong gia đình và xây dựng (hoặc tỏ vẻ xây dựng) cuộc sống của mình theo sơ đồ mà Sư Tử vạch ra, bạn sẽ được yêu chiều nâng niu. Thêm nữa, điều không kém phần quan trọng, công tắc đèn, vòi nước, xe máy cùng mọi thứ khác trong nhà bạn sẽ luôn chỉnh trang, hoạt động ngon lành. Một thỏa hiệp không đến nỗi tồi phải không?

Đàn ông Sư Tử có một ảo tưởng mà chàng không sao khắc phục được: lập gia đình với một cô gái thua kém mình nhiều mặt, hy vọng rằng “cô bé tội nghiệp” sẽ mang ơn chàng suốt đời. Nhưng không ít thực tế cho thấy, các “cô bé” đó đã khéo léo tước đoạt quyền lực từ tay Sư Tử để trị vì trong gia đình. Chúa sơn lâm tội nghiệp rất phiền lòng về điều đó, nhưng không hiểu sao sớm muộn lại tiếp tục yêu thích “cách hoa khiêm nhường” kia.

Có một điều đáng ngạc nhiên là gia đình Sư Tử thường hiếm con. Một con, hoặc thậm chí không có con, hay Sư Tử bỏ gia đình con cái mà đi. Bù lại, Sư Tử là những người cha rất nồng hậu, thường được yêu mến suốt đời. Người cha Sư Tử cư xử như một đứa trẻ hơn là một người lớn, điều này sẽ không thay đổi theo thời gian. Người cha Sư Tử luôn đòi hỏi con cái phải tôn trọng mình, vì thế nhiệm vụ của người mẹ là phải luôn làm lũ trẻ quên đi cái tôi mà kính phục cha. Người cha Sư Tử rất dễ kết bạn. Vấn đề là con cái của chàng phải tìm cách khiến cha mình rời khỏi bữa tiệc sớm, không thì ông ấy sẽ làm hỏng nó mất. Người thủ lĩnh rừng xanh này cũng rất thích được tôn vinh, vì vậy Ngày của cha sẽ là dành cho chàng.

Phụ nữ Sư Tử

Phụ nữ Sư Tử lôi cuốn, quý phái, tử tế, khắt khe. Nàng thích đàn ông nhiều tham vọng, quyết đoán. Nàng hăng hái, chung thủy và khi nàng đang yêu, nàng sẽ làm tất cả để giúp người tình. Nàng thích được ca tụng, thích những món quà đẹp, muốn là trung tâm của sự chú ý. Nếu bạn muốn ve vãn nàng thì hãy sẵn sàng bước chân vào một cuộc cạnh tranh.

Phụ nữ Sư Tử luôn là thủ lĩnh, các thành viên khác luôn phải chấp nhận chuyện này vô điều kiện. Những dấu hiệu điển hình của phụ nữ Sư Tử là sự hoạt bát, khéo léo, lịch lãm, xinh đẹp, ưa tình dục. Nàng sẽ là một trong những người mà bạn yêu thương, tôn trọng nhưng đừng trông chờ nàng ngưỡng mộ bạn như thế. Nếu bạn nhìn thấy một phụ nữ Sư Tử ngang qua, trông có vẻ dịu dàng, hiền lành thì đừng để bị đánh lừa. Bên trong, nàng là một người cực dữ dằn như mọi phụ nữ Sư Tử khác.

Phụ nữ Sư Tử là sự kết hợp của trí thông minh, hóm hỉnh, tính cách mạnh mẽ, tài năng, hào phóng cùng nữ tính. Điều này khiến nàng kiêu ngạo. Cách duy nhất để thuyết phục nàng làm bất cứ việc gì là hãy khen ngợi. Chỉ cần được khen, nàng sẽ làm cả những việc nhà vớ vẩn nhất cho bạn.

Giấc mơ lớn nhất đời nàng là được sống trong tình yêu vĩ đại. Nhưng thật không may là nàng lại hay đặt niềm tin nhầm chỗ, thường xuyên phải đối diện với thực tế phũ phàng. Bị cuốn hút bởi những điều tinh tế, lịch lãm, bản năng nàng luôn nghĩ rằng người khác yêu nàng cũng chính vì những điều ấy. Phụ nữ Sư Tử sẽ bị thất vọng nặng nếu bạn đời không ngưỡng mộ nàng đúng như nàng mong muốn. Sư Tử luôn có nhu cầu được yêu thương. Nếu bạn đời lờ nàng một chút thì nàng sẽ chìm vào sợ hãi, thất vọng. Cô gái này luôn muốn được coi là duy nhất, được khát vọng cuồng nhiệt và người đàn ông phải hy sinh cả đời cho nàng. Nàng cũng khó mà chịu đựng được chuyện anh ta có những mối quan tâm nghề nghiệp hay sở thích ngoài nàng. Trong cuộc sống hôn nhân, phụ nữ Sư Tử thường áp đặt cách hành xử của chồng cũng như quan điểm về mọi chuyện trên đời.

Tuy nhiên, hào hiệp và chung thủy là đức tính cơ bản của con người họ. Phụ nữ Sư Tử là biểu tượng của sự thủy chung. Một khi nàng đã tuyên bố chuyện tình thì vì sĩ diện cá nhân, lòng tự trọng; nàng sẽ luôn một lòng với chuyện tình cảm đó. Hôn nhân với nàng là lời thề của tình yêu cùng danh dự. Nàng biết nghe theo con tim, theo nàng thì tình yêu và sự chung thuỷ không thể tách rời, nên khi không còn yêu, nàng cũng không ngại ngần tiến lên phía trước. Nhưng nàng cũng yêu cầu cao từ người bạn đời, vì thế mà không chịu nổi sự phản bội. Chỉ một lần duy nhất cũng đủ làm nàng tổn thương. Sư Tử sẽ không ngại hy sinh tình cảm để thỏa mãn tự ái. Phụ nữ Sư Tử sẽ gìn giữ lòng chung thủy chừng nào tin chắc rằng người kia cũng vậy.

Tự đáy lòng mong muốn mãi mãi được yêu chiều, đôi khi nàng Sư Tử cho phép mình “đưa đẩy” vài câu với người quen của bạn. Đừng để chuyện đó ở gần trái tim và đừng ghen tuông. Ngược lại, đặc biệt khi có mặt nàng, chưa nói là “tán tỉnh”, mà thậm chí một nụ cười dịu dàng với người phụ nữ khác, bạn cũng không được phép. Nói đúng hơn, bạn có thể làm điều đó, nhưng hậu quả sẽ rất đáng ngại. Cư xử với bạn như vậy dĩ nhiên là không có một tý công bằng nào. Nhưng bạn đã biết rõ điều đó trước khi lựa chọn cơ mà? Nàng là nữ hoàng, bạn là bày tôi. Nếu bạn sẵn lòng dâng hiến (nàng chắc chắn xứng đáng với điều đó), bạn sẽ giành được tất cả những gì mình mong muốn. Hạnh phúc của bạn đang ở trong tầm tay.

Phụ nữ Sư Tử cũng coi trọng sự nghiệp, nhiều phần sẽ sẵn sàng hy sinh tình cảm nếu phải lựa chọn. Vì thế, rất nhiều phụ nữ thuộc cung này sẵn sàng từ bỏ người đàn ông đang yêu để kết hôn với một người có địa vị cao hơn, sẵn sàng mang lại cho nàng một triển vọng tốt đẹp về nghề nghiệp. Nếu một phụ nữ Sư Tử còn trẻ, nàng sẽ không quan tâm đến người yêu bằng việc ưu tiên cho sự nghiệp cùng các mối quan hệ.

Phụ nữ Sư Tử hoạt bát, tích cực. Nếu giam nàng trong lồng, dù đó là lồng vàng, thì chẳng khác nào cướp đoạt hay giết đi một phần sự sống trong nàng. Nếu nàng muốn, hãy để nàng theo đuổi sự nghiệp, được phép thường xuyên mời khách tới nhà cũng như thăm chơi đáp lễ. Sư Tử là một bà chủ nhà tuyệt vời. Nàng không chỉ biết nấu ăn ngon mà còn khiến khách khứa phải ngưỡng mộ.

Phụ nữ Sư Tử cũng có vài đặc điểm khiến bạn khó ưa. Với bản tính lãng mạn, nàng sẽ lưu giữ thư từ của những người tình cũ đến tận đầu bạc răng long. Mà những thư đó thì nhiều vô kể. Hầu hết phụ nữ Sư Tử không thể không quan tâm đến sự chú ý của cánh đàn ông. Nàng mong muốn được là trung tâm vũ trụ, thích nhận những lời khen ngợi nồng nhiệt từ người khác phái, vì thế sẽ luôn khiến bạn đời nổi cơn ghen tuông. Nhưng hãy nhớ rằng nàng là người rất chung thủy và luôn yêu bạn. Sống với một phụ nữ Sư Tử, bạn khó mà lấy được sự cân bằng. Đừng để nàng điều khiển bạn, đồng thời cũng đừng để nàng cảm thấy mình đang bị chi phối. Nếu bạn làm được điều đó thì nàng sẽ là người phụ nữ mà nam giới phải mơ ước.

Phụ nữ sinh dưới chòm sao Sư Tử hoàn toàn không phải là cánh hoa dại khiêm nhường ngoài đồng nội, mà là đóa hồng đài các chốn cung đình. Nàng luôn nghĩ mình ở trên thiên hạ. Đừng có dại mà bác bỏ điều đó. Đã quyết lấy nàng làm vợ thì bạn cần xác định là phải luôn dốc sức ngăn chặn đám người hâm mộ nàng. Nếu bạn thấy mình có nhiều nhược điểm, tốt nhất nên tìm ai đó đơn giản hơn, không thì mưu đồ định biến Sư Tử cái thành con mèo nhà nhỏ xinh chắc chắn sẽ phá sản. Riêng việc cho phép bạn yêu đã là một sự nhân nhượng của nàng. Nếu được nàng đáp lại cũng bằng tình yêu thì bạn có thể coi là thật không uống khi được sinh ra trên đời.

Điều đầu tiên cần làm nếu định lấy lòng Sư Tử là hãy mua tặng nàng nhiều quà. Lưu ý, dù quà gì thì cũng cần phải thật sành điệu và đắt tiền. Còn khi trao quà thì phải trang trọng, đẹp đẽ không kém một hoàng tử. Điều thứ hai: ca ngợi nàng, không tầm thường mà phải độc đáo để nàng phân biệt được bạn trong đám đông hâm mộ. Tóm lại, bạn cần cư xử như một vị khách đặc biệt trong bữa tiệc của nữ hoàng.

Nếu mời nàng đi chơi, tốt hơn hết nên đi xem biểu diễn ca nhạc, hoặc kịch (đương nhiên chỗ ngồi phải ở hạng tốt nhất). Không khí của nhà hát, nội thất lộng lẫy, trang phục dạ hội, cảm xúc nghệ thuật… điều kiện thuận lợi giúp bạn tạo cho nàng một tâm trạng thi vị. Thưởng ngoạn xong đừng nghĩ đến chuyện dẫn nàng vào quán vỉa hè. Nàng không phải là kẻ thực dụng, nhưng sự tồi tàn xung quanh thường làm nàng cảm thấy không được thoải mái.

Đừng trách Sư Tử có lúc tỏ ra cao ngạo, phù phiếm, vì nàng đâu có lỗi khi sinh ra đã là một công chúa. Đồng thời, nàng duyên dáng, đáng yêu, tốt bụng đến nỗi mọi người đều sẵn sàng tha thứ cho những nhược điểm của nàng.

Phụ nữ Sư Tử thực sự là một báu vật. Bạn khó có thể nhìn thấy nàng ăn mặc xộc xệch, đầu quấn lô, hay mặt dán đầy lát dưa chuột… Nhưng đừng tưởng nàng không dùng mỹ phẩm. Vốn yêu thích mọi thứ xa xỉ, Sư Tử không tiếc tiền mua sắm mỹ phẩm, quần áo. Trang phục của Sư Tử đều gồm những thứ hợp mốt, sành điệu, chẳng chê bai được điểm nào. Tuy nhiên, e rằng có lúc bạn phải lắc đầu với cách nàng chi những món tiền điên cuồng như thế.

Làm mẹ, Sư Tử yêu thương con cái đến mê mẩn, song cũng trông chờ sự tôn trọng từ lũ trẻ. Nàng sẵn sàng đứng lên bảo vệ con nếu có kẻ dám bắt nạt chúng. Mặt khác, nàng không muốn vì con mà phải bỏ phí một chuyến du ngoạn hay một cuộc vui nào. Nhiều bà mẹ Sư Tử rất khéo khi có thể kết hợp thành công sự nghiệp và nuôi dạy con cái. Đối với người nhà, Sư Tử rất dịu dàng, trìu mến; còn với người khác thường giữ khoảng cách, không cho phép bất cứ một sự suồng sã nào.

Trẻ con Sư Tử

Hồi nhỏ bạn có chơi trò “Làm theo lời thủ lĩnh” chứ? Có cậu nhóc nào luôn nhăn nhó khi không được làm thủ lĩnh không? Nếu cậu nhóc đó cũng chính là người cho bạn mượn tiền mua kem thì chắc chắn đấy là một Sư Tử.

Các nhóc Sư Tử luôn tươi tắn, thích đùa nghịch và vui vẻ khi được chiều chuộng; còn khi không được như vậy, chúng lăn ra ăn vạ hoặc phụng phịu nhăn nhó. Ngay cả khi chúng tự cao tự đại về mình, ta cũng không nên khiến trẻ Sư Tử cụt hứng. Dập tắt sự nhiệt tình và lòng can đảm có thể gây tổn thương trầm trọng về sự phát triển của bé về lâu về dài. Các cô bé, cậu bé thuộc cung này có thói quen sai khiến, chỉ đạo những đứa trẻ khác, khiến bố mẹ chúng khó chịu, nhưng ta nên nhẹ nhàng nhắc nhở và không quát tháo các bé trước mặt bạn mình. Lòng kiêu hãnh của Sư Tử sẽ phản ứng dữ dội nếu cái tôi bị xúc phạm, đặc biệt là trước nhiều người.

Cần khuyến khích khả năng lãnh đạo thiên bẩm của nhóc Sư Tử, đồng thời phải cho chúng thấy ai cũng có lượt, vậy mới công bằng, cho dù chúng vượt trội hơn.

Bản năng coi trọng công lý thường khiến nhóc Sư Tử thiên về chính nghĩa. Nó không hung hăng độc ác, chỉ là muốn luôn đứng đầu trong mọi cuộc đua mà thôi. Các cô bé, cậu bé Sư Tử thường thích khoe khoang. Nhóc Sư Tử sẵn sàng trồng cây chuối hay đi trên hàng rào để gây ấn tượng với bạn bè. Các ông bố bà mẹ thông minh phải sớm chỉ ra cho con mình thấy khoe khoang là không tốt. Việc này thường có tác dụng vì trẻ em Sư Tử tự giác cao.

Bạn sẽ nhận thấy ngay bên trong những bé Sư Tử đều mang gì đó vương giả, khiến bạn cảm giác đó chính là vị vua. Cụm từ “tiểu vương tử” có thể dùng để mô tả những em bé Sư Tử. Các nhóc này sẽ sớm trở thành kẻ thống trị trong nhà, nắm cha mẹ và mọi người trong tay mà chẳng tốn nhiều công sức. Nhìn kỳ lạ nhưng một cậu nhóc Sư Tử ngồi trên ngai – ý tôi là cái ghế cao của cậu, người dính toàn đồ ăn và cần thay bỉm gấp, nhưng vẫn giữ được hình tượng. Một em bé Sư Tử sẵn sàng để cha mẹ hay bạn bè thể hiện sự thần phục, trong khi mình độ lượng nhận quà cáp, sự quan tâm, lời khen ngợi một cách tự nhiên. Nó cho rằng chẳng là gì khi nhận được lòng ái mộ. Nếu chịu khó để ý, bạn sẽ thấy trẻ Sư Tử tự mãn khi người đi đường phải dừng lại khen ngợi nó.

Nhóc Sư Tử nhà bạn sẽ liều lĩnh hơn những đứa trẻ thông thường, tận dụng được nhiều cơ hội và năng động hơn. Nhưng có lúc, khi mà máu lười trỗi dậy, nó nằm ườn ra nhà, chẳng buồn nhấc một ngón tay, chỉ cử động đủ để bạn hiểu là hãy chờ nó. Những lúc đó nên tảng lờ đi, cho con hiểu, không phải ai cũng là người giúp việc của mình. Nếu trẻ muốn, hãy tự đi lấy khi còn đủ sức. Nếu không, một đưa trẻ Sư Tử hư sẽ trở nên bạo ngược. Thỉnh thoảng bạn có thể tặng nhóc một cuốn sách, một cốc chocolate sữa hay làm những gì nó yêu cầu, nhưng lúc nào cũng đáp ứng đòi hỏi thì không phải ý hay. Sẽ rất tuyệt khi sống cùng đứa trẻ Sư Tử được dạy phải tôn trọng người khác trước khi muốn người khác tôn trọng mình. Chúng sẽ rất tình cảm như đám Sư Tử con trong vườn thú. Nụ hôn ngọt ngào và chiếc roi cần song hành trong việc dạy dỗ đứa trẻ này, thiếu một trong hai sẽ khiến việc dạy dỗ kém hiệu quả cũng như nguy hiểm.

Có hai dạng trẻ em Sư Tử. Dạng thứ nhất là nhóm hướng ngoại, hoạt bát, thoải mái, thân thiện và hào phóng, đôi lúc hơi huênh hoang. Dạng thứ hai trầm hơn, trông hơi nhút nhát. Vẻ ngoài nhút nhát đó có thể do hồi nhỏ bị cha mẹ áp chế hoặc có anh chị nổi trội hơn. Trong sâu thẳm, chúng cũng muốn quyền lực, được ngưỡng mộ như bất kỳ ai. Vấn đề ở chỗ, nếu chuyện này kéo dài, đứa trẻ Sư Tử sẽ hoặc cố gắng đoạt lấy sự chú ý bằng những hành động sai trái khi trưởng thành, hoặc trở nên thu mình lại, sống trong sự tức giận tiêu cực.

Ngày nhỏ, các cậu bé Sư Tử thường thích chú lính chì đồ chơi, những trò mang tính thử thách và yếu tố may rủi. Các cô bé Sư Tử thì hành xử như các quý cô với ý chí mạnh mẽ, thích quần áo đẹp, nghe người khác khen xinh, được trao trách nhiệm trong nhà. Đôi khi vài cô bé Sư Tử hành xử như con trai, nhưng dần dần cũng sẽ trở về tính cách cơ bản. Đừng hy vọng các bé cam chịu việc bị sai bảo đi vứt rác hay dọn dẹp nhà cửa. Chúng sẽ chống đối những công việc chỉ dành cho người giúp việc, vậy nên hãy giao cho chúng những nhiệm vụ quan trọng, đáng giá hơn; khiến chúng cảm giác mình có uy quyền.

Giáo viên có thể trông đợi học sinh thuộc cung Sư Tử hướng dẫn các bạn khác. Chúng thích việc giảng giải, không gì khiến trẻ tự hào hơn việc được chỉ định thế chỗ giáo viên khi thầy cô phải ra ngoài. Công việc này khiến chúng được chú ý nhiều hơn. Thông thường, trẻ em cung Sư Tử được giao việc ở trường sẽ quản lý trật tự khá tốt. Nhưng thỉnh thoảng, khi bản tính nghịch ngợm của trẻ trỗi dậy, giáo viên trở về sẽ thấy phòng học trở thành một rạp xiếc lớn.

Trẻ em cung Sư Tử học rất nhanh nếu muốn. Chúng rất thông minh, chỉ cần thầy cô kiên nhẫn là mài chúng thành những ngọc sáng được, tuy nhiên Sư Tử có khuynh hướng lười học. Thầy cô có thể lóa mắt trước nụ cười và lời khen nịnh của chúng, dẫn tới việc điểm số dành cho trẻ thuộc cung này thường cao hơn so với năng lực thực tế. Cần phải có kế hoạch thúc ép lũ trẻ hình thành thói quen học tập. Tuy vậy, ép buộc chỉ tổ phí thời gian. Cách dễ nhất để nuôi dạy một đứa bé Sư Tử là tôn trọng sự tự cao của nó, khiến nó muốn trở thành người đứng trên tất cả. Như thế bạn sẽ thành công. Khi nó ngoan, hãy khen nó bằng cách tán thưởng. Đừng phản ứng hờ hững. Nếu bạn chịu khó vun đắp lòng dũng cảm, nâng đỡ tính tự tôn của nhóc Sư Tử bằng cách khích lệ rằng nó sẽ làm được, trẻ sẽ mạnh mẽ và khiến bạn tự hào.

Khi lớn hơn, các bé Sư Tử sẽ có ý thức về bạn khác giới sớm hơn trẻ em thuộc cung khác. Chúng hẳn khá ngỗ nghịch khi bước vào tuổi dậy thì bởi cảm xúc lên xuống thất thường. Tình bạn và tình yêu tràn đầy xúc cảm, từ hạnh phúc tột đỉnh đến đau khổ tận cùng. Tất cả trẻ em Sư Tử đều thích đến các buổi tiệc. Cứ để chúng tự do. Càng sai khiến, ra lệnh, khắt khe sẽ khiến cái tôi Sư Tử tổn thương.

Trẻ Sư Tử thường giả vờ dũng cảm, nhưng luôn sợ rằng mình không phải thế. Hãy ôm nó thật chặt và nói bạn yêu bé biết bao. Nuôi dạy một đứa trẻ Sư Tử không hề đơn giản, sẽ có lúc bạn cảm thấy không thể thuần hóa con Sư tử nhốt trong lồng kia. Hãy luôn nhớ rằng con bạn cần sự dịu dàng, tình yêu, duy trì kỷ luật và sự quan tâm, như vậy chúng mới trưởng thành nên người.

Lãnh đạo Sư Tử

Bạn làm việc dưới quyền sếp Sư Tử đã hơn một năm? Thật sao? Bạn hẳn là người biết lắng nghe.

Sếp Sư Tử cảm thấy các loại thuế doanh nghiệp, luật nhà nước cùng luật đoàn thể đều sinh ra để chống lại mình, nhưng họ có thể đánh bại chúng một cách dễ dàng. Phần đông người thuộc cung Sư Tử là những nhà tổ chức xuất sắc, là thiên tài trong ủy quyền công việc. Cách thực hiện những nhiệm vụ khó khăn đó là gặp bạn, ra lệnh với một niềm tin tưởng lớn, nhấn mạnh một vài điểm, rồi vẫy tay một cách vương giả kèm một nụ cười tươi: “Cậu làm nốt nhé.” Rồi sếp còn đòi thêm bản báo cáo hoàn chỉnh, được đặt trên bàn làm việc của họ càng sớm càng tốt. “Cứ từ từ,” họ bảo “miễn là tôi có nó vào trưa hôm sau.” Sư Tử không quan tâm nhiều đến tiểu tiết. Họ muốn một bức tranh toàn cảnh với những nét chính, bạn hãy tự lo liệu những chuyện lặt vặt như con số và thống kê.

Một ví dụ điển hình của lãnh đạo Sư Tử mà tôi biết, ông ấy từng gọi thư ký của mình tới để ghi lại câu trả lời mà mình chuẩn bị cho một đối tác quan trọng.

“Ngài đã chuẩn bị những gì mình cần nói chưa ạ?” Cô gái ngây thơ hỏi, tay cầm sẵn quyển sổ nhỏ và chiếc bút chì để ghi lại.

“Có, tôi chuẩn bị rồi,” sếp mỉm cười. “Tôi sẽ bảo họ là có thể. Cô hiểu không? Có thể. Phần còn lại cô hoàn thành nốt nhé.”

Sau khi ra lệnh xong, ông vui vẻ đi ăn trưa, nơi bản thân chiêu đãi vài vị khách tại một quán ăn đắt tiền, chơi vài ván golf, trở về văn phòng lúc 5 giờ và muốn biết bức thư đã hoàn thành hay chưa. Tất nhiên là rồi (cô thư ký thuộc cung Xử Nữ). Sau khi đọc nó với sự tán thành đầy uy nghiêm, sếp Sư Tử với lấy chiếc điện thoại, gọi cho đối tác của mình. Sau khi ông sếp dập máy, cô thư ký đáng thương liền hỏi: “Ngài thấy thế nào ạ?”

“Tôi nghĩ mình đã hoàn thành xuất sắc việc cho họ thấy toàn cảnh vấn đề và vị trí của chúng ta, nhỉ? Tất nhiên rồi, tôi luôn biết cách thể hiện mình mà. Vợ tôi thường nói tôi phải làm nhà văn mới đúng.” Ông ấy nói câu cuối với một vẻ khiêm tốn.

Tuy đây chỉ là trường hợp cá biệt, bạn vẫn thấy có chút gì đó giống như vậy nếu bạn dưới quyền một cấp trên Sư Tử tiêu biểu. Trao cho sếp mọi sáng kiến của bạn, họ sẽ yêu quý bạn là cái chắc. Những nhà lãnh đạo Sư Tử thích những nhân viên cống hiến ý tưởng đột phá cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tinh thần để thấy họ cười rõ tươi vào ngày hôm sau, bắt đầu lên kế hoạch mà bạn trình bày với họ tối hôm trước, và tự khen: “Đấy là một trong những ý tưởng tuyệt nhất mà tôi từng nghĩ ra.” Sếp Sư Tử thực sự nghĩ rằng mình nghĩ ra nó trước. Thật đấy. Tất nhiên bạn là người khơi gợi ý tưởng, đấy là lý do vì sao họ coi trọng bạn. Nhưng ý tưởng đó vẫn là họ nghĩ ra, hãy nhớ điều đó.

Đôi lúc sếp Sư Tử có thể hơi khó chịu. Ví dụ như lúc quẳng cả một tập thư dầy cộp lên bàn bạn chỉ vì họ không thèm hay không muốn đọc chúng. Rồi sáng hôm sau, khi mắt bạn đỏ quạch vì thức cả đêm để hoàn thành đống công việc đó, họ sẽ lắc đầu đầy phê phán, bình luận về tình trạng nhếch nhác trên bàn làm việc của bạn rồi đi vào căn phòng xa hoa của mình. À, đúng rồi, chắc chắn họ phải có một phòng làm việc riêng vô cùng sang trọng. Ngay cả khi ngân sách không cho phép, bạn hiếm khi thấy họ làm việc trong một căn phòng đầy hộp gỗ với khung cửa sổ cáu bẩn không che rèm. Các bức tranh đẹp hay hình ảnh cá nhân uy quyền phải được treo trên tường. Bất cứ giải thưởng hay chứng chỉ nào cũng sẽ được đóng khung và đặt ở nơi trang trọng nhất.

Một sếp Sư Tử khác mà tôi biết có một trợ lý làm việc thêm giờ hàng đêm, cả vào thứ Bảy, Chủ nhật ba tháng liên tục trong một đợt thăng chức đặc biệt. Cô ấy còn tìm cách chuyển tủ tài liệu, đóng gói các thùng hàng lớn và thay bình nước hàng ngày. Trong khi đó cô ấy vẫn sắp xếp đủ thời gian để mua sắm quà Giáng Sinh theo lệnh sếp, đi lấy đồ giặt hàng tuần. Một buổi sáng đẹp trời, cô ấy nghe sếp khen ngợi và thông báo việc đề bạt cô ấy chức phó chủ tịch doanh nghiệp. “Cô Hester ấy đúng là một viên kim cương,” ông ta nói. “Tôi không biết phải làm gì nếu không có cô ấy. Một người tuyệt vời. Ừ thì cô ấy chưa được chăm chỉ lắm, nhưng không ai hoàn hảo cả.”

Vậy Hester có bỏ việc luôn không? Không bạn ạ. Tại sao cô ấy phải lấy làm phiền vì điều nhỏ nhặt đó? Cô ấy là một cô gái thông minh, hiểu rằng sự nỗ lực của bất kỳ ai cũng chẳng là gì khi so sánh với nguồn sinh khí mạnh mẽ từ sếp Sư Tử (chỉ như giấc ngủ trưa trên chiếc ghế nhung trong phòng làm việc).

Tại sao cô ấy phải thôi làm việc với một sếp luôn nhận ra và khen ngợi chiếc váy mới cô ấy mặc? Cô ấy khó có thể nộp đơn thôi việc tới người tặng mình chiếc vòng tay topaz vào ngày sinh nhật, một bộ thuỷ tinh đắt tiền vào lễ cưới, hay biết màu sắc cái máy đánh chữ khiến cô ấy căng thẳng. Ông ta còn tự tay sơn màu vàng choé cho cái máy đó giùm cô, mặc dù nó hơi lem nhem, dây cả xuống bàn phím, phải mấy tuần sau cô ấy mới gột hết được sơn khỏi ngón tay. Nhưng cũng đâu có sao, bởi vì rửa tay bằng xà phòng thơm mà sếp để trong phòng vệ sinh cũng khá là dễ chịu.

Sếp còn giúp cha cô tìm việc mới, trả tiền viện phí cho mẹ cô, thậm chí còn đồng ý thuê em họ cô vào làm văn thư. Bên cạnh đó, cô ấy còn tự hào về danh tiếng của sếp trong công việc. Năm ngoái ông đã giành được hai giải thưởng, kể cho cô về kế hoạch viết một cuốn sách đời mình, được đánh giá là một trong những doanh nhân ăn mặc đẹp nhất, yêu vợ nồng cháy, chiều chuộng các con, đồng thời khiến cho doanh số của doanh nghiệp tăng cao kỷ lục, bất chấp đôi lúc có những quyết định khá liều lĩnh. Ông ấy hiếm khi để ý cô có nghỉ trưa quá quy định hay không. Tuần trước, sếp còn tìm giúp cô một căn hộ to với giá thuê thấp, mắng vị hôn phu của cô vì anh ta cư xử không phải. Nghỉ việc ư? Ý bạn là sao khi khuyên cô ấy nghỉ việc?

Nếu bạn là nam giới và làm việc cho một nhà quản trị thuộc cung Sư Tử, bạn sẽ gặp vài vấn đề đặc biệt. Phải luôn độc đáo, táo bạo, sáng tạo, chăm chỉ. Nhưng sếp sẽ luôn độc đáo, táo bạo, sáng tạo và chăm chỉ hơn bạn – trong con mắt ông. Hãy đồng ý với hầu hết những ý tưỏng của sếp. Nếu bạn buộc phải phản đối, cố gắng mở đầu bằng một lời khen và kết thúc bằng một lời khen khác. Nếu bạn kẹp thái độ không đồng tình vào giữa, họ có thể chấp nhận. Nhưng phải hết sức khéo léo, cẩn thận.

Ngay cả sếp Sư Tử hiền từ, khiêm tốn cũng muốn toả sáng, họ có sức thu hút vô cùng. Khi được tín nhiệm, nhận được sự tôn trọng, sếp Sư Tử sẽ dành cho bạn những lời khen tốt nhất. Lãnh đạo Sư Tử không bao giờ tiếc lời khen, cũng như không bao giờ kiệm lời phê bình. Họ sẽ chỉ cho bạn thấy lỗi của mình mà ít khi suy xét trước khi mở miệng. Những nhân viên nhạy cảm, dễ bị tổn thưong sẽ hợp với chỗ khác hơn là dưới trưóng họ. Cả những người có cái tôi lớn cũng vậy. Dễ nhận thấy vẻ kiêu ngạo ở lãnh đạo Sư Tử, nhưng thường là do sự lạc quan, tự tin vào bản thân. Họ có khả năng duy trì công việc suôn sẻ. Sư Tử được sinh ra để chỉ huy, với biệt tài trao đúng người đúng việc đúng lúc đáng ghen tỵ.

Những chuyện xầm xì trong văn phòng sẽ làm họ bực bội. Họ không thể chấp nhận việc bị mọi người giữ bí mật. Sếp phải biết chuyện gì đang diễn ra. Đừng quá khó chịu nếu sếp Sư Tử tò mò chuyện cá nhân của bạn hay chỉ bảo bạn nên làm thế nào trong cuộc sống riêng tư. Nó như một con dấu hoàng gia dành cho bạn vậy. Điều đó thể hiện họ quan tâm tới bạn, muốn bảo vệ, giúp đỡ bạn bằng cách chia sẻ hiểu biết của mình.

Sếp Sư Tử có thể khá hài hước. Nhưng họ cũng có những cơn giận đáng sợ khi nghĩ rằng mình vừa bị xúc phạm. Họ luôn mềm lòng trước những lời khen. Sư Tử mặc đẹp, ăn ngon, ngủ tốt, rất nhân từ và độ lưọng trước lỗi lầm. Nếu nhận được sự kính phục như mong muốn, họ sẽ xoay chuyển tình thế từ bại thành thắng chỉ trong một đêm với nghị lực tuyệt vời. Các lãnh đạo thuộc cung này cảm thấy vô cùng thoả mãn khi được ra lệnh, rất thích chỉ bảo người khác.

Bạn sẽ gặp những sếp Sư Tử che giấu sự thèm khát được chú ý dưới vẻ ngoài điềm tĩnh. Nhưng sự tự tôn, kiêu hãnh và đề cao cái tôi vẫn là bản chất của họ.

Khi được đối xử đúng mực, không ai trên Trái Đất này có thể đáng mến hơn Sư Tử. Họ thích được kính phục, ngưỡng mộ thì sao chứ? Hầu như họ xứng đáng. Sư Tử có thể đạo ý tưởng, tranh công với bạn lúc này hay lúc khác. Bạn có thể phát mệt vì những lúc họ hạ cố cho bạn lời khuyên, thể hiện vẻ bề trên. Nhưng chẳng có vị sếp nào để bạn đặt nôi con mình ngay cạnh bàn làm việc khi cô trông trẻ xin nghỉ việc. Tất nhiên là bạn thích chăm con tại nhà hơn, nhưng sếp cần bạn.

Nhân viên Sư Tử

Nếu nhân viên của bạn là một Sư Tử tiêu biểu, đừng lờ họ đi.

Dù Sư Tử đứng ở chính giữa sân khấu hay ở cánh gà, họ đều tự hào. Nhân viên Sư Tử có nhân phẩm, hiểu tài năng của mình và không muốn ai bỏ qua điều đó. Sư Tử không phải là tuýp người thích giấu giếm hào quang. Nếu không được công nhận, họ sẽ tìm một môi trưòng mới phù hợp hơn. Họ chẳng thích bị đánh giá thấp.

Sư Tử ưa các danh hiệu. Danh hiệu càng lớn, càng kêu, càng tốt. Tăng lưong cho Sư Tử nhưng lại thăng chức cho đồng nghiệp ngồi cạnh anh chàng, Sư Tử sẽ không để tâm đến phần tiền mình được nhận thêm. Họ quá bận u sầu về chức danh mới của đồng nghiệp, người không xứng đáng với nó như họ, tất nhiên rồi.

Không phải tính ngoan cố khiến Sư Tử đòi hỏi quyền lợi bằng được. Họ sinh ra để đứng trên tất cả những ai chung quanh. Tính cách lãnh đạo là một phần cố hữu, không thể loại bỏ trong họ. Sư Tử sẵn sàng để lãnh đạo. Họ sẽ cảm thấy vô dụng, yếu đuối, thừa thãi khi không được giao bổn phận. Nếu chẳng có gì để họ cảm thấy bản thân quan trọng, họ sẽ tìm cách đưa ra lời khuyên cho bạn bè hay người thân. Người lạ cũng không nằm ngoài phạm vi được Sư Tử sẵn lòng chia sẻ sự thông thái. Càng ít vai vế trong công việc thì họ càng nghiêm túc trong dịch vụ khuyên nhủ.

Tôi biết một anh chàng Sư Tử thuộc loại trầm tính làm việc cho một công ty lớn. Nhiều năm liền, cả nhà họ cứ nghĩ anh ta là trưởng phòng kinh doanh. Nhưng thực tế, anh ta chỉ là một nhân viên thông thường kiêm người giám sát, là người không thể thay thế. Anh ấy không thể trở thành quản lý khi ông trưởng phòng cũ chưa về hưu. Vì vậy, chú Sư tử này đã làm vậy để nuốt lòng tự tôn bị tổn thương vào bụng, đồng thời tự an ủi bản thân bằng cách khiến cả nhà nghĩ mình đang ở vị trí đó.

Tinh thần trách nhiệm cao là bằng chứng của sự trung thành, sức cống hiến cho công ty trong nhiều năm. Sư Tử giành một phần tư thế kỷ để nghĩ ra những ý tưởng làm tăng doanh số.

Bạn cũng nên chú ý rằng ý thức trách nhiệm của Sư Tử, dù khá ấn tưọng, nhưng chỉ thực sự có được khi Sư Tử trưỏng thành. Lúc còn trẻ, họ như một dân chơi, đắm chìm trong rượu, phụ nữ (đàn ông), hoan ca từ ngày này sang ngày khác, mặc những bộ đồ hào nhoáng nhất, hài hước làm mọi người cười lăn, gầm lên nếu ai vô tình xúc phạm mình.

Sẽ khá sáng suốt nếu ta đặt nhân viên Sư Tử trẻ tuổi vào vị trí quảng bá hay kinh doanh. Họ là người có kỹ năng giao tiếp bẩm sinh, sẽ khiến khách hàng thoải mái bởi tính cách nồng nhiệt, vui vẻ. Khi họ chín chắn hơn, bạn có thể đặt họ vào những vị trí cao, nơi mà họ có thể làm việc trách nhiệm. Một quản lý thông minh sẽ biết khi nào chàng Sư Tử trẻ tuổi ham chơi trở thành một vị vua kiêu hãnh để bổ nhiệm họ.

Có một điểm lạ xảy ra ở cả hai giới, đó là đằng sau sự dũng cảm, Sư Tử luôn âm thầm sợ hãi rằng bản thân thực ra không hề dũng cảm. Họ có thể hành xử kiêu ngạo quá đáng, đầy tự tôn, thể hiện cái tôi tới mức không ai chịu nổi, có những lúc cũng thật lười biếng. Nhưng khi có chuyện xảy ra, dù là trong công việc hay đời sống cá nhân. Đột nhiên, khiến mọi người kinh ngạc, Sư Tử cho thấy mình là người điềm tĩnh thế nào. Chỉ dưới áp lực lớn, những gánh nặng cuộc đời đổ xuống vai, sức mạnh bên trong của Sư Tử mới bộc phát, toả sáng.

Sư Tử nổi danh là kẻ ham chơi, sẽ khiến bạn bè ngạc nhiên khi họ vui vẻ chăm sóc cho người cô bệnh tật sau tuổi trẻ vô tư, vô lo, vô trách nhiệm. Những người sinh dưới chòm Sư Tử chịu ảnh hưỏng của Mặt trời sẽ chẳng bao giờ biết mình có khả năng đến đâu cho tới khi thử thách xuất hiện. Ở thời điểm đó, nên nhớ rằng họ chỉ giả vờ mạnh mẽ. Tiếng gầm uy lực của Sư Tử ẩn chứa phức cảm tự ti.

Nếu Sư Tử không thể làm sếp, họ phải có một công việc cho phép mình thể hiện tài năng và khả năng quản lý. Sau khi nhảy việc nhiều lần vì không thể lên tới chức phó giám đốc, một Sư Tử tiêu biểu sẽ tìm đến những việc mà bản thân tự làm chủ được. Nếu vai trò giám đốc hay người điều hành không phù hợp, họ sẽ vui vẻ làm giáo viên, nhân viên kinh doanh, bác sĩ, luật sư, cố vấn, phát thanh viên, diễn viên, nhà văn hay thậm chí thợ sửa ống nước hay hưóng dẫn viên du lịch. Sư Tử sẽ tìm công việc cho phép mình truyền đạt sự hiểu biết theo cách nào đó, hoặc đứng trước sự chú ý từ khán giả. Họ toả sáng nhất trong lĩnh vực chính trị và quan hệ công chúng.

Nên nhớ rằng nhân viên Sư Tử hoặc sẽ thăng chức lên vị trí cao như của bạn sau một khoảng thời gian vừa đủ, nếu không họ sẽ rời khỏi công ty. Họ không chấp nhận làm việc ở phía sau. Những lời khen ngợi, khâm phục họ cần đều ở phía trước. Dù vậy, bạn khá là may mắn khi có một nhân viên Sư Tử, bất kể họ có làm việc lâu dài hay không. Sư Tử chăm chỉ hơn hầu hết mọi người chỉ để cho bạn thấy họ tuyệt vời thế nào, nếu được khen ngợi, khuyến khích đúng cách, chàng trai (cô gái) này sẽ có cảm hứng để cho bạn thấy một luồng sinh khí vượt quá mọi giới hạn chịu đựng thông thưòng. Tiết kiệm lời khen cho nhân viên Sư Tử khiến giảm đi một nửa tiềm năng của họ.

Sư Tử cần các khoản chi rộng rãi, một chút thời gian thêm cho bữa trưa. Các bữa ăn là dịp họ mở rộng, củng cố mối quan hệ, họ tận dụng thời cơ này để tranh thủ quảng bá cho công ty. Chỉ cần trao cho họ một ý tưởng nhỏ nhất, họ sẽ biến nó thành một chiến dịch thu hút rất nhiều khách hàng. Bạn không thể trông mong họ làm việc hết sức nếu phải luôn chú ý đến giờ giấc hay lo lắng về tiền bạc. Sư Tử có cái nhìn tổng quan rất tốt, nhưng họ không thích tính toán chi li.

Sư Tử khá dễ thuần hóa, nếu bạn biết cách. Đừng quá nguyên tắc và hãy bỏ qua khi có thể. Những nhân viên thuộc cung này không hợp với khuôn khổ, bằng không họ sẽ cảm thấy bức bối, đánh mất động cơ làm việc.

Tuyển dụng một nhân viên Sư Tử là quyết định đúng đắn. Họ sẽ khiến công việc thú vị hơn, có thể chịu một khối lượng công việc lớn mà không buông một lời cằn nhằn. Họ muốn lời khen, quyền lực, lương lậu, chức danh và sự tự do, nhưng cái giá đó không phải là quá cao so với sự thông minh, trung thành, niềm tin, ý tưởng cùng ý thức trách nhiệm của họ. Có mấy ông chủ sở hữu chúa tể sơn lâm dưới trướng, đối xử tình nghĩa với họ, họ sẽ khiến doanh thu tăng vọt, tự hào đối xử với công ty của bạn như của chính họ. Trái tim Sư Tử cũng to như cái tôi của họ vậy.