12 Cung Hoàng Đạo - Sư Tử Và Chuyện Tình Yêu

Sư tử - Bạch Dương

Sư tử - Bạch Dương

SƯ TỬ

Nguyên tố lửa – Kiên định – Dương tính

Hành tinh cai quản: Mặt Trời

Biểu tượng: Con sư tử

BẠCH DƯƠNG

Nguyên tố lửa – Tiên phong – Dương tính

Hành tinh cai quản: Hỏa tinh

Biểu tượng: Con cừu đực

Mối quan hệ Bạch Dương – Sư Tử

“Hóa ra cậu là một kẻ nhát gan?”

“Không, tôi chẳng sợ gì cả.”

“Tôi cũng thế, không sợ.”

“Vậy, cậu tới đi.”

“Được, cậu cũng lên đi.”

Biểu tượng của cung Hoàng đạo Sư Tử chính là hình ảnh loài Chúa sơn lâm kiêu hãnh. Nhưng cũng giống như những chú cừu đực Bạch Dương, một khi sư tử được thuần phục, chúng sẽ trở thành những chú mèo con nhỏ bé, ngây thơ một cách đáng ngạc nhiên.

Bạch Dương là những người chiến thắng. Chẳng có điều gì phải bàn cãi. Giành chiến thắng là lý tưởng hàng đầu của họ và họ sẽ luôn hãnh diện liệt kê những chiến thắng trong bảng thành tích. Trong bất cứ trò chơi nào – từ tình yêu, bạn bè, kinh doanh hay cuộc sống gia đình – họ sẽ luôn chiến thắng. Điều đó khiến Bạch Dương luôn đứng ở vị trí dẫn đầu.

Trong khi đó các Sư Tử kiêu hãnh lại chẳng thèm nỗ lực để thắng cuộc. Chúng chẳng thiết cạnh tranh. Bởi chúng được sinh ra là chúa tể, hiển nhiên luôn là người quan trọng nhất trong bất cứ mối quan hệ bạn bè, kinh doanh, tình yêu hay gia đình. Điều này cũng khiến Sư tử luôn đứng ở vị trí đầu tiên – tuy nhiên không cần nhiều nỗ lực và năng lượng. Câu hỏi đặt ra là, liệu trên đó có đủ chỗ cho cả hai hay không?

Giải pháp cho cặp đôi này hẳn sẽ không dễ nghe: Bạch Dương sẽ cần hy sinh lòng tự tôn. Cái tôi của Cừu cần phải nhượng bộ và khuất phục trước sự oai nghiêm của Sư tử, bởi vì sư tử đực và sư tử cái được sinh ra là để dẫn đầu, được sinh ra để nắm quyền chỉ huy – Sinh ra để tự do! Tự do – nghĩa là không dưới quyền bất kỳ ai. Bạch Dương sẽ phải chấp nhận việc chàng hoặc nàng Sư Tử luôn có thể đấu tranh với bất cứ cung Hoàng đạo nào và giành chiến thắng (có thể ngoài Bọ Cạp).

Tuy nhiên không phải lúc nào Bạch Dương cũng thua (Bạch Dương sẽ luôn xem rằng không có thất bại, chỉ là tạm thời chưa chiến thắng). Thực ra, Bạch Dương hoàn toàn có thể vượt mặt Sư Tử trong bất cứ lĩnh vực nào, đơn giản bằng cách lắng nghe một cách tôn trọng những lời kể lể dài dòng của Sư Tử, tán dương không ngớt và luôn giữ vững quan điểm cũng như mục tiêu cá nhân trong lòng.

Phần đầu tiên bao giờ cũng rất dễ dàng. Bạch Dương thích khuyến khích tinh thần người khác. Tuy nhiên, việc giữ yên lặng về những mục tiêu hay quan điểm là một cực hình với họ. Chỉ cần một chút sơ sẩy, tranh cãi sẽ xảy ra, lòng kiêu hãnh của Sư Tử sẽ bị tổn thương nghiêm trọng.

Nếu một nam hoặc nữ Sư Tử bị tổn hại niềm kiêu hãnh, chàng hoặc nàng sẽ ngồi một góc hờn dỗi, phòng thủ với những lời trách mắng, đôi mắt buồn bã và vuốt ve bộ lông của mình. Sau đó, Sư Tử sẽ gầm rú, phản đối dữ dội sự bất công. Tiếng gào thét đó là âm thanh thực sự có thể khiến mọi người điếc tai.

Cách hiệu quả nhất để làm dịu đi cơn tức giận của Chúa sơn lâm là nịnh bợ và khen ngợi. Bỏ bùa mê với những lời bay bổng, một biện pháp cực kỳ hiệu quả! Vấn đề ở chỗ Bạch Dương không sở hữu tài năng này. Trong một cuộc tranh luận căng thẳng, họ sẽ đòi hỏi Sư Tử hoặc nhượng bộ, hoặc bỏ cuộc. Nếu hoàn toàn không có khả năng nhượng bộ - còn bỏ cuộc là một hành động hèn nhát, hạ thấp lòng kiêu hãnh (làm gì có vị vua chân chính nào ra lệnh rút lui?), nam hoặc nữ Sư Tử sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc gào ầm lên. Khi Bạch Dương khám phá ra rằng thậm chí những chiếc sừng nhọn của một chú cừu cũng sẽ không thể lật đổ hay làm lung lay lòng can đảm và sức chịu đựng to lớn của con sư tử thì cũng đã quá muộn. Cuối cùng thì mọi chuyện kết thúc với tiếng gào thét có thể kéo dài trong một thời gian vô tận, bởi vì cả hai cung Hoàng đạo này đều thích biến mọi chuyện trở nên kịch tính.

“Làm sao anh dám!”

“Đừng có mà lên giọng với tôi!”

“Đừng có ra lệnh cho anh!”

“Anh sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt!”

“Anh sẽ không làm theo những điều em nói đâu!”

“Ồ, có, anh sẽ làm chứ!”

“Em đang đi quá xa rồi đấy!”

“Anh có biết anh đang nói chuyện với ai không?”

“Em sẽ làm theo những điều tôi bảo!”

“Không bao giờ! Anh nghe thấy chứ! Không bao giờ!”

Tuy nhiên, mặc dù cuối cùng Sư Tử chiến thắng, cung Hoàng đạo này không khiến người khác hoảng sợ. Tất nhiên, cũng phải thừa nhận rằng Bạch Dương chẳng phải người thua cuộc thật sự. Nhưng nếu có khả năng làm một Bạch Dương chịu khuất phục, đó chắc chắn phải bởi một Sư Tử.

Hai cung Hoàng đạo này có vị trí tương xứng cách nhau 120 độ (hòa hợp) và nằm dưới ảnh hưởng bởi góc hợp màu nhiệm 5-9 (hai cung nằm cách nhau bởi ba cung khác trên vòng Hoàng đạo). Chính vì thế, cặp đôi này hiểu được những phẩm chất xuất sắc của người kia. Khi cả hai thể hiện sự ngưỡng mộ chân thành mà họ dành cho nhau thì bình yên sẽ ùa đến với mối quan hệ.

Trong môi trường gia đình, lớp học hoặc công sở, hay trong mối quan hệ tình cảm và vợ chồng, mối quan hệ Bạch Dương – Sư Tử có thể rất hạnh phúc và tràn đầy yêu thương. Chỉ cần Bạch Dương sẵn lòng xem Sư Tử như là người tư vấn, người hướng dẫn; chỉ cần Sư Tử tiếp tục che chở cho Bạch Dương trong vòng tay ấm áp của tình yêu thương và bảo vệ. Nhìn chung, đây sẽ là một mối quan hệ thành công, mặc dù không phải bao giờ cũng thanh bình. Sư Tử sẽ đáp ứng tất cả những lời khen ngợi chân thành bất tận và những nhu cầu của Bạch Dương như những bông hoa cần nước tưới. Cả Bạch Dương và Sư Tử không chỉ tìm kiếm sự cảm kích, mà họ thực sự đòi hỏi điều đó.

Vấn đề khó khăn lớn nhất của mối quan hệ chính là những bài thuyết giáo dài dòng mang đầy tính khuyên răn từ Sư Tử. Nó thường bắt đầu bằng những câu như “Nào hãy nghe em, em sẽ chỉ cho anh biết những điểm sai lè…” Bạch Dương đã luôn phải đối diện với biết bao kẻ hách dịch trong cuộc sống hằng ngày, việc bị ép phải ngoan ngoãn ngồi ăn tối với những lời nói kích thích tính tình nóng nảy của Cừu ta thực sự là một cực hình. Thực ra trong thâm tâm, Bạch Dương sẽ bí mật tin tưởng Sư Tử. Họ tôn trọng những lời khuyên vô tư và vô biên của Sư Tử nhiều hơn rất nhiều so với những gì Bạch Dương thể hiện. Điều này có thể bởi những lời khuyên đó thường xuất phát từ sự quan tâm và tình cảm sâu sắc. Bạch Dương cần sự dẫn dắt yêu thương, mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn nếu họ nhận được điều đó từ Sư Tử. Miễn là những lời khuyên ấy thể hiện “tình yêu thương” chứ không phải thái độ kiêu căng đầy ngạo mạn.

Giá như Bạch Dương có thể học cách yêu cầu Sư Tử làm điều gì đó thay bằng việc đòi hỏi “Hãy làm ngay và đừng có mà hỏi nhiều”. Mối quan hệ giữa hai người sẽ trở nên suôn sẻ êm đềm hơn. Vốn nằm dưới sự cai quản của Hỏa tinh bộc trực, Bạch Dương sẽ cần học cách lịch thiệp, hòa nhã khi muốn Sư Tử làm điều gì đó theo ý mình.

Khi hai người quan tâm tới nhau, một mối quan hệ đặc biệt và kỳ lạ sẽ được thiết lập. Sư Tử cảm nhận được những bất an, mong muốn được chấp nhận ẩn sau tính cách can đảm vĩ đại của Bạch Dương. Trong khi đó, Bạch Dương sẽ phát triển và phụ thuộc vào Sư Tử, không chỉ bởi tinh thần thép và cách suy nghĩ có tổ chức của Sư Tử khi vượt qua các rắc rối ngày thường mà còn bởi bản năng truyền những ánh nắng ấm áp đến muôn loài của Chúa sơn lâm. Bạch Dương thấu hiểu trái tim vô cùng nhạy cảm, mong manh của Sư Tử, dù nó được bao bọc bởi sự hiên ngang và quyền lực. Cả hai đều có bản năng thấu hiểu và cảm thông lẫn nhau. Bạn sẽ thấy rõ điều đó khi họ cười. Một nụ cười thân thiết, gần gũi lạ lùng, một nụ cười đầy lòng biết ơn “Cảm ơn vì đã hiểu em – em cũng hiểu anh rồi!”

Bạch Dương và Sư Tử sẽ tìm thấy ở đối phương sự sôi nổi và nhiệt tình mà họ tìm kiếm suốt đời. Cả hai đều là những người năng động, mong ước sống hết mình, không bỏ lỡ bất cứ điều gì. Mặc dù mục tiêu hoàn toàn khác nhau, cả hai sẽ tin rằng định mệnh chính là đạt tới tầng lớp cao nhất, vươn đến đỉnh chóp cao nhất trong cuộc sống và xã hội.

Chúng ta có thể chấp nhận thế giới hiện tại hoặc tưởng tượng ra một thế giới mới. Bạch Dương và Sư Tử thường thích tưởng tượng ra một không gian mới mẻ như những giấc mơ thuở bé. Khi bên nhau, họ sẽ đắm chìm vào thế giới đó, một thế giới mà chẳng ai biết sẽ dẫn tới đâu… Nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ nhàm chán.

Nàng Bạch Dương - Chàng Sư Tử

“Mình mới thật thông minh làm sao!” Chàng reo lên vui sướng, “Ôi, trí tuệ của ta!”

Nàng sửng sốt, rồi dài giọng “Vậy à… Vậy là em chẳng hề giúp gì đúng không. Đồ kiêu ngạo!”

“Em cũng giúp, một chút.” Chàng nói, không bận tâm lắm, rồi tiếp tục nhảy múa.

Mối tình giữa một nữ Sư Tử và một nam Bạch Dương là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, nồng nàn. Tuy nhiên mối quan hệ này cũng ẩn chứa những cơn bão cảm xúc thường xuyên xuất hiện, đặc biệt khi lòng kiêu hãnh của cả hai biến thành những khối băng lạnh giá khổng lồ. Nhưng những tảng băng đó cũng nhanh chóng tan chảy giữa hai cung Hoàng đạo mệnh Hỏa. Sau mỗi lần chiến tranh lạnh, mọi thứ sẽ lại tuyệt vời, tươi mới hơn xưa.

Mâu thuẫn điển hình của cặp đôi này thường xuyên bắt đầu như sau: chàng hứa sẽ gọi nàng lúc 5 giờ rồi “quên mất” cho tới tận khuya, đã thế lại khăng khăng chẳng chịu xin lỗi. Chàng nói nàng chẳng biết đánh vần, rồi còn trang điểm quá đậm. Chàng bảo nàng im đi, nghe lời chàng mà thay đổi đi.

Vâng, mọi chuyện thế là xong. Nàng chịu đựng thói hống hách của hắn ta như thế là đủ, lập tức quyết định loại bỏ hắn ra khỏi cuộc đời. Ai mà cần hắn chứ, cái con người lúc nào cũng cho mình là nhất như thể vua Napoleon? Nào nào, nàng cần đấy.

Bạch Dương độc lập luôn tuyên bố “Tôi có thể tự chăm lo cho mình”. Nhưng Sư Tử hiểu rằng nàng chẳng thể làm được điều đó, trêu chọc nàng là bốc phét. Thật chẳng hay ho gì khi bảo hắn ta “biến ngay đi”. Bởi chàng, tất nhiên, sẽ không nghe đâu. Và rồi lòng nàng dịu lại khi nghe thấy giọng nói trầm ấm, dịu dàng đó, dù rất muộn nhưng cuối cùng vẫn gọi điện. Nàng sẽ nhớ những lời cằn nhằn đầy yêu thương trìu mến của chàng khi thấy đôi mắt tím thâm quầng cả đêm mất ngủ. Khi ấy, chỉ cần chàng thể hiện sự che chở ân cần thay vì những lời xin lỗi vô nghĩa… là nàng sẽ bỏ qua ngay.

Là cặp đôi có sức mạnh của góc hợp kỳ diệu 5-9, khi hai cung Hoàng đạo mệnh Lửa này yêu nhau, mọi chuyện sẽ vô cùng lãng mạn. Cuối cùng thì những giấc mơ xưa cũ mà chàng Sư Tử gói ghém cất đi từ lâu cũng trở thành hiện thực. Nàng Bạch Dương sẽ làm mọi cách để hiện thực hóa đam mê và ước vọng ấy. Còn về thói ngang ngạnh cũng như tinh thần độc lập cao ngút của nàng, chúng chỉ là những dấu hiệu nhắc nhở cho ai đó hướng nàng đi đúng đường. Chẳng phải Sư Tử là người biết cách tổ chức cuộc sống của người khác, giúp họ vững vàng sau những sai lầm một cách lý tưởng ư? Nàng chắc chắn là một thử thách, mà Sư Tử có bao giờ bỏ cuộc trước thử thách? Nàng có thể tấn công chàng với những đòn hiểm hóc, nhưng Sư Tử không phải kẻ yếu đuối. Chàng sẽ đáp trả ngay.

Chàng thực tế và cẩn trọng hơn (Sư Tử là một cung Hoàng đạo Kiên định, hãy nhớ điều đó), nàng thỉnh thoảng sẽ kết tội chàng về tính cách cứng nhắc, bảo thủ. Nàng thường bùng nổ trong chốc lát, thi thoảng lời buộc tội của nàng khiến chàng mệt mỏi. Nhưng rồi, nàng sẽ giúp chàng thả lỏng hơn, còn chàng sẽ giúp nàng giảm tốc độ nhịp sống hối hả. Cuối cùng thì mọi chuyện sẽ lại tốt đẹp và hai người cùng nhau tiến lên phía trước. Bạn bè của họ có thể thắc mắc tại sao hai người có thể suốt ngày đấu đá như vậy, nhưng họ hiểu lý do.

Còn một điều, họ không dành tất cả thời gian bên nhau để tranh đấu. Nhờ tác động của góc hợp 5-9, hai người có rất nhiều khoảnh khắc tuyệt diệu và điên khùng, vui tươi và kỳ lạ, những giây phút tràn ngập hương hoa, lãng mạn và kỳ bí như cổ tích. Tính cách vô tư của nàng khiến chàng ngạc nhiên, thực sự khơi gợi trong trái tim chàng những xúc cảm mạnh mẽ. Sức sống sôi nổi của nàng rất dễ lan truyền, hoàn toàn phù hợp với sự nhiệt tình, ấm áp của chàng. Bạch Dương là em bé sơ sinh trong vòng tròn Hoàng đạo, do đó sự ngây thơ của nàng sẽ chạm tới sự dịu dàng trong con người chàng. Chàng phải bảo vệ tâm hồn quả cảm và trong sáng ấy. Chàng sẽ giúp nàng tránh những cạm bẫy đang chờ đón trong cuộc sống với những suy nghĩ trưởng thành, sâu sắc hơn.

Nàng Bạch Dương sẽ sống đúng với bản chất bé thơ, ngừng đòi hỏi những điều vô lý, đặc biệt không còn cảm giác sẽ trượt ngã mà chẳng ai đỡ mình, một khi nàng đã trải qua hơi ấm đầy an toàn của chàng Sư Tử. Vòng tay mạnh mẽ đó sẽ nâng đỡ nàng khi nàng vấp ngã, và chàng rõ ràng có khả năng đáp ứng bất cứ nhu cầu nào của nàng. Do vậy, nàng có thể thư giãn, trở nên can đảm và điềm tĩnh hơn nhờ bản tình ca đầy trung thành của Sư Tử. Một người phụ nữ được Hỏa tinh cai quản sẽ ngưỡng mộ sức mạnh, cả về tinh thần lẫn thể chất mà người đàn ông này sở hữu. Nàng sẽ không đặt niềm tin vào bất cứ người ai khác, dù nàng luôn đấu tranh chống lại sự phục tùng trước chàng bao nhiêu chăng nữa.

Nàng Bạch Dương sẽ trói buộc người tình Sư Tử bằng sợi dây hạnh phúc. Còn chàng thì cho phép nàng tự do vừa đủ để theo đuổi những điều nàng thích thú. Một nàng Bạch Dương sẽ rất bức xúc khi “nhận đòn” mà không thể đáp trả đối với người yêu hoặc người chồng Sư Tử. Nhưng rất hiếm khi Sư Tử kiêu hãnh hạ mình. Sự nhún nhường là một đức tính mà chàng không ngừng ca ngợi nhưng hầu như chẳng bao giờ tự thực hiện. Nàng sẽ phải là người tha thứ trước và cố gắng cảm thông.

Sự kết hợp trong tình dục của cặp đôi này khó tránh khỏi vài mâu thuẫn. Nàng Bạch Dương có một thói quen lạ lùng. Nàng luôn muốn mình là người đầu tiên của chàng, dù đâu đó nàng biết điều đó là vô lý. Khi nàng bắt chàng thừa nhận mọi trải nghiệm yêu đương trong quá khứ, bao gồm các thông tin về tên tuổi, ngày tháng và nơi chốn, chuyện này sẽ khiến gia đình ấm cúng bị ảnh hưởng. Thôi được, chàng đã từng làm chuyện ấy với những người phụ nữ khác. Nàng sẽ chấp nhận điều đó, mặc dù thật là đau khổ (Bạch Dương luôn rất can đảm đối mặt với những sự thật đau lòng, một khi chúng được đánh giá là không thể đối diện).

Mặc dù cô gái Bạch Dương có thể bỏ qua cho các mối quan hệ khi xưa nhưng không bao giờ có chuyện tha thứ hoặc quên đi nếu chuyện xảy ra ở hiện tại hoặc tương lai, khi hai người đã đến với nhau và đã cam kết bên nhau. Không phải nàng không tha thứ, mà là nàng không thể. Dù sao đi nữa, sau khi nàng dụ chàng thổ lộ hết những chuyện tình ái xưa cũ bằng cách chạm vào thói sĩ diện của chàng, chàng sẽ hấp tấp nói với nàng rằng, chàng chưa bao giờ trao trái tim mình cho bất cứ cô gái nào, cho tới khi chàng gặp được nàng. Nhưng khả năng nàng chẳng còn nghe thấy lời chàng. Nàng quá bận tưởng tượng tới hình ảnh của chàng với người yêu cũ. Chàng không thực sự thuộc về nàng, giống như chàng nói.

Vậy là giấc mơ trong sáng và ảo mộng đã tiêu tan này có thể phá vỡ hoàn toàn sự hòa hợp về mặt thể xác giữa một Bạch Dương quá lý tưởng hóa và một Sư Tử hào hoa không kể xiết. Vậy còn quá khứ của nàng? Ồ, đó là chuyện hoàn toàn khác. Chuyện này sẽ được hợp lý hóa với hàng tá những lời biện hộ khác nhau. Nàng thực sự không thích nói về chuyện đó mà. Bạch Dương rất ích kỷ, mặc dù nàng không cố tình.

Sẽ có hai hướng giải quyết khả thi. Đầu tiên là nếu nàng đủ trưởng thành hơn về mặt cảm xúc để nhận ra rằng Hiện tại, nếu nó đủ tốt đẹp, sẽ chẳng bao giờ bị Quá khứ ảnh hưởng. Chuyện đã qua thì qua đi. Với bản tính đặc thù của cung Hoàng đạo được Hỏa tinh cai quản, phương án này có vẻ như không được đánh giá cao. Nó ngược với bản chất của nàng, trừ phi nàng có cung Mặt trăng hoặc cung Mọc lãnh cảm và khách quan như Thiên Bình hoặc Song Tử (cung Mọc hoặc cung Mặt trăng Bảo Bình cũng sẽ thể hiện nhưng có thể khiến nàng quá lãnh cảm hoặc khách quan để phù hợp với chàng, và tạo thêm nhiều những rắc rối khác).

Phương án tốt nhất là chàng Sư Tử thường xuyên kể cho nàng về những phản ứng tiêu cực chàng có trong những trải nghiệm tình ái quá khứ, sau đó liệt kê tất cả những khoái cảm chàng có với nàng, nàng không chỉ giỏi hơn bất cứ ai mà còn là “người đầu tiên” tạo cho chàng cảm giác đó.

Nàng Bạch Dương thẳng thắn ngưỡng mộ sự thông mình, tự tin, can đảm của chàng sẽ đánh thức sức mạnh nam tính trong con người Sư Tử. Còn chàng Sư Tử không bao giờ bị khuất phục sẽ đánh thức một nét nữ tính tiềm tàng mà nàng Bạch Dương không bao giờ biết mình sở hữu, có lẽ nàng sẽ không bao giờ biết được cho tới khi gặp chàng. Mặc dù nàng có thể dâng hiến cho chàng cả tình yêu và sự trân trọng, nàng sẽ không bao giờ đánh mất sự tự tin và cái tôi của mình. Đừng quá lo lắng, Sư Tử sẽ tạo cho nàng rất nhiều cơ hội để nuôi dưỡng và phát triển bản thân. Nàng biết chàng mạnh mẽ hơn nàng, và điều đó khiến nàng hứng thú. Tuy nhiên, nếu chàng sử dụng sức mạnh để chế ngự nàng như một gã trai ngạo mạn, nó sẽ khiến nàng đứng lên phản đối mạnh mẽ. Khi nàng đòi hỏi quyền lợi, chàng sẽ gầm lên với quan điểm: “Tôi chỉ cho phép em đứng ngang hàng nhưng trước tiên em phải thừa nhận vị trí của tôi.” Cũng chẳng có gì khó khăn với một nữ Bạch Dương để hiểu được ý nghĩa câu nói đó. Đơn giản chỉ là cách Chúa sơn lâm kiêu hãnh thể hiện sự tự cao và quyền lợi của bản thân. Rồi sẽ có ngày hoàng đế Sư Tử tin tưởng để đưa nữ hoàng Bạch Dương lên ngai vàng ngang với chàng, cho phép nàng nắm giữ quyền lực phía sau.

Nàng sẽ ngưỡng mộ chàng, tôn trọng và yêu thương chàng tha thiết. Nàng cũng sẽ duy trì tình yêu bản thân, làm những điều nàng thích và cho phép chàng chỉ bảo, định hướng nàng. Sẽ có lúc chàng dìm sự nhiệt tình của nàng xuống bằng những lời chỉ trích do bản tính thực tế. Nhưng cũng có những lúc nàng làm tổn thương lòng kiêu hãnh của chàng bằng cách cắt ngang lời chàng, hoặc quên xin chàng lời khuyên. Sau đó chàng sẽ rất lạnh lùng với nàng bằng thái độ của bề trên, còn nàng sẽ xúc phạm chàng với cơn tức giận đùng đùng. Rồi khi tảng băng lạnh giá trong chàng tan chảy, cơn nóng giận của nàng nguôi ngoai, hạnh phúc sẽ lại quay về. Sau cơn phẫn nộ bùng cháy và tắt ngấm, điều cần làm chỉ là lao vào vòng tay của nhau để tiếp tục tạo nên một bản tình ca bất tận.

Bất cứ cặp đôi Hoàng đạo có góc hợp 5-9 nào đều thực sự nghiêm túc trong mối quan hệ của hai người. Khi bạn thực sự yêu một ai sâu sắc đến mức mọi thứ của người này dường như cũng thuộc về người kia, bạn sẽ hiểu hơn cảm giác này. Bạn biết khi nào người đó tổn thương, người đó cô đơn. Chẳng hiểu vì sao, bạn muốn chia sẻ với họ sự bình yên và niềm vui của mình. Và bạn sẽ tìm ra cách để thực hiện nó.

Tình yêu là một điều kỳ diệu đối với Bạch Dương và Sư Tử bởi những điều họ thấy khi nhìn sâu vào mắt nhau. Chàng nhìn thấy một người phụ nữ đủ yếu đuối để chứng tỏ sự thông minh của mình, nhưng cũng đủ độc lập để thử thách và kích thích chàng. Nàng nhìn thấy ở chàng sự dịu dàng nhưng cũng đủ mạnh mẽ để bảo vệ và yêu thương mình. Cả hai sẽ nhìn thấy ở nhau những điều bí ẩn của Quá khứ, những hứa hẹn của Tương lai… hay vài điều họ chẳng thể hiểu nổi. Khoảnh khắc họ chạm vào nhau, cùng nhau ước nguyện dưới các vì sao, thưởng thức dải ngân hà với niềm vui kỳ diệu, và ước nguyện…

Chàng Bạch Dương - Nàng Sư Tử

… và chúng ta quay trở lại khi cả hai đã chịu yên lặng ngồi bên nhau. Cơn bão đã tan nhanh như lúc xuất hiện, nhưng họ biết rằng nó đã quyết định số mệnh của mình.

Chung sống cùng quý cô Sư Tử thật không dễ dàng gì. Nàng có thể rất kiêu căng, huênh hoang và tự coi mình là trung tâm của vũ trụ. Nàng cũng có thể trở nên dịu dàng, ấm áp và sôi động nếu quyền năng của nàng được công nhận và tôn trọng. Mặc dù nàng sẽ không bao giờ từ bỏ bản thân, nhưng với chàng Bạch Dương, người luôn cẩn thận giữ thể diện và biết tôn trọng nàng, nàng sẽ biến thành chú mèo con ngoan ngoãn một cách bất ngờ. Chẳng ai tin rằng điều đó có thể xảy ra, bởi người ta chưa bao giờ thấy nàng phục tùng ai như chàng Bạch Dương cả.

Chiêm tinh học đảm bảo cho sự hòa hợp và hạnh phúc của cặp đôi có góc hợp 5-9 này. Thậm chí khi cung Mặt trăng và Mặt trời tương ứng của họ có không hòa hợp, hai người vẫn sẽ biết cách chịu đựng nhau. Chàng không lấy làm phiền lòng về mức độ tiêu pha của nàng như những gã trai thuộc các cung Hoàng đạo khác. Sự thật, chàng còn khuyến khích nàng bởi điều đó rất hợp với chàng. Tất nhiên, những cô nàng Sư Tử chẳng chịu thừa nhận mình là kẻ phung phí. Họ có thể rất là thực tế và biết chi tiêu trong những khoản thông thường, nhưng lại có xu hướng mê mẩn những món hàng lấp lánh sang trọng. Chàng Bạch Dương thì khỏi bàn, chẳng có một chữ tiết kiệm nào trong bộ từ điển riêng. Cả chàng và nàng đều thích được nhận quà và tặng quà.

Không có gì bất ngờ nếu một chàng trai Bạch Dương đang yêu nữ Sư Tử sẽ ủng hộ nàng sống đúng theo niềm kiêu hãnh và tự tôn bản thân. Chàng tin rằng nàng cần phải sống cao quý như một nữ hoàng (điều này sẽ làm chàng càng có cảm giác của người chiến thắng, khi sở hữu nàng). Mặc dù Bạch Dương luôn mong chờ những người phụ nữ khác lệ thuộc và nép bóng mình, chàng sẽ thường xuyên mềm lòng với nàng Sư Tử, quan tâm hơn tới những mong muốn của nàng. Chàng đặt nàng vào “ngai vàng” nhằm giành lấy tình yêu vĩnh cửu của nữ hoàng. Bạch Dương cảm thấy, đối xử đặc biệt như vậy mới xứng đáng với quyền uy của nàng, bởi vì nàng rất, rất đặc biệt… cũng giống như chàng vậy(!)

Khoảng thời gian chăm sóc cho Sư Tử sẽ làm dịu bản tính “tôi là nhất” trong Bạch Dương mà tuyệt nhiên không khiến chàng trông yếu đuối đi chút nào. Vì chàng Bạch Dương vô cùng chiều chuộng nàng Sư Tử yêu kiều. Nàng cũng thật dịu dàng và tử tế với chàng như thể hai người là Tarzan và Jane. Chàng luôn nhìn ngắm nàng với đôi mắt ngưỡng mộ, thậm chí rộng lượng cho phép nàng trở thành trung tâm của sự chú ý mỗi lúc hai người sánh bước bên nhau, tuy nhiên dễ dàng nhận ra chàng mới chính là người chủ gia đình.

Cặp đôi này cũng không thể tránh những lúc bất đồng. Nhưng giữa hai cung Hoàng đạo của Lửa, những bất đồng tư tưởng lại mang tới những xúc cảm mãnh liệt… Và cả hai sẽ muốn làm hòa. Những cuộc tranh cãi đôi khi lại khiến Bạch Dương và Sư Tử hiểu rằng tình yêu không phải là điều hiển nhiên, bởi nếu vậy sẽ thật nhàm chán và chẳng hứng thú gì. Họ đều cần nạp lại năng lượng một cách định kỳ để khơi dậy đam mê ban đầu.

Chàng Bạch Dương luôn đeo đuổi vài hoài bão, có thể chàng sẽ tập trung đến nỗi quên mất việc ca ngợi nàng. Khi một nàng Sư Tử cảm thấy mình không được đánh giá đúng mức, nàng sẽ trở nên xa cách, lạnh lùng, và lười biếng. Nàng lơ là nét nữ tính, thậm chí còn chẳng thèm chăm sóc sắc đẹp (một dấu hiệu nghiêm trọng cho thấy sự tổn thương sâu sắc), hoặc nàng sẽ phản ứng ngược lại, chăm chút hết mức tới vẻ bề ngoài và công khai quyến rũ những người đàn ông khác. Sự bội ước này có thể tạo ra một cảnh ghen tuông điên cuồng.

Thực tế, cả hai đều hay ghen. Thỉnh thoảng một người có thể nảy ra ý tưởng “vui vui” nhằm trêu tức người kia bằng cách giả vờ quan tâm tới một ai đó. Kết cục của phép thử này cũng “vui” chẳng khác gì việc chọc cù một con khỉ đột đang bừng bừng tức giận.

Một nàng Sư Tử cần được thường xuyên nghe những lời rót mật bên tai về cả lý do lẫn mức độ yêu thương mà nàng nhận được, rồi nàng sẽ không nghi ngờ gì trong thời gian chàng phải cách xa nàng. Bạch Dương sẽ không bao giờ phải hối tiếc vì đã nuông chiều người tình đáng yêu này. Nàng có thể rất đòi hỏi, nhưng thực sự còn dễ chịu hơn tính khí của nàng lúc bị lơ là. Khi người phụ nữ ấy đoán già đoán non rằng mình bị lờ đi, nàng sẽ bắt đầu thổi phồng mọi chuyện một cách vô lý. Phản ứng tương tự cũng xảy ra đối với chàng trai Bạch Dương. Chàng có thể đòi hỏi kiểu rất trẻ con, hờn dỗi và oán giận nếu chàng nghĩ mình không được yêu thương hay quan tâm đầy đủ. Sự bội ước sẽ khiến chàng tức giận bừng bừng – còn nàng lại chìm trong nỗi đau băng giá.

Về mặt tình dục, họ hòa hợp với nhau một cách kỳ lạ. Bản năng yêu đương đầy đam mê và nhu cầu được thương yêu dịu dàng hòa trộn hoàn hảo. Một nụ hôn phớt lên má rất quan trọng đối với nàng. Còn với chàng, nó còn kích thích hơn cả chuyện “yêu đương”. Chàng trai Bạch Dương sở hữu trong mình cá tính cuồng nhiệt và sự đa cảm, chính điều này sẽ luôn truyền cảm hứng cho nàng Sư Tử. Họ sẽ tìm thấy sự hòa hợp với nhau hơn với bất cứ ai khác. Nếu có điều gì cản trở mối quan hệ này thì đó chính là chàng oán trách những mối tình cũ của nàng. Vấn đề là những mối tình xưa cũ chẳng bao giờ phai nhạt trong trái tim Sư Tử. Than vẫn cháy sau nhiều năm, nhưng không phải bởi vì nàng muốn nhen nhóm lại chuyện xưa mà bởi nàng nặng lòng với những kỷ niệm một thời say đắm.

Nếu chàng Bạch Dương vô tình tìm thấy một trong những bức thư tình xưa kia nàng thường xem và lưu giữ nhằm thỏa mãn khát khao lãng mạn, chàng sẽ vô cùng giận dữ cũng như đau khổ, như thể bắt quả tang nàng phản bội. Rồi chàng sẽ “tra khảo” nàng về tất cả những chuyện tình xưa, dù nàng có lưu giữ được bao nhiêu kỷ vật về chúng. Nàng chắc chắn sẽ khoe khoang một chút, thậm chí có thể còn phóng đại, tới lúc đó ảo tưởng rằng mình là người đàn ông đầu tiên chinh phục được nàng cũng sẽ vỡ tan – Việc này có thể khiến mối hòa hợp của họ bị ảnh hưởng nặng. Còn Bạch Dương, chàng hãy cứ thử bông đùa với một cô nàng khác ở chốn công cộng, chàng sẽ thấy trước mắt hình ảnh người tình rực rỡ, tươi vui, đáng yêu mọi ngày biến thành một con mèo xù lông… Hoặc tệ hơn nữa, thành một pho tượng cẩm thạch đầy băng giá. Rồi sau đó, khi họ ở riêng, chắc chắn sẽ có những trận chiến nảy lửa.

Nhưng họ lại sẽ làm lành, gần như trước khi những giọt nước mắt kịp khô… Đây chính là cơ hội cho chàng thể hiện tình yêu và tầm quan trọng của nàng với mình – cũng là lúc nàng thổ lộ sự tha thiết cần chàng ra sao. Bạch Dương và Sư Tử là hai người được Chúa ban cho những điều tốt lành nhất – kể cả trong tình bạn lẫn tình duyên. Họ có thể lần lượt gây tổn thương cho nhau, nhưng dù thế nào cũng vẫn tin tưởng đối phương hơn bất cứ ai. Mọi bất đồng cuối cùng cũng chỉ khiến tình cảm thêm thắt chặt. Đó là điều đặc biệt trong những cuộc chiến của Bạch Dương và Sư Tử, khác hẳn những cung Hoàng đạo khác. Một điều chắc chắn rằng khi trải qua mùa đông đầy băng giá, bạn sẽ cảm nhận hết nét đẹp của mùa xuân. Cũng như vậy, những hiểu lầm gây tổn thương cũng sẽ khiến những người yêu nhau xích lại gần nhau.

Chàng Bạch Dương bốc đồng và cuồng nhiệt cuối cùng sẽ tìm thấy mái ấm trong trái tim nàng Sư Tử. Nàng sẽ yêu thương chàng hết mực. Ngược lại, chàng sẽ dâng tặng nàng món quà to lớn nhất – tất cả con người chàng – và chắc chắn đó là món quà chàng chưa tặng bất cứ ai… Cho tới khi gặp nàng.