12 Cung Hoàng Đạo - Sư Tử Và Chuyện Tình Yêu

Sư Tử - Bảo Bình

SƯ TỬ

Nguyên tố Lửa – Kiên định – Dương tính

Hành tinh cai quản: Mặt trời

Biểu tượng: Con sư tử

BẢO BÌNH

Nguyên tố Khí - Kiên định – Dương tính

Hành tinh cai quản: Thiên vương tinh

Biểu tượng: Người mang nước

Mối quan hệ Sư Tử – Bảo Bình

Họ cùng nhận được sự ngạc nhiên kỳ lạ nhất vào đêm hôm đó

Hãy thử đoán thái độ của bất kỳ Sư Tử nào trong việc đối phó với các Bảo Bình cũng như các dự án của họ. Cho dù dự án đó là việc đổ đầy hộp cát cho bọn trẻ, xây lồng chim, trang trí văn phòng, lập kế hoạch cho vũ hội trường, hoạch định một chiến lược quảng cáo hoặc chiến dịch chính trị, sản xuất một bộ phim hay biên đạo một vở kịch, hoặc quyết định sáp nhập cổ phiếu giữa hai tập đoàn khổng lồ thì điều đó không quan trọng. Sư Tử sẽ là người lãnh đạo, không thì sẽ xách xô cát, cổ phiếu, vật liệu, bóng bay, lồng chim, kịch bản hay bất cứ điều gì – đi tìm một vương quốc khác, nơi vị thế và quyền lực của họ được hoan nghênh và đánh giá cao. Sư Tử luôn cần vừa được tôn trọng lẫn tôn thờ.

Thông thường, điều này không làm phiền lòng những Bảo Bình điển hình. Họ không hứng thú với việc trở thành tham mưu trưởng. Người mang nước quan tâm nhiều hơn đến việc phát minh ra vũ điệu mới — những thứ tương tự như vậy. Tuy nhiên, khi hai cung đụng độ nhau, kết quả có thể được ví như một đàn trâu hoang đối đầu với một đàn voi rừng. Một tòa nhà gạch đối đầu với một bức tường xi măng. Một cảnh tượng vô cùng bế tắc, đầy hiềm khích.

Có lẽ không cần nhắc lại rằng cả Sư Tử và Bảo Bình đều là cung Kiên định. Điều này có nghĩa rằng họ ngoan cố, bướng bỉnh, đừng hòng lay chuyển vị trí khi họ tin rằng mình đúng. Vẫn may là hai người cũng có không ít điểm chung.

Sư Tử cùng Bảo Bình đều thích bất ngờ, có tư tưởng tiến bộ, hào phóng, ưa sự hoành tráng và bảo vệ người cô thế. Họ thường đều cao ráo, đẹp trai hoặc xinh gái. Cả hai đều rất thông minh, thân thiện, thích giao du – đặc biệt, là những người nói chuyện hấp dẫn. Họ đều muốn bảo vệ cái đẹp, đều yêu thiên nhiên. Thật tuyệt vời!

Tuy nhiên, đừng quên hai cung Hoàng đạo này đối đỉnh với nhau trên vòng tròn Hoàng đạo. Một người có những gì mà người còn lại thiếu sót, đồng thời không bao giờ thừa nhận những gì mình cần ở đối phương. Vậy Sư Tử sở hữu điều gì Bảo Bình không có? Hẳn là sự ấm áp. Cảm nhận về nhân phẩm. Sự ổn định và đáng tin cậy.

Bảo Bình có những gì mà Sư Tử không có? Tôi biết thật khó để tưởng tượng rằng Sư Tử thiếu điều gì. Nhưng, than ôi, có một điều mà Sư Tử chẳng bao giờ có. Đó chính là sự khiêm tốn. Tóm lại, họ không được trời phú khả năng thú nhận sai lầm, chấp nhận chỉ trích một cách duyên dáng.

Sư Tử nên “vay mượn” Bảo Bình một chút khiêm tốn, thờ ơ cho dù bị phê bình, sẵn sàng vui vẻ thú nhận lỗi lầm cho những thiếu sót mắc phải.

Hãy nói với Bảo Bình rằng họ là thiên tài, Người mang nước sẽ nhún vai, chẳng mấy ấn tượng. Nói với một Bảo Bình rằng họ thật điên rồ, Bảo Bình sẽ gật đầu vui vẻ xác nhận, mừng với phân tích đó, hoàn toàn không thấy bẽ mặt; những lời khen sẽ “vào tai này, ra tai kia”. Nhưng hãy thử bóng gió rằng Sư Tử không mạnh mẽ xem. Họ sẽ kêu la, bĩu môi với thái độ đỏng đảnh kiêu kỳ.

Bảo Bình được lợi hơn nhiều từ việc “mượn” một chút nhân từ ấm áp của Sư Tử trong các mối quan hệ cá nhân. Hãy bắt chước sự đáng tin cậy, tư thế đĩnh đạc của Chúa sơn lâm. Họ không nhất thiết phải nghiêm trang hơn, rực rỡ hơn, nhưng có lẽ việc học tập Sư Tử sẽ giúp Bảo Bình không thường xuyên đụng vào cột điện thoại, chấm dứt việc trồng cây chuối khi xem hòa nhạc hay những điều tương tự. Chỉ cần một chút chín chắn, không cần quá nhiều.

Cả Sư Tử lẫn Bảo Bình đều sinh ra dưới thuộc tính Kiên định, họ nên chia sẻ trách nhiệm tổ chức một việc mạo hiểm, một mối quan hệ lãng mạn, một chuyến hành hương hay một chuyến đi dài. Mỗi người nên khoan dung hơn đối với sự Kiên định trong tính cách người kia.

Tuy nhiên, mặc dù Sư Tử không phải là một Tiên phong, con người này luôn muốn phải dẫn đầu. Để Sư Tử có được chức danh nào đó, ấy là tất cả. Tham mưu trưởng! Nhà ngoại giao với những kẻ đến từ tương lai. Nhà tạo mẫu tóc. Thuyền trưởng của băng cướp biển. Chúa tể rừng già. Nữ hoàng các doanh nghiệp. Đức vua của tòa lâu đài. Tóm lại, Sư Tử muốn vị trí số một.

Sau đó, Bảo Bình sẽ khám phá ra, không nơi nào trên trái đất hay trong thiên hà, chàng (hay nàng) có thể tìm thấy một người bạn sáng tạo, thông minh, dũng cảm, trung thành hơn Sư Tử. Thực đáng bỏ công sức để có được một người đồng hành như vậy.

Chàng Bảo Bình – Nàng Sư Tử

Peter tiếp tục hoan hỉ thổi sáo; rõ ràng cậu đang nỗ lực trong tuyệt vọng để chứng minh rằng mình chẳng quan tâm. Rồi sau đó, cậu quyết định không uống thuốc để khiến Wendy đau lòng. Cậu nằm xuống giường, nhưng không buồn nằm lên chăn đệm, cố gắng chọc tức cô bé…

Ban đầu, nàng cảm tưởng mình bị chàng thu hút như một thanh nam châm bị hút vào sắt với tốc độ phản lực. Theo một cách nào đó, Bảo Bình đã đưa nàng vào đôi mắt mơ màng sâu thẳm, như thể nàng là một gợn mây nhỏ, tan biến trong không gian bao la của bao biểu cảm trên nét mặt chàng. Là một cô nàng Sư Tử, tất nhiên nàng không thích chấp nhận điều đó. Nhưng chẳng có tác dụng, nàng vẫn rơi vào những ngọn gió dịu dàng, như được ru vào giấc ngủ bởi những âm thanh xoa dịu từ chiếc kèn túi kia.

Thời gian đầu, mọi thứ đều tuyệt vời, hạnh phúc viên mãn. Chàng cư xử như một vị thánh. Đôi khi, nàng đinh ninh rằng mình nhìn được vầng sáng xung quanh chàng, tự thấy bản thân lẩn thẩn.

Có gì lạ đâu, điều này cũng xảy ra đối với chàng. Bảo Bình thấy như ai đó ép chàng hôn lên hạt kim cương trên vương miện nàng, lần đôi chân trần theo những vết giày tím mà nàng để lại. Chàng liên tục bị đẩy lên tám tầng mây bởi những bài ca hoa mộng nàng hát. Sự uể oải của nàng làm ngón chân cùng đôi tai hấp tấp ấy bình tâm lại, trong khi tư thế đĩnh đạc của nàng lại khiến chàng á khẩu, chấn động. Chàng, cũng tương tự, hết lần này đến lần khác, rõ ràng thấy qua Con Mắt Thứ Ba một vòng sáng vàng đỏ trên nàng. Sư Tử cư xử hệt như bà hoàng của đấng thiên thần. Nàng rên gừ gừ giống mèo con, kêu vo ve như chim ruồi. Nàng mang hơi thở từ thiên đường, bừng cháy với bao đam mê.

Đột nhiên, bầu trời hóa xám. Ngắn gọn là thời kì sóng gió, hỏa diệm phun trào, nặng nề ẩm thấp đã đến. Chàng trở nên hẹp hòi, ù lì, bủn xỉn, thích châm chọc. Còn nàng trở nên khiếm nhã, trưởng giả, giận dữ, hằn học. Chàng cho rằng nàng tẻ ngắt, nàng phán chàng là đồ nhà quê. Thật đau lòng. Chuyện gì đã xảy ra vậy?

Đó chính là sự đối nghịch giữa hai người. Sư Tử và Bảo Bình nằm đối diện nhau trên vòng tròn định mệnh. Hai tính cách này hoàn toàn tương phản. Họ thu hút nhau từ ánh nhìn đầu tiên, rồi lại bị cự tuyệt bởi góc hợp 7-7. Nhưng điều này tạo nên sức hấp dẫn, vì thế khi giới tính của họ đối ngược nhau, nó sẽ tạo nên một cuộc marathon ái tình mãnh liệt. Ít nhất thì đó là những gì người ta tưởng thế. Nhưng họ đã nhầm.

Mục đích cuối cùng của yêu đương và hẹn hò không phải là hai bên luôn đối nghịch nhau. Phải hòa quyện những đặc tính đối lập một cách hài hòa, kết hợp được những ưu điểm vượt trội, loại đi những thứ xấu xí nhất. Từ đó, những đặc điểm tiêu cực vốn giày vò mối quan hệ mới tan biến.

Thẳng thắn mà nói, nàng nên dẹp trò ghen tị với chàng đi, chịu khó bắt chước theo những tính cách mà nàng còn thiếu, chắc chắn nàng sẽ hưởng lợi. Cũng tương tự, chàng nên nhận ra nàng sở hữu vài đức tính đáng quý nhất định, hoàn toàn có thể bổ khuyết cho chàng nếu chàng biết lắng nghe. Đó mới đúng là ý nghĩa đích thực của đối lập – nó không nhất thiết phải đồng nghĩa với xung đột, mà là hòa trộn để đạt được hạnh phúc.

Tuy nhiên, lúc nào cũng tồn tại một mối nguy hại rằng nàng Sư Tử và chàng Bảo Bình sẽ vứt hết hứng thú hay mọi câu thề nguyện cho hạnh phúc lứa đôi, khi cả hai đều cố “trèo đầu cưỡi cổ” người kia trong mọi tình huống. Cho và nhận là lời đáp. Không cho quá nhiều và không nhận quá đáng. Một liều lượng vừa đủ giữa ra lệnh - phục tùng sẽ là liều thuốc giải cho mối quan hệ thú vị này.

Đa phần các nàng Sư Tử đều né các nàng Bảo Bình, nhưng lại dễ dàng bị cuốn hút bởi một chàng Bảo Bình. Chàng dễ dàng chấp nhận mọi điều về cuộc đời, nhân loại theo chính cái cách nàng muốn mà không sao đạt được. Bí mật nhé, nàng nhận thức được kiểu kiêu hãnh mù quáng lắm lúc kiềm hãm sự ấm áp thật sự. Đôi khi nàng mong mình giống chàng, xuề xòa hơn và ngụp lặn trong sự sung sướng, không phải quan tâm xem người khác nghĩ thế nào. Chàng khiến nàng muốn thả lỏng, cùng chàng băng qua những cánh đồng cỏ đầy sao trời, trong cả tưởng tượng và đời thật. Nàng ganh tỵ với sự vô tư điềm nhiên ấy.

Niềm cuồng nhiệt của nàng, dù rằng đa số thời gian đều được kiểm soát tốt, nhưng thỉnh thoảng vẫn cứ điều khiển lý trí, cuối cùng kết thúc bằng hối hận. Làm sao mà chàng lúc nào cũng “ngầu”, chẳng bị ảnh hưởng chút nào bởi bi kịch, thất vọng? Có lẽ nếu trở thành một phần của chàng, dám cá là nàng sẽ hiểu và trở nên giống chàng hơn.

Anh chàng Bảo Bình nào cũng có cảm tưởng là mình không thể tin cậy một ông bạn Sư Tử. Tuy vậy, chàng lại không chối cãi được sức hấp dẫn đặc biệt từ cô nàng Sư Tử, một sinh vật đầy kiêu hãnh cũng như xa cách, người khiến chàng băn khoăn tự hỏi cách tiếp cận vốn dĩ liệu áp dụng với nàng được không. Nàng khiến chàng phải tự vấn về ái tình, có lẽ chàng đã sai khi cho rằng tình yêu là thứ dành cho con nít ranh, không đáng để một người đàn ông màng đến. Cuối cùng, chàng không thể cưỡng lại được sự giục giã phải trở thành một phần của nàng, được bao nhiêu hay bấy nhiêu, đây đúng là một kinh nghiệm mới mẻ cho trái tim chàng, chưa kể là cả cơ thể nữa.

Chàng chẳng hiểu gì hết, đúng vậy, nhưng vì nó là một bí mật, cho nên đừng mơ chàng sẽ để yên cho nó cứ là bí mật như thế. Bản năng thám tử khiến chàng cương quyết phải tìm ra bằng được lời giải cho thứ bùa chú cám dỗ quái quỷ này. Cách khôn ngoan nhất, chàng thở dài và miễn cưỡng chấp nhận, là phải sở hữu nàng theo đúng cái cách mà những con người sến ói kia luôn ca ngợi là phi thường sung sướng, phi thường phi thường, phi thường bùng nổ, và phi thường mãn nguyện.

Thành ra… chàng ta làm thật. Đúng là thật sung sướng. Phi thường. Bùng nổ. Mãn nguyện. Mấy kẻ sến ói hóa ra lại đúng. Tuyệt vời! Hiển nhiên là chàng chẳng sở hữu ngay được nàng ngay lúc quyết định. Nàng dù gì cũng là một Sư Tử. Một cô nàng Sư Tử không bao giờ đầu hàng cho tới khi kẻ đáng thương nào được nàng để mắt tới chứng minh được sự hâm mộ cuồng nhiệt dưới mọi hình thức. Dù vậy, một khi nàng đã ban thưởng cho chàng món quà ấm áp — tình yêu trọn vẹn và tất thảy con người — thì những khoái lạc tình dục mới thật sự đơm hoa.

Thường thì, một chàng Bảo Bình sẽ trìu mến, thổ lộ nhiều hơn khi ở cạnh một nàng Sư Tử, theo cái cách mà chàng thậm chí không tin rằng mình có thể. Tương tự, nàng Sư Tử cũng khám phá ra bản thân có thể tận hưởng cuộc yêu với chàng khi người yêu đã có được trái tim mình, không phải kiềm chế bản thân. Nàng thường sợ người đời nghĩ mình thật thiếu đứng đắn, rồi rằng mình sẽ mất đi tự tôn trong mắt thiên hạ. Nhưng nàng “ngửi” được chàng sẽ không giễu cợt, không xem thường nàng nếu nàng thật sự sống đúng bản chất trong những phút giây thân mật. Do đó, sự kết hợp giữa hai người là một sợi xích quan trọng kéo họ lại trong vòng tay nhau sau mỗi đợt cãi vã. Những khát khao đồng điệu, một khi đủ độ sâu sắc, chính là bài thuốc hữu hiệu cho mọi nỗi đau cũng như tổn thương không cần thiết.

Một cô nàng Sư Tử nhất quyết phải được ca tụng theo định kì, rằng nàng quý giá ra sao đối với người đàn ông mình yêu. Bảo Bình lại thường có xu hướng cho người chàng yêu điên cuồng chơi trò đoán mò. Chàng sẽ ám chỉ. Rồi gợi ý. Chàng mời mọc nàng bước vào thế giới tinh thần, cho là điều này sẽ thuyết phục người tình rằng nàng rất quan trọng – chàng cần nàng hơn những gì thể hiện.

Nhưng cách này không ổn. Sư Tử không thích đoán. Nàng rất thiếu kiên nhẫn với những thứ lằng nhằng, nàng quá thẳng thắn và dễ gần rồi. Chàng cần nàng hơn những gì chàng đang thể hiện, nhưng nếu muốn giữ chân nàng thì tốt nhất là học cách biểu đạt nó! Việc làm đó thật không dễ dàng, khen ngợi và tâng bốc là những từ hoàn toàn xa lạ với một anh chàng Bảo Bình. Chàng luôn thấy khó khăn mỗi khi phải bày tỏ những cảm xúc tình cảm sâu thẳm bằng lời. Cách khả dĩ nhất là biến nó thành một câu nói đùa hay vài câu thơ con cóc. Nếu cần, chàng sẵn sàng viết tặng nàng một bài thơ hoặc khúc hát, nhưng một câu thổ lộ thẳng thừng sẽ khiến chàng xấu hổ cùng cực.

Nàng cũng phải cố gắng nhiều hơn để nhận ra chàng trai này, dù rằng có phong cách hơi lập dị nhưng lại là một con người đặc biệt. Chàng không dễ dàng ban phát tình yêu. Khi chàng nói “Anh yêu em” thì nàng cũng nên hiểu chàng thật sự nghiêm túc. Đừng ép chàng phải lặp đi lặp lại thứ mà Bảo Bình cho là “một câu tuyên bố vô nghĩa”. Đối với chàng, một khi đã nói ra điều gì thì nó có hiệu lực, cho đến khi chàng rút lại. Nói hoài một câu là một hành động, một ý tưởng – hoặc bất cứ thứ gì – phí phạm thời gian, khi mà đầu óc chàng luôn chăm chăm vào những gì sắp tới, không phải những thứ đã qua. Chàng nhận thức sâu sắc rằng những kẻ đạo đức giả luôn mồm hoa miệng ngọc, rốt cuộc chính là bọn sẽ phá vỡ những chuẩn mực về lễ nghi và lòng tốt, sự chân thật và lòng trung thành – Chàng căm thù thói đạo đức giả đến tận chân tơ kẽ tóc.

Có lẽ chàng sẽ cố nói với nàng vào giữa đêm hay giữa ngày gì đó. Nằm cạnh nàng trên giường, hoặc đang băng qua con đường tấp nập, tay trong tay, giữa trưa nắng. Tự dưng chàng nảy ra ý định thế này, chàng nói: “Em biết không,” một cách dịu dàng và thầm thì, “những thứ đáng quan tâm không phải là những gì người ta nói, mà là những gì họ làm.” Rồi chàng bất chợt “chiếu tướng” nàng với ánh nhìn xuyên gan thấu ruột. Nếu đủ thông minh, nàng sẽ chỉ nói, “Em biết” – và không bao giờ, không bao giờ quên được khoảnh khắc vĩnh cửu khi chàng cố gắng truyền đạt tình cảm. Chàng sẽ không bao giờ lặp lại nó. Bảo Bình hiếm khi bóc trần tâm hồn trước bạn, nếu có thì chỉ trong phút giây. Nếu bạn quá bận rộn hay chỉ mải lo nghĩ đến cảm xúc của mình, giây phút ấy sẽ biến mất mãi mãi.

Một người có thể chọn một chú chó làm thú cưng, con vật ấy sẽ biết ơn sâu sắc khi được nhận về nuôi. Nhưng bạn biết người ta nói gì về loài mèo không? Không ai “chọn” một con mèo làm vật nuôi. Con mèo tự chọn chủ. Chỉ khi nó thấy rằng bạn xứng đáng, mèo mới mong bạn cảm thấy hài lòng, yêu mến nó, xoa đầu nó thường xuyên – nếu bạn muốn nó quấn lấy bạn và rên gừ gừ trong lòng, tô điểm cho căn nhà. Anh chàng Bảo Bình nên hiểu cô nàng Sư Tử cái của chàng cũng có quan điểm tương tự.

Và nếu nàng Sư Tử còn băn khoăn gì về sự ổn định của chàng trai khó lường, lập dị, bất nguyên tắc này – thì… Chàng có lẽ hơi điên khùng một chút, nhưng chính điều đó giúp chàng khỏi phát điên trước một thế giới xô bồ. Suy nghĩ một lúc rồi nàng sẽ hiểu. Nụ cười mùa thu tỏa nắng sẽ quay lại. Đúng lúc quá! Chàng ta đang đóng băng kia kìa, vì thiếu hơi nàng. Nhưng mà đừng mơ chàng sẽ tiết lộ. Bảo Bình sẽ quay người đi mất, miệng huýt sáo vang bài ca cô đơn, giả vờ rằng thế thì có sao. Nhưng lát nữa thôi, chàng sẽ thắc mắc sao nàng lại bảo chàng đãng trí vì không bao giờ nhớ tặng quà cho nàng vào dịp sinh nhật hay kỷ niệm. Nàng mới là người đã quên… Rằng một lần, chàng đã từng nói yêu nàng.

Chàng Sư Tử – Nàng Bảo Bình

“Ý em không phải là một nụ hôn.” Nàng nói. “Em muốn một cái cái đê kim.”

“Cái gì cơ?”

“Cái này này.” Nàng hôn chàng.

“Ơ cũng hay nhỉ!” Peter nghiêm giọng, “Bây giờ anh sẽ lấy cho em một cái đê kim chứ?”

Đừng hiểu lầm. Một chàng Sư Tử cũng sẽ giật mình và bối rối như bao chàng trai “bình thường” khác trước những lời nói và cách hành xử độc đáo của nàng Bảo Bình. Nhưng cách phản ứng của chàng sẽ mang phong cách Sư Tử chính hiệu. Chàng sẽ vờ như không chú ý. Thể hiện sự bối rối quá mức sẽ để lộ điểm yếu, vì vậy chàng hành động như thể đang cho qua, với sự rộng lượng bình tĩnh vô cùng.

Nếu nàng chọn gọi một nụ hôn là một chiếc đê kim khâu, thì chàng cũng sẽ coi là như vậy. Vẻ chậm rãi tự nhiên từ chàng rất có sức thuyết phục, khiến nàng chẳng bao giờ nghi ngờ điều đó. Một Sư Tử chưa từng để mình rơi vào trạng thái lúng túng thiếu chuẩn bị, kể cả khi điều đó xảy ra chàng cũng không để bất cứ ai biết. Nếu nàng nói mình muốn trồng một ít mãng cầu ở vườn sau, chàng vừa ngáp vừa đáp sẽ suy nghĩ. Đến ngày hôm sau, chàng trở thành “chuyên gia” về mãng cầu. Khi nàng dặn chàng mua chút sữa chua trên đường về nhà bởi nàng định mang nó đi cùng với thợ chụp ảnh, chàng có thể nổi điên vì tò mò, sữa chua thì có liên quan gì đến máy ảnh; nhưng Sư Tử không hỏi ngay. Ngày hôm sau, trước khi chàng chở nàng đi chụp ảnh, nàng sẽ cho chàng biết nguyên do:

“Liệu em có nên dùng một chút sữa chua trước khi đến đó không?”

Chàng trả lời rất hào hứng mà nhẹ nhàng, giấu đi sự bối rối ẩn sâu trong tâm hồn, “Tại sao không chứ?” Sư Tử sẽ quay đi thở dài khi biết nàng muốn dùng sữa chua đắp mặt.

Chàng sẽ nhướng mày khi tìm thấy một chiếc bình Trung Quốc trong ngăn đá tủ lạnh, trong đó đựng đầy những chiếc bút chì vót nhọn. Đến lúc này chàng đã có thể bước vài bước vào lối tư duy kỳ lạ của nàng, thậm chí đoán biết nàng dễ dàng. Chàng phát hiện ra nàng nghĩ những chiếc bút chì sẽ viết tốt hơn khi được để lạnh. Đúng vậy, chúng tạo nên những đường vẽ gọn gàng, sắc nét hơn trên trang giấy. Chàng bắt đầu hiểu thêm về nàng.

Chàng không bao giờ “hạ giá” bản thân bằng việc tỏ ra hồi hộp khi nàng sà vào lòng mình, nước mắt lưng tròng và khóc toáng lên, “Anh ấy mất rồi, Joe mất rồi!” Chàng sẽ cố gắng trấn an nàng, hy vọng nàng đừng cảm nhận được nhịp đập trái tim đang hoang mang kia, đến khi chàng dần hiểu ra rằng “anh ấy” ở đây là con thằn lằn trong vườn mà nàng âu yếm gọi là Joe, con vật mà nàng rất thích.

Cho dù nàng có khâu đường viền áo bằng keo, xả tóc bằng bia, tận hưởng cảm giác diệu kỳ khi tắm mà không bật đèn mà chỉ với một ngọn nến trên thành bồn, hoặc chạy vào bếp để lấy một chai dầu va ni xức vào sau tai trước khi ra ngoài ăn tối bởi vì đó là hương thơm mà nàng yêu thích. Chàng luôn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Điều đó nghĩa là có những thứ chàng không biết, và bởi vì một Sư Tử biết mọi thứ - một cách khá logic, là ai khiến chàng ngạc nhiên đến thế?

Là cô gái này, cho dù chàng có thể hiện điều đó ra hay không. Nàng làm rối trí chàng. Từ trước đến nay, Sư Tử chưa bao giờ gặp ai giống nàng. Bảo Bình phá vỡ mọi quy tắc, làm theo những khuôn mẫu không thể dự đoán được, khiến chàng liên tục phải đoán mò. Đương nhiên, chàng từ chối việc thừa nhận nàng là một thách thức thực sự, nó sẽ chỉ khiến nàng tập trung tìm cách khiến chàng bất ngờ thêm – để thấy rằng chàng sẽ trông thế nào nếu sự tự tin bị đập vỡ tan tành. Nàng thích thú khi một người đàn ông không hề bối rối, không giật mình trước hành vi của mình. Chàng luôn luôn cảnh giác, luôn lường trước mọi việc. Chàng ý thức nhanh chóng về những nguy hiểm nhỏ nhất đối với niềm kiêu hãnh, luôn sẵn sàng ứng phó với hoàn cảnh hiểm nguy trước khi nó “đánh úp” mình. Có lẽ Sư Tử quả thực xứng đáng được gọi là chúa tể rừng xanh.

Nàng không thể không ngưỡng mộ chàng, nhưng điều đó đâu kìm hãm được nỗ lực xoay chuyển sự điềm tĩnh ấy, xáo trộn sự kiên định và gây trở ngại cho bản tính chàng Sư Tử. Nàng nghe đồn chàng sinh ra dưới cung Lửa, nàng cũng biết rất nhiều “lửa” chất chứa dưới những động thái khoan thai, có kiểm soát kia. Nàng muốn khuấy động lửa bùng lên, điều đó thật thú vị. Nhưng điều đó cũng là thiếu khôn ngoan.

Chàng không phải là một con mèo con. Chàng là một con sư tử. Dù rất hiếu động, ấm áp, vui vẻ, đáng yêu, Sư Tử còn là một người có bản năng sinh tồn mạnh mẽ. Bất cứ kẻ nào cố gắng biến chàng thành đồ ngốc sẽ được dạy một bài học nhớ đời về luật rừng cộp mác Sư Tử trong xã hội loài người. Quý tộc, hào phóng, đầy tình nghĩa; chàng sẽ thiết lập quyền lực bằng việc đạt đến những tầm cao thống lĩnh hơn nữa khi bị đe dọa. Sư Tử sẽ không bao giờ thừa nhận thất bại hay thua cuộc. Cuối cùng chàng sẽ chiến thắng.

Sư Tử không hề thô bạo nhưng cũng không phải là một người đàn ông mềm mỏng hay dễ bảo. Chàng chẳng lãng phí năng lượng dồi dào mà không có một mục đích nào đó. Sư Tử không bao giờ rút lui, mặc dù có thể không thèm để mắt đến những vấn đề mà bản thân cho rằng quá nhỏ mọn, đâu đáng bận tâm. Chàng là một người biết phân phối cảm xúc cũng như mọi tài nguyên xung quanh.

Nàng không thể hiểu được tại sao chàng lại quá quan tâm đến hình ảnh cá nhân, trong khi nàng lại quan tâm đến tất cả mọi thứ trừ bản thân. Sự kiêu căng tự phụ ở chàng khiến nàng bối rối. Cách chàng bĩu môi khi không nhận được sự tôn trọng đối với những gì cho rằng mình xứng đáng thật khó hiểu. Nàng thường không quan tâm đến vẻ bề ngoài, những gì mọi người nghĩ, thậm chí, nàng còn hiếm khi băn khoăn. Bảo Bình không cần sự tôn trọng từ thiên hạ. Nàng tôn trọng bản thân, đó mới là thứ quan trọng. Đây là một trong những bài học vô giá mà nàng dạy cho chàng Sư Tử, rằng nếu chàng có thể từ bỏ một chút kiêu hãnh cùng tự ái, Sư Tử sẽ nhận ra rằng chàng hạnh phúc đến nhường nào.

Nàng cũng nên học từ chàng vài điểm. Tự kiểm soát bản thân là điều đầu tiên. Sự bốc đồng và những cơn sóng trào cảm xúc sẽ thổi bùng lên ngọn lửa trong con người chàng, đến mức cả hai khó mà bình tĩnh xem xét mọi thứ. Khí dập được Lửa, nhưng cũng có thể thổi bùng nó. Ta cũng không nghi ngờ gì về khả năng tác động tích cực từ nàng lên chàng. Chỉ trừ khi nàng định đụng chạm hay khiêu khích chàng, tỏ vẻ hờn dỗi khi hai người hục hặc — vì về khả năng hờn dỗi thì chàng là vô địch.

Một chàng Sư Tử thường dồn cảm xúc mạnh (cả tích cực lẫn tiêu cực) vào ham muốn tình dục. Cái đáng ngạc nhiên nhất về mối quan hệ này là cách những cuộc tranh cãi hay “đụng tay đụng chân” sẽ làm mới ham muốn, lên đến cực điểm khi họ thỏa mãn những nhu cầu không lời trên. Có gì đó hoang dã, ban sơ về kiểu làm tình của họ. Cặp đôi đòi hỏi một cách thầm kín, xúc cảm, đam mê đối với khao khát thể xác. Cuối cùng, không khí trở về bình yên sau cơn bão, mọi thứ trở nên yên ả và lại tươi mới, ngọt ngào hơn trước.

Dù tính cách của họ xung đột trong nhiều lĩnh vực, chàng và nàng gần như luôn làm hòa được ngay qua chuyện ấy. Chất xúc tác tình dục mà họ chia sẻ cùng nhau rất hấp dẫn, đủ sức phá tan mọi căng thẳng. Đương nhiên, sẽ có những lúc khi niềm kiêu hãnh của chàng bị tổn thương sâu sắc do nàng thiếu dịu dàng, trìu mến mà chàng ưa thích. Sư Tử cần hơi ấm, nhẹ nhàng hòa quyện với khả năng làm tình – nàng lại đôi lúc xa cách, không gần gũi chàng như trông đợi. Cảm xúc bên trong của nàng thuộc về nguyên tố Khí, điều mà hẳn không bao giờ phù hợp với sức nóng và ánh sáng Mặt trời - Lửa đang dẫn lối cho những đam mê tình dục. Thế nhưng chàng nên tự an ủi nếu biết nàng ấm áp với chàng hơn bất kỳ ai, bởi góc hợp 7-7 mang đến điều đó cũng như khả năng hòa hợp thể xác.

Họ tưới mát tâm hồn nhau bằng những món quà đắt tiền, những bất ngờ vào thời điểm cũng bất ngờ không kém. Cả hai đều được kích thích, hào hứng bởi sự thay đổi, những chuyến du lịch, vài dự án sáng tạo mà cả hai có thể thực hiện cùng nhau. Thế nhưng nàng sẽ phải cẩn thận với ý định kéo thêm bạn (mà trong đó chắc chắn sẽ có những người bạn nam) theo cùng, khiến chàng Sư Tử khó chịu. Chàng Sư Tử thường sẽ ngầm ghen trong một thời gian dài trước khi bừng bừng giận dữ. Nhưng chàng sẽ không đè nén nhu cầu mạnh mẽ được là chính mình của nàng. Cô gái này phải được cho phép, khuyến khích làm theo con tim. Nàng là người có tinh thần tự do, như tất cả các Bảo Bình, việc kìm kẹp tính cách có thể dẫn đến cơn bùng nổ nghiêm trọng.

Chàng sẽ buồn nếu như không thường xuyên nhận được sự quan tâm. Còn nàng thì chú tâm vào nhiều thứ khác nên quên béng chàng đang ở đó. Nàng hãy nhớ: việc thường xuyên phớt lờ một chàng Sư Tử có thể khiến nàng đánh mất chàng. Chàng sẽ biến thành một trụ băng – và luôn có ai đó ngoài kia sẵn sàng khiến chàng tan chảy.