12 Cung Hoàng Đạo - Sư Tử Và Chuyện Tình Yêu

Sư Tử - Nhân Mã

SƯ TỬ

Nguyên tố Lửa – Kiên định – Dương tính

Hành tinh cai quản: Mặt trời

Biểu tượng: Con sư tử

NHÂN MÃ

Nguyên tố Lửa – Linh hoạt - Dương tính

Hành tinh cai quản: Mộc tinh

Biểu tượng: Cung thủ & Quái vật đầu người mình ngựa

Mối quan hệ Sư Tử - Nhân Mã

Trò chơi giành quyền lãnh đạo…

Sư Tử là cung thuộc tính Kiên Định còn Nhân Mã là cung Linh hoạt. Không ai sở hữu tính Tiên phong nên họ sẽ sớm nhận ra khó mà phân định ai là cấp trên và ai là cấp dưới. Chính vì thế, sớm hay muộn thì cả hai sẽ từ bỏ cuộc đấu bất phân thắng bại, tiêu tốn thời gian này. Tốt hơn hết họ nên dành lượng thời gian đó để hợp tác hay làm gì đó thú vị hơn.

Nhân Mã và Sư Tử luôn làm theo những gì họ thích. Cả hai đều rất độc lập, muốn tự thân vận động, dị ứng với lời khuyên của kẻ ngoài cuộc.

Sư Tử là một nhà lãnh đạo thiên bẩm, họ thích giảng đạo cũng như lên lớp người khác. Nhân Mã ngược lại sinh ra đã ưa tự do phóng khoáng, không thích bị sai khiến, chỉ giáo. Có thể nhận thấy, nhiều lúc hai cung Lửa này khá tương hợp, nhưng có những lúc không khí căng thẳng lại cần một bên xuống nước nhượng bộ. Tuy nhiên, kẻ đó không phải Nhân Mã, càng không phải Sư Tử. Kết quả của cuộc chiến này sẽ luôn là hòa.

Nhân Mã vốn rất hào phóng, đôi khi có những suy nghĩ hão huyền. Còn mỗi Sư Tử đều kế thừa tinh thần bác ái từ sự cai quản của Mặt trời. Vì lẽ đó, sự kết hợp giữa nhiệt huyết của Nhân Mã và lòng quảng đại của Sư Tử có thể tạo ra sức mạnh khổng lồ, đẩy họ đạt được bất cứ mục tiêu hay hoài bão nào. Ngoài tính cách bốc lửa, hai người này còn sở hữu khả năng lan tỏa niềm vui. Khi sát cánh bên nhau, họ tạo nên những kỳ tích vẻ vang lẫn những trò tinh nghịch tai quái.

Kẻ thù lớn nhất của mối quan hệ dưới góc hợp 5-9 chính là sự kiêu hãnh. Một Nhân Mã điển hình không nhận thức được ý nghĩa của từ này. Họ là những tâm hồn tự do, lãng du, không muốn bị trói buộc hay bận tâm bởi bất cứ thứ gì. Họ sẽ cười phá lên khi nghe bạn kể chuyện tiếu lâm, khiến mọi người xung quanh cười ngả nghiêng nhờ những mẩu chuyện dí dỏm. Bị ảnh hưởng bởi cách nhìn đời đầy lạc quan và ngay thẳng của Mộc tinh, Nhân Mã không có lý do gì mà phải cảm thấy tội lỗi hay lo lắng về những thiếu sót của bản thân. Vấn đề là có phải ai cũng giống họ không?

Câu trả lời là “không”. Không phải ai cũng vậy. Sư Tử không có điểm yếu. Hãy hỏi trực tiếp họ mà xem. Không điểm yếu, mọi thứ đối với Sư Tử đều hoàn mỹ. Cả nam và nữ Sư Tử không bao giờ phạm phải sai lầm. Mọi điều họ nói hay làm luôn đúng. Luôn luôn là như thế. Những người hoàng tộc phải đúng, chẳng bao giờ mắc sai lầm. Cách đánh giá và lập luận của Sư Tử luôn hợp lý hợp tình, rất sắc sảo. Ai cũng biết điều đó ngoài Nhân Mã.

Một Nhân Mã sẽ rất hả hê khi chọc thủng được cái tôi to bự mà Sư Tử sở hữu bằng chiếc lưỡi sắc sảo không kém. Càng bị đâm thì các Sư Tử càng gầm to hơn. Hãy tưởng tượng đến cảnh tượng bùng cháy khi lửa bắt lửa, một khi cơn thịnh nộ từ Nhân Mã bị tiếng gầm đầy kiêu ngạo của Sư Tử kích thích thì thật không gì có thể cản nổi thế giới bùng nổ.

Một Nhân Mã điển hình sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu phải ngồi xuống nghe Sư Tử mô phạm chỉ giáo. Chẳng mấy chốc, Cung thủ sẽ ném ngay cho cái tôi nhạy cảm của Sư Tử một mũi tên nhọn hoắt: “Nếu anh thông minh thì tại sao anh lại suýt trượt cấp ba? Tôi thừa biết cái bằng đại học của anh chẳng qua là nhờ mối thân quen giữa bố anh với ông hiệu trưởng.” Hay: “Đúng là tôi không biết chi tiêu hợp lý nhưng ít nhất tôi cũng không bị vỡ nợ tới ba lần như anh.” Cũng có thể là: “Nhiều khi anh cũng làm tôi mệt mỏi với những câu chuyện cười cũ rích nhai đi nhai lại mà không biết chán. Kể cả việc anh lúc nào cũng thích đem những bộ quần áo lòe loẹt của mình ra khoe, mặc những thứ đấy vào chỉ khiến anh giống như một con công đang làm dáng ở vườn thú mà thôi. Tôi khuyên anh một câu chân thành là nên dừng việc ăn uống vô độ đi. Tôi không biết liệu anh có nhận ra có mấy chục kilogram mỡ đang bao quanh vòng hai của anh không. Nếu tiếp tục ăn thì ít ra anh cũng phải chịu khó đi bộ vài cây số mỗi ngày như tôi đây này.”

Sẽ không dễ dàng, nhưng rốt cuộc Sư Tử cũng sẽ phải học cách thấu hiểu và bao dung cho tính cách ngay thẳng của Nhân Mã, nhất là khi các nỗ lực đàn áp cùng ra oai của Chúa sơn lâm chỉ khiến cho người Cung thủ ngứa miệng xoáy sâu thêm vào lòng tự tôn của họ.

Điểm đáng quý nhất là cả hai đều không biết để bụng. Khi vết thương lòng đã lành lặn, Nhân Mã sẽ chứng tỏ tài nịnh hót, chẳng hạn như tặng Sư Tử một món quà yêu thích để thấy rằng chàng (hoặc nàng) trân trọng tình bạn này đến nhường nào. Dù còn chút tự ái nhưng Sư Tử vẫn biết mọi việc với Nhân Mã rồi sẽ đâu vào đấy. Trên thực tế, các Nhân Mã rẩt cần những lời khuyên chân thành, thiết thực từ Sư Tử; còn Sư Tử luôn ngầm phấn khích trước sự năng nổ, tinh thần yêu sự thật trong Nhân Mã. Nếu cả hai dành những không gian tự do cho mỗi người, cuộc dạo chơi đầy màu sắc giữa họ sẽ mãi mãi là những ngày nắng ấm.

Nàng Sư Tử - Chàng Nhân Mã

”Cuộc chơi sẽ thú vị cho mà xem.” Peter nói, mắt nhìn vào Wendy.

”Nhưng mỗi tối chàng sẽ cảm thấy nàng đơn đấy.” Nàng nói.

”Tôi sẽ có Tink bên cạnh.”

”Tink không thể đi hết nổi một phần hai mươi chặng đường đâu.” Nàng nhắc nhở với giọng chua ngoa.

Chỉ có kẻ điên mới đi chọc tức cơn thịnh nộ của một nàng Sư Tử. Động vào bản tính ghen tuông của nàng xem, chẳng có cách nào để đào thoát suôn sẻ. Nhân Mã nên nhớ rằng kể cả mấy câu chuyện cười cũng chẳng giúp gì được trong hoàn cảnh này. Rồi tai hại không kém nếu Nhân Mã trêu chọc nàng như thể nàng là em gái bé bỏng, còn chàng là ông anh trai đáng yêu bất trị. Nàng biết, chọc tức người khác là bản tính khó đổi của chàng. Nàng cũng biết là chàng đáng yêu. Đấy chính là điều làm nàng khó chịu. Nhưng nàng không cần, cũng như không muốn được bảo vệ.

Sư Tử không cần ai bảo vệ, họ là những người đi bảo vệ người khác. Nàng không phải là em gái bé bỏng, chàng cũng không phải là anh trai vĩ đại. Mối quan hệ của hai người không giống kiểu anh - em đó, chàng chắc chắn phải biết rõ. Vậy nên dừng ngay cái trò điên rồ này đi. Chàng quá ngây thơ nhưng lại không kém phần khôn ngoan và thông thái. Chính bản chất kép của Nhân Mã (nửa Ngựa, nửa Người) làm Sư Tử bị mê hoặc. Nàng đã chú ý đến điệu cười khúc khích như con nít, những cử chỉ cùng khí chất thông thái kia, tất cả được gói gọn trong một con người tự chủ, hào phóng. Sư Tử hoàn toàn bị ấn tượng.

Nhân Mã cần học cách nghiền ngẫm những thói quen, sở thích của nàng Sư Tử kiêu hãnh, nếu chàng muốn nàng mèo cái này kêu gừ gừ trên tay. Cứ tiếp tục kiểu ăn nói thẳng ruột ngựa, giày vò biến nàng thành một Sư tử gầm gừ giận giữ đi, lúc đấy thay vì rên rỉ như mèo con, nàng sẽ xòe vuốt rồi cho chàng biết họ Mèo là thế nào. Chàng sẽ lãnh vài vết cào sâu hoắm - hẳn chúng sẽ để lại sẹo lên cái tôi kiêu hãnh của chàng, khiến chàng đau đớn giày vò. Nhân Mã chẳng thể đoán được mình sẽ phải hứng chịu những gì từ cơn thịnh nộ phát ra của một nàng Sư Tử kiêu hãnh, cho đến khi chàng thực sự trải qua. Lúc đó chàng sẽ ước phải chi bản thân đang ở nơi khác. Liệu chàng có thật lòng yêu nàng? Có chứ. Nhân Mã thật sự rất yêu Sư Tử, chuyện này thường xuyên xảy ra, cả hai người nằm dưới góc hợp 5-9 đầy may mắn mà.

Nhân Mã muốn được chia sẻ ngang bằng với một người cùng trang lứa, người có thể giao tiếp, đánh đố chàng những vấn đề mà Nhân Mã đang quan tâm. Chàng cần được trao đổi ý kiến với một người tương xứng, trung thực, không giả dối. Đó cũng phải là người có thể cùng chàng chơi một vài trò chơi phức tạp hơn là trốn tìm hay ném đĩa.

Giờ thì chàng đã tìm được một người hoàn hảo đáp ứng hết những tiêu chuẩn trên — chính là nàng Sư Tử quý phái, dù nàng không hoàn toàn thành thực như chàng, nhưng chắc chắn là không lừa dối chàng. Nàng cũng thích chơi trò chơi, chơi giỏi nữa là đằng khác. Từ quần vợt, cờ vua, cờ tỷ phú, tú lơ khơ hay bóng mềm, nàng đều có cơ thắng hết. Tất cả khiến Sư Tử trở thành một người đồng hành đầy hứng khởi. Chàng sẽ luôn tận hưởng niềm hứng thú của các trò chơi khi tồn tại đối thủ khiến chàng phải cố gắng mới chiến thắng được. Cuối cùng chàng cũng tìm được người phù hợp với mình. Rồi… có được nàng xong, chàng định làm gì tiếp với phần thưởng đầy cao quý này đây? Quả thật, đôi khi nàng sẽ hành động như một công chúa đỏng đảnh hay đòi hỏi hơn là một món quà đáng yêu mà Chúa ban tặng. Nhưng nàng rất đặc biệt.

Việc đầu tiên phải làm là chàng hãy dừng cái trò đối xử với nàng như em gái bé bỏng đi. Nhân Mã vốn là những người siêu may mắn. Nhưng để có thể khiến một nàng Sư Tử đầy kiêu hãnh yêu chàng là niềm may mắn lớn nhất trong đời, chàng đừng mang tình yêu này ra đánh cược để đo độ may mắn. Có một sự thật rằng nàng bỏ xa bất cứ cô nàng nào chàng nghĩ đến. Như nàng từng nói, Tink không thể đi hết 1/20 chặng đường, trong khi Sư Tử hoàn toàn có thể chạy vòng quanh đường đua đến hai lần trước khi những người phụ nữ khác chạy được một trăm mét đầu tiên. Chàng tin hay không thì tùy, nhưng đây là sự thật. Sư Tử có thể không phải là nữ siêu nhân, nhưng nàng sở hữu những phẩm chất khá giống một người bạn đồng hành cùng Siêu Nhân.

Nàng Sư Tử cần vài lời khuyên nhỏ. Nàng thường có xu hướng kì vọng quá nhiều vào người đàn ông của mình, không nhận thức được là mình hành hạ chàng ta với đủ thứ thử thách mà không một người nào có thể vượt qua. Chàng Nhân Mã gan dạ, dũng cảm hơn bất cứ ai khác, gần như không sợ bất cứ thứ gì. Chàng sẽ cố gắng đem đến cho nàng nào là hồng ngọc đã quý, dù đó là những viên đá quý thật từ cửa hàng Tiffany hay những viên kết tinh còn quý giá hơn vạn lần từ chính lòng trung thực lấp lánh của chàng. Chàng tiêu diệt mọi rắc rối cho nàng, trở thành nhà thám hiểm thế giới, thể hiện sự trung thành và trí thông minh cùng lòng nhiệt huyết vô vàn.

Nhưng có một món quà mà chàng sẽ gặp khó khăn khi trao tặng: quỳ phục tôn thờ nàng. Đơn giản là vì người đàn ông này là không thể phủ phục dưới chân bất cứ một ai – đặc biệt là trong phòng ngủ. Chàng sẽ rất vui vẻ trao cho nàng sự tôn trọng ngang hàng (không phải anh chàng nào cũng làm thế đâu, bạn biết đấy). Chàng sẽ không đối xử với nàng như cấp dưới, cũng không đối xử với nàng như thể nàng là sếp. Nhưng cũng với tình cảm ấy, sự ấm áp ấy, lòng trung thành đầy đam mê và sự dịu dàng ấy, chàng cũng đem tặng cho con cún hay con ngựa nhà chàng. Nàng Sư Tử đừng vội khịt mũi xem thường, Nhân Mã yêu thương động vật với những tình cảm chân thành còn hơn khối thể loại người cư xử với người.

Đừng quên để ý đến việc Nhân Mã thuộc tính Linh hoạt (đa số những người có thuộc tính Linh hoạt thường dễ bảo và khiêm tốn), tính chất này chắc chắn đã giúp kiềm chế rất nhiều tính cách bốc đồng của nguyên tố Lửa trong chàng. “Kiềm chế” là một từ chính xác. Nàng đừng quên anh chàng này rất nóng nảy. Nhưng cơn giận dữ dù rất dễ bị khiêu khích, song cũng sẽ dễ dàng bị thay thế bởi sự hối hận chân thành, chàng hiếm khi thù hằn dai dẳng. Chàng luôn luôn cao thượng, dễ tha thứ. Sư Tử thì ngược lại, rất chậm trong việc bỏ qua và quên đi tổn thương, vì nàng sinh ra dưới một cung thuộc tính Kiên định. Nhưng nếu chàng có thể thuyết phục được nàng rằng chàng thật sự rất xin lỗi thì Sư Tử sẽ tự làm nguội, rộng lượng cho chàng một cơ hội khác. Đây vốn là sự tốt bụng hào phóng trong bản chất Sư Tử.

Nhân Mã và Sư Tử sẽ chẳng bao giờ phải lo về chuyện chăn gối. Cặp đôi này tan chảy khi lên đỉnh cùng nhau trong một sự đam mê sâu lắng. Khao khát thể xác giữa họ đầu tiên sẽ là nghịch ngợm, quyến rũ, tươi mới, nhẹ nhàng, dịu dàng như những hạt mưa, như những cơn gió mùa hè ấm áp – rồi biến chuyển thành hoang dã, man dai, như thể họ vừa lạc vào một cánh rừng nguyên thủy. Tình dục giữa họ bình yên, tĩnh lặng, vững chãi.

Một điều cần cảnh báo duy nhất liên quan đến đời sống tình dục chính là tính cách thẳng như ruột ngựa của Nhân Mã. Theo thói quen, chàng có thể buột miệng ra vài điều quá thẳng thắn một cách không đúng lúc, khiến Sư Tử bị tổn thương. Một Sư Tử bị đau sẽ phản ứng bằng cách lánh đi đâu đó một mình trong yên lặng giá buốt, chờ vết thương hoàn toàn lành lặn – trong lúc đó nàng sẽ lãnh cảm vô cùng.

Nhân Mã là một chàng hề. Sư Tử là một cô nàng sư tử xinh đẹp. Khi cùng nhau, họ tạo ra hình ảnh của một gánh xiếc màu sắc và phấn khích. Điệu cười chú hề của chàng, những cú nhào lộn – vẻ đáng yêu của nàng, sự duyên dáng chậm rãi, quyến rũ, hơi ấm cùng đôi mắt thông minh – tất cả tạo nên một dấu ấn về những màn trình diễn đỉnh cao. Họ sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau, chơi với rạp xiếc, dừng chân tại mọi thị trấn nhỏ, mơ ước được đến châu Âu và nghĩ về những thử thách to lớn.

Nhưng Sư Tử không bao giờ được phép quên nỗi buồn đau âm ỉ và những hàng nước mắt đằng sau lớp nền trang điểm toe toét của những chú hề. Nàng sẽ nhận ra, khi chàng đang giả vờ như là một nhà thám hiểm đại tài, một người thuần sư dũng cảm, một hiệp sĩ cùng với con bạch mã, một người lính đi tìm vận may vô lo… Tất cả những vai diễn đó… chân tướng thật sự của chàng vẫn luôn là chàng Đôn Ki-hô-tê. Đến cuối cùng, chàng chỉ cần người phụ nữ mình yêu nhắc chàng nhớ lại một lần nữa, rằng chàng thực sự đã từng sở hữu lòng can đảm để chinh phục những giấc mơ không tưởng, mặc dù đã đánh mất nó từ lâu.

Cung Thủ không được phép quên rằng, một khi chàng và nàng đã hoàn toàn yêu thương nhau, trao cho nhau tất cả, thì sẽ không phải vấn đề gì quá to tát khi có cãi vã, đừng vội vàng đóng gói đống cung tên và lượn đi chinh phục thế giới trong cơn giận dữ, bỏ lại nàng một mình. Dù có đi xa đến đâu, chàng vẫn sẽ bật khóc khi cuối cùng nhận ra mình đã gây ra tổn thương thế nào đối với nàng Sư Tử kiêu hãnh, nhạy cảm. Chàng sẽ nhớ nàng đến chết, nhớ sự ấm áp tỏa nắng, nhớ sự duyên dáng điềm đạm kia và nhớ nhiều thứ khác nữa.

Sư Tử sẽ gửi cho chàng một lời nhắn tuy yên lặng nhưng hùng hồn và đầy quyền uy thông qua sợi chỉ vàng đã kết nối họ lại với nhau như những cặp đôi 5-9 khác, ngay cả khi đang xa nhau hàng chục dặm. Lời nhắn thì thầm ấy sẽ len lỏi trong chàng qua nhiều đêm, trong giấc mơ sâu nhất, tỏa một mùi hương kí ức về đôi mắt và mái tóc nàng. Chàng sẽ ngồi dậy trên chiếc giường xa lạ, lạnh lẽo, đi đến bên cửa sổ và nhìn chăm chăm lên bóng đêm đen, lấp lánh những ánh sao kim cương li ti… cho đến khi trời sáng. Mặt trời cũng sẽ gợi chàng nhớ đến nụ cười duyên dáng của Sư Tử vào buổi bình minh. Lúc đó chàng sẽ biết, đến lúc trở về nhà, trở về với niềm kiêu hãnh ấy. Chàng không thể cưỡng lại sự thật từ những lời thầm thì vô hình đó, không có cách nào.

hãy khép chặt tai để khỏi những âm thchàng từ giọng nói của em

và qua những tiếng sấm của muôn ngàn tia chớp

chàng vẫn sẽ nghe tiếng em gọi tên chàng

hãy cứ khép chặt hàng mi khỏi ánh sáng ánh lên trong đôi mắt em

và qua bóng tối của đêm đen vĩnh cửu

chàng vẫn sẽ cảm thấy chúng đang xuyên vào tâm hồn chàng

hãy cứ cách ly cơ thể chàng khỏi bàn tay em

và qua những phiến băng lạnh ngắt

nó vẫn sẽ run rẩy phản hồi trước từng chút mơn trớn

hãy cứ quay mặt đi khỏi hơi thở của em

và qua những phiến đá thô ráp

chàng vẫn sẽ thấy hơi thở ấy nóng bỏng trên làn môi

và một chút xưa cũ

như những ngọn cỏ khô của cánh rừng già

Chàng Sư Tử và nàng Nhân Mã

Rất nhiều kẻ vỗ tay

Vài kẻ khác im lặng

Cá biệt có vài người huýt sáo chế giễu

Theo lẽ tự nhiên, không phải cặp nam nữ có góc hợp 5-9 đều trở thành người yêu mặn nồng thắm thiết. Một số cặp chỉ đơn giản là bạn bè thuần khiết, cùng chia sẻ kinh nghiệm nhưng rất hiếm có được sự cảm thông. Một số thì lại vui vẻ gật đầu cho vui nhưng chỉ là quen biết bình thường. Thậm chí hầu hết là người lạ, chẳng bao giờ đụng nhau trong đời. Điều này, dĩ nhiên, đúng với tất cả hình mẫu 5-9 chứ không riêng gì Sư Tử và Nhân Mã.

Vì vậy, không phải tất cả những nàng Nhân Mã đều vỗ tay tán thưởng sự thông minh và nổi trội của những anh chàng Sư Tử. Có nàng sẽ từ chối, không trả tiền hay cống hiến bất cứ thứ gì cho nhân phẩm Sư Tử – có nàng thậm chí còn dám huýt sáo chê bai nếu chàng ấy bắt đầu khoe khoang tài năng. Tuy nhiên sự không tương xứng giữa hai người sẽ không được đề cập vội. Sự thực là phần lớn thời gian, cặp đôi sẽ thu hút nhau, đi đến sự kết hợp như vũ bão giữa nàng Nhân Mã mê đắm và chàng Sư Tử quyến rũ. Tốt nhất là chúng ta nên tập trung tới sự xứng đôi của cặp uyên ương này đã.

Mặc dù không phải mọi Sư Tử và Nhân Mã được định mệnh sắp đặt cho gặp gỡ và yêu nhau chân thật. Nhưng nếu là một cặp, họ sẽ tạo lập một mối quan hệ bền chặt. Hai người có thể có vô số điểm chung. Sự khao khát lẫn nhau của họ đủ lớn để nghiền cái tôi cao ngất của người kia. Song đừng để bị lừa vội. Điều họ thực sự làm là thử thách mối quan hệ thông qua sự kết hợp kì lạ trong công cuộc kiếm tìm liên tục sự khẳng định và sự phủ nhận. Khẳng định của sự thủy chung và tận tâm. Phủ nhận nỗi sợ hãi lẫn nhau hay cảm giác sợ bị phản bội bởi người mình yêu. Nó là một trò chơi khá tự nhiên mà cả hai đều hiểu luật chơi rất nhanh chóng.

Nếu họ may mắn (mà may thay, phần lớn Sư Tử và Nhân Mã đều là những kẻ may mắn), họ sẽ sớm nhận ra những trò chơi thử thách chỉ làm lãng phí từng giây phút hạnh phúc bên nhau. Nếu không quá may mắn, họ sẽ tốn hàng đống thời gian tạo nên nhiều vết bầm tình cảm trước khi hiểu ra mình đã hành động ngốc nghếch đến nhường nào.

Chẳng hạn, chàng trai Sư Tử sẽ muốn làm chủ hoàn toàn cô nàng Nhân Mã chàng yêu, chỉ đạo nàng nghe theo những gì chàng nói, nếu không sẽ chẳng còn những cười nụ cười tỏa nắng hay những cái ôm ghì ấm áp. Chàng hy vọng nàng sẽ đợi chàng như một nàng hầu rửa bát, dạy dỗ và rầy la nàng một cách cứng rắn khi nàng không nghe lời, cấm quyền tự do ý kiến của nàng hay những hoạt động bên ngoài mà nàng có thể chứng minh sự bình đẳng và thể hiện mình giỏi hơn chàng.

Sư Tử không hoàn toàn là một bạo chúa, chàng cũng không muốn hay có ý định trở nên độc ác, chuyên quyền. Chàng chỉ im lặng, tuyệt vọng chơi trò chơi thử thách để tìm kiếm một sự xác nhận về lòng chung thủy, xem liệu nàng sẵn sàng chịu phục tùng thế nào, xem mình có thể đi cùng nàng bao xa trước khi nàng thừa nhận rằng nàng không yêu chàng nhiều như nàng nói (dù rằng chàng sẽ luôn thầm cầu nguyện rằng nàng đã).

Sau đó chàng sẽ thử nàng bằng cách dò xét bằng thái độ tiêu cực. Chàng hoặc sẽ nổi cơn tam bành, hoặc gầm lên, bĩu môi hờn dỗi khi nàng nói “xin chào” với một chàng trai khác. Chàng sẽ công khai buộc tội nàng đang ngoại tình vô cớ. Trong lòng chàng thì thầm khao khát nàng sẽ lồng lên tức giận, phủ nhận lời cáo buộc – nàng càng giận dữ, chàng sẽ càng cảm thấy an toàn hơn.

Ngược lại, nàng sẽ nhởn nhơ dạo quanh trong trò chơi lãng mạn độc quyền này bởi nàng rất sáng dạ, nhạy bén. Nàng nhanh chóng nhận thức được sự thèm khát lời tán dương chân thành của chàng. Nàng sẽ thử chàng để nhìn thấy chàng nỗ lực ra sao, leo lên đỉnh núi thế nào để nhận được sự chú ý và tán dương. Nó có ý nghĩa như thế nào với chàng? Nếu chàng không thành công, điều đó có nghĩa là chàng không hề yêu nàng, bởi lúc đầu chàng đã thề rằng chàng sẽ. Nàng có thể làm chàng xấu hổ hoàn toàn khi người ta chứng kiến việc hạ bệ chàng, kể về một vài câu chuyện riêng tư để khiến chàng trông thật lố bịch. Một cách bí mật, nàng đang hy vọng sau đó chàng sẽ giận dữ, nổi cáu khi chỉ có hai người, chứng minh cho nàng thấy là chàng yêu nàng, rằng nàng là người duy nhất có quyền năng làm bùng cháy lên những xúc cảm trong chàng thành những ngọn lửa sôi sục.

Không phải đó là một trò chơi trẻ con, gây bực mình và chẳng đưa đến đâu ư? Bởi vì nàng Linh hoạt (có khả năng thích ứng cao hơn) và chàng thì Kiên định (bướng bỉnh), nàng là người nên chủ động chia sẻ về sự mệt mỏi của mình với trò chơi ấy. Mong ước của nàng là đôi bên cùng bắt đầu lại, quay trở về quãng thời gian mà họ đã từng trải qua, khi họ tin tưởng nắm tay nhau giống như những đứa trẻ hạnh phúc, chạm vào nhau dịu dàng, đầy vui vẻ trong việc khám phá một điều kì diệu mỗi sáng; khi mọi điều chàng làm đều tuyệt vời và làm thỏa mãn nàng với tấm lòng yêu thương; khi mọi thứ nàng nói đều diệu kì, chân thành; khi chỉ có sự gần gũi, sức mạnh ấm áp, sự thông thái của chàng làm nàng thấy rung động; khi nàng dũng cảm cười ngoác miệng khiến trái tim chàng lạc nhịp; khi giọng chàng nghẹn lại, hứa với chính mình sẽ bảo vệ nàng mãi mãi, không bao giờ cho phép bất cứ ai làm tổn hại nàng, chàng sẽ không bao giờ đối xử tàn tệ với nàng như cách nhiều người đã làm trước đây.

Đó là tất cả những gì nàng phải hành động. Đi bước đầu tiên, nói thật lòng mình. Giả vờ là điều mà Nhân Mã sẽ không bao giờ thực hiện nổi. Rồi chàng Sư Tử sẽ làm những thứ bản thân chưa bao giờ làm với bất cứ ai ngoại trừ nàng. Chàng sẽ thú nhận rằng mình đã sai, đã tạo ra bao nhiêu lỗi lầm. Chàng đã rất, rất có lỗi; thú nhận về con người luôn khờ dại và hay sợ hãi bên trong; thừa nhận ở thời điểm hiện tại, chàng đang lên kế hoạch trở nên tự tin, lạnh lùng và thờ ơ với nàng. Nàng cũng sẽ xin lỗi sau ngần ấy những cái gai đâm vào trái tim yêu thương của Sư Tử, mong chàng tha thứ cho tất cả những quãng thời gian mình nghi ngờ lòng thủy chung từ chàng.

Cả hai sẽ cùng thừa nhận sai lầm. Họ đã đọc được sự thực trong mắt nhau, dù không ai cần lên tiếng. Từ ngữ không còn là vấn đề. Sau một lúc, khi không còn gì để nói nữa, hai người sẽ cùng chìm vào giấc ngủ đêm dài. Khi bình minh đến, họ sẽ thức dậy như những người xa lạ mà thân mật, nghe thấy cùng một thứ âm nhạc vào sáng sớm tinh mơ. Dưới ánh sáng mặt trời, họ nhận ra cuộc tìm kiếm đơn độc đã qua, giờ đây những khám phá bí ẩn của nhau mới thực sự bắt đầu. Lúc này, âm nhạc đã ngọt ngào hơn, hợp âm sâu lắng hơn, bởi vì cả hai đã biết nhịp điệu trái tim. Trên tất cả, họ học được lời ca của một bài hát mới về sự thành thật, một ngày nào đó sẽ trở thành cả một bản giao hưởng.

Họ gần như đã đánh mất nhau, nhưng đã dừng trò chơi trước khi sự thật rời bỏ ánh mắt. Chàng trai Sư Tử và cô nàng Nhân Mã này là một trong trong những người may mắn có được những khoảnh khắc đam mê và khao khát đỉnh cao. Sự ân ái đầu tiên diễn ra nhẹ nhàng, rồi tăng dần, hòa hợp cả thể xác, tinh thần lẫn cảm xúc. Sư Tử và Nhân Mã là những người sinh ra để dành cho nhau, khơi dậy trong nhau sự khao khát giới tính, kiếm tìm sự thông thái và chạm đến tâm hồn đối phương. Một khi phá vỡ những rào cản kiêu hãnh cùng sự hoài nghi, cho phép mối quan hệ đủ ánh nắng để khích lệ sự nhiệt tình ấm áp của chàng cũng như sự tin tưởng tươi mới của nàng về tương lai, họ sẽ không còn thời gian để chơi những trò chơi dại dột. Ngày và đêm sẽ đầy ắp những khám phá, cặp đôi sẽ du lịch đến đâu đó hay chỉ nằm trên bãi cỏ sân sau vào một đêm mùa hè, cùng nhau đếm sao và nghe dàn hợp ca loài dế. Tôi vẫn sẽ nhắc nàng kiềm chế sửa sai cho chàng khi Sư Tử đang hùng hồn thuyết giảng về những chòm sao.

Những đôi tình nhân chơi trò chơi Phải và Không Phải, trao nhau nụ hôn nồng nàn, rồi ra đi với nỗi luyến tiếc… tại sao?

Những đôi tình nhân chơi trò chơi Không Phải và Phải, chơi trò Dừng và Đi… của sự chờ đợi và số phận quá muộn màng.

Họ cười khi họ muốn khóc, rời đi khi muốn ở lại.

Họ chia tay khi họ cần cố gắng và nói dối… khi họ ra đi

Những đôi tình nhân chơi chơi thế để giữ thể diện, vì thế em sẽ nói cho chàng biết trò chơi của đôi ta

Hai ta sẽ chơi trò chơi “Của nhau”, hai đứa phải tăng tốc

Chàng cố chộp lấy những toa tàu

Và mua vé tới bãi biển

Còn em sẽ chờ ở Quảng Trường Công Viên.