12 Cung Hoàng Đạo - Sư Tử Và Chuyện Tình Yêu

Sư Tử - Song Ngư

SƯ TỬ

Nguyên tố Lửa – Kiên định – Dương tính

Hành tinh cai quản: Mặt trời

Biểu tượng: Con sư tử

SONG NGƯ

Nguyên tố Nước – Linh hoạt – Âm tính

Hành tinh cai quản: Hải vương tinh

Biểu tượng: Con cá

Mối quan hệ Sư Tử - Song Ngư

“Nói ‘vâng, thưa ngài’ đi.”

“Vâng, thưa ngài!”

… không cần phải bàn ai là thủ trưởng.

Trước khi chúng ta đi sâu vào chi tiết, cần hiểu rõ ngay từ đầu rằng việc Song Ngư chế ngự hay chinh phục Sư Tử là điều không tưởng, không bao giờ xảy ra, nó đi ngược lại mọi quy luật chiêm tinh lẫn tự nhiên. Vậy, tại sao chúng ta vẫn thấy rất nhiều Song Ngư ở bên các Sư Tử? Bởi vì việc bị chinh phục và thống trị vốn không phải là điều khiến Song Ngư phiền lòng. Họ sẵn sàng để Sư Tử là người “chiến thắng”.

Sư Tử thường rộng lượng với tất cả, từ người xa lạ tới kẻ thù, bởi họ là những vị vua nhân từ; trong khi Song Ngư luôn thầm kín thích bị thống trị, miễn là điều đó đi kèm với sự dịu dàng, quan tâm – thứ Sư Tử luôn sẵn lòng đáp ứng. Bị chi phối, bạn thấy đấy, sẽ khiến cuộc sống dễ dàng hơn ấy chứ. Chỉ cần chờ người ta ra chỉ thị, bạn đã tiết kiệm được vô số thời gian để mơ mộng, hiếm khi buộc phải ra quyết định cũng như chịu trách nhiệm. Các Song Ngư điển hình ủng hộ mối quan hệ với nhiều không gian để họ tự do bơi lội. Đối với Song Ngư, thống trị và chinh phục người khác là một hành động gây mệt mỏi nhất, đòi hỏi nhiều năng lượng cùng cái tôi hơn bản chất họ. Tuy nhiên cũng có một số Song Ngư thỉnh thoảng mơ màng, trong những khoảnh khắc kỳ lạ, về việc chinh phục được Sư Tử.

Tâng bốc, ngưỡng mộ luôn luôn hữu hiệu trong việc làm vui lòng Sư Tử, không ai tâng bốc hay ngưỡng mộ theo cách quyến rũ hơn Song Ngư. Ngược lại, những tia nắng mặt trời ấm áp của Sư Tử chẳng bao giờ thất bại trong việc mang lại nguồn năng lượng tuyệt vời, giúp Song Ngư vốn cần nâng niu dịu dàng, không ai bảo vệ bạn Cá nồng nhiệt, tình cảm hơn Sư Tử. Vì vậy, họ động viên nhau, bổ sung tính cách cho nhau, tìm thấy niềm vui, sự thoải mái trong mối quan hệ này.

Đây không phải là sự kết hợp hiếm hoi, Song Ngư mang cái nhìn nhạy cảm, sâu sắc vào cuộc sống của Sư Tử – trong khi Sư Tử mang đến tình thương dạt dào, an toàn cho cuộc sống của Song Ngư. Tuy vậy, vẫn có khả năng Sư Tử nuốt chửng Song Ngư khi họ đã chán trò chơi ban đầu. Khuynh hướng tự nhiên giữa hai người khá trái ngược, phải nỗ lực hết sức để hòa hợp. Sư tử thích ở trong những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, sôi động – Cá lại muốn tìm về dòng nước êm ái mát lành. Một trong số họ sẽ phải chấp nhận từ bỏ môi trường sống quen thuộc để được ở bên người kia.

Với góc hợp 6-8, mối quan hệ Sư Tử - Song Ngư có tiềm năng hài hòa, với tất cả sức hấp dẫn bề ngoài lẫn bên trong. Song Ngư tinh thần cao quý tương xứng Sư Tử vẻ ngoài quý tộc trang nghiêm. Nếu cố gắng, họ sẽ xoay xở tốt, cho dù đó là công việc kinh doanh, tình bạn, gia đình, hay hôn nhân.

Sư Tử tượng trưng cho ngôi nhà Hoàng đạo thứ 6 về “Sự phục vụ” đối với Song Ngư, điều này lý giải những nhu cầu bất thường trong con người Sư Tử, sẵn sàng phục vụ Song Ngư theo một cách nào đó. Tất nhiên, điều này không phủ nhận quyền lực cùng bản chất lãnh đạo ở Sư Tử. Cuối cùng, vị vua vẫn sẽ khoản đãi ân cần các vị khách đặc biệt ân cần, nhưng vua vẫn phải là người ngồi trên ngai vàng.

Phần lớn các Song Ngư đều có một thời gian khó khăn khi quyết định chính xác mình muốn làm hay muốn có được gì. Họ sẵn sàng lắng nghe lời khuyên từ mọi người, làm theo đó chỉ trong một thời gian ngắn – hoặc không làm gì. Chính lúc này, khó khăn bắt đầu nảy sinh. Sư Tử là người luôn muốn người khác phải nghe lời mình. Bởi vì Sư Tử không thể chịu đựng được việc người ta lang thang quanh mình mà không có mục tiêu, kết cục thường thấy của câu chuyện này là một Sư Tử hờn dỗi, một Song Ngư sướt mướt.

Song Ngư cần luôn ghi nhớ: tâng bốc sẽ làm dịu con thú hoang dã Sư Tử nhanh hơn bĩu môi, nước mắt, hay im lặng. Sư Tử đừng quên dịu dàng là mồi nhử đáng tin cậy nhất để thu hút Song Ngư nhạy cảm, những mệnh lệnh giận dữ chỉ khiến Cá ta càng điên cuồng vùng vẫy, nỗ lực tìm cách thoát thân. Không khó để điều chỉnh sao cho hòa hợp, hạnh phúc nếu cả hai đều cho thấy mặt tích cực thay vì tiêu cực của nhau.

Sư Tử sẽ yêu cầu (hoặc ít nhất là hy vọng) được kiểm soát chuyện tiền bạc giữa hai người, dù đôi khi họ khá bốc đồng, ngông cuồng. Song Ngư lại thường là người giỏi xử lý những phức tạp tài chính một cách đáng ngạc nhiên, nhưng Cá không coi trọng tiền bạc. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu họ thay phiên nhau xử lý vấn đề thu nhập, chi tiêu.

Song Ngư tiếp cận và xử lý mọi vấn đề theo trực giác hơn là lý trí. Điều này gây căng thẳng cho một Sư Tử lấy sự logic, rõ ràng là nền tảng duy nhất cho mọi ý kiến cũng như hành động. Đây mới chỉ là một trong những điểm khác biệt. Sư Tử, với tính Kiên định, luôn đánh giá cao việc xử lý công việc đều đặn theo kế hoạch, nhưng các Song Ngư lại gặp khó khăn với những chu trình lặp đi lặp lại.

Một Song Ngư có thể chọc giận Sư Tử bởi tính lộn xộn. Những đống tài liệu lộn xộn, những chiếc bàn lộn xộn, và ngôi nhà lộn xộn. Chúng ta nên sử dụng cụm từ “rối tanh bành” thay cho “lộn xộn”. Sư Tử thích một nơi có tất cả mọi thứ, và chúng đều phải ở đúng chỗ. Song Ngư tin rằng dành cả cuộc đời chỉ để sắp xếp gọn gàng mọi thứ thành một hệ thống cứng nhắc thì thật lãng phí. Chàng hoặc nàng Cá luôn cảm thấy thoải mái hơn khi môi trường xung quanh tự do, có phần hỗn độn, mất trật tự, không quá ngăn nắp.

Song Ngư, dù giỏi nhường nhịn đến mấy, lại là người rất khó bị ép buộc. Sư Tử, những người muốn sống hòa hợp và hòa bình với Song Ngư phải tự tìm cách để dịu dàng an ủi họ, nhẹ nhàng thoa lớp kem dưỡng mềm mại lên sự bất an về tình cảm ấy, dẫn họ ra khỏi đám sương mù dày đặc, nơi Cá đang mơ mộng hão huyền về ánh sáng sự thật cũng như thực tế. Sư Tử đóng vai trò là nhà lãnh đạo trong mọi mối quan hệ, đó là cách tốt nhất cho cả hai. Song Ngư cần một đôi bàn tay mạnh mẽ để dắt mình qua khu rừng cuộc sống sâu thẳm, vài nguy cơ tiềm ẩn trong bụi rậm sẵn sàng nhảy bổ vào hai người bất cứ lúc nào mà không hề cảnh báo. Còn ai là người đủ mạnh mẽ để đối mặt với hiểm nguy hơn Sư Tử? Song Ngư ngưỡng mộ Sư Tử với lòng biết ơn vô bờ. Đó không phải là một ngày tuyệt vời ư? Chắc chắn, nếu trời không mưa. Nếu trời mưa, các Song Ngư chín chắn sẽ dạy Sư Tử cách tránh bị ướt với những đám mây bất ngờ từ cuộc sống. Sau tất cả, lòng tốt sẽ luôn được đền đáp.

Nàng Sư Tử - Chàng Song Ngư

“Nó không phải là con chim.” Chàng hơi hoảng hốt, “Tôi nghĩ đây phải là một quý cô.”

Bạn nghĩ thái độ lạnh lùng, xa cách và vương giả của một nàng Sư Tử điển hình sẽ gây hoảng sợ một cho chàng Song Ngư trước khi nàng có cơ hội “câu” chàng? Nếu vậy, bạn đã quên cô nàng này thế nào rồi. Một nàng Sư Tử, khi hài lòng, có thể tỏa ra những tia nắng tươi sáng, vui tươi, ấm áp, nhân từ. Bên cạnh đó, không phải tất cả các Song Ngư đều run rẩy trước sự quyền quý của Sư Tử. Có những Song Ngư như chú cá voi thực thụ, sẵn sàng nuốt chửng mọi thứ, theo nghĩa đen. Đương nhiên, dù là chàng Cá voi cũng khó lòng nuốt được nàng Sư Tử, nhưng ít ra chàng cũng không e sợ hay luống cuống.

Chỉ là phần lớn các chàng Song Ngư đều không quá can đảm, thực sự cần giúp đỡ khi bị mắc câu bởi cô nàng kia. Thật đáng sợ. Hết sức đáng sợ. Một nàng Sư Tử xinh đẹp, khỏe mạnh là một sự thách thức dành cho lá gan của tất cả những ai đang theo đuổi, cố gắng giành chiến thắng trước nàng. “Xem các anh có xứng đáng với tôi không” là thông điệp ngầm từ cô gái ấy.

Song Ngư đừng để điều đó ngăn bước mình. Nó chỉ là cách nàng đe dọa bất cứ kẻ nào. Cách đối phó chính là chứng minh cho nàng thấy, chàng không phải là một người đàn ông tầm thường. Nhưng làm thế nào đây?

Vâng, để bắt đầu, chàng hãy lịch thiệp mời nàng ăn tối tại nhà hàng hạng sang, tặng nàng những món quà – nếu không đắt tiền, thì ít nhất phải phản ánh gu thẩm mỹ tuyệt vời. Một chai rượu vang giá rẻ, một chiếc vòng kim cương mỹ ký, một con búp bê nhựa không phải là quà tặng khiến nàng hài lòng. Hãy thử những thương hiệu tiếng tăm một chút. Đừng vội hoảng sợ, vì những cửa hàng đẳng cấp, đắt đỏ nhất cũng luôn có những món đồ thú vị nho nhỏ với giá cả vừa tầm, Song Ngư sẽ xoay xở được nhằm gây ấn tượng với người phụ nữ chàng e rằng mình đã bắt đầu yêu. Bên cạnh đó, tất cả vấn đề nằm ở hộp quà. Chỉ cần chiếc hộp có chữ Gucci chẳng hạn, nàng sẽ mỉm cười rạng rỡ, nhẹ nhàng cảm ơn chàng, đôi mắt lấp lánh ánh sáng mặt trời hứa hẹn.

Hoặc chàng có thể tặng nàng vài món quà tinh tế khác. Một chú mèo không nhà. Một chiếc khung ảnh hình chàng năm lên 6. Một bó cúc dại với một bông hồng vàng ở giữa — tượng trưng cho nàng. Không nhất thiết phải thể hiện mình qua tiền bạc, với học thức và một tâm hồn nhạy cảm cũng được. Dù chàng tặng gì đi nữa, không nên đưa nó vào một kỳ nghỉ hoặc một dịp bình thường như sinh nhật, Giáng sinh, v.v… Đó là việc mà mọi người đàn ông bình thường vẫn làm.

Hãy tặng cho nàng món quà cùng với một tấm thiệp, đơn giản ghi rằng “Bởi hôm nay là sáng thứ Năm, và tôi yêu em” hoặc đó là để kỷ niệm một năm ngày họ gặp nhau (hoặc năm năm hay nhiều hơn nữa). Nàng sẽ thích và nghĩ điều này thật thú vị. Nàng Sư Tử sở hữu óc hài hước ấm áp tuyệt vời. Nàng rất tình cảm, mọi thứ từ cái nhỏ nhất cũng quan trọng. Nàng là một tiểu thư đích thực, theo đúng nghĩa đen, có thể rơi nước mắt trước những cử chỉ rất bình thường.

Chàng có thể dùng rất nhiều cách để chứng minh mình không phải là một chàng trai tầm thường, xứng đáng được nàng quan tâm, tôn trọng. Song Ngư hãy thể hiện tài năng thiên bẩm về âm nhạc hay thơ ca, nàng sẽ thấy thích thú. Hơn cả, chàng cần nhớ nàng Sư Tử luôn muốn giữ phẩm giá trong mọi tình huống dù lộn xộn nhất. Chàng cần thận trọng để không bao giờ gây tổn thương cho lòng tự tôn của nàng bằng cách nói năng hay hành xử thô lỗ, ngay cả khi nàng đáng quở trách, đánh đòn – việc sẽ diễn ra thường xuyên. Một nhà quý tộc danh giá luôn biết cách để không làm phật lòng nữ hoàng, ngay cả khi nàng không đúng.

Thực tế, một chàng Song Ngư nắm bắt vấn đề nhanh hơn đấng mày râu thuộc các cung khác, không phải vì chàng ảo tưởng mình vĩ đại, mà vì Song Ngư sở hữu khả năng kỳ lạ trong việc quyến rũ con thú hoang dã nhất kia bằng lòng từ bi dịu dàng cùng sức chịu đựng đáng nể. Bên cạnh đó, chàng là một người biết lắng nghe. Với cô nàng này, đôi tai tinh tế đồng cảm của chàng thật đáng quý. Nàng Sư Tử muốn được lắng nghe, chàng Song Ngư sẽ đáng yêu nhất khi đảm nhiệm vai trò đó.

Nếu thi thoảng, chàng làm tổn thương đến danh dự nữ hoàng, chàng không phải run rẩy chờ đợi phán quyết. Thật sự, một trong những sắc thái dễ chịu nhất trong vầng hào quang cầu vồng rực rỡ của một Sư Tử là khả năng tha thứ đầy rộng lượng cho những người chân thành xin lỗi nàng. Bản tính ấm áp tự nhiên đó, ngoại trừ những lúc xuất hiện chứng hoang tưởng tự đại (khi cái tôi trở nên quá lớn), luôn khiến mọi người vui vẻ khi được ở quanh Sư Tử. Khi được tôn trọng, tâm tính nàng sẽ bung nở thành sự hào phóng khó cưỡng, như một đóa hướng dương rực rỡ dưới ánh mặt trời.

Mặt khác, nàng có thể nín thinh với niềm kiêu hãnh bị tổn thương lúc người yêu hoặc chồng (hay bất cứ ai khác) cố gắng ra lệnh cho nàng. Nhưng may mắn là chàng Song Ngư không định thử chuyện này. Người đàn ông ấy, nhiều khả năng sẽ quyến rũ nữ hoàng Sư Tử bằng sự duyên dáng, hóm hỉnh, thông minh cùng trực giác đáng ngạc nhiên.

Một nàng Sư Tử đôi khi có những nhu cầu không tưởng về tình yêu, mong muốn không chỉ kết thân với người đàn ông phục tùng mọi ý thích của nàng, chàng còn phải sở hữu đủ trí tuệ, tự tin để luôn tương xứng với nàng. Điều này chẳng dễ dàng gì. Tuy nhiên chàng Song Ngư có cơ hội khá tốt để thực hiện điều đó thành công. Phần lớn các chú Cá không quan tâm đến đến việc tự hạ thấp để chia sẻ, giúp đỡ người khác. Còn về sự tương xứng, khả năng thần giao cách cảm cũng như trí tuệ đáng ngạc nhiên của chàng đủ để thu hút sự chú ý, ngưỡng mộ của Sư Tử, khiến nàng tin rằng mình đã tìm ra sự pha trộn hoàn hảo mình đang tìm kiếm ở một chàng trai.

Khi sự lãng mạn ban đầu nhạt dần, cả hai sẽ để tâm đến sự khác biệt rất khó dung hòa giữa hai nguyên tố Lửa - Nước. Bản chất Nước luôn cần khoảng thời gian tĩnh lặng suy xét, nghỉ ngơi, khiến chàng đôi khi cảm thấy ngạt thở trong tính cách hướng ngoại sôi nổi của nàng. Tính Lửa trong nàng đòi hỏi những cuộc vui bất tận, những cuộc tranh cãi kịch tính để họ có thể hôn nhau và làm lành với nhau; do đó, những lời khước từ kém nhiệt tình từ chàng có thể bào mòn sự hòa hợp giữa hai người. Việc chàng thu mình hờn dỗi khi tinh thần xuống dốc cũng khó ưa không kém cái bĩu môi kiêu hãnh của nàng khi bị cản trở hoặc phớt lờ.

Một trong những nguyên nhân gây xung đột lớn nhất là chàng miễn trong việc chia sẻ suy tư với nàng. Sư Tử muốn biết mọi thứ, ai có thể giữ bí mật với nữ hoàng được chứ? Chàng có thể. Còn thường xuyên làm vậy. Lúc đó, nàng sẽ giận dữ hoặc im lặng, chỉ một trong hai thái độ ấy, cho đến khi chàng từ bỏ và kể hết mọi chuyện.

Đường tìm đến trái tim nàng trong sự hòa hợp về tình dục không thể thiếu âm nhạc cùng lời thơ, như nữ hoàng Cleopatra đã nói: “Nếu âm nhạc là thực phẩm của ái tình – hãy tận hưởng nó”. Nàng Sư Tử muốn được nghe những dạ khúc nhẹ nhàng, ngay cả khi nó chỉ mang tính tượng trưng. Hãy coi đó là một gợi ý cho chàng Song Ngư: Cô nàng này không bao giờ cảm thấy hài lòng với một cuộc ân ái tầm thường, thiếu những âm hưởng lãng mạn, say đắm. Nàng Sư Tử điển hình hiếm khi lăng nhăng một khi đã chọn ra chàng phò mã xứng đáng. Với tư tưởng một vợ một chồng, nàng sẽ “ăn tươi nuốt sống” người chồng hoặc người yêu không chung thủy với một tiếng gầm thể hiện sự ghen tuông. Hãy để anh chàng nàng yêu tận hưởng cảm giác vui vẻ khi tặng cho cô bạn thân của nàng một cái nháy mắt vô hại, chàng sẽ phải hối tiếc. Cô nàng này không chịu đựng được sự tán tỉnh lăng nhăng. Nàng đòi hỏi mọi sự chú ý.

Ghen tuông khiến nàng trở thành nữ thần băng giá, không còn chút nóng bỏng về tình cảm cũng như tình dục để đáp lại đối phương. Mặt khác, quá nhiều những giảng giải kiêu ngạo sẽ tạo ra hờ hững tương tự ở chàng Cá, làm đời sống tình dục chuyển từ ấm áp sang lạnh lẽo. Chàng nên biết ơn vì sự trung thành hiếm có mà nàng Sư Tử sẽ ban cho chàng nếu chàng xứng đáng, đồng thời không phật ý hay tổn thương nàng.

Luôn tồn tại điều gì đó lệch pha trong rung động tình dục giữa họ. Chàng quá thanh tao, huyền bí, vô hình, hoặc quá khó nắm bắt trong chuyện ái ân nhằm để nữ hoàng rừng xanh hài lòng; trong khi nàng lại đòi hỏi nhiệt tình khắt khe. Mọi chuyện cứ thế diễn ra, một vấn đề luẩn quẩn không đầu không cuối. Ai là người khởi xướng? Sao tôi biết được?

Đây là góc hợp 6-8, điều đó nghĩa là chàng đại diện cho ngôi nhà chiêm tinh thứ 8 về tình dục, bí ẩn, và những vấn đề tâm linh thầm kín của nàng. Ngược lại, nàng đại diện cho ngôi nhà chiêm tinh thứ 6 về sự phục vụ cho chàng. Do đó chàng Song Ngư thường mong đợi cô nàng kiêu hãnh này chăm sóc chàng tận tình. Chỉ là Sư Tử sẽ không phục tùng ai trong một khoảng thời gian dài mà thiếu tiếng gầm gừ bất mãn.

Những thách thức tình cảm của một nàng Sư Tử đòi hỏi chàng Song Ngư phải chiến đấu với một cô Sư tử cái luôn gầm gừ và rít lên khi tức giận. Khi đã kiệt sức bởi màn trình diễn “pháo hoa” đùng đùng, nàng lại biến thành một chú mèo mềm mại, nhẹ nhàng, âu yếm dụi đầu, mong chờ cái vuốt ve, vỗ nhẹ. Sư Tử là ánh nắng rực rỡ hòa trộn với băng tuyết giá lạnh. Nàng cau có, kiêu ngạo, nhưng cũng trung thành, mãnh liệt. Cô gái này hất chiếc bờm lộng lẫy, kèm theo nụ cười khỏe khoắn, sau đó khóc ròng khi niềm kiêu hãnh bị tổn thương với vẻ duyên dáng đáng yêu rất “mèo”.

Song Ngư, người bị quyến rũ bởi quyền lực tối cao từ nàng sẽ không ngạc nhiên khi biết mèo là một sinh vật được tôn thờ đối với các nền văn hóa cổ đại. Tuy nhiên, mặc cho tất cả đều quỳ xuống trước vẻ đẹp uy quyền của nàng, chàng Song Ngư vẫn thể hiện “thương hiệu” im lặng băng giá nếu nàng khăng khăng muốn bước vào thế giới bí mật hay sự cô đơn trong chàng. Song Ngư nhẹ nhàng, lịch thiệp, sẵn sàng khiêm nhường phục vụ nàng nếu chàng không bị thiêu rụi bởi sự ghen tuông dữ dội, những bài thuyết giảng cùng la mắng liên miên. Điều này sẽ chỉ khiến chàng xa lánh nàng.

Bởi nàng sở hữu niềm kiêu hãnh thái quá, chàng lại rất nhún nhường, chàng có thể nhẹ nhàng xoa dịu cảm xúc thường xuyên bị tổn thương ở nàng. Song Ngư khá rụt rè trong khi Sư Tử lại rất tự tin, nàng sẽ trấn an những nỗi sợ hãi thầm kín cho chàng. Đó là cách tốt nhất để yêu - trao đổi điểm mạnh với người còn lại - miễn là cả hai đều cảm thông với điểm yếu của nhau.

Chàng Sư Tử – Nàng Song Ngư

Nàng quá đẹp để khúm núm theo cách này, nhưng Peter lại thấy đây là đặc quyền của riêng chàng.

Đương nhiên, không phải mọi Song Ngư đều khép nép dưới mệnh lệnh của người chồng hoặc người yêu Sư Tử, nhưng hầu hết họ luôn tôn trọng chàng trai kiêu hãnh ấy. Không phải vì nàng quá rụt rè, sợ sệt; mà do bản thân luôn mang một ý thức mạnh mẽ: cần tránh xa những cuộc xung đột căng thẳng vô bổ, những cái bĩu môi hờn dỗi và tiếng gầm giận dữ từ chàng.

Sư tử rất đa cảm, là một kẻ lãng mạn “khó chữa”. Chỉ Kim Ngưu mới đa cảm và lãng mạn hơn họ. Do đó, một chàng Sư Tử sẽ luôn cảm thấy bị hút vào thánh địa huyền hoặc, được cai trị bởi vẻ nữ tính yêu kiều của nàng Song Ngư. Dù rằng cảm giác này cũng chỉ trong thoáng chốc, chàng rốt cuộc sẽ không chịu vứt bỏ ngai vàng để làm một con chiên ngoan đạo.

Cần nhớ rằng Sư Tử là một cung Lửa, Song Ngư một cung Nước, Lửa rất sợ bị Nước dập tắt. Dù Sư Tử có cố gắng kiểm soát nàng Song Ngư, nhưng lo lắng bên trong rằng nàng sẽ làm giảm nhiệt tình bốc lửa luôn canh cánh trong lòng chàng. Ngược lại, Song Ngư cũng sợ cảm giác bị “bốc hơi” quá nhanh vì lửa cháy quá mạnh. Nếu tình yêu lâu dài, cuối cùng nó sẽ chuyển thành cảm giác tôn trọng đôi bên, cũng như tất cả các cặp đôi Nước - Lửa khác, mỗi người đều hiểu người kia có thể “triệt tiêu” mình.

Hiếm thấy người phụ nữ này cố gắng dẫn dắt hay thúc đẩy một người đàn ông. Cô nàng thuyết phục nhẹ nhàng, “xu nịnh” tinh tế. Nếu điều đó chưa có tác dụng, nàng sẽ dùng đến sự im lặng lạnh lùng ngầm báo hiệu bản thân bị tổn thương, khiến Sư Tử vui vẻ nồng ấm mệt mỏi và bất lực. Tốt nhất nàng nên tránh sử dụng vũ khí ấy, bằng không, Lửa sẽ làm Nước sụt sùi.

Một Sư Tử có xu hướng lý tưởng hóa tình yêu, sau đó kỳ vọng nàng xứng đáng với hình ảnh chàng tự tô vẽ. Thật khó để chàng nhận ra người bạn đời là một cá thể với tính cách riêng biệt. Thay vào đó, Sư Tử cho rằng nàng là bản sao của chàng, quyến rũ như lý tưởng, đôi khi khiến nàng hoảng sợ khi cứ phải chôn chân trong hình tượng chàng bắt nàng đứng vào. Xét về sự kỳ vọng kia, chỉ Bạch Dương và Bọ Cạp mới sánh bằng Sư Tử.

Như tất cả các cung Lửa khác, Sư Tử thường thể hiện cảm xúc bằng lời thật tinh tế và thú vị. Song Ngư lại không thấy dễ dàng như vậy trong việc bày tỏ lòng mình. Sau khi thử nhiều lần, nàng sẽ bỏ cuộc rồi chạy trốn. Khi đối mặt với sự khước từ hoặc áp lực nghiêm trọng trong tình cảm, Song Ngư chọn cách đơn giản là biến mất. Sư Tử sẽ liếc quanh sau mỗi bài thuyết giảng đầy kiêu ngạo, xem nạn nhân run rẩy, bẽ bàng cũng như bị trừng phạt ra sao, và chàng sẽ chỉ thấy nơi nàng mới đứng đó với nụ cười nhẫn nại chỉ còn là khoảng trống. Nàng đã đi đâu? Xa. Rất xa.

Điều khiến Sư Tử đau khổ không kém việc đánh mất bạn tình xinh đẹp, nữ tính là việc nhục nhã nhận ra nàng đã không hỏi ý kiến cũng như nghe lời khuyên từ chàng trước khi thực hiện một quyết định như vậy. Không ai thảm hại hơn một Sư Tử bị tổn thương vì người yêu bỏ rơi chàng, khi chàng phải tự băng bó vết cắt trong buồn bã, cô đơn, đau khổ, đồng thời cố gắng trong tuyệt vọng để không để lộ điều đó. Chàng nhớ nàng nhiều hơn nàng tưởng, chàng nghĩ vậy. Nhưng tất nhiên là chàng sai. Nàng Song Ngữ biết rõ nỗi đau chàng đang phải chịu đựng, nó cũng khiến nàng đau đớn không kém.

Thường thì Sư Tử sẽ không đơn độc trong một thời gian dài. Cô nàng Song Ngư, sau một khoảng thời gian bình tâm, sẽ bị thay thế bằng một hàng dài những “fan nữ hâm mộ” khác, những người cần đến bờ vai vững chãi cùng trái tim ấm áp của chàng để dựa vào.

Dù vậy, bằng cách nào đó, những người bạn thân sẽ nhận ra chàng không hề hạnh phúc như trước. Không cô gái nào có thể thay thế nàng, thay thế trí thông minh, óc hài hước, sự dịu dàng, lòng từ bi, niềm ngưỡng mộ và thứ tha vô điều kiện ở nàng, dù đó cũng là người con gái hiểu rõ nhất những khiếm khuyết trong chàng.

Kết thúc sẽ có hậu, tất cả chúng ta nên cầu nguyện mọi anh chàng Sư Tử bất cẩn đánh mất người bạn đời Song Ngư do sự kiêu ngạo thiếu suy nghĩ sẽ học được khiêm tốn, rồi tìm lại được nàng. Bản thân Song Ngư là một đại dương bài học, còn Sư Tử lại là cậu học sinh khờ dại còn thiếu sót quá nhiều. Hoặc, hãy hy vọng câu chuyện trên sẽ cảnh tỉnh cho những cặp đôi Sư Tử - Song Ngư, hãy mở cửa trái tim trước khi quá muộn.

Một lĩnh vực không có quá nhiều xung đột giữa hai người đó là giấc ngủ. Các nhà khoa học đã tìm ra rằng sư tử trong tự nhiên luôn ngủ 17/24 giờ mỗi ngày. Các chàng Sư Tử của chúng ta cũng chẳng kém. Đối với Song Ngư, nàng không thuộc tuýp người thích bật dậy đón ngày mới lúc bình minh. Cả hai đều thích ngủ. Vì vậy, đồng hồ báo thức sẽ hiếm khi là một nguyên nhân gây ra tranh cãi, đặc biệt khi lời chào buổi sáng thường là khúc dạo đầu cho chuyện ái ân. Không chỉ là khúc dạo đầu - nó có thể còn là một hợp âm vang vọng từ khúc nhạc tình tứ từ đêm trước.

Song Ngư đại diện cho ngôi nhà Hoàng đạo thứ 8 về tình dục đối với Sư Tử, vì vậy chàng thường thấy các cô gái Song Ngư hấp dẫn bất thường ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những rung động về mặt giới tính này đeo bám chàng dai dẳng, khiến chàng vừa rạo rực lẫn bối rối.

Cụm từ “Cá đông lạnh” không tự nhiên ra đời. Tôi không định nói rằng nàng Song Ngư lạnh lùng – mà chỉ là nàng không hoàn toàn đáp ứng được đòi hỏi nhiệt tình, cháy bỏng, mê đắm của chàng Sư Tử. Nhưng chàng sẽ phải học cách cân bằng giữa những đắm say nhục dục và sự lãng mạn trong cuộc yêu. Lãng mạn lại là bản năng của nàng. Khi chàng làm được điều này, chàng sẽ phải choáng ngợp trước những phép màu huyền bí nàng sẵn lòng dâng hiến.

Song Ngư mong mỏi đồng thời có nhu cầu hòa hợp về mặt cảm xúc, kèm với chút bí ẩn để đạt đến sự viên mãn tình dục. Chàng Sư Tử lại tìm kiếm thỏa mãn hữu hình hơn – ấm áp, tình cảm, đậm chất “lửa”. Anh chàng này cần những cách thể hiện tình cảm bằng lời, cả trước và sau khi làm tình, điều nàng thường khó lòng đáp ứng bởi nó đi ngược với tâm niệm về sự bí ẩn trong nàng. Nếu tương quan giữa Mặt trời và Mặt trăng hòa hợp, họ sẽ dễ dàng tìm ra cách thỏa hiệp vấn đề này.

Ghen tuông về tình dục rất phổ biến giữa cặp đôi. Nàng Song Ngư điển hình hơi chút lẳng lơ; và Sư Tử, tất nhiên, sẽ gầm gừ với đối thủ đang để mắt tới người bạn đời của chàng. Nàng, mặt khác, sẽ cần biết cách “ngó lơ” những khi chàng thoáng xao nhãng trong lòng, bởi chàng luôn không ngừng tìm kiếm cảm giác được ngưỡng mộ. Cả hai nên trao đổi rõ ràng về quan điểm cũng như ranh giới của sự lừa dối, trước khi những hiểu lầm đáng tiếc khiến chàng uất hận, làm nàng rơi vào biển khơi đau thương sâu sắc.

Cả Sư Tử và Song Ngư đều cần tự do tình cảm. Càng hào phóng trao tặng cho người kia bao nhiêu, thì họ sẽ càng gần nhau hơn bấy nhiêu. Nhưng tự do luôn phải kèm theo tin tưởng cùng chung thủy – hoặc nó sẽ trở thành ngọn nguồn gây ra bi kịch. Nàng sẽ bỏ đi, bỏ lại chàng tuyệt vọng trong khu rừng hoang vu. Nhưng bởi trái đất tròn, nếu tình yêu là thật, rốt cuộc những người yêu nhau sẽ tìm được lối về bên nhau.