12 cung hoàng đạo - Xử Nữ và chuyện tình yêu

Xử Nữ - Sư Tử

Xử Nữ - Sư Tử

Xử Nữ

Nguyên tố Đất – Linh hoạt – Âm tính

Hành tinh cai quản: Kim tinh

Biểu tượng: Trinh nữ

Sư Tử

Nguyên tố Lửa – Kiên định – Dương tính

Hành tinh cai quản: Mặt trời

Biểu tượng: Con Sư tử

Mối quan hệ Sư Tử – Xử Nữ

Một số người muốn nó trở thành một con tàu tử tế, một vài người khác lại mong nó mãi là một cái tàu cướp biển; nhưng dù sao thì thuyền trưởng cũng chỉ coi bọn họ như những con chó, và họ không dám bày tỏ mong muốn của mình với ông, dù bằng một bản kiến nghị giấu tên chăng nữa.

Sư Tử luôn mạnh mẽ trong khi Xử Nữ có chút rụt rè. Dù giữa bọn họ là mối quan hệ bạn bè, người thân, đối tác kinh doanh, người yêu hay bạn đời, thì vấn đề đều như vậy. Tuy nhiên, hãy cân nhắc một chút, và quan sát cả hai mặt của vấn đề.

Trước tiên, phải khẳng định rằng, Sư Tử không sinh ra đã thô bạo. Thực tế là không ai như vậy cả. Sự thô bạo là một dạng xoắn của hành vi ứng xử, diễn ra khi một người bị kéo vào nút thắt phức tạp giữa sự căng thẳng, sợ hãi và đau khổ. Dù các Sư Tử hiền lành và dễ gần không thô bạo có chủ ý, nhưng đôi lúc, họ có thể cư ​​xử như vậy, do bản năng mong muốn người khác tôn thờ mình. Nhưng khi những “người khác” này thuộc cung Xử Nữ, thì hiển nhiên các Sư Tử khó có thể chỉ dựa vào những lời lẽ ra lệnh là xong. Xử Nữ sẽ đưa ra lời lẽ ngọt ngào, nhẹ nhàng và lịch sự trước tiên.

Cũng tương tự như vậy, không phải tất cả Xử Nữ đều dè dặt. Họ chỉ có vẻ như vậy mà thôi. Có điều, đúng là họ thường xuyên gây cảm giác đang nhún nhường, dựa trên những lời nói lịch sự, nhẹ nhàng của họ (khi họ không cáu kỉnh), tính cách không phô trương và khiêm tốn. Phải thừa nhận rằng, trong một vài trường hợp, hội chứng “Vâng, thưa điện hạ” từ Xử Nữ, và hội chứng “Hãy làm chính xác những gì ta bảo, bởi ta mới là người biết rõ nhất ở đây” của Sư Tử, đã gắn kết thành một khuôn mẫu, sau đó củng cố thành mối liên kết buồn tẻ. Nhưng như tôi đã đề cập, tình huống như vậy rất hiếm và không thường xuyên diễn ra.

Điều xảy ra thường xuyên hơn, chính là hoàn cảnh “con giun xéo lắm cũng quằn”. Khi điều này xảy ra, Sư Tử chết lặng khi biết rằng Xử Nữ vâng lời và cam chịu chỉ có sức chịu đựng giới hạn, và một khi đạt đến giới hạn ấy, thì Xử Nữ sẽ bùng nổ đến kinh ngạc. Thật bất ngờ, họ liệt kê ra một danh sách những thiếu sót và những điểm chưa được của Sư Tử - với sự chính xác tuyệt đối có thể khiến đối phương đau đớn, sau đó im lặng rút ra khỏi tòa lâu đài cùng sự tự tin và quyết tâm mở một cửa hàng sửa giày ở đâu đó, và từ chối sửa bất cứ đôi giày nào cho Sư Tử.

Sau đó, chúng ta được chứng kiến một cảnh đối ngược: Sư Tử không may kia sẽ trở thành nạn nhân của một cuộc vây hãm do Xử Nữ nhẹ nhàng chủ trì, người sẽ nhổ từng chiếc lông trên bờm của Sư Tử cho đến khi chàng (nàng) gần như hói, liên tục mắng mỏ và coi thường thành tích hoặc nỗ lực của Sư Tử, không ngừng soi mói những giấc mơ của Sư Tử là thiếu thực tế, đồng thời chỉ trích rằng những lời lẽ và cử chỉ của Sư Tử quá ngạo mạn. Sau đó, bỏ đi niềm kiêu hãnh, tước bỏ cái tôi cá nhân và từ bỏ sự tự tin, Sư Tử ta sẽ đi lại một mình quanh nhà, lớp học, văn phòng hoặc phòng ngủ giống như chú sư tử rên rỉ trong “Land of Oz”, lo lắng bồn chồn, phủ phục trên đất, nhỏ lệ tiếc thương món quà của lòng dũng cảm. Không gì có thê thảm hại hơn cảnh tượng Chúa tể sơn lâm vụt biến trở thành mèo con ủ dột.

Thế nhưng, đến khi một cặp Sư Tử và Xử Nữ vượt qua được sự khác biệt giữa họ, thì bầu không khí hài hòa và những niềm vui trở nên đáng quý hơn bao giờ hết. Sư Tử đã tìm được một người bạn đồng hành nhẹ nhàng và tận tâm, một người trân trọng những đức tính của Sư Tử, một người thông minh và ngưỡng mộ để phục vụ chàng (nàng) và xứng đáng để được Chúa sơn lâm bảo vệ. Còn Xử Nữ cũng đã tìm thấy một người thực sự xứng đáng tôn trọng (các tiêu chuẩn của Xử Nữ rất cao), một người bạn tốt bụng và hào phóng, một người khôn ngoan và biết yêu thương, một người đủ mạnh để có thể trông cậy trong những trường hợp khẩn cấp, và cũng đủ đa cảm để cần đến sự quan tâm chăm sóc thường trực của Xử Nữ.

Khi mối quan hệ giữa họ tốt đẹp, mọi chuyện sẽ diễn ra thật tuyệt vời. Nếu Sư Tử nói với Xử Nữ đừng nên cằn nhằn và chỉ trích nữa, hay khi Xử Nữ bảo Sư Tử rằng mình không có ý định trở thành nô lệ cho những yêu cầu và ý tưởng đầy kiêu ngạo của họ, thì mối quan hệ ấy sẽ trở nên thật ấm áp và sôi nổi, quả là một điều kỳ diệu. Kỳ diệu bởi lẽ, Xử Nữ là một cung “Loài người” - với biểu tượng Trinh Nữ, còn Sư Tử là cung “Loài thú” - với biểu tượng Chúa tể sơn lâm Sư tử. Dù mang nghĩa biểu tượng hay nghĩa đen, không dễ gì để một loài người và một loài vật có thể dễ dàng giao tiếp với nhau; nhưng khi điều đó thực sự xảy ra, nó sẽ gợi nhắc về những nơi như Vườn địa đàng, hoặc những cánh rừng, nơi Thánh Francis của thành Assisi đi dạo cùng với sói, chim chóc, cừu và những động vật chàng tin tưởng.

Chàng Xử Nữ – Nàng Sư Tử

Peter trở nên lịch sự quá chừng…

… chàng đứng dậy và cúi chào nàng một cách duyên dáng.

Nàng rất hài lòng, và cũng cúi chào đáp lại chàng thật yêu kiều khi vẫn ngồi trên giường.

Bạn có cho rằng việc cúi đầu chào một nàng Sư Tử đang nằm uể oải trên giường, là một hành động quá sức đối với một chàng Xử Nữ, dù là người yêu, bạn bè, người tình hay chồng không? Tôi đồ rằng vài người đang cười, thậm chí cười phá lên vì không tin tôi. Chẳng sao cả, Chiêm tinh có cái lý riêng. Các chàng thuộc bất cứ cung Hoàng đạo nào khác đang đọc đến đây và có cô vợ Sư Tử, tôi đố bạn thử trò này vào sáng mai đấy. Đừng bất chợt làm nàng ấy giật mình. Hãy mào đầu bằng việc đem điểm tâm đến bên giường cho nàng bằng khay, nếu bạn chỉ dùng bữa sáng với nước trái cây và trà hoặc cà phê. Nàng sẽ vô cùng ngạc nhiên và nhướn cao đôi mày, nhưng rồi sẽ yêu kiều cảm ơn bạn. Rồi ngay lúc đó, quỳ xuống bên cạnh nàng, nửa đùa nửa nghiêm túc cầm tay nàng, áp nó lên má, và nhẹ nhàng nói rằng: “Đây là cách duy nhất anh nghĩ ra lúc này để em thấy em có ý nghĩa với anh như thế nào.”

Dù cách làm này có vẻ kịch và hơi sướt mướt thái quá, nhưng chỉ cần nàng thực sự là một nàng Sư Tử (trừ phi nàng được nhận nuôi, và thật ra là một Ma Kết, thì lúc đó nàng mới ngờ rằng bạn bị “điên”), nàng sẽ nở ra nụ cười rực rỡ nhất, mắt ngời sáng, và đôi gò má sẽ ửng hồng vì sung sướng. Thử đi, và kiểm nghiệm xem. Không có cô nàng Sư Tử nào trên Trái đất này có thể thấy xấu hổ với màn đầy kịch ấy. Việc một nàng Sư Tử dễ dàng chấp nhận mọi thái độ tôn sùng như thể là điều hoàn toàn tự nhiên. Một số Sư Tử đòi hỏi phải được tôn sùng, còn hầu như tất cả các Sư Tử đều ao ước thế – và chắc chắn không ai trong số họ khước từ. Đó là một sự thật hiển nhiên.

Giờ đây, bạn có thể mường tượng một cô nàng với ao ước tràn trề được cung phụng như nữ hoàng trong tình yêu như thế, lại đang yêu một chàng Xử Nữ, một chàng trai dù yêu nàng bao nhiêu cũng vẫn cảm thấy cực kì khó khăn khi phải lựa vài tấm thiệp “ướt át” cho nàng vào dịp sinh nhật. Chàng quá ngại ngùng đến độ không dám nhìn nàng trìu mến trước mọi người, nữa là mong chàng cầm tay hay ôm ghì nàng khi mọi con mắt đang đổ dồn về họ. Chàng chỉ nói “Anh yêu em” chắc mỗi năm một lần. Ngoài ra còn mắng nàng vì tiêu pha phung phí, và khăng khăng rằng nàng phải tính toán kỹ bất cứ chi phiếu nào, trong khi nàng vẫn tỏ ra oai vệ, và quá kiêu hãnh để bật khóc. Thử hình dung cảnh một nàng Sư Tử yêu kiều đang khoác chiếc áo mới, mái tóc cũng mới, màu son cũng mới, và mắt thì van nài chàng trong vô vọng rằng “làm-ơn-nói-với-em-rằng-em-rất-đẹp-đi”! Đấy bạn đã mường tượng được vấn đề chưa? Bạn có thấy buồn không? Hãy chờ chút. Vẫn còn viễn cảnh thê lương hơn đang chờ bạn. Hãy thủ sẵn khăn giấy đi.

Một chàng Xử Nữ hoàn toàn có thể phải chịu đựng đủ loại áp lực và tăng xông khi chàng bị ép phải sống giữa sự ồn ào huyên náo và hỗn loạn. Chàng nhất quyết phải sống trong trật tự, hoặc không chàng sẽ điên đầu mất. Với bản chất thực tế và bảo thủ, chàng ghét cay ghét đắng việc tiêu xài phí phạm. Chàng lo lắng về sức khỏe, cáu kỉnh vì những thứ lặt vặt và khi những cấu trúc chàng lập sẵn bị phá vỡ hoặc tạm thời gián đoạn, chàng cảm thấy xây xẩm và tức ngực. Chàng hoang mang khi những thứ thuộc sở hữu cá nhân của chàng bị thất lạc hoặc hỏng hóc.

Xử Nữ dịu dàng là người khá hướng nội và nhạy cảm, đến nỗi mà, khi có thứ gì làm chàng bẽ mặt, chàng thường ước “thà chết quách cho xong”. Bạn có thể tưởng tượng nổi cảm giác của chàng trai này khi cô nàng Sư Tử cứ thỏ thẻ về thiên tình sử giữa nàng và các chàng trai trước giữa đêm tối, ngay trước khi họ đi ngủ - trong khi chàng đang đứng ngay trước mặt nàng, cực kì nhún nhường, khoác lên mình bộ pijama mà nàng đã “gột” sạch màu bằng thuốc tẩy, với một vết toạc toang hoác ngay bên hông mà chàng đã phải tự mình vụng về vá lại, thành ra một bên ống quần ngắn hơn bên kia gần 10 cm. Chàng bồn chồn nhận ra rằng, trong khi nàng đang kể lể thiên tình sử này nọ của ngày hôm qua, thì chiếc đồng hồ đã hỏng rồi và thế nào sáng mai chàng cũng dậy muộn, đi liền với việc sẽ đi làm trễ.

Chẳng cần tưởng tượng bạn cũng biết việc gì sẽ xảy ra sau cái khung cảnh phía trên, khi ánh đèn vụt tắt. Cô nàng Sư Tử sẽ bị tổn thương sâu sắc khi người bạn đời đáng yêu của nàng lăn quay ra ngủ ngay lập tức mà chẳng buồn hôn chúc nàng ngủ ngon. Thậm chí tệ hơn, sáng sớm hôm sau, nàng còn phải chịu một cơn xúc phạm khác, bởi người chồng đáng thương của nàng nói mơ cả đêm khiến nàng không được nghỉ ngơi để tái tạo nhan sắc. Tất cả là lỗi của chàng, nàng thốt lên, trong lúc nhìn chằm chằm vào tấm gương trước mặt và nhìn thấy hai quầng mắt thâm xì.

Sự ích kỷ, tự phụ và kiêu hãnh của một nàng Sư Tử có thể biến thành sự quan tâm ân cần và yêu thương quảng đại khi nàng thật sự cảm thấy được cưng chiều và ngưỡng mộ, khi những tình cảm của nàng được tôn quý, vâng, thậm chí là sùng kính. Tương tự thế, kiểu bới lông tìm vết và lạnh lùng xa cách của chàng Xử Nữ có thể biến thành sự chăm chút dịu dàng, theo một cách trầm tĩnh, thân thiện và bộc trực hơn, khi chàng được đối xử nhã nhặn và trân quý thực sự, thay vì liên tục bị khích bác.

Nếu chàng muốn mối quan hệ này tiến triển dài lâu, chàng phải nhận ra từ đầu rằng mình phải kìm cương cái bản chất khoái phê bình, nếu không thì dẹp luôn nó ra đằng sau cũng được. Phê bình nàng đồng nghĩa với việc chuốc vào rắc rối. Niềm kiêu hãnh Sư Tử của nàng khiến việc phải chấp nhận bất cứ lời phê bình nào, dù nhẹ nhàng nhất, cũng trở nên đau đớn hơn gấp nhiều lần so với những gì chàng tưởng tượng được (hoặc là so với những gì nàng thể hiện ra ngoài). Ai đó sẽ nghĩ rằng việc “nghe lời phê bình từ người mình yêu đỡ hơn người ngoài”. Nhưng nàng Sư Tử không nghĩ thế. Nàng tổn thương sâu đậm hơn khi người đàn ông nàng quan tâm lại tìm ra được lỗi lầm trong những thứ nàng nói và làm, hoặc tìm ra một điểm xấu xí trong nhan sắc hoặc tính tình của nàng, chứ không phải là bất cứ ai khác. Cách duy nhất để thay đổi các cô nàng Sư Tử là phải dùng những lời nhắc khéo tinh vi, tế nhị hết cỡ, chứ không phải phê phán thẳng thừng, và chắc chắn là không được mắng mỏ. Nàng phải được giữ nguyên những ảo tưởng của mình, rằng nàng vượt lên trên tất cả những phê phán và chỉ trích. Bạn có thấy ai kết tội một người trong Hoàng tộc chưa? Người ta chỉ rất cẩn trọng đề nghị một gợi ý tốt hơn thôi. Lúc đầu thì việc kiềm giữ bản năng chỉ trích có thể sẽ làm Xử Nữ bị nản chí, nhưng chàng cần cố gắng hơn, hoặc là ngậm đắng nuốt cay chấp nhận khả năng nàng Sư Tử chàng bắt được sẽ vùng chạy khỏi cái lồng kìm hãm đầy gai nhọn của chàng, và nàng sẽ đi tìm lại tự do nơi khác. Hai lựa chọn rất rõ ràng, và chàng được toàn quyền quyết định. Dù rằng muốn một Xử Nữ trang nhã khen ngợi thì khó như lên trời ấy, nhưng chàng cần phải học cách thỏa mãn chiếc bao tử đang đói meo đòi hỏi những lời ca tụng của nàng. Rất nhiều khả năng chàng sẽ nhanh chóng thông thạo nghệ thuật này nếu chàng ngộ ra được vài lời khen thường xuyên và chân tình có thể khiến nàng ngọt ngào và dịu xuống, khiến cả những tiếng thét giận dữ của nàng và những cái bĩu môi tự ái cũng biến thành những tiếng rên gừ gừ mãn nguyện. Một vài từ yêu thương được nói ra vào thời điểm vàng sẽ giúp hiện lên những tính cách ngời sáng của nàng. Sư Tử cái là một “sinh vật” quý tộc, và khi những đặc tính cai trị bởi Mặt trời của nàng được cổ vũ, và thoát khỏi kiếp bị chôn vùi dưới hàng tấn đất-đá-Xử-Nữ-bảo-thủ, nàng sẽ trở thành một dòng suối của hy vọng và hạnh phúc trào dâng ngày đêm, và thật tuyệt vời khi có nàng ở bên cạnh – nàng có thể xây dựng nên bầu không khí hòa hợp mà chàng hằng mong ước. Nàng chỉ trở nên lười biếng và bất cẩn khi chán nản và thấy bị xem thường thôi.

Mặt khác, nàng cũng nên rời ngai vàng của mình và đi tìm chàng ở giữa con đường nối hai người lại. Đừng bao giờ tranh cãi giữa bữa ăn, lúc chàng đang thưởng thức món đậu hồi yêu thích, bởi lẽ bầu không khí và cảm giác căng thẳng sẽ khiến người ta khó tiêu. Nếu nàng thực sự quan tâm đến chàng và hiểu xem, chàng luôn thấy bức bách phải sửa chữa tất cả những vấn đề từ lớn nhất đến nhỏ nhất như thế nào – bởi lẽ chàng tin nếu tất cả mọi thứ không ổn thỏa và hoàn hảo thì thế giới sẽ sụp đổ - thì trái tim quảng đại của nàng sẽ tìm được cách khiến đôi lông mày của chàng giãn ra và làm dịu đi những căng thẳng của chàng. Nàng có thể nhắc nhở chàng rằng sự hoàn hảo tự thân nó cũng bất hoàn hảo, bởi nó xóa bỏ tất cả những đối lập trong cuộc sống, xóa bỏ tất cả những mẫu hình mà ánh sáng và bóng tối tạo nên, và khiến thế giới “phẳng”, vô tri và chán ngắt. Nhưng nàng nên giảng giải những điều đó thật nhẹ nhàng thay vì lớn tiếng, cẩn thận trân trọng chính kiến của chàng – và thực sự lắng nghe những gì chàng nói, thay vì chỉ đơn giản chờ đợi đến lượt mình được phản pháo.

Trừ phi hai người có thể giao tiếp tất cả lý trí và tình cảm với nhau, còn không thì đừng mơ tưởng việc chăn gối của hai người sẽ hòa hợp. Sẽ có những lúc, cách chàng ái ân không nhiệt tình và quá máy móc trước những khao khát của nàng, rồi sau đó sự phản đối rõ ràng của nàng sẽ làm chàng thấy bẽ mặt và chán nản hơn. Sự xa cách lạnh lùng của nàng sẽ là một loại thuốc ức chế, và những lời phê bình thầm lặng của chàng chắc chắn không phải “xuân dược” tự nhiên gì. Chàng cần cho phép mình tự do hơn và hăng hái hơn trong việc thể hiện sự âu yếm yêu đương, để hiểu ra rằng họ đến được với nhau là một quá trình chia sẻ gần gũi và không cần phải sợ hãi bị từ chối, để mà phải cố kiềm mình bày tỏ tình cảm một cách hạn chế và dè chừng. Nàng cũng cần nhận ra được thứ gọi là đam mê đôi khi rất trầm lặng, như một lời thì thầm chẳng hạn. Thường thì, tất cả những gì hai người cần để kết nối hai trái tim là thay đổi thái độ một chút, và nỗ lực một chút để hiểu những nhu cầu thầm kín của đối phương, và những thứ đó không quá khác biệt như họ từng nghĩ đâu.

Khi cuộc sống của hai người trở nên quá chỉn chu và gọn ghẽ, nàng sẽ là người đứng lên mở tung cửa sổ và để ánh mặt trời chiếu rọi khắp nơi, và giúp tình yêu đôi lứa trở nên sống động hơn. Tôi đang tò mò không biết điều gì sẽ xảy ra khi nàng đem điểm tâm đến cho chàng tại giường vào một sáng nọ? Có thể là rất sớm, trước cả bình minh, bởi chàng có lẽ sẽ nghĩ ra một cách đặc biệt nào đó để cảm ơn nàng nhưng hơi tốn thời gian một chút… và nàng nên chắc rằng việc đó không khiến chàng trễ giờ làm nhé.

Chàng Sư Tử - Nàng Xử Nữ

“Tên em là gì?” chàng hỏi.

“Wendy Moira Angela Darling,” nàng hài lòng trả lời. “Tên anh là gì?”

“Peter Pan”.

Nàng chắc chắn rằng chàng là Peter, nhưng không nghĩ cái tên ngắn đến vậy.

“Tên đầy đủ chứ ạ?”

“Tất nhiên rồi”, chàng nhấn mạnh. Lần đầu tiên chàng cảm thấy tên mình hơi ngắn.

Ngay khoảnh khắc đầu tiên Sư Tử gặp nàng Xử Nữ, chàng sẽ cảm thấy như mình bị khuấy động bởi một thế lực mãnh liệt, hối thúc chàng nhào ra bảo vệ nàng tiểu thư dễ thương thanh nhã này khỏi những trải nghiệm xấu và không mấy vui vẻ của cuộc đời, bằng sức mạnh vĩ đại và trái tim yêu thương của chàng. Và một lát sau, chàng Sư Tử có lẽ sẽ chóng mặt muốn ngất xỉu. Chàng bỗng nhiên tự thấy bản thân cẩn trọng bất thường, rồi chàng liếc nhìn mình trong gương và thấy có lẽ chàng cần đi cắt tóc. Sau đó, chàng sẽ để ý thấy những vết bẩn nhỏ trước-giờ-không-để-ý trên chiếc áo khoác tốt nhất thường bị chàng rất gấp rút tống ra tiệm giặt là. Tự nhiên, giầy của chàng trông mờ mờ xỉn xỉn một cách rất đáng xấu hổ và chàng quyết định mua vài đôi mới. Trong khi đi mua sắm, chàng nảy ra ý tưởng rằng cần bổ sung thêm vào tủ quần áo của mình vài chiếc áo mới màu dịu hơn chiếc áo chói lọi chàng đang mặc. Chàng dần hồ nghi mơ hồ rằng, hình như câu từ chàng dùng không phải là hình mẫu hoàn hảo mà suốt cả cuộc đời chàng tin, và như thế lâu dần chàng sẽ trôi vào sự im lặng, thậm chí bắt đầu len lén dò từ điển nhân lúc nàng không để ý, để chắc chắn rằng từ mà chàng sắp dùng trong cuộc hội thoại giữa họ có ý nghĩa đúng như chàng vẫn tin.

Bạn chắc cũng hiểu rằng, không phải Xử Nữ đã nói điều gì đâu. Nàng đủ lịch sự để không chỉ trích chàng dù là bóng gió hay thẳng thừng (ít nhất là đến khi họ đã thân mật với nhau nhiều hơn), mà là cách nàng nhìn chàng… cái liếc nhìn lạnh lùng từ đôi mắt trong veo và tuyệt đẹp của nàng… sự bất đồng thẳng thừng nhất lướt nhanh qua những cử chỉ lặng lẽ của nàng. Không hẳn là chán ghét kinh tởm, nhưng cũng gần như thế đối với tính kiêu kì của chàng.

Chúa sơn lâm gần như sắp bị thuần hóa rồi. Và thậm chí, nàng tiểu thư ấy cũng không mang theo roi da hay súng đạn. Âm nhạc đã thuần hóa con quái thú hoang dã. Điệu nhạc mềm mại đến từ sự tỉ mỉ, óc sáng suốt và phong thái đáng yêu thanh tú của Xử Nữ; kèm theo cử chỉ nhẹ nhàng, nhã nhặn và cung cách đáng mến của nàng khi bày tỏ rõ sự kính trọng đối với những nét tính cách hào hiệp tốt đẹp của Sư Tử, có khả năng biến chàng Sư Tử đang gầm thét với cái tôi sáng lòa thành một “chú mèo đi hia” ngoan ngoãn dễ bảo, vui tươi, kêu grừ grừ thỏa mãn và lăn tròn phấn khích trong cây miêu bạc hà quyến rũ của nàng.

Chỉ cần nàng cẩn thận không làm quá, kỹ năng của nàng sẽ cực kì có tác dụng. Chàng sẽ trân trọng nàng vì đã khiến chàng có cảm giác được tôn thờ, mà không hề nghi ngờ về việc nàng đứng đằng sau dần dần thay đổi lối sống của chàng. Sau một thời gian, chàng sẽ không cảm thấy khó chịu nữa, thư giãn hơn, hài lòng với hình ảnh mới và tự tin hơn nhiều. Không nghi ngờ gì nữa, thuyết phục được một chàng Sư Tử cải thiện bản thân mà không phá hủy lòng tự trọng của chàng, thay vào đó gia tăng nó thêm, quả là một thành tựu hiếm có và xứng đáng được trả công của cô nàng Xử Nữ. Nhưng nếu nàng bị sa đà vào thành công của mình, đến mức chuyển thành thái độ chỉ trích và cằn nhằn một cách nghiêm trọng, thì nàng sẽ bước qua lằn ranh an toàn đấy. Đó là một lằn ranh khó để xác định rõ ràng, nhưng bởi Xử Nữ là một chuyên gia vẽ vời và xác định các ranh giới nên nàng ấy sẽ dễ dàng hiểu rõ thôi. Nàng sẽ sớm nhận ra để sớm rụt chân, nhanh chóng chuyển sang màn khen ngợi chàng vì những đổi mới tuyệt vời mà chàng đã đạt được. “Giá như ai cũng có khả năng tự cải thiện mình được như thế. Thật đáng kinh ngạc!”

Vâng, thật chẳng có gì đáng kinh ngạc bằng việc, biến một trong những điều có thể “đụng chạm” cái tôi khổng lồ của Sư Tử thành một lý do chân thành để nói với chàng rằng chàng mạnh mẽ và thông minh biết bao. Xử Nữ à, nàng mới là người gây kinh ngạc đó! Vậy bây giờ đừng phá hỏng hết tất cả nhé. Hãy kiềm hãm những chỉ trích của nàng lại khi nàng đã tái thiết được một người đàn ông hoàn hảo theo đúng ý nàng rồi. Hãy cho phép chàng giữ một vài tật xấu, như thế chàng mới là con người thực sự. Nếu không, nhanh thôi chàng sẽ hiểu được nàng đã làm những gì, và khi tất cả những mùn cưa trong nhân phẩm bị xúc phạm của chàng đã được thổi bay, nàng sẽ tự thấy bản thân mình quay trở về là một Trinh nữ, nghĩa đen… Hoàn toàn một mình, không còn người từng yêu thương, trung thành và một-thời-nồng-cháy bên cạnh. Đừng có phân biệt tiểu tiết với tôi. Tình trạng như thế gần như là “còn trinh” rồi còn gì. Chả khác biệt nhau mấy đâu. Nếu như nàng cứ khăng khăng phân tích tình trạng ấy đến tận cùng thì kết quả còn tệ hơn nữa đấy, vì một trinh nữ thật sự thì không biết mình đã bỏ lỡ thứ gì, bởi vì nàng Trinh nữ đâu đã được trải nghiệm tình yêu đích thực. Còn nàng Xử Nữ trong câu chuyện của chúng ta thì biết. Và nàng sẽ phải chịu đựng đấy – chịu đựng những kí ức đã qua. Tốt hơn là để chàng phạm lầm lỗi này nọ, mặc một cái áo hoa hòe hoa sói, đánh giá quá cao khả năng cân bằng tài chính của mình; tốt hơn là nên cười khi chàng phóng đại câu chuyện một chút, để chàng tin rằng chàng thật sự là một tài xế giỏi như mình nghĩ, và không bao giờ nhắc lại rằng đôi khi chàng đi nhầm đường dù đã xem bản đồ… tất cả những thứ đó. Nàng thấy sao? Tại sao lại phải nói ra rằng mấy viên kẹo dẻo chàng làm quá mềm, mì chàng nấu quá nhão, và giọng nam trung khi chàng hát trong nhà tắm bị lạc tông rồi? Nàng sẽ được gì chứ? Chả được gì. Nhưng nàng sẽ mất rất nhiều đấy. Như chàng chẳng hạn. Và thế là đã là quá đủ rồi!

Khi mối quan hệ giữa chàng Sư Tử và nàng Xử Nữ được hình thành, nó sẽ trở thành điều đẹp đẽ tuyệt vời. Mặc dù nàng Xử Nữ có thiên hướng phê phán người khác đến mức tài giỏi, và tàn nhẫn chỉ trích cả bản thân nữa, thì những rung động của góc hợp 2-12 (hai cung cạnh nhau) của Sư Tử và Xử Nữ cho phép nàng trở nên nhẫn nhịn và kiệm lời một cách bất thường khi đánh giá chàng. Trên vòng trong Hoàng đạo, cung Xử Nữ đứng ngay sau cung Sư Tử, điều này đã mang đến sự thông cảm sâu sắc của nàng đối với chàng. Thỉnh thoảng cũng có khi Xử Nữ trượt chân và rầy la Sư Tử một chút, nhưng nhìn chung Sư Tử thường chấp nhận hết. Đến khi nàng dẫm lên cái đuôi sư tử nhạy cảm của chàng, có lẽ chàng sẽ gầm một tiếng to-vừa-đủ để cảnh báo, và nàng sẽ nhanh chóng xin lỗi thật ngọt ngào. Vâng, suy xét hết những điều trên thì sự hòa hợp lúc nào cũng nhanh chóng được phục hồi giữa họ, sau những hiểu lầm nho nhỏ.

Cuối cùng, Sư Tử vẫn tự kiểm soát bản thân. Xử Nữ có thể đưa ra vài gợi ý tinh vi và đôi khi chàng sẽ cho phép mình chiều theo ý của nàng, nhưng chỉ khi chúng hợp ý chàng. Đó là sự lựa chọn của chàng. Không bàn cãi gì nữa, chàng là quyền lực ở đây, và quyền lực của chàng sẽ là lời nói khôn ngoan kết thúc các vấn đề và câu hỏi to lớn. Hầu hết thời gian, nàng Xử Nữ đều nhẹ nhàng và hài lòng đầu hàng vẻ uy nghi rất hoàng gia của chàng, và chàng sẽ hoàn toàn cảm thấy thoải mái mà dốc hết lòng mình ra với nàng. Đổi lại, tất cả ánh sáng mặt trời trong bản chất Sư Tử của chàng sẽ ân cần yêu thương với cô nàng lịch sự, thông minh có đôi mắt trong veo này bằng tấm lòng rộng lượng không thể chối cãi.

Mỗi Sư Tử được sinh ra trên đời này đều phải lòng hai chữ “tình yêu”, thứ cảm xúc say đắm mà không cung Hoàng đạo nào sánh nổi. Không thể chối cãi là chàng rất ưa nhục dục, nhưng cân bằng với việc đó là một chàng trai cũng rất đa cảm. Ngang bằng với những khao khát chăn gối, lúc nào trong khi làm tình, chàng cũng luôn có thêm những chiều cảm xúc như chân thành và thuận theo tự nhiên, khiến cho nàng Xử Nữ cảm thấy tin tưởng chàng, đủ để thư giãn trong vòng tay và cho đi nhiều hơn xu hướng thường thấy của bản thân. Luôn có chút gì đó ấm áp và thoải mái không thể nhầm lẫn được trong xu hướng tình dục của đàn ông Sư Tử. Chàng luôn biết cách để biến những khoái cảm thể xác thành cử chỉ dịu dàng, tạo nên cảm xúc an tâm rằng ái ân là biểu hiện của đam mê và sự bảo vệ ấm áp. Trên góc nhìn về tiềm thức, thì điều này đã đánh thức tất cả những gì trinh trắng và trong sáng trong bản chất của Xử Nữ, và cứ như thế, nàng hồi đáp bằng tất cả nhiệt huyết và niềm tin cảm động đối với sự dịu dàng của chàng.

Điều duy nhất có thể làm cản trở sự hòa hợp chăn gối của hai người này, và cũng là điều lúc-nào-cũng-có-thể-xảy-ra, là Xử Nữ lựa đúng lúc Sư Tử đang âm thầm mong chờ một chuyện lãng mạn để mà thẳng thừng chỉ trích một vài lỗi nhỏ, dẫn đến một cái liếc mắt do lòng tự trọng bị đóng băng của chàng. Bị tổn thương, chàng có thể sẽ ôm chăn ôm gối ra ghế sô pha ở phòng ngoài, nơi chàng sẽ nằm bĩu môi như một Quốc vương vừa bị trục xuất, và ngủ một mình. Nhưng tới sáng, chàng sẽ chui vào phòng ngủ ấy mà, vì chân chàng sẽ lạnh cóng và chàng lại có hứng thú làm tình với nàng nữa rồi.

Kỳ lạ rằng, cặp đôi này đều ngủ rất nhiều. Bọn họ đều có chung quá trình trao đổi chất và cần ngủ hơn 8 tiếng mỗi ngày. Họ thường ngủ sớm và dậy sớm. Sư Tử cần một giấc ngủ đêm thật dài để nạp lại năng lượng cho khả năng chịu đựng thể chất cường liệt của mình. Xử Nữ cần thêm một giấc ngủ phụ để tái nạp năng lượng cho đầu óc mà nàng đã dùng cả ngày để lo lắng việc này việc kia và cố gắng không thể hiện nó ra mặt.

Nàng Xử Nữ sẽ hoàn toàn thích thú với khả năng sửa chữa mọi thứ của Sư Tử (kể cả những vết nứt nho nhỏ trong tim mỗi khi nàng bị tổn thương) và cả sự thật rằng chàng thường không bao giờ chậm trễ khi một thứ gì đó cần sự chú ý của chàng, trong đó có cả nàng. Cũng như vậy, chàng sẽ thích thú với bản tính kén cá chọn canh, vẻ ngoài gọn gàng, và hình ảnh quyến rũ mà nàng thể hiện ra ngoài trước mọi người. Sư Tử đặc biệt thích khoe khoang người phụ nữ của mình (cũng như những thành quả của chàng) với niềm tự hào. Chàng sẽ đặc biệt tự hào về trí tuệ tuyệt vời của nàng. Khá nhiều đàn ông Sư Tử có xu hướng lấy vợ không được thông minh hơn hay bằng mình, vì như thế họ sẽ có một đối tượng luôn ngưỡng mộ họ để họ huấn luyện, dạy dỗ và lên lớp. Nhưng chàng trai Sư Tử hạnh phúc nhất là người có vợ hay bạn gái sở hữu thách thức về mặt trí tuệ. Cô nàng Xử Nữ sẽ là người đáp ứng điều kiện đó cho chàng.

Cá tính của Sư Tử được cai trị bởi Mặt trời, đó là lý do tại sao nàng thường xuyên có cảm giác như được “nướng chín” vừa đủ (đôi khi hơi cháy một tí). Cá tính của Xử Nữ được định hình và ảnh hưởng bởi Thủy tinh. Bề ngoài, Thủy tinh khiến nàng nhanh trí, cẩn trọng, linh hoạt và năng động. Sâu hơn, trái tim nàng được khuấy động với một điệu nhạc lạ lùng, cam đoan sẽ giải phóng tâm hồn nàng ra khỏi những ranh giới trước đây, để nàng âm thầm mong muốn một ngày nào đó nàng sẽ trở nên dũng cảm và táo bạo giống như Sư Tử vậy. Đó là một lời hứa về một tương lai gần, khi Mặt trời của chàng hát lên khúc hát của Ngày Mai, khi họ cũng nhau gầm lên ở một độ cao, cao hơn nữa rất nhiều.

Nhưng mặt khác, trong cái Hiện tại đầy thoải mái này, chàng sẽ rất biết ơn sự hiện diện bình yên của nàng, những giấc mơ thực tế mà nàng đã đem đến, bằng lòng để bản thân chàng được sự ngọt ngào mát lạnh của nàng làm cho duyên dáng hơn, cùng với sự hòa điệu Đất Trời quyến rũ, được ban phép lành bởi những tiếng cười như chuông ngân của nàng. Món quà chàng dành tặng nàng, làm rạng rỡ những ban mai mà mà họ thức dậy cùng nhau trong vòng tay nhau, chính là những tia nắng của mặt trời, được gói trong những dải ruy băng dũng cảm bằng vàng của lòng lạc quan không lay chuyển, và sự tự tin của chàng rằng hôm nay sẽ là một ngày tuyệt vời. Như thường lệ, chàng đúng – phải không? Dù thời tiết có thế nào, thì hôm nay vẫn sẽ là một ngày tuyệt vời, vì trong những cơn mưa tươi mát sẽ là những buổi cầu phúc ngát hương, và những bông tuyết lấp lánh mát lạnh đem đến những điều kì diệu… một khi bạn yêu và biết rằng mình được yêu.