80 Lời Bố Gửi Con Trai

Bức Thư Thứ 16: Bộ Phận Sinh Dục Ngoài Của Nam Có Hình Dạng Ra Sao

Con trai của bố:

Nếu như có người nào đó hỏi con liệu con có biết cơ thể của mình có hình dạng như thế nào, con sẽ trả lời ra sao nhỉ?

Đừng cho rằng cơ thể này là của chúng ta mà chúng ta có thể hiểu hết từ bộ phận bên trong hay bên ngoài, các bộ phận nhìn thấy được và cả không nhìn thấy được nhé, điều đó không phải ai cũng biết đâu.

Bộ phận sinh dục của con trai được phân thành cơ quan sinh dục ngoài và cơ quan sinh dục trong. Cơ quan sinh dục ngoài là bộ phận ở phía bên ngoài mà chúng ta bằng mắt thường có thể thấy được, nó bao gồm bìu dái, dương vật. Còn cơ quan sinh dục trong thì bằng mắt thường không thể nhìn thấy được, nó bao gồm tinh hoàn, mào tinh hoàn, túi tinh, ống dẫn tinh…

BỘ PHẦN SINH DỤC NGOÀI CỦA NAM

Hai bộ phận sinh dục bên ngoài của con trai tuy có thể nhìn thấy, nhưng có lẽ con không thể thật sự hiểu được kết cấu của nó, vậy thì thông qua tranh vẽ này bố sẽ giảng giải từng chi tiết một nhé.

Đây là dương vật, nó chia thành ba bộ phận: rễ dương vật, thân dương vật và quy đầu. Rễ dương vật nằm cố định ở bên trong cơ thể, phần trước của dương vật phồng to lên hình thành nên đầu dương vật, gọi là quy đầu. Chỗ đầu dương vật và thân dương vật tiếp giáp với nhau gọi là cổ dương vật. Dương vật thông thường có hai trạng thái, khi không cương (mềm) có hình trụ tròn rủ xuống, chiều dài khoảng 7 – 9 cm, khi cương cứng thì có hình gần giống hình trụ tam giác, chiều dài có thể gấp đôi trạng thái bình thường. Bề ngoài của dương vật bao gồm có phần da, có thể bao trùm toàn bộ phần đầu dương vật, còn được gọi là bao quy đầu.

Còn bìu dái là một túi da nhỏ, ở phía dưới của dương vật. Phần da của bìu dái vừa mỏng vừa mềm nhưng lại rất nhiều tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn, dưới sự tác động của hoạt động bài tiết và các vi khuẩn bên ngoài sẽ gây ra một mùi đặc thù. Phía trên da của bìu dái sẽ có một lượng ít âm mao, màu da tương đối thẫm. Bìu dái do da và Dartos tạo thành, Dartos dày khoảng 2 – 3 mm, bao gồm các sợi cơ trơn, sợi đàn hồi và sợi liên kết. Tác dụng của sợi cơ trơn là có thể tùy theo sự thay đổi của nhiệt độ bên ngoài mà hình thành nên phản xạ co dãn, để bảo đảm nhiệt độ của bìu dái thấp hơn nhiệt độ cơ thể 2 – 3oC, như vậy mới có thể thuận lợi cho việc phát dục của tinh trùng. Ngoài ra, bìu dái còn có tác dụng giảm bớt lực tác động từ bên ngoài để bảo vệ tinh hoàn ở bên trong bìu dái, bên cạnh đó cũng tạo điều kiện thuận lợi và vô cùng quan trọng cho việc sinh sản tinh trùng. Trong bìu dái được chia thành hai lớp ngăn bên trái và bên phải, giống như hai căn phòng khác biệt, trong đó mỗi ngăn chứa một viên tinh hoàn và một mào tinh.

Con có thấy vấn đề không hề đơn giản không?

Chào con, hẹn gặp lại con trong những lá thư tới!

Bố của con.