Ai lấy miếng Pho mát của tôi

Tác Động Của Who Moved My Cheese? Và Phản Hồi, Cảm Xúc Của Độc Giả Thế Giới Về Cuốn Sách Này

“… Lúc đầu, tôi chỉ nhìn lướt qua với vẻ thờ ơ, nghĩ rằng mấy con chuột và miếng pho mát vớ vẩn thì làm sao sánh được với những khó khăn mà tôi đang phải gánh chịu! Nhưng tôi đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ khi đọc xong cuốn sách. Mọi thứ đã trở nên rõ ràng - thật diệu kỳ - và tôi đã tìm được hướng đi! Tôi đã lập tức mua tặng bạn bè và đồng nghiệp của mình để cùng nhau chia sẻ suy nghĩ và cách ứng phó với những thay đổi khắc nghiệt mà chúng tôi thường gặp phải trong công việc và cuộc sống.”

– Joan Banks,

Chuyên gia Hiệu quả Hoạt động

WHIRLPOOL CORPORATION

“Cuốn sách “Ai lấy miếng pho mát của tôi?” đề cập trực tiếp vào vấn đề nan giải của một trong những nỗi sợ hãi nội tâm lớn nhất của con người – sợ phải Thay Đổi. Để vượt qua cảm giác đó, hãy:

1. Đừng bao giờ hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu hiện tại của chúng ta thay đổi?”, mà hãy tự vấn mình: “Chúng ta sẽ như thế nào nếu không thực hiện sự thay đổi đó?”

2. Đừng bao giờ thắc mắc: “Tại sao chúng ta phải thay đổi?”, mà hãy tự ngẫm lại: “Tại sao ta không thay đổi được?”

Michael Molaro - Princeton,

NJ ngày 08/09/2005

“Với những ai cảm thấy mình đang sống mòn, đang bế tắc, sợ không thể thay đổi, sợ những thử thách và sợ cả những cơ hội mới, thì đây chính là cuốn sách dành cho họ!

Trong câu chuyện ngụ ngôn dễ thương của mình, Spencer Johnson đã khắc họa những cạm bẫy của sự trì trệ và chỉ ra sự thay đổi sẽ hướng cuộc sống đến một hướng tích cực như thế nào. Cuốn sách không chỉ đơn thuần là một cuốn sách hay về đề tài kinh doanh, mà còn là một cuốn sách rất sâu sắc và ý nghĩa về cuộc sống.”

D. Gisonni – California

ngày 28/07/2005

“Cuốn sách tuyệt vời này chính là chiếc chìa khóa cho bất cứ ai, hay bất kỳ tập thể nào muốn vượt lên những thay đổi trong công việc và trong cuộc sống, chỉ đơn giản bằng cách áp dụng những ý tưởng mới lạ và độc đáo trong cuốn sách đó.”

– John A. Lopiano,

Phó Chủ tịch cao cấp XEROX CORPORATION

“Với những hiểu biết thông thái, sâu sắc và lối kể chuyện độc đáo, Spencer Johnson đã viết nên một cuốn sách đặc biệt mà bất cứ độc giả nào muốn thành công trong thời buổi luôn biến đổi này cũng có thể đọc, hiểu và áp dụng cho mình.”

Randy Harris,

Cựu Phó Chủ tịch CÔNG TY MERRILL LYNCH INTERNATIONAL

“Từ hành trình đi tìm kho pho mát của hai chú chuột và hai người tí hon, chúng ta thấy mình phải can đảm đối mặt với thay đổi bằng tất cả nghị lực của mình. Chúng ta sẽ thấy mọi việc không quá khó như chúng ta nghĩ.

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách này với bất cứ ai đang trăn trở trước những thay đổi không mong muốn.”

Benjamin - Brisbane, QLD, Australia

ngày 27/08/2005

“Những hình ảnh sinh động và cách sử dụng ngôn ngữ lôi cuốn của Tiến sĩ Johnson đã giúp chúng ta có được một sự liên tưởng gần gũi giữa câu chuyện và thực tế, từ đó dễ dàng kiểm soát những đổi thay đang diễn ra xung quanh ta.”

– Albert J. Simone,

Tổng giám đốc VIỆN CÔNG NGHỆ ROCHESTER

“Cuốn sách đã đặt thành lời những cảm xúc mà tất cả chúng ta đều có về sự bất an khi đứng trước thời điểm phải thay đổi. Thật buồn khi thấy những chú chuột nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi trong khi con người chúng ta lại chỉ cật vấn lẫn nhau là chuyện gì đã xảy ra.

Bạn có thể tự mình tìm ra một cái nhìn đúng đắn về sự thay đổi khi được đọc một cuốn sách viết về cách ứng phó trước những thay đổi, và đây chính là cuốn sách như thế.

Tôi thích vì trước tiên nội dung cuốn sách không dài, và ý nghĩa cốt lõi của câu chuyện thật thú vị, sâu sắc, không gây ngán ngẩm cho người đọc. Có lẽ chính điều này đã khiến cho cuốn sách được yêu thích nhiều hơn.

Nếu bạn đang phải đứng trước những thay đổi hay bất hạnh trong cuộc sống của mình, cuốn sách này sẽ rất cần thiết cho bạn.”

P. Corson Pasadena, CA

ngày 09/09/2005

“Ý tưởng đi tìm những giải pháp mới khi mọi thứ xung quanh đang thay đổi không phải là một điều dễ thực hiện, đặc biệt là với những người lớn tuổi. Vạn vật thay đổi quá nhanh và những giải pháp cách đây 10 năm bây giờ có lẽ đã lỗi thời. Việc giữ kịp bước tiến của những cải tiến mới này hầu như là không thể, nhưng điều quan trọng là ta phải biết nuôi dưỡng một thái độ tích cực nhằm giúp mình vượt qua thay đổi. Hay nói cách khác, đó chính là trạng thái tinh thần mạnh mẽ, dũng cảm đương đầu với khó khăn và đây cũng chính là những gì mà cuốn sách này hướng đến.”

Erick Ramos Murillo (Mexico City),

ngày 25/07/2005

“Nhiều người “bơi đứng” vì họ lo sợ những điều chưa biết. Đứng trước sự thay đổi, họ vẫn loay hoay trong những hành vi quen thuộc và không thể nào hành động bằng sự đam mê lớn nhất của mình. Phản ứng của các nhân vật trong câu chuyện tượng trưng cho phản ứng của tất cả chúng ta trước những thay đổi trong cuộc sống của mình. Và bạn có thể dễ dàng nhận ra mình là ai và sẽ phải làm gì. Đây là một câu chuyện tuy đơn giản nhưng ý nghĩa thật sâu sắc.”

Marion King, M.D. (Northridge, CA),

ngày 05/12/2004

“Tôi không muốn mình là Chậm Chạp và Ù Lì nữa. Tôi vô tình đọc được cuốn sách này ở nhà sách Borders khi ngồi đợi bạn trai của mình làm xong công việc. Quyển sách cũng không dày lắm, nên tôi cứ đọc thử xem sao. Tôi không thể nào bỏ dở nửa chừng nên quyết định mua về nhà đọc tiếp.

Lúc đó tôi là sinh viên năm nhất đại học – một trong những giai đoạn đầy biến động của tuổi trẻ. Tôi hiểu Spencer Johnson muốn giúp chúng ta ứng phó với những thay đổi, nhưng điều quan trọng là chúng ta không nên áp dụng quá máy móc, mà hãy xem đó đơn thuần là một lời gợi ý. Tác giả chỉ nhắc chúng ta nên sẵn sàng thích ứng với những thay đổi để không bị bất ngờ và có thể đạt được kết quả khả quan hơn, còn nên chuẩn bị như thế nào thì tùy thuộc vào mỗi người.

K. Ziemer, (Boston, MA)

ngày 23/05/2005

“Tôi xin trân trọng giới thiệu cuốn sách tuyệt vời này với các bạn. Sau khi đọc xong, hẳn các bạn sẽ cảm thấy mình được khuyến khích nhìn đời bằng một viễn cảnh khác hơn cách mà ta vẫn nghĩ hàng ngày, và có thể tạo cho mình những thay đổi tích cực. Cho dù bạn tuổi mới lên sáu hay đã sáu mươi thì câu chuyện vẫn hoàn toàn hấp dẫn với một thông điệp vô cùng hữu ích.”

Một độc giả ở Vancouver,

ngày 31/12/2004

“Ai lấy miếng pho mát của tôi?” đã cho chúng ta một lời lý giải tại sao việc cần phải ứng phó với thay đổi là một vấn đề lớn đến như vậy. Cuốn sách dẫn dắt chúng ta bằng một câu chuyện “hư cấu” thật tuyệt vời và đầy cảm hứng, chứa đựng trong đó những chân lý sâu sắc qua các tình tiết đời thực.

Tôi cũng đã rút ra được đôi điều cho chính bản thân mình, đó không chỉ là cách xử lý một vài vấn đề trong cuộc sống mà tôi đang phải đối mặt trong thời gian qua, mà còn cả cái giá phải trả cho việc kháng cự lại những thay đổi tất yếu trong tất cả những khía cạnh cuộc đời. Một khi đã hiểu được rằng “miếng pho mát” của mình không ngừng di chuyển, thì dù ở bất kỳ mức độ nào, bạn vẫn có thể chuẩn bị tâm lý sẵn sàng thay đổi, chứ không phải là ngồi “ôm cây đợi thỏ”.

Joshua Walfish ngày 11/08/2005

“Theo tôi, cuốn sách này sẽ ngày càng gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa, đơn giản bởi vì tình trạng trì trệ rất thường xảy ra ở các công ty, khi sáp nhập hoặc giảm bớt quy mô công ty… Khi đó, mọi người sẽ đổ xô đi tìm những phương cách ứng phó với những thay đổi và tất nhiên là họ sẽ tìm đến với “Ai Lấy Miếng Pho Mát Của Tôi?”.

Marion King, M.D. (Northridge, CA),

ngày 05/12/2004