Ám Ảnh Từ Kiếp Trước - Bí Mật Của Sự Sống Và Cái Chết

Lời Bạt

Bây giờ là năm 2008. Hai mươi năm đã trôi qua kể từ khi Ám ảnh từ kiếp trước: Bí mật của sự sống và cái chết được xuất bản lần đầu. Được dịch ra gần 40 thứ tiếng, cuốn sách nhỏ này đã chu du khắp thế giới và tìm thấy hàng triệu gia đình. Tại sao vậy?

Thế giới của chúng ta vẫn đang khao khát sự thông thái và hiểu biết tâm linh. Chúng ta cần biết tại sao chúng ta ở đây và chúng ta phải làm gì. Chúng ta đã bước vào một thế kỷ mới nhưng những câu hỏi cổ xưa vẫn còn đó: Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta chết? Chúng ta có tái hợp với những người mình yêu thương không? Cuộc đời của chúng ta có mục đích, số phận hay sự tồn tại của chúng ta có ý nghĩa gì không?

Kể từ khi chữa trị cho Catherine tôi đã khám phá những kiếp sống quá khứ của hơn 4000 bệnh nhân trong văn phòng của mình và nhiều ngàn người khác trong những hội thảo nhóm. Tôi đã chứng kiến sự lành bệnh khó tin khi bệnh nhân loại bỏ hoàn toàn cả cảm xúc lẫn triệu chứng vật lý sau khi họ nhớ lại gốc rễ căn bệnh của mình trong kiếp trước. Khiếp đảm, sợ hãi, buồn bã, đau đớn và bệnh tâm thần, tất cả đều phản ứng tốt với liệu pháp kiếp trước.

Tôi đã thấy bệnh nhân trong trạng thái thôi miên hồi quy nói ngoại ngữ mà họ chưa bao giờ học. Hiện tượng này thuật ngữ chuyên môn gọi là “xenogrossy”. Ví dụ, khi tôi đang trị liệu trong văn phòng của mình cho một nhà giải phẫu Trung Quốc, người chưa từng rời khỏi đất nước của cô ấy và không nói được bất kỳ từ tiếng Anh nào, thì xuất hiện một minh chứng đáng kinh ngạc về khả năng ngoại ngữ. Chúng tôi làm việc thông qua người phiên dịch và nhà giải phẫu đang nhớ lại một kiếp sống trước ở Bắc California vào khoảng năm 1850. Cô đang nhớ lại một cuộc cãi vã với chồng mình trong kiếp sống đó và bắt đầu nói một thứ tiếng Anh lưu loát, nhiều sắc thái. Đầu tiên, người phiên dịch không nhận biết những gì đang xảy ra nên anh ta bắt đầu dịch lời nói của cô ấy sang tiếng Hoa cho tôi nghe. Tôi phải bảo anh ta ngừng dịch vì tôi hiểu tiếng Anh của cô ấy. Khi người phiên dịch nhận ra rằng khách hàng của mình, người mà chỉ 20 phút trước đó còn không nói được “hello” đang nói tiếng Anh lưu loát, anh ta gần ngất xỉu.

Tôi có nhiều bệnh nhân có thể xác nhận kiếp trước của mình bằng cách này hay cách khác. Một số có thể tìm thấy con của họ trong kiếp vừa qua và những người con này vẫn còn sống nhưng già hơn nhiều so với lần đầu thai của bố mẹ mình trong kiếp trước, có thể xác nhận những ký ức kiếp trước được nhớ lại này nhờ thôi miên hồi quy.

Với tôi, sự xác nhận những ký ức về kiếp trước cũng quan trọng nhưng chính việc chữa lành qua quá trình trị liệu còn quan trọng hơn nhiều.

Ví dụ như trường hợp giảm đau cực kỳ ấn tượng, một phụ nữ ở độ tuổi 60 có thể loại trừ hoàn toàn bệnh đau lưng kinh niên. Bà đã chịu đựng trong 17 năm những cơn đau bị nghi là ung thư nhưng không xác định được, cũng như những biện pháp trị liệu y khoa hàng ngày rất đau đớn. Nhưng sau khi nhớ lại một kiếp sống ở Jerusalem cổ đại, khi bà là một người đàn ông bị những tên lính La Mã đánh gãy lưng, chứng đau lưng của bà biến mất và không bao giờ tái phát. Bà có thể ngưng các biện pháp trị liệu ngay lập tức. Cuộc sống của bà đã được chuyển đổi.

Thỉnh thoảng những bệnh nhân mãn tính và thường có những nỗi sợ nghiêm trọng có thể xóa bỏ những triệu chứng của họ chỉ sau một hoặc hai phiên trị liệu.

Gần đây tôi làm việc với một bệnh nhân mắc phải chứng sợ những vật sắc từ lúc 18 tháng tuổi. Cô cũng sợ bất kỳ ai chạm vào cổ mình hay thậm chí chỉ đến gần cổ hay cuống họng cô bằng bất kỳ cách nào. Cô đã phải mang theo nỗi sợ này trong 38 năm. Chỉ trong một phiên trị liệu, cô nhớ lại hai kiếp sống trước đây. Cô bị giết khi là một người đàn ông ở biên giới phía Tây nước Mỹ. Một người đàn ông da đỏ đã đâm cô bằng giáo ở một bên đầu và cô chết khi té vào một tảng đá bén. Ở kiếp sống kia, cô là một gái điếm bị khách làng chơi tâm thần giết bằng cách bóp và bẻ gãy cổ. Trước khi rời khỏi văn phòng của tôi, cả hai nỗi sợ này đã hết.

Nhiều kiểu mẫu của kiếp trước cũng đã xuất hiện. Tôi từng chứng kiến nhiều bệnh nhân thừa cân của mình giảm ký, dù rằng trước đó họ đã từng áp dụng nhiều biện pháp ăn kiêng nhưng vẫn thất bại. Trong quá trình thôi miên hồi quy, họ nhớ lại những kiếp sống mà họ hoặc bị chết đói hoặc bị lạm dụng tình dục. Thực chất, trong kiếp sống hiện thời, họ đã thề sẽ “không bao giờ để điều đó lặp lại” nên chấp nhận thừa cân để trở nên kém hấp dẫn và tránh khỏi chết đói. Nhận biết rằng những chấn thương đã thuộc về quá khứ chứ không phải là ở hiện tại, họ đã có thể để cho khối lượng mang tính phòng thủ này ra đi. Những ký mỡ thừa không bao giờ quay lại nữa.

Catherine vẫn tiếp tục tiến triển tốt. Tôi vẫn rất biết ơn cô vì những trải nghiệm mà cô chia sẻ chính là khởi đầu cho hành trình chuyển biến cuộc đời tôi. Nhiều ca thôi miên hồi quy hết sức đáng chú ý cách đây vài thập niên đã được viết rất chi tiết trong một số sách của tôi tiếp sau cuốn Ám ảnh từ kiếp trước: Bí mật của sự sống và cái chết. Tôi không nhắc lại ở đây nhưng tôi muốn tóm tắt một vài bài học mà tôi đã thu hoạch được trong nhiều năm kể từ trường hợp của Catherine. Với tôi những bài học này dẫn đến sự hiểu biết về vũ trụ tâm linh.

Để diễn đạt bí ẩn của Teilhard De Chardin(1): “Chúng ta không phải là con người có kinh nghiệm tâm linh. Chúng ta là linh hồn có kinh nghiệm con người.” Thân thể chúng ta chỉ tạm thời. Chúng ta là linh hồn. Chúng ta bất tử; chúng ta vĩnh hằng. Chúng ta không bao giờ chết; chúng ta chỉ chuyển biến sang một trạng thái tâm thức cao hơn, không còn phải cần đến thân thể vật lý. Chúng ta luôn luôn được yêu. Chúng ta không bao giờ đơn độc và chúng ta không bao giờ bị hại, không bị hại ở cấp độ này.

Tất cả chúng ta đều có những bài học để học trong ngôi trường có tên là Trái đất này. Chúng ta cần phải hiểu hoàn toàn những khái niệm về lòng trắc ẩn, tình yêu, bất bạo động, không phán xét, không thiên kiến, kiên nhẫn, rộng lượng, khoan dung và hy vọng. Chúng ta phải nhận ra sự dối trá và cạm bẫy của bản ngã và cách thức để vượt qua chúng. Chúng ta phải biết được những kết nối qua lại của mọi sinh vật sống, năng lượng đó kết nối tất cả chúng ta và nhờ thế không có cái chết, chỉ có sự sống.

Còn có những bài học khác. Chúng ta không phải nắm vững tất cả những bài học này trong một kiếp sống. Chúng ta có thể tái sinh trong thân vật lý bao nhiêu lần là tùy vào nhu cầu học tập và hiểu rõ những bài học này.

Chúng ta thay đổi chủng tộc, giới tính, tôn giáo, khỏe mạnh hay khiếm khuyết về thể chất và quốc tịch trong những lần tái sinh vì chúng ta phải học tất cả phương diện. Chúng ta giàu và chúng ta nghèo, mạnh mẽ và yếu đuối, được hưởng các đặc quyền hay thiếu thốn mọi mặt. Chúng ta học hỏi bằng việc trải nghiệm mọi thứ.

Tất cả chúng ta có những linh hồn đồng điệu, những linh hồn đó sẽ cùng ta tái sinh nhiều lần. Mối quan hệ với linh hồn đồng điệu có thể là tình cảm lãng mạn nhưng thường thì không phải, mà đó là cha mẹ và con cái, anh chị em hay bạn thân, ông bà và cháu hay những mối quan hệ tương tự. Thân thể và mối quan hệ có thể thay đổi nhưng linh hồn thì vẫn vậy. Ví dụ, bà của bạn có thể tái sinh thành con của bạn. Vẫn linh hồn đó, chỉ thân thể khác. Chúng ta có rất nhiều linh hồn đồng điệu và chúng ta luôn tái hợp hoặc ở thế giới khác hay ở đây, trong trạng thái vật lý. Tình yêu có nhiều mặt cắt.

Còn rất nhiều điều để nói với quý vị. Phần lớn có trong những cuốn sách tiếp sau Ám ảnh từ kiếp trước: Bí mật của sự sống và cái chết. Nhưng giờ đây, tôi muốn kết thúc bằng trích dẫn đoạn cuối trong lời kết đầu tiên từ ấn bản sớm nhất của cuốn sách này.

“Tôi hy vọng rằng quý vị sẽ được hỗ trợ qua những gì đã đọc ở đây, đó là nỗi sợ chết của chính quý vị được xóa tan, đó là thông điệp mang đến ý nghĩa đích thực của cuộc sống nhằm giải phóng quý vị để sống hết mình, tìm kiếm sự hài hòa và an bình nội tâm cũng như vươn đến tình yêu con người đồng loại của mình.”

Brian L. Weiss, M.D
Miami, Floria
Tháng Tư 2008