Âm Dương Miện

Chương 14: Buổi học đầu tiên(thượng)

- Ai cho phép các ngươi ngồi như vậy? Tất cả đứng dậy hết.

Hạ Thiên nổi giận gầm lên một tiếng. Tất cả đám đệ tử vội vàng đứng cả dậy. Nguyên là, đám học viên hai hệ đều là muốn ngồi đâu thì ngồi, hết sức lộn xộn, thực là không có quy luật gì. Màu sắc giáo phục hai hệ bất đồng, từ bục giảng nhìn xuống tự nhiên là xanh đỏ lẫn lộn.

- Bính Hỏa Hệ sang hết phía bên phải, Đinh Hỏa Hệ sang bên trái đi. Còn nhỏ tuổi mà đã nam nữ lẫn lộn rồi. Nhanh lên, nhanh lên, ta đếm đến năm, ai còn chưa ngồi xong thì cút ra ngoài ngay cho ta.

Nghe tiếng rống giận dữ của Hạ Thiên, cũng không ai dám chậm trễ, sáu mươi mốt tên học viên nhất thời loạn cả lên, rất nhanh đổi chỗ ngồi. Cơ Động đặc biệt chú ý một chút đến thần sắc của vị nữ lão sư Đinh Hỏa Hệ kia. Tuy rằng phương pháp dạy học của Hạ Thiên thập phần thô bạo, nhưng vẻ mặt của vị nữ lão sư lại cũng không có gì cho là không đúng. Hiển nhiên đây là thói quen lâu nay đã vậy.

- Bây giờ bắt đầu điểm danh. Gọi đến tên ai thì đứng lên, trả lời lớn tiếng một chút. Bính Hỏa Hệ, Tạp Nhĩ.

- Có mặt…

Tạp Nhĩ từ phía cuối lớp đứng bật dậy, hô to một tiếng, làm cho đám học viên còn lại không khỏi ngoái đầu lại nhìn.

Hạ Thiên gật gật đầu hài lòng:

- Cứ giống như vậy đi, hô to cho có tinh thần một chút.

Rất nhanh, Hạ Thiên đã điểm danh xong ba mươi tên học viên Bính Hỏa Hệ:

- Người cuối cùng, Cơ Động.

- Có mặt.

Cơ Động từ bàn đầu đứng lên, thanh âm của hắn tuy rằng không giống như Tạp Nhĩ hét lớn như vậy, nhưng trong thanh âm lại ẩn chứa sự kiên định mà đám bọn học cùng lứa không có được.

Khi Cơ Động đứng lên, ánh mắt của Hạ Thiên cùng với vị nữ lão sư kia đồng thời ngưng lại trên người hắn. Hạ Thiên có chút kinh ngạc nói:

- Ngươi chính là Cơ Động? xem tại TruyenFull.vn

- Vâng.

Cơ Động trả lời đơn giản nhưng có lực.

Hạ Thiên gật gật đầu:

- Ngồi xuống đi.

Cơ Động nhìn ra được, khi Hạ Thiên biết được tên hắn, biểu tình có chút khác lạ, không cần hỏi hắn cũng đoán được, nhất định là có quan hệ đến chuyện mình có Âm Dương thuộc tính là Âm Dương Cân Bằng.

- Ta tên là Hạ Thiên, từ nay về sau đám học viên Bính Hỏa Đệ năm nhất các ngươi là do ta quản lý. Không cố gắng tu luyện, đừng trách ta không khách khí, lúc nào cũng có thể đá các ngươi ra khỏi học viện, lúc đó tự kêu cha mẹ các ngươi vất vả tới đây mà đón về đi. Bây giờ, đến lượt lão sư Thu Thiên của Đinh Hỏa Hệ tiến hành điểm danh.

Cơ Động xuýt chút nữa là bật cười thành tiếng, tên bọn họ quả thật là buồn cười, một người tên Hạ Thiên, một người tên Thu Thiên, phối hợp thật là ăn ý. Chỉ là không biết trong học viện có ai tên Xuân Thiên, Đông Thiên hay không?

- Cơ Động.

Ngươi đầu tiên mà Thu Thiên kêu tên chính là hắn.

- Có mặt.

Vừa mới ngồi xuống, Cơ Động lại không thể không đứng lên một lần nữa. Ngoại trừ Tạp Nhĩ và Tất Tô ra, những học viên khác đều nghĩ là mình vừa nghe lầm, trợn mắt há mồm nhìn hắn.

Thu Thiên mỉm cười, nụ cười của nàng cũng giống như là thanh âm của nàng vậy, xinh đẹp động lòng người:

- Mọi người cũng không cần thấy kỳ quái, Cơ Động là trường hợp đặc biệt. Phương thức tu luyện của hắn cũng không giống với các ngươi, là người mà viện trưởng đặc cách thu nhận. Tốt lắm, ngươi ngồi xuống đi, người kế tiếp, Tất Tô.

- Có mặt.

Tất Tô rất nhanh bật dậy, hai mắt tỏa sáng nhìn Thu Thiên:

- Thu Thiên tỷ tỷ, chào tỷ.

Thu Thiên phì cười:

- Gọi ta là lão sư.

Tất Tô vừa mới muốn nói gì đó, đã nhìn thấy ánh mắt tràn ngập sát khí của Hạ Thiên bắn tới, vội vàng ngồi xuống. Tạp Nhĩ ngồi kế bên khẽ nhấp nháy môi, hướng về phía hắn thấp giọng nói:

- Bây giờ ta lại có chút hâm mộ đám Đinh Hỏa Hệ các ngươi rồi đó.

Quá trình điểm danh rất nhanh hoàn thành. Cơ Động đối với ánh mắt soi mói của đám học viên xung quanh nhìn mình coi như là không hay không biết. Tuy rằng Thu Thiên lão sư cũng không có nói rõ, nhưng chỉ cần có chút kiến thức về Âm Dương Ma Sư đều nhất định sẽ biết hắn Bính Đinh Song Tu có nghĩa là hắn có Âm Dương thuộc tính là năm-năm, Âm Dương Cân Bằng, không thể nghi ngờ là phế tài đỉnh cao. Đương nhiên, đại đa số mọi người đều rất tò mò. Dù sao tỷ lệ thuộc tính Âm Dương Cân Bằng nếu so với tỷ lệ tuyệt thế kỳ tài chín-một còn hiếm gặp hơn nhiều.

Điểm danh xong, buổi học chính thức bắt đầu. Hạ Thiên xoay người lại, viết lên bảng đen năm hàng chữ, chính là:

Đông phương - Giáp Ất Mộc.

Nam phương - Bính Đinh Hỏa.

Trung ương - Mậu Kỷ Thổ.

Tây phương - Canh Tân Kim.

Bắc phương - Nhâm Quý Thủy.

Viết xong mấy câu này, hắn mới xoay người lại, Thu Thiên lão sư cũng tự nhiên đứng sang một bên. Ánh mắt Hạ Thiên đảo qua đám học viên:

- Hôm nay là buổi học đầu tiên của các ngươi tại Ly Hỏa học viện, cũng là bài giảng chung của cả hai hệ, hiện tại trong các ngươi ai có thể nói cho ta biết, năm hàng chữ ta viết này là có ý nghĩa gì?

Không biết là bởi vì biểu hiện quá sức thô bạo của Hạ Thiên đã hù dọa đám nhỏ mười tuổi này, hay là do nguyên nhân nào khác, mà toàn bộ đám đệ tử đều chỉ ngồi im giương mắt lên nhìn.

Cơ Động ngồi ngay hàng đầu không chút do dự lập tức giơ tay lên. Một khi đã quyết định phải cố gắng, như vậy hắn cũng cần phải tiếp thu đầy đủ kiến thức mới được. Cố gắng ba mươi hai lần, cũng cần phải có phương hướng cố gắng mới được.

Hạ Thiên hướng Cơ Động gật gật đầu:

- Được, ngươi nói đi.

Cơ Động đứng lên, nói:

- Năm hàng chữ ngài viết, phân biệt là đại biểu cho năm phương vị Đông, Tây, Nam, Bắc và Trung ương. Còn có ngũ hành: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Cùng với mười Thiên can: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý làm thành. Căn cứ theo ý nghĩa của mấy câu đó, chúng ta là Hỏa thuộc tính, Hỏa thuộc về phương Nam, Bính Đinh trong Thiên can cũng là thuộc tính hỏa. Tuy cùng là Hỏa, nhưng dựa theo thuyết Âm Dương chia ra là Bính Hỏa và Đinh Hỏa, là hai loại Hỏa thuộc tính bất đồng. Cho nên, Nam phương Bính Đinh Hỏa cũng có thể được gọi là Nam phương Âm Dương Hỏa. Hai cái Thiên Can Bính, Đinh cũng chỉ là một cách xưng hô mà thôi. Với phương thức loại suy này mà nói, bốn phía còn lại cũng có ý nghĩa như vậy. Trong số mười Thiên can, số lẻ hẳn là tượng trưng cho thuộc tính Dương, số chẳn sẽ đại diện cho thuộc tính Âm. Lấy Giáp Ất Mộc làm ví dụ, Giáp Mộc hẳn là Dương Mộc, còn Ất Mộc hẳn là Âm Mộc.

Hạ Thiên gật gật đầu tán dương, nói:

- Tốt lắm, ngồi xuống.

Những lời mà Cơ Động nói đều là những kiến thức của hắn đối với Âm Dương Ngũ Hành từ kiếp trước còn nhớ lại, lại thêm mấy hôm trước nghe Dương Bỉnh Thiên giảng giải một chút về kiến thức Âm Dương Ma Sư kết hợp với năm câu mà Hạ Thiên viết ra khi nãy mà suy nghĩ ra.

Hạ Thiên nói:

- Cơ Động nói rất đúng, đại lục này của chúng ta gọi là Ngũ Hành Đại Lục. Ngũ Hành là cái gì? Chính là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mà Ngũ hành lại phân chia thành Âm Dương thuộc tính. Mỗi một cái đều có Âm và Dương, năm cái sẽ biến thành mười. Cũng chính là Dương Mộc, Âm Mộc, Dương Hỏa, Âm Hỏa, Dương Thổ, Âm Thổ, Dương Kim, Âm Kim, Dương Thủy, Âm Thủy thuộc tính. Cái này cũng là mười hệ phái của Âm Dương Ma Sư chúng ta.

Nói tới đây, hắn tạm ngừng lại một chút, sau đó lại viết lên bảng đen thêm hai mươi ký tự nữa.

- Toàn bộ mười hệ thuộc tính Âm Dương Ma Sư đều chính là mấy cái này, là do Thiên can, Ngũ hành, Âm dương kết hợp với nhau. Vừa rồi Cơ Động đã nói rất rõ ràng, Giáp Ất Mộc chính là Dương Mộc, Âm Mộc, Bính Đinh Hỏa chính là Dương Hỏa, Âm Hỏa. Đem mười cái Thiên can kết hợp vào trong phân loại Âm Dương Ma Sư của chúng ta, thì tên của chúng ta sẽ hiển thị ra, chính là: Giáp Mộc Hệ, Ất Mộc Hệ, Bính Hỏa Hệ, Đinh Hỏa Hệ, Mậu Thổ Hệ, Kỷ Thổ Hệ, Canh Kim Hệ, Tân Kim Hệ, Nhâm Thủy Hệ, Quý Thủy Hệ.