Bài Học Vô Giá Từ Điều Bình Dị

Lời Tác Giả

Tôi đang thực hiện một chương trình đào tạo mang tên ‘Phát huy thiên tài” nhằm phát triển nhân cách và phát huy tài năng của con người. Chương trình áp dụng rất nhiều phương pháp đào tạo đúc kết từ tinh hoa phương Đông phối hợp với tư tưởng khoa học phương Tây.

Một trong những phương pháp hiệu quả được áp dụng trong chương trình là "Suy ngẫm câu chuyện” (Story Mditation). Bạn sẽ được thưởng thức những câu chuyện giàu tính triết lý và nhân sinh. Phần cuối của câu chuyện không được giải đáp ngay mà người đọc phải tự suy nghĩ về câu trả lời. Tất cả đều phải suy nghĩ thật kỹ lưỡng và liên hệ với những tình huống xảy ra trong cuộc đời mình. Phương pháp này được nhiều người đánh giá cao vì nó làm thay đổi tư tưởng và khiến họ không ngừng học hỏi để hoàn thiện chính mình.

Bản thân tôi đã từng trải qua quá trình tự hoàn thiện tương tự. Vì thế, tôi mong rằng cuốn sách này sẽ khơi gợi cảm hứng và tinh thần học hỏi ở các bạn. Hãy đọc nó bằng tinh thần cởi mở, cố gắng tìm ra lời giải đáp cho các câu hỏi ở cuối mỗi câu chuyện trước khi tham khảo phần đáp án của chúng tôi ở cuối quyển sách. Điều quan trọng là bạn nên suy nghĩ thật kỹ về thông điệp của mỗi câu chuyện cũng như rút ra cho mình những bài học quý giá hơn là đọc lướt qua chỉ để giải trí .

Chia sẻ với các bậc phụ huynh: Hây dành cuốn sách này cho con của bạn như một món quà nhiều ý nghĩa. Những câu chuyện trong cuốn sách sẽ giúp trẻ tự rút ra cho mình những bài học quý giá và hoàn thiện bản thân mà không cần đến những lời “giáo huấn" của cha mẹ như ngày trước. Nhờ đó, bạn sẽ có vai trò như một người hướng dẫn cho con đọc sách, một người bạn đồng cảm cùng con trong những ý nghĩa ẩn sau mỗi câu chuyện.

Chúc bạn có những gi ờ phút ấm áp trong tình cảm gia đình và những cảm nhận sâu sắc về ý nghĩa của cuộc sống!

- Tiến sĩ Prancis Xavier