Bí Mật Ánh Trăng Khuya

Chương 5: Phần 5

- Thế này là thế nào? Anh mau lập tức trả lời tôi...

Xấp bản in bị ném mạnh xuống bàn, giám đốc Trần đùng đùng giận dữ. -Tên Kỳ Phương đó, hắn chết gí chỗ nào? Tại sao anh không tìm liên lạc.Anh có biết... báo Tia chớp đã sụt mất một nửa số lượng rồi không?

Đón nhận cơn thịnh nộ của giám đốc, Khải Văn chỉ biết cúi đầu imlặng. Dù biết rõ mình đã bị giám đốc mắng oan. Số lượng báo bị giảm hoàn toàn do lỗi của Kỳ Phương. Hắn đã không gởi về toà soạn dù chỉ là mộtdòng tin nhỏ.

Nhưng... anh lại không thấy phật lòng, cũng không nghe giận thủtrưởng một chút nào. Cơn phẫn nộ của ông là hoàn toàn đúng, vì ngaychính bản thân mình, Khải Văn cũng giận Kỳ Phương kinh khủng. Không nểtình hắn là đồng nghiệp thân thiết, anh đã mắng hắn là tên vô tráchnhiệm từ lâu. Thừa biết sự sống còn của tờ báo nằm trong tay mình. Vậymà cứ mãi nhởn nhơ cùng trời xanh nước biếc....

- Tôi gia hạn cho cậu hai ngày nữa phải tìm gặp Kỳ Phương và bắt hắngiao bài ngay. Bằng không thì cả anh, cả hắn... đều biến khỏi mắt tôiđi. - Chờ giây lâu, vẫn không nghe Khải Văn hứa hẹn gì, giám đốc Trầnquyết định ra tối hậu thư.

Điều này... xem ra khá bất công đối với Khải Văn. Anh không nhịn được, bật thành lời:

- Giám đốc Trần, ông thật là vô lý. Tại sao lại ghép tôi chung với Kỳ Phương chứ? Tôi không... - Câu nói bị cắt ngang bởi cánh cửa được mở ra đột ngột.

Như trong chuyện hoang đường, Kỳ Phương hiện ra ngay trước mắt mọingười sau một câu niệm chú. Vụt quên mất câu nói còn dang dở của mình,cũng như không còn nhớ đến cơn giận hờn, Khải Văn ào lên ôm chặt lấy KỳPhương mừng rỡ:

- Trời ơi, thằng quỷ, sao không chết luôn đi.

- Kỳ Phương! - Chiếc ghế bật ngửa ra sau vì cái đứng lên vội vã đãkhông làm giám đốc Trần để ý. Bước lên trước môi ông chìa nụ cười niềmnở, thân mật bắt tay Kỳ Phương như quên tuốt trận lôi đình vừa mới xảyra đây.

- Cuối cùng cậu cũng đã về rồi, thật là may.

- Vâng! - Đứng yên tiếp nhận sự đón chào nồng hậu, Kỳ Phương ngậpngừng giây lát rồi khẽ nói. - Xin lỗi vì tôi đành phải để mọi người tiếp tục thất vọng. Tôi về đây không phải để nộp bài mà là để xin nghỉ phépmột tuần.

- Nghỉ phép ư? - Miệng giám đốc Trần há tròn vo. Khải Văn cứ ngỡ taimình ù đi. Có nhầm không? Kỳ Phương xin nghỉ phép. Hắn muốn chọc giámđốc nổi

xung thiên lên chắc? Thời hạn hai ngày hẳn không còn nữa. Ông ta sẽtống cổ ngay tức khắc gã phóng viên ngạo mạn vô trách nhiệm. Dĩ nhiên... anh sẽ bị một miếng của hắn lây sang. Phen này... không chết cũng bịthương thôi.

- Nghỉ phép! - Nhưng Khải Văn đã tính lầm. Không có cơn thịnh nộ nào, chỉ có gọng giám đốc chùn xuống như sợ hãi.

- Để làm gì? Nếu cậu có lý do chính đáng, tôi nhất định sẽ duyệt cho.

- Thưa giám đốc... xin ông thông cảm ký duyệt cho. Tôi xin nghỉ phép để... đưa Nguyệt Cầm đi chơi ạ?

- Hả? - Khải Văn nhảy bật lên trong lúc giám đốc Trần lại té ngồi ra ghế.

- Kỳ Phương, cậu không đùa tôi chứ?

- Tôi không dám đâu. - Nói rồi, Kỳ Phương quay ra sau gọi khẽ. -Nguyệt Cầm vào đi em. Hãy chào giám đốc của anh và đây nữa, gã Khải Vănđáng ghét mà anh vẫn thường kể cho em nghe đó.

- Dạ....

Bây giờ cả ông Trần lẫn Khải Văn đều tin là Kỳ Phương không giỡn. Rõràng sau lưng anh vừa bước ra một cô gái đẹp tuyệt vời, cô ta đang khépnép cúi đầu lễ phép:

- Cháu chào chú, chào anh ạ!

- À! Ra thế. Bây giờ Khải Văn mới vỡ lẽ. Anh đã hiểu vì sao nhữngngày qua Kỳ Phương lười viết bài đến thế. Chỉ vì cô gái xinh đẹp kia làm cho tâm hồn hắn mê mẩn quên hết việc đời thôi. Hừ! Bao nhiêu ngườitrông đợi, vậy mà hắn cứ nhởn nhơ... Bỗng nổi giận đùng đùng, quên cảgiám đốc đang ngồi trước mặt mình, Khải Văn bước lên hét lớn:

- Kỳ Phương, cậu vô trách nhiệm vừa thôi. Nông nỗi này còn xin nghỉphép đi chơi cùng người yêu nữa. Cậu có biết tình hình cấp bách lắm rồikhông? Cả thành phố này đang sôi lên trước con ma hút máu người. Đêm qua nó lại tấn công giết đi hai người nữa đấy.

Sắc mặt Khải Văn khi giận trông hung dữ quá, làm Nguyệt Cầm phải lùi về sau sợ hãi. Kỳ Phương ôm lấy vai cô trầm giọng:

- Cậu đào đâu ra cái tin con ma đêm qua vừa giết hai người hả?

- Còn đào đâu nữa? - Khải Văn ném tờ báo "Mặt trời" trước mặt Kỳ Phương.

- Lại tay phóng viên Trọng Hải. - Kỳ Phương nhặt tờ báo lên xem quarồi kêu lên giận dữ. - Dám công bố thông tin giả, đánh lừa công chúng.Làm gì có chuyện đêm qua con ma tấn công ai chứ?

- Hừ! Cậu nói nghe cứng quá. Cứ như đêm qua ở cạnh con ma không bằng vậy? - Khải Văn lại hét lên.

- Sao lại không? - Hét lên rồi mới nhớ, Kỳ Phương hoảng hồn đưa mắtngó nguyệt Cầm. Cô như quá khiếp đảm trước cuộc cãi nhau, rút mình vàosau cạnh cửa, đôi mắt nhìn quanh lấm lét.

- Thế thì cậu nói đi. Con ma đã làm gì đêm qua hả? - Không bỏ qua cơhội, như con thú đánh hơi thấy mồi ngon, Khải Văn sấn tới hỏi luôn.

- Tớ không có thời gian tranh cãi... - Sợ bị hắn tra hỏi một hồi sẽlời ra những điều không đáng nói, Kỳ Phương quay sang phía ông Trần, nãy giờ vẫn ngồi yên như phỗng để nghe haingười tranh cãi.

- Từ phút này, tôi xin nghỉ phép đúng một tuần, mong ông đồng ý.

- Nhưng... công việc ở toà soạn bề bộn lắm. - Giám đốc Trần từ chốikhéo. Cậu có thể... bàn cùng cô bạn gái thư thả một thời gian.

- Xin lỗi... Kỳ Phương cắt ngang lời. - Tôi không thể nào thư thảđược. Xin ông thông cảm, dù có phải bị đuổi việc tôi cũng phải nghĩthôi.

Nói rồi, không chờ đến sự gật đầu đồng ý của ông Kỳ Phương bước đến bên Nguyệt Cầm, cất giọng dịu dàng:

- Mình đi thôi em.

Cô gái bẽn lẽn, sợ hãi nằm tay Kỳ Phương bước đi rụt rè, không quên cúi đầu chào ông Trần và Khải Văn.

Vì vẫn tức giận với Kỳ Phương, Khải Văn gầm gừ với Nguyệt Cầm luôn. Sau đó cố tình nói cho anh nghe rõ:

- Cô ta đẹp thật, nhưng cũng đâu đáng để đem cả sự nghiệp tên tuổi ra đánh đổi. Đúng là thằng dại gái... dở hơi...

° ° °

-Kỳ Phương ơi, sao mọi người lại tỏ ra giận dữ với anh như vậy? Họ không thích anh đi với em có phải không?

Xe chạy được một lúc lâu, Nguyệt Cầm vẫn còn ám ảnh những lời Khải Văn lúc nãy, nên nhìn Kỳ Phương dè hỏi.

- Ồ không, không đâu! - Sợ cô hiểu lầm rồi tủi thân, Kỳ Phương vộigiải thích. - Chẳng liên quan gì đến em. Họ giận dữ vì thấy anh ham chơi quá. Có mỗi bài phóng sự viết mãi không xong.

- Nhưng... anh sắp viết xong rồi, tại sao anh không cho họ biết?

- Hả? - Kỳ Phương giật nẩy người. - Sao Nguyệt Cầm biết anh sắp viết xong rồi?

- Em bảo anh sắp viết xong cái gì kia?

- Em chi đoán vậy thôi. - Mắt Nguyệt Cầm vẫn nhìn chằm chằm ra phíatrước rồi bất chợt kêu to. - Ôi, Kỳ Phương... anh nhìn kìa... căn nhàmới cao làm sao! Kia... còn kia nữa... ôi hay quá! Tuyệt quá... Sài Gònnhiều xe chạy quá!

- Ừ! Em cứ từ từ khám phá. Còn nhiều điều thú vị lắm đấy - Kỳ Phươngthở phào ra. Hú vía! Lúc nãy nghe cô nói, anh cứ ngỡ cô đã biết tất cảrồi. Không đâu, bác sĩ bảo đến bây giờ Nguyệt Cầm vẫn chẳng biết gì.Thật tội nghiệp, Kỳ Phương nghĩ đến phút giây biết con ma mà Nguyệt Cầmluôn căm thù, muốn huỷ diệt kia chính là mình. Liệu cô sẽ ra sao nhỉ? Cú sốc này kinh khiếp quá, cô sẽ phát điên lên mất. Không... anh đã bànvới bác sĩ rồi. Bất luận chuyện gì xảy ra đi nữa cũng phải giấu nhẹmNguyệt Cầm, để cô còn được sống những ngày cuối đời mình trong hồn nhiên thanh thản.

- Đưa Nguyệt Cầm ra Sài Gòn ư? - Chưa nghe Kỳ Phương nói hết câu, ông đã lắc đầu ngay. - Không được, phiêu lưu mạo hiểm lắm. Cậu có biếttrong giai đoạn cuối của mình, Nguyệt Cầm có thể biến thành ma bất cứlúc nào, trong cơn khát máu, nó không nhận biết được ai đâu. Đi chơi với nó, cậu sẽ gặp nhiều nguy hiểm.

Kỳ Phương biết và nghĩ đến điều này, nhưng anh không sợ. Dù có phiêulưu trên sinh mạng của mình, anh cũng phải làm tròn lời hứa với NguyệtCầm. Cô phải một lần mở rộng tầm nhìn trước khi nhắm mắt... cũng như cóđược một kỷ niệm đẹp trong đời...

Những lý lẽ đầy thuyết phục của Kỳ Phương cuối cùng cũng lay chuyểnđược ông Bằng. Trước khi đi, để đề phòng một tình huống có thể xảyra,ông đã trang bị cho Kỳ Phương năm ống tiêm đựng đầy máu, phòng khiNguyệt Cầm lên cơn đột ngột, với số lượng máu tiếp vào này, anh có thểcầm cự đưa Nguyệt Cầm trở về.

- Vâng... vậy là... Kỳ Phương đã đưa Nguyệt Cầm về đến Sài Gòn. Nhìnnụ cười rạng rỡ nở bừng trên gương mặt ngây thơ như con nít của cô, KỳPhương biết mình đã hành động đúng. Hơn bao giờ hết anh cảm thấy mình có thể chết đi để nụ cười kia tươi mãi.

- Kỳ Phương ơi, anh đưa em đi đâu vậy?

Thấy Kỳ Phương đưa mình vào một cái cổng to, có nhiều nhân viên bảovệ soát vé chận ngay trước cửa ra vào, Nguyệt Cầm sợ hãi nhưng Kỳ Phương trấn an ngay:

- Đừng lo, đây là nơi đầy thú vị đấy.

Mặc dù hai viên soát vé chẳng nói gì, Nguyệt Cầm vẫn sợ hãi nép sátvào người Kỳ Phương, trước nhiều cặp mắt mỉm cười thông cảm. Cô gái đẹpnày trông quê quá. Chắc mới đi thành thị lần đầu thôi.

Thường khi, nếu phải đi với một cô gái vụng về, quê mùa như NguyệtCầm, chắc Kỳ Phương phải thẹn lắm. Nhưng... lần này lại không, Kỳ Phương chẳng xấu hổ chút nào. Ngược lại, anh còn thấy tự hào, thấy mình thêmvững chắc bên một tâm hồn quá đỗi ngây thơ và bé bỏng.

- Khu vui chơi giải trí lớn và đẹp nhất Sài Gòn đấy. - Bước hẳn vào trong rồi, Kỳ Phương mới quay sang bảo Nguyệt Cầm.

Bây giờ mới nhận ra vẻ hoành tráng, xinh đẹp của khu giải trí, Nguyệt Cầm mở to đôi mắt sững sờ.

- Đẹp quá! Nằm mơ em cũng không ngờ thế gian này tồn tại một nơi xinh đẹp như thế này. Kỳ Phương, anh nhìn kìa... những đứa bé kia làm gìquay tròn trên chiếc máy bay như vậy hả?

Cô hỏi lớn quá làm khách đi ngang phải ngoái đầu nhìn lại, tội nghiệp cô gái đẹp... cả chiếc đu quay cũng không biết nữa.

- Đi theo anh. - Kỳ Phương chợt nắm tay Nguyệt Cầm, dẫn cô bước vàomột phòng thời trang gần đó, lựa mua một bộ đồ thật đẹp, anh bắt cô thay ngay rồi dẫn cô đi tham quan du lịch.

Trong bộ đồ moden hợp thời trang và thanh nhã do Kỳ Phương chọn,Nguyệt Cầm đẹp lên một cách bất ngờ. Bây giờ nhìn cô không ai có thể ngờ đấy là một cô gái quê mới lần đầu đi thành phố. Bước chân cô ngậpngừng, khập khiễng với đôi giày mới... đáng yêu hơn kiểu cách các cô gái thật thành làm duyên gấp trăm gấp vạn lần.

- Em dùng thử cái này đi.

Mua một cây kem, Kỳ Phương dịu dàng trao cho Nguyệt Cầm. Không nghingại gì, cô đưa vào miệng cắn ngay, ăn luôn lớp vỏ bọc bên ngoài.

- Ôi! Kỳ Phương vội đưa tay ngăn lại, anh từ tốn mở bao và giải thích với cô cách ăn như thế nào cho gọn.

- Dạ em hiểu... Nguyệt Cầm gật đầu nhưng cứ cầm mãi lên tay.

Kỳ Phương lại phải lên tiếng nhắc:

- Sao em không ăn đi?

- Chờ một chút, kem còn nóng lắm!

- Nóng ư? - Kỳ Phương tròn mắt.

Nguyệt Cầm gật đầu:

- Anh không thấy khói bay nghi ngút à?

- Trời! - Không còn nhịn được nữa, Kỳ Phương bật cười lớn. - Trời ơi... Nguyệt Cầm, em cứ ăn thử một miếng đi xem có nóng không?

- Dạ... - Nghe lời anh nhưng vẫn sợ, Nguyệt Cầm cắn một miếng nho nhỏ rồi kêu lên ngơ ngác. - Ô... nó lạnh... ngộ quá ta... - Thích thú cô ăn ngấu nghiến hết cây kem... quên hết chuyện đời.

Ngồi yên nhìn miệng cô ăn một cách ngon lành, lòng Kỳ Phương bỗng nao nao một cảm giác khác thường, muốn được ghi khắc hình ảnh đó vào tâmkhảm.

- Kỳ Phương, anh làm gì mà nhìn em hoài vậy! - Ăn xong cây kem, ngẩng lên thấy Kỳ Phương chăm chú ngó mình, Nguyệt Cầm thẹn quá kêu lên.

- À! Chớp mắt chợt tỉnh, Kỳ Phương vui vẻ. Hôm nay em đẹp lắm NguyệtCầm. Bây giờ anh em mình đi chơi đu quay nhé? Em có dám không?

- Dám. - Nguyệt Cầm gật đầu. - Có anh ở cạnh là việc gì em cũng dám làm hết á!

- Vậy thì đi. - Nắm tay cô, Kỳ Phương bước đến quầy vé. Thường ngàyanh rất sợ độ cao, nhưng... hôm nay vì cô, anh phá lệ thử một lần lêncao cho biết.

Vòng quay đã bắt đầu, Nguyệt Cầm kêu lên sợ hãi bởi cảm giác tròng trành. Giây lâu quen dần, cô bắt đầu kêu to thích thú:

- Tuyệt quá! Kỳ Phương ơi... chúng mình cao chưa. Anh nhìn xem, những người dưới chân mình bé xíu. Một lát anh chụp cho em pô hình nhé. Emmuốn đem về khoe với ba, với nhỏ Lan... Chà! Cả xóm sẽ ganh tỵ cho xem.Trời ơi... sao mà em hạnh phúc dữ vầy nè...

Hạnh phúc! Mắt Kỳ Phùng bỗng cay xè. Nguyệt Cầm em đúng là tinhkhiết, trong lành quá. Với em hạnh phúc có được thật dễ dàng. Em khôngbiết ganh đua cũng không biết đố kỳ cùng ai cả. Cuộc đời em lẽ ra phảiđược sung sướng lắm. Em có biết là mình không còn sống được bao lâu nữakhông? Sao em cứ cười, cứ nói líu lo như chim vậy? Em có biết một hànhđộng ngây thơ của mình là một nhát dao cứa vào lòng anh đaunhói.

- Hết rồi ư? - Chiếc đu quay dừng lại, Nguyệt Cầm kêu lên vẻ tiếc rẻ. Kỳ Phương lại dắt cô sang một trò chơi khác. Nguyên một buổi sáng cảhai đã chơi hết các trò chơi của khu du lịch. Và... có lẽ họ sẽ còn chơi nữa nếu như bụng của Nguyệt Cầm không đột nhiên sôi sục vì đói.

- Kỳ Phương ơi... em đói bụng rồi, mình ăn cái gì đó đi anh.

- À... ừ...!

Đưa Nguyệt Cầm vào một nhà hàng, Kỳ Phương đãi cô một bữa đặc sản.Nguyệt Cầm thích lắm, cô ăn ngay không khách sáo. Và... một lần nữa...cô làm anh bật cười với những cử chỉ quê mùa chất phác của mình. Vui nhấtlà lúc cô ăn đùi gà chiên bột. Loay hoay, lớ ngớ thế nào mà cái đùi gàbay vào trúng ngay mặt một vị khách nước ngoài. Báo hại Kỳ Phương phảisang năn nỉ, xin lỗi...

- Bây giờ mình chơi tàu lượn siêu tốc nhé Kỳ Phương?

Vừa ăn xong, bụng no căng, Nguyệt Cầm lại đòi chơi nữa. Kỳ Phương nhẹ lắc đầu:

- Không được... chơi bây giờ sẽ đau bao tử đó.

- Ư! Nguyệt Cầm hờn dỗi quay mặt đi khiến Kỳ Phương phải chìa ra trước mặt cô hai tấm vé màu hồng.

- Đừng giận, anh đưa em đến nơi này, tuyệt lắm.

- Nơi nào thế? - Nguyệt Cầm háo hức.

Kỳ Phương nói nhỏ:

- Rạp xem phim.

- Rạp xem phim! - Đôi mắt tròn mở lớn. - Là trò chơi gì thế? Có vui không?

Kỳ Phương bí mật:

- Đến xem rồi biết.

- Ồ!...

Nhìn vẻ mặt nghệch ra ngơ ngác của Nguyệt Cầm, Kỳ Phương biết côkhông hình dung được cái việc xem phim là thế nào đâu. Cô đang tưởngmình sắp được tham gia một trò chơi thú vị. Hẳn cô còn đang suy nghĩ xem một lát chiếc ghế mình ngồi sẽ bay lên, hay chỉ đứng yên nhún một chỗnhư trò chơi nhún lúc nãy kia.

- Ơ! Màn hình đã được chiếu lên rối. - Nguyệt Cầm quá đỗi ngạc nhiên, kêu lớn. - Kỳ Phương, những con người kia sao lại chui vào được trongtấm vải như vậy hả?

Kỳ Phương chưa kịp trả lời, từ hàng ghế trên đã vang lên tiếng cười khúc khích của một đôi trai gái.

- Trời ơi... cô gái kia là người hành tinh này sao mà ngu ngơ, ngây thơ thế!

Kỳ Phương nói nhỏ xuống tai cô:

- Họ không phải người thật đâu. Họ chỉ là những hình ảnh được ghilại, tựa như anh chụp hình em vậy. Khác ở chỗ hiện đại hơn, kỹ thuậthơn... những hình ảnh kia có thể đi đứng nói cười.

- Vậy, em hiểu rồi... - Nguyệt Cầm gật đầu chăm chú nhìn lên màn ảnh. Câu chuyện phim hay quá, thu hút hết tâm trí của cô.

Để cô không hay cạnh bên mình Kỳ Phương vừa thở ra một hơi dài buồn bã.

Một ngày vui vẻ cuối cùng cũng trôi qua hết. Cũng như cái ngày Nguyệt Cầm vĩnh viễn biến mất trong cuộc đời rồi cũng sẽ đến thôi. Hôm qua ông Bằng đã nói với anh rằng... sự sống sót của Nguyệt Cầm không còn quámột tuần.

Và... một trăm sáu mươi nạn nhân của cô cũng không tài nào kéo dàihơn một tháng. Sự kiện này nhất định sẽ gây nên chấn động dữ dội trongdư luận... Nhưng...chỉ một thời gian thôi, rồi tất cả cũng sẽ chìm vàoquên lãng. Kỳ Phương không hiểu liệu mình có quên được Nguyệt Cầm? Saophút giây này anh chỉ muốn ôm chặt cô vào lòng. Muốn thét gào... muốnhét lên hỏi ông trời. Sao ông đối xử bất công, tàn nhẫn với Nguyệt Cầmnhư thế? Trong suốt cuộc đời của mình cô chưa từng tổn hại đến ai, chưatừng làm đau một cành cây ngọn cỏ...

- Ôi! Tiếng Nguyệt Cầm chợt kêu lên bẽn lẽn. Dứt mình khỏi cơn suytưởng Kỳ Phương bỗng nghe nao cả dạ. Đồi mắt của Nguyệt Cầm nhìn anh rất lạ. Kỳ Phương ơi... anh nhìn xem trên màn ảnh, người ta làm gì kỳ quá!

Nhìn lên màn ảnh rồi nhìn trở lại Nguyệt Cầm, Kỳ Phương cười khẽ:

- Không kỳ đâu, người ta đang biểu lộ tình yêu đấy.

- Tình yêu là gì? - Nguyệt Cầm tự hỏi rồi ngơ ngác nhìn quanh. Nhữngcặp nhân tình quanh cô, ai cũng giống như trên màn ảnh, cùng hôn nhausay đắm.

- Kỳ Phương ơi... - Giây lâu,cô bỗng rụt rè gọi khẽ.

- Em muốn được anh hôn. Có được không?

Như có luồng điện chạy dọc sống lưng, Kỳ Phương nhìn sâu vào đôi mắtNguyệt Cầm với một niềm thương mãnh liệt đang trào dâng trong ấy. Khôngthể cầm lòng, anh từ từ cúi xuống môi hồng đặt nhẹ một nụ hôn.

Là một phóng viên từng trải, lăn lóc khắp các nẻo đường, Kỳ Phươngtừng được hôn nhiều cô gái. Nhưng... chưa bao giờ anh có được một cảmxúc trọn vẹn như thế này. Bờ môi Nguyệt Cầm ngây thơ, run rẩy. Cô khôngkinh nghiệm gì, chỉ biết ngỡ ngàng đón nhận... vậy mà... Kỳ Phương lạithấy lòng hưng phấn, ngất ngây. Vòng tay siết chặt Nguyệt Cầm vào lòngmình, anh cảm thấy nụ hôn càng lục càng tiến sâu hơn... cuồng nhiệthơn...

Thật lâu trong cảm giác đê mê, ngây ngất, Kỳ Phương khó dứt môi mìnhkhỏi môi Nguyệt Cầm. Chợt nhận ra bờ má cô ràn rụa châu rơi, anh lo lắng hỏi:

- Anh làm em đau có phải không?

- Không! - Vòng tay ôm lấy cổ anh, cô khóc nghẹn ngào. - Em khóc vìquá sung sướng, quá hạnh phúc thôi. Nụ hôn của anh... em sẽ nhớ cho đếnchết.

- Đừng nói bậy! - Kỳ Phương đặt vội ngón tay xuống môi cô.

Ngả đầu vào ngực anh, Nguyệt Cầm khẽ mỉm cười:

- Hôn em một lần nữa đi anh.

Không đáp, Kỳ Phương đặt nhẹ môi mình xuống môi cô.

Trong cảm giác lâng lâng bay bổng của tình yêu, anh chợt nghe tim đau nhói, một giọt lệ vừa trào ra khỏi mắt anh, thấm qua môi Nguyệt Cầm mằn mặn...

° ° °

-Không, Nguyệt Cầm... em đừng đi... hãy ở lại với anh một lát. Anh còn có chuyện chưa nói hết với em...

Bàn tay nắm chặt lấy chiếc băng ca, Kỳ Phương gào lớn khi thấy cô y tá dợn đẩy Nguyệt Cầm vào bên trong phòng cách ly.

- Đã trễ thời gian qui định hơn năm phút rồi. Xin anh thông cảm. Bácsĩ Bằng đã có lời dặn kỹ... - Đôi mắt buồn của cô y tá nhìn Kỳ Phươngđầy thương cảm, như bảo anh rằng. - Mình không hề muốn chia cách anh với Nguyệt Cầm, chẳng qua... vì nhiệm vụ phải làm thôi.

- Đừng lưu luyến nữa Kỳ Phương... - Đôi mắt nhắm nghiền vì ảnh hưởngcủa thuốc bỗng mở ra, Nguyệt Cầm nhìn anh đầy lưu luyến, cô cất giọngbuồn buồn. Hãy chúc em lên đường may mắn.

- Chúc em lên đường may mắn...? - Kỳ Phương lặp lại lời nói củaNguyệt Cầm và bước lên nắm chặt lấy tay cô, anh bỗng oà khóc. - Không... anh không cho em đi đâu cả. Em phải nghe anh nói... Anh yêu em...

Mí mắt chợt khép lại mở ra, Nguyệt Cầm mỉm cười mãn nguyện:

- Em cũng yêu...

Cô không nói trọn câu, liều thuốc mê đã đưa cô vào giấc ngủ say. Một giấc ngủ mà cô không bao giờ tỉnh lại.

Ý nghĩ mình sẽ mất Nguyệt Cầm vĩnh viễn đã làm cho Kỳ Phương khôngsao chịu nổi. Anh chạy theo chiếc băng ca, anh gọi lớn tên cô... muốnlàm tất cả để gọi cô ra khỏi giấc ngủ im lìm. Nhưng... cánh cửa đã lạnhlùng sập lại ngay trước mặt như ranh giới âm dương chia lìa mãi mãi. Anh và Nguyệt Cầm đã thuộc về hai thế giới khác nhau. Đời này, kiếp này...sẽ không bao giờ còn có cơ hội gặp nhau nữa đâu...

Giữ đúng lời hứa, Kỳ Phương đã dắt Nguyệt Cầm rong chơi khắp Sài Gònsuốt một tuần. Dấu chân của hai người đã in khắp nơi, đã lưu lại khôngbiết bao nhiêu hình ảnh khắp chốn.

Kỳ Phương thực sự có những giây phút tuyệt vời nhất trên đời mình bên cạnh Nguyệt Cầm. Cùng lúc, anh càng thấy quyến luyến, thấy yêu cô nhiều hơn bao giờ hết. Để đôi khi trong hoang tưởng, anh thầm mơ đến một phép thần kỳ diệu. Đến một viễn cảnh tương lai thật tuyệt vời thơ mộng.Trong một căn nhà nhỏ, anh và Nguyệt Cầm cùng sống hạnh phúc đời vợchồng. Hai người sẽ có một đứa con xinh như mộng. Quên hết ganh đuachuyện trần gian, chỉ biết hưởng những ấm êm, thảnh thơi bên nhau.

Đem ý tưởng này kể với Nguyệt Cầm, anh thấy mắt cô long lanh sáng.Ôi... cô còn mong điều gì hơn thế nữa. Thế nhưng...cuộc vui chóng tàn,ngày tháng qua mau.

Thấm thoát thời hạn một tuần đã hết. Cùng Nguyệt Cầm chuẩn bị hành lý trở về quê, lòng Kỳ Phương nặng trĩu. Đên đó, nằm cạnh bên nhau cả haiđã mong trời đừng bao giờ sáng.

- Cậu nói sao? Suốt một tuần liền Nguyệt Cầm không lên cơn khát máunào? Ông Bằng kêu lên thảng thốt khi thấy Kỳ Phương giao trả lại mìnhnăm ống máu còn nguyên... - Thật là kỳ lạ quá... Tôi đã tính sai ở chỗnào?

Qua ngày sau, đích thân ông tìm đến nhà Kỳ Phương để báo một tin mừng:

- Tôi đã nghĩ ra rồi... thật không ngờ... Kỳ Phương, cậu có biết,trong một phút vô tình cậu đã giúp tôi giải bài toán hóc búa mà tôi phải nặng đầu suốt mười tám năm qua. Cuối cùng... tôi đã tìm được cách diệtcon vi khuẩn khốn kiếp ấy rồi...

- Thật ư? - Ôi... Kỳ Phương nghe ông ta nói mà vui mừng khôn xiết. Ôm lấy tay ông, anh quay tròn như đứa trẻ được quà. Phải hơn năm phút sauđợi niềm hưng phấn dịu đi, anh mới có thể bình tâm nghe ông Bằng kể lạirõ ràng, tường tận.

- Tất cả đều bắt đầu từ một tình cờ ngẫu nhiên thôi. Kỳ Phương, cậucòn nhớ hôm nào trong cơn nguy kịch, tôi là cậu đã dùng những ống máumang đầy mầm bệnh của những bệnh nhân kia tiêm thẳng vào người NguyệtCầm không? Nó không những cứu được Nguyệt Cầm trong cơn nguy kịch mà còn giúp cho cơ thể của nó tạo ra một kháng thể mới... đủ sức cầm cự với sự tấn công của con vi khuẩn. Đó là lý do vì sao suốt một tuần cùng cậu du lịch khắp Sài Gòn mà Nguyệt Cầm không bị một lần lên cơn khát máu. Hômqua, khi xét nghiệm lại máu của Nguyệt Cầm tôi đã phát hiện ra một điềuthú vị. Rằng... nếu ta đem những kháng thể vừa tạo được của Nguyệt Cầmtiêm cho những bệnh nhân, thì

trong một thời gian ngắn, số kháng thể đó có thể diệt hoàn toàn số vi khuẩn có trong họ.

- Thật tuyệt vời! - Một lần nữa, Kỳ Phương nhảy cẫng lên mừng rỡ. Nắm lấy tay ông, anh cứ lắc mãi trong sự tự hào. - Ông thật sự là một thiên tài... Cuối cùng.... con ma cũng bị ông tiêu diệt. Tất cả bọn họ sẽsống.

- Phải... tất cả bọn họ sẽ sống. - Giữa vui mừng, giọng ông bỗng nghẹn đi, chùng xuống đau đớn. - Chỉ trừ Nguyệt Cầm.

- Sao cơ...? - Nụ cười trên môi vụt tắt, Kỳ Phương sững người bấtđộng. Ông vừa bảo... cơ thể Nguyệt Cầm tạo loại kháng thể, có sức cầm cự với vi khuẩn khát máu cơ mà.

- Vì là thế hệ đầu tiên... nên loài vi khuẩn có trong máu Nguyệt Cầmcó sức sống mạnh, nên loại kháng thể vừa tạo được trong người Nguyệt Cầm chỉ có thể cầm cự với loài vi khuẩn một thời gian, chứ không đủ sứcdiệt nó. Loại kháng thể này chỉ có thể tiêu diệt được thế hệ sau của nóthôi.

Niềm hy vọng vừa bùng lên đã tắt làm ngay, đôi mắt Kỳ Phương cụp xuống:

- Nói vậy... nghĩa là... chúng ta chỉ có thể cứu được một trăm sáumươi người kia mà không cứu được Nguyệt Cầm. Bác sĩ... ông hãy nghĩ cách đi... biết đâu...

- Tôi đã nghĩ kỹ lắm rồi... - Bác sĩ thở ta một hơi dài.

Đôi mắt ông chợt trở nên xa vắng. Ngập ngừng giây lâu ông cất giọngkhàn khàn. - Muốn cứu đám người kia... buộc lòng ta không thể không hysinh Nguyệt Cầm.

Đôi mắt mở to, Kỳ Phương như không hiểu nên ông đành nói thẳng ra:

- Muốn tạo ra kháng thể, bây giờ ngoài cách lấy vi khuẩn của bệnh nhân vào người Nguyệt Cầm chúng ta không còn cách nào khác.

- Cấy vi khuẩn của những người kia vào người Nguyệt Cầm? - Kỳ Phươngkêu to hoảng hốt. - Ý ông muốn bảo là chúng ta sẽ hút hết kháng thể vừatạo được của Nguyệt Cầm để làm kháng sinh trị bệnh?

Dòng nước mắt tuôn tràn trên đôi má nhăn nheo, ông gật đầu thổ lộ tâm trạng người cha phải giết đi đứa con yêu quý nhất của mình.

Nhưng... như vậy là tàn nhẫn lắm. - Kỳ Phương không đành lòng mộtchút nào. Ông cũng thế, nắm lấy tay Kỳ Phương, ông như cầu cứu:

- Ta cũng bối rối lắm rồi... không biết phải xử trí sao cả. KỳPhương, cậu có hiểu tâm trạng của ta khi phát hiện ra cách trị bệnh nàykhông? Ta mừng nhiều... mà cũng đau lòng nhiều lắm. Dù biết rằng... sựhy sinh của Nguyệt Cầm là xứng đáng... Nhưng nó là con của ta... đứa con duy nhất của ta, cậu hiểu không?

Làm sao mà Kỳ Phương không hiểu! Nắm lấy tay ông, Kỳ Phương tuôn tràn bao cảm xúc. Phút giây này... anh không thể khuyên ông một lời nào. Bởi lẽ... với anh bây giờ con đường nào cũng quá nhẫn tâm, cũng không nỡ...

- Suốt đêm qua, và cả sáng này nữa... ta cứ như kẻ đứng giữa ngã bađường. Không biết phải đi vào đường nào cho đúng, Kỳ Phương cậu là người ngoài sáng suốt hơn... Hãy nói đi, ta phải làm sao?

- Cháu không biết... - Kỳ Phương lắc đầu, tâm tư bối rối. - Lý tríbảo một đường, con tim làm một nẻo. Dù mang mầm bệnh, Nguyệt Cầm vẫn làmột con người, chúng ta không thể nói hy sinh là hy sinh ngay được...

Đúng vào lúc cả ông lẫn Kỳ Phương hoàn toàn bế tắc trong cách lựa chọn thì... bất chợt sau cánh cửa, Nguyệt Cầm bỗng bước ra.

- Sẽ dứt khoát hơn nếu anh và ba nghĩ rằng sự hy sinh của Nguyệt Cầmlà cách giải quyết duy nhất hiện thời. Một cái chết để một tăm sáu mươingười được sống là một con số quá rõ ràng cụ thể.

- Nguyệt Cầm... - Cả hai nhìn nhau hoảng sợ. Thì ra cô đến lâu rồi, đã nép mình sau cánh cửa nghe rành rọt mọi chuyện.

- Nguyệt Cầm!... - Sợ sự thật phũ phàng sẽ làm cô kinh khiếp, KỳPhương bước vội đến nắm tay cô. - Em đừng sợ... hãy còn có anh đây.

Nhưng... trái với tưởng tượng cả hai người, Nguyệt Cầm không tỏ ra sợ hãi chút nào. Nét mặt hồn nhiên, thanh thản như chẳng biết chuyện gì,cô mỉm cười nhìn Kỳ Phương thân thiết:

- Anh không phải lo lắng cho em. Em không sợ đâu. Thật ra... chuyệnnày... không phải bây giờ em mới biết. Tâm lý chuẩn bị em đã có từ lâu,không còn ngỡ ngàng, hoảng hốt như lần đầu nhận biết mình là ma nữa.

- Con biết chuyện này từ lâu rồi ư? - Ôm lấy đầu,ông Bằng rên rỉ. - Khốn khổ thân con quá.

- Cha! - Nguyệt Cầm hướng mắt nhìn ông trìu mến. - Đừng quá khổ đaunhư thế. Thật ra... chuyện này chưa lâu lắm. Hôm đó, chập chờn nửa mơ,nửa tỉnh, vô tình con đã nghe được câu chuyện giữa ba với anh Kỳ Phương.

- Là hôm đó sao? - Kỳ Phương tự trách mình. - Anh đúng là đáng trách quá! Hẳn là em phải đau khổ lắm trong những ngày qua?

- Đúng là khi biết chuyện em đau khổ lắm. - Nguyệt Cầm cất giọng buồn buồn. - Sợ hãi và hoảng loạn, em chỉ muốn chấm dứt ngay cuộc sống củamình. Trời ơi, con ma hung ác từng giết hại người vô tội. Cơn ác mộng,niềm kinh hoàng của mọi người chính là em... Trong một phút vừa biếtchuyện em đã oán hờn cha. Trách giận ông tạo ra oan nghiệt. Nhưng... sau nghĩ lại, em thôi không giận mà càng thấy thương ba hơn bao giờ hết. Em tự trách mình trong bao ngày tháng cứ nhởn nhơ sống vô tư với hạnh phúc nào biết lòng cha canh cánh nỗi ưu phiền.

- Em ước mình được sẻ chia cùng ba sự đau khổ ấy. Em không trách bakhi ông có quyết định sẽ cho em cùng chết với những bệnh nhân đã khôngcòn thuốc chữa. Em biết đi đến quyết định này, lòng ba phải băn khoăn,trăn trở nhiều lắm. Em không thể để ông đã đau lòng càng đau lòng hơnnên cứ vờ như chẳng hay biết gì. Ba muốn em được vô tư, sung sướng đếnphút cuối đời thì em sẽ sống vui, sống hạnh phúc cho ba được vui lòng.Đường đến cái chết càng lúc càng gần, nhưng em không thấy sợ. Nhất làsau khi được anh dắt đi chơi khắp thị thành. Kỳ Phương em thật sự biếtơn anh. Anh đã cho em nhiều kỷ niệm đẹp, những phút giây được sống hếtmình. Những ngày ở cạnh anh là những ngày tươi đẹp và có ý nghĩa nhấtđời em. Để em không còn phải hối hận một điều gì khi bước chân vào cõichết. Em thật sự hạnh phúc và mãn nguyện với những gì có được trong đời. Một người cha yêu kính thương em hết mực và một người bạn trai đã yêuthương và quan tâm đến em nhiều như thế. Em tự nhủ, bao giờ gặp mẹ, emnhất định sẽ kể về anh với mẹ. Mẹ chắc là vui lắm.

Ngừng một lát, không gian chừng như tê liệt không còn một tiếng động. Sau đó điều kỳ diệu đã xảy ra? Đôi mắt Nguyệt Cầm long lanh sáng:

- Nghe ba kể với anh mà lòng em vui khôn tả. Cuối cùng thì ba cũngtìm được cách cứu người rồi. Vậy là... từ nay lương tâm ba sẽ không cònbị ray rứt nữa. Bóng ma dĩ vãng vĩnh viễn sẽ chôn vùi trong ký ức củaba... Em chỉ ngạc nhiên trước thái độ không dứt khoát của anh và bathôi. Tại sao hai người lại yếu đuối như vậy chứ? Lúc đầu đã chấp nhậncho em chết cùng đám bệnh nhân kia. Giờ chỉ có mình em chết sao cả haikhông cảm thấy vui mừng, lại sầu não ủ dột thế kia? Hai người làm em loquá, nên đành phải bược ra nói những lời này....

Giọng Nguyệt Cầm nhỏ nhưng rạch ròi, cương quyết, chứng tỏ, cô đã đắn đo, suy nghĩ trước khi nói ra. Phi thường, vĩ đại thai! Kỳ Phương thậtkhông ngờ, những lời như thế lại được thốt ra từ một cô gái quê mùa,không học vấn. Sống mũi cay xè, anh thấy mình khóc ngon lành trước mặtcô.

- Đúng là ban đầu ba chấp nhận cho con chết cùng với mọi người. Nhưng bây giờ... - Nói đến đây, đau khổ quá ông Bằng khóc nấc lên. - Tất cảđều được phép màu cứu sống. Đành lòng nào cha nhìn con đi vào cõi chết.

- Con biết. - Bước đến bên cha, Nguyệt Cầm nhẹ nắm tay ông. Bằng mộtnghị lực phi thường, cô thuyết phục ông mà không để rơi giọt nước mắtnào. Làm như thế là bất công cùng ba lắm. Thế gian này chẳng có ngườicha nào nỡ lấy đi sự sống của con mình. Nhưng con mong ba hãy cạn suy.Sự sống của con bây giờ đã trở nên vô nghĩa. Một thời gian nữa thôi, khi những kháng thể trong con không còn cầm cự nổi con cũng sẽ phải đi vàocõi chết. Đó là một cái chết vô nghĩa đầy oan ức. Thà rằng bây giờ bacho con đi sớm hơn một chút. Đem cái chết của mình cứu một trăm sáu mươi nạn nhân khốn khổ kia. Không chỉ được nhẹ lòng thanh thản mà con cònđược chút tiếng thơm, chút tự hào với cuộc đời rằng mình đã không phảisống một kiếp người vô ích. Ba... con cầu xin ba hãy vì con, vì tất cảmọi người mà mau có một quyết định đúng đắn. Hứa với con là ba sẽ bằnglòng, sẽ bằng lòng đi ba....

Cái giọng khẩn thiết, cũng như lý lẽ mang đầy tính thuyết phục củaNguyệt Cầm đã khiến bác sĩ Bằng không thể nào từ chối. Nhìn ông gật đầunhận lời con, KỳPhương cảm thấy đất trời dưới chân mình đảo lộn. Khônganh muốn hét to lên nhưng hoàn toàn bất lực. Anh nghẹn ngào nhìn ông vàNguyệt Cầm xăng xái lo chuẩn bị.

Để có đủ lượng kháng thể cần thiết, việc đầu tiên là phải lấy máu của một trăm sáu mươi bệnh nhân truyền hết vào cơ thể Nguyệt Cầm. Đợi đếnkhi lượng kháng thể được hình thành đầy đủ, chính ông Bằng sẽ cho mộtcây kim vào tĩnh mạch Nguyệt Cầm để rút tất cả số lượng máu trong ngườicô ra. Sau đó mới tiến hành phân tích, tách những hồng cầu kháng thể vừa hình thành ra khỏi hỗn hợp máu. Biến chúng thành một dung dịch đậm đặcrồi đem tiêm vào cơ thể của những bệnh nhân...

Và... bây giờ trong căn phòng vô trùng kia, ông Bằng đang tiến hànhcông đoạn rút máu ra khỏi người của Nguyệt Cầm. Để tránh cho cô khôngphải đớn đau trước khi lấy máu, ông đã truyền cho Nguyệt Cầm một liềuthuốc an thần. Cô sẽ ngủ, một giấc ngủ an lành đến ngàn thu không trởlại.

Sự sống đang dần rời khỏi Nguyệt Cầm! Không....!!! Kỳ Phương đấm mạnh tay vào của phòng cấp cứu. Hãy mở cửa ra, hãy ngưng ngay tất cả. TrảNguyệt Cầm lại cho anh, cho cuộc đời tươi đẹp. Trời ơi... sao tất cả vẫn im lìm... chỉ có tiếng thời gian gõ nhịp tí tách. Những giọt máu cuốicùng đang rời khỏi người Nguyệt Cầm. Chiếc băng ca đã chầm chậm đẩy trởra. Bước sau tử thi Nguyệt Cầm được phủ khắn trắng toát, gương mặt ôngBằng bệch ra, bất động trong một trạng thái đau thương cùng cực. Nhìntheo bóng ông khuất xa dần, tim Kỳ Phương đau nhói từng hồi. Từ nay,cuộc đời đã vĩnh viễn mất đi Nguyệt Cầm.

° ° °

-Ê, thì ra chuyện con ma hút máu là có thật. Cô ta tên Nguyệt Cầm.

- Ai mà không biết, tôi còn có cả hình cô ta ép vào bóp nữa nè. Xem đi, đẹp tuyệt trần luôn.

- Ừ! Đẹp thật... không ngờ lại là ma... uổng thật. Đọc báo mà tôi cứbuồn ngẩn ngơ hết mấy ngày. Thương cho cô Nguyệt Cầm kia quá!

- Tôi thiệt phục tay phóng viên Kỳ Phương ấy. Hắn viết phóng sự hay như thật. Đọc mà cứ tưởng hắn là người trong cuộc vậy.

Báo "Tia chớp" phen này phát tài to. Báo in ra bao nhiêu bán hết bấy nhiêu. Đắt như tôm tươi vậy.

Trên toa tàu đầy ắp tiếng cười nói. Mọi người không phát hiện ra,trong góc ghế có một gã thanh niên đang trầm tư, hướng mắt về nơi xa xôi trong trạng thái bất động. Không tham gia câu chuyện với mọi người,nhưng anh lại lắng nghe không sót một lời họ bình luận.

Không xa lạ, anh là Kỳ Phương, là người đang được mọi người đề cậptrong câu chuyện kể. Là người vừa hoàn thành xong thiên phóng sự điềutra ly kỳ,cảm động nhất xưa nay. Anh đang trên đường trở lại Sài Gòn.

Vậy là một lần nữa, bài phóng sự của anh gây được tiếng vang lớntrong dư luận. Toà soạn hài lòng, độc giả hết lời khen tặng. Nhưng KỳPhương không thấy tự hào một chút nào. Bởi để có được một bài phóng sựhay ho tuyệt vời như thế, anh đã phải đánh đổi quá nhiều. Không chỉ cómáu và nước mắt. Anh đã phải lìa xa Nguyệt Cầm, người con gái mà anh yêu quí nhất.

- Xin lỗi, anh có phải là phóng viên Kỳ Phương không? Một giọng namtrầm khẽ cắt ngang dòng suy nghĩ của Kỳ Phương. Ngẩng đầu lên, anh ngờngợ nhận ra người đang đứng trước mặt mình. Trông quen lắm, nhưng khôngnhớ mình đã từng gặp anh ta lúc nào.

- Tôi là Vân Phi, người lữ khách hôm nào đã gặp anh trên chuyến tàuđêm. Như biết Kỳ Phương không thể nào nhớ ra mình, Vân Phi nhắc lại lầnđầu gặp gỡ.

- Ô... phải rồi... - Bây giờ mới nhớ ra, Kỳ Phương cười niềm nở rồikéo anh ta ngồi xuống chiếc ghế trống cạnh bên mình. - Ngồi uống đây vàcho tôi biết, anh có về gặp bác sĩ Bằng để ông cứu chữa chưa?

- Tôi đã về, đã gặp ông, cũng đã chữa được cơn bệnh khát máu quái ácnhất đối với mình. - Sau nụ cười mãn nguyện của một người vừa thoát nạn, Vân Phi thở ra một hơi dài. - Không ngờ... con ma đó lại là Nguyệt Cầm. Càng không thể ngờ cô lại có một hành động anh hùng cao cả thế. Tôithật khâm phục và biết ơn Nguyệt Cầm, cô chính là ân nhân, là người cứutôi và hơn một trăm người khác khỏi cái chết tàn nhẫn nhất...

Sóng mũi cay xè, Kỳ Phương chớp nhanh đôi mắt cố ngăn mình đừng khóc. Giá mà anh có thể quay ngược thời gian cho hôm nay là buổi đầu tiên anh gặp Vân Phi, được anh kể cho nghe chuyện ma quái dị ở làng mình.

Có lẽ anh sẽ không thay đổi được diễn biến của câu chuyện, cũng không ngăn được cái chết của Nguyệt Cầm. Nhưng anh có thể yêu cô sớm hơn, bùđắp cho cô nhiều hơn, để cô có được những tháng ngày dài hơn thật vui vẻ và hạnh phúc.

Mọi việc đã kết thúc, cơn ác mộng thật sự không còn nữa. Cái chết của nguyệt Cầm không oan uổng chút nào... - Vân Phi nói xong câu này cũnglà lúc con tàu dừng lại, vội đứng lên, anh vẫy tay tạm biệt Kỳ Phương.

- Thôi tôi phải đi đây, chúc anh có thêm nhiều phóng sự điều tra hay hơn nữa.

Anh ta và mọi người đã xuống hết từ lâu, vậy mà Kỳ Phương vẫn cònngồi mãi trên góc ghế. Mọi việc đã kết thúc,con ma cũng không còn, thờigian trôi qua, tất cả sẽ chìm vào quên lãng. Nhưng... anh không muốnthế. Anh không bao giờ muốn quên đi. Bởi với anh, đó không phải là cơnác mộng mà là một giấc mơ đẹp nhất đời mình. Yên nghỉ đi Nguyệt Cầm, anh sẽ không quên, không bao giờ quên em trong suốt đời này. Anh sẽ làm cho tên em thành bất tử không chỉ với riêng anh mà với tất cả mọi ngườiđang có mặt trên thế gian.

Từ nay, ánh tráng đêm không còn là nỗi kinh hoàng ám ảnh trong tâmtưởng của mọi người. Khi cùng nhau thưởng thức chung trà bên ánh trăngthanh bình huyền diệu, chúng tôi sẽ nhắc về em như một huyền thoại, mộttấm gương sáng ngời nhân hậu, bao dung. Về sự hy sinh vô cùng thánhthiện. Nguyệt Cầm, em là vầng trăng đẹp nhất đời không bao giờ lặntắt...

Chúng tôi thật lòng biết ơn em... Người anh hùng đã hy sinh bản thânmình cho đồng loại. Bên em... không một cái ác nào có thể tồn tại được.

Hết.