Chân Tiên

Chương 12: Thiên Cương Thối Thể


Cổ gia xây dựng tại sát Vân Linh Sơn phía đông thành Nhạc Thủy, mà phòng ở của Cổ Thần vừa vặn ở dưới chân Linh Phù Sơn.

Vân Phù Sơn không cao lắm, nhưng suốt năm mây mù che đỉnh, nhìn qua có cảm giác mờ mịt hư huyễn, vì vậy được người trong thành Nhạc Thủy đặt cho cái tên Linh Phù Sơn.

Linh Phù Sơn xác thực có chút linh khí, là một nơi hội tụ của linh mạch cỡ nhỏ, tổ tiên Cổ gia chính vì nhìn trúng một tia linh khí yếu ớt tại Linh Phù Sơn mới chọn kiến lập đại viện Cổ gia ngay sát chân núi Linh Phù Sơn.

Sau khi Cổ Thần đạt tới Hậu thiên tầng thứ bốn thì không tiếp tục bế quan tu luyện ở nhà, mà tiến hành tu luyện theo kế hoạch được lập sẵn.

Mỗi ngày buổi sáng hắn đều rời giường rất sớm, chạy từ dưới chân núi Linh Phù Sơn lên tới đỉnh núi, tiến hành rèn đúc cơ sơ nhất, sau đó tại đỉnh Linh Phù Sơn diễn luyện một lượt Đại lực kim cương quyền, cùng với một ít công pháp luyện thể hữu hiệu khác.

Có tụ nguyên linh dịch trung phẩm điều dưỡng thân thể, hơn nữa mỗi ngày khắc khổ rèn đúc, tố chất thân thể Cổ Thần có thể nói là đột nhiên tăng mạnh, hầu như thấy rõ hiệu quả sau mỗi một ngày.

Tại Cổ gia, không có đệ tử đời thứ ba nào tu luyện khắc khổ như Cổ Thần, không nói tới công pháp, kiến thức tu luyện, chỉ cần dựa vào nghị lực, bền lòng, đệ tử đời thứ ba Cổ gia không có người nào so sánh được với hắn.

Trước hai ngày Cổ Thần lên núi tu luyện, Cổ Tung cùng với Cổ Dương dẫn theo một thiếu niên tới tìm phiền phức hai lần, thế nhưng sau khi bị Cổ Thần tặng cho mấy cái tát tai nặng nề, bọn họ rốt cuộc hiểu rõ, Cổ Thần hiện tại đã không phải là Cổ Thần trước kia thoải mái bị uy hiếp mà không dám phản kháng nữa rồi.

Đánh bại một lần có thể nói là vận khí, thế nhưng Cổ Tung và Cổ Dương liên tục thua trên tay Cổ Thần, cho dù kẻ ngu si cũng biết được thực lực của Cổ Thần ngày hôm nay đã khác xưa, tuy rằng Cổ Thần chỉ thể hiện ra bên ngoài thực lực Hậu Thiên tầng thứ ba, nhưng đám thiếu niên một mạch đại trưởng lão, nhị trưởng lão không dám tiếp tục coi thường hắn.

Đồng thời, không ít thiếu niên Cổ gia nhìn Cổ Thần, trong ánh mắt ẩn chứa vẻ sợ hãi, từ xa nhìn thấy liền sớm tách ra, một người dùng chân khí Hậu Thiên tầng thứu ba liên tục đánh thắng Hậu Thiên tầng thứ năm, Hậu Thiên tầng thứ sáu, quả thực chính là một quái thai lớn nhất.

Cổ Thần cũng rất vui vẻ, hắn đối với đại bộ phận người nhà Cổ gia không hề có hứng thú, hắn phải bước vào tu tiên chi đạo, cho dù bọn họ có thúc ngựa cũng đuổi không kịp, căn bản không muốn qua lại quá nhiều đối với đám thiếu niên này, hắn chỉ chờ một ngày nào đó rời khỏi Cổ gia, bay về phía bầu trời càng cao hơn, càng xa hơn. Bạn đang đọc truyện tại Truyện FULL - www.Truyện FULL

Cho dù sẽ có một ngày hắn rời đi, tuy rằng không ít người Cổ gia đối với hắn rất coi thường, nhưng Cổ Thần không dự định mặc kệ Cổ gia sống chết ra sao, chỉ bởi vì một nguyên nhân lớn nhất, đó là phụ thân hắn ở Cổ gia.

Cổ gia là nhà của Cổ Thần, hắn sinh ra tại nơi này, lớn lên tại nơi này, mẫu thân hắn là nữ nhi lớn lên trong Cổ gia, tộc trưởng Cổ gia là gia gia kiêm ngoại công của hắn, vì vậy hắn phải nhanh chóng đẩy mạnh tốc độ tu luyện, đề cao thực lực, cuối cùng có thể giải quyết được nguy cơ Cổ gia ba năm sau.

Nếu như tai nạn đối với Cổ gia đến sớm hơn, cũng giống như Vân Kinh Hồng sớm hối hôn, Cổ Thần tuyệt đối không kinh ngạc, ngay cả hắn sống hơn 500 năm còn có thể trở về thời thiếu niên một lần nữa, vậy thì còn chuyện gì trên đời này không có khả năng xảy ra?

Nguyên nhân chính là vì như vậy, Cổ Thần càng muốn nhanh chóng đề cao thực lực bản thân, để tránh khỏi lúc nguy cơ ập tới không giống như kiếp trước, thực lực không có, chỉ có thể làm người khách vô dụng, chân tay luống cuống.

Lại nửa tháng trôi qua, hôm nay Cổ Thần chạy lên đỉnh Linh Phù Sơn, chỉ cảm thấy lực cũ chưa hết, chân chí trong cơ thể bắt đầu trào dâng mạnh mẽ, có hiện tượng trùng kích ra bên ngoài cơ thể.

Cổ Thần vui mừng, đây chính là dấu hiệu trước khi đột phá tu vi, lập tức khoanh chân vận khí, quả nhiên, vách chắn chân khí Hậu thiên tầng thứ bốn trong lúc Cổ Thần tu luyện bất tri bất giác bắt đầu nghiền nát, còn chưa toàn diện tan vỡ thì một cỗ lực lượng cường đại bắt đầu từ trong cái khe hơi chút vết rách truyền ra.

Cổ Thần mạnh mẽ vận hành chân khí trùng kích, vách chắn tầng thứ bốn lung lay sắp đổ trong nháy mắt ầm ầm tan vỡ, biến mất không còn hình bóng, một cỗ lực lượng cường đại lan tràn khắp toàn thân Cổ Thần. Cổ Thần đánh một quyền xuống mặt đất, một khối đá lớn chừng thân người nhất thời bị một quyền của Cổ Thần đánh vỡ thành vô số mảnh.

Hậu Thiên tầng thứ năm…

Rốt cuộc đã đạt tới Hậu Thiên tầng thứ năm.

Cổ Thần nhảy dựng lên, ngửa mặt lên trời huýt sáo dài, hắn trở lại thời điểm mười tuổi mới một tháng liền từ Hậu Thiên tầng thứ hai đề thăng lên Hậu Thiên tầng thứ năm, liên tục tăng ba tầng.

- Hậu Thiên tầng thứ năm, rốt cuộc ta có thể tu luyện Thiên Cương Thối Thể đại pháp rồi.

Thiên Cương Thối Thể đại pháp chính là một môn công pháp luyện thể thượng thừa của Nho môn.

Là công pháp thượng thừa có bước khởi đầu thấp nhất toàn bộ Cổ Hoang đại lục, tu vi đạt tới Hậu Thiên tầng thứ năm đã có thể tu luyện.

Thiên Cương Thối Thể đại pháp chia làm mười trọng, khởi đầu mặc dù thấp nhưng uy lực không hề nhỏ, đệ trọng thứ nhất từ Hậu Thiên tầng thứ năm đã có thể tu luyện, nhưng trọng thứ mười lại cần tới cảnh giới Mệnh Tuyền mới có thể tu luyện, chính giữa phải vượt qua hai cảnh giới lớn Tiên Thiên, Thần Hải, muốn đạt được thành tựu càng cao, ngoài cố gắng của bản thân, công pháp thượng thừa càng thêm quan trọng.

Đa phần thời gian kiếp trước Cổ Thần đều sống tại Đại Kiền quốc, là quốc gia lớn nhất trên đại lục Cổ Hoang. Đại Kiền là thánh địa Nho môn, lấy nho vi tôn, trong Cổ Hoang đại lục coi như chính thống, cho dù là Đại Doanh Triều cường thịnh trong mắt người Đại Kiền chỉ là vùng văn minh thấp kém.

Tương ứng với Thiên Cương Thối Thể đại pháp còn có một loại pháp quyết tên là Thiên Cương Chính Nguyên Quyết, là pháp quyết vô thượng Nho môn, Thiên Cương Thối Thể đại pháp là thuật rèn thân thể tới cấp độ nhất định mới có thể tu luyện, sau khi tu luyện thành công có thể phát huy thực lực to lớn hơn nữa nhưng không thể đề cao cảnh giới tu vi.

Thiên Cương Chính Nguyên quyết chính là pháp quyết vô thượng đề cao cảnh giới tu vi, so với Đỉnh Thiên Quyết (Đỉnh Thiên Chiến Địa Quyết) của Đạo gia cùng một đẳng cấp, là bí pháp bất truyền của Nho môn Bách Thánh Các, đây cũng chỉ là do Cổ Thần nghe nói, chưa từng nhìn thấy qua.

Thiên Cương Thối Thể đại pháp chia làm mười trọng, mỗi khi luyện thành một trọng cường độ thân thể sẽ tăng lên gấp đôi, luyện đến đệ thập trọng, cường độ thân thể tăng thêm mười lần, lực lượng tăng lên mười lần, quả thực chỉ nghe đã thấy rợn người.

Cho dù đối mặt với đối thủ cao hơn chính mình hẳn một đẳng cấp, tu sĩ tu luyện Thiên Cương Thối Thể đại pháp có thể chiếm tiện nghi cực lớn, cùng một đẳng cấp bình thường tu sĩ hầu như có thể quét ngang.

Đương nhiên, một ít tu sĩ thần bí tu luyện công pháp đặc thù hiển nhiên không nằm trong số này, lúc đó phải dựa vào thực lực bản thân.

Cổ Thần nhắm mắt tĩnh tọa, trong đầu hồi tưởng lại phương pháp tu luyện Thiên Cương Thối Thể đại pháp, bộ pháp quyết này chính là một trong những công pháp chủ tu của Cổ Thần kiếp trước, cũng giống như Đỉnh Thiên Quyết, sớm đã khắc sâu trong đầu, rất nhanh liền nhớ hết toàn bộ.

Thiên Cương Thối Thể đại pháp so với công pháp người khác tu luyện khác nhau, cũng không phải là lấy chân khí rèn luyện cơ da cốt bình thường, mà là một loại hạo nhiên chính khí đặc biệt của Nho môn.

Căn cứ phương pháp tu luyện Thiên Cương Thối Thể đại pháp sẽ sản sinh ra một loại khí đặc thù, Nho môn đặt tên là hạo nhiên chính khí.

Hạo nhiên chính khí cương trực công chính, bách tà bất xâm, còn mạnh mẽ hơn chân chí bình thường trăm lần, luyện tới chỗ tối cao, hạo thiên chính khí sẽ hóa thành Thiên Cương, có thể chính diện ngạnh kháng với một ít công kích pháp bảo mà vẫn bình yên vô sự.

Lúc này Cổ Thần vừa mới bắt đầu tu luyện Thiên Cương Thối Thể địa pháp, cách chính khí hóa cương còn rất xa, nhưng chỉ cần luyện thành công tầng thứ nhất, cường độ thân thể đề cao gấp hai lần, lực lượng đề cao gấp hai, chỉ cần hắn có tu vi Hậu Thiên tầng thứ năm cũng chỉ thể vô địch thủ trong Hậu Thiên cảnh.

Hậu Thiên tầng thứ chín bất quá là chín thạch lực, Hậu Thiên tầng thứ năm có năm thạch lực, lực lượng đề cao gấp hai lần chính là mười thạch lực, hơn nữa thêm kinh nghiệm, ý thức chiến đấu của Cổ Thần, tu sĩ Hậu Thiên cảnh sao có thể là đối thủ của hắn.

Mười thạch lực tương đương với một hổ lực, chỉ cần từ khí lực đã vượt qua Tiên Thiên cảnh thần thứ nhất, chỉ bất quá Hậu Thiên và Tiên Thiên có bản chất chân khí khác nhau, giữa hai cảnh giới có sự chênh lệch giống như trên trời dưới đất, cho dù luyện thành Thiên Cương Thối Thể đại pháp tầng thứ nhất, so với tu sĩ Tiên Thiên cảnh thì vẫn còn chênh lệch tương đối lớn.

Kiếp trước Cổ Thần là đại tu sĩ Nguyên Thần Kỳ, đã luyện Thiên Cương Thối Thể đại pháp tới tầng thứ chín, từng có kinh nghiệm tu luyện nhiều lần, hiện tại tu luyện từ đầu tự nhiên làm ít công to.

Kiếp trước Cổ Thần thu được Thiên Cương Thối Thể đại pháp, sau khi tu luyện mười ngày mới sinh ra một tia hạo thiên chính khí, lại trải qua mười ngày mới khống chế được hạo thiên chính khí thối luyện đối với cơ da màng toàn thân.

Hiện tại, Cổ Thần quen việc dễ làm, kinh nghiệm tu luyện kiếp trước giúp hắn tránh được đường vòng, chỉ trong thời gian một nén hương đã thành công luyện ra một tia hạo thiên chính khí, thậm chí không cần làm quen đã có thể tiền hành rèn luyện cơ da màng.

Lấy kinh nghiệm kiếp trước, Cổ Thần tính ra cần tối thiểu hơn một tháng mới có thể thành công luyện thành đệ nhất trọng Thiên Cương Thối Thể đại pháp.

Lần này tu luyện, Cổ Thần ngồi xuống liền tiêu tốn cả một ngày, từ buổi sáng tới lúc mặt trời đỏ lặn đằng tây, Cổ Thần chậm rãi mở mắt ra, phương tây là một rặng mây đỏ, mờ ảo đẹp mê người.

Đứng dậy, Cổ Thần đánh một quyền ra, Đại Lục Kim Cương quyền liền thi triển ra, từ buổi sáng ngồi đến lúc mặt trời lặn, Cổ Thần còn chưa ăn bất cứ thứ gì, nhưng lại không hề cảm thấy đói bụng, ngược lại toàn thân dâng trào khí lực, cảm giác áp lực không phát tiết ra được.

Rất nhanh, đánh xong trọng vẹn Đại Lực Kim Cương Quyền, Cổ Thần dĩ nhiên mặt không đỏ, hít thở bình thường, khí lực vẫn còn chưa hết.

Thời điểm Hậu Thiên tầng thứ ba đánh xong một bộ Đại Lực kim cương quyền Cổ Thần có cảm giác hư thoát yếu ớt, trong vòng một ngày không thể tiếp tục tu luyện lần thứ hai.

Hậu Thiên tầng thứ bốn đã tăng nhiều khí lực, nhưng cũng không tránh khỏi cảm giác hư thoát, đánh xong một bộ cảm thấy cật lực, một ngày một đêm miễn cưỡng đánh được hai lần.

Hiện tại đánh xong một bộ Đại Lực kim cương quyền mặt không đỏ, hít thở bình thường, chiếu theo trạng thái như thế này, một ngày một đêm ít nhất cũng có thể đánh năm lần, hoàn toàn vượt qua cường độ chịu đựng của thân thể Hậu Thiên tầng thứ năm bình thường.

Trải qua tu luyện Thiên Cương thối thể đại pháp, thân thể dĩ nhiên đã cường hóa không ít, đủ để so sánh với thân thể Hậu Thiên tầng thứ sáu, Thiên Cương Thối Thể địa pháp quả nhiên không hổ là công pháp thượng thừa của Nho môn chính tông.

Liên tục đánh ra hai bộ Đại Lực Kim Cương quyền Cổ Thần mới có chút thở hổn hển, cảm giác đói khát cũng dần dần lan tràn, nhìn thoáng qua bầu trời bắt đầu tối đen, Cổ Thần chạy xuống dưới chân núi.

Từ nửa tháng trước Cổ Thần đã quyết định, tu vi một lần nữa đề cao liền bắt đầu truyền thụ cho phụ thân hắn pháp quyết thượng thừa trong Tiên Thiên cảnh, hiện tại đã qua một tháng sau khi trở về lúc mười tuổi, Cổ Thần đã ám chỉ với Cổ Thương Khung, sẽ cầu xin lão thần tiên trong mộng dạy hắn một bộ công pháp thượng thừa trong Tiên Thiên cảnh, sau đó lại dạy cho phụ thân hắn, hẳn là hành động rất bình thường, sẽ không khiến bất cứ người nào hoài nghi.