Chân Tiên

Chương 23: Tụ nguyên linh dịch thượng phẩm


Rất nhanh, đoàn người đã bay trở về đại viện Cổ gia, Cổ Hiền, tam trưởng lão đã sớm ngồi chờ trong đại đường Cổ gia, đại trưởng lão, nhị trưởng lão thì không thấy bóng dáng.

Đoàn người Cổ Thương Nhạc trực tiếp trở về chỗ ở của chính mình, đoàn người Cổ Thương Khung hạ xuống sân rộng trước đại đường, Cổ Hiền quan sát từ đầu tới chân Cổ Thần hồi lâu mới vững tin Cổ Thần không có thương tổn gì.

Cổ Thần chỉ nói là truy đuổi tiểu Bạch quá xa, thẳng cho tới lúc trời tối mới bắt được Tiểu Bạch, sau đó tạm thời nghỉ ngơi một đêm, hừng đông mới trở về, đối với kinh lịch tại Đông Hoang lần này không nhắc tới một chữ.

Huyết quan hồ là một loại ma thú rất hiếm thấy, người Cổ gia căn bản không nhận ra được, càng đừng nói tới huyết quan trên đầu tiểu Bạch đã sớm bị Cổ Thần cắt đi mất, huyết quan hồ sớm không có huyết quan, nhìn đi nhìn lại cũng chỉ là một đầu bạch hồ bình thường mà thôi.

Nghe Cổ Thần nói là truy đuổi bạch hồ tới mức ở lại Đông Hoang một đêm, Cổ Hiền nhất thời muốn giết chết tiểu Bạch, sợ tới mức tiểu Bạch giãy dụa lung tung trong lòng Cổ Thần, bất quá Cổ Thần bảo hộ tiểu Bạch giữa ngực, nói là thích đầu bạch hồ này, Cổ Hiền không làm gì được, chỉ đành mặc kệ hắn.

Tại đại đường nói chuyện nửa canh giờ Cổ Thần mới theo phụ thân hắn trở về nhà, đóng lại cửa phòng, lúc này mới nói qua kinh lịch đại Đông Hoang cả đêm hôm qua cho phụ thân hắn nghe.

Cổ Thương Khung nghe được Cổ Thần tìm thấy động phủ do tu sĩ Thần Hải cảnh lưu lại tại Đông Hoang liền khiếp sợ không nói ra lời, trong sơn cốc tại Đông Hoang cách thành Nhạc Thủy bất quá ba trăm dặm dĩ nhiên có động phủ của một đại tu sĩ Thần Hải cảnh?

Đương nhiên, lời kể của Cổ Thần có chút khác biệt so với thực tế, ví dụ như phá trận, Cổ Thần nói là bị trận pháp vây khốn tới tận khuya, là do sư phụ trong mộng dạy hắn phương pháp rời khỏi Âm Dương Mê Thiên đại trận, ví dụ như dược viên, phệ thiên trùng, những thứ này Cổ Thần không nhắc với phụ thân hắn.

Hiện tại dược viên là bất khả xâm phạm, Cổ Thần muốn sau này mở được dược viên, luyện thành tẩy trần đan cho phụ thân hắn một kinh hỉ, loại thái cổ dị trùng như phệ thiên trùng có nói Cổ Thương Khung cũng không hiểu, ngay cả Cổ Thần sống 500 năm kiếp trước cũng chỉ nghe được trong truyền thuyết, Cổ Thương Khung làm sao biết được.

Cùng phụ thân hắn nói chuyện tới trưa, buổi chiều Cổ Thần tới nam thành, mua linh thảo.

Một tháng trước dung hơn hai vạn hoang tệ mua thảo dược luyện thành tụ nguyên linh dịch trung phẩm, vừa vặn đủ cho Cổ Thần tu luyện tới Hậu Thiên tầng thứ sáu, tối hôm qua cho tiểu bạch ăn một lọ, hôm nay lại cho một lọ đồng thời chính mình dùng một lọ, tụ nguyên linh dịch đã tiêu hao hết.

Lúc này đây, Cổ Thần muốn mua băng mộng thảo, hoàng huyết thảo, tuyết liên hoa đã ngoài 150 năm tuổi, hiện tại hắn đã đột phá tiến vào Hậu Thiên cảnh tầng thứ sáu, phía sau chính là ba tầng bảy, tám, chín thuộc về Hậu Thiên cảnh hậu kỳ, hiệu quả của tụ nguyên linh dịch trung phẩm đã giảm đi một nửa, cần phải dùng linh thảo từ 150 năm tuổi trở lên luyện chế tụ nguyên linh dịch thưởng phẩm rồi.

Cổ Thần còn lại hơn 16 vạn hoang tệ, băng mộng thảo, hoàng huyết hoa, tuyết liên hoa trên 150 năm tuổi thọ giá cả vào khoảng trên dưới một nghìn năm trăm hoang tệ, mua ba loại linh thảo chủ dược, hơn nữa cần một ít dược liệu phối hợp, một lọ tụ nguyên linh dịch cần số dược liệu có giá khoản trên dưới 5 nghìn hoang tệ.

Dùng mười vạn hoang tệ, Cổ Thần mua số tài liệu đủ luyện chế 20 lọ tụ nguyên linh dịch, còn lại hơn 6 vạn hoang tệ, mua tài liệu luyện chế 40 lọ tụ nguyên linh dịch trung phẩm luyện cho Tiểu Bạch ăn.

Về đến nhà, Cổ Thần lập tức bắt đầu luyện dược, từ trong Hạo Thiên Động Phủ lấy được đan lo, dụng cụ đồ đựng luyện đan, tự nhiên luyện chế tụ nguyên linh dịch càng thêm dễ dàng, rất nhanh, 40 bình tụ nguyên linh dịch trung phẩm được Cổ Thần luyện thành.

Không dừng lại, Cổ Thần tiếp tục cho băng mộng thảo, hoàng huyết hoa, tuyết liên hoa hơn 150 năm vào trong đan lô… Cùng với những phối dược cần thiết.

Rất nhanh, một cỗ hương vị thơm ngát nồng đậm từ trong đan lô truyền ra, tụ nguyên linh dịch thượng phẩm luyện thành rồi, so với tụ nguyên linh dịch trung phẩm càng thêm trong suốt tinh oánh, càng thêm đặc hơn, đã sắp vượt qua phạm vi dịch thể, tiếp cận với xu thế thể rắn hóa thành đan rồi.

Cổ Thần phân chi tụ nguyên linh dịch thưởng phẩm ra nhiều lọ khác nhau, tròn 20 lọ, một lọ tụ nguyên linh dịch thượng phẩm có linh khí nồng đậm hơn so với tụ nguyên linh dịch trung phẩm gấp mười phần, tuy rằng tu vi Cổ Thần đề cao, tốc độ luyện hóa tinh khí theo đó tăng lên, nhưng mỗi một lọ tụ nguyên linh dịch thượng phẩm cần phải có thời gian năm ngày mới luyện hóa hoàn toàn.

Cổ Thần thu thập mười bình tụ nguyên linh dịch thượng phẩm vào trong Càn Khôn Trạc, mười lọ còn lại thì để vào trong một chiếc hộp nhỏ, thời gian một tháng đã trôi qua rồi, đấu giá hội Tây thành lại sắp bắt đầu.

Lúc này đây, Cổ Thần chuẩn bị một lần bán ra mười bình tụ nguyên linh dịch thượng phẩm, đối với tu sĩ Hậu Thiên cảnh hậu kỳ đề cao tốc độ tu luyện lên hai lần, đối với tu sĩ Tiên Thiên cảnh sơ kỳ tăng tốc độ tu luyện gấp 1,5 lần.

Hiện tại Cổ Thần có pháp khí lô đỉnh, pháp khí dụng cụ đồ đựng cũng có, hoàn toàn có thể luyện chế được đan dược dành cho tu sĩ cảnh giới Tiên Thiên, đồng thời tốc độ nhanh hơn, vừa vặn cho phụ thân hắn dùng.

Thế nhưng, linh đan Tiên Thiên cảnh cần phải có linh hảo ngoài 200 năm tuổi, Cổ Thương Khung hiện tại có tu vi Tiên Thiên cảnh tầng thứ bốn, thuộc về Tiên Thiên cảnh trung kỳ, linh thảo ngoài 300 năm tuổi mới là tài liệu tốt nhất.

Giá cả linh thảo ngoài 200 năm tuổi đại khái cần 10-30 linh thạch luyện một viên, linh thảo ngoài 300 năm tuổi đại khái cần 60-120 linh thạch luyện một viên, lần trước Cổ Thần bán ra tụ nguyên linh dịch hạ phẩm tuy rằng thu được giá 20 vạn hoang tệ trên trời, thế nhưng quy đổi ra linh thạch cũng chỉ có 20 khối, ngay cả một gốc linh thảo ngoài 300 năm tuổi cũng không thể mua nổi. Bạn đang đọc truyện được lấy tại Truyenyy chấm cơm.

Giá trị tụ nguyên linh dịch trung phẩm cao hơn hạ phẩm chừng vài lần, thượng phẩm càng không cần phải nói, so với hạ phẩm cao hơn gấp mười lần có hơn. Cổ Thần một lần bán ra mười lọ tụ nguyên linh dịch thượng phẩm, vô luận thế nào đi nữa cũng phải thu được mấy trăm linh thạch, cũng đủ tài liệu để đề thăng Tiên Thiên cảnh trung kỳ đề cao một, thậm chí là hai tầng rồi.

Ngày hôm nay, chính là ngày đấu giá hội mở cửa.

- Phụ thân, ngày hôm nay hài nhi muốn đi Tây thành.

Sau khi ăn xong bữa sáng, Cổ Thần nói với phụ thân hắn.

- Tây thành?

Cổ Thương Khung nhìn hắn một cái, sau đó con mắt sáng ngời:

- A, ngày hôm nay là ngày bán đấu giá giữa tháng, con lại muốn đi?

Cổ Thần gật đầu.

Cổ Thương Khung hỏi:

- Lần trước không phải con bán lời 20 vạn hoang tệ sao? Thế nào lại muốn đi rồi?

- Phương pháp sư phụ dạy hài nhi luyện linh dược tiêu hao rất lớn, 20 vạn hoang tệ vẫn thiếu, còn phải bán đấu giá lần nữa.

Cổ Thần không dự định nói trước lần này mang tụ nguyên linh dịch thượng phẩm cho phụ thân hắn, tất cả chờ bán đấu giá hoàn tất, mua được linh thảo đã ngoài 300 năm, luyện thành linh đan dùng cho tu sĩ Tiên Thiên cảnh tu luyện sau mới nói cho phụ thân hắn, cho phụ thân một chút kinh hỉ.

- Thiếu? Còn kém bao nhiêu ta cho con? Không đến lúc vạn bất đắc dĩ, tận lực không nên đi bán đấu giá, con mới co tu vi Hậu Thiên cảnh tầng thứ ba, vạn nhất bị người khác nhận ra được không có lực tự bảo vệ mình, nếu như thân phận của con bị truyền ra ngoài, cho dù là Cổ gia cũng khó bảo đảm an toàn cho con.

Cổ Thương Khung có chút lo lắng nói.