Chỉ Vì Yêu

Chương 8: Chỉ mong nhận được sự an ủi lẫn cái ôm từ mình em mà thôi

Kể từ lúc bước chân vào bếp, ánh mắt của Kỷ Nam cứ đảo liên hồi làm Cố Minh Châu càng thêm khẳng định chắc nịch, nhất định hai đứa này đã nói gì với Dung Lỗi rồi.

Đánh rắn phải đánh ở đốt thứ bảy, cô vừa đá động Dung Nham, con bé đã luống cuống xin hàng, nhưng vẫn ậm à ậm ờ, không chịu nói cho trót.

Cố Minh Châu sốt hết cả ruột gan, cô trừng mắt, thì thào hỏi: “Cô để lộ thông tin của Đá nhỏ cho Dung Nham biết rồi à? Hay cô đã nói với Dung Lỗi rồi?!”

“Không, không, em chưa!” Kỷ Nam lắc đầu nguây nguẩy, “Hồi xưa Cố Yên từng dặn, nếu chưa được sự đồng ý của chị, em không được phép để anh Hai biết chuyện Đá nhỏ, bằng không cô ấy sẵn sàng hạ độc anh Hai để đảm bảo bí mật.”

Tự biết thân biết phận mình khó lòng chịu được cực hình, thế nên thừa lúc Cố Minh Châu đang mải thở phào, có phần lơ là cảnh giác, cô nàng liền quẳng cả giẻ rửa bát ở đấy rồi chạy bán sống bán chết.

Dọn dẹp bếp núc gọn gàng xong xuôi, Cố Minh Châu ngồi tiếp chuyện hai bà mẹ một chốc rồi chuyển hướng sang ông nội Dung Lỗi - cũng là mục tiêu chính của ngày hôm nay.

Ở sân sau, ông cụ đang bách bộ cho tiêu cơm, thấy Cố Minh Châu đẩy cửa bước ra, ông liền quay lại mỉm cười hiền từ với cô.

“Dạo gần đây ông thấy mình già đi nhiều.” Hai tay ông cụ chống hông, làm mấy động tác thể dục “Thời gian trôi qua nhanh thật.”

“Về già được sống trong bình yên thanh thản âu cũng là phúc, lắm người muốn mà không được đấy ạ. Đời có quá nhiều chuyện khiến người ta phải phiền não. Nếu dư dả về mặt thời gian, lại giữ được mình thư thái, có can đảm chấp nhận bản thân đang già đi, đấy mới là hiếm ạ.”

“Cái con bé này, khéo mồm khéo miệng thật.”

“Ý ông nội đang chê cháu chỉ giỏi nói chứ không có thực tài phải không ạ?”

“Haha, ông nói vậy bao giờ? Con bé này đừng tưởng cài bẫy ông là dễ. Có khi nào ông lại ra đề thử mày? Ông chẳng tạo điều kiện cho mày qua được ải thằng đích tôn nhà ta, nhanh chóng trở thành dâu con trong nhà ấy chứ.” Ông cụ nheo mắt cười, thảnh thơi ngước nhìn theo áng mây trôi cuối trời.

“Ông!” Cố Minh Châu bật cười. Nhìn cô, ông cụ cũng cười sảng khoái.

“Ông ạ, cháu cứ đinh ninh ông không thích cháu cơ.” Mỉm cười một lúc, Cố Minh Châu mới khẽ cất tiếng.

Vốn tưởng hôm nay sẽ phải chui đầu vào nơi hang hùm miệng rắn, phải tốn sức lắm chứ, nào ngờ ông cụ nhà họ Dung lại rộng lượng chỉ cho cô một con đường tắt, đó là về làm dâu nhà họ Dung rồi từ từ giành lại trái tim Dung Lỗi.

Việc này dễ dàng hơn việc hiện giờ cô cố gắng lựa ý chiều chuộng cái tảng đá thành tinh đầy xấu tính kia nhiều lắm.

Nom Cố Minh Châu có vẻ đã rưng rưng, ông nội Dung Lỗi từ tốn bảo rằng: “Con người ai cũng giỏi nhưng còn phải xem dùng vào việc gì, dùng như thế nào. Cháu rất cừ, song rằng vẫn còn thiếu tính quyết đoán, chung quy thì cháu cũng không phải con trai! Có điều, con người hiện nay của Dung Lỗi đã đạt đến trình độ lão luyện, cháu ở bên nó, từ từ rồi bản thân cũng sẽ được tôi rèn mà không cần tốn sức.”

“Cháu biết rồi ạ.” Cố Minh Châu thở phào, “Cũng như ông, cháu mong anh ấy được hạnh phúc hơn ai hết. Kể từ lúc anh ấy trở về, những chuyện mình làm năm xưa nay nhìn lại cháu cũng không khỏi chạnh lòng. Dù sao,chuyện cũng đã rồi ông ạ, cháu nhất định sẽ bù đắp cho anh ấy. Ông ơi, dù ông bằng lòng với cá tính của cháu, hay đơn thuần chỉ là thấy cháu phù hợp để làm cháu dâu ông, thì cháu vẫn phải cám ơn ông vô cùng. Ông không biết được là cháu muốn làm vợ anh ấy nhiều đến thế nào đâu.”

Cô nói hết sức chân tình, ông cụ nghe rồi phá lên cười, cũng thẳng thắn bảo: “Vậy thì tốt.”

Tối đến còn bận bịu việc riêng nên cô chỉ ngồi chơi đến ba giờ là đã lên gác tìm Dung Lỗi.

Nghe nói cô sắp phải về, Dung Lỗi bèn gật đầu không quên dặn dò “nhớ lái xe cẩn thận” rồi lại cắm cúi xem tài liệu.

Trong lòng cô bỗng thấy lấn cấn không yên, chưa đi được mấy bước đã quay lại hỏi, “Tối nay... em đợi anh nhé?”

“Tối nay anh ở đây, em về ngủ trước đi. “ Dung Lỗi ngẩng mặt lên nhoẻn miệng cười với cô, giọng điệu vẫn hết sức bình thường.

Cố Minh Châu ôn tồn hỏi, “Anh có chuyện gì à Đá?”

“Anh không. Còn em? Có chuyện nào mà em quên chưa nói với anh không?” Dung Lỗi đặt giấy tờ trên tay xuống, mắt nhìn vào cô, “Sẵn lúc anh đang rảnh rỗi, em cứ nói đi, đừng ngại”

Ngày hôm nay, ngồi ở đây, con người anh đã mang trong mình một phong thái mạnh mẽ bẩm sinh.

Lòng cô rối ren bao hỗn độn, còn não lại đang hoạt động với công suất lớn. Cô rà soát một lượt tên những người biết về Đá nhỏ, nghĩ tới nghĩ lui thấy không chỗ nào sơ hở, bèn lắc đầu.

Trực giác mách bảo cô rằng, vào lúc này tốt nhất mình nên án binh bất động.

Chính khoảng khắc ấy, dường như trong ánh mắt của Dung Lỗi vừa có một sợi dây nào đó đứt phựt.

Nhưng không đợi Cố Minh Châu kịp nhìn cho kỹ, nó đã biến mất tăm mất tích.

Anh còn cười vẻ thờ ơ, rồi dường như chỉ một giây nữa thôi, hoặc anh sẽ đứng lên ôm chầm lấy cô đầy âu yếm, hoặc sẽ mở miệng tuôn ra những câu chữ tuyệt tình.

Song anh vẫn thong thả chẳng buồn vội vã, không hẳn xa xôi nhưng chưa chắc đã gần. Thái độ của anh chẳng thể đoán ra điều gì, nhưng chính nó lại khiến cô có cảm giác nao nao.

Lòng thầm buông tiếng thở dài thườn thượt rồi xuống lầu ra về.

Ngày tết, chập tối là thời khắc pháo hoa đua nở tưng bừng.

Tiết trời không còn mang lại cái cảm giác lạnh thấu xương mỗi lần hít thở. Nơi lan can ngoài ban công, Dung Lỗi xỏ tay vào túi quần, lẳng lặng ngắm pháo hoa.

Đẹp làm sao, đẹp tựa như nụ cười cô ấy.

Buông một tiếng cười khẩy, anh ngứa đầu, mắt nhắm nghiền, vẳng nghe có tiếng thở dài nặng trĩu. Giống với ngày còn ở Úc, mỗi lần trằn trọc khó đưa giấc là anh lại ngắm nhìn vòm trời đen đặc, ngắm nhìn vầng trăng lạnh lẽo, ngắm nhìn những vì sao buồn hiu hắt.

Một tương lai hoàn mỹ, một lý tưởng cao cả không gì sánh được lại bị cô ấy coi khinh như cỏ rác, thế rồi hất văng tất cả.

Khi tình yêu và lý tưởng khó lòng chung đường, anh bỗng nhận ra mình thật sai lầm, nỗi hoang mang về hai bàn tay trắng đã trở thành căn nguyên gốc rễ khiến anh trằn trọc suốt đêm.

Trong đêm dài thao thức, khi từng giây, từng phút “ngắm nhìn lại” trôi qua trong nặng nề, anh luôn ngó xuống vết sẹo nơi trái tim mình, lòng thầm nghĩ mình là một thằng đàn ông, cớ gì lại để người con gái mình yêu cự tuyệt vào đúng lúc cô ấy cần sự trợ giúp nhất.

Thế rồi anh như có thêm động lực, sau một đêm mệt nhoài vì mất ngủ, tinh thần anh vẫn tỉnh táo để đi sâu nghiên cứu những chiêu trò lừa gạt trong kinh doanh, mà anh chẳng hề lấy làm hứng thú.

Anh phải chắt chiu gian nan, nhích dần về phía trước. Cho đến khi nào mình đủ mạnh mẽ, mình đủ sức lực dồn những kẻ từng làm mình bị tổn thương rơi xuống chốn địa ngục.

Tình yêu thực ra cũng là một điều thiết yếu.

Trên quả đất mấy tỷ người này, bạn chỉ mong nhận được sự an ủi lẫn cái ôm từ mình cô ấy mà thôi, vậy tức là yêu rồi còn gì, tình yêu không thể thay thế, không thể dứt bỏ.

Cố Minh Châu, nếu quả thật tình yêu của em nhiều như những gì em nói, sao em vẫn đành lòng rời xa anh?

Anh thà sánh vai bên em, đôi ta cùng nhau đối mặt với cái chết, chứ không muốn một cuộc sống khổ sở như sáu năm qua.

Và nếu như, em thật lòng hối hận vì những gì từng nói, sao em còn gạt anh?

Anh vượt nghìn trùng đau khổ, để một lần nữa trao trái tim cho em, còn em, em đáp trả tình yêu của anh như thế này đây sao?

“Hi! Ke vin!”

“Ngủ rồi à?”

“Chưa! Đang chuẩn bị mai bảo vệ luận văn. Hôm nay có lẽ phải thức trắng rồi. Anh thì sao? Khó ngủ à?”

“Ừ.”

“Hả? Không phải tuần trước mới nói dạo này ngủ ngon lắm mà... Anh, tìm được chị ấy, hai người quay về với nhau chưa? Hay lại cãi nhau rồi nên anh mới mất ngủ?”

“Fay, về đây đi.”

“...”

“...”

“Vâng!”

Dưới bầu trời đêm, muôn sao giăng.

Cố Minh Châu đang cặm cụi tăng ca, chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc sát hạch mà ông nội Dung Lỗi gợi ý.

Trong một căn phòng tối om nào đó, Phương Phi Trì còn mải mê với những cơn say.

Trình Quang đang nhoài người ngủ ngon lành sau một ngày miệt mài nghiên cứu, thậm chí nhỏ nước miếng lên đống sách tiếng Anh dày cộp.

Lộ Hân Nam đang mắng chửi xối xả đám nhân viên thiết kế, đòi phải cho ra lò những mẫu tốt hơn, tốt hơn nữa, tốt hơn nữa nữa nữa.

Fay đang hí hoáy làm một cái đồng hồ đếm ngược trên máy tính, lát sau, cô đã chống cằm nở nụ cười mơ màng.

Dung Nham và Kỷ Nam đang đóng đô trong xe của Tần Tống, lén lút chén tạc chén thù.

Còn Dung Lỗi, anh vẫn đứng lặng thinh, âm thầm định liệu.

Rất lâu sau, nụ cười mới nở trên môi.

Đám cưới của Cao Hạnh tổ chức vào ngày mùng sáu.

Gia đình Chung Tiềm thuộc dạng khá giả, nên tiệc cưới cũng làm hoành tráng lắm. Hơn nữa, Cao Hạnh đã phụ trách mảng quan hệ xã hội cho Vi Bác bao năm nay rồi, số nhân vật nổi tiếng cô ấy quen nhiều không sao đếm xuể, không ít người trong số ấy đã đến chia vui cùng Cao Hạnh ngày hôm nay.

Lộ Hân Nam tình tứ khoác tay một anh chàng diễn viên đẹp trai thuộc hàng hot nhất thành phố C hiện nay, cô dẫn theo một đội quân mười mấy người, toàn những nhân vật tiếng tăm lẫy lừng trực thuộc công ty của bố mình.

Ánh đèn flash chớp nháy lia lịa, đám ký giả chen nhau như đàn ong vỡ tổ, thảm đỏ dành cho cô dâu chú rể bước vào bỗng chốc trở thành sàn diễn thời trang.

Trong vai trò phù rể nhí, bữa nay Duệ Duệ được bố mẹ diện cho một bộ vest màu đen đi kèm nơ cài cổ cực kỳ bảnh bao.

Cố Minh Châu đang bắt chuyện với Duệ Duệ thì bị cắt ngang bởi tiếng ồn ào nhốn nháo, đứng dậy xem thì thấy một đám ngọc nữ nức tiếng của thành phố C đang bám sát Lộ Hân Nam tiến vào, đi ngay hàng đầu là Điền Tư Tư - trong bộ váy voan trắng muốt kiểu thiên sứ, nom thuần khiết đáng yêu tựa một bông bách hợp.

Quay lưng về phía đám đông, Lộ Hân Nam lè lưỡi bảo cô: “Cần tao sắp xếp thời gian đi dằn mặt con ranh kia hộ mày không?”

“Phải tội chết, nó còn là trẻ con, lo mà tích đức cho đời đi.” Cố Minh Châu ra vẻ trịch thượng không thèm chấp rồi rủ cô bạn thân cùng hùa vào trêu Duệ Duệ.

Cạnh đó, cô phù dâu nhí xinh xắn đỏ mắt ghen tị nãy giờ, nay lại thấy có thêm một bà cô quái đản khác xúm vào tranh hoàng tử bạch mã với mình. Không những vậy, bà cô này còn lao đến ôm Duệ Duệ vào lòng, chu mỏ hôn một cái rất kêu vào mặt Duệ Duệ, đánh dấu chủ quyền bằng dấu son đỏ chót.

Duệ Duệ nhăn nhó, chùi lấy chùi để, nó cúi gằm mặt, thở dài đánh sượt trong vòng vây của ba quý cô.

Hôn lễ bắt đầu, chú rể cô dâu tiến vào hội trường.

Từ lúc đặt chân lên tấm thảm đỏ trải dài từ ngoài vào, Cao Hạnh luôn đeo vẻ mặt trang nghiêm, còn Chung Tiềm lại luôn giữ cho mình ánh mắt ôn hòa. Từng bước chân của họ khiến nhiều người rơi nước mắt.

Đảm nhiệm vị trí phù dâu phù rể của ngày hôm nay là Tiểu Toàn và Kỷ Hàng. Giây phút họ trao nhẫn cưới cho cô dâu chú rể, những người có mặt trong hội trường đều thầm nhận định đúng là hai cặp trai tài gái sắc.

Bao lần đóng vai trò MC của nhiều chương trình lớn nhỏ rồi vậy mà lần đầu tiên trong đời chiếc micro lẩy ba lẩy bẩy trong tay Cao Hạnh, cô bật khóc ngon lành khi đọc bài phát biểu.

Chung Tiềm nhẹ nhàng lại gần ôm cô vào lòng, vỗ về an ủi. Cao Hạnh đặt nụ hôn lên cằm anh, tay gạt đi những giọt nước nơi khóe mắt rồi tiếp tục bài phát biểu của mình: “... Thứ bạn cầm khư khư trên tay chính là thứ duy nhất bạn có, nhưng một khi đã chịu buông tay, cơ hội lựa chọn luôn vây quanh bạn. Đó cũng là lý do ngày hôm nay tôi đứng ở đây, chuẩn bị hành trang sẵn sàng để đi theo tiếng gọi của hạnh phúc. Tôi chúc tất cả bạn bè tôi, dù có mặt ở đây hay không có mặt ở đây ngày hôm nay, chúc mọi người luôn có cơ hội lựa chọn. Cảm ơn mọi người đã đến chia vui với chúng tôi, cạn ly!”

Phía dưới sân khấu nổi lên tiếng vỗ tay như sấm, mọi người cùng nhau dốc cạn ly rượu mừng.

Địa điểm tổ chức lễ cưới là một sân cỏ rộng rãi thoáng đãng. Khắp nơi bừng sáng bởi những cánh hoa hồng trắng muốt đương khoe sắc, hàng ghế điểm hoa văn màu sâm-banh trang nhã, bóng bay như reo vui trong khung cảnh tưng bừng. Vào thời khắc trời chuyển mình sang xuân, dưới cái nắng chan hòa và những làn gió mát rượi, cả hội trường như bùng nổ trong tiếng vỗ tay giòn giã dành cho bài phát biểu của Cao Hạnh.

Cố Minh Châu ngồi ở dãy ghế cuối cùng, trước sau chẳng có ai, chỉ có Dung Lỗi lặng lẽ kề bên, tai vẫn chăm chú lắng nghe.

Ngay giây phút này, cô chợt cảm thấy lòng lâng lâng bởi lẽ ai nấy đều đắm chìm trong hạnh phúc.

“Đá...”

Dung Lỗi quay sang nhìn cô, “Hở?”

Vừa lúc buổi lễ kết thúc, cô dâu tung hoa trong tiếng vỗ tay râm ran của khách khứa, mọi người xung quanh bắt đầu lao xao gọi nhau chụp ảnh lưu niệm, thành thử Cố Minh Châu toan nói rồi lại thôi.

Trình Quang đến báo Cao Hạnh đang tìm cô chụp ảnh, sau mấy giây chần chờ, Cố Minh Châu cười đồng ý rồi đi luôn.

Đợi bầu không khí rộn rã tạm lắng xuống, phục vụ dẫn mọi người vào đại sảnh, bữa tiệc buffet thịnh soạn đã sẵn sàng với vô số món ngon cao cấp.

Cha mẹ Chung Tiềm đã bao trọn nhà hàng này từ trên xuống dưới để quan khách có chỗ nghỉ ngơi và giải trí tầm chiều. Tối đến sẽ bắt đầu tiệc cưới theo nghi thức truyền thống.

Tìm tới tìm lui không thấy Dung Lỗi đâu, cô bèn khoác tay Lộ Hân Nam tiến vào đại sảnh, vừa rẽ vào hành lang đã lọt tai tiếng cười ngọt xớt của Điền Tư Tư: “Anh hư quá đi mất Kevin!”

Dung Lỗi khẽ “Hả?” một tiếng sặc mùi mờ ám.

Máu nóng trong người Cố Minh Châu xông lên tới tận óc.

Trước mặt mình thì vác cái mặt như sắp chết đến nơi, giờ trốn trong này trêu hoa ghẹo nguyệt với con ôn kia cơ đấy?!

Lộ Hân Nam đứng kế bên tự nhiên thấy rùng mình ớn lạnh, cô vội siết chặt cánh tay Cố Minh Châu, kẻo cô nàng lại phăm phăm lao đầu về phía trước.

Y như rằng Cố Minh Châu vừa vênh mặt toan xông ra, chỉ ngặt Lộ Hân Nam cứ giữ rịt lấy người cô không chịu buông. Bên tai là tiếng khuyên can rối rít của Lộ Hân Nam: “Nghĩ kỹ đi rồi hẵng ra tay! Nếu không cứ để tao, hôm nay là ngày vui của Cao Hạnh, mày cứ sồn sồn lên như thế, người khác nhìn vào còn ra thể thống gì?!”

Cố Minh Châu siết chặt nắm đấm. Qua một lúc lâu, thấy cô đã nguôi nguôi, Lộ Hân Nam mới từ từ nới lỏng vòng tay. Cố Minh Châu quay sang trao cho cô bạn thân cái nhìn “thôi, không sao” rồi nhấc đuôi váy dài lê đất, tao nhã cất bước về phía đôi gian phu dâm phụ kia hòng bắt tận tay day tận trán chúng nó.

Dung Lỗi đứng quay lưng về phía Cố Minh Châu, nom thân hình cao to đang tựa nghiêng vào cây cột của anh đẹp mà phóng khoáng không chê vào đâu được. Điền Tư Tư đứng chênh chếch trước mặt Dung Lỗi, tay chắp sau mông, vẻ điệu chảy nước đang huyên thuyên gì đó, thấy Cố Minh Châu, nó còn cười tít mắt ra điều ta đây đáng yêu lắm, ló đầu chào cô: “Chị Minh Châu!”

Cố Minh Châu nhoẻn miệng cười duyên dáng, rảo bước lại gần, lồng tay mình vào tay Dung Lỗi, giọng âu yếm xen lẫn trách móc như một cô vợ hiền lành: “Làm em tìm mình nãy giờ!”

Ngoại trừ mỉm cười ra, Dung Lỗi không hề nói gì, cho cô ấy khoác tay mình.

Cặp mắt trong veo của Điền Tư Tư long lên sòng sọc. Mấy cái chiêu trò khoe mẽ hằng ngày hay xài với bọn tiểu thư con nhà giàu, nó đều tung ra hết cả rồi, song chẳng hiểu làm sao mà Cố Minh Châu thậm chí cũng chẳng buồn đỡ cái trò trẻ con nứt mắt này của nó, trong nháy mắt đã khiến nó nếm mùi quê độ.

Sau dăm ba câu, Dung Lôi đã bị Cô Minh Châu cuỗm đi, bỏ lại cô bé con mặt đỏ tía tai. Xong màn giậm chân tức tối, nó liền chạy vụt đi tìm đồng đội để bàn kế sách đối phó.

Cố Minh Châu xăm xăm rảo bước. Cánh cửa thông ra lối thoát hiểm đầu hành lang vừa bật mở, cô liền gồng người xô gã trai vừa bị cô lôi xềnh xệch suốt dọc đường, văng vào bức tường đối diện. Cũng chẳng rõ chỗ nào đập vào tường mà dội lại tiếng rõ mạnh.

Dung Lỗi nén đau xoay phắt lại thì cô đã sấn tới, cánh tay phải giáng vào yết hầu, đẩy gáy anh “hôn chụt” vào bức tường cứng đờ. Anh choáng váng hết cả mặt mày, toan mở miệng bảo “dừng” thì đầu gối cô đã co lên, Dung Lỗi chỉ còn nước khụy vội xuống, thành thử bụng dưới đã cứu một bàn thua trông thấy cho chỗ hiểm.

Thấy cô dợm bồi thêm đòn, anh vội vã né sang một bên, khẽ gầm lên “CỐ MINH CHÂU!”. Nhanh như cắt, anh tóm gọn lấy cô, đè nghiến hai cánh tay ấy xuống, ôm tấm lưng cô vào lòng, giữ rịt không cho phép cô cựa quậy. Mắt anh đang hoa lên song vẫn nghiến răng quát: “Em bị điên à!”

Cố Minh Châu vùng vằng buộc anh phải siết chặt vòng tay. Đột nhiên nghe cô ấy khẽ “ái ui”, anh hoảng quá, tưởng mình làm cô bị thương ở chỗ nào, đoạn nới lỏng tay. Cố Minh Châu thừa cơ giật mạnh cùi chỏ về sau, vừa vùng khỏi anh, cô đã xoay phắt người, mũi giày nhọt hoắt gửi lời hỏi thăm lên ống đồng anh.

Cô đang xỏ một đôi giầy cao lênh khênh, bất cứ lúc nào cũng có thể gãy cổ với nó. Và cả cái đuôi váy dài thượt kia, vấp ngã ra đấy là biến thành trò cười cho thiên hạ ngay, vậy mà cô vung tay vung chân chẳng biết sợ là gì, làm Dung Lỗi sợ chết khiếp. Anh chỉ còn nước ngó chằm chằm vào cô, nhỡ có bề gì thì còn kịp đỡ, kẻo không lại khốn.

Trong khoảng không gian chật hẹp không còn đường lui, anh cứ liên tục xuýt xoa đau đớn, thảm không để đâu cho hết.

Cho đến khi anh rệu rã dựa vào tường ngã khụy xuống thì cô mới tạm hả cơn giận.

Mặt mày anh rúm ró đau đớn, tay ôm khư khư bụng, mông đặt phịch xuống đất, một chân duỗi thẳng đuỗn, chân kia co lên. Cô vẫn đứng thẳng lưng, ánh mắt trông xuống, khuôn mặt trang điểm nền nã, váy đầm lộng lẫy, khí thế lấn át người khác, “Này nhé Dung Lỗi, tôi nói cho mà biết, tôi mất kiên nhẫn với anh rồi đấy!”

“Tôi từng ăn năn-hối hận-áy náy-tự trách mình đủ cả rồi, ờ phải, là tôi sai, năm đó đáng nhẽ tôi không nên hành hạ anh lên bờ xuống ruộng để bây giờ anh phải sống trong vô cảm. Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi khẳng định tôi sẽ không làm như thế. Tôi biết mình sai nên thấy anh sống vật vã, tôi cũng chẳng vui vẻ gì cho cam. Nhưng cho đến ngày hôm nay, không còn cách nào tốt hơn để bù đắp cho anh, tôi chỉ có thể ở bên chăm sóc anh. Chuyện đã đến nước này, tôi tự vấn lòng mình thấy những gì cần làm thì đều đã làm cả rồi. Nếu anh vẫn cái kiểu canh cánh trong lòng, để bụng tí chuyện ấy, rồi suốt ngày vác cái mặt khó đăm đăm ra lòe tôi thì chị đây cũng chán chẳng buồn hầu nữa rồi nhé! Bây giờ anh tổn thương đủ, lòng trơ khấc rồi chứ gì? Dù lấy phải đứa mình ghét thì vẫn chẳng hề gì, đúng không? À được thôi! Đã thế tôi sẽ sắm cái vai khiến anh ghét nhé. Nếu anh đã cảm thấy tôi và Điền Tư Tư cùng ngữ với nhau, lấy ai chẳng là lấy, ăn đời ở kiếp với ai mà chẳng xong thì anh chỉ được phép lấy tôi, sống với tôi đến khi rụng răng mà thôi.”

Cố Minh Châu nói trong từ tốn với chất giọng lanh lảnh cùng ngữ điệu cao ngạo. Giọng cô vang vọng khắp cầu thang như một lưỡi dao, chém tua tủa lên người Dung Lỗi khiến anh đau nhói khắp mình mẩy.

“Cố Minh Châu,” Dung Lỗi cúi gằm mặt, cặp mắt ánh lên vẻ lạ lẫm, “Sao em cứ luôn hùng hồn như thế được nhỉ? Cứ làm như... như thể em thật lòng yêu anh như những gì em nói không bằng.”

Dứt câu, anh ngẩng lên, cười khẩy vào cô. Nụ cười ấy lọt vào mắt Cố Minh Châu chẳng thể gây được sự nhức nhối.

“Tôi thật chỉ muốn cho anh một trận nhừ tử.” Cố Minh Châu siết chặt nắm đấm, rít qua kẽ răng, “Tôi cảnh cáo anh, trước mặt tôi đừng có mà giở trò ve vãn ai hòng khiêu khích tôi nữa, bằng không ấy hả... Ha! Anh cứ chống mắt lên mà xem tôi đì chết con ranh Điền Tư Tư kia ra sao nhé! Tôi giết nó làm gương xem còn đứa nào dám mon men tán tỉnh anh không! Này Dung Lỗi,khôn hồn thì tỏ ra biết điều cho tôi, còn không thì cứ bảo, tôi sẽ gom anh vào giải quyết một thể luôn!”

Vừa dứt lời tuyên thệ, Nữ Hoàng liền ngoảnh bước bỏ đi, đuôi váy thướt tha bồng lên như một nụ hoa trong tranh vẽ theo động tác của người, có ngờ đâu nó lại vướng vào gót giầy nhọt hoắt dưới chân.

Quá bất ngờ, Cố Minh Châu chỉ kịp á một tiếng rồi ngã ngửa về đằng sau. Dung Lỗi khẽ kêu lên “Cẩn thận!” rồi đứng vụt dậy, anh vừa ôm bụng vừa bổ nhào đến làm cái đệm cho cô đáp đất.

Người lão này cứng như gì ấy. Cố Minh Châu thầm than trong lòng, đặt mông xuống lưng anh cũng chẳng khá khẩm hơn mặt đất là mấy.

Cô đứng bật dậy, xoa xoa phần mông, vừa sửa sang lại tóc tai váy áo, vừa thờ ơ nhìn cái gã đang nhăn nhỏ mặt mày nằm sóng xoài dưới đất, mãi không thấy nhúc nhích.

Hồi lâu sau, cô mới dùng mũi bàn chân đá nhẹ vào cánh tay anh, giọng điệu cố ra vẻ lạnh lùng thoắt cái đã đượm dịu dàng, hỏi: “Không sao chứ?”

Phen này Dung Lỗi bị thương nặng thật, ruột gan như sắp vọt ra khỏi cuống họng, tay còn bị đè nghiến đau điếng. Thở hồng hộc mất một lúc lâu sau, anh mới gắng gượng nhổm dậy, ngồi bệt luôn dưới đất, vừa xoa lồng ngực vừa càu nhàu không ra hơi: “... Em nói xem?”

Ngồi được một lúc, anh bám vào tay vịn lan can, từ từ đứng dậy. Chắc dạ anh đã bình an vô sự rồi, cô liền quay phắt người, xô cửa bỏ đi, nhân tiện lúc đóng cửa, cô bấm bụng giật chốt khóa trái cửa lại.

Quay lại lối hành lang, Cố Minh Châu bước vào hội trường của nhà hàng.

Trong khung cảnh náo nhiệt: trước tấm phông nền lớn và lộng lẫy, bạn bè thân thiết đang luân phiên chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm với cô dâu chú rể. Đây đó từng tốp người đang đứng trò chuyện vui vẻ.

Nhân viên nhà hàng thoăn thoắt phục vụ đồ ăn và thức uống. Trong đám đông phải có đến mấy cô bé con đang đuổi theo Duệ Duệ, mồm liến thoắng gọi “anh ơi anh à,” mà nhận lại chỉ có sự hờ hững hay cái chau mày phớt lờ của Duệ Duệ, làm mấy đứa nhỏ nhặng xị cả lũ với nhau.

Dù bữa tiệc ngày hôm nay có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng nhưng do mối quan hệ thân thiết giữa Cao Hạnh và giới báo chí nên đám phóng viên vẫn thoải mái ra ra vào vào.

Ngoài Lộ Hân Nam và bầy minh tinh gà nhà ra thì nhóm ngọc nữ của Điền Tư Tư cũng nổi bật không kém. Những cái miệng leo lẻo toàn lời tâng bốc nịnh nọt của đám phóng viên làm bọn con gái đằng đó khúc khích rộn ràng, các cô đua nhau khoe dáng dưới hàng loạt ống kính chớp nháy lia lịa.

Với cương vị nữ tổng giám đốc xinh đẹp của Vi Bác, kiêm chị vợ của tổng giám đốc Lương Thị, đồng thời là ứng cứ viên sáng giá cho vị trí dâu trướng nhà họ Dung, thành thứ lẽ đương nhiên Cố Minh Châu cũng trở thành tâm điểm của sự chú ý. Thoạt đầu, đám phóng viên còn hăng say lắng nghe Điền Tư Tư tỉ tê từng món hàng hiệu giá khủng trên người cô nàng, thế mà sự xuất hiện của Cố Minh Châu đã khiến họ hất văng cô tiểu thư đáng yêu này sang một bên, để chuyển hướng sang đại tiểu thư nhà họ Cố.

Oán cũ còn đó chưa tan mà nay đã chồng thêm hận mới, ngay lập tức, đôi mắt to tròn như búp bê của Điền Tư Tư trợn ngược lên, thiếu điều lồi cả ra ngoài, Cố Minh Châu khinh khỉnh ném cho con bé một cái nhìn rồi tỉnh bơ tiến về phía trước, tiếp chuyện đám phóng viên đang nhao nhao gặng hỏi cô. Nom dáng vẻ cô như một vị nữ hoàng đang đi tuần, ngạo nghễ lướt qua mặt Điền Tư Tư.

Dẫu sao Điền Tư Tư cũng chỉ là một cô bé con, gặp phải cảnh này thì tức sôi gan, bấm bụng nghĩ cách khiến Cố Minh Châu bẽ mặt bằng được thì thôi.

Lý Di Nhiên đứng gần đó, để ý thấy ly rượu trên tay cô nàng đang nghiêng nghiêng chực đổ xuống đuôi váy của Cố Minh Châu, cô nàng liền vội vàng can ngăn.

Lý Di Nhiên là em họ của Lý Vi Nhiên, lẽ đương nhiên chẳng lạ gì độ đanh đá chua ngoa của Cố Minh Châu, nhưng Điền Tư Tư nào chịu nghe cô bạn. Sau màn giằng co âm thầm, Lý Di Nhiên không may trẹo chân, người ngả về đằng sau.

Đúng lúc đó, một nhân viên phục vụ bưng trên tay bát canh hầm hập bốc khói, đi lướt qua người cô nàng tiến về phía bàn ăn trước mặt.

Anh chàng nhân viên đang bê canh trong tư thế một tay vắt sau lưng - bất ngờ va phải Lý Di Nhiên, liền mất đà trượt về phía trước. Khéo thế nào lại gặp Cố Minh Châu tình cờ đi ngang qua, bát canh rơi xuống đất, đập bốp vào chân Cố Minh Châu.

Việc này chẳng mấy chốc đã thu hút ánh mắt của khách khứa quanh đó, mọi thứ trở nên nhốn nháo chỉ trong phút chốc. Khuôn mặt nhỏ nhắn của Lý Vi Nhiên tái mét vì sợ, luống cuống hết nhìn Cố Minh Châu lại đảo sang Điền Tư Tư.

Điền Tư Tư sượng sùng không biết giấu mặt đi đâu, thoạt đầu chỉ muốn làm bẩn cái váy của Cố Minh Châu để khiến cô một phen bẽ mặt mà thôi, không ngờ sự việc lại ra nông nỗi này, đâm ra con bé cũng thấy sờ sợ.

Cố Minh Châu bình tĩnh cắn chặt răng, cốt ngăn mấy câu chửi cứ chực chờ tuôn ra khỏi miệng.

Bỏng chỉ là thứ yếu, cái khiến cô điên tiết nhất chính là cái bát canh kia chẳng rõ do thằng khốn nạn nào làm mà nặng như cái vạc, từ độ cao ngang người nó lao xuống, đập thẳng vào mắt cá chân gầy gò của cô, đau đến ứa cả nước mắt.

Song lúc đó Cố Minh Châu vẫn giữ phong thái kiêu sa bằng tư thế đứng thẳng lưng, còn trong dạ lại gửi lời hỏi thăm đến liệt tổ liệt tông tám đời nhà Điền Tư Tư, Lý Vi Nhiên lẫn gã phục vụ kia, tính ra phải đến một trăm lần.

Nếu là trước đây, nếu là chỗ khác thì ba đứa ranh kia đã bị cô giã cho một trận bầm dập khỏi cần phân bua gì rồi. Ngặt nỗi hôm nay lại là ngày vui của Cao Hạnh, có mặt ở đây toàn là những nhân vật tai to mặt lớn, kè kè bên cạnh là bọn phóng viên đang lăm le máy ảnh, Cố Minh Châu bấm bụng nhận chiếc khăn mặt bằng cứ chỉ duyên dáng, nhẹ nhàng nhấc đuôi váy sang một bên, từ tốn lau chất lỏng bóng nhẫy dưới chân, đoạn dè dặt nở nụ cười khoan dung với vị giám đốc nhà hàng vừa mới vác xác đến xin chịu tội.

Thấy cô nhân nhượng không làm to chuyện, hiển nhiên hai con bé kia cũng tỏ ra biết điều. Lý Di Nhiên rối rít xin lỗi trong khi Điền Tư Tư lấp ló đằng sau cũng gật đầu lia lịa như gà mổ thóc, Cố Minh Châu nén cơn giận đang bừng bừng trong người, độ lượng xoa đầu hai đứa, ra tuồng thân thiết lắm.

Đương nhiên Lý Di Nhiên và Điền Tư Tư cảm động đến rơi nước mắt, song chẳng hiểu vì sao, từng luồng ớn lạnh vẫn chạy dọc gáy chúng.

Việc chẳng có gì to tát, lát sau khách khứa đã nhộn nhịp trở lại. Cao Hạnh, Lộ Hân Nam cùng Trình Quang vẫn đang tươi cười chụp ảnh, không có duyên chứng kiến tiết mục nhỏ đằng này. Cố Minh Châu nhìn ngang ngó dọc rồi nhấc đuôi váy ướt nhèm, nhịn đau toan cất bước thì bên eo bất ngờ bị siết chặt.

Nhiệt độ cùng sức lực của đôi cánh tay ấy đã quá đỗi quen thuộc với Cố Minh Châu, cô chau mày nghiêng đầu nhìn, y như rằng là Phương Phi Trì.

Đôi lông mày xô lại gần nhau, ánh mắt anh chẳng lấy gì làm vui vẻ.

Hai người chẳng ai nói câu nào, cánh tay Phương Phi Trì gần như nhấc bổng cô lên, nhờ anh dìu mà Cố Minh Châu mới rời được nơi ấy trong tư thế tao nhã ung dung.

Giám đốc nhà hàng thu xếp một phòng để Cố Minh Châu có chỗ thay quần áo. Từ nhà tắm đi ra, cô thấy Phương Phi Trì tựa vào khung cửa sổ hút thuốc, vẻ trầm ngâm.

Nghe sau lưng có tiếng động, biết cô đã ra, anh bèn ngoái lại, nhả một bụm khói rồi hỏi, “Đá nhà em đâu?”

Cố Minh Châu rũ mái tóc, vừa dùng tay chải được một chốc, nghe anh hỏi vậy cô liền bật cười bảo: “Có tí gọi là bạo lực gia đình, em vừa cho lão đo ván, đang bị nhốt ngoài cầu thang để làm bản kiểm điểm kia kìa.”

Phương Phi Trì nghiêng người, nửa tin nửa ngờ nhìn cô. Cố Minh Châu nhún vai, buông người ngồi xuống chiếc ghế quý phi, đùi co lên, kiểm tra thương tật ở mu bàn chân.

“Để anh gọi người đi lấy thuốc, em ngồi yên đó, cẩn thận vết rộp đấy.” Phương Phi Trì bước tới ngồi xổm xuống, tay kéo chân cô đặt lên đùi mình, anh cúi đầu xem xét cẩn thận, tay kia hơi day day các khớp xương dưới chân để kiểm tra, “May mà xương cốt không vấn đề gì, nhưng ngày mai thế nào cũng sưng lên, mấy chiêu thức thường ngày hay bắt nạt anh chạy biến đi đằng nào cả rồi? Sao có cái bát mà cũng không tránh được thế?”

Tay anh xoa nắn làm Cố Minh Châu đau nhói, cô nghiến răng bảo: “Em vừa nện cho lão Dung Lỗi một trận lăn lê bò toài. Thể lực suy yếu là lẽ đã đành, với cả sau đó lại thấy tồi tội lão nên cũng đương chán đời! Vả chăng lúc đó còn mải ra oai với con ranh Điền Điền, chẳng hơi đâu đề phòng đằng Lý Di Nhiên, hở ra một cái là dính đòn mẹ nó luôn.”

Phương Phi Trì bật cười trước giọng điệu tưng tửng của cô, đúng lúc đó có tiếng gõ cửa vang lên, Phương Phi Trì chưa kịp đứng dậy thì Lộ Hân Nam đã xăm xăm đẩy cửa xông vào, theo sau còn có Trình Quang mang mấy tuýp thuốc tới.

Chứng kiến cảnh tượng trong phòng, ánh mắt hai kẻ vừa bước vào thoáng tối sầm. Trình Quang vỗ nhẹ vào người Lộ Hân Nam bấy giờ đang đứng thừ người sững sờ, rồi lướt qua cô, bước về phía Cố Minh Châu. Phương Phi Trì thấy Trình Quang đến thì tránh đi, nhường chỗ cho cậu ta.

Cố Minh Châu trỏ ngay vào vết thương dưới chân cho Trình Quang xem, cô đay nghiến tố khổ với cậu: “Đấy Lục Lục cậu xem, chắc chắn con ranh Điền Tư Tư kia cố ý! Con em họ của Lý Vi Nhiên cũng chẳng ra gì, tay chân lóng nga lóng ngóng, ngu chết đi được! Hừ... nói không chừng bọn nó người tung kẻ hứng, cả lũ chúng nó rắp tâm làm thế đấy mà! Mới rồi chẳng lẽ chị lại song phi vào chúng nó...” Cô tuôn ra một tràng sừng sộ.

Trước mặt người ngoài thì làm bộ khoan dung đại từ đại bi, nhưng với Trình Quang, cô chẳng ngại gì mà không phơi bày hết tất thảy bụng dạ hẹp hòi của mình.

Trình Quang ngồi xổm xuống, chăm chú bôi thuốc cho cỗ, dù cô đay nghiến chì chiết mấy, cậu vẫn lắng nghe với nụ cười hiền khô chứ chẳng lên tiếng nói gì.

Cố Minh Châu càm ràm trút hết giận dữ với cậu xong, ngước lên thì thấy Lộ Hân Nam đang ngây người, ánh mắt đăm đăm dõi theo bóng dáng Phương Phi Trì. Nghe tiếng đằng hắng của cô, Lộ Hân Nam mới sực tỉnh, ngượng ngùng cúi gằm mặt, đầu lắc nhẹ.

“À ừ! Mày bảo xem nên dằn mặt con ranh này thế nào đây?” Vừa ngồi xuống ghế, Lộ Hân Nam đã vắt chéo tay trước ngực, miệng toe toét cười hỏi Cố Minh Châu, lấp liếm vẻ thẫn thờ mới rồi rất chi tài tình.

Nghe vậy, Cố Minh Châu liền sửng cồ lên ngay, mặt mũi hằm hằm, hoa tay múa chân, nói thẳng đuột ra một kế hoạch khá ấu trĩ.

Về sau Phương Phi Trì thấy chướng tai, bèn day trán, thở dài sườn sượt: “Này Cố Minh Châu, em là lãnh đạo tối cao của một công ty có tên niêm yết trên sàn chứng khoán nhưng sao lại suy nghĩ xốc nổi đòi ăn miếng trả miếng với bọn con nít thế hả?”

Cánh tay đang bôi thuốc của Trình Quang run lên vì cười, chỉ khi nhận được cú đạp của Cố Minh Châu, cậu chàng mới cố nín, thôi không cười nữa.

“Điền Tư Tư không phải dân kinh doanh, chị đây đùa thâm quá nó lại không hiểu, thế thì còn gì hay ho? Đánh rắn phải đánh dập đầu, đối với loại nứt mắt ra như nó, được thỏa mãn về danh tiếng, địa vị, sĩ diện mới là điều quan trọng nhất. Mấy người nào có hiểu nỗi khổ lòng tôi!” Trước sự hiện diện của ba người bạn thân thiết, Cố Minh Châu vênh vang tự đắc, chẳng việc gì phải nể nang. Có lẽ cô không thích hợp với nghề kinh doanh thật, nhưng bàn đến mánh khóe thì cô tự thấy mình phải đứng hàng đầu.

Bố Lộ Hân Nam là nhân vật có máu mặt trong ngành giải trí của thành phố, phần lớn đám ngôi sao có tiếng tăm của thành phố này đều dưới quyền ông. Cái đám minh tinh ấy hay giữ vai trò cốt cán trong những buổi party của giới thượng lưu, bây giờ bảo chúng hất cẳng một Điền Tư Tư nhỏ bằng cái mắt muỗi ra rìa thì có gì khó.

Lộ Hân Nam vừa cười vô tư vừa gật gù bảo: “Tao cũng là thành viên danh dự trong cái hội ngọc nữ mà Điền Tư Tư đầu xỏ ấy, cần tao cho nó rớt đài không?”

Thực ra Lộ Hân Nam thấy ngứa mắt cái bọn ngọc nữ hay làm hàng ấy lâu lắm rồi, bọn nó đứa nào đứa nấy luôn ra vẻ chị đây con nhà giàu, mở mồm ra là hô hào phải đóng góp này nọ. Lũ ranh con ấy vẫn đương ăn bám bố mẹ, thành thử ngứa tay lúc nào là có tiền ngay lúc đấy. Chỉ khổ cái đứa tự lực cánh sinh như cô bị ăn quả lừa, vì nể nang nên cô không nỡ rút lui khỏi hội, nhưng cứ dăm hôm bảy bữa lại phải chìa ra một cục tiền quyên cho cái tổ chức đoàn thể trời ơi đất hỡi nào đó, quá thật xót chết đi được. Điền Tư Tư là nhân vật cốt cán của cái hội ngọc nữ ấy, lật đổ được con ranh này, chưa biết chừng bầy khỉ ấy phải giải tán cũng nên.

Vá chăng giúp Cố Minh Châu xả cơn tức cũng là một trong những thú vui có ý nghĩa trong cuộc đời Lộ Hân Nam.

Cố Minh Châu lúc lắc ngón trỏ, đoạn nở nụ cười nham hiểm. Cơn điên qua đi, bình tĩnh trở lại, Cố Minh Châu ra vẻ xảo quyệt, bảo Lộ Hân Nam: “Mày cứ lo chuyện của mày đi, tao có người thích hợp hơn rồi.”

Do Cố Minh Châu bị thương nên đám Trình Quang và hai người kia cũng cụt hứng, chẳng còn tâm trạng nào vui vẻ.

Tiết mục biểu diễn đặc biệt mừng tiệc cưới đã bắt đầu ngoài đại sảnh, đằng đó hát hò nhảy nhót có vẻ sôi nổi lắm, còn bốn người bọn họ lại quanh quẩn trong phòng này, kiếm chuyện tán gẫu, song ai nấy đều trĩu nặng một bầu tâm sự, thành thứ chỉ chốc lát sau đã rơi vào tình trạng mỗi người một phách, nói chẳng ăn nhập gì với nhau.

Cố Minh Châu đang lo Cao Hạnh không thấy bọn họ sẽ dáo dác đi tìm nhưng khổ nỗi chân cẳng đang sưng phù cả lên, không xỏ nổi giày cao gót, cứ thế này mà ra chỉ tỏ gây sự chú ý, nói quá lên không biết chừng còn nổi hơn cả Cao Hạnh ấy chứ.

Đang miên man suy nghĩ thì tiếng gõ cửa vang lên, kế đó là người phục vụ bước vào, lịch lãm hỏi: “Thưa cô Cố, anh Dung tới tìm cô.”