Chuyện Thường Ngày Ở Cư Xá Phủ Khai Phong

Chương 5: Tập kích trong đêm

Triệu Doãn không có gì để nói, vì Nghê đại nhân lại bắt đầu nói nhảm. Nhưng mỗi lần như vậy, lại có một người có thể cười, người đó không ai khác chính là Trì Long.

Trì Long vừa nghe xong không nhịn được cười lên.

“Nghê đại nhân, ngài nói đùa vui thật.”

Triệu Doãn nghe tiếng cười sảng khoái của Trì Long, không nhịn được lườm hắn một cái, lập tức đi theo sau Nghê Diệp Tâm. Trì Long mau chóng đuổi theo.

“Đại nhân, thuộc hạ còn chưa nói xong.”

Quan hệ trong Tần gia quả thật rất loạn, dường như trong lòng mỗi người đều có quỷ. Tần lão gia “tốt bụng” đã chết, nhưng cũng không thấy có mấy người thật sự thương tâm.

Trì Long dẫn bọn họ đi về phía trước, vừa đi vừa nói:

“Nghê đại nhân, bên này.”

Nghê Diệp Tâm được dẫn tới một căn phòng trông như nhà kho, nơi này cách thư phòng không xa.

Trì Long mở cửa đi vào, lấy tay chỉ vách tường trong phòng nói:

“Đại nhân, ngài xem đi, mũi tên gãy kia vốn được treo ở đây.”

Gian phòng này giống như là nhà kho, trong phòng chứa rất nhiều thứ, có không ít chai lọ, cũng không thiếu những vũ khí như trường kiếm, đoản kiếm, roi da, đại đao…

Treo ở trên vách tường là một cây cung rất đăc biệt, bên cạnh có một bao đựng những mũi tên dài. Mũi tên trong đó giống y như đúc mũi tên gãy cắm trên người Tần lão gia, chỉ khác là tất cả mũi tên ở đây đều nguyên vẹn, chỉ có mũi tên trên người Tần lão gia là bị gãy.

Trì Long nói tiếp.

“Lúc nãy đã hỏi quản gia, ông ta nói đây là kho riêng của Tần lão gia. Bình thường Tần lão gia không cho người hầu vào quét dọn, sợ bọn họ làm sứt mẻ đồ vật bên trong. Mỗi lần có người vào quét dọn, Tần lão gia đều đứng một bên canh chừng, thường thì nơi này không có ai lui tới.”

Nghê Diệp Tâm gật đầu.

“Bọn thuộc hạ vừa mới so sánh mũi tên nơi này với mũi tên gãy kia, quả thật là giống nhau. Nhưng mà mũi tên gãy một nửa kia, không biết một nửa còn lại ở nơi nào.”

Nghê Diệp Tâm đi tới gần, lấy bao đựng tên treo trên tường xuống, bên trong đựng không ít mũi tên dài. Nghê Diệp Tâm xem xét từng cái một, bỗng nhiên nở nụ cười.

“Nghê đại nhân phát hiện ra gì rồi?”

Triệu Doãn hỏi.

“Trên mũi tên dài này có dính chút máu.”

Nghê Diệp Tâm lấy ra một mũi tên, quả nhiên trên mũi tên có một chút máu, bởi vì máu quá ít mà cũng đã biến thành màu đen, gần như không thấy được.

Trì Long gãi gãi sau ót.

“Đây là thế nào?”

Nghê Diệp Tâm không nói gì, tiếp tục quan sát cẩn thận tất cả các đồ vật trong phòng. Thật là khéo, không chỉ trên mũi tên có máu, mà ở dưới đất cách cửa không xa cũng có một ít máu, vì nằm ở góc khuất nên rất khó bị phát hiện.

Triệu Doãn nhíu mày.

“Tại sao nơi này lại có vết máu?”

“Rất có thể đây là nơi đầu tiên diễn ra tranh chấp.”

Trì Long lên tiếng.

“Nhưng mà nơi này không có nhiều máu.”

“Bởi vì có người đã dọn dẹp gần như sạch sẽ, không muốn người khác phát hiện ra đây là nơi đầu tiên diễn ra tranh chấp.”

Trì Long vẫn không hiểu.

“Càng nghe Nghê đại nhân nói thì càng thấy mơ hồ. Nếu như nơi này là nơi Tần lão gia bị giết chết, vậy thi thể Tần lão gia là bị người khác dời đến thư phòng. Vậy thì sao hung thủ có thể khóa trái phòng từ bên trong, sau đó rời khỏi thư phòng?”

Nghê Diệp Tâm hỏi vặn lại:

“Tại sao ngươi lại nói thi thể của Tần lão gia bị dời đến thư phòng?”

Trì Long kinh hãi.

“Hung thủ còn có đồng lõa?”

“Không loại trừ khả năng đó. Nhưng cũng không chắc chắn.”

Trên mặt Trì Long là một mảnh mơ hồ.

“Nghê đại nhân lại bắt đầu thừa nước đục thả câu.”

Nghê Diệp Tâm vỗ vỗ tay đứng lên.

“Ta không phải là thừa nước đục thả câu, chỉ là chuyện gì không chắc chắn, ta sẽ không nói bậy.”

Bọn họ đang kiểm tra một số vật dụng khác thì có nha sai của phủ Khai Phong chạy tới báo đã tra hỏi xong mọi người trong Tần gia.

Nghê Diệp Tâm gật đầu.

“À, đúng rồi, lúc các ngươi tra hỏi có chú ý đến cánh tay người nào có dấu răng hay không? Dấu răng hơi mới một chút.”

“Dấu răng?”

Trì Long kì quái hỏi.

Biểu tình Triệu Doãn nghiêm túc.

“Quả thật là có.”

“Là ai?”

Triệu Duẫn trả lời.

“Là quản gia, ở trên cổ tay trái. Lúc nãy hỏi ông ta, chốc chốc ông ta lại cầm cổ tay trái nên thuộc hạ mới chú ý một chút. Lúc ông ta giơ tay lên, có thể thấy được dấu răng rất sâu.”

Nghê Diệp Tâm nghi hoặc.

“Quản gia?”

Nói đến người quản gia nhỏ hơn Tần lão gia vài tuổi này, quả thật dã tâm cũng không tầm thường. Nhiều người trong Tần gia đều nói, lão gia đã chết, hung thủ tuyết đối là quản gia. Bởi vì quản gia có được lợi ích nhiều nhất nếu lão gia chết.

Tần thiếu gia vô dụng không làm nên việc lớn, Tần lão gia vẫn không để cho Tần thiếu gia quản lý gia sản, tất cả đều là ông ta cùng quản gia quản lý. Lúc này lão gia chết đi, tất cả gia sản đều nằm gọn trong lòng bàn tay của quản gia rồi.

“Đi thôi, chúng ta đi gặp quản gia.”

Lúc này quản gia đang xem sổ sách, ngồi trên chiếc ghế vốn thuộc về Tần lão gia khi còn sống. Bụng to như đang mang thai, quản gia bắt chéo hai chân, bộ dáng rất thoải mái đắc ý.

Bỗng nhiên thấy có người đi vào, quản gia sợ hết hồn, suýt chút nữa làm rơi hết sổ sách xuống đất. Quản gia nhanh chóng đứng lên, bộ dáng lập tức biến thành khúm núm cúi người.

“Mấy vị đại nhân sao lại đột nhiên tới nơi này…”

Nghê Diệp Tâm cười híp mắt.

“Đừng nóng vội, chỉ tới hỏi ngươi vài vấn đề mà thôi.”

Quản gia vội vàng gật đầu.

“Đại nhân ngài cứ hỏi, ta sẽ thành thực trả lời.”

“Ta muốn xem cổ tay trái của quản gia một chút.”

Quản gia mơ hồ không hiểu, nhưng vẫn duỗi cổ tay trái ra.

“Đại nhân…?”

Nghê Diệp Tâm vén cổ tay áo của hắn lên, quả nhiên thấy trên cổ tay có một dấu răng rất sâu, bị cắn đến chảy máu, bây giờ vết thương mới đóng vảy.

Quản gia hít một hơi thật sâu.

“Đại nhân, ngài nhẹ tay chút được không? Cổ tay ta rất đau.”

Nghê Diệp Tâm nhíu mày.

“Vết răng này là sao?”

Quản gia thở dài.

“Là do Chu thị cắn.”

“Chu thị?”

Nhắc đến Chu thị, quản gia lại nghẹn một bụng tức giận, thao thao bất tuyệt kể cho bọn họ chuyện gì đã xảy ra.

Trong mấy tiểu thiếp kia, được yêu thương nhất là Trương thị, còn người không được yêu thương nhất là Chu thị.

Lúc còn trẻ Chu thị rất đẹp, nhưng lại hay ghen tị. Nghe nói thê tử chính thất của Tần lão gia là bị nàng ta hạ độc mà chết, thiếu chút nữa hại chết Tần thiếu gia, cũng may Tần thiếu gia đại nạn không chết. Sau đó Tần lão gia muốn đưa Chu thị đến quan phủ, không ngờ Chu thị đột nhiên phát điên, cả ngày cứ điên điên khùng khùng.

“Không biết Chu thị là giả điên hay điên thật, nhưng lão gia thấy nàng đã phát điên rồi, lại thấy chuyện xấu trong nhà không thể truyền ra ngoài. Vậy nên chuyện này cứ thế mà bỏ qua, Chu thị vẫn được ở trong hậu viện đến giờ.”

Trì Long nghe xong nói:

“Thuộc hạ đã gặp qua Chu thị, nhìn không giống như người điên.”

“Thỉnh thoảng nàng mới phát bệnh, lúc bình thường căn bản không thấy gì. Khi nàng điên lên mới đáng sợ, thấy ai cũng đánh cũng cắn, ngài xem cổ tay của ta cũng bị Chu thị cắn, suýt chút nữa là bị cắn đứt. Nếu đại nhân không tin cũng có thể đi hỏi những người khác, có rất nhiều người bị Chu thị cắn, hai ngày nay Chu thị đã cắn mấy người, đau muốn chết đi.”

Quản gia nói một tràng, bỗng nhiên khẩn trương hơn.

“Các đại nhân, không lẽ các ngài hoài nghi ta giết lão gia? Vậy là oan uổng cho ta rồi! Ta vẫn luôn trung thành tuyệt đối mà!”

Nghê Diệp Tâm buồn cười nhìn hắn.

“Vậy ngươi thấy là ai đã giết Tần lão gia?”

Con ngươi của quản gia đảo một vòng.

“Không chừng là Trương thị kia cũng nên.”

“Trương thị? Không phải nàng mới sinh con cho Tần lão gia hay sao?”

Quản gia cười lạnh một tiếng.

“Đại nhân, ta tuyệt đối trung thành với lão gia, cho nên lẽ ra không được phép nói lời này, nhưng bây giờ vì lão gia ta cũng phải nói.”

Quản gia nói Trương thị không phải là thứ tốt đẹp gì. Sau khi nàng ta vào cửa thì tuổi của lão gia cũng đã lớn, Trương thị sợ mình trẻ tuổi xinh đẹp lại bất an cô quạnh, cả ngày giả vờ giả vịt đi khắp nơi quyến rũ nam nhân. Con của nàng ta không biết có phải là con ruột của lão gia không nữa.

“Điều này hoàn toàn chính xác, Trương thị kia bằng mặt không bằng lòng, lúc trước còn lén lút quyến rũ ta. Ta nói chuyện này với lão gia thì lão gia không tin, ngài ấy thật là cưng chìu nàng ta quá rồi. Có lần ta còn nhìn thấy nàng ta đi ra từ phòng của thiếu gia. Ha ha, không biết nàng ta đã làm cái gì ở trong đó nữa.”

Quản gia tựa hồ chất chứa oán hận với Trương thị từ lâu, nói đến thao thao bất tuyệt.

Bởi vì thời gian đã muộn, bọn người Nghê Diệp Tâm chuẩn bị trở về phủ Khai Phong nghỉ ngơi, sáng sớm ngày mai trở lại điều tra.

Trên đường trở về, Trì Long không nhịn được hỏi:

“Nghê đại nhân, ngài nghĩ quản gia có phải là hung thủ hay không?”

“Cái này à… Thoạt nhìn cũng không giống.”

“Thế nào là thoạt nhìn không giống?”

Nghê Diệp Tâm cười ha ha nói:

“Không thông minh chút nào, còn học người khác nói lời lý luận.”

"......."

Triệu Duẫn câm nín, vì Nghê đại nhân lại bắt đầu không đứng đắn.

Nghê Diệp Tâm cười một lúc rồi mới nói:

“Giết người phải có động cơ. Quản gia tham tiền, thoạt nhìn thì lão gia chết rồi, quản gia có thể nắm giữ hết tất cả gia sản, nên ông ta có ích lợi lớn nhất. Nhưng các ngươi đừng quên, dù thiếu gia không làm được việc, nhưng dù gì cũng là con ruột của Tần lão gia. Hơn nữa vị thiếu gia này cũng không còn nhỏ, gia sản Tần gia về tay thiếu gia cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Nếu quản gia vẫn muốn quản lý, mỗi người của Tần gia phun một ngụm nước bọt thôi cũng đủ dìm chết hắn.”

Trì Long gật gù.

“Nói cũng đúng, vậy hung thủ là Trương thị sao?”

“Không biết, ngày mai lại đi xem tiếp.”

Lúc đoàn người trở lại phủ Khai Phong đã gần nửa đêm, tất cả đều trở về phòng của mình nghỉ ngơi.

Nghê Diệp Tâm vốn muốn lên nóc nhà hóng gió, nhưng lại nhớ tới cái quy định kì quái kia của ký túc xá. Chỉ có thể đi luẩn quẩn vài vòng rồi về phòng mình ngủ.

Không gian tĩnh lặng, Nghê Diệp Tâm cũng không cảm thấy mệt mỏi. Nằm trên giường, trong đầu suy nghĩ về án mạng ngày hôm nay, đại não không ngừng hoạt động. Nhưng qua một lúc, Nghê Diệp Tâm cũng chìm vào giấc ngủ.

Ban đêm ở phủ Khai Phong rất yên tĩnh, chỉ nghe được tiếng gió thổi và tiếng lá cây xào xạc.

Nghê Diệp Tâm ngủ một lúc, bỗng nhiên nhíu mày, mơ màng tỉnh lại, vì mơ hồ nghe thấy được âm thanh giống như chuột chạy quanh phòng.

Nghê Diệp Tâm uể oải mở mắt, rồi “A” lên một tiếng kinh hãi.

Trong phòng tối om vì không có đốt đèn, một bóng dáng màu trắng lúc ẩn lúc hiện. Nghê Diệp Tâm lập tức bị dọa, trong phút chốc não bộ đã tưởng tượng đến cảnh tượng khủng bố nhất trong các bộ phim kinh dị.

Bóng dáng kia vừa quay đầu lại, mí mắt Nghê Diệp Tâm giật giật,

“Tại sao lại là thiếu hiệp?”

Bóng dáng trong phòng quả nhiên là Mộ Dung Trường Tình, quả nhiên mặc áo trắng rất dễ dọa người, đặc biệt là vào buổi tối.

Nghê Diệp Tâm vừa mừng vừa sợ, đang muốn nhảy xuống giường. Nhưng chưa kịp đứng dậy, lại cảm thấy có thứ gì đó đánh vào bả vai của mình, lập tức toàn bộ thân thể đều mềm nhũn. Hừ một tiếng, thân mình ngã xuống giường, không thể động đậy.

Thì ra đây chính là điểm huyệt trong truyền thuyết?

Nghê Diệp Tâm không chỉ thấy thân thể không động đậy được, mà ngay cả đầu lưỡi cũng líu lại, gian nan lắp bắp nói một câu:

“Mộ Dung thiếu hiệp… Đã hơn nửa đêm rồi.... đến chỗ ta.... làm gì?”

Mộ Dung Trường Tình đi đến bên giường, làm như không nghe thấy Nghê Diệp Tâm nói gì, sau đó bỗng nhiên sờ soạng trên người Nghê Diệp Tâm một hồi.

Nghê Diệp Tâm lập tức đỏ mặt.

“Chờ chút.... Có phải hơi nhanh hay không…? Hơn nữa ta không phải là thụ.”

Nghê Diệp Tâm thấy mình thân thể cao lớn kiện toàn, ngũ quan cũng thâm thúy nam tính, nếu làm thụ thì rất phí của trời, vừa nhìn đã thấy đây là vóc dáng của cường công.

“Cái gì cơ?”

Mộ Dung Trường Tình nghe không hiểu.

Hắn một bên hỏi, một bên tiếp tục sờ soạng trên người Nghê Diệp Tâm, chỉ trong chốc lát đã sờ đến quần.

Nghê Diệp Tâm lắp bắp nói:

“À… a....không bằng giải khai huyệt đạo..... Sau đó… ta nằm trên, ngươi nằm dưới có được không? Mặc dù không có kinh nghiệm thực tiễn...... kiến thức của ta cũng rất phong phú, tuyệt đối sẽ khiến ngươi thoải mái… Á…”

Nghê Diệp Tâm còn chưa nói xong, cằm đã bị người ta nắm lấy, lực tay không nhỏ, cằm của Nghê Diệp Tâm gần như trật khớp.

Mặt của Mộ Dung Trường Tình lạnh như băng, lúc này đã hiểu Nghê Diệp Tâm đang nói gì, cười lạnh một tiếng:

“Ta thấy ngươi không muốn sống nữa.”