Chuyện Tình Của Lesbian và Gay

Sự lừa dối trơ trẽn

Docsach24.com

là một hoạ sỹ thiết kế thời trang thành công. Là người nổi tiếng và có tiền, việc đi tìm cảm giác sinh lý để thoả mãn xu hướng tính dục đồng tính với Q là không khó. Nhưng anh là một con người có trái tim và lòng tự trọng. Tình cảm sẽ có lúc đến với anh. Nhưng hình như Q chưa nhận ra những điều anh cảm nhận là đúng.

Qua một người bạn rất thân, cũng là dân đồng tính, tôi được biết đến Toàn. Toàn cao ráo, đẹp trai, sáng sủa, một mẫu người dễ gây thiện cảm, dù Toàn chỉ có một thái độ từ tốn, không ồn ào, ba hoa, không xốc nổi như những chàng trai khác.

Tôi bị Toàn hấp dẫn ngay cái nhìn ấm áp lần đầu tiên. Một nụ cười nhẹ, đủ để phô ra một hàm răng trắng và đều, đủ để cho cõi lòng tôi chộn rộn, xôn xao. Từ khi biết rõ ý thức xu hướng giới tính của mình, tôi đã qua nhiều mối qua hệ nhục cảm khác nhau. Chẳng có ai là bến đỗ lâu dài. Thường chỉ là những lần đẩy đưa tạm bợ, ăn xổi ở thì, chóng vánh vì nhu cầu xác thịt nhiều hơn những cảm xúc chân thành bền chặt.

Toàn khồn vồ vập, không vắn véo. Thái độ lịch sự của Toàn tôi chưa bao giờ gặp. Toàn sẽ khiến người khác nhầm lẫn nếu như họ không biết về xu hướng giới tính của anh. Anh ta đúng là một chàng trai trong những giấc mơ của tôi. Điều đó khiến tôi bị thu hút bởi Toàn nhiều hơn.

Tôi là con trai ngoài hôn thú của một cán bộ cao cấp trong nghành xây dựng cầu đường, tất nhiên mẹ tôi phải tranh thủ để tương lai con trai cảu bà không phải khổ. Một căn biệt thự khá đẹp được mua cho tôi ở gần một khu du lịch Vũng Tàu. Ngôi biệt thự hiện đang cho khách du lịch thuê và tôi có một căn phòng riêng để nghỉ ngơi mỗi khi có nhu cầu thư giãn. Trước đây tôi chưa bao giờ nghĩ đến mình sẽ sống trọn vẹn với ai một kiếp người. Đa phần trong những mối quan hệ mưa rào, tôi chỉ tìm đến cảm giác nhục thể thoàng chốc. Là dân đồng tính và còn trẻ, tôi không hề có khái niệm tương lai. Hơn nữa tương lai có gì hay để mà nói chứ, cứ lấy bản thân mình ra làm chuẩn, tôi không thuỷ chung, tất nhiên tôi cũng chẳng thể kỳ vọng sự thủy chung nơi người khác. Đã thế cứ vui cái đã, cuộc sống chóng qua. Tôi chỉ là một cây đu đủ đực trong vườn, chả ai sẽ nghĩ đến chuyện đầu tư vun phân tưới nước cho nó. Tôi xuất hiện ở đời cũng thế, chẳng có gì nhiều để nhìn về phía trước. Phía sau thì tôi đã trải qua, an toàn và tiện nghi. Thế thì tại sao tôi phải băn khoăn, đa sự. Hiện tại của một chàng trai muốn gì được nấy không hơn sao? Nhưng từ khi gặp Toàn, tôi thay đổi tất cả tư duy sống vội trước đây. Gia đình Toàn khá giả. Anh chàng lại là tri thức, luật sư hẳn hoi. Còn tôi, một nhà thiết kế thời trang đã từng có bộ sưu tập đi triển lãm ở Moscow, ở Paris, ở Seoul, sắp tới là ở Seattle. Có lẽ vì thế Toàn và tôi tìm thấy nơi nhau những điểm tương đồng. Đây cũng là lần đầu tiên tôi nghĩ đến căn biệt thự ở Vũng Tàu sẽ là nơi tổ ấm của tôi với Toàn. Thật ra tôi khá bất ngờ với suy nghĩ của chính mình. Tôi không thể tin rằng sự xuất hiện của một con người có thể thay đổi nếp suy nghĩ của tôi nhanh như thế.

Qua bốn lần đi uống nước chung nhưng vì thái độ lịch sự của Toàn, tôi không dám tỏ ra vồn vã một cách lộ liễu. Mặc dù tôi biết cơ thể tôi có những bức xúc muốn được xé rào.Giá như trước đây, tôi có thể không khó khăn trong việc đề nghị một đối tác để cùng nhau lên giường. Nhưng lần này, Toàn không tầm thường cẩu thả như những người khác. Xét về phương diện hình thức, về điạ vị xã hội, về mặt thành công và danh tiếng, tôi đều hơn hẳn Toàn. Nhưng nghiệt ngã một nổi, chính thái độ nghiêm túc dửng dưng của Toàn đã khiến tôi trở thành một đối tác không có nhiều lợi thế.Vì thế Toàn càng điềm tĩnh chủ động bao nhiêu, tôi càng bấn bức nôn nóng bấy nhiêu. Tôi phải cố gắng hết sức để giữ cho mình một phong thái điềm tĩnh trước mặt Toàn.

Trong ván bài đầy gay cấn này, Toàn nửa úp nửa mở, hoàn toàn khống chế tôi từ những kinh nghiệm áp dụng trong nghề luật sự của mình. Tôi là nhà thiết kế thời trang, chất nghệ sỹ trong tôi đôi lúc trở thành một điểm yếu. Sau cùng, qua những lần gợi chuyện tưởng chừng như vô vụ lợi, tôi nhận lời hứa sẽ giúp đưa một cô em gái và một cô cháu gái họ của Toàn vào hai cơ quan có tiếng trong nghành thời trang. Tình thực thì hai cô gái này có tố chất và năng lực song chỉ vì thiếu điền kiện quen biết nên họ cứ đứng mãi phía sau một danh sách rất dài những cô người mẫu khác.

Xong việc, Toàn ít khi có cơ hội gặp lại tôi. Hình như Toàn bận rộn hơn và những lần gặp gỡ có phần lạnh nhạt, xa lạ hơn. Cuối cùng Toàn cho biết anh ta sẽ thuyên chuyển công tác ra Hà Nội do đầu tư của khách nước ngoài cao hơn. Thực tế ra tôi biết đây là một lời nói dối khi tôi biết Toàn vẫn ở lại Sài Gòn với một người đàn ông khác.

Tôi thất bại. Cảm giác thật cay đắng. Tại sao Toàn không đề nghị thẳng và coi tôi như một người bạn. Tại sao Toàn lợi dụng vào xu hướng tình dục của tôi để khai thác. Tại sao một phong thái điềm tĩnh, đĩnh đạc của một luật sư như Toàn lại có thể sử dụng một kênh thao tác tầm thường như vậy? Chả lẽ mọi người đồng tính không có cảm xúc và cảm giác hay sao? Chúng tôi cũng có nhứng nhận thức chứ đâu phải trẻ con không biết gì.

Tôi buồn, cảm thấy hoang mang hơn. Dù sao thì tôi chẳng tiếc một cơ hội xây dựng với Toàn. Tôi chỉ tiếc là niềm tin chân thành của tôi bị đánh cắp. Cơ hội có thể tìm thấy được, nhưng niềm tin vốn đã còi cọc sẵn, một khi bị chà đạp, niềm tin ấy lại đầy vết sẹo, không thể cất cánh được khi cơ hội xuất hiện

Chẳng biết Toàn có nhận ra điều đó hay không?