Cô Dâu Đi Học

Chương 9

Hôm nay mình pót bù hôm wa nha, ah mà máy mình ko biết hư gì mà ko chỉnh được font chử to, ai đọc trước nhờ ngườI đó hãy copy pót lạI giùm mình chỉnh chữ to hơn nha.thanks

- Nào mình vào trong thôi em.

Quân nói ngay khi vừa tớI chổ Tịnh đang đứng, thật tự nhiên anh nắm tay cô nhỏ bước đều tớI phía trước, vì trước khi tớI chổ Tịnh, Quân đã kịp vào phòng bảo vệ để hỏI thăm phòng hiệu trưởng đang ở đâu và đi như thế nào.

Đi hết khoản sân trước của trường, anh dẫn cô dọc theo hành lang phía bên trái của ngôi trường rồI dừng lạI ở một căn phòng bên trên có treo bảng cho biết đó chính là phòng hiệu trưởng, đưa tay ngỏ lên cửa phòng, bên trong một giọng nói hơi trầm nhưng rất có lực vang lên:

- Cửa ko khoá, mờI vào.

Quay sang Tịnh, Quân nói vớI cô vài điều trước khi vào phòng:

- Chuyện anh là chồng em, em ko được để ai biết nha. Vào trong em phảI nhận anh là ngườI bảo hộ cho em thôi.

- TạI sao ạ?

- Em ko biết thật hay giả vờ ko biết thế, trường học sẽ khó chấp nhận một học sinh cấp 3 mà đã lập gia đình, vả lạI em ko sợ các bạn sẽ cườI, treo chọc em à

Đưa cái mặt ko hiểu ra nhìn Quân, nhưng Quân ko kịp để cô thắc mắc hay có ý kiến thêm nữa mà ra hiệu cho cô biết đừng nói gì thêm và anh với cô sẽ vào phòng.

Một tay Quân đẩy cửa, tay còn lạI anh vẫn nắm tay Tịnh, cả hai cùng bước vào bên trong:

- MờI ngồi.

Vẫn ko nhìn lên, mắt chăm chú nhìn vào màng hình vi tính trước mặt, ngườI đó kẻ lên tiếng mờI ngồI, tuy nhiên bà ko biết rằng trước mặt mình có đến 2 vị khách mà ghế thì chỉ có một, cho nên cả 2 ngườI mớI vào quyết định ko ai ngồI trước cả:

- Dạ, hôm nay tôi đến xin cho em tôi được nhập học ở trường này thưa bà.

NgườI đang ngồI đằng sau màng hình vi tính là một ngườI phụ nữ có tuổI, trên mặt đeo cái kính, tóc búi cao có vài sợI bạc, đến lúc này thì bà mớI biết được ngườI vào phòng mình là một thanh niên trẻ và một thiếu nữ dễ thương, cả hai đứng đó như một bức tranh rất hoàn hảo, và đẹp. nỡ nụ cườI vì biết mình ban đầu có chút thiếu xót vì lúc đó bà nghỉ một ngườI công tác trong trường tìm mình có việc chứ ko ngờ lạI là phụ huynh đưa học sinh đến đăng ký học:

- Ồ, xin lỗI vì tôi lầm, mờI 2 ngườI qua ghế bên kia, chúng ta sẽ nói chuyện vớI nhau ở đó

ĐợI 2 ngườI trẻ tuổI đó bước sáng bộ ghế sofa bên đó, bà nhấn điện thoạI thông báo cho ngườI mang nước vào rồI mớI cầm hồ sơ qua đó để tiếp khách.

Sau một hồI bàn bạc mộI chuyện, bà hiệu trượng đã kết thúc câu truyện bằng những quyết định của mình:

- Được, tôi hiểu trong hoàn cảnh này thì chúng tôi sẽ chấp nhận anh đây sẽ là ngườI bảo hộ cho em Tịnh, nhưng tôi muốn nhắc nhở vớI anh rằng nhà trường chúng tôi rất cần sự hợp tác của phụ huynh để công tác đào tạo các em có được hiệu quả. Còn vớI học lực của em Tịnh chúng tôi sẽ sắp xếp em vào lớp 11A3 vì lớp có học sinh tương đốI ít so vớI những lớp khác. Hồ sơ của em trường đã tiếp nhận và đầu tuần sau sẽ là ngày nhập học của trường, hiện tạI trường đang trong thờI gian học hè có lẻ em ko thể vào lớp ngay được rồI, mong khi nhập học em cô gắng hơn các bạn để theo kịp vớI mọI ngườI nha. còn bây giờ tôi có cuộc họp, xin chào cậu và chào em nha.

- Tôi củng xin cảm ơn cô đây, xin chào cô, tôi sẽ cho em tôi nhập học đúng ngày thôi ạh, và sẽ thực hiện theo những gì cô đã nói. Xin chào cô.

Nói xong anh nắm tay Tịnh đi theo hướng ra cửa, Tịnh cũng ko quên chào bà cô trước khi theo Quân ra ngoài.

Sau đó 2 ngườI lên xe, sau khi vào nhà sách, siêu thị mua một vài thứ và giảI quyết cái bao tử xong thì Tịnh nhất quyết bắt Quân phảI đưa mình vào khu giảI trí “ Đầm Sen”, Quân đành phảI chấp nhận trong sự miễn cưỡng.

Khi chiếc xe vừa vào cổng, cái bảng to tổ trảng nghi “ Đầm Sen” vừa hiện ra thì trong xe gương mặt của Tịnh khởI sắc ngay, cô háo hức và reo lên chứng tỏ sự vui mừng của mình, Quân thì lạI rất nản nhưng nhìn Tịnh vui như vậy anh ko dám than thở sợ làm mất niềm vui của cô:

- “ thôi thì lâu lâu chìu cô bé một lần vậy”

Những điều đó Quân chỉ dám nghỉ trong đầu thui, Thả Tịnh xuống, anh đưa xe vào bãi gửI nhưng ko quên tháo caravat và áo vét bỏ lạI trên xe, nhìn mình trên tấm kiếng xe anh thấy cũng khá ổn, quân tây đen, áo sơ mi trắng, tay áo dài được anh xăng lên gần tớI khuỷa tay, vào cũng ko quen bỏ áo ra ngoài, hàng nút trên cùng được anh tháo bớt vài cái , bầy giờ nhìn anh ko ai dám nghỉ anh là một tổng giám đốc nữa cả.

Anh vừa đi tớI chổ Tịnh, ko kịp để anh nói tiếng nào, anh đã bị cô nắm tay đi thẳng hướng vào trong công viên sau khi phán cho anh một câu “ hôm nay mớI thấy anh thật đẹp trai, nhìn anh ko còn giống ông già rồI đó, hihi”, nhưng khi cô và anh bước được vài bước thì cô đã bị anh níu lạI:

- Em ko mua vé, định để ngườI ta đuổI lạI ra đây àh

- ờ, em nôn quá nên quên mất nhỉ, thôi mình đi mua vé lẹ đi anh.

Mua vé xong, qua được cánh công có những tên bào vệ chặn bên ngoài rồI thì Tịnh nắm tay Quân đi vào khu vược những trò chơi cảm giác mạnh, nhìn cái cách cô đi thì Quân đủ hiểu đây chắc là nơi cô thường đến khi vào đây, và đó cũng là sở thix của cô nhỏ đây, bởI cô đi thẳng tớI đây mà ko cần hỏI thăm đường hay đưa mắt tìm kiếm:

- Bây giờ mình mua vé chơi toàn bộ nha anh

- Em định chơi toàn bộ những cái này luôn àh

Đưa cặp mắt ngán ngẳm nhìn toàn bộ các loạI trò chơi ở đây, phảI có ít nhất 10 trò chứ ít gì.

- Chơi những trò này vui lắm anh, anh ko thấy gương mặt của những ngườI đang chơi rất phấn khích sao ( bà này đúng là kinh dị mà)

- Ùh. Em mua vé rồI chơi đi, anh sẽ lạI ghế đằng kia đợI em nha

- Ko được, lần nào tớI đây em cũng chơi một mình, hôm nay em muốn có ngườI chơi chung cơ, anh phảI chơi vớI em hết các trò ở đây đó.

- Hả……….

- Đi qua kia mua vé đi anh

Mặc cho sự ngạc nhiên đến đứng hình của anh sau khi nghe lờI cô nói, cô vẫn nắm tay anh keo đến chổ mua vé. Còn Quân thì thật sự anh đang đứng tim khi nghỉ đến các trò ở đây mà lát nữa đây mình sẽ chơi cùng cô.

Một loạt những trò chơi mà Tịnh và Quân đã chơi, nào là tàu lượn siêu tốc, tàu vượt thác…. Cứ sau mõi trò thì đầu của Quân càng tăng thêm nhìu tiếng “ong,ong” và gương mặt thì càng lúc càng xanh xao, trong khi Tịnh mặt mài hớn hở, gương mặt hồng hào, phấn khởi. Đến 2 trò chơi cuốI cùng thì Quân thật sự ko thể nào chơi được nữa, còn Tịnh nhìn mặt mài Quân như vậy cô cũng ko còn níu kếu anh chơi tiếpo nữa, kể ra cô cũng hiểu chuyện đó chứ, nhưng sự hiểu chuyện của cô đến hơi bị trẻ mà thôi.

Nhìn các băng ghế đá đã bị những ngườI khác ngồI hết, Tịnh đành rủ Quân đến bãi cỏ ngần đó ngồI xuống nghỉ ngơi, đợI anh ngồI đó rồI cô mớI nói vớI anh ngồI đợI cô đi mua nước cho anh, cô chăm sóc anh thật chu đáo, ko còn nhìn thấy được nét gì như con nít trên mặt cô nữa. ngồI một lúc thấy anh cũng ko đở hơn nhìu:

- hay anh nằm xuống nghỉ chút đi, xin lỗI, em mãi chơi làm anh mệt thế này, em sẽ làm gốI cho anh nằm nha ( cô làm tất cả mọI chuyện như bà ** đã làm khi chăm sóc cô lúc bệnh)

- ko cần đâu, anh nghỉ ngồI đây thêm một lúc nữa là sẽ khỏI ngây thôi.

- Đừng nói nhìu nữa, nằm xuống đây đi.

Vì biết mình có lỗI nên cô muốn làm cái gì đó cho anh, nên cô ko để anh từ chốI những gì cô muốn làm để chuộc lỗI, còn anh nhìn thân hình mãnh mai của cô, anh ko nở nằm xuống chân cô sẽ làm cho cô mỏI mất, nhưng anh ko thắng nỗI cô vì sau lờI nói đó Tịnh đã kéo anh nằm xuống và kê đầu của anh lên chân cô, cô ngồI đó làm gồI cho anh, và lúc đó bổng nhiên ko khí yên lặng bao trùm 2 ngườI, 2 ngườI cùng cảm nhận thấy một sự khác lạ trong lòng của mọI người.

ThờI gian chầm chậm trôi qua, Quân ngủ Quên luôn ko biết bao lâu, cho đến khi chân của Tịnh mỏI tớI ko còn cảm giác gì nữa, ko chịu đựng được nữa cô cố cựa mình làm Quân thức giấc, khi anh tỉnh táo lạI thì mớI hoảng hốt ngồI dậy:

- Xin lỗI, anh đã ngủ quên, anh làm em mỏI lắm phảI ko.

- Hihi, mỏI thiệt đó, chân em ko còn cảm giác gì nữa rồI, anh thấy có lỗI thì đánh bốp chân giùm em một lát đi.

Cô đưa cái mặt nhăn nhăn, nhưng rất tự nhiên ra làm nủng vớI anh:

- Đưa chân đây anh bốp cho.

- Hiii, sướng thiệt đó

- Mai mốt bỏ cái tật tài lanh cho ngta mượn chân làm gốI nằm đi nha

- Ơ, anh còn nói, từ nhỏ tớI lớn chưa có ai được vinh dự như anh đâu nha, cho mượn chân nằm còn nói, nêu ko phảI em thấy mình có lỗI thì còn lâu em mớI cho anh nằm lên chân, hứ..

- ừh, anh biết mình vinh dự lắm rồI, thôi bây giờ mình về nha, cũng trể rồI

- mình khoản hãy về được ko anh, ở lạI chút nữa đi, nảy giờ em thấy ngườI ta tớI cái sân khấu kia coi cái gì mà vui lắm, em cũng muốn qua đó coi một chút.

- Thôi đi, thì cũng mấy tiết mục ca nhạc hay biểu diễn kịch thôi, chen vô đó mệt lắm.

- Đi đi mà anh, chút nữa thôi.

Và lần nào cũng vậy ngườI chịu thua luôn là ai các bạn biết rồI đó, vừa nhìn thấy cái gật đầu của Quân, Tịnh đứng dậy chạy ngay tớI cái sân khấu ngoài trờI đằng kia, nó ko xa lắm chổ hai ngườI ngồI nảy giờ.

- Từ từ thôi, em coi chừng ngả đó.

Nhưng lờI dặn dò của Quân đã tan vào trong không gian rông lớn này, Tịnh ko nghe thấy, cứ hí hửng chạy vào chen vô vớI dòng ngườI đông đục đằng kia. Quân cũng chạy theo nhưng chỉ còn nhìn thấy một điểm nhỏ của Tịnh ở đằng xa, anh ko cách nào chen lên được vớI Tịnh nửa.

- Đành ngồI đây đợI thôi, lát ra chắc mình sẽ thấy cô bé thôi.

Nghỉ vậy rồI Quân ngồI xuống cái băng nghế trống ngần đó, vì ai cũng lo xem các biểu diễn trên sân khấu có ai còn thèm ngồI cái ghế này nữa đâu.

Còn Tịnh cứ bong bong chen vào dòng ngườI, cô cứ nghỉ rằng Quân còn ở phía sau mình nên cứ đứng xem hào hứng reo hò cùng vớI mọI ngườI, đến khi cô đưa tay nắm tay Quân và cho ý kiến về cái thiết mục trên sân khấu:

- Anh xem, họ biễu diễn hay quá ha, em ở dướI đó có bao giờ được thấy trực tiếp những tiết mục thế này đâu.

- Ùh, tiết mục đó hay thiệt đó, nhưng tôi nhớ mình đâu quen nhau mà cô nắm tay tui chi vậy, có đúng là cô ở dướI đó lên ko vậy?

Một giọng nói châm chọc cô vang lên bên tay, ko phảI giọng Quân, quay qua cô mớI hoản hốt vì những gương mặt xa lạ xung quanh mình, quá bất ngờ cô ko kịp phản ứng tiếp thì lạI nghe tiếp cái giọng nói lục nảy mà bây giờ cô mớI biết đó là của một thanh niên đứng sát bên cô, nhưng trờI đã tốI nên cô ko thể nào thấy được mặt mủI:

- Cô còn chưa muốn buông tay tôi ra nữa àh, hay cô thích tui muốn làm quen vớI tôi, cái cách này xưa lắm rồI nha.

- Anh… cái đò ba chợn, tôi ko biết anh đẹp trai cở nào mà tự tin như vậy, nhưng tôi có chồng rồI, làm cho tránh ra tui đi qua.

Cảm giác tức giận vì những lờI vung khống của chàng trai làm cô tức giận, công thêm việc cô đang lo lắng vì ko nhìn thấy Quân kế bên mình làm cho cô thật sự hốt hoảng, ko nghỉ được gì nhìu, cô cố chen qua đoàn ngườI đông đúc mà ra ngoài, nhưng do cô đi ra theo phía bên trái của đoàn ngườI, còn Quân thì đang ngồI đằng sau đoàn ngườI đó, nên ra ngoài nhìn tớI nhìn lui cô vẫn ko tìm được Quân, và Quân thì cũng ko thể nào nhìn được cô.

( làm sao đây, mình ko biết đường về nhà vả lạI túi ko có tiền, làm sao liên lạc vớI Quân đây, huhu có khi nào Quân về lun rồI, bỏ quên mình ko) cô đã đi tìm anh gần hết lun cái công viên rồI, cảm giác lo sợ ngày càng nhìu, và nước mắt cũng tự nhiên rơi…………đang vừa đi vừa đưa mắt dáo dát tìm, và nước mắt cũng ko ngừng rơi bỗng cô ngưng lạI, hình như cô đã nghỉ ra điều gì,

- nhưng ko biết cách này có tìm được ảnh ko nửa

Nhưng cô tin là mình sẽ tìm được, phấn chấn hơn Tịnh đi thằng ra cổng, tìm đến phòng bảo vệ và đưa yêu cầu thông báo tìm ngườI cho anh bảo vệ đang ở trong đó:

- anh cứ thông báo giùm là: Tìm ông Triệu Minh Quân, đi lạc ở đâu thì ra cổng gấp có vợ đang tìm.

- Hả, có thiệt là chị cần thông báo như vậy ko?

- Có vấn đề gì hả anh?

- Ko, ở đây thì ko có vấn đề gì, nhưng nộI dung của

- Vậy anh cứ thông báo hộ tôi nhé, cám ơn anh nha

Ko để anh bảo vệ nói gì nửa, cô quay lạI đứng đợI anh ở cổng như những gì cô nhờ thông báo.

Và cái thông báo đó thật sự có vấn đề thật, bảo vệ công viên vừa thông báo, thì trong công viên mọI ngườI ai náy đều cườI khúc khích, họ nghỉ đây chắc là trò đùa của một ai đó, và trong khi đó, cũng tạI công viên đó có một ngườI mặt đỏ lên, nhưng ko hề có phản ứng nào, vâng đó là Quân, anh đang than trách về cô vợ của mình, ko biết anh có đắc tôi gì vớI cô mà cô đưa chi ra cái thông báo ác thế ko biết, ai đờI vợ chồng đi chơi, mà anh chồng đi lạc, để cô vợ phảI thông báo tìm chồng lạc, mà anh chồng ở đây lạI là anh chứ, bây giờ phảI làm sao đây, ra đó gặp cô chắc anh ko còn mặt mủI nào, mà ở đây hoài cũng ko ổn.