Cuộc Sống Sâu Gạo Của Nữ Phụ

Chương 7: Tiến cung

Ngày tiến cung là một ngày tháng sáu oi bức, trong viện thoang thoảng mùi hương thơm mát của hoắc hương, sáng sớm giờ Dần ( 3-5h sáng) Khuynh Nhan liền tỉnh dậy tắm rửa thay y phục, trang điểm, chuẩn bị, ăn điểm tâm xong đã đến giờ Mão (5-7h sáng).

Hôm nay nàng một thân váy lụa dài màu đỏ tươi , cổ áo, tay áo và vạt áo thêu hoa lưu ly nhỏ màu trắng ánh bạc, thắt lưng là một xâungọc trai, tóc búi cao cố định bằng một cây trâm ngọc trai đơn giản, hai bên thái dương có vài sợi tóc uốn lượn, trang điểm nhẹ nhàng, môi tô chút son đỏ thắm.

Tiểu Mãn và Tiểu Thanh cùng nhau trầm trồ: Tiểu thư thật xinh đẹp. Phải biết rằng hiện tại tất cả kiểu dáng quần áo đều do tiểu thư vẽ ra rồi lại cho người may y như bản vẽ.

Ngồi kiệu chưa đến một canh giờ là đến hoàng cung, vén mành kiệu lên liền thấy thành cung trang trọng, sừng sững, toát lên vẻ lạnh lùng cùng uy nghiêm làm lòng người lạnh lẽo.

Tiểu Xuân Tử đứng chờ ở của cung một lúc lâu, nhìn thấy Khuynh Nhan liền lặp tức hành lễ. Sau đó không nói lời thừa đưa KHuynh Nhan cùng hai nha hoàn Tiểu Mãn và Tiểu Thanh đến chỗ ở mới: Phong Lữ Cung.

Vừa bước vào trong, đã nghe thoang thoảng mùi hương quen thuộc, nhìn một lượt, đây không phải những loại cây nàng từng căn dặn Lưu thúc trồng ở viện mình sao?

Tiểu Mãn và Tiểu Thanh cũng ngây người mà “Oa” một tiếng.

Tiểu Xuân Tử cười tủm tỉm giải thích :

“Thưa chủ tử, đây là thái hậu cố ý thiết kế theo như viện của chủ tử khi còn ở phủ tướng quân, không biết có vừa ý chủ tử hay không?”

“Thái hậu có lòng, công công cho ta gửi lời cảm ơn đến người”- Người nào đó chân thành nói.

“Chủ tử vạn phúc kim an”- Những hạ nhân trong cung Phong Lữ thấy bóng chủ tử, liền cùng nhau quỳ xuống hành lễ.

“Mọi người đứng lên cả đi”- Người nào đó học theo dáng bộ nữ chủ nhân trong phim cổ đại trên tivi, phất phất tay nhẹ giọng nói.

“Nếu đã không còn việc gì, nô tài xin cáo lui, chủ tử nghỉ ngơi ạ”- Tiểu Xuân Tử cúi người hành lễ, Khuynh Nhan lại sai Tiểu Mãn thưởng cho hắn một hầu bao, sau đó cũng cất bước đi vào.

Hiện tại cần làm là nhận thức mọi người trong cung Phong Lữ, sau đó còn đi thỉnh an thái hậu và hoàng hậu. Nàng liền ngồi xuống ghế chủ tọa, một nha hoàn nhanh chóng dâng trà, mọi người liền đứng ngay ngắn, chờ nàng uống xong ngụm trà thì lần lượt giới thiệu.

“Chủ tử, Nô tỳ là Bích Dao, là đại cung nữ của Phong Lữ cung”- Nữ tử mở miệng đầu tiên là một cô nương tuổi khoảng mười bốn mười lăm, thoạt nhìn có điểm sáng sủa, thông minh.

“Đây là cung nữ Bích Xuân, Bích Giang, Bích Mai chúng nô tỳ đều là do thái hậu nương nương lựa chọn hầu hạ chủ tử. Ngoài ra còn có bốn nha hoàn nhị đẳng là Tử Y, Điệp Y, Thanh Y và Tố Y do phủ nội vụ đưa đến ạ”

Tiếp theo là công công chưởng sự giới thiệu:

“Thưa chủ tử, nô tài là công công chưởng sự của Phong Lữ Cung tên là Tiểu Lý Tử, ba người này là Tiểu Anh Tử, Tiểu Khách Tử và Tiểu Lộ Tử , chúng nô tài trước đây túc trực cung thái hậu nương nương. Ngoài ra cũng có bốn công công nhị đẳng là: Tiểu Thạch Tử, Tiểu Bàn Tử, Tiểu Xa Tử và Tiểu Hi Tử do phủ nội vụ đưa đến ạ.”

“Về sau hiện tại chúng ta sẽ sống cùng nhau, cứ xem như người một nhà. Chỉ cần tuân thủ ba điều sau là được:

Thứ nhất:Trong nhà ta quan trọng nhất là Trung, nếu các ngươi làm được, ta khẳng định, ta có ăn cũng không để các ngươi đói.

Thứ hai: Ta không thích nhất là quỳ hành lễ, nên nếu không có ai thì không cần đa lễ, đều là người một nhà cả.

Cuối cùng: Ra ngoài chỉ nghe, không nói.

Đây là Tiểu Mãn và Tiểu Thanh, mọi người làm quen với nhau nhé! Hiện tại mọi người nhận ít quà gặp mặt ta chuẩn bị, sau đó giải tán, ai nên làm gì thì làm nấy”- Người nào đó nói xong lại uống một ngụm nước, chỉnh sửa y phục, chuẩn bị đi thỉnh an thái hậu.

--- ------ ------ ------Ta là đường phân cách Từ Ninh Cung---- ------ ----

Không ngoài dự đoán của Khuynh Nhan, Từ Ninh Cung lúc này đã đầy ắp người, hơn nữa khi nàng bước vào, mọi người đều nhìn đăm đăm vào nàng, nếu ánh mắt có thể đâm thủng người thì nàng chắc chắn mình sẽ bịthương nghiêm trọng.

Người nào đó khoan thai đi vào, lặng lẽ quan sát mọi người, nhận được ánh mắt trìu mến, nụ cười hiền từ của thái hậu, nàng cũng nhẹ cười thân thiết, cúi người thi lễ ba quỳ chín lạy với thái hậu:

“Thái hậu nương nương vạn phúc kim an”

“Ngoan, đứng lên, cứ gọi ai gia là mẫu hậu thôi”- Thái hậu ánh mắt tràn ngập sủng nịch và cưng chiều nhìn nàng, nàng liền tạ ơn rồi đứng thẳng tủm tỉm cười, sau đó lại hành lễ với với hoàng hậu.

Hoàng hậu Lý Na, vận một thân y phục vàng ánh kim thêu phượng hoàng đỏ, thần thái đúng với tiêu chuẩn phụ nữ cổ đại, đối với vợ lẻ của chồng vẫn có thể mỉm cười dịu dàng như vậy, quả thật không dễ dàng chút nào. Lại nghe nàng nhẹ giọng nói:

“Muội muội miễn lễ, hiện tại chúng ta đã là người một nhà, nếu cần gì cứ thông báo với tỷ nhé”

“Tạ hoàng hậu nương nương quan tâm”- Người nào đó lại quy củ thi một cái lễ trong lòng thầm nghĩ, trở về nhất định phải bắt Tiểu Mãn và Tiểu Thanh làm vật lý trị liệu, xoa bốp, ấn huyệt toàn thân mới được.

“Muội muội cứ gọi tỷ tỷ như các tỷ muội là được”- Hoàng hậu lại cười dịu dàng, khoát tay một bộ ‘người trong nhà , không cần đa lễ’ nhưng người nào đó xem biết bao nhiêu phim truyện cung đấu, nào dám thả lỏng thần kinh, nên hiện giờ thắt lưng đã cứng nhắc.

Sau màn thi lễ, dâng trà cho thái hậu và hoàng hậu, là màn chào hỏi, quăng dao, chí cha chí chóe, vô cùng nhàm chán. Mà người nào đó chỉ chú ý đến một thân áo hoa hồng phấn, Vân quý phi, Vân Nguyệt, con gái thừa tướng đương triều, quả nhiên là tiến cung rồi, hoàng đế này đúng là ngựa đực, con gái nhà người ta chỉ đàn một khúc đã bắt cóc mang về.

--- ------ --------Ta là đường phân cách Ngự Thư Phòng---- ------ -----

Cùng lúc đó,

Đồng chí hoàng đế nào đó, đang chăm chỉ xem tấu chương, bỗng hắt xì một cái, Tiểu Thuận Tử, thấy vậy vội đưa khăn tay cho vạn tuế gia, lo lắng hỏi có cần truyền thái y hay không, nhưng vạn tuế gia vẫn lắc đầu tiếp tục vùi đầu xem tấu chương.

Bỗng nhớ ra điều gì đó, đưa tay day day huyệt thái dương, lại không mặn không nhạt hỏi:

“Bồ Tát, chậc, không phải, chỗ Liễu Khuynh Nhan đã sắp xếp ổn thỏa rồi chứ?”

“Dạ thái hậu nương nương đã sắp xếp ổn thỏa rồi thưa vạn tuế gia, hiện tại Liễu chủ tử ở tại Phong Lữ Cung”

“Ừ”

“Vậy…. tối nay vạn tuế gia..”

“Ừ tối nay đến Phong Lữ Cung đi”

“Dạ, nô tài đi phân phó”