Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Giữ Đôi Giày Bóng Láng

Tất nhiên, không cần giày phải bóng thì bạn mới trở thành nhà lãnh đạo tuyệt vời. Và xin nhớ rằng vai trò lãnh đạo không tùy thuộc chức vụ, mà tùy thuộc cách sống – lãnh đạo không cần chức danh, chính xác là vậy. Khả năng lãnh đạo là khả năng giữ mình chuẩn mực trong thế giới công việc, nhận lãnh trách nhiệm (trái ngược với việc trở thành nạn nhân), vượt trội trong tầm ảnh hưởng của mình, xây dựng các quan hệ tốt đẹp và nâng cao người khác qua gương mẫu của mình. Trong bài này tôi chỉ muốn thể hiện một quan điểm đơn giản: Cách bạn thực hiện những việc nhỏ bé sẽ tiết lộ rất nhiều về cách bạn thực hiện những việc lớn lao. Tự đặt mình vào sự tầm thường với những mục tiêu vụn vặt sẽ khiến bạn cũng trở nên tầm thường trong những chuyện lớn lao.

Nếu một sân vườn, một căn nhà ngăn nắp, thì tôi dám cá rằng cuộc sống bạn cũng rất ngăn nắp. Nếu bạn để ý đến những tiểu tiết như ghi nhớ sinh nhật bạn bè hoặc gửi lời nhắn cảm ơn sau các buổi gặp gỡ, tôi chắc rằng bạn cũng để ý đến những tiểu tiết trong các dự án lớn, trong những cơ hội vĩ đại. Và nếu nơi làm việc của bạn rất tinh tươm, nhiều khả năng đó cũng là cách bạn làm việc rất tận tâm với khách hàng để mọi sự hoàn hảo. (Tôi có thể đoán biết về một công ty nào đó qua sự sạch sẽ của nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh thơm tho như muốn nói to rằng: “Chúng tôi chăm sóc bạn!”, và sự chăm sóc ấy mang nghĩa là phục vụ tận tình.)

Vậy hãy chú ý đến tiểu tiết. Tập trung vào điều nhỏ nhặt. Tận tầm với điều gọi là: TTT – thích tiểu tiết. Người vĩ đại và các công ty thành công đều như vậy. Bởi vì điều nhỏ nhặt thực ra lại là điều lớn lao.