Dược Hương Trùng Sinh

Chương 19: Song Hỉ

Thấy Cố Thanh Nương cầm về tận mấy trăm văn tiền, Tào thị giật nẩy mình, Cố Thanh Nương đơn giản kể lại đầu đuôi sự tình, Tào thị nghe xong nửa buổi không có nói chuyện.

"Thanh Nương, ngươi là hài tử..." Rất lâu sau, Tào thị mới thở dài nói chuyện, duỗi tay muốn xoa đầu Thanh Nương muốn nói lại thôi, tâm lý có chút kỳ quái, hài tử này thế nào lại tính khí quật cường hùng hổ dọa người a?

Cố Thanh Nương biết ý tứ mẫu thân muốn khuyên nàng nên nhịn, không nên đắc tội với Chu chưởng quầy, vì mấy trăm tiền đoạn về sau không có nơi bán dược.

"Nương..hôm nay nếu nhin chuyện này xuống, ngày sau liền nhận được vô số ủy khuất , loại người như Chu chưởng quầy, chính là một tiểu nhân nắn rắn buông, đối với loại người này, không thể thuận theo hắn, ta chính là hiểu hắn, biết trong lòng hắn tính toán gì, ta cũng không sợ hắn a." Cố Thanh Nương nói.

"Thanh Nương, chúng ta..Bị người coi khinh là không thể ngăn nổi, ngươi tổng thể..." Tào thị cười khổ một tiếng.

Cố Thanh Nương gắt gao mím môi, mở miệng nói "Coi khinh có thể, nhưng không phải bọn hắn có thể chỉ vào mặt chúng ta mà nhục mạ!"

Nàng nắm chặt tay "Nương, người đừng lo lắng, không phải là chuyện mua bán không thành sao, Chu chưởng quầy không mua thì thôi, đối với người sinh ý tới nói chuyện, đây là chuyện thường, hắn không đến mức cùng ta thành cừu nhân không đội trời chung, tối đa, không cùng giao tiếp mà thôi, đối với hắn không tổn thất gì, đối với ta, vốn là có khó khăn, nhưng hiện tại cũng không tính a..."

Nàng cười đem chuyện Bành Nhất Châm nói ra.

"Vị Bành Nhất Châm này ta biết.." Tào thị nói " Phụ thân ngươi mấy năm trước cánh tay đau chính là thỉnh hắn..."

"Phụ thân đi tìm hắn xem bệnh?" Cố Thanh Nương kinh ngạc, nàng chính là một điểm ấn tượng cũng không có, bất quá không có ấn tượng là chuyện bình thường, trước kia nàng mỗi ngày là ngây ngô dại dột sống qua ngày, giống kẻ đầu gỗ, nơi nào thì có ấn tượng.

"Không phải hắn" Tào thị cười "Là phụ thân hắn, nghe ngươi nói số tuổi,hẳn bây giờ là Bành Nhất Châm đã do con hắn tiếp nhận."

Nguyên lai Bành Nhất Châm là cái chiêu bài, Cố Thanh Nương giật mình, muốn cười, nàng nghĩ Bành Nhất Châm gia dược đường biển hiệu danh tự cũng là Bành Nhất Châm ba chữ này đi.

"Này gia nhân lại là hòa thiên." Tào thị hơi hơi yên tâm.

Cố Thanh Nương cũng gật gật đầu "Ta lên núi, hái nhiều thảo dược, sớm vượt qua giai đoạn này."

Tào thị gật đầu, tâm đau vì nữ nhi mấp máy hạ xuống mấy sợi tóc.


Đào nửa sọt Viễn Chí, lúc nghỉ ngơi Cố Thanh Nương ngồi trên núi đá, khẽ cau mày, cúi đầu, tâm lý như mơ hồ nghĩ.

Nàng phải hay không sắp sửa lấy việc hái thuốc hoặc nói bán dược liệu để sống? Chí ít trước mắt, không có thủ đoạn mưu sinh khác, Cố Hải còn ba kỳ thi, mà thời gian ba kỳ thi này mất bao nhiêu thời gian, cũng không có người nói chuẩn, có người trong ba năm một mạch liền thành, cũng có người phí cả đời người , ví dụ như phụ thân nàng.

Chỉ bằng tài nghệ ít ỏi, sinh hoạt như trước không có cam đoan, Cố Thanh Nương mấp máy miệng, nàng dù sao lại nửa đường nhận được dược liệu, lại rất nhanh bỏ lại, muốn thực dựa vào cái thủ nghệ này sống, nàng cần học tập, nàng hiện tại phân biệt dược liệu không nhiều, cách bào chế lại càng thiếu.

"Tìm sách xem là tốt a, nhất là quyển sách ở Thẩm gia..." Nàng thì thào tự nói.

"Muội muội..." Cố Hải phía sau đi tới.

Cố Thanh Nương quay đầu, nhìn Cố Hải nhanh chạy đến, không biết là chạy gấp hay vì chuyện khác, mặt đỏ rực.

"Ngươi muốn xem sách gì?" Cố Hải nghe nàng tự nói, trên mặt tự trách, chính muội muội thích "Hiệu sách bán không thiếu.."

Cố Thanh Nương lắc lắc đầu, hiện tại bọn hắn không có dư giả tiền mua sách a "Ta nghĩ đến vốn dĩ trước kia xem quá dược liệu, không cái gì...ca ca, có cuyện vui?"

Nàng thấy Cố Hải khóe miệng cùng đuôi lông mày nhếch lên, giấu không được ý cười, đã rất lâu không có xuất hiện trên mặt thiếu niên này, từ khi phụ thân ốm chết, thiếu niên trên lưng áp lực đè nặng, rốt cuộc không có giống bạn cùng lứa tuổi có cuộc sống đầy đủ, thẳng đến lúc chết đi.

Cố Hải nghe vậy ý cười trên môi càng đâm " Hôm nay, tiên sinh nhượng ta tiến sân cao trung."

Cố Thanh Nương nghe vậy cực vui mừng " Thực?"

Đại Chu triều học đường, bình thường có ba cấp, theo thứ tự là lớp sơ cấp dành cho trẻ nhỏ, Cố Hải đã học xong cấp này nhưng so trên không đủ so thấp có dư lại chưa tham gia nhóm học sinh đi thi huyện, mà nhóm còn lại bao gồm chưa học xong cao trung hoặc đã học xong cao trung đang chờ kỳ thi huyện diễn ra, trong đó đương nhiên bao gồm nhóm học sinh do chính tiên sinh tuyển chọn, nhóm học sinh coi đây là vinh dự, huống chi Cố Hải sắp sửa thi huyện, thời điểm này tiến sân cao trung thật là việc đại hỉ a.

“Ca ca…” Cố Thanh Nương vui mừng mà khóc, cầm chặt tay Cố Hải.

Cố hải nhịn không được hai mắt đục ngầu, xoa đầu muội muội “Chỉ là, về sau thời gian học chiếm nhiều, không có thời gian hái thuốc cùng muội muội…Khiến muội muội cùng nương vất vả…”

“Ca ca nói cái gì vậy!” Cố Thanh Nương chùi nước mắt “Ca ca ngày đêm dùi mài kinh thư không phải vì nương cùng muội sao.”


Chỉ có chờ đến ngày Cố Hải bộc lộ tài năng, khiến người khác không dám xem thường bọn họ, khiến nương cùng muội muội ngang hàng với nhóm tiểu thư phu nhân trong thân tộc, không, so với thân tộc còn phải tốt hơn.

Cố Hải nắm chặt quả đấm, ánh mắt đối muội muội kiên định gật đầu.

“Đi, chuyện vui mừng này nhanh nói cho nương biết.” Cố Thanh Nương nắm cái sọt, lay Cố Hải chạy xuống núi.

Đi qua trường học, chưa đến giờ cơm chiều, một vài học sinh ở nhờ từ học đường tứ tán mà đi, hoặc ôm sách hoặc nói cười, trong đám người này, duy nhất một người trẻ tuổi đơn độc đứng lặng dưới khóm trúc, phá lệ không hợp.

“Là Thái học huynh.” Cố Hái thấy, bước chân chậm lại.

Một lần trước, hắn chuyển lời mới khiến cho Cố Hải trải qua khảo nghiệm của tiên sinh, Cố Thanh Nương cũng ngừng lại.

“Chúng ta đi cảm ơn hắn.” Nàng đề nghị.

Đối với Thái học huynh, Cố Hải vô cùng kính ngưỡng, nhất là về sau cùng hắn học chung, tâm lý lại càng thích thú.

Thế là hai huynh muội sửa sang quần áo đến gần hắn.

“Thái học huynh.”

Thái Văn đứng nhìn lá trúc đong đưa không biết đang nghĩ chuyện gì, có rất ít người chủ động tới chào hỏi hắn, có chút ngoài ý muốn xoay người, nhìn huynh muội hai người.

“Ừ.” Hắn lạnh nhạt trả lời.

“Chuyện lần trước, đa tạ Thái học huynh.” Cố Hải nói, một mặt cùng Thanh Nương thi lễ.

Thái Văn thần sắc như trước, thản nhiên nói “Nhấc tay chi lao, không dám nhận.”

Cố Hải thi lễ lần nữa, đang muốn cáo từ, lại nhìn thấy thần sắc cổ quái trên mặt Thanh Nương đang nhìn chằm chằm mặt Thái Văn.

Thái Văn cũng phát hiện ánh mắt này, trên mặt không tự nhiên nhưng cũng không có nói chuyện.

Hành vi một nam tử, hắn chẳng hề chú trọng bên ngoài, soi gương bất quá là chỉnh quần áo, chưa từng chú ý đến tướng mạo chính mình, nhưng từ bên cạnh thị nữ với ngẫu nhiên gặp nhóm tiểu thư khuê các tránh né bàn tán xì xào, cũng biết bộ dáng được xưng tụng .

Bất quá chưa có vị cô nương nào lại trắng trợn nhìn chính mình chằm chằm như vầy.

Cố Hải kinh ngạc, muội muội không phải người thất lễ, mới muốn lặng lẽ kép góc áo nàng, liền thấy muội muội xoải bước tiến một bước, đứng trước mặt Thái Văn.