Em Là Tất Cả Những Gì Anh Khao Khát

Chương 1: Tương tư là thứ chẳng đáng để bận tâm

Bạn đã từng yêu chưa?

Bạn đã từng trải qua bao nhiêu cuộc tình?

Từ trước tới giờ bạn đã từng thích mấy người? Cảm giác của những cuộc tình đó có giống nhau không? Là ai? Vào lúc nào? Ở đâu? Tại sao?

“Em là người đầu tiên, và cũng là người cuối cùng của anh.”

“Đồ lừa đảo!”

Người anh muốn nắm tay đi đến cuối cuộc đời này, trước khi em tới chưa từng có ai, sau khi có em không thêm ai khác…

***

Bước ra khỏi cánh cửa thang máy là dãy hành lang dài khoảng mười mét, sàn nhà rộng rãi được phủ một lớp thảm dày mới tinh màu xanh khổng tước với những hoa văn được thêu thủ công, lối vào được trải thảm làm bằng lông cừu nhập khẩu từ New Zealand khiến người ta có cảm giác như đang bước trên mây, êm ái không một tiếng động. Trần nhà chỗ hành lang treo một dãy đèn hoa ngọc lan, thủy tinh tự nhiên phản chiếu những tia sáng thanh mát và rực rỡ.

Ánh sáng chói lóa khiến Khương Kỷ Hứa phải chớp chớp mắt. Cô đẩy hai cánh cửa lớn màu nâu đỏ vừa dày vừa nặng ra, bên trong chính là phòng Tổng thống của Bắc Hải Thịnh Đình. Căn phòng rộng lớn có diện tích hơn hai trăm năm mươi mét vuông, được chia thành nhiều gian phòng nhỏ, gồm: phòng ngủ chính, phòng ngủ phụ, phòng khách, phòng ăn, phòng mát-xa cá nhân... tổng cộng không dưới mười gian phòng. Tất cả các tay nắm cửa với lối thiết kế bày biện như được dát vàng, nhưng mỗi chi tiết đều tao nhã, thanh thoát, không hề khoa trương chút nào.

An Mỹ đứng phía sau Khương Kỷ Hứa, kinh ngạc thốt lên: “Quá xa xỉ!”

Khương Kỷ Hứa khom lưng, thay đôi dép lê mềm mại ở cửa chính, nhẹ nhàng nói: “Phòng Tổng thống của khách sạn rất ít khi được sử dụng, chủ yếu là để nâng cao giá trị và vị thế của khách sạn mà thôi.”

An Mỹ gật đầu tán đồng rồi đi theo sau Khương Kỷ Hứa, cẩn thận ghi chép lại các công việc và những điều cần lưu ý mà Khương Kỷ Hứa nói:

“Trên giá để tạp chí trong phòng sinh hoạt chung ngoài cuốn Tuần san Thương mại ra, có thể để thêm hai cuốn tạp chí y học. Lấy hai cuốn Khám nghiệm y học lâm sàng với Sinh vật và y học mới nhất đi!”

“Đổi hoa tulip trên giàn thành tử la lan, sẽ ít phấn hoa hơn.”

“Gối trong phòng ngủ của khách ngoài ruột lông ra, chuẩn bị thêm một đôi ruột kiều mạch, bên trong bỏ thêm một ít hoa cúc trắng khô, hoặc hoa oải hương sẽ giúp ngủ ngon hơn.”



Khương Kỷ Hứa dặn dò tỉ mỉ tổng cộng đã lên đến mấy chục điều. An Mỹ chỉ về phía phòng ngủ phụ: “Trong tài liệu không thấy giới thiệu về người bạn gái đi cùng Quý tiên sinh, chẳng biết có điểm nào cần lưu ý không nhỉ?”

Khương Kỷ Hứa nhíu mày suy nghĩ. An Mỹ lại lẩm bẩm: “Nếu thật sự dẫn theo bạn gái, chắc cũng sẽ ngủ cùng nhau trong phòng ngủ chính thôi.”

“Đó là việc riêng của khách.” Khương Kỷ Hứa nhắc nhở An Mỹ. Giọng nói của cô trong trẻo, ngữ khí mềm mỏng, nhưng có chút gì đó rất khó nắm bắt.

An Mỹ thầm nghĩ, giọng nói như thế này cho dù có lớn tiếng quát nạt cũng vẫn dễ nghe. Cô thật sự rất quý Giám đốc Khương, chưa từng có cấp trên nào khiến cô cảm thấy ấm áp như vậy. Hơn nữa, vị Giám đốc này... còn đẹp không sao tả xiết.

Khương Kỷ Hứa dẫn An Mỹ tới phòng ngủ phụ, kiểm tra kỹ lưỡng mỗi một chi tiết bên trong. Cuối cùng, cô đến bên bàn trang điểm, chỉ vào chiếc giá nhỏ để lược: “Ngoài lược sừng ra, chuẩn bị thêm một bộ lược tròn và lược bản to nữa! Nếu khách nữ là người tóc xoăn dài thì nhất định sẽ dùng tới.”

An Mỹ vội vàng ghi lại, vừa ghi vừa lẩm bẩm: “Mặc dù đây là một nhân vật tầm cỡ, nhưng Giám đốc Hà cũng không nên bắt chị đích thân phục vụ vị Quý tiên sinh này, một Giám đốc như chị sao có thể đi làm quản gia tại phòng cơ chứ?”

 Quản gia tại phòng: Chỉ người thân cận, chăm sóc cho khách VIP trong phòng Tổng thống của khách sạn. (Mọi chú thích trong cuốn sách này đều là của người dịch).

Khóe môi Khương Kỷ Hứa hơi cong lên, ngữ khí rất bình thản: “Nói cho cùng cũng đều là công việc của khách sạn, vị khách lần này do Chủ tịch đích thân đón tiếp, Giám đốc Hà sắp xếp chị làm quản gia tại phòng cũng có suy tính riêng của chị ấy.” So với thái độ “bênh vực kẻ yếu” của An Mỹ, Khương Kỷ Hứa hoàn toàn không nhận xét nhiều về sự sắp xếp này, họa từ miệng mà ra, cô không muốn gây thêm rắc rối.

Cô kéo chiếc rèm cửa trang nhã nhưng nặng nề ra, bên ngoài là bờ biển Bắc Hải của thành phố S. Cửa sổ bằng kính sạch bong, những tia nắng yếu ớt xuyên qua lớp thủy tinh công nghiệp rọi vào trong phòng, rơi xuống chiếc đĩa sứ tròn đặt trên bàn, rực rỡ tới mức lóa mắt.

An Mỹ thở dài, cô không thích Hà Vân. Hai tháng trước, Hà Vân và Khương Kỷ Hứa cùng phỏng vấn cô. Hà Vân mới nhìn đã thấy không hài lòng về cô, còn Khương Ky Hứa thì đồng ý giữ cô lại. Thế nên, trong tình cảm mà An Mỹ dành cho Khương Kỷ Hứa còn có cả sự cảm kích nữa.

“Em cảm thấy chị ta cố tình nhằm vào chị.” An Mỹ nói.

Cô trợ lý An Mỹ này có rất nhiều điểm tốt, chỉ có điều quá dễ dãi trong việc thổ lộ tâm tư với người khác. Có lẽ cô ấy nghĩ dùng cách này sẽ dễ dàng hòa đồng với mọi người hơn, nhưng không hề biết rằng làm như vậy có thể sẽ khiến mình vô tình đắc tội với người ta. Khương Kỷ Hứa quay đầu nhìn An Mỹ: “Vậy sao?”

An Mỹ thở dài: “Chị không cảm nhận được sao? Giám đọc Hà sợ chị sẽ cướp mất vị trí của chị ta.”

Khương Kỷ Hứa suy nghĩ một lát, từ tốn lên tiếng: “Phải luôn đề cao cảnh giác mà, chị cũng lo một ngày nào đó em sẽ cướp mất “bát cơm” của chị đấy!”

An Mỹ đỏ mặt: “Giám đốc Khương, chị lại trêu em rồi!”

Phòng Tổng thống là một thế giới khác của khách sạn, một thế giới “cao cao tại thượng”. Môi trường và cung cách phục vụ ở đây luôn là tốt nhất, xa xỉ nhất, ngay đến ánh nắng chiếu qua khung cửa sổ hay mái vòm bằng thủy tinh cũng mang một đẳng cấp riêng.

Cho dù thế giới bên ngoài luôn hô vang khẩu hiệu “người người bình đẳng”, nhưng trong ngành khách sạn này không thể tránh khỏi việc phân biệt giai cấp.

Kể ra, phòng Tổng thống của Bắc Hải Thịnh Đình đã mấy tháng trời không mở cửa đón khách rồi. Hai ngày trước, vị Tổng Giám đốc của Công thương nghiệp Bắc Hải đã ra chỉ thị cho Lục Tự chuẩn bị trưng dụng phòng Tổng thống. Ngay sau đó, Lục Tự - Tổng Giám đốc của khách sạn Thịnh Đình, đã lập tức triệu tập cuộc họp khẩn cấp.

Trong ngành khách sạn, khách hàng chính là Thượng đế. Mà với một khách sạn năm sao Bạch kim như Bắc Hải Thịnh Đình, mỗi vị khách tới đây đều đại diện cho thế lực hoặc tài sản, vị khách ở trong phòng Tổng thống kia lại càng là Thượng đế trong các vị Thượng đế.

 Khách sạn cấp năm sao Bạch kim (Platinum 5 star hotel): Yêu cầu của một khách sạn như vậy là nó đã đạt tiêu chuẩn khách sạn năm sao từ hai năm trở lên, nằm ở khu vực trung tâm thương mại hoặc những địa điểm sầm uất của thành phố, thiết kế bên ngoài phải có phong cách riêng… cùng một số tiêu chuẩn khác.

Thượng đế sắp tới, khách sạn có thể không chuẩn bị chu đáo sao?

Còn Khương Kỷ Hứa trong mấy ngày này sẽ phải đảm nhiệm chức Tổng quản đại nội trong “Hoàng cung thu nhỏ”.

Thứ Sáu, vị khách cao quý đó sẽ tới nơi. Buổi chiều, Lục Tự lại triệu tập một cuộc họp chớp nhoáng.

“Khương Kỷ Hứa, phía Quý tiên sinh chuẩn bị thế nào rồi?” Lục Tự hỏi.

Khương Kỷ Hứa nhìn về phía Lục Tự: “Về cơ bản đều đã chuẩn bị xong xuôi rồi.”

“Tôi muốn cô bảo đảm với tôi rằng sẽ tuyệt đối không có bất kỳ sai sót gì.” Lục Tự nhíu mày. Có thể thấy, rõ ràng anh rất không hài lòng với câu trả lời vừa rồi của Khương Kỷ Hứa.

Lục Tự không phải là một người đàn ông dễ tính, từ nhân viên bình thường ở bộ phận tiêu thụ của khách sạn mà leo được đến chức vụ Tổng Giám đốc này, chắc chắn yều cầu của anh đối với công việc luôn vô cùng nghiêm khắc.

Khương Kỷ Hứa ngẩng đầu, khẳng định: “Tôi nhất định sẽ không để xảy ra bất kỳ sai sót nào!”

Cuộc họp kết thúc, Khương Kỷ Hứa chậm rãi sắp xếp lại đống tài liệu trên bàn. Những người làm trong ngành khách sạn luôn hành động nhanh chóng, chỉ một loáng mà phòng họp đã chẳng còn lại mấy người.

Hà Vân ngồi bên cạnh Khương Kỷ Hứa đột nhiên lên tiếng: “Năm ngoái, ở chỗ chúng ta cũng có một nhân viên lễ tân đến làm quản gia cho một vị khách quý rất nổi tiếng. Cuối cùng, cô ta đã đi luôn cùng vị khách đó, nghĩ lại mới thấy cô ta thật là may mắn!”

Khương Kỷ Hứa mỉm cười: “Đúng vậy! Nhưng may mắn kiểu này không lặp lại được đâu, nếu không thì em cũng sẽ nhân cơ hội này mà cố gắng một chút.”

Chỉ một bộ phận khách hàng lại có đến hai Giám đốc, nên nhất định sẽ có người chính kẻ phụ. Khương Kỷ Hứa nhớ lại hồi còn đi học, trong lớp có lớp trưởng và lớp phó, hình như cũng không mấy hòa hợp.

“Vậy chị chúc em được như ý nguyện!” Hà Vân cầm xấp tài liệu bước ra cửa, lúc đi ngang qua chỗ Lục Tự, chị ta còn không quên liếc mắt đưa tình.

Người trong phòng họp đã ra về gần hết, chỉ còn lại Khương Kỷ Hứa cùng với Lục Tự ở cách đó không xa đang dặn dò bếp trưởng Hoàng một số việc lặt vặt.

Khương Kỷ Hứa chưa rời đi, vì cô biết Lục Tự nhất định sẽ giữ mình lại. Quả nhiên, cô vừa đứng dậy đã nghe thấy Lục Tự gọi: “Giám đốc Khương, cô đợi chút!”

Khương Kỷ Hứa đáp lại một tiếng rồi dừng bước. Lúc bếp trưởng đi ngang qua chỗ cô còn không quên nhắc nhở: “Tiểu Hứa, đừng quên bữa tiệc sinh nhật tối nay nhé!”

“Không quên đâu ạ.” Khương Kỷ Hứa nháy mắt tinh nghịch với bếp trưởng. Đến khi đứng trước mặt Lục Tự, cô lập tức trở về với vẻ nghiêm túc: “Tổng giám đốc Lục, còn việc gì nữa ạ?”

Lục Tự trước nay không ưa cười đùa, nhìn mặt anh chẳng biết là đang vui hay đang giận: “Cô cùng tôi đi kiểm tra phòng một lượt nữa!”

Công việc kiểm tra, của Lục Tự tỉ mỉ hơn Khương Kỷ Hứa nghĩ rất nhiều, thậm chí đã đạt đến những yêu cầu hà khắc. Sau khi dẫn cô đi một vòng quanh phòng Tổng thống, anh đứng phía sau tấm kính thủy tinh hai lớp trong phòng khách kiểu Duple*), nói: “Nếu cô không muốn làm quản gia của Quý tiên sinh, tôi có thể bảo Hà Vân sắp xếp người khác.”

 Duplex: Căn hộ cao cấp trên cao được thiết kế thông tầng với nhau. Đây được xem là phong cách sống thời thượng bắt nguồn từ Manhattan, New York, vốn đang rất thịnh hành trong giới thượng lưu ở Mỹ và các nước đang phát triển.

Khương Kỷ Hứa tự thấy mình không hề biểu hiện một chút khó chịu nào, thật sự không hiểu tại sao Lục Tự lại nói những lời này. Cô mím môi, trả lời rất khách khí: “Đây là việc của khách sạn, không có gì là muốn hay không muốn cả.”

Lục Tự chỉ “ừm” một tiếng, ánh mắt lạnh lùng thoáng dừng lại trên hàng mi vừa dài vừa cong của Khương Kỷ Hứa!

Dạo một vòng nữa quanh phòng Tổng thống rồi mới ra ngoài, Khương Kỷ Hứa đi bên cạnh Lục Tự, cô luôn giữ một khoảng cách an toàn. Lục Tự ấn nút gọi thang máy, dường như bỗng nhớ ra chuyện gì, đột nhiên lên tiếng: “Tôi quên mất, hôm nay là sinh nhật cô. Chúc cô sinh nhật vui vẻ!”

Khương Kỷ Hứa hơi bất ngờ, tại sao Lục Tự lại biết ngày sinh nhật của cô? Sau đó, cô lập tức nhớ ra, Lục Tự có trong tay hồ sơ của tất cả các nhân viên trong khách sạn mà. Cô ngẩng đầu mỉm cười: “Cảm ơn anh!”

“Tối nay có kế hoạch gì không?”

Khương Kỷ Hứa ngẩn người ra một lát rồi mới trả lời: “Bên bác Hoàng có tổ chức tiệc mừng cho tôi.”

Bác Hoàng chính là bếp trưởng của khách sạn, mà công việc của Khương Kỷ Hứa lại có mối liên hệ mật thiết với bộ phận nhà bếp, nên cô đương nhiên phải có quan hệ tốt với bác Hoàng.

Lục Tự gật đầu, không nói tiếp nữa. Trước khi bước ra khỏi thang máy, anh bình thản buông một câu: “Đi chơi vui vẻ! Nhưng không được để ảnh hưởng tới công việc đâu đấy!”

Một câu nói của Lục Tự phân thành hai loại ngữ điệu đây gọi là “vừa đấm vừa xoa” sao? Khương Kỷ Hứa tới lúc này mới phát hiện ra, hôm nay, Lục Tự mặc một bộ vest mới màu xanh xám làm từ chất liệu cao cấp. Áo sơ mi và cà vạt của anh cũng được phối màu rất hài hòa.

Thường thì phía sau một người đàn ông có gu thẩm mỹ tốt là một người phụ nữ tinh tế. Lục Tự đã kết hôn ba năm nay, nhưng luôn tạo cho người khác cảm giác anh vẫn còn đang độc thân.

Buổi tối, Khương Kỷ Hứa và nhóm của bác Hoàng đến Hòa Ngọc Lầu ăn món Tứ Xuyên. Không khí ấm áp cùng với nồi lẩu Tứ Xuyên nghi ngút khói lan tỏa khắp căn phòng. Đầu bếp bên bộ phận đồ điểm tâm Tây đã làm một chiếc bánh ga-tô lớn. Khương Kỷ Hứa nhìn thấy bên trên viết số mười tám liền che miệng cười: “Mọi người tốt thật đấy!”

“Đương nhiên rồi, phụ nữ sợ nhất là đến sinh nhật, thế nên cứ mãi mãi tuổi mười tám thôi!” Bác Hoàng cười hì hì.

“Quả nhiên đầu bếp nam là hiểu tâm lý phụ nữ nhất”. An Mỹ trêu chọc.

Cả nhóm người vui đùa rộn rã, Khương Kỷ Hứa cười tít mắt, mang những miếng bánh ga-tô đã được cắt mời mọi người.

Có người hỏi cô: “Giám đốc Tiểu Khương, sao chị không tìm một người bạn trai đi?”

Khương Kỷ Hứa nhún vai: “Đừng hỏi như vậy nữa được không? Cứ làm như là tôi không muốn tìm vậy.”

Tiếp đó, mọi người bắt đầu chuyện trò rôm rả, nội dung được nhắc đến nhiều nhất là hôm nào nhất định phải giới thiệu cho Khương Kỷ Hứa một người bạn trai tử tế. Cô không từ chối, nhận lời hết. Tối nay, cô uống cũng không ít. Có những lúc, duy trì tình bạn và tình cảm xã giao tốt đẹp trong công việc là một điều rất hại dạ dày. Ăn cơm xong, mọi người lại tiếp tục đến quán karaoke hát hò, ăn uống thỏa thuê.

Tàn tiệc, về đến căn hộ nhỏ của mình đã là một giờ sáng, Khương Kỷ Hứa ngã vật ra giường ngủ luôn. Cô không muốn suy nghĩ gì nữa, nhưng kết quả lại bị một giấc mơ đánh thức.

Cô bật đèn lên, ngồi dựa vào đầu giường. Chiếc đồng hồ tròn màu trắng trên tường kêu những tiếng tích tắc liên hồi, hiển thị đã hai rưỡi sáng. Khương Kỷ Hứa day day trán, lúc cô đang định ngủ tiếp thì điện thoại bỗng đổ chuông, kèm theo đó là tiếng “choang” của chậu hoa bên ngoài rơi vỡ. Gió đêm càn quét qua khung cửa sổ, dường như muốn đập vỡ kính để xông vào.

Thần kinh của cô gái vừa gặp ác mộng vô cùng mẫn cảm, Khương Kỷ Hứa giống như một “chú thỏ đế” chui tọt vào trong chăn.

Chiếc điện thoại trên tủ đầu giường vẫn không ngừng reo vang. Lát sau, một bàn tay trắng trẻo từ trong chăn thò ra, nắm chặt lấy chiếc điện thoại rồi kéo nó vào trong chăn. Trên màn hình nhấp nháy hiện lên một số điện thoại lạ, Khương Kỷ Hứa cố trấn an trái tim đang đập thình thịch của mình, ấn nút trả lời, rồi đặt điện thoại bên tai. Cô hít sâu một hơi nhỏ nhẹ lên tiếng: “Xin chào! Xin hỏi..!”

Kết quả, trong điện thoại không một tiếng động, chỉ nghe thấy tiếng thở hổn hển của cô. Ngoài trời, gió lạnh thấu xương, tất cả thủy tinh trong căn phòng dường nhu đang đồng loạt rung lên...

Vừa trải qua cơn ác mộng, Khương Kỷ Hứa nổi hết da gà, đang định tắt máy đi thì một giọng nói cố tình bị đè thấp truyền đến bên tai cô: “Quay đầu nhìn ra cửa sổ nhà cô đi, ở đó hình như có một...”

Lời nói còn chưa dứt, Khương Kỷ Hứa đã vứt điện thoại ra xa, bật khóc nức nở.

Đầu bên kia, một người đàn ông đầu húi cua giơ tay bật loa ngoài của điện thoại, rồi đặt lên bàn trà: “Thẩm Hoành, Tiểu Hứa sợ đến phát khóc rồi.”

Không biết tiếng cười bắt đầu từ đâu, tiếp sau đó, mấy đôi nam nữ cũng cười sằng sặc. Tiếng khóc bi thương của cô gái trong điện thoại vẫn tiếp tục truyền đến...

Một người đẹp tóc xoăn tỏ vẻ không vui: “Tiểu Hứa là ai vậy?”

Không ai đáp lại cô ta.

Người đẹp hỏi lại người đàn ông ngồi bên cạnh mình.

“Là một kẻ nhát chết.” Anh ta thản nhiên trả lời.

Căn phòng này vốn đã hỗn tạp, bây giờ lại thêm tiếng khóc nức nở của cô gái trong điện thoại khiến tâm trạng vốn dĩ đang tốt đẹp của Thẩm Hoành bỗng chốc trở nên khó chịu. Anh ta với tay ngắt điện thoại: “Mấy người đã đùa đủ chưa?”

Thẩm Hoành không phải người thành phố S, nhưng ở đây anh ta có nhà, có xe, có vốn, có cả đàn bà. Rạng sáng, buổi tụ tập với đám bạn kết thúc, anh ta lái xe dạo một vòng quanh thành phố, sau đó đưa người phụ nữ ngồi trên xe tới khách sạn Bắc Hải Thịnh Đình, nhưng bản thân anh ta lại không xuống xe.

Xe đi tiếp tới một khu nhà ở ngoại ô thành phố. Anh ta hạ kính xe xuống, ngước nhìn lên tầng sáu. Cả dãy nhà chỉ có duy nhất tầng đó là còn sáng đèn.

Thẩm Hoành nhắm mắt suy nghĩ, tại sao hôm nay mọi người lại nhắc đến Khương Kỷ Hứa?

Không biết ai là người đầu tiên trong căn phòng đó đã khơi mào ra chủ đề về những bộ phim kinh dị, khiến các cô gái đều khiếp sợ nép chặt vào người mấy anh chàng ngồi cạnh. Một lát sau, có người nghĩ ra trò đùa ác ý kia, Triệu Việt lục tìm số điện thoại: “Gọi số này đi! Tôi mới lấy được mấy hôm trước, của Khương Kỷ Hứa.”

Ồ, Khương Kỷ Hứa, cái đồ nhát chết đó sao?

Muốn quên đi nhưng lại nhớ nhung khôn nguôi, tương tư là thứ chẳng đáng để bận tâm...

 Lời bài hát Tương tư trong bộ phim Hậu Tây du ký.

Khương Kỷ Hứa đã khóc rất lâu. Cô không hiểu tại sao bản thân mình lại trở nên yếu đuối đến mức bị một trò đùa quái ác dọa cho nước mắt nước mũi tèm lem. Dường như bao tâm trạng tồi tệ kìm nén hết ngày này qua ngày khác đều bộc phát hết vào ngày hôm qua, sau đó, tất cả đều trở nên tan tác, thảm hại.

Sáng nay, Khương Kỷ Hứa thở dài khi nhìn thấy đôi mắt sưng mọng của mình trong gương. Ánh nắng ban mai xuyên qua những sợi vải trắng tinh, rải rác khắp phòng, một ngày mới hỗn loạn lại bắt đầu.

Trong bếp, Khương Kỷ Hứa vừa pha cho mình một cốc sữa, vừa sắp xếp lại kế hoạch làm việc. Thật ra, trước buổi tối hôm qua, cô vẫn còn rất yêu quý cuộc sống hiện tại. Đời sống phong phú và công việc bận rộn khiến cô không có thời gian để mà đau thương với buồn khổ. Vào những phút thảnh thơi hiếm hoi, cô sẽ tạm nghỉ, làm những việc nhẹ nhàng, lãng mạn theo sở thích để xóa bớt những nếp nhăn do thời gian để lại.

Từng ngày cứ nhẹ nhàng trôi đi, cuộc đời phía trước của cô đầy triển vọng, tràn trề sức sống với bao khát khao, hoài bão... Mặc dù cuộc sống hiện tại khác xa so với tưởng tượng của cô trước đây, nhưng cũng không hề tệ. Cô có thể tự cung tự cấp, tự lập cả về vật chất lẫn tinh thần. Cho dù ngày mai trời có sụp xuống, cô vẫn có thể ngủ một giấc ngon lành tới sáng.

Hôm qua, cô khóc lóc dữ dội tới mức hai mắt sưng đỏ nên hôm nay, khi đi làm mọi người đều quan tâm hỏi han. Khương Kỷ Hứa một mực giải thích là do bị dị ứng thuốc nhỏ mắt. Khi cô tới chỗ Lục Tự đưa tài liệu, anh cũng hỏi thăm cô: “Có chuyện gì vậy? Tối qua gặp chuyện không vui sao?”

Đôi mắt tinh tường của Lục Tự phát huy tối đa khả năng vào lúc quan sát sắc mặt của người đối diện. Khương Kỷ Hứa có thể lừa được những người khác, nhưng không thể qua mặt được Lục Tự, nói dối chỉ càng khiến cho cô lộ ra vẻ thiếu tự nhiên. Cô suy nghĩ một lát, cố gắng tỏ ra thoải mái: “Tối qua, sau khi tiệc sinh nhật kết thúc, nghĩ tới việc mình lại già thêm một tuổi, tôi cảm thấy hơi đau lòng.”

“Phụ nữ các cô thật là…” Lục Tự mím môi, để lại tên của mình ở trang cần ký trong tập tài liệu rồi ngẩng đầu nhìn cô: “Giám đốc Khương mới có hai mươi lăm tuổi thôi mà.”

Khương Kỷ Hứa lắc đầu: “Từ hôm nay đã là hai mươi sáu tuổi rồi.”

Sau khi bước ra khỏi phòng của Lục Tự, Khương Kỷ Hứa lại đi kiểm tra một lượt tất cả các phòng như thường lệ. Đi qua phòng 6089, thấy cửa mở, cô đang định gõ cửa để vào nói lời chào buổi sáng với khách thì thấy một người đẹp để mái ngố, trên người vẫn mặc áo ngủ bước ra. Cô ta khoanh hai tay trước ngực, nhìn vào thẻ tên trên ngực Khương Kỷ Hứa rồi ra lệnh: “Gọi giúp tôi một phần đồ ăn sáng, bao gồm: bột yến mạch, nho khô, sữa tách kem và hoa quả tươi!”

Khương Kỷ Hứa mỉm cười, nhanh chóng ghi nhớ yêu cầu của cô ta trong đầu, cô đang định hỏi khi nào thì cần mang đồ ăn tới, điện thoại trong phòng bỗng reo vang. Cô nàng mái ngố chạy đến chỗ để điện thoại, vừa mới nhấc ống nghe lên, ngữ điệu đã thay đổi hẳn, thanh âm lười biếng mang theo chút gợi cảm: “Tổng Giám đốc Thẩm nhớ đến em rồi sao? Em cứ tưởng là sau buổi tối hôm qua, Tổng Giám đốc Thẩm quên em luôn rồi chứ…”

Một lúc sau, cô ta cúp máy, nhìn thấy Khương Kỷ Hứa vẫn đứng đó liền xua tay: “Thôi, không cần mang lên nữa đâu!”

Khương Kỷ Hứa mỉm cười: “Quý khách có yêu cầu gì xin hãy nói cho chúng tôi biết!”

Làm xong một loạt các công việc phục vụ lặt vặt của khách sạn kiểm tra hết một lượt cũng đã hơn mười giờ, Khương Kỷ Hứa vẫn còn chưa ăn sáng. Cô quay về phòng làm việc ăn tạm vài miếng sô-cô-la. Lúc quay đầu nhìn thấy cuốn lịch để trên bàn, huyệt thái dương của cô giật giật mấy cái, ngày mai đã là thứ sáu rồi.

“Thượng đế” sắp tới rồi.

Khương Kỷ Hứa, với tư cách là quản gia tại phòng của Quý Đông Đình, đi theo Lục Tự đến sân bay để đón khách quý, vài vị lãnh đạo cấp cao của Công thương nghiệp Bắc Hải cũng đi cùng. Cô tập trung nhìn về phía trước, cố gắng tỏ ra bình thản, thế nhưng, lần đón tiếp này, ngoài cô ra đều là đàn ông, vì vậy, cô bất đắc dĩ trở thành đối tượng được chú ý đặc biệt.

Có những người đàn ông cực kỳ thích chòng ghẹo phụ nữ, không lợi dụng được thân thể thì đành kiếm chút hời trong lời nói. Nhìn bề ngoài thì ai ai cũng giày da bóng lộn, quần áo chỉnh tề, nhưng thực chất lại không ít kẻ mặt người dạ thú.

Trong lúc nói chuyện, Lục Tự vô tình giúp cô giải vây một lần, Khương Kỷ Hứa lấy làm cảm kích, vô thức đứng gần Lục Tự hơn một chút. Lục Tự chau mày nhìn cô, khóe môi bất giác cong lên.

Khương Kỷ Hứa đã từng đọc được đoạn miêu tả về Quý Đông Đình trong một cuốn tạp chí: Nếu có một người đàn ông luôn khiến cho người khác phải dừng lại ngắm nhìn vài giây, trên người lúc nào cũng toát ra một loại khí chất làm rung động lòng người, chỉ một ánh mắt cũng có thể khiến phụ nữ say mê đắm đuối, thì người đó chính là Quý Đông Đình.

Thời buổi này, tạp chí tài chính cũng viết không khác mấy tờ báo giải trí là bao.

Loa phát thanh của sân bay truyền tới một giọng nói ngọt ngào, thông báo về thời gian cất cánh và hạ cánh của các chuyến bay. Khi biết tin chuyến bay của Quý Đông Đình hạ cánh muộn hơn bốn mươi phút so với dự kiến, gương mặt của mấy vị lãnh đạo đều lộ ra vẻ khó chịu, rất cáu mà không làm gì được.

Lục Tự trước nay làm việc gì cũng rất chu đáo, nên đã sắp xếp cho các vị Giám đốc lên tầng hai uống cafe, còn Khương Kỷ Hứa tiếp tục ngồi lại phòng chờ để đợi Quý Đông Đình.

Chờ đợi khiến cô cảm thấy hơi nhàm chán, bèn lấy điện thoại ra xem tin tức để giết thời gian, thi thoảng lại ngẩng đầu nhìn về phía cửa ra. Thời gian chậm chạp trôi đi...

Tiếng loa phát thanh lại vang lên. Đúng lúc này, một thanh niên có dáng vẻ của trợ lý cấp cao từ trong bước ra, trên người anh ta mặc âu phục là lượt, tay kéo một vali hành lý rất to. Khương Kỷ Hứa vội vàng đứng dậy, vừa ấn điện thoại gọi cho Lục Tự, vừa bước nhanh về phía trước.

Cô đoán không sai, chỉ chưa đầy nửa phút sau, một người đàn ông mặc áo khoác đen bước ra. Người đàn ông cao lớn đang cúi đầu nghe điện thoại, nhìn từ xa chỉ thấy nửa khuôn mặt với chiếc mũi cao và chiếc cằm tuyệt đẹp của anh... Đến khi người đàn ông ấy ngẩng đầu, Khương Kỷ Hứa mới phát hiện ra đôi mày anh đang nhíu chặt.

Gương mặt tuấn tú, ánh mắt bình thản, nhưng trong sự bình thản ấy lại ẩn chứa chút kiêu ngạo khiến cho người khác cảm thấy ngạt thở.

Vị khách quý này có vẻ khó tính đây! Trong lòng Khương Kỷ Hứa hết sức âu sầu.

Quý Đông Đình nghe điện thoại khoảng năm phút, chẳng hề bận tâm đến những việc xung quanh. Tất cả mọi thứ đương nhiên đã có trợ lý của anh sắp xếp. Khương Kỷ Hứa chào hỏi người trợ lý trước, rồi giới thiệu thân phận của mình, cũng nói luôn với anh ta rằng người của Bắc Hải sẽ xuống ngay lập tức.

Người trợ lý cười tít mắt, anh ta có vẻ là một người rất dễ gần.

Lúc Khương Kỷ Hứa nói chuyện với người trợ lý, bên tai vang lên tiếng nói chuyện điện thoại của Quý Đông Đình. Anh nói tiếng Anh với tốc độ khá nhanh, ngữ khí có vẻ hơi bực bội, nhưng giọng nói rất đặc biệt, rất trầm, rất khô khan, khi phát âm anh còn rất hay uốn lưỡi.

Khương Kỷ Hứa không thể cắt ngang, chỉ biết cười gượng với người trợ lý. Một lát sau, các sếp đã có mặt đông đủ.

Lúc này, Quý Đông Đình đã nói chuyện xong, anh tiện tay đưa điện thoại cho người trợ lý đứng phía sau. Anh nhếch môi, liếc cô gái đứng bên cạnh trước rồi mới đưa mắt nhìn về phía một đám đàn ông vừa lũ lượt kéo tới.

Phó Tổng Giám đốc của Công thương nghiệp Bắc Hải bước đến trước mặt Quý Đông Đình, lịch sự giơ tay ra: “Quý tiên sinh vất vả rồi! Tôi là Phó Tổng Giám đốc của Công thương nghiệp Bắc Hải. Vừa rồi không tiếp đón được từ xa, thật là... thất lễ quá!”

Quý Đông Đình bắt tay ông ta, nhả từng chữ rất rõ ràng: “Chào ông!” Lời chào tuy đơn giản, gãy gọn, nhưng trong giọng nói lại có chút miễn cưỡng.

Tiếp đó là người phụ trách hạng mục lần này, rồi tới Lục Tự... cuối cùng mới tới lượt Khương Kỷ Hứa.

Khương Kỷ Hứa đưa tay ra, Quý Đông Đình bắt tay cô với thái độ không nhiệt tình mà cũng chẳng hờ hững. Đối với phái nữ, anh luôn có sự ga-lăng và tôn trọng nhất định.

“Chào anh! Tôi là Khương Kỷ Hứa, nhân viên bộ phận khách hàng của khách sạn Bắc Hải Thịnh Đình. Khoảng thời gian này, tôi sẽ đảm nhiệm vị trí quản gia của anh.” Khương Kỷ Hứa lên tiếng, trên gương mặt cô là nụ cười trong sáng, ngọt ngào.

“Chào Khương tiểu thư!” Quý Đông Đình gật đầu.

Anh tuy đang chào hỏi cô, nhưng ánh mắt lại đầy ngạo mạn, con ngươi màu hổ phách phản chiếu những tia sáng nhàn nhạt. Xét về tướng mạo, Quý Đông Đình đúng là một người đàn ông cao to đẹp trai, còn về việc anh có thể khiến phụ nữ “say mê đắm đuối” hay không thì vẫn còn là vấn đề cần phải nghiên cứu thêm.

Ra khỏi sân bay, trong lòng Khương Kỷ Hứa có chút nghi hoặc: Quý Đông Đình không hề đi cùng cô gái nào nhưng rõ ràng trong tài liệu đã viết rằng anh sẽ đưa bạn gái theo. Như vậy là cô ta sẽ đến muộn một chút? Hay là sẽ đến sau? Khương Kỷ Hứa tạm thời chưa nắm bắt được tình hình, tất cả đành phải tùy cơ ứng biến vậy.

Công ty phái hai chiếc xe đến. Khương Kỷ Hứa và Quý Đông Đình ngồi cùng một xe. Cô ngồi ở ghế lái phụ, hỏi thăm người đàn ông phía sau: “Quý tiên sinh, anh có muốn về khách sạn nghỉ ngơi trước không?”

Quý Đông Đình từ chối: “Không, đến Nam Việt trước đi!”

Nam Việt là khu nghỉ dưỡng sáu sao Bạch kim có lưng tựa vào Nam Sơn, mặt nhìn thẳng ra Việt Hải mà Công thương nghiệp Bắc Hải dự định đầu tư xây dựng, còn Quý Đông Đình là nhà đầu tư lớn nhất của Công thương nghiệp Bắc Hải.

Khương Kỷ Hứa dặn dò tài xế rồi nhắn tin thông báo cho Lục Tự đang đi phía sau, rằng Quý tiên sinh muốn đến khu đất Nam Việt.

Dọc đường đi, Quý Đông Đình rất kiệm lời, còn người trợ lý lại không ngừng hỏi Khương Kỷ Hứa những chuyện liên quan tới thành phố S. Khương Kỷ Hứa làm công việc của một hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh từ sự phát triển trong mấy năm gần đây của thành phố cho tới phong tục tập quán nơi đây. Cô không tiện nói những chuyện liên quan tới công việc, lại chẳng tìm được chủ đề nào hay, đành nói mấy chuyện vặt vãnh… Cô lén quan sát biểu hiện của Quý Đông Đình, anh không hề tỏ vẻ không hài lòng, thế nên cô cứ tiếp tục bài diễn thuyết của mình, chỉ có điều, cô đang phải ngồi với tư thế không mấy dễ chịu. Ngược lại, Quý Đông Đình hết sức thoải mái tựa người vào ghế da, ánh mắt ung dung, trong sự nhàn nhã còn có chút hờ hững.

Khương Kỷ Hứa giới thiệu với Quý Đông Đình một số món ăn nổi tiếng của thành phố S, rất thích hợp ăn vào mùa đông mà lại tốt cho sức khỏe. Quý Đông Đình bỗng ngẩng đầu nhìn cô, thì ra là anh có hứng thú với chương trình dinh dưỡng à?

Khương Kỷ Hứa quan sát sắc mặt của Quý Đông Đình, trống ngực đập dồn dập. Cô hỏi dò: “Quý tiên sinh, bữa tối nay anh muốn ăn kiểu Trung Hoa hay kiểu Tây ạ?”

Quý Đông Đình tỏ ra thờ ơ với loại chủ đề này, tay trái của anh chống lên cằm, mắt nhìn ra ngoài cửa xe: “Cô cứ tự sắp xếp đi!”

Khương Kỷ Hứa có chút khó xử. Với những người làm trong ngành khách sạn, điều đáng sợ nhất chính là khách hàng nói “thế nào cũng được”.

Nhìn thấy dáng vẻ lúng túng của người phụ nữ trước mặt, Quý Đông Đình thở dài rồi trả lời ngắn gọn: “Món Quảng Đông.”

Khương Kỷ Hứa lập tức tươi cười: “Vâng! Khách sạn của chúng tôi có hai vị đầu bếp làm món Quảng Đông rất ngon.”

Quý Đông Đình nhìn Khương Kỷ Hứa rồi nhếch môi cười khiến cô càng thêm căng thẳng. Cô vội nói: “Chúc Quý tiên sinh có một chuyến hành trình vui vẻ!”

Đám người ở Công thương nghiệp Bắc Hải chỉ chực moi tiền trong túi anh, chuyến đi này liệu có vui vẻ được hay không? Đợi Khương Kỷ Hứa quay người lại, Quý Đông Đình mới vô cảm dựa lưng vào ghế. Ngồi máy bay mười mấy tiếng đồng hồ, anh cũng hơi mệt rồi, mà khi mệt mỏi thì tâm trạng sẽ không thể tốt nổi.

Khương Kỷ Hứa nhìn trộm người đàn ông ấy trong gương chiếu hậu. Môi anh mím chặt, ánh mắt lạnh nhạt... Xem ra, tâm trạng có vẻ rất không vui nhỉ? Bỗng nhiên, ánh mắt của Quý Đông Đình chuyển hướng, anh cũng nhìn vào trong gương. Quả là một gương mặt cực kỳ lạnh lùng, Khương Kỷ Hứa vội vàng cúi đầu.

Đúng lúc này, trong xe vang lên tiếng rung của điện thoại. Khương Kỷ Hứa nghĩ là điện thoại của mình, nhưng cô còn chưa kịp thò tay vào túi đã thấy người trợ lý ngồi phía sau đưa chiếc điện thoại đang rung trong tay cho Quý Đông Đình: "”Quý tiên sinh, là điện thoại của Bạch tiểu thư.”

Quý Đông Đình uể oải đưa mắt ngắm nhìn phong cảnh của thành phố bên ngoài cửa xe, không hề có ý định nhận điện thoại. Một lúc sau, anh mới lên tiếng: “Trả lời giúp tôi!”

Bạch tiểu thư? Đó chẳng phải là cô gái mà trong tài liệu đã ghi rằng Quý tiên sinh sẽ dẫn theo hay sao? Điều tối kị nhất của nhân viên làm việc trong ngành khách sạn chính là sự tò mò. Khương Kỷ Hứa lặng lẽ nghiêng đầu, cũng nhìn ra ngoài cửa sổ.

Người trợ lý áp điện thoại vào tai: “Bạch tiểu thư, tôi là Dean. Quý tiên sinh hiện đang nghỉ ngơi, không tiện nghe điện thoại... Vâng, tôi nhất định sẽ chuyển lời tới Quý tiên sinh! Bạch tiểu thư khách khí quá!”

Cúp máy, người trợ lý quay sang nói với Quý Đông Đình: “Bạch tiểu thư nói là cô ấy đã xem dự báo, gần đây thời tiết ở thành phố S không tốt lắm, nhắc anh chú ý giữ ấm, ngày mai cô ấy sẽ tới đây.”

“Ồ!” Quý Đông Đình thản nhiên: “Nếu thời tiết không tốt thì hủy luôn chuyến bay của cô ấy đi, bảo cô ấy không cần phải tới nữa!”

Trợ lý lập tức nhận lệnh: “Vâng!”

Khương Kỷ Hứa chớp mắt, làm như chưa hề nghe thấy chuyện gì. Chiếc xe chạy êm ru giữa trung tâm thành phố, khi gần tới Nam Việt, trời đã có mưa nhỏ. Dưới màn mưa rả rích, cửa kính trên xe nhanh chóng bị phủ một màn hơi nước, thế giới bên ngoài trở nên mông lung, mơ hồ.

Xe dừng tại khu đất Nam Việt. Lục Tự và các cán bộ cấp cao của Bắc Hải đang cung kính đứng đợi Quý Đông Đình. Khương Kỷ Hứa cởi dây an toàn rồi xuống xe, đón lấy chiếc ô mà tài xế đưa cho. Cô bật sẵn ô, tiếp đó mới mở cánh cừa màu đen phía sau: “Quý tiên sinh, đã tới công trình Nam Việt đang thi công rồi.”

“Ừm!” Quý Đông Đình đưa mắt nhìn bầu trời xám xịt, sau đó mới từ từ nghiêng người bước xuống xe, động tác của anh tao nhã chẳng khác nào một vị quý tộc.

Khương Kỷ Hứa cố gắng giơ cao ô, nụ cười luôn thường trực trên môi. Đôi giày dưới chân cao năm phân, cô đi vào cũng gần một mét bảy, còn Quý Đông Đình cao tới một mét tám mươi lăm… Mưa phùn lất phất bay, vài giọt còn lưu luyến đọng lại trên vai cô.

Quý Đông Đình đi được vài bước bỗng khựng lại. Anh nhíu mày, lấy chiếc ô trong tay Khương Kỷ Hứa rồi đi lên phía trước.

Những người làm trong ngành dịch vụ chẳng bao giờ biết được mình đã đắc tội với khách hàng vào khi nào. Lúc Khương Kỷ Hứa vội vã chạy theo Quý Đông Đình, Lục Tự bước đến gần và đưa cho cô một chiếc ô. Khương Kỷ Hứa nhẹ nhàng nói: “Cảm ơn!”

Vẻ mặt Lục Tự hết sức thản nhiên: “Không có gì!”

Mưa càng lúc càng nặng hạt. Một đám đàn ông mặc Âu phục kiểu cách tối màu, dường như đang hòa mình vào khung cảnh mờ ảo của đất trời.

Khi Quý Đồng Đình đi kiểm tra tiến độ công việc, Khương Kỷ Hứa đứng chờ ở một căn nhà đơn sơ bên ngoài khu vực thi công. Nhiệt độ ngoài trời khoảng bảy đến tám độ, mà cô chỉ mặc mỗi một bộ váy liền màu xanh nhạt, quần tất dù có dày đến mấy cũng không đủ giữ ấm cho cơ thể, đứng ở nơi không có lò sưởi thế này khiến cô rét run cầm cập. Một nhân viên trong văn phòng rót cho cô tách trà nóng. Khương Kỷ Hứa uống vào mới cảm thấy trong người ấm áp hơn một chút.

Cô nhìn ra bên ngoài cửa sổ, Quý Đông Đình đang dẫn mọi người từ bên kia đi tới. Đôi giày da Oxford màu nâu đậm của người đàn ông ấy dính đầy bùn đất, nhưng đôi chân dài vẫn không ngừng bước từng bước vững vàng, trên người anh toát ra khí chất của tầng lớp quý tộc.

Điều mà bạn có thể cảm nhận một cách sâu sắc khi làm trong ngành khách sạn chính là sự phân chia giai cấp. Khương Kỷ Hứa vội thu ánh mắt về.

Quý Đông Đình và các vị cán bộ cấp cao của Bắc Hải đi thị sát hơn một tiếng đồng hồ. Lục Tự đến tìm Khương Kỷ Hứa, dõng dạc thông báo: “Quý tiên sinh đã lên xe rồi, chúng ta cũng về khách sạn thôi!”

Khương Kỷ Hứa đi cùng xe với Lục Tự. Không còn người ngoài, anh chàng tài xế tên Đại Vỹ của Bắc Hải Thịnh Đình trở nên nhiệt tình hơn hẳn, thậm chí còn cảm khái về sự khác biệt giàu nghèo: “Tôi có lái xe cả đời cũng chẳng kiếm đủ tiền mua chiếc đồng hồ trên tay Quý tiên sinh, chênh lệch mức sống giữa người với người sao lại lớn đến thế cơ chứ?”

“Nếu không có sự chênh lệch mức sống giữa người với người thì trên đời này sẽ chẳng có ai chịu nỗ lực, mọi người cứ ngồi ăn rồi đợi chết thôi.” Lục Tự nói xong bình thản nhìn Khương Kỷ Hứa: “Giám đốc Khương, cô thấy sao?”

Khương Kỷ Hứa không ngờ Lục Tự lại yêu cầu mình phát biểu ý kiến. Cô nghĩ một lúc rồi nói: “Tôi hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ của Tổng Giám đốc Lục. Mục tiêu phấn đấu của tôi trong năm nay là được Tổng Giám đốc Lục duyệt cho tăng lương, để tôi có thể giảm bớt sự chênh lệch giàu nghèo trong xã hội này.”

Lục Tự bật cười, tâm trạng anh rất vui vẻ, khóe môi cứ cong lên từ lúc đó tới tận khi về đến khách sạn.

Khương Kỷ Hứa nhớ lại, trước kia trong văn phòng đã có người thầm bàn tán về thu nhập hàng năm của Lục Tự: Tiền lương cộng thêm các khoản hoa hồng khác, đoán chừng phải lên đến hàng triệu, mà có khi còn nhiều hơn thế nữa. Cô nhẩm tính số tiền của mình, nếu năm nay mức tiền thưởng khả quan, chắc sẽ được khoảng một trăm năm mươi nghìn tệ. Nhưng một trăm năm mươi nghìn ở thành phố S này thì làm được gì? Cô hầu như không có một khoản tiết kiệm nào, tiền lúc nào cũng không đủ tiêu. Chắc năm sau cô phải cố gắng hơn nữa, được khoảng hai trăm nghìn thì cuộc sống sẽ dễ chịu hơn nhiều.

Một hàng xe màu đen đỗ ngay trước cửa lớn của Bắc Hải Thịnh Đình, nhân viên bảo vệ ăn mặc chỉnh tề đứng bên ngoài chạy đến mở cửa xe. Quý Đông Đình xuống xe trước, người trợ lý đi ngay phía sau.

Khương Kỷ Hứa nhanh chóng bước đến gần anh, gương mặt rạng rỡ, tràn đầy nhiệt huyết: “Quý tiên sinh, để tôi đưa anh về phòng, được không ạ?”

Quý Đông Đình dừng bước, nhìn Khương Kỷ: “Làm phiền cô rồi!”

Họ đi từ cửa lớn đến đại sảnh, rồi tới thang máy, sau đó lên tầng bằng hệ thống thang máy VIP, cuối cùng dừng lại ở tầng hai mươi sáu, tầng cao nhất của Bắc Hải Thịnh Đình.

Nơi đây là một thế giới tách biệt, bố cục không giống với các tầng khác của khách sạn. Bắc Hải Thịnh Đình có hai gian phòng Tổng thống, chỉ riêng khoản trang hoàng thôi đã phải đầu tư tới hàng chục triệu, đấy là còn chưa kể đến giá trị của những bức danh họa treo trên tường.

Khương Kỷ Hứa đứng bên cạnh Quý Đông Đình, hết sức trang trọng: “Quý tiên sinh, xin mời!”

Quý Đông Đình bước ra khỏi thang máy, đi qua dãy hành lang dài rồi bước vào phòng khách của gian phòng Tổng thống. Khương Kỷ Hứa đi bên trái, còn trợ lý Dean đi bên phải anh.

Dường như Quý Đông Đình chẳng có chút cảm xúc nào trước sự chuẩn bị hết sức chu đáo của Bắc Hải, ngay cả trợ lý của anh cũng vô cùng bình thản, sau khi bước vào phòng lập tức sắp xếp đồ dùng cá nhân của Quý Đông Đình một cách rất tự nhiên.

Khương Kỷ Hứa lấy ra một đôi dép lê mềm mại, sạch sẽ, cô định giúp Quý Đông Đình thay, nhưng anh lại nhìn cô bằng ánh mắt lạnh lùng, thẳng thừng từ chối.

Thay giầy cho khách là một trong những công việc đầu tiên của quản gia trong phòng Tổng thống. Chủ nhân không cần giúp đỡ, nên Khương Kỷ Hứa liền yên lặng đứng sang một bên. Sau đó, cô nói tới một chủ đề khá quan trọng: “Quý tiên sinh, bữa tối nay sẽ chuẩn bị các món Quảng Đông. Anh có đặc biệt thích ăn món gì không ạ?”

“Không!” Quý Đông Đình day trán. Mặc dù giọng nói của cô gái này rất dễ nghe, nhưng cứ luôn bị làm phiền bởi mấy chuyện vặt vãnh khiến anh cảm thấy vô cùng khó chịu. Anh cố gắng nhẫn nại, nhìn về phía Khương Kỷ Hứa: “Khương tiểu thư, có một số việc cô cứ tự quyết định cũng được!”

Quý Đông Đình dùng kính ngữ khiến cho Khương Kỷ Hứa cảm nhận được sự bực bội đang được người đàn ông này ráng kìm nén. Cô vội vàng nói: “Vậy tôi sẽ cố gắng sắp xếp cho Quý tiên sinh chu đáo hết sức có thể.”

Quý Đông Đình bước tới giá để tạp chí, khi thấy mấy tờ tạp chí y học, vẻ mặt anh thoáng chút bất ngờ. Bàn tay thon dài dừng lại vài giây trên tờ tạp chí y học, rồi lại cầm lấy cuốn Bàn luận chuyện thương nghiệp, tiếp đó, anh ngồi lên sofa đọc chăm chú.

Khương Kỷ Hứa đi về phía góc phải của phòng Tổng thống, bước vào gian phòng dành riêng cho “người hầu”, chính là nơi ở của quản gia như cô.

Gian phòng rộng khoảng ba mươi mét vuông, có hệ thống nhà vệ sinh khép kín, trong đó đặt một chiếc giường lớn và một bộ bàn ghế, khung cửa sổ nhìn thẳng ra dòng Hoài Giang của thành phố S. Bên cạnh cửa sổ là một chiếc giá vuông để đầy những bông hoa rum tươi tắn, đây là loài hoa mà Khương Kỷ Hứa đã tự chọn cho mình. Hoa màu trắng thuần khiết kết hợp cùng những khóm lá màu xanh đậm khiến cho căn phòng vừa sáng sủa lại vừa ngào ngạt hương thơm

Bữa tối do bác Hoàng bếp trưởng đích thân mang tới. Các món ăn quý hiếm và mới lạ được bày biện đẹp mắt trong đĩa ngọc đặt trên chiếc bàn tròn bằng đá cẩm thạch. Khương Kỷ Hứa là người quyết định thực đơn tối nay. Trong tài liệu viết rằng Quý Đông Đình thích ăn đồ ngọt.

Bữa tối, Quý Đông Đình ăn không nhiều, nhưng xem ra có vẻ hài lòng với các món ăn, Khương Kỷ Hứa đứng bên cạnh thầm thở phào nhẹ nhõm.

Sau bữa cơm, Quý Đông Đình có việc phải ra ngoài. Khương Kỷ Hứa vừa trở về văn phòng thì gặp Hà Vân, chị ta tươi cười: “Kỷ Hứa à, nếu lần này em được Quý tiên sinh coi trọng thì phải cảm ơn chị chứ nhỉ?”

Khương Kỷ Hứa đã cười cả ngày đến mức phát mệt rồi, nên giờ cô chỉ khẽ nhếch môi với Hà Vân, thu dọn đồ đạc rồi ra khỏi văn phòng. Theo quy định của khách sạn, buổi tối cô phải ngủ lại trong gian quản gia của phòng Tổng thống.

Kỳ thực, Quý tiên sinh không phải là một vị khách phiền phức, ít ra thì anh ta cũng không đưa ra những yêu cầu oái oăm như vị khách quý nào đó trước đây. Nhưng Quý Đông Đình tuyệt đối không phải đối tượng có thể ứng phó một cách qua loa đại khái. Nếu đó là một khách hàng dễ tính thì Hà Vân đã chẳng rỉ tai cô mấy câu đó.

Khương Kỷ Hứa bước ra khỏi văn phòng với gương mặt không chút cảm xúc. Khoảng mười giờ tối Quý tiên sinh mới về, trước lúc ấy, tốt nhất là cô nên đợi sẵn ở đại sảnh tầng một.

Quý Đông Đình vẫn chưa quay lại, Khương Kỷ Hứa ngồi ở góc trái chiếc sofa dưới đại sảnh, tiếp tục chờ đợi. Cô lại nhìn thấy người đẹp để mái ngố lúc trước đang ngồi xem mấy cuốn tạp chí làm đẹp. Đôi tay của cô ta thon thả, trắng muốt, bộ móng tay đẹp được chăm chút rất kỹ lưỡng.

Người đẹp hình như đã gọi rất nhiều cuộc điện thoại, chắc là đang đợi ai đó. Bỗng nhiên, cô ta đứng bật dậy, lớn tiếng gọi: “Thẩm Hoành!”

Thẩm Hoành? Khương Kỷ Hứa chỉ cảm thấy trái tim mình co thắt dữ dội, một hơi thở chặn ở ngực không sao thoát ra được, ép chặt trong phổi vừa căng vừa tê tái. Cô hít sâu một hơi, nhưng không những chẳng tỉnh táo hơn chút nào mà đầu óc càng lúc càng mơ màng. Bộ não của cô như vừa bị thứ gì đánh trúng, hai tai ù ù không dứt...

Những bước chân phía sau càng lúc càng gần, càng lúc càng nặng nề. Cô ước gì mình có thể biến mất ngay lập tức, nhưng điều gì phải đến rồi cũng sẽ đến. Khương Kỷ Hứa nhìn thấy Thẩm Hoành đi tới bên người đẹp mái ngố, cô ta làm bộ giận dỗi, cuối cùng thì anh ta ôm cô gái ấy biến mất trước mắt cô.

Điều đáng mừng nhất là từ đầu tới cuối, anh ta không hề liếc nhìn cô.

Khương Kỷ Hứa vân vê bàn tay đã cứng đờ, đang đứng dậy thì trước mắt cô đột nhiên xuất hiện một đôi giầy da màu đen. Cô ngẩng đầu, là Quý Đông Đình. Khương Kỷ Hứa nhất thời căng thẳng đến mức quên cả đứng lên.

Quý Đông Đình khẽ cười thầm trong lòng. Lúc anh vừa bước vào, chỉ liếc mắt thôi đã thấy cô quản gia của mình ngồi ngẩn ra ở đây, nhất định là cô đang đợi anh.

Nhân viên của Công thương nghiệp Bắc Hải cung cách làm việc giống nhau như đúc, ai ai cũng muốn thể hiện rằng mình rất chăm chỉ, nhưng lại chẳng bao giờ làm đến nơi đến chốn. Ví dụ như cô quản gia này, đã xuống tận đây đón anh rồi, thế mà cuối cùng vẫn để anh phải bước tới nhắc nhở: “Đang đợi tôi à?”

“Vâng!”

“Đứng lên, đi thôi!”

Khương Kỷ Hứa bật dậy như một cái lò xo. Quý Đông Đình mím môi, đi trước Khương Kỷ Hứa, đến cửa thang máy VIP mới phát hiện ra mình quên mang theo thẻ phòng.

Khương Kỷ Hứa lập tức “trưng dụng” chiếc thẻ đa năng của mình. Cửa thang máy từ từ mở ra, bên trong là một đôi nam nữ mà cô thật sự không muốn giáp mặt.

Là nhân viên của khách sạn, nên khi gặp bất cứ vị khách nào, Khương Kỷ Hứa cũng phải cúi đầu chào rồi mỉm cười. Cô nhìn về phía Thẩm Hoành và bạn gái anh ta đứng phía trong, hơi nhếch môi. Sau đó, cô quẹt thẻ, ấn số tầng hai mươi sáu của Quý Đông Đình, đó là tầng chỉ có phòng Tổng thống.

Hôm nay, Quý Đông Đình hẹn gặp một người bạn cũ ở thành phố S. Vừa rồi chuyện trò vui vẻ khiến tâm trạng của anh khá tốt. Anh liếc nhìn bộ dạng trầm tư suy nghĩ của cô quản gia đứng bên cạnh, trong lòng cảm thấy hơi nực cười. Cô ấy sống mệt mỏi thật đấy, chắc lại đang nghĩ xem nên làm thế nào để lấy lòng mình về phương diện ẩm thực chăng? Quý Đông Đình ngước nhìn số tầng đang dần dần tăng lên. Chiếc gương trong thang máy phản chiếu một làn da trắng như trứng gà bóc, cùng với vòng eo thon thả và một đôi mắt sâu hun hút đang giả vờ bình tĩnh của cô gái ấy.

“Bữa sáng mai ăn đồ Tây, chuẩn bị thêm cả món sủi cảo mà cô cứ nhắc đi nhắc lại nữa! Bữa trưa và bữa tối mai tôi đều không ăn trong khách sạn, nhưng cô phải chú ý mấy điểm sau: Tôi vô cùng ghét thịt gà và cá, cũng không thích những món tanh; ngoài ra, mấy món như trứng cá muối, cá tầm, hàu... tôi đều không thích, thế nên không cần chuẩn bị mấy món này!”

“Ha...”

Quý Đông Đình còn chưa dứt lời, trong thang máy đã vang lên tiếng cười khẽ. Mặc dù âm thanh rất nhỏ, nhưng người ta vẫn nghe thấy rất rõ sự giễu cợt trong đó. Khương Kỷ Hứa cảm thấy sắp bị xuất huyết não đến nơi rồi. Cô đã quá quen thuộc với điệu cười chế giễu này, không phải Thẩm Hoành thì còn có thể là ai được?

Quý Đông Đình khựng lại, ánh mắt trở nên sắc lạnh. Hiển nhiên là vị khách quý vô cùng kiêu ngạo đã nghe thấy tiếng cười đó.

“Ha ha...” Tiếp đó, một tràng cười nữa lại vang lên, thanh âm còn lớn hơn khi nãy một chút, nội dung chứa đựng bên trong cũng phức tạp hơn hẳn. Nếu điệu cười lúc trước chỉ đơn thuần là mỉa mai, thì tiếng cười lúc sau lại có cả sự khó tin, giễu cợt, khinh bỉ, giận dữ... Người phát ra âm thanh ấy là Quý Đông Đình.

Thang máy tiếp tục chầm chậm đi lên, nhưng không khí bên trong lúc này tựa như một mặt hồ phẳng lặng bỗng nhiên bị đóng băng.

Khương Kỷ Hứa bị hai tiếng cười liên tiếp vừa rồi làm cho bủn rủn chân tay. Một người là khách quý của phòng Tổng thống, một người là khách thẻ Kim cương của phòng VIP, còn chuyện nào khó xử hơn chuyện này nữa không?

Cô không có đủ dũng khí để quay đầu nhìn Thẩm Hoành đang đứng sau lưng mình. Cô từng trải qua đợt đào tạo cực kỳ khắt khe của Bắc Hải Thịnh Đình, một trong những kỹ năng được rèn luyện nhiều nhất chính là làm sao để xử lý những sự việc đột ngột phát sinh trong khách sạn. Trái tim Khương Kỷ Hứa thắt lại, toàn thân nóng như lửa đốt. Con người cô là vậy, mỗi lần cảm thấy hoang mang luôn dễ dàng thể hiện mặt thảm hại nhất của mình ra, vì vậy mà người đàn ông đứng phía sau đã từng cười nhạo tố chất tâm lý của cô quá kém.

Quý Đông Đình vô cùng tức giận. Anh muốn quay đầu nhìn xem tên nhóc nào mà dám ngông cuồng như vậy, nhưng còn chưa kịp làm gì đã bắt gặp ngay một đôi mắt to tròn đáng thương. Những nếp nhăn đầu mày như ngọn núi xa xăm, đôi mắt trong veo hơi ươn ướt, dường như sắp bật khóc đến nơi, trong con ngươi sáng ngời phản chiếu khuôn mặt suy tư của một người đàn ông, đó chính là anh.

Cô quản gia nhỏ bé cứ nhìn anh chằm chằm như vậy để làm gì? Lẽ nào cô ấy sợ anh sẽ đánh nhau hay sao? Quý Đông Đình thờ ơ liếc nhìn Khương Kỷ Hứa, sau đó, anh lạnh lùng ngẩng cao đầu, không quay lại đằng sau nữa mà khẽ nhếch bờ môi mỏng: “Quản gia Khương, những gì tôi vừa nói cô hãy ghi lại đi! Nếu còn chuyện gì không hiểu rõ hay không chắc chắn, cô có thể hỏi Dean, cậu ấy sẽ giúp cô.”

Thật đàn ông, thật quyến rũ, ngay đến Quý Đông Đình cũng sắp bị chính mình chinh phục mất rồi!

Khương Kỷ Hứa gật đầu lia lịa, trong lòng cô vô cùng cảm kích, vì vậy mà ngữ khí càng thêm niềm nở: “Vâng! Nếu tôi có chỗ nào chưa chu toàn, rất mong Quý tiên sinh có thể chỉ bảo cho nhiều hơn, tôi nhất định sẽ sửa chữa kịp thời!”

Quý Đông Đình khẽ gật đầu: “Ừm!”

Cô quản gia này tuy kỹ năng nghề nghiệp chỉ ở mức bình thường, nhưng lại có một thái độ hết sức chân thành. Sự u ám trên gương mặt Quý Đông Đình đã tan đi một chút, cho đến khi thang máy dừng lại ở tầng mười sáu...

“Ôi, cuối cùng cũng tới rồi!” Người đẹp ở phía sau khoác tay Thẩm Hoành, trước lúc bước ra ngoài còn lẩm bẩm một câu tiếng địa phương, giọng nói mềm mại đặc trưng của vùng Giang Tô: “Lần nào em đến tìm anh cũng bảo bận, hai ngày tới anh có thể ở bên em được không?”

Người đàn ông bị khoác tay không trả lời, gương mặt vô cảm vẫn đang hướng về phía đôi nam nữ còn lại trong thang máy. Ánh mắt sắc lạnh của Thẩm Hoành chiếu thẳng cửa thang máy. Chân anh ta rõ ràng không bị vòng kiềng nhưng đi đứng lại xiêu vẹo, sắp ra đến cửa còn hơi chếch về phía Khương Kỷ Hứa.

Chính vào lúc vai anh ta và cô sắp chạm vào nhau, một đôi tay đầy nam tính đột ngột đặt lên vai Khương Kỷ Hứa.

“Đứng lui sang đây, quản gia Khương!” Giọng nói của người đàn ông trầm thấp mà khô khan, đôi tay đặt trên vai cô khẽ dùng sức, cả người Khương Kỷ Hứa đã quay sang đối diện với Quý Đông Đình.

Cú quay người đầy bất ngờ đã giúp Khương Kỷ Hứa tránh được màn chạm vai với Thẩm Hoành, nhưng chiếc mũi lại đập trúng bộ ngực cứng rắn của Quý Đông Đình khiến cô đau điếng.

Quý Đông Đình vẫn giữ nguyên cánh tay trên vai cô. Khi cửa thang máy dần khép lại, đôi mắt hẹp dài của anh lướt ra phía ngoài, người đàn ông ở bên ngoài cũng quay đầu nhìn anh lần cuối rồi ôm người phụ nữ trong lòng bước đi.

Quý Đông Đình nở nụ cười giễu cợt, trong lòng anh càng cảm thấy khinh bỉ hơn. Ánh mắt của người đàn ông vừa rồi anh đã nhìn quá rõ. Thèm muốn? Đố kỵ? Hay là ghen tức vì cô quản gia của anh xinh đẹp hơn bạn gái mình? Nghĩ đến đây, tâm trạng bực bội của Quý Đông Đình bỗng xẹp xuống, anh cúi đầu nhìn cô gái nhỏ trong vòng tay, giọng nói trở nên rất dịu dàng: “Có đau không?”

Khương Kỷ Hứa không dám kêu ca: “Tôi vẫn ổn!”

“Đau thì phải nói ra chứ!” Quý Đông Đình nhìn vào đôi mắt đầy nước chỉ chực trào ra của Khương Kỷ Hứa: “Biết chưa hả?”

Khương Kỷ Hứa không kịp thích nghi với hình tượng mới này của Quý tiên sinh, vội vàng lắc đầu: “Tôi không sao thật mà!”

“Không sao thì tốt!” Quý Đông Đình buông tay, sau đó đứng thẳng người bên cạnh cô. Tâm trạng anh khá tốt, ý cười đọng mãi trong ánh mắt.

Khương Kỷ Hứa thở phào nhẹ nhõm, cũng may là vừa rồi vị khách quý không hề tức giận. Vào những lúc quan trọng như thế này, cô tuyệt đối không thể để xảy ra bất kỳ sai sót nào.

Còn Thẩm Hoành, sau khi vào đến căn phòng 6089, rõ ràng đã mất hết hứng thú. Anh ta đứng bên cửa sổ nhìn về phía xa xăm. Bỗng nhiên, một đôi tay vòng qua ôm lấy eo anh ta, sau đó, lưng anh ta cũng bị một cơ thể phụ nữ mềm mại tựa vào. Cô ta thỏ thẻ: “Có nhiều khi em không biết phải làm thế nào mới giữ được trái tim anh.”

Hiện tại, Thẩm Hoành thật sự không có tâm trạng để nghe mấy câu sến súa kiểu này. Người phụ nữ dường như cũng cảm nhận được điều ấy. Cô ta bĩu môi: “Sao anh cứ quay về là không vui vậy?”

Thẩm Hoành nhấc cánh tay phụ nữ đang ôm mình ra: “Em nghỉ ngơi đi! Anh có chút việc, phải ra ngoài một lát.”

“Không được đi!” Người phụ nữ giữ chặt tay Thẩm Hoành, bao nhiêu ý nghĩ xoay chuyển trong đầu, giọng nói của cô ta có vẻ hốt hoảng: “Thẩm Hoành, không phải anh đã để ý đến cô nhân viên khách sạn ban nãy đấy chứ?”

Thẩm Hoành cảm thấy bực bội, anh ta để người phụ nữ lại trong phòng rồi ra ngoài một mình. Đi hết dãy hành lang dài rộng, sáng sủa là đến phòng nghỉ dành cho khách VIP, Anh ta mở danh bạ điện thoại ra xem một lúc, cuối cùng ấn số của Khương Kỷ Hứa.

Một giọng nữ nhẹ nhàng truyền tới: “Xin chào, tôi là Khương Kỷ Hứa! Xin hỏi quý danh...”

Thẩm Hoành lạnh lùng thốt ra một chữ: “Thẩm.”

“Ồ, Thẩm tiên sinh có vấn đề gì vậy ạ?” Khương Kỷ Hứa nhận điện thoại khi đang ở phòng khách. Cô vừa mới đi mở nước nóng cho Quý Đông Đình. Trong phòng Tổng thống có bồn tắm và phòng mát-xa chuyên dụng. Sau khi hưởng thụ kỹ thuật mát-xa kiểu Thái của nhân viên mát-xà hàng đầu, Quý Đông Đình lại ngâm người một lúc.

“Mang một phần đồ ăn khuya tới đây cho tôi!”

“Vâng, sẽ có ngay ạ!” Khương Kỷ Hứa rút một tờ giấy trên mặt bàn, cố gắng duy trì ngữ điệu lễ phép: “Thẩm tiên sinh, xin hỏi anh muốn ăn món gì?”



Chưa đầy mười phút sau, bữa ăn đêm của Thẩm Hoành đã được đưa tới, nhưng người mang đến không phải Khương Kỷ Hứa, mà là một nhân viên nam. Cuối cùng, toàn bộ những món điểm tâm tinh xảo của vùng Giang Nam đều bị đổ vào sọt rác.

Góc trái phòng nghỉ đặt một tủ để đồ theo phong cách Châu Âu, bên trên là một bể cá hình tròn, trong đó có hai chú cá đang quấn quýt bên nhau, Thẩm Hoành đưa tay búng vào bể cá thủy tinh, đôi cá liền tách nhau ra. Anh ta nhếch môi cười, vừa quay đầu lại đã bắt gặp hình ảnh của chính mình phản chiếu trên chiếc mặt bàn mạ vàng… Thẩm Hoành dường như cũng tự nhân ra dáng vẻ ấu trĩ đến mức hết thuốc chữa của mình.

Nhân viên mát-xa hoàn thành nhiệm vụ sớm hơn dự kiến mười mấy phút, sau đó, Quý Đông Đình mặc chiếc áo ngủ màu trắng bước ra. Thấy Khương Kỷ Hứa vẫn đứng chờ trong phòng, anh thả người xuống ghế sofa, lật xem đống tài liệu được đưa tới lúc chập tối. Khoảng năm phút sau, anh mới lên tiếng: “Khương tiểu thư, cô có thể về phòng nghỉ ngơi rồi! Ngày mai tôi sẽ thức dậy lúc bảy rưỡi, cô nên sắp xếp bữa sáng xong xuôi trước bảy giờ bốn mươi!”

“Được ạ, không thành vấn đề!” Khương Kỷ Hứa như trút được gánh nặng, nhưng vì giữ lễ nên cô không rời khỏi phòng ngay lập tức.

Còn chưa đi? Khóe môi Quý Đông Đình hơi cong lên, anh đặt tập tài liệu trong tay xuống, mở ví tiền để trên sofa, sau đó rút ra vài tờ có mệnh giá lớn đưa cho Khương Kỷ Hứa.

Khương Kỷ Hứa biết nhân viên phục vụ trong khách sạn vẫn thường được khách boa, nhưng đây là lần đầu tiên một Giám đốc bộ phận khách hàng như cô được nhận tiền boa thế này. Cô hơi ngây người, sau đó vẫn mỉm cười, cúi người nhận lấy: “Cảm ơn Quý tiên sinh! Chúc anh có một giấc mơ đẹp!”

Quý Đông Đình đã nghe những lời nịnh nọt kiểu này quá nhiều rồi, nhưng vì giọng nói của cô dễ nghe, nên trong lòng anh cũng có chút ngọt ngào, thỏa mãn đến mức còn định rút thêm mấy tờ tiền nữa.

Một ngày mệt mỏi cuối cùng đã kết thúc, sau này sẽ còn bao nhiêu ngày như vậy nữa? Trở về phòng, Khương Kỷ Hứa kéo rèm cửa màu xanh nhạt ra rồi đi tắm. Cô thay bộ đồ ngủ, đang định trèo lên giường, bỗng vang lên một tiếng “choang”, hình như là tiếng thủy tinh vỡ.

Khương Kỷ Hứa sợ xảy ra chuyện gì, quần áo còn chưa kịp thay mà cứ thế chạy ra ngoài. Đôi dép lê của cô quét trên lớp thảm mềm không phát ra bất kỳ tiếng động nào, cả căn phòng tĩnh mịch chỉ nghe thấy hơi thở rối loạn của cô.

Mấy gian phòng bên ngoài đều sáng đèn, Khương Kỷ Hứa tìm thấy Quý Đông Đình ở phòng ăn. Thì ra, vị khách quý tới đây uống nước đã đánh vỡ cốc.

Đèn trong phòng ăn còn rực rỡ, lung linh hơn cả phòng khách. Ánh đèn sáng chói chiếu vào gương mặt Quý Đông Đình, anh nở nụ cười rất vô tội: “Xin lỗi!” Dứt lời, anh cúi xuống như muốn thu dọn đống thủy tinh vỡ, nhưng thật sự chỉ là ra vẻ mà thôi.

“Người nên nói lời xin lỗi là tôi mới phải, xin lỗi vì đã khiến anh hoảng sợ!” Khương Kỷ Hứa vội vàng dọn dẹp những mảnh vỡ. Xong việc, cô đứng dậy, phát hiện Quý Đông Đình vẫn chưa rời đi, hai người đứng cách nhau khoảng nửa mét, anh đang chăm chú ngắm cô.

Khương Kỷ Hứa lên tiếng: “Quý tiên sinh!”

Quý Đông Đình mím môi, nhất thời chưa kịp thu lai ánh nhìn. Anh bỗng phát hiện ra, cô quản gia của mình đã ưa nhìn hơn nửa tiếng trước rất nhiều.

Khương Kỷ Hứa vừa tắm xong, trên người cô là bộ đồ ngủ của khách sạn, bộ quần áo dài tay rộng rãi chẳng có gì đặc biệt này bỗng trở nên đẹp vô ngần trong mắt Quý Đông Đình. Anh không thể không đánh giá lại cô gái đang đứng trước mặt: Bỏ đôi giày cao gót ra thì cô cũng không cao lắm, chắc chỉ khoảng một mét sáu, thân hình hơi gầy một chút, làn da trắng mịn, vầng trán cao, mái tóc màu nâu tự nhiên, sợi tóc vừa mềm vừa mảnh. Sau khi cô tẩy trang, có thể nhìn thấy những nốt tàn nhang li ti bên má phải, nhưng nó không những chẳng khiến cô xấu đi mà còn giúp cô tăng điểm. Chiếc cổ vừa đẹp vừa thon, rất đáng yêu. Đôi mắt có hồn, lông mày rậm mà đẹp, trông cô hơi giống với những cô gái hay xuất hiện trên bìa tạp chí, cả người toát lên vẻ ấm áp và lãng mạn. Vòng ngực cỡ 34C, đôi chân vừa thon vừa thẳng...

Cách đàn ông nhìn phụ nữ thường rất trực tiếp và nông cạn như vậy đấy! Quý Đông Đình chẳng có thời gian để nghiên cứu vẻ đẹp nội tâm của phụ nữ, vì người đạt được yêu cầu về ngoại hình của anh cũng chẳng dễ dàng gì.

Khương Kỷ Hứa càng lúc càng ngượng ngùng. Căn phòng vô cùng yên ắng, ánh sáng của chiếc đèn treo trên trần rực rỡ quá mức, dường như soi rọi cả vào tâm hồn cô. Khương Kỷ Hứa đang định chúc Quý Đông Đình ngủ ngon thì anh bỗng lại gần cô hơn một chút.

Quý Đông Đình chỉ tiến có nửa bước mà đã hoàn toàn thu hẹp được khoảng cách giữa hai người.

Trái tim Khương Kỷ Hứa ngừng đập trong giây lát, cô chỉ nghe thấy mỗi hơi thở của Quý Đông Đình.

Khương Kỷ Hứa cố làm ra vẻ thoải mái: “Quý tiên sinh, chúc ngủ ngon!” Cô đang cực kỳ căng thẳng, dường như có một dòng máu nóng vừa xông thẳng lên não bộ của cô.

Quý Đông Đình cúi đầu nhìn Khương Kỷ Hứa. Tuy rằng gương mặt cô có phần nhợt nhạt, lại như bị hòa tan trong ánh sáng lung linh của căn phòng, nhung nụ cười trên môi cô lại hết sức rạng rỡ. Dù vậy, nụ cười ấy lại quá mức tươi tắn, quá mức bình tĩnh, chẳng phù hợp với không khí hiện tại chút nào. Đáng lẽ trái tim cô nên đập thình thịch, khuôn mặt cô cũng nên đỏ bừng vì xấu hổ và ánh mắt cô dành cho anh phải giống như một chú thỏ con chứ nhỉ?

“Ngủ ngon!” Trên mặt Quý Đông Đình vẫn hiện lên nét cười, giọng nói cũng có phần trong trẻo hơn, nhưng chỉ trong giây lát, anh đã lại trở về với dáng vẻ kiêu ngạo của một ông chủ. Ngay sau đó, anh cầm lấy bàn tay trắng trẻo, mềm mại của Khương Kỷ Hứa, rồi hơi cúi người xuống, đặt lên đó một nụ hôn: “Hãy mơ những giấc mơ ngọt ngào!”

Tương tự như món tiền boa lúc nãy, nụ hôn “chuồn chuồn đạp nước” này giống như ân huệ của bậc bề trên ban cho cô, nhưng trong đó lại mang theo cả hơi thở ấm áp đầy gợi cảm của một người đàn ông.

Mặc dù toàn thân Khương Kỷ Hứa cứng đờ, nhưng cô vẫn cố gắng duy trì vẻ mặt tươi tắn: “Tôi cũng chúc Quý tiên sinh mơ những giấc mơ đẹp!”

Quý Đông Đình ngay đến một tiếng “ừ” cũng lười đáp lại, anh thu hồi ánh mắt đang chăm chú ngắm nhìn người con gái trước mặt rồi quay người trở về phòng.

Sau khi Quý Đông Đình đi rồi, Khương Kỷ Hứa mới dám thở phào một hơi. Cô xoa xoa trán, điều chỉnh hô hấp rối loạn, nhắc nhở bản thân phải bình tĩnh hơn, vừa rồi chỉ là một nghi lễ xã giao của người phương Tây mà thôi.

Đến khi nhịp hô hấp đã bình ổn, cô lại bắt đầu suy nghĩ miên man. Thật ra, Hà Vân sắp xếp cô làm quản gia của Quý Đông Đình là có nguyên nhân. Trước đây, người đảm nhiệm công việc quản gia tại phòng Tổng thống đều là những nữ nhân viên phục vụ xinh đẹp. Bọn họ sẽ có hai kết cục: Hoặc là ra đi cùng vị khách quý của mình, hoặc là ở lại với nhiều điều tiếng. Chính vì nguyên nhân trên, nên hiện tại quản gia của phòng Tổng thống hầu như đều được chọn lựa từ những nhân viên nam ưu tú. Nhưng lần này, Hà Vân lại giao cho cô công việc khó khăn ấy, “tâm ý” ẩn chứa bên trong đó cô đã nhận được rồi.

Khương Kỷ Hứa quay đầu lại, phát hiện ra rèm cửa phòng ăn vẫn chưa đóng. Bầu trời đêm nay không một gợn mây, chỉ có mảnh trăng cong cong treo lơ lửng phía xa xăm. Từ tầng hai mươi sáu nhìn xuống, những ánh đèn in bóng lên mặt nước lung linh dường như đang đổ dồn về phía cô.

Có một số chuyện vừa mới bắt đầu thôi, cô không nên bi quan như vậy. Chỉ cần chăm chỉ làm tròn bổn phận của mình và không có những suy nghĩ tiêu cực, thì cho dù Quý Đông Đình có hạch sách đến mấy, cô vẫn có thể hoàn thành công việc một cách tốt đẹp... Nghĩ đến đây, trong lòng Khương Kỷ Hứa cũng cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Cô lại tự phân tích thêm một chút, lẽ nào bên phía Tổng bộ và Lục Tự đồng ý để cô làm quản gia tại phòng của Quý Đông Đình cũng là có lý do? Đào tạo được một quản lý cho khách sạn không hề đơn giản, bọn họ đâu thể dễ dàng bỏ mặc cô như vậy, phải chăng đây chính là một cuộc sát hạch dành cho cô?

Chẳng lẽ cô sắp được thăng chức và tăng lương rồi sao? Bất kỳ liên tưởng nào có dính dáng đến tiền cũng đều tươi đẹp và rạo rực như uống thuốc kích thích vậy. Hình như nhờ có lời vàng ngọc của vị khách quý kia mà đêm nay Khương Kỷ Hứa thực sự đã có một giấc mơ tuyệt vời.

Hôm sau, trong lúc Quý Đông Đình dùng bữa sáng, trợ lý Dean đứng giữa phòng ăn báo cáo lịch trình ngày mới của anh, gồm có: tham gia hai buổi hội nghị, đi khảo sát thực địa tại ba địa điểm, buổi tối còn phải đến dự một bữa tiệc...

“Hủy bỏ tiệc tối, tôi muốn đi nghe hòa nhạc!” Dứt lời, Quý Đông Đình tiếp tục thong thả ăn sáng. Trên chiếc bàn xoay bày đủ loại điểm tâm phương Tây: cà chua với trứng cuộn dăm-bông, bánh mì kẹp tôm và trứng chiên, ngoài ra còn có một phần canh sủi cảo mới ra lò.

Cô sắp xếp được một bữa sáng như thế này, ngay đến Dean cũng phải tán thưởng, Quý tiên sinh có bao giờ ăn mấy món kiểu như canh sủi cảo đâu? Vậy mà hiện tại anh ấy lại đang ăn vô cùng ngon lành.

“Nhưng người chủ trì bữa tiệc tối nay là Tổng Giám đốc Triệu, một quan chức mới của thành phố S. Ông ta có quan hệ rất tốt với chính quyền nơi đây. Hơn nữa, ông ta đã gọi điện nói chuyện với tôi mấy lần rồi, mong là anh có thể tới tham dự!” Dường như Dean rất muốn Quý Đông Đình có mặt tại bữa tiệc này.

Quý Đông Đình bỏ dao dĩa trong tay xuống, trên chiếc dĩa bạc vẫn còn cắm một viên sủi cảo. Anh hơi nhíu mày, bỗng chốc cảm thấy ăn không còn ngon miệng nữa, nhưng vẫn cố gắng nhẫn nại: “Dean, cậu và tôi cùng ở nước ngoài một thời gian dài, có thể đều không hiểu văn hóa Trung Quốc cho lắm. Có những người càng tỏ ra niềm nở thì tâm địa càng xấu xa.” Khi nói tới hai chữ “niềm nở”, Quý Đông Đình hơi khựng lại. Khương Kỷ Hứa đứng cách đó không xa lặng lẽ quay đầu đi chỗ khác.

Dean gật đầu: “Lát nữa tôi sẽ từ chối ông ấy.”

Quý Đông Đình suy nghĩ một lát, bổ sung thêm: “Cũng nên nể mặt người ta một chút, sau này gặp nhau còn dễ nói chuyện. Cậu hãy chuẩn bị một món quà, tuy tôi không đến nhưng quà thì phải đưa tới!”

Ăn sáng xong, Quý Đông Đình lập tức rời đi. Trước khi bước ra cửa, anh đột ngột quay đầu nhắc nhở Khương Kỷ Hứa: “Tôi sẽ quay về lúc chín rưỡi tối.”

Khương Kỷ Hứa cúi gập người: “Vâng, Quý tiên sinh đi cẩn thận ạ!”

Dean ở cạnh Quý Đông Đình đã mấy năm rồi, anh chàng này cũng khá hoạt bát. Nhìn ra sự “chăm sóc đặc biệt” mà Quý tiên sinh vừa mới dành cho Giám đốc Khương, Dean cảm thấy rất hứng thú: “Quý tiên sinh, Khương tiểu thư cũng đẹp đấy chứ?”

Đối với câu hỏi đó, Quý Đông Đình chỉ cười khẩy. Trong lòng anh hiểu rõ Dean tò mò về cử chỉ vừa rồi của mình, vì vậy, anh nhếch môi giải thích vài câu: “Cô quản gia này làm việc tận tụy, nhưng không biết dùng đầu óc suy nghĩ, thế nên, tôi cho cô ấy một mốc thời gian cụ thế để giúp cô ấy thuận lợi hơn. Đây gọi là “tặng người một đóa hồng tươi, tay còn vương vấn mùi hương ngọt ngào” đấy!”

 Ý nói: Giúp đỡ người khác khiến bản thân mình cũng cảm thấy vui lây.

Dean cảm thấy ông chủ đang đứng trước mặt mình bỗng chốc trở nên cao siêu, đẳng cấp hẳn lên, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà vốn tiếng Trung đã tiến bộ hơn rất nhiều.

Quý Đông Đình là một người đàn ông như thế nào?

Đây là chủ đề mà mấy đồng nghiệp đặt ra cho Khương Kỷ Hứa lúc cô trở về văn phòng. Khương Kỷ Hứa không thể khơi mào việc bàn tán về khách, cô chỉ nhún vai: “Là một người giàu có mà thôi.”

Tiểu Khả, cô gái sôi nổi nhất dựa vào vai Khương Kỷ Hứa, cố tình kéo dài giọng: “Giám đốc Khương, chị xinh đẹp thế này cơ mà, hãy cố gắng “câu” Quý tiên sinh đi!”

“Vậy sao? Tiếc là tôi không có bản lĩnh lớn vậy đâu.” Khương Kỷ Hứa mỉm cười: “Được rồi, không được phép bàn luận chuyện này nữa! Nếu để Quý tiên sinh biết được rồi thấy không vui khiến tôi bị mất việc thì làm thế nào?”

Tiểu Khả nũng nịu: “Tiểu nhân chỉ đùa thôi mà.”

An Mỹ ở bên cạnh có vẻ không vui, phản bác Tiểu Khả: “Có ai đùa cợt như cô không hả? Ngành khách sạn của chúng ta đâu phải không có quy định. Cô làm vậy là hại Giám đốc Khương đấy! Người nói vô tình nhưng người nghe hữu ý, nếu có người ác ý dựng chuyện về Giám đốc Khương thì chẳng phải cô đã hại chết chị ấy rồi sao?”

An Mỹ nói năng hùng hồn, đầy lý lẽ khiến Tiểu Khả nghe xong bỗng thấy hơi ngượng. Vì vậy, Tiểu Khả vội nở nụ cười ngọt ngào rồi lấy đồ ăn vặt trên mặt bàn ra để vỗ về An Mỹ: “Thôi nào, người đẹp! Tôi biết mình sai rồi, tôi chỉ nói cho sướng mồm thôi.”

An Mỹ lúc này mới thả lỏng cơ mặt. Đến khi Khương Kỷ Hứa vào nhà vệ sinh rửa tay, An Mỹ thì thầm bên tai cô: “Giám đốc Khương, em thấy Tiểu Khả nói chuyện vô ý quá, chẳng biết chừng mực gì cả!”

Khương Kỷ Hứa rút một tờ giấy lau tay rồi nói: “Tiểu Khả có hơi nhanh nhảu, nhưng em đã nhắc cô ấy rồi mà, không sao nữa đâu.”

An Mỹ bĩu môi.

Khương Kỷ Hứa vui vẻ giục An Mỹ mau đi làm bảng dự toán số khách đặt phòng năm tới.

An Mỹ là một nhân viên rất thích thảo luận công việc với cấp trên, vì làm như vậy khiến cô ấy có cảm giác năng lực của mình được khẳng định. Thế nên, khi Khương Kỷ Hứa nhắc tới công việc, An Mỹ lập tức tươi cười rạng rỡ: “Em bảo đảm trong tuần này sẽ giao cho chị!”

Khương Kỷ Hứa động viên: “Cố lên!”

Thật ra, công việc của Khương Kỷ Hứa trong nửa năm qua chẳng dễ dàng chút nào. Năm ngoái, đội do cô phụ trách có tỷ lệ khiếu nại thấp nhất, nổi trội hơn hẳn so với đội của Hà Vân, mà Hà Vân lại là cấp trên trực tiếp của Khương Kỷ Hứa, vì vậy, chị ta luôn lạm dụng chức vụ để gây áp lực cho cô.

Ban lãnh đạo khách sạn sẽ có một cuộc họp vào lúc chín rưỡi sáng. Mặc dù Hà Vân đã giao thêm cho Khương Kỷ Hứa nhiệm vụ quản gia, nhưng không hề giảm tải các công việc khác của cô. Những việc cần cô vẫn phải làm, những buổi họp cô cũng không được phép vắng mặt.

Buổi họp hôm nay chủ yếu là thảo luận về nội dung quảng bá hàng năm của khách sạn. Lục Tự không hài lòng với cả hai bản kế hoạch mà bộ phận Marketing đưa ra. Anh tựa lưng vào ghế, tay trái gõ “cộp cộp” lên mặt chiếc bàn gỗ màu đỏ sậm, dường như đang chờ đợi một ý tưởng hay hơn.

Hà Vân nhìn Lục Tự, giọng nói có vẻ do dự, chắc chị ta đang muốn thắm dò phản ứng của mọi người: “Hay là chúng ta tổ chức những hoạt động có sự tham gia của các ngôi sao? Danh tiếng của họ chắc sẽ đem lại hiệu quả tốt.”

Không ai tán dương, mà cũng chẳng có người nào phản đối lời nói vừa rồi của Hà Vân. Buổi họp căng thẳng cuối cùng cũng thoải mái hơn một chút, mấy vị Giám đốc bắt đầu thảo luận xem hiện tại nữ minh tinh nào được coi là đẹp.

Khương Kỷ Hứa cầm bút, vẽ lên tờ giấy A4 trước mắt mấy đường nguệch ngoạc. Cô có thói quen cứ mỗi lần rối trí là lại vẽ lung tung lên giấy. Trước đây, Thẩm Hoành vẫn hay lấy chuyện này ra trêu đùa cô. Nhưng đây chính là cách giúp cô đả thống tư tưởng và suy xét mội việc kỹ càng hơn.

Trong đầu Khương Kỷ Hứa nảy ra một kế hoạch mà rất có thể Lục Tự sẽ muốn nghe. Dù sao thì cô chỉ là Giám đốc của bộ phận khách hàng, hơn nữa, ý tưởng này có lẽ người khác cũng đã nghĩ tới rồi, chỉ có điều không ai dám nói ra vì rất khó thực hiện mà thôi. Nhưng biết đâu lại thành công thì sao? Nếu thực sự thành công thì sẽ thế nào nhỉ?

“Thật ra...” Khương Kỷ Hứa nhìn về phía Lục Tự, lòng bàn tay bắt đầu đổ mồ hôi, mắt cô ánh lên hy vọng, trong lòng lo lắng bất an hệt như một sinh viên thực tập lần đầu được phát biểu ý kiến ở cuộc họp.

“Giám đốc Khương, cô có ý kiến gì sao?” Lông mày Lục Tự khẽ động, đôi mắt sâu thẳm cứ nhìn chằm chằm Khương Kỷ Hứa.

“Nhờ có gợi ý của Giám đốc Hà mà tôi đã nghĩ ra một phương án. Mời ngôi sao nổi tiếng quảng bá cho khách sạn đúng là cách hay! Hai hôm trước, tôi thấy báo đài đưa tin Cốc Vũ sắp kết hôn với một đại gia. Khách sạn của chúng ta có thể lo phần hôn lễ cho họ. Cốc Vũ là một trong những hoa đán mới nổi, hơn nữa, mọi thông tin về cô ấy luôn được quan tâm đặc biệt. Nếu lần này, cô ấy tổ chức đám cưới tại đây thì Thịnh Đình sẽ rất được chú ý.”

Sau khi nghe Khương Kỷ Hứa phát biểu, có người cười, cũng có người trầm tư. Mọi việc đều nằm trong dự liệu của cô, quan trọng nhất là Lục Tự nghĩ thế nào.

Hà Vân là người đầu tiên lên tiếng: “Kỷ Hứa, em cũng tin vào mấy trang báo lá cải đó sao? Chuyện kết hôn hay hẹn hò trong ngành giải trí đến chín mươi phần trăm là tạo tin đồn để tăng sự nổi tiếng.”

Khương Kỷ Hứa mỉm cười: “Em chỉ đưa ra ý tưởng thôi mà.”

“Được rồi. Chuyện này chúng ta sẽ bàn bạc sau, tan họp thôi!” Lục Tự đứng dậy rời đi.

Mọi người giải tán, Khương Kỷ Hứa cũng về phòng làm việc của mình. Cô pha một cốc trà, nhưng còn chưa uống được ngụm nào đã bị Lục Tự triệu kiến.

Văn phòng của Lục Tự nằm ở tầng mười chín của Bắc Hải Thịnh Đình. Lúc Khương Kỷ Hứa bước vào căn phòng ấy, cánh cửa chớp đang hé mở, những tia nắng trong vắt chiếu rọi vào phòng, còn Lục Tự mặc một bộ vest đen tuyền ngồi trên ghế da, quay lưng về phía cô. Người đàn ông này đã dùng chính thực lực của mình để leo lên vị trí cao nhất của Bắc Hải Thịnh Đình.

Nghe thấy tiếng động, Lục Tự quay người lại nhìn cô ngữ khí có phần xa cách: “Giám đốc Khương, ngồi đi!”

Khương Kỷ Hứa ngồi lên chiếc ghế sofa đối diện với Lục Tự.

Anh nhìn cô: “Giám đốc Khương, về ý tưởng trong buổi họp lúc nãy, cô còn suy nghĩ nào khác không?”

Khương Kỷ Hứa không dám đảm bảo việc Cốc Vũ sắp kết hôn là thật. Cô nghĩ ra phương án này sau khi nghe được thông tin từ bạn mình. Cơ hội trong công việc có lúc lan tràn như cỏ dại, chỉ cần nắm chắc là có thể leo lên; nhưng có lúc lại giống như mây mù, hậu quả là sau khi bước đến sẽ bị ngã rách đầu chảy máu.

Khương Kỷ Hứa hắng giọng rồi bắt đầu trình bày. Lần này, cô không chỉ nêu ý tưởng suông, thay vào đó là một kế hoạch hoàn chỉnh, tỉ mỉ cho lễ cưới của minh tinh.

Trong lúc trình bày, rất nhiều lần Khương Kỷ Hứa bị khô miệng, nhưng cô không hề ngừng lại. Ánh nắng bên ngoài rất đẹp, chiếu vào trong phòng thật ấm áp, khiến cho tâm trạng con ngươi ta cũng trở nên thoải mái, tươi sáng hơn hẳn. Không phải ai cũng may mắn được tận hưởng những tia nắng ấm ngày đông như thế này. Cuộc đời tuy có rất nhiều điều tuyệt đẹp, nhưng cũng tồn tại những hiện thực vô cùng tàn khốc. Có những người nghèo thậm chí còn không biết thế nào là ánh nắng. Ví dụ như, cô sống trong một khu dân cư cũ nát, khu thành cổ duy nhất tại thành phố S vẫn chưa bị dỡ bỏ. Căn phòng của cô chẳng bao giờ đón nổi ánh mặt trời, bốn bề xung quanh đều là những tòa cao ốc sừng sững, chúng không chỉ che mất ánh nắng, mà còn lấp luôn cả ước mơ của cô.

Khương Kỷ Hứa ngồi ở văn phòng của Lục Tự gần một tiếng đồng hồ. Cuối cùng, lúc cô sắp rời đi, Lục Tự rót cho cô một cốc nước. Khương Kỷ Hứa nhấp một ngụm mới phát hiện ra môi mình đã khô cong cả rồi.

“Nếu cô giành được quyền tổ chức hôn lễ cho Cốc Vũ, tôi sẽ giao cho cô toàn quyền phụ trách hạng mục đó.” Lục Tự ra chỉ thị. Giọng nói của anh đầy nghiêm túc, ngữ khí mạnh mẽ khiến đầu óc Khương Kỷ Hứa càng dễ dàng thẩm thấu câu nói rõ ràng, súc tích vừa rồi.

Ai mà chẳng khao khát được lên chức, được tăng lương cơ chứ? Có ai không mong ước được thuận buồm xuôi gió trong cái ngành dịch vụ đầy biến động này? Hơn nữa, cô là một kẻ nghèo khó, cô rất cần tiền. Nhưng cho đến lúc đưa ra quyết định cuối cùng, Khương Kỷ Hứa vẫn thấy cực kỳ căng thẳng. Cô luôn nhát gan như thế, làm việc gì cũng chỉ lo xảy ra sai sót, lúc nào cũng sợ bị người ta dị nghị, trêu đùa...

“Kỷ Hứa, cô làm việc tại khách sạn được bao lâu rồi?” Lục Tự bỗng nhiên hỏi cô.

À vừa mới tốt nghiệp là cô đến Bắc Hải Thịnh Đình ngay, thế nên cũng được hơn ba năm rồi. Khương Kỷ Hứa thầm nghĩ.

“Ở tuổi của cô, tôi đã là Phó Tổng Giám đốc ở đây rồi. Nhưng để xóa chữ “Phó” phía trước đi, tôi đã phải mất gần mười năm.” Lục Tự vừa có phần thoải mái, nhưng cũng có chút ê chề khi nhắc lại chuyện xưa. Anh nhìn cô chăm chú khiến Khương Kỷ Hứa cảm thấy mình sắp bị hút luôn vào đôi mắt sâu thẳm của Lục Tự rồi.

“Có những lúc cơ hội vuột mất, có thể một năm sau sẽ lại xuất hiện, cũng có thể là mười năm sau, hoặc là mãi mãi không bao giờ trở lại nữa.” Lục Tự nói với giọng điệu bình thản.

Khương Kỷ Hứa hạ quyết tâm: “Tổng Giám đốc Lục, tôi muốn có cơ hội này!”

Lục Tự bật cười thành tiếng. Ánh nắng ngoài trời chiếu vào gương mặt anh, trên đó dường như đang chứa đựng tiết trời ngày xuân tươi đẹp nhất.

Bỗng nhiên, một tiếng chuông điện thoại rất hay vang lên, là của Lục Tự. Anh nhìn số điện thoại rồi tắt máy.

Lục Tự chưa bao giờ nhận điện thoại của vợ trước mặt nhân viên, một nhân viên kỳ cựu ở đây đã từng nói như vậy. Nhân viên khách sạn có đôi mắt quan sát rất tinh tường và luôn thích thăm dò bí mật của người khác. Có người nói, Lục Tự phải dựa vào vợ mới leo lên được vị trí này, nhưng Khương Kỷ Hứa biết là không phải vậy. Cô từng tình cờ gặp vợ của Lục Tự một lần. Đó là một người phụ nữ có thân hình mập mạp, nói tiếng phổ thông không chuẩn lắm. Chị ta vừa đánh mạt chược vừa cười với vẻ vô cùng đắc ý: “Chồng tôi là Tổng Giám đốc của Bắc Hải Thịnh Đình, mỗi năm kiếm được hàng triệu tệ đấy!”

“Cô thấy Quý Đông Đình là người như thế nào?” Sau khi đặt điện thoại sang một bên, Lục Tự chuyển qua chủ đề khác.

Khương Kỷ Hứa không thể bê nguyên đáp án dành cho đám nhân viên lúc trước để đối phó với Lục Tự được. Tư duy của Lục Tự vô cùng sắc bén, kiểu cố tình trả lời qua quýt, né tránh như vậy càng dễ khiến người ta hiểu lầm. Cô gượng cười: “Quý tiên sinh là một người khá nóng tính, lại cực kỳ kiêu ngạo, nhưng được cái công tư phân minh, hoàn toàn không làm khó nhân viên phục vụ.”

Lục Tự muốn tán gẫu với cô, thì cô sẽ dùng cách buôn chuyện để trả lời câu hỏi này. Cô vốn không giỏi trong việc đánh giá người khác, cô thấy làm vậy quá võ đoán, cũng rất mất lịch sự.

“Nhận xét này của cô cũng thú vị đấy!” Lục Tự không nhịn được cười: “Vậy cô thử nói xem, tôi là người thế nào?”

Giọng điệu của anh tuy nửa đùa nửa thật, nhưng dường như là thật sự muốn nghe lời nhận xét từ cô. Khương Kỷ Hứa bèn mỉm cười: “Anh luôn là tấm gương để tôi nỗ lực phấn đấu và không ngừng học hỏi.”

Câu trả lời này tuy mang tính chất lấy lòng nhưng cũng rất chân thành. Lục Tự thoáng ngẩn người trong giây lát. Hơn ba năm trước, anh là người đích thân phỏng vấn Khương Kỷ Hứa. Sau đó, người con gái này đã để lại ấn tượng khó phai trong anh. Hôm ấy là tuần lễ Hoàng kim khách sạn nhiều việc vô cùng, Lục Tự cũng phải tăng ca cùng các nhân viên. Lúc một giờ sáng, khi đi qua nhà vệ sinh, Lục Tự bỗng nghe thấy một tiếng khóc ai oán đang được kìm nén hết sức có thể nên dừng bước. Mãi một lúc sau, anh mới phát hiện ra người đang ngồi sụp xuống đất khóc nấc lên chính là Khương Kỷ Hứa.

 Chỉ ngày lễ Lao động và ngày lễ Quốc khánh ở Trung Quốc, vào những dịp lễ thế này người dân thường được nghỉ cả tuần.

Trong công việc, không bao giờ được dễ dàng biểu lộ những khó khăn và sự yếu đuối của mình trước mặt người khác, về điểm này, trước giờ Khương Kỷ Hứa luôn làm rất tốt. Nhìn bề ngoài, mọi người sẽ thấy cô giống như một đóa hoa hướng dương xinh đẹp luôn cố gắng vươn mình lên cao, nhưng thực ra, cô lại là một bông cúc mỏng manh đầy nghị lực. Còn về vấn đề tại sao không nên biểu lộ những khó khăn và sự yếu đuối của mình trước mặt người khác, đó là vì những kẻ thừa nước đục thả câu thì lắm mà những người chân thành giúp đỡ lại không nhiều.

Đàn ông rất dễ rung động, vậy mà bao năm qua, người có thể bước vào trái tim Lục Tự chỉ có mình Khương Kỷ Hứa, một cô gái sẽ chẳng bao giờ thuộc về anh. Lục Tự từng cho rằng bản thân mình đối với tình yêu đã chẳng còn chút hứng thú nào nữa, thế nhưng, con người lại luôn khát khao những thứ mà mình không thể nắm bắt được. Anh dùng toàn bộ tuổi thanh xuân của mình để đổi lấy một tiền đồ xán lạn, vì vậy, trong những năm tháng tươi đẹp nhất của cuộc đời, anh đã chẳng thể tìm cho mình một người con gái để yêu. Trong mắt Lục Tự, một tình yêu không có vật chất làm chỗ dựa cũng chỉ đẹp đẽ bề ngoài mà thôi, đó không phải là điều mà anh cần.

Khương Kỷ Hứa vừa trở về văn phòng đã lập tức nghĩ xem làm thế nào để giành được quyền tổ chức hôn lễ cho Cốc Vũ. Suy đi tính lại, cô thấy vẫn là nên tìm hiểu thêm về Triệu Ninh, người đàn ông sắp lấy Cốc Vũ.

Triệu Ninh là một doanh nhân trẻ khá có tiếng, tướng mạo không tệ, xuất thân nghèo khó, lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, anh ta là nhân vật đã mấy lần được lên trang bìa của tạp chí tài chính, tham gia các cuộc trả lời phỏng vấn không ngừng nghỉ. Cánh nhà báo miêu tả anh ta là một người đàn ông dịu dàng, một doanh nhân thành đạt của thế hệ mới. Đám phóng viên còn múa bút tô vẽ thêm cho anh ta một loạt các màu sắc thần kỳ, thế là anh ta bỗng dưng thành người nổi tiếng. Những sản phẩm gắn mác Triệu Ninh được quần chúng đặc biệt quan tâm, ngay đến tình yêu và hôn nhân của anh ta cũng không ngoại lệ.

Triệu Ninh chính là đại diện tiêu biểu cho ước mơ của giới trẻ thời nay. Trên mạng có rất nhiều người hâm mộ Triệu Ninh, thậm chí anh ta còn có cả tieba của riêng mình. Gần đây, diễn đàn về Triệu Ninh rất nhộn nhịp, đề tài được thảo luận nhiều nhất là tin đồn về cuộc hôn nhân của anh ta và ngôi sao Cốc Vũ. Có người ủng hộ, có kẻ bực tức, còn có cả những người đau lòng như bị thất tình “Nam thần” sắp kết hôn, cô dâu lại không phải mình, dù sao cũng đáng buồn.

 Tieba: Diễn đàn để người hâm mộ chia sẻ thông tin và các hoạt động liên quan đến thần tượng của mình.

Lúc Khương Kỷ Hứa tìm hiểu Triệu Ninh, cô ngứa tay tra cứu thêm về Quý Đông Đình. Chưa tra thì không biết, mà cô vừa đọc đã giật cả mình, hội những người hâm mộ Quý Đông Đình có biệt danh là “Sấm sét nhỏ”. Cô đang ngậm một ngụm trà trong miệng, suýt nữa thì phun hết ra ngoài.

 Chữ “Đình” trong tên Quý Đông Đình có nghĩa là sấm sét.

Trên tieba có mấy tấm ảnh do người hâm mộ ở nước ngoài đăng lên. Nhìn có vẻ giống vô tình chụp được, bối cảnh là Đại lộ Champs Elysees ở Pháp. Người đàn ông đeo kính râm với khuôn mặt u sầu, còn cô gái Tây đứng bên cạnh có lẽ là bạn gái của anh khi đó.

So với Triệu Ninh, Quý Đông Đình có phần thần bí hơn, tin tức về anh được đăng tải trên mạng quá ít, những bài phỏng vấn của các tờ báo trong nước đa phần đều là hư cấu. Khương Kỷ Hứa nhớ là đã từng xem một bài phỏng vấn anh trên tuần san Thời đại bằng tiếng Anh, trong đó, anh có nói về yêu cầu của mình đối với nửa kia: nhất định phải đẹp.

Đúng là vừa nông cạn vừa thô thiển! Nhưng sự nông cạn cố hữu ấy lại được thể hiện qua cách trả lời hết sức kiêu căng, ngạo mạn, vì anh là Quý Đông Đình.

Thật ra, việc tra cứu ai đó cũng khá thú vị, chỉ sau vài giây ta đã nắm được tất cả tài liệu và tình hình hiện tại của người đó. Trong đầu Khương Kỷ Hứa bất chợt lóe lên tên của cái người mà mấy năm nay cô luôn cố ý né tránh.

Cô từng rất yêu anh ta, yêu đến nỗi khi anh ta đề nghị chia tay, cô còn cầu xin anh ta đừng rời xa mình, đừng dễ dàng từ bỏ tình yêu của họ. Cô níu tay anh ta, gọi tên anh ta hết lần này đến lần khác... Thì ra, trong quá khứ, cô đã làm nên những chuyện thật khó tin. Khương Kỷ Hứa của mấy năm trước thậm chí còn nhát gan hơn cả bây giờ.

Nhưng với người đàn ông đó mà nói, cô chẳng khác nào một thứ đồ cũ bị người ta vứt đi, chẳng còn chút giá trị gì nữa. Thế nên, khi nói lời chia tay, anh ta chẳng hề lưu luyến chút nào. Mấy năm nay, ngay cả việc nhớ lại cô cũng không đủ dũng khí, bởi lẽ có những chuyện, chỉ cần nghĩ tới đã cảm thấy đau xót.

Sắp đến giờ cơm trưa, Khương Kỷ Hứa nhận được một cuộc điện thoại khiếu nại. Nguyên nhân là do vị khách ở phòng 6084 ngồi cắn hạt dưa trong phòng nghỉ dành cho khách VIP, ảnh hưởng nghiêm trọng đến những người khác. Vị khách ở phòng 6084 do cô phụ trách, vì vậy, Hà Vân trực tiếp chuyển cuộc gọi tới máy của cô. Khương Kỷ Hứa tắt màn hình vi tính, đi thang máy lên tầng mười sáu.

Vị khách bị tố cáo là một người đàn ông trung niên đầu trọc, toàn thân đầy hình xăm, hắn ta vừa nghe điện thoại vừa cắn hạt dưa rồi vứt vỏ lung tung ra sàn. Đây là kiểu khách hàng mà các khách sạn sợ phải tiếp đón nhất.

Còn vị khách gọi điện thoại khiếu nại là một người đàn ông trẻ tuổi ngồi đối diện với người đàn ông đầu trọc. Vị khách ấy đang nho nhã bắt chéo chân đọc báo, tờ báo lớn che khuất gương mặt của anh ta. Một lát sau, vị khách quý đặt tờ báo xuống bàn rồi quay đầu lại... Là Thẩm Hoành.

Khương Kỷ Hứa cố gắng nhắc nhở bản thân phải bình tĩnh một chút. Tay cô cầm chiếc đĩa tinh xảo, mỉm cười bước đến trước mặt vị khách ở phòng 6084, sau đó, cô khom lưng nhẹ nhàng nói: “Thật vô cùng xin lỗi, tôi không biết là anh muốn cắn hạt dưa ở đây, đáng lẽ tôi nên chuẩn bị sẵn một chiếc đĩa mới phải!”

Gã đầu trọc ngước nhìn Khương Kỷ Hứa rồi quay người sang hướng khác, chẳng thèm quan tâm đến sự hiện diện của cô.

Khương Kỷ Hứa có chút khó xử. Theo lý mà nói, khách hàng ở khách sạn năm sao đa phần đều có văn hóa và lối ứng xử lịch thiệp, ít ra sẽ không khiến nhân viên phục vụ phải lúng túng như thế này. Hơn nữa, cô đã “tự kiểm điểm bản thân mình trước” để nhắc khéo, về cơ bản, khách hàng sẽ ý thức được hành vi của mình đang ảnh hưởng tới người khác. Nhưng gã khách đầu trọc này thì không, hắn ta vẫn cứ làm theo ý mình, thậm chí sắc mặt còn lộ rõ vẻ khó chịu.

Khương Kỷ Hứa đặt đĩa thủy tinh xuống chiếc bàn trước mặt khách, nụ cười càng dịu dàng hơn: “Để tôi báo người tới dọn dẹp chỗ ngồi cho anh, có được không ạ?”

Cô vừa dứt lời, hắn ta bỗng nhiên đứng bật dậy: “Cô nói xong chưa hả? Định chê ông đây à?”

Trong Bắc Hải Thịnh Đình, khách hàng luôn đúng. Khương Kỷ Hứa vội vàng xin lỗi: “Anh hiểu lầm rồi.”

“Đồ gái điếm thối tha!” Hắn ta cáu kỉnh liếc Khương Kỷ Hứa rồi đổi sang một chiếc ghế khác.

Đúng là loại người vừa thô tục vừa bỉ ổi! Mặt Khương Kỷ Hứa nóng bừng, giống như vừa mới bị ai tát mạnh một cái, hốc mắt cô đau nhói như bị kim châm, nhưng đến cuối cùng, cô vẫn khom lưng, nói một câu: “Xin lỗi anh!”

Nếu là lúc bình thường thì cô cũng chẳng xúc động đến vậy, thế nhưng, lúc này, người yêu cũ của cô lại đang ngồi cách đó không xa. Như thế nào được coi là mất thể diện? Đó là vào một ngày đẹp trời, bạn bị một người đàn ông thô lỗ chửi mình là “gái điếm” trước mặt bạn trai cũ.

Khương Kỷ Hứa bước đến chỗ Thẩm Hoành, nhỏ giọng hỏi: “Thẩm tiên sinh, tôi đưa anh tới phòng nghỉ khác, có được không?”

Thẩm Hoành ngẩng đầu nhìn Khương Kỷ Hứa bằng ánh mắt nặng nề. Đôi mắt cô đỏ au, ngấn lệ, đường như chỉ cần khẽ chớp một cái là nước mắt sẽ tuôn trào. Trong ký ức của anh, cô thật sự rất yếu đuối, vừa nhát gan lại hay khóc nhè, bị ai lớn tiếng quát một câu cũng có thể khóc ngay được, thi cử không như ý cũng khóc, mèo con đi mất cũng khóc, đến lúc chia tay cũng khóc. Vậy mà bây giờ, bị sỉ nhục tới mức đó mà cô lại kìm nén không để nước mắt rơi xuống.

“Khương Kỷ Hứa, em thật vô dụng!” Thẩm Hoành nói xong định đứng dậy. Rất rõ ràng, anh ta muốn đi dạy cho gã đầu trọc kia một bài học. Việc là do anh ta gây ra, người muốn xem kịch hay là anh ta, cuối cùng người phải tức giận vẫn là anh ta. Con người cứ hay thích tự mâu thuẫn với chính mình như thế đấy! Có lẽ, vì Khương Kỷ Hứa đã từng là người phụ nữ của Thẩm Hoành, cho nên anh ta không thể đứng trơ mắt nhìn cô bị gã đàn ông khác sỉ nhục được.

Đúng vào lúc Thẩm Hoành đứng dậy, tay anh ta bị một đôi tay giữ chặt. Bàn tay nhỏ nhắn, trắng trẻo và mềm mại của người phụ nữ dường như đang cố dùng hết sức níu lấy tay anh ta. Khương Kỷ Hứa khẩn khoản cầu xin: “Đừng... Xin anh đấy!”

Chất giọng vốn rất êm tai của cô trở nên khản đặc. Cuối cùng, cô không thể kìm nén được nữa, hai giọt nước mắt nóng hổi rơi xuống tay Thẩm Hoành.

Thẩm Hoành cảm thấy mu bàn tay của mình như bị nứt ra một kẽ nhỏ, thứ vừa rơi xuống đó hình như không phải nước mắt, mà là những mảnh thủy tinh sắc nhọn, vừa đau vừa rát. Một luồng khí bị đè nén trong lồng ngực của anh ta, không cách nào thoát ra được. Tuy rằng anh ta vô cùng tức giận, nhưng vẫn vì hai giọt nước mắt ấy mà hạ vũ khí đầu hàng.

Giữa căn phòng yên tĩnh, người đàn ông bực bội, còn người phụ nữ trầm mặc. Người đàn ông lên tiếng trước, giọng nói lạnh lùng không cho người khác cơ hội thương lượng: “Em xin thôi việc đi, tìm một việc khác mà làm! Nếu không tìm được, tôi sẽ giới thiệu cho em. Em muốn làm công việc gì?”

Khương Kỷ Hứa không nói gì, chỉ cười thầm trong lòng.

Thấy Khương Kỷ Hứa không lên tiếng, Thẩm Hoành càng cảm thấy bực mình: “Tôi nhớ là em không tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý Khách sạn. Thế này đi, tôi có quen Hiệu trưởng một trường Trung cấp, có thể sắp xếp cho em vào đó làm, công việc ở trường học cũng đơn giản, chế độ đãi ngộ cũng tạm ổn, vậy được không?”

“Ha ha...” Khương Kỷ Hứa cười lớn. Khóe mắt cô đã không còn nước mắt, nhưng vẫn hơi đỏ, trên môi cô nở một nụ cười tự trào: “Thẩm Hoành, lòng tốt của anh tôi xin nhận, nhưng tạm thời tôi chưa có ý định thay đổi công việc. Dù sao vẫn phải cảm ơn anh vì đã lo lắng cho tôi!”

“Thích công việc này?” Thẩm Hoành không hề tỏ ra tức giận, ngược lại, anh ta còn bật cười: “Thích bị người ta sỉ nhục sao? Hay là bị tên Quý Đông Đình đó...”

Thẩm Hoành không nói hết câu, bầu không khí chợt ngưng đọng trong vài giây. Anh ta phải hết sức kiềm chế sự tức giận đang dâng lên ngùn ngụt. Qua một lúc lâu, từ phía sau lưng anh ta truyền tới một giọng nói yếu ớt: “Thẩm Hoành! Sao anh có thể nghĩ về tôi như vậy? Chúng ta đã yêu nhau mấy năm trời, tôi là người thế nào anh còn không hiểu hay sao? Nếu tôi thật sự là loại đàn bà đó, ban đầu tôi đã...” Khương Kỷ Hứa hít sâu một hơi, có những điều mà bản thân cô không thể nói tiếp được. Cho dù quá khứ của cô có thê thảm đến mức nào, thế giới này có u ám tới đâu đi chăng nữa, thì trong lòng cô vẫn luôn tồn tại một luồng sáng mỏng manh nhưng hết sức kiên định, đó chính là niềm tin không bao giờ tắt. Cô có thể thỏa hiệp hết lần này đến lần khác, nhưng sẽ không bao giờ phá bỏ nguyên tắc của mình. Vậy mà giờ đây, cô lại bị chính người đàn ông mà mình từng yêu sâu sắc phủ nhận một cách triệt để.

“Thẩm tiên sinh, tạm biệt!” Khương Kỷ Hứa cúi chào, quay người rời khỏi phòng.

Cô vào nhà vệ sinh rửa mặt, sau đó dặm thêm phấn khi bước ra, Khương Kỷ Hứa đã trở về với hình tượng một vị Giám đốc tao nhã, lịch sự. Thêm lần nữa cô thầm nhủ, nhất định phải khống chế cảm xúc của mình, những chuyện như hôm nay tuyệt đối không thể xảy ra lần thứ hai.

Chín giờ tối, cô xuống đại sảnh khách sạn đợi Quý Đông Đình. Bữa tiệc tối của anh được chuyển thành buổi hòa nhạc của một nghệ sỹ violon nổi tiếng người nước ngoài. Quý Đông Đình đã từng xem buổi biểu diễn như thế này ở London, Lille và New York, trong đó, anh đặc biệt yêu thích một bản nhạc của vị nhạc sĩ này. Đó là một khúc hát ru anh từng được nghe khi còn nhỏ, giai điệu đơn giản mà du dương, tựa như một cơn gió cuốn đi những buồn đau trong quá khứ. Anh thích bản nhạc này đến nỗi nghe cả trăm lần vẫn không thấy chán. Mẫu đàn ông thích hoài niệm như anh có lẽ cũng không còn nhiều nữa.

 Một tỉnh lỵ thuộc Nord, ở nước Pháp.

Nhờ có âm nhạc mà tâm trạng của Quý Đông Đình tối nay rất tốt, lúc quay về còn bảo Dean mua hai món ăn vặt của thành phố S theo lời giới thiệu của cô quản gia nhỏ, món ăn hơi ngọt, nhưng vừa thơm vừa mềm. Mùi vị đúng là không tồi, nhưng cũng không ngon được như lời miêu tả của cô. Thiết nghĩ, cô gái đó nên đổi sang làm người dẫn chương trình cho chuyên mục ẩm thực mới phải, mấy món ăn bình thường đều được cô hô biến thành mỹ vị hết cả.

Dean quyết định mỗi món mua hai phần, rõ ràng là anh ta cũng cho rằng Quý Đông Đình có ý với cô quản gia nhỏ. Dean là một trợ lý rất khá, nhưng có lúc suy nghĩ hơi chủ quan... Còn tự tưởng tượng ra việc ông chủ thích cô quản gia đó nữa sao?

Thế nhưng lúc xuống xe, Quý Đông Đình vẫn mang theo phần thức ăn mua thừa ấy.

Khương Kỷ Hứa lần này đã tinh mắt hơn, xe của Quý Đông Đình còn chưa dừng hẳn mà cô đã đứng sẵn ở ngoài cửa rồi. Người đàn ông cao lớn khoác trên người bộ vest sang trọng, nhưng chiếc túi nhựa trong tay anh thật chẳng hợp với khí chất cao quý đó chút nào.

Khương Kỷ Hứa vội chạy tới: “Quý tiên sinh, để tôi cầm giúp anh!”

Quý Đông Đình đưa túi thức ăn cho Khương Kỷ Hứa. Chiếc túi không nặng cũng chẳng nhẹ, không biết bên trong là thứ gì, cô thầm nghĩ, chắc không phải là đồ đắt tiền đâu nhỉ?

Trở về phòng, Khương Kỷ Hứa giơ chiếc túi trong tay mình lên, hỏi: “Quý tiên sinh, thứ này để ở đâu ạ? Có cần mang về phòng của anh hay không?”

Quý Đông Đình cởi áo khoác, giọng nói vô cùng thoải mái: “Không cần, thứ này mua cho cô đấy, cô mang về phòng mình đi!”

Khương Kỷ Hứa đi vào phòng, bóc đi lớp túi bọc khá kín ở bên ngoài, sau đó mở chiếc hộp ra, chỉ thấy ngăn trên đựng những viên sủi cảo nhân tôm vàng ươm, còn ngăn dưới là một phần bánh trôi đậu đỏ rắc vừng.

Bỗng nhiên, bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa. Bây giờ, trong phòng Tổng thống ngoài cô ra chỉ còn Quý Đông Đình, thế nên, người gõ cửa còn có thể là ai được nữa? Nhưng Quý Đông Đình gõ cửa làm gì? Anh muốn tham quan phòng quản gia của cô ư?

Quý Đông Đình biết hành vi nửa đêm đi gõ cửa phòng phụ nữ rất mất lịch sự mà cũng chẳng đàn ông chút nào. Hơn nữa, lý do anh gõ cửa cũng hơi ngớ ngẩn: chỉ để hỏi xem tại sao cô lại quên bật nước tắm cho anh?

Quý Đông Đình nhớ lại hồi còn đi học tại một trường nội trú quý tộc ở nước Anh, xung quanh anh có rất nhiều bạn nam không chịu nổi sự cô đơn thời thanh xuân. Họ tuy không cùng màu da, nhưng đều có một điểm chung là ngày nào cũng nghĩ ra đủ loại lý do để gọi điện cho đám con gái, rồi hẹn hò đi chơi, thậm chí còn làm mấy chuyện thân mật hơn nữa. Lúc đó, anh cảm thấy cực kỳ khinh thường đám người ấy, vì anh hoàn toàn ngược lại với họ, lúc nào cũng phải viện đủ mọi cớ để tránh mấy cô gái cứ quấn lấy mình. Anh vốn tưởng mình trưởng thành sớm, tiến hóa trước đám nam sinh kia, nhưng vài ngày gần đây, anh lại nghĩ đó có thể là một nhận thức sai lầm. Không phải anh lớn trước bọn họ, mà là tuổi dậy thì của anh đã đến chậm mất mười mấy năm. Nếu không thì tại sao chỉ mỗi việc đi tắm thôi cũng khiến trong anh bùng lên một cảm giác bối rối khó tả như thế này?

Người ở bên trong mở cửa cho anh rất nhanh, trên người cô vẫn mặc bộ đồng phục của khách sạn. Phía sau cánh cửa màu nâu nhạt, nụ cười của cô giống như một đóa sen trắng đang từ từ hé nở. Gương mặt dịu dàng của cô được trang điểm vừa tinh tế vừa tỉ mỉ, không đậm mà cũng chẳng nhạt, thật sự rất hài hòa.

“Quý tiên sinh!” Khương Kỷ Hứa ngước nhìn anh: “Anh có việc gì vậy ạ?”

Quý Đông Đình quét mắt khắp một lượt quanh căn phòng nhỏ, sau đó phát biểu ý kiến chủ quan: “Bên trong quá chật!”

Chẳng lẽ người đàn ông này tới tham quan thật sao? Nụ cười của Khương Kỷ Hứa hơi thiếu tự nhiên, cô không biết phải giải thích thế nào với Quý Đông Đình. Tuy là gian phòng Tổng thống rộng tới hai trăm năm mươi mét vuông, nhưng đây chỉ là phòng quản gia thôi mà.

“Đúng là không lớn.” Khương Kỷ Hứa mỉm cười: “Nhưng như thế này là đủ rồi, không cần quá rộng đâu ạ.”

Quý Đông Đình gật đầu, ánh mắt hướng về phía chiếc hộp đang mở trên chiếc bàn nhỏ. Cô ấy đang chuẩn bị ăn à? Khóe môi Quý Đông Đình khẽ cong lên rồi lập tức trở lại bình thường. Bỗng nhớ đến mục đích gõ cửa của mình, anh lãnh đạm buông một câu: “Bật nước!”

Khương Kỷ Hứa ngẩn người một lát rồi vội vàng cúi đầu: “Thật sự xin lỗi!”

Cô vừa dứt lời, Quý Đông Đình mặt không chút biểu cảm quay người bỏ đi.

Lúc bật nước, Khương Kỷ Hứa tự trách mình đã quá lơ đễnh. Sao có thể cầm đồ ăn khách đưa rồi quay về phòng luôn cơ chứ? Lại còn bắt khách quý đích thân tới gõ cửa nhắc cô đi bật nước nữa.

Mấy ngày vừa qua, cô đã rút ra được một số kết luận: Quý Đông Đình không phải loại người thích tính toán. Anh có địa vị cao quý, thế nên chẳng hơi đâu đi so đo với một nhân viên phục vụ. Anh rất giàu có, nhưng không phải loại người nhiều tiền chuyên “dùng lỗ mũi nhìn người khác”, mà người đàn ông đó thậm chí còn chẳng buồn nhìn người ta luôn.

Khương Kỷ Hứa xả nước đầy bồn rồi đến mời Quý Đông Đình đi tắm. Cô đang định gõ cửa thì cửa phòng bỗng nhiên bật mở, cô theo bản năng lùi về sau hai bước, trơ mắt nhìn Quý Đông Đình bước ra khỏi phòng.

Anh đang miễn cưỡng nhận một cuộc điện thoại không mong muốn, trong giọng điệu nhẫn nhịn ẩn chứa một sự khó chịu, hai bên trao đổi bằng tiếng Anh. Khương Kỷ Hứa không có thói quen nghe lén chuyện riêng của khách, nhưng lúc quay về phòng, một cụm từ vẫn lọt vào tai cô: Breakup fee - phí chia tay?

Anh chia tay với Bạch tiểu thư rồi sao?