Em Là Tất Cả Những Gì Anh Khao Khát

Chương 12: Ngoại truyện: Bến đỗ hạnh phúc

Anh có thể tưởng tượng ra điều hạnh phúc nhất là được cùng em già đi mỗi ngày. Một ngôi nhà lớn, hai đứa con đáng yêu, và một chú chó con trung thành. Rồi mỗi sáng thức dậy, được nhìn thấy em thân yêu.

Thời gian tuy ngắn ngủi, nhưng yêu thương mãi bền lâu.

***

Hôn lễ của Khương Kỷ Hứa và Quý Đông Đình được tổ chức tại thành phố Verona ở phía Bắc nước Ý, địa điểm là do Quý Đông Đình quyết định, bởi vì những nơi mà Khương Kỷ Hứa lựa chọn đều bị anh dùng đủ mọi lý do để bác bỏ. Cô vốn không đặt nặng chuyện hôn lễ diễn ra ở đâu và như thế nào, nhưng anh lại khác, anh luôn đặt ra những yêu cầu cực cao, vì anh không muốn có bất kỳ thiếu sót nào trong lễ cưới duy nhất của cuộc đời mình. Rốt cuộc, trong khoảng thời gian chuẩn bị hôn lễ của họ, người đau khổ nhất chính là Dean. Anh ta phát mệt khi phải thỏa mãn ông chủ khó tính, thậm chí chẳng còn hứng thú với việc kết hôn nữa.

Hai ngày trước lễ cưới, Quý Đông Đình đưa Khương Kỷ Hứa tới nơi cử hành hôn lễ dạo chơi. Cô đứng trên ban công, tựa vào ngực anh ngắm cảnh đêm tuyệt đẹp, đột nhiên nghĩ tới một chuyện: “Nghe nói hai ngày trước lễ cưới đàn ông thường hối hận. Kingsley, anh có như vậy không?”

Quý Đông Đình cốc đầu Khương Kỷ Hứa: “Nếu cô dâu không phải là em, có lẽ anh sẽ hối hận.”

Khương Kỷ Hứa nở nụ cười ngọt ngào, đợi câu hỏi ngược lại của anh. Nhưng chờ mãi không thấy anh nói gì, cô đành chủ động lên tiếng: “Anh không hỏi lại em à?”

Quý Đông Đình cắn vào tai cô: “Không hỏi! Dù em có hối hận thì anh vẫn phải cưới em!”

Cô ôm chặt lấy người đàn ông của mình, anh dịu dàng vuốt tóc cô. Chắc chắn bọn họ sẽ sống bên nhau dài lâu!

Bà Quý gọi điện tới rủ con trai và con dâu sang phòng mình chơi bài. Quý Đông Đình thẳng thừng từ chối: “Mẹ! Con và Hứa Hứa đều phải nghỉ ngơi!”

Thế nhưng, anh nào có cho cô nghỉ ngơi...

Cuối cùng, ngày trọng đại đã đến. Hôn lễ của Khương Kỷ Hứa và Quý Đông Đình được tổ chức theo nghi thức truyền thống ở địa phương, một lễ cưới đơn giản nhưng không kém phần lãng mạn. Số lượng khách mời rất hạn chế, chỉ có người nhà và bạn thân của hai người. Khương Kỷ Hứa mời cả An Mỹ và Trương Vy Vy tới dự.

Cô dâu, chú rể xúc động đọc lời tuyên thệ trước Chúa và đón nhận những lời chúc phúc tốt đẹp của mọi người. Tiếp đó, mọi người cùng nhau khiêu vũ rất vui vẻ. An Mỹ tung ảnh đám cưới lên weibo của mình, tuy lượng người theo dõi của cô ít đến mức thảm hại, nhưng với tốc độ lan truyền chóng mặt của internet, chẳng mấy chốc, những bức ảnh đó đã trở thành chủ đề nóng trên các mạng xã hội

Sau đám cưới như trong mơ, Quý Đông Đình và Khương Kỷ Hứa cùng nắm tay nhau bước vào cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Sau này có lẽ giữa họ sẽ phát sinh những mâu thuẫn, sẽ có lúc tranh cãi nãy lửa, nhưng hai người nhất định sẽ nắm tay nhau đi tới cuối con đường, giống như lời thề của họ ở giáo đường:

“Con, Quý Đông Đình, đồng ý lấy Khương Kỷ Hứa làm vợ, làm người bầu bạn và là người yêu duy nhất của mình trong cuộc đời này. Con nguyện yêu cô ấy, chung thủy với cô ấy suốt đời. Bất luận tương lai tốt đẹp hay tồi tệ, khó khăn hay vui vẻ, hai chúng con sẽ cùng nhau vượt qua, con sẽ luôn bảo vệ cô ấy.”

“Con, Khương Kỷ Hứa, đồng ý lấy Quý Đông Đình làm chồng của mình. Con nguyện yêu anh ấy, chung thủy với anh ấy suốt đời, dù nghèo khó, bệnh tật, gian khổ cũng không chia lìa. Chúng con sẽ sống bên nhau trọn đời trọn kiếp.”