Gái Quê ( Út Lượm 2)

Chương XIV

Anh ở Mỹ Tho ngày hôm nay. Em có rãnh đi chơi với anh không? Hẹn em chiều nay ở quán nước bến xe.

L.B.Vân

Cả buổi sáng hôm đó người tôi cứ như đang đi trên mây, lơ lơ lửng lửng thiệt tức cười. Chiều tôi xin phép chú thím Tư đi tới nhà nhỏ bạn học bài thi. Đạp xe tới chỗ hẹn vởi Vân tôi nghe tim mình đập thật mạnh, cảm giác thật là lạ. Lý Bình Vân chẳng biểu lộ chút cảm xúc gì khi thấy tôi, anh nói tỉnh bơ:

- Em chịu ra gặp anh rồi sao?

Tôi mỉm cười thật hiền, tôi trở thành con cừu non ngoan ngoãn lúc nào không biết. Vân gọi cho tôi ly kem. Người tôi đang nóng, tôi ăn kem thật ngon lành. Hơn một tiếng đồng hồ ngồi bên Vân tôi trở thành con Mến của những ngày mởi quen biết Thiện, khù khò ngây thớ và rất lọng cọng. Tôi không biết nói gì, không biết làm gì chỉ cười và làm theo tất cả những gì Vân muốn. Ý nghĩ duy nhất trong đầu tôi là tôi cần phải cho Vân thấy tôi hơn tất cả những con đàn bà khác mà anh từng quen biết. Trời sụp tối Vân đứng dậy nắm tay tôi kéo ra khỏi quán.

- Mình đi dạo đi em ngồi đây lâu quá rồi, nực quá.

Chúng tôi đi ra bờ sông. Trời đêm nay thật đẹp. Mảnh trăng khuyết treo lơ lửng đủ sáng để chúng tôi đi bộ một cách thoải mái nhưng không đến nỗi quá sáng để làm mất cái lãng mạn của đêm trăng. Chúng tôi đi lâu lắm, tôi không biết là bao xa nữa. Vân nắm tay tôi nhưng anh không nói gì, mắt anh nhìn đâu đâu như anh đang suy nghĩ một chuyện gì đó rất quan trọng. Tôi không dám lên tiếng hỏi chỉ nín thinh đi theo anh. Bỗng Vân lên tiếng:

- Em có nực không? mình đi tắm đi.

Tôi ngạc nhiên trước lời đề nghị của Vân nhưng không lên tiếng, Vân lại tiếp:

- Đừng sợ, ờ đây vắng lắm không ai thấy mình đâu

Vừa nói Vân vừa lui cui ngồi xuống cởi đồ, tôi không biết nói sao nên đứng chết trân.

- Lẹ lên đi em.

- Em không tắm đâu ướt đồ hết thì sao.

Chút xíu là khô chứ gì, em làm như anh nè, cởi áo ngoài ra chỉ để lại đồ lót thôi.

Tôi như người bị thôi miên cứ lặng lẽ làm theo chỉ thị của Vân chẳng có ý kiến gì cả. Vân lôi tôi theo xuổng nưóc thật dễ dàng. Nước mát lạnh thật là dễ chịu. Chúng tôi bơi sóng đôi ra xa. Trăng đẹp quá. ở ngoài này chỉ có trăng với nước. ánh trăng bàng bạc lấp lánh trên mặt sông làm tôi có cảm tưởng mình đang lạc vào một thế giới khác. Chúng tôi đang ờ trong thế giới riêng của chúng tôi, một thế giới chỉ có tôi,Vân, trăng và nước. Tôi bơi sát bên Vân, choàng tay ôm lấy anh. Thân thể chúng tôi nhẹ tênh, trơn tuột. Tôi hôn lên môi anh nhưng không dám hôn lâu vì sợ uống nước. Chúng tôi quấn vào nhau như hai con rắn nước. Tay Vân vờn nhẹ soa nắn lên mu lồn tôi, dùng ngón tay ấn thẳng vào trong sâu mà ngoáy, nạo làm tôi cong nlôn người lại. Tiếp tục những động tác tay thêm một đỗi nữa Vân đổi thế cúi xuống hôn ngực tôi và bú, nhằn nhẹ trên đầu vú tôi làm cho người tôi tê cứng lại. Chắc tới dó Vân cũng đã chịu đời hết nổi rồi nên anh khẽ dìu tôi bơi vào bờ và lấy quần áo của anh trải ra đám cỏ non ven sông cho tôi nằm xuống rồi anh vờn trên người tôi hôn liếm nhẹ nhàng từ đầu tôi chân làm cho tôi nổi gai ốc cùng khắp. Phải công nhận Vân thật bình tĩnh anh tuần tự hôn liếm thật kỹ lưỡng chẳng xót chỗ nào, anh làm công việc thật chăm chỉ y như một tên thợ sơn chuyên nghiệp. Tới lúc người tôi đã như cục lửa bốc khói thì Vân đứng dậy kéo tôi cùng đứng lên theo, anh khum người xuống bồng hỏng chân tôi khỏi mặt đất và để ngay con cặc căng cứng khá lôn của anh đâm tụốt vào tận trong sâu. Vôi tư thế đó anh cà hảy cà hảy thật mạnh một hồi khá lâu làm cho tôi sướng rên lên chẳng còn biết gì tôi chung quanh nữa. Tiếp tục thêm chừng một hồi nữa thì anh rùn chân xuống ngồi dạng chân ra chổng ngược con cặc lên để tôi ngồi lên mà cà hảy tiếp, làm thêm một đỗi nữa Vân có vẻ mệt anh nói tôi thay anh ngồi trên mà nhịp xuống, tôi theo lời Vân nhịp liên tục, nhịp sưóng mờ cả mắt mà Vân vẫn như cây cột cờ trơ trơ bền bỉ chịu... cho tôi khi tôi vã mồ hôi ra như tắm thì Vân mói đổi tư thế đặt tôi nằm xuống anh leo lên chèo thật mạnh mẽ, chèo mỗi lúc mỗi tăng tốc độ làm người tôi như muốn dập ra trăm mảnh. Tới khi Vân xuống ngựa thì người tôi như mê đi chẳng còn biết gì nữa.

Hai đứa ôm nhau nằm giữa trời đất cả giờ sau môi tỉnh lại. Đang lo kiếm quần áo mặc vào để về thì bỗng có tiếng quát thật lôn và ánh đèn bin sáng từng rọi thẳng vào thân thể không mảnh vải của hai đứa. Tôi hốt hoảng chụp cái áo dưới đất che vội lên bộ ngực trong khi Vân lo thủ cái quần xỏ vào nhưng không kịp...vì bị một tên chĩa súng giựt mất liệng xuống giòng sông bắt đúng im. Vân hốt hoảng lắp bắp:

- Mấy ông là ai ? ... tụi tưi đâu có làm gì mà mấy ông làm thấy ghê vậy...

ánh đèn pin quay rọi ngay vào mặt Vân.

Một tên cười gằn trả lời:

- À từ nãy giờ tao tường ai, ai dè là mày, thằng kép hát, chuyến này mày chết rồi con ơi, tao cho mày thanh bại danh liệt luôn...

Vân lộ vẻ lo sợ ra mặt...anh định nói nữa thì tên đó nạt bắt im.

Khi đó tôi mới nhìn rõ thì thấy tụi nó chỉ có hai tên, tên nào trên tay cũng cầm súng hết. Tên nãy giờ im lặng bỗng lên tiếng:

- Con nhỏ này cũng là ca sĩ đó anh Ba, nó là cháu của thằng cha Tư Tùng dó... em biết rõ nó mà.

Nghe tên đó nói vậy tôi điểng hồn muổn xỉu luôn, quay nhìn cho rõ mặt hắn thì thấy lạ hoắc, tôi thắc mắc chẳng biết tại sao nó lại biết tôi rõ vậy... tên đó lại nói tiếp:

- Anh Ba tính sao, có đem tụi nó về đồn không?

Tên Ba quay đèn pin soi ngay vào người tôi nhìn ngắm từ đầu đến chân một hồi rồi bước lại nói nhỏ với tên kia điều gì không biết, sau đó tên Ba giao đèn pin cho tên nọ ròi bưôc tôi dùng áo của Vân cột tay Vân chéo ngược ra sau, Vân vùng vằng chống đối thì tên này đã dùng bá súng khện vào bụng anh hai cái thật mạnh.Tôi sợ quá khóc ré lên và lên tiếng năn nỉ xin tha thì tên đó cười nói:

- Nhỏ này đẹp quá trời, học hành không lo học, lo đi mê kép cải lương, chuyến này tao cho chú mày biết là mày chết...

Tôi điếng người muốn xỉu chân đứng không còn vững nữa tay ôm mặt khóc.

Tên kia nãy giờ im lặng bỗng tiến lại gần tôi ghé tai nói:

- Thôi em đừng sợ nữa, bây giờ em đi theo anh Ba lại đằng kia anh Ba ảnh hỏi cung một hồi rồi ảnh sẽ tha cho về.

Nghe vậy tôi mừng quá nín khóc lật đật định đi theo tên Ba thì Vân lên tiếng:

- Em ở đó không đi đâu hết, muốn gì thì đứng đây hỏi cũng được.

Tên Ba nổi điên trước lời phản đối của Vân hắn xấn lại dện cho Vân một bạt tai nhá lửa, hắn gàm gừ:

- Thằng này mày muốn chết hả, tao đem mày về đồn kêu dân chúng lại coi mày đang cời truồng bây giờ. Biết thân thì ngồi yên đó.

Dứt câu hắn nắm tay tôi kéo đi te te lại bụi cỏ cách xa chỗ Vân ngồi khoảng hơn chục thưôc. Thấy tôi tỏ vẻ chống đối hắn hăm dọa:

- Em mà lộn xộn là qua bắt em cởi truồng đem về đồn kêu chú em lại lãnh đó, nằm yên di rồi qua sẽ cho về...

Vừa nói hắn vừa đưa mũi súng chỉ ngay vào bụng tôi như hăm dọa. Túng quá tôi chẳng làm cách nào khác hơn được nên phải chịu trận nằm im cho tên kia hành động.

Chẳng cần nhập đề niờm rà gì ráo trọi hắn thản nhiên tựt quần rồi leo lên đè ngửa tôi ra đút ngay con cặc cứng ngắc vào lồn tôi mà nắc lia lịa, hắn nắc như cái máy xả hết ga một hồi rồi ngưng lăn ra thờ như xe hủ lô...Thấy hần nằm yên tôi lồm cồm bò dạy định đi về chỗ Vân thì hắn nạt:

- Nằm yên đó, ai cho đi mà di, bắn mày què giò bây giờ...

Dứt câu hắn ngóng cổ lên gọi vôi lại thằng kia:

- Mày cột giò thằng đó lại cho tao rồi đi lại đây tao biểu...

Sau khi mặc quần vào, hắn cúi xuống lấy tay định khều dỡn trên ngực tôi, phản ứng ttl nhiên tôi né tránh ôm thủ kín ngực mình... hắn cười nói:

- Thôi thủ làm gì nữa, còn mẹ gì nữa mà thủ...

Nói xong hắn cười nhật nham nhở. Hắn còn định ngả ngôn chọc phá tôi nữa thì tên kia đã tôi. Hắn nhìn tên nọ cười:

- Tởi phiên mày đó, lẹ lên rồi về, hết xẩy đó mày...

Dứt lời hắn bưôc nhanh về phía Vân.

Tên nọ có vẻ lúng túng, lọng cọng ngồi xuống vuốt ve tôi nói như năn nỷ:

- Em cho anh đi rồi về anh sẽ giấu không cho chú Tư biết đâu, anh hứa mà...

Thấy tên này có vẻ hiền lành không xỗ xàng như tên kia tôi cũng hơi có cảm tình nên nằm yên cho nó nhập trận. Thấy tôi khứng chịu hắn lật đạt tuột quần ra leo lên đút con cặc căng cứng to thiệt to của nó vào lồn tôi mà nắc lia nắc lịa, miệng thì rên hừ hừ. Quả tình lần này tôi có hứng thú nên đón nhận cơn mưa tình một cách thật trọn vẹn mê say y như những lần xáp trận bình thường tniôc của tôi.

Dút trận tôi còn ôm cứng lấy hắn y như ôm một người tình. Tnlớc khi mặc quần vào hắn ôm hôn tôi và nói:

- Em yên tâm anh sẽ dấu kín chuyện này không cho ai biết đâu, anh xin thề với em đó...

Tn.lớc khi bỏ đi hắn nhìn tôi vôi ánh mắt ái ngại:

- Thôi em mặc quần áo vô rồi về đi không thôi gặp đám đi tuần khác thì khổ nữa đó.

Sau khi hai tên đó bỏ đi rồi tôi vội mặc áo vào và đi lại mở trói cho Vân. Vân chẳng nói lời nào, mặt lạnh tanh đầy vẻ uất ức, tôi tìm lời an ủi Vân nhưng anh vẫn chẳng thay đổi nét mặt.

Về gần tới nhà tôi hỏi Vân:

- Anh còn ở lại Mỹ Tho bao lâu?

- Đoàn đang hát ờ Cái Răng, ngày mai anh phải trở lại đoàn rồi.

Chừng nào anh mới tới thăm em nữa?

Anh không húa, hôm nào không hát anh sẽ ghé.

Tôi về đến nhà thì chú Tư dã ngủ chỉ còn thím Tư ngồi đợi cửa.

- Sao con về trễ vậy Mến?

- Có mấy bài toán khó giải hoài hổng ra thím à.

- Học thì học, nhưng mà con gái dừng đi dêm đi hôm hàng xóm người ta dị nghị

- Dạ con biết rồi thím.

Lo trả lời qua loa cho có lệ rồi chạy thẳng vào phòng. Nằm vật xuống giường mường tượng lại những giây phút sóng gió vừa qua, tôi biết tôi yêu Lý Bình Vãn thật rồi. Tôi yêu anh như chtla hề yêu người đàn ông nào khác. Tôi yêu cái bất cần đời khó hiểu của anh, tôi yêu cái vẻ tay chơi của anh, tôi yêu tất cả Tôi nhất định giành Vân ra khỏi tay mấy con đàn bà khác, anh là của tôi. Nhưng tôi lại bỗng thấy lo sợ vì sau lần sóng gió vùi dập vừa qua tình cảm của Vân đổi vởi tôl biết có còn như trưôc không ?

Một tuần nữa trôi qua tôi chẳng nhận được tin tức gì của Lý Bình Vân hết. Tôi nhở anh muốn điên. Đêm đêm tôi lăn lộn trăn trờ tự hỏi không biết giờ này anh làm gì, có nhô tôi tôi không hay là đang ở một góc nào đó tán tỉnh những đtía con

gái khác. Tôi nhô anh, thèm khát da thịt của anh.

Đôi lúc tôi có chợt nghĩ tôi chú Vạn Lý nhưng hình ảnh ông ta đập đầu đập cổ làm tôi dẹp ngay ý định.

Ông Vạn Lý vẫn chưa bỏ cuộc, cách hai ba bữa tôi lại thấy ông đứng chờ ngoài cổng tnlờng. Lúc nào ông ta cững say mèm, lè nhè đưa tặng tôi mấy bài thơ rồi rủ tôi đi chơi vôi ổng. Không muốn dây dưa thêm vởi ông nữa nên lần nào tôi cũng từ chối thẳng thừng.

Thấm thoát mà đã một tháng, đoàn hát của bà bầu Ngọc lại về lại Mỹ Tho. Lần này đoàn sẽ ở lại Mỹ Tho nửa tháng để tập tuồng mới rồi sau đó môi đi lưu diễn tiếp. Chiều đạp xe đi học về thấy quảng cáo của đoàn bà Ngọc tôi mừng hết biết. Đạp xe thiệt lẹ về để coi Vân có hẹn tôi ra gặp không. Thằng bé hàng xóm nhìn tôi một cách ngơ ngác

- Đâu có ai gởi gì cho chị đâu.

Tôi chờ cả ngày hôm sao vẫn chẳng thấy Vân nhắn gì Tôi nhở anh lắm, tôi muốn đi tìm gặp anh, nhưng chút tự ái còn lại trong tôi giữ tôi lại. Tôi không muốn Vân biết tôi cần anh tới cỡ nào. Tôi đang còn tự giằng co xem có nên đi tìm Vân hây không thì bà Ngọc nhắn tôi ra để tập tuồng. Như người chết đuối gặp phao tôi sừa soạn thật đẹp rồi đi theo chú Tư ra rạp hát.