Gia Tộc Ma Cà Rồng Tập 5: Thiên Thần Sa Ngã

Chương 15: Ta đã thấy ngươi

Chiếc túi đấm bốc hết lắc về phía trước lại ngả ra phía sau như một con lắc. Mimi bồi thêm cho nó một cú đá nữa vào chính giữa cho hả dạ. Cô đã đi thẳng đến phòng thể dục ngay sau khi rời văn phòng. Cô không cần ai thương hại mình, nhất lại là một kẻ chép sách ngu ngốc của Kho Lưu Trữ. Có lẽ thời thế đã trở nên khắc nghiệt hơn khi một ma cà rồng lại phải để một con người bình thường thương hại mình, đặc biệt là nòi giống và địa vị như của cô nữa chứ. Vậy thì thế giới này sẽ đi tới đâu? Cô đã sống sót qua cuộc khủng hoảng ở Rome rồi tới Plymouth an toàn, cuối cùng lại chỉ là một chủ đề cho Máu Đỏ thương hại hay sao? Thật quá hoang đường. Cô lại đấm vào cái túi lần nữa làm nó văng tít tới góc phòng. Các cơ bắp của cô mỏi nhừ vì suốt bốn tiếng đồng hồ qua đã đấm đá cái bịch cho đỡ tức.

Cô hình dung ra gương mặt đẫm máu của Jack đang cúi gằm vì xấu hổ và cầu xin cô rủ lòng thương. Thật thoả mãn làm sao vì cuối cùng thì cô cũng đã giải phóng được cơn thịnh nộ của mình. Từng phút trôi qua trong lòng cô đều nung nấu ý định trả thù. Cô sống cùng nó, hít thở cùng nó, sự phẫn nộ tạo cho cô ý chí để sống. Anh ta đang ở đâu chứ? Anh ta đang làm gì? Anh ta có nghĩ chút nào tới cô không?

Tại sao cô lại không thể không nghĩ tới chuyện này? Trong lúc cô đang băn khoăn thì chiếc túi văng vào người cô khiến cô hơi mất thăng bằng một chút. Cô không còn muốn Jack nữa - Cô đã hiểu ra điều ấy khi ở bệ thờ. Anh ta không muốn cô. . . cô cũng không muốn anh ta. Vậy tại sao cô cứ phải ám ảnh về cái chết của anh ta? Bởi vì ai đó phải chịu trách nhiệm cho cái chết của Kingsley. Kingsley đã đi rồi, anh ấy đã chết hoặc có thể bị mắc bẫy - nó cũng chẳng khác gì nhau. Cô thấy tức giận vì tội giết người của anh mình sẽ dễ dàng hơn là nỗi đau khổ vô ngần với sự ra đi của người yêu. Mimi thấy mình đang bị chết dần chết mòn khi nghĩ tới việc Jack thì sống sót trong khi Kingsley lại không; Jack đang hạnh phúc ở đâu đó bên con bé tì thiếp máu lai của anh ta trong khi cô lại cô đơn một mình. Ai đó phải trả giá cho tất cả những thứ mà cô đã mất. . . ai đó phải trả giá. Nếu Mimi không thể hạnh phúc thì cô chắc chắn cũng sẽ không cho ai có được hạnh phúc.

Nếu cứ tức giận mãi thì sẽ rất mệt mỏi, vậy nên Mimi hao tốn sức lực vào những hoạt động thể chất để quên nó đi trong chốc lát. Rồi sau gần cả ngày trời luyện tập trong phòng thể dục, cô sẽ về nhà với cơ thể rã rời, không còn sức lực để làm gì ngoài nằm lười biếng trên chiếc sofa cùng chiếc laptop của mình, trả lời các tin offline và cập nhập trạng thái của mình trên các mạng xã hội. Vào một tối đặc biệt như thế này thì việc ngôi nhà giữa trung tâm thành phố của cô vắng teo là một điều không có gì đáng ngạc nhiên. Trinity đã đi ra ngoài để làm công việc xã hội của bà như thường lệ. Ngôi nhà trở nên quá rộng lớn khi chỉ có hai người họ. Mấy cô người hầu thì ai làm việc người ấy và sự yên lặng làm cô chán đến nỗi hầu như đêm nào Mimi cũng phải bật cả dàn máy nghe nhạc lẫn tivi trong khi cô lướt web. Cô ném bộ đồ thể thao bốc mùi mồ hôi của mình vào giỏ đồ rồi tắm ào một cái. Vẫn mặc chiếc áo choàng tắm, cô bật máy tính, kích vào hòm thư, lướt qua một dãy các thư chưa đọc. Nhấp nháy trên đầu hòm thư là một thư điện tử từ một người không cho biết địa chỉ. Ngay cả khi nhóm công nghệ của Ủy Ban đã khẩn khoản xin cô dừng việc đó lại thì Mimi vẫn lờ đi những lời cảnh báo về mối nguy hiểm của các virus trên mạng tiềm tàng trong những thư điện tử không rõ nguồn như thế. Chẳng thế mà máy tính của cô cứ một tháng lại phải sửa vài lần. Cô không thể không làm điều đó, cô quá tò mò để không mở những thư đó ra.

Cô click chuột để mở bức thư. Bức thư không có gì ngoài một đường link Cô kích vào đường link và chuẩn bị sẵn sàng cho việc máy tính của mình sẽ bị phá hủy: hệ thống máy tính của cô sẽ ngừng chạy hoặc sẽ có một đoạn băng bẩn thỉu xuất hiện trên màn hình. Đường link ấy đưa cô đến với một đoạn băng video nhưng nó không phải đoạn băng sex như người ta vẫn gặp.

Trên màn hình xuất hiện một đoạn băng mờ mờ. Bàn tay cầm máy quay rung rung, mãi sau Mimi mới nhận thấy hai hình dạng ở giữa màn hình đang nằm ôm nhau trên một chiếc giường.

Rốt cục thì nó cũng vẫn là một trong những video kiểu đó, cô nghĩ và đang định tắt cửa sổ đó đi. Nhưng có cái gì đó trong đoạn băng ngăn cô lại. Lúc camera zoom hình gần hơn, cô nhận ra mấy thanh thiếu niên này không chỉ đang tán tỉnh, vuốt ve nhau. Gương mặt của cô gái bị mái tóc che khuất, nhưng Mimi có thể nhìn thấy môi cô bé đang dán chặt vào cổ cậu thanh niên kia, máu đang chảy dọc xuống cằm cô ta trong khi cậu thanh niên trẻ kia quằn quại, co giật trong trạng thái đê mê ngây ngất.

Nó quá thân tình - những cử chỉ nồng nhiệt của cậu con trai, cái cách cô gái ôm cậu ta - đủ dịu dàng để giữ cho cậu ta đê mê nhưng vẫn đủ chắc chắn để cô ta có thể giữ cậu ta ở vị trí thích hợp mà cô ta muốn. Mimi đã làm như thế bao nhiêu lần rồi, cũng với tư thế ấy? Chuyện này rõ ràng nằm trong sách hướng dẫn của Ủy Ban. Chúng ta đều không muốn cái đầu của người thân cận quay ra sau để cho cô ta hoặc anh ta khỏi bị mất hết oxy hay bị nghẹt vì chính cái lưỡi của mình đúng không?

Mimi nhìn trân trân, lặng người đi trong ghế. Lúc cô gái ngoảng đầu ra, máy quay liền tập trung vào những chiếc nanh trắng ngà của cô ta. Dưới ánh sáng phản chiếu, những chiếc răng ấy lóe lên vẻ sắc nhọn của chúng - quá nhẵn và quá sắc, hơn bất cứ kỹ thuật chỉnh sửa nào của máy tính. Trong lúc đó thì cậu con trai ngã vật ra giường, tê mê, bị đánh bại hoàn toàn và trong suốt bốn mươi tám giờ tiếp theo sẽ là kẻ vô dụng. Cô gái, mặt lúc này vẫn còn trong bóng tối, hôn cậu ta vào môi đầy ngọt ngào rồi đứng dậy ra khỏi giường.

Phía cuối màn hình có ghi ngày và giờ quay phim. Mới chỉ cuối tuần trước thôi - Mimi thầm nghĩ khi hình ảnh chuyển sang căn phòng rộng hơn - nơi có nhiều thanh thiếu niên hơn đang tụ tập. Chờ đã! Chờ đã! Chờ đã! Căn phòng này có gì đó rất quen thuộc. . . những tấm rèm bằng lụa đỉ Đa Mát và bức tranh của Renoir trên tường. Nếu đến quá gần bức tranh ấy sẽ làm chuông báo động rung lên và hệ thống quản lý của ngôi nhà sẽ xua bạn đi. Cô đã từng tới căn hộ này mấy lần rồi. Đây là căn hộ của bố mẹ Jamie Kip và đây là bữa tiệc sinh nhật lần thứ mười tám của anh ta. Mimi đã ở đó vào tối thứ sáu. Cô đã bỏ về sớm vì chán mấy cảnh ở đó. Những thành viên mới nhất của Ủy Ban như mấy con hải ly con háo hức, nhún nhảy vì lần đầu tiên được thưởng thức hương vị của máu còn cô thì quá tức giận để có thể vui vẻ nhiều như thế.

Lúc máy quay tập trung lại về phía cô gái thì cô ta liền quay lưng lại và biến mất trong chớp mắt, chỉ để xuất hiện lại ngay giữa căn phòng khi đang cười lớn bên cạnh một thùng bia. Cái này không phải là lừa đảo, không hề có hiệu ứng hình ảnh, không có chỉnh sửa gì. Rõ ràng cô gái đã ở một chỗ rồi đột nhiên, chẳng thể giải thích được lại xuất hiện ở một nơi khác. Lạy Chúa, đừng nói với mình là. . .

Chiếc máy quay lại quay thêm được nhiều trò của ma cà rồng hơn nữa. Mấy đứa thành viên trẻ tuổi ngu ngốc ấy đã quá khoe khoang - đứa thì nhấc cây đàn piano chỉ bằng một tay, đứa thì biến thành một đám sương mù. Thông thường thì mấy đứa trẻ mới lớn ấy cứ uống được nguồn năng lượng mới là ngay lập tức có thể Biến Hình mà.

Mini thấy bụng mình thắt lại, lạnh toát. Kẻ khốn nào đã quay phim chúng nhỉ? Những bữa tiệc của Máu Xanh rất khắt khe - chỉ có ma cà rồng và những kẻ thân cận hoặc sắp biến thành thân cận là có thể tham dự. Đó là quy định rồi. Điều này chống lại mọi quy tắc, luật lệ trong Bộ Luật. Điều này nghĩa là bóc trần sự thật. Nó đã được tung lên mạng rồi. Đã có ai xem cái này chưa? Cô thấy tóc gáy dựng cả lên.

Cảnh tượng nhạt dần và những từ ngữ mới xuất hiện. Ma cà rồng là có thật. Hãy mở to mắt ra. Chúng ở khắp mọi nơi quanh chúng ta. Đừng có tin những lời dối trá của chúng.

Bà chủ vẫn còn sống?

Ai cơ? Cái gì? Mimi vẫn đang mải nghĩ về mấy chữ cô vừa đọc thì màn hình lại thay đổi. Lúc này là một phòng khác, nhưng cô gái xuất hiện trên màn hình lại đang bị trói, bị bịt mắt và bị nhét giẻ vào miệng, vẫn không nhận dạng được. Đó là sợi dây trói của Thợ Săn. Mimi có thể nhận ra nó từ dòng chữ màu bạc. Chuyện gì đang diễn ra vậy? Chuyện quái gì đang xảy ra vậy chứ? Cô gái đó là ai?

Màn hình nhạt dần và thành màu đen, sau đó nhiều chữ nữa xuất hiện.

Vào đêm trăng khuyết. . .

Hãy xem ma cà rồng bị thiêu cháy.

Một que diêm được thắp lên và ngọn lửa bốc lên lấp đầy cả màn hình. Ngọn lửa đen, tỏa đầy khói nhảy nhót quanh thanh gỗ mun. Ngọn Lửa Đen Địa Ngục.

Mimi tắt phụt máy tính, gập mạnh màn hình lại. Cô thấy mình run rẩy. Đây là một trò đùa phải không? Ai đó tham dự bữa tiệc đã làm một đoạn băng vui thôi. Chỉ thế thôi. Nó phải như thế. Có thể Jamie Kip và Bryce Cutting đã cùng bày ra trò này để trêu chọc cô. Họ vẫn chưa thể chấp nhận cô là Regent của họ. Đây chắc chỉ là một trò đùa góp vui cho họ mà thôi.

Nhưng tối đó Mimi vẫn không thể ngủ ngon. Cô ước gì mình có thể quên hết chuyện đó đi. Chỉ cần xóa đoạn băng, rồi giống như bất cứ một thanh niên nào cô sẽ lại quay về với việc đếm số bạn đang online của mình. Nhưng cô không thể làm thế được. Cô là lãnh đạo của họ cơ mà. Cô phải chịu trách nhiệm cho sự an toàn của bất cứ ma cà rồng nào trong Hội Kín. Cô sẽ không để mất ai dưới sự kiểm soát của mình. Không đời nào. Không phải lần này. Không phải là sau việc phủ nhận mù quáng của Charles về sự tồn tại của Máu Bạc. . . và sự phản bội Hội Kín của Forsyth. Dù cái này có là gì đi nữa - là mối đe dọa Máu Bạc mới hay là thứ gì khác? Thì cô cũng phải sẵn sàng đối phó với nó. Cô phải hành động ngay lập tức. Đoạn băng này được gửi cho cô phải có lý do nào đó.