Hoàn Khố Tử Đệ Giá Đáo (Con Nhà Giàu Đến)

Chương 13: Tiên phát chế nhân

Tiên phát chế nhân (*ra tay trước để chiếm ưu thế trước khi đối phương hành động)

Ba ngày sau, đám người của Tấn Dương đã trở lại phủ Tướng quân

“Đã về rồi, đã về rồi” Gia đinh giữ cửa chạy vào trong nhà gọi lớn “Nhị thiếu gia đã về rồi”

Lão thái quân vốn định ngủ, nghe thấy ngoài cửa có tiếng la, vội vàng mặc áo ngoài vào “Tiểu Thúy nhanh đi nghe một chút, bên ngoài là nói ai?”

“Nhị thiếu gia đã trở lại....nhị thiếu gia đã trở lại....”

“Lão thái quân!” Tiểu Thúy kích động nói

“Là Dương nhi, là Dương nhi đã trở lại” Lão thái quân không đợi Tiểu Thúy nói xong đã vội vàng đi ra ngoài

“Lão thái quân, người chậm một chút.....” Tiểu Thúy ở phía sau hô

“Bà nội....” Tấn Dương vào nhà liền nhìn thấy bà nội đầu tiên, vội vàng chạy lại ôm lấy

“Dương nhi của ta đã trở lại” Kể từ lúc Tấn Dương đi, lão thái quân ngày nào cũng đều tưởng niệm Tấn Dương. Nghĩ tới Tấn Dương tại Thẩm gia có ăn được không, ngủ có ngon không, có hay không bị lộ thân phận, vân vân...

“Bà nội, Dương nhi rất nhớ người nha” Tấn Dương ôm lão thái quân làm nũng nói

“Ha ha, bà nội cũng nhớ Dương nhi” lão thái quân nhìn thấy Tấn Dương tâm cũng buông xuống “Đến...cho bà nội nhìn một chút”

Lão thái quân vuốt ve mặt Tấn Dương “Dương nhi...như thế nào mới có mấy ngày liền gầy” Lão thái quân đau lòng nói, nhất định là không ăn được, không ngủ được.

“Đó là vì ta nhớ bà nội a”

“Ha ha” Lão thái quân bị Tấn Dương dụ dỗ không ngừng cười

Tấn Nhân Võ ở một bên thấy con mình trở lại không gọi chính mình, có chút ăn dấm chua, làm bộ ho khan hai tiếng

Tấn Dương theo thanh âm nhìn lại, ngọt ngào kêu một tiếng “Cha!”

“Ừm” giả vờ làm âm thanh nghiêm chỉnh

“Lão thái quân, Tướng quân” Tiểu Thanh cùng Mặc Ngôn quỳ trên mặt đất

“Là Tiểu Thanh cùng Mặc Ngôn a. Mau...mau đứng lên”

“Tạ lão thái quân”

“Đúng rồi, như thế nào không thấy đại ca a” Tấn Dương nhìn qua đại sảnh một lần cũng không thấy đại ca

“Đại ca ngươi a. Hôm qua vừa lên đường đi tìm chị dâu ngươi. Hắn nói muốn đem chị dâu ngươi mang về nhà, như thế mới có thể gặp ngươi” Lão thái quân nói

“Đại ca đâu cần sớm như vậy đã đi” Tấn Dương nói

“Tiểu Thúy a, nhanh đi phòng bếp, gọi đầu bếp làm một vài món ăn Tấn Dương thích ăn”

“Bà nội, đều đã trễ thấy này...”

“Không không, Dương nhi về nhà, đương nhiên phải làm nhiều thức ăn ngon”

Tấn Dương gặp bà nội kiên trì, cũng không nói gì, vừa vặn mấy ngày nay vội vàng gấp rút lên đường, xác thực chưa ăn cái gì ngon

“Nha, Đông Mai đi đến gian phòng Dương nhi lấy thật nhiều than củi, gần đây khí trời càng lạnh hơn. Gian phòng Dương nhi sợ không đủ nhiệt”

“Vâng, lão thái quân”

Tấn Dương ăn uống no đủ xong liền cùng bà nội nói chuyện phiếm. Đem đầu tựa lên đùi bà nội, lão thái quân lại vuốt ve đầu Tấn Dương “Dương nhi ở Thẩm gia có quen không?”

Tấn Dương lắc đầu “Không có bà nội đương nhiên không quen”

“Kia Thẩm gia đối với ngươi tốt chứ?”

“Có bà nội làm chỗ dựa, Thẩm gia đương nhiên không đối với ta làm chuyện gì”

“Dương nhi là bị ủy khuất gì trở về hay Dương nhi lại gây ra tai họa gì???”

“Bà nội....” Tấn Dương than vãn

“Bà nội không biết tính tình của ngươi sao” Lão thái quân buồn cười nhìn Tấn Dương

Tấn Dương ngầm vụng trộm le lưỡi một cái, gừng càng già càng cay “Không có, lần này không phải Dương nhi gây họa”

“A, vậy là cái gì?”

“Là bọn họ Thẩm gia khinh người quá đang, Dương nhi thành thân được ngày đầu tiên Thẩm Uyển kia gặp Dương nhi ném trái cây còn giội rượu, buổi sáng không cho Dương nhi ngủ, cầm nước lạnh giội Dương nhi...”

“A, nàng cầm nước lạnh giội ngươi” Lão thái quân chau mày

“Hơn nữa a, nàng còn không cho Dương nhi ăn thịt, Dương nhi đi ra ngoài ăn một bữa cơm cũng bị nàng mắng một trận. Còn cho Dương nhi ngủ thư phòng, giận nhất chính là nàng thế nhưng còn gặp riêng tình lang, bà nội, ngươi nói xem có nữ nhân nào như vậy không, không đúng, nàng quả thật không phải nữ nhân” Tấn Dương đem tất cả sự việc kể lại, chỉ nói những cái Thẩm Uyển đối với nàng không tốt, còn những việc nàng làm không tốt với Thẩm Uyển thì lại không kể.

“Đúng là....tin đồn Thẩm gia Thẩm Uyển tiểu thư có tri thức hiểu lễ nghĩa, huệ chất lan tâm...” Lão thái quân có điểm không tin, theo Dương nhi kể lại thì như là một người khác.

“Tin đồn sai sự thật, không thể tin, bà nội a chẳng qua chỉ là lời đồn, không phải sự thật” Tấn Dương vội vàng nói

“Nếu theo Dương nhi nói, Thẩm Uyển này là một nữ nhân đanh đá”

“Chính là vậy a, bà nội, ngươi không biết đâu, nàng quả thực chính là cọp cái” Tấn Dương thêm dầu thêm mỡ tỏ ra mình rất ủy khuất, còn kém rơi nước mắt nữa là đủ

Mà Thẩm Uyển trên đường đi cũng không biết Tấn Dương tại chỗ lão thái quân đã ra tay trước. Làm cho lão thái quân ấn tượng xấu với nàng.

Tấn Dương trở lại Tướng quân phủ cảm giác như sống lại, lại trở về cuộc sống tiêu dao của con nhà giàu, cứ như vậy tiêu dao qua hai ngày

.

.

.

.

Thẩm Uyển sau hai ngày đường cũng đến phủ Tướng quân

“Khởi bẩm Tướng quân, ngoài cửa có một vị cô nương tự xưng là Thẩm Uyển, nhị thiếu nãi nãi”

“Nha, mau mời nàng vào” Tấn Nhân Võ vội vàng nói

Thẩm Uyển theo gia đinh đến đại sảnh. Đã thấy Tấn Nhân Võ uy vũ ngồi ở trên. Đã đoán được thân phận của hắn, vội vàng thỉnh an “Con dâu Thẩm Uyển tham kiến công công*” (*bố chồng)

“Ha ha ha, hảo, đứng lên, mau đứng lên...” Nguyên bản cho rằng con dâu mình là thân nhu nhược, thân là võ tướng Tấn Nhân Võ cũng hy vọng con dâu của mình cũng là bậc cân quắc không thua đấng mày râu, không quá yểu điệu ra vẻ ta đây. Hôm nay nhìn thấy Thẩm Uyển bộ dáng hào phóng cũng mừng rỡ

“Tạ công công” Thẩm Uyển đứng lên nói “Vốn là Uyển nhi cần phải theo tướng công cùng nhau về bái kiến công công cùng bà nội. Nhưng để cho tướng công sốt ruột việc nhà về trước là lỗi của Uyển nhi, Uyển nhi hướng công công bồi tội. Uyển nhi nóng lòng gấp rút lên đường, cho nên không có chuẩn bị gì, Uyển nhi lần nữa hướng công công bồi tội”

“Ôi chao, hài tử, ngươi có tội gì, những vật ngoài thân cho tới bây giờ lão phu đều không để ý. Huống chi Tấn Dương đứa nhỏ này, ta còn không hiểu hắn sao, tùy hứng mà làm, cho tới bây giờ cũng không để ý hậu quả” Nói đến cái này, nhìn nữ nhân thuần khiết trước mặt, lại gả cho phá gia chi tử của mình, thật sự ủy khuất hài tử này, đối với Thẩm Uyển áy náy lập tức tăng thêm vài phần.

“Trước không cần nói nhiều, gấp rút lên đường như vậy, ngươi đi nghỉ đi, Tấn Dương cùng bà nội đến miếu dâng hương sẽ mau trở lại”

“Kia Uyển nhi xin cáo lui trước”

.

.

.

Đến hoàng hôn, Tấn Dương cùng lão thái quân từ trong miếu trở về

Tấn Dương nhìn thấy Thẩm Uyển đợi trong đại sảnh. Lập tức lùi về sau vài bước, còn cho là mình nhìn nhầm, vội vàng vuốt hai mắt

Lão thái quân nhìn thấy Thẩm Uyển, liền ngạc nhiên, đây là con cái nhà ai, lớn lên thật xinh đẹp...

“Cháu dâu, Thẩm Uyển bái kiến bà nội” Thẩm Uyển tao nhã thỉnh an

Thì ra nàng chính là Thẩm Uyển....

“Uy, cọp cái, ngươi sao lại ở chỗ này” Tấn Dương kêu to lên

“Dương nhi tại sao lại ăn nói thất lễ” Tấn Nhân Võ nghe Tấn Dương nói vậy rất bất mãn. Ai dạy hắn nói chuyện không đúng mực như thế, thật thất lễ. Trải qua buổi trưa Tấn Nhân Võ càng xem càng vừa lòng con dâu này. Không những hiểu lễ nghĩa tri thức, về phương diện quân sự cũng tinh tường.

Tấn Dương nhếch miệng. Đã quên còn có cha ở đây

“Ân...” Bất quá lão thái quân cũng không thích Thẩm Uyển giống Tấn Nhân Võ, liền chỉ riêng việc Thẩm Uyển giội nước Tấn Dương lúc trời lạnh thế này, rồi lại chuyện gặp riêng. Nàng cũng không muốn cho Thẩm Uyển sắc mặt tốt

Tấn Dương gặp bà nội bình thản ân một tiếng, trong lòng nhất thời hồi hộp, ha ha xem ra bà nội tin lời của mình, không thích Thẩm Uyển, ha ha. Thẩm Uyển a, Thẩm Uyển, ngươi sẽ không có một ngày tốt lành, bà nội nhất định sẽ báo thù cho ta.

Mà Thẩm Uyển nhìn vẻ mặt lão thái quân không biểu hiện gì, trong lòng cũng lo lắng, chính mình đã làm điều gì sai sao, vì sao cảm giác lão thái quân đối với mình không quá hữu hảo, nhìn lại Tấn Dương bên cạnh cười trộm. Lập tức hiểu ra, xem ra con nhà giàu này nhất định trước mặt bà nội nói xấu mình...

Xem ra cuộc sống của mình ở Tấn gia sẽ không trôi qua tốt đẹp....

Hắc hắc, ta xem ngươi làm sao nói, ta ở Thẩm gia của ngươi bị ủy khuất, cho ngươi nếm thử hương vị này. Tấn Dương nghĩ trong lòng.