Kết thúc bán hàng đòn quyết định

Chương 6: Gấp Đôi Năng Suất – Gấp Đôi Thu Nhập

 Thúc dậy vào buổi sáng để lên kế hoạch cho các giao dịch trong ngày và thực hiện đên cùng kế hoách đó sẽ năm được sợi dây dẫn họ đi qua mê cung của cuộc sống bận rộn. - Victor hugo

 Khả năng quản lý thời gian chính là yếu tôi quan trọng giúp bạn trở thành chuyên gian bán hang thành công. Chất lượng quản lý thời gian thường xuyên quyết định chất lượng cuộc sống của bạn.

 Khi bằng đầu bán hang, tôi coi việc quản lý thời gian là một vấn đề cần chú trọng trong sự nghiệp bán hang. Tôi coi đó là hành tinh nhỏ quay quanh mặt trời của đời tôi. Chỉ khi nhận định ra quản lý thời gian chính là mặt trời của đời mình và mọi thứ khác đang diễn ra chỉ là hành tinh quay quanh mặt trời đó, tôi mới nâng cao hiệu suất của mình lên gấp đôi và gấp ba.

 BẠN NGHĨ THẾ NÀO VỀ THỜI GIAN

 Cách bạn nghĩ về thu nhập của mình là yếu tố quyết định khoản tiền bạn kiếm được. Người bán hàng bình thường nghĩ về thu nhập của họ theo số tiền họ kiếm được mỗi tháng và mỗi năm. Nhưng chuyên gia bán hàng hàng đầu nghĩ về thu nhập của họ theo “số tiền kiếm được mỗi giờ” và họ quyết tam làm cho mỗi giờ đều phải sinh lời.

 Khi tính thu nhập của mình theo số tiền kiếm được mỗi năm hay một tháng, bạn rất dễ lãng phí thời gian. Theo nghiên cứu của đại học Columbia, người bán hàng bình thường chỉ làm 90 phút một ngày. Họ đến thăm khách hàng đầu tiên sau 9h sáng và khách hàng cuối cùng vào khoảng 3h chiều. Khoảng thời gian ở giữa, họ lãng phí thời gian vào việc chuẩn bị vu vơ, luẩn quẩn quanh máy bán hàng tự động, nói chuyện vu vơ…..

 XÁC ĐỊNH TIỀN CÔNG THEO GIỜ

 Những những chuyên gia bán hàng hàng đầu lại nghĩa về khoản tiền họ muốn kiếm được bằng cách chia mục tiêu thu nhập hàng năm của họ cho 2000 – số giờ làm việc trong một năm và cam kết kiếm được từng ấy tiền trong mỗi giờ.

 Ví dụ: nếu bạn muốn kiếm được 50 nghìn đô-la một giờ., như vậy mục tiêu thu nhập của bạn là 25 đô-la một giờ. Nếu muốn có thu nhập 100 nghìn đô la một năm, bạn phải kiếm được 50 đô la một giờ, giờ nào như vậy. Bạn không thể đạt được mục tiêu thu nhập nếu không làm những việc giúp bạn kiếm được mức thu nhập đó.

 Khi làm việc và hưởng lương cố định, bạn sẽ nhận được mức lương như nhau miễn là bạn chứng tỏ năng lực tại nơi làm việc. Nhưng người bán hàng thì khác. Nhân viên bán hàng chỉ được trả lương theo kết quả lao động. Như người đi săn vẫn nói: “Bạn chỉ được ăn con mồi bạn săn được”.

 ĐỊNH LUẬT VỀ BA HOẠT ĐỘNG

 Trong chương trình đào tạo cấp cao cho chuyên gia bán hàng và doanh nhân thành công, chúng tôi đã dạy Định luật về ba hoạt động. Định luật này phát biểu rằng bất kể làm bao nhiêu việc trong tuần hay trong tháng, chỏ có ba hoạt động giúp bạn kiếm được tiền công theo giờ như mong muốn. Ba hoạt động này chiếm hơn 90% thu nhập của bạn. Bí quyết thành công trong bán hàng hay trong bất cứ lĩnh vực vào là: cố gắng làmcàng ngày càng ít việc, nhưng làm nhiều việc quan trọng hơn và cải thiện kỹ năng làm từng việc đó tốt hơn.

 Trong bán hàng, dù sản phẩm là gì, chỉ có ba hoạt động giúp bạn kiếm được tiền công theo giờ mong muốn đó là khải thác khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm và kết thúc vụ mua bán. Chỉ khi nào thao gia ba hoạt động chính này, bạn mới thật sự làm việc.

 THỨC DẬY TRONG TÌNH TRẠNG THẤT NGHIỆP

 Mỗi sáng, nhân viên bán hàng thức dậy trong tình trạng thất nghiệp và sẽ vẫn thất nghiệp cho đến khi họ ngồi đối diện với một người có thể và sẽ mua hàng. Chỉ khi đó, ngày làm việc mới thực sự bắt đầu.

 Khi chúng tôi nói nhân viên bán hàng bình thường chỉ làm việc 90 phút/ngày, đó là vì mỗi ngày họ chỉ bỏ ra 90 phút để khai thác khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm và kết thúc vụ mua bán.

Tăng thời gian gặp trực tiếp khách hàng.

 Một cách khách để xác định bạn có làm việc hay không là do lượng thời gian gặp mặt trực tiếp giữa bạn và khách hàng mỗi ngày. Công việc của bạn là gặp trực tiếp những người có khả năng mua và sau đó bán sản phẩm hay dịch vụ của bạn cho họ. Lái xe đến nhà hay văn phòng của khách hàng, sắp xếp tài liệu bán hàng, viết báo cáo và nghe nhạc trong xe oto có thể diễn ra, nhưng đó không phải là những hoạt động chính. Tất nhiên bạn không thu được xu nào.

 Các đơn giản nhất giúp bạn tăng gấp đôi thu nhập là tăng gấp đôi lượng thời gian khai thác khách hàng, giới thiệu sản phẩm và kết thúc vụ mua bán, tức là tăng gấp đôi thời gian gặp mặt trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Mỗi giờ trong ngày bạn nên tự hỏi: Tôi có thể trả cho người khác 25 hay 50 đô la để làm việc cho tôi hay không ?

 Nếu bạn không trả người khác tiền công theo giờ để làm những gì bạn đang làm, thì bạn hãy dừng lại và bắt đầu khai thác khách hàng, giới thiệu sản phẩm và kết thục vụ bán hàng. Zig Ziglar từng nói: “Nếu bạn nghiêm khắc với bản than, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn. Nhưng nêý bạn dễ dãi với bản thânm cuộc sống của bạn sẽ chật vật”.

 CHÌA KHÓA ĐỂ QUẢN LÝ THỜI GIAN

Vì họ chỉ làm việc khi gặp trực tiếp khách hàng, nên nhưng chuyên gian bán hàng thường chuẩn bị và tổ chức vào lúc không bán hàng. Họ lên kế hoạch làm việc vào cuối tuần. Họ chuẩn bị cho ngày làm việc vào buổi tối hôm trước. Họ lên kế hoách và sắp xếp công việc bán hàng của mình trước ngày làm việc vào buổi tối. Nhưng khi kách hàng có thời gian gặp họ, họ toàn tâm toàn ý dành thời gian gặp mặt trực tiếp với khách hàng đó. Đó chính là thời điểm quyết định.

 LOẠI BỎ NGUYÊN NHÂN LÃNG PHÍ THỜI GIAN TRONG BÁN HÀNG.

 Nguyên nhân 1: Chần chừ và trì hoãn

 Nguyên nhân đầu tiên gây lãng phí thời gian trong bán hàng là thái độ chần chừ và trì hoãn, việc này thường xảy ra khi bạn tìm kiếm lý do chính đáng để trì hoãn việc gặp mặt những khách hàng tiềm năng.

 Mọi người đều có lý do để trì hoãn, luôn có quá nhiều việc phải làm trong khi thời gian quá ít. Sự khác biệt giữa người thành công và người thất bại được xác định bằng những việc họ trì hoãn. Người thua cuộc trì hoãn làm những việc quan trọng có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể trong cuộc sống của họ. Trong khi đó, người thắng cuộc trì hoãn tham gia những hoạt động có giá trị thấp rất ít tạo ra khác biệt. 

 Chấm dứt lãng phí thời gian: Theo kết quả nghiên cứu của hãng tuyển dụng quốc tế Robert Half Internation, mọi người thường lãng phí 1 nửa thời gian làm việc. Phần lớn lượng thời gian này bị lãng phí tiêu tốn vào việc uống café, gọi điện thoại, làm việc cá nhân, đi mua sắm…. Khi mọi người thực sự làm việc, người trung bình làm khoảng 32h/tuần. Trong đó, 16 giờ bị lãng phí và chỉ có 16h họ làm việc thực sự. Trong số 16h làm việc này, nhiều người thích làm những việc dễ dàng và thú vị hơn là những việc khó khăn và cần thiết.

 Quết tâm loại bỏ thói quen chần chừ: Cách tốt nhất để loại bỏ thói quen chần chừ là lên kế hoạch trước cho mỗi ngày, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho co các hoạt động của bạn, rồi gặp khách hàng đầu tiên càng sớm càng tốt. Thức dậy và làm việc ngay. Khi bạn nhanh chóng bắt đầu ngày làm việc hãy làm việc quan trọng càng sớm càng tốt, bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn.

 Khi bán thấy mình chần chừ, hãy tự nói với mình: phải làm ngay! Làm ngay! Làm ngay! Những từ này sẽ thúc đẩy bạn làm ngay lập tức. Khi lặp lại thường xuyên, bạn sẽ đưa thông điệp này vào tiềm thức của mình, tạo thành một yếu tố kích thích bạn bắt tay vào làm việc và làm việc lien tục.

 Con người là nguyên nhân chính gây sự lãng phí thời gian. Để loại bỏ thói quen trì hoãn, hãy tuân theo lịch làm việc của bạn. Đừng kết giao với những người có thời gian kết bạn. Con người là nguyên nhân gây lãng phí thời gian làm việc nhiều nhất. Hãy tránh xa những người có thói quen chần chừ, họ chỉ khiến bạn ngày càng thụt lùi.

 Uống cà phê không có gì sai nhưng hãy làm việc này khi bạn đi trên đường hoặc uống với khách hàng của bạn. Dừng lại mua bữa trưa không có gì sai nhưng hãy ăn trưa thật nhanh. Đừng lãng phí thời gian vào việc ăn trưa. Nếu có thể, hãy ăn trưa trên đường gặp khách hàng hay ăn trưa cùng khách hàng. Từ bỏ thói quen ăn trưa cùng đồng nghiệp. Việc này rất lãng phí thời gian và kéo bạn ra khỏi những hoạt động bán hàng chính.

 Nguyên nhân 2: 

 Một nguyên nhân gây lãng phí thời gian khác là chào hàng không thành công và bạn phải làm lại mọi việc. Việc này xáy ra khi bạn không chuẩn bị chu đáo bài thuyết trình hay chưa thu thập đủ tài liệu bán hàng cần thiết khi đi gặp khách hàng. Khi đến gặp khách hàngm bạn phát hiện ra mình để quên mẫu đặt hàng chuẩn, bảng giá hay tài liệu cần thiết để kết thúc vụ mua bán. Sau dó bạn buộc phải sắp xếp lại thời gian quay lại và gặp khách hàng lần hai.

 Kỹ năng bán hàng kém: Việc chào hàng không thành công có thể do kỹ năng bán hàng kém, bạn không biết cách xử lý lời từ chối hay thuyết phục khách hàng mua hàng. Đến thời điểm đó bạn không biết nói gì hay xử lý thế nào. Và bạn đã vô tình khuyến khích khách hàng nói: “Hãy để tôi nghĩ đã”

 Như đã viết ở phần giới thiệu, khi tôi bắt đầu sự nghiệp bán hàng bằng việc bán hàng và hưởng tiền hoa hồng trực tiếp, đi chào hàng từ văn phòng này sang văn phòng khác, bán thẻ hội viên 20 đô la cho câu lạc bộ của một nhà hàng. Với thẻ giảm giá, khách hàng có thể được giảm từ 10-20% trong khoảng 100 nhà hàng khác nhau trong thành phố. Thẻ cũng cho phép ăn miễn phí một lần. Có lẽ chào mời bán thẻ như vậy cũng đơn giản thôi. Nhưng sự thật không phải như vậy.

 Vì không biết cách bán hàng nen sau khi chào hàng và giới thiệu sản phẩm, tôi không biết nói gì nữa. Khi đó khách hàng nói: “Để tôi nghĩ them đã”

 Tôi cảm ơn họ và nói sẽ quay lại rồi tiếp tục công việc. Nhưng lần nào cũng vậy, khi tôi quay lại, khách hàng không có ở đó, họ đang họp, đang bận…..và quyên hết những gì tôi đã nói. Tôi cảm thấy chán nản.

 Thay đổi phương pháp.

 Một ngày tôi phát hiện ra: lý do tôi chỉ bán đượ thẻ hai hay ba lần một tuần là vì tôi thường đồng ý quay lạ sau khi khách hàng có cơ hội suy nghĩ về lời đề nghị. Kể từ giây phút đó tôi quyết định không bao giờ chào hàng lần thứ hai. Sau mỗi lần giới thiệu sản phẩm tôi sẽ mời khách hàng đặt hàng luôn, có hoặc không.

 Để làm được việc này cần phải rất can đảm. Trong lần chào hàng tiếp theo, khi nghe tôi trình bày xong, vị khách đó nói: “Nghe có vẻ hay đấy, để tôi suy nghĩ đã. Hãy quay lại vào tuần sau nhé”

 Tôi hít một hơi thật sâu và đáp lại: “Tôi xin lỗi nhưng tôi sẽ không quay lại đâu”

 Vị khách đó nhìn tôi và hỏi: “Anh vừa nói gì:

 Tôi đáp lại: “Tôi xin lỗi, tôi sẽ không quay lại chào hàng. Thưa ông, đó không phải là quyết định lớn và đây là một sản phẩm tuyệt vời. Thẻ cũng cho phép ăn miễn phí một lần. Tất cả những gì ông cần biết để quyết định mua, ông đã biết rồi. Tại sao ông lại không mua thẻ này?”

 Và vị khách trả lời: “ Thôi được rồi, tôi sẽ mua”

 Bước ngoặt quan trọng

 Khi kết thúc lần chào hàng đó, tôi trở thành một nhân viên bán hàng hoàn toàn mới. Từ đó, tôi không hẹn khách hàng để quay lại chào hàng nữa. Sự nghiệp bán hàng của tôi thay đổi hoàn toàn. Tôi đến văn phòng tiếp theo, nhận được câu trả lời tương tự (“Để tôi nghĩ đã”) và tôi cũng đáp như lần trước (“ tôi không quay lại chào hàng lần hai đâu”). Người thứ hai cũng đồng ý mua. Rồi người thứ ba, thứ tư và thứ năm. Ngày hôm đó tôi bán được số thẻ nhiều hơn cả một tuần bình thường.

 Sự thật là mọi người không nghĩ về lời đề nghị của bạn. Họ sẽ quên bạn ngay khi bạn bước ra khỏi cửa. Khi bạn quay lại, họ không biết bạn đang nói về cái gì hay tại saohọ lại thấy hứng thú với sản phẩm đó trong lần gặp đầu tiên.

 Hoàn thiện kỹ năng

 Lý do chính gây lãng phí thời gian trong bán hàng là do nhân viên bán hàng không biết cách bán hàng. Họ không xác định rõ ràng các nhu cầu, không biết cách trình bày thuyết phục, không biết khéo léo xử lý lời từ chối và không biết kết thúc chuyên nghiệp. Kết quả là họ đi gặp hết khách hàng này đến khách hàng khác nhưng vẫn bán được rất ít hàng. Khó khăn này sẽ được tháo gỡ khi bạn cải thiện kỹ năng bán hàng và nâng cao quyết tâm.

 Nguyên nhân 3: Thiếu chính xác và thiếu thông tin

 Bạn lãng phí thời gian bán hàng khi gặp khách hàng mà thiếu thông tin cần thiết để giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể thu thập sai thông tin, số liệu, đặc tính kỹ thuật, hoặc đưa ra giá không đúng…. Bạn có thể hiểu lầm yêu cầu của khách hàng và đưa ra đề xuất khôn giải quyết được vấn đề hay không đáp ứng được nhu cầu của họ.

 Lỗi nhỏ gây hậu quả lớn

 Cách đây vài năm, khi giới thiệu cho khách hàng về một toàn nhà được rao bán, tôi đã đưa bảng thông kê tất cả số liệu về doanh th, chi phí và tỷ suất lợi nhận kỳ vọng vào bản đề xuất chào bán tòa nhà. Tôi đã nhờ trợ lý của tôi đánh bản đề xuất đó nhưng không có thời gian kiểm tra lại. Hậu quả là tôi đã để mất vụ giao dịch đó chỉ vì một dấu thập phân. Thay vì chỉ ra tổng tiền lãi của khoản đầu tư là 15%, bản đề xuất nói rằng tòa nhà đó chỉ có mức lợi tức 1,5%.

 Vị khách rất tinh ý. Ông ấy nghiên cứu bản đề xuất rất nhanh, kiểm tra các con số, sau đó vứt bản đề xuất cho tôi. “Tại sao anh làm mất thời gian của tôi với những thứ như thế này” 

 Số liệu bị sai và tôi đã phải trả giá. Uy tín của tôi giảm sút trầm trọng. Vị khách đó không muốn gặp tôi nữa. Kể từ lần đó, tôi thường cẩn thận kiểm tra mọi con số trong bản đề xuất trước khi đưa cho khách hàng.

 Bạn phải đảm bảo chính xác rằng tất cả giấy tờ, văn bản của bạn được soạn thảo chính xác và kiểm tra kỹ trước khi gặp khách hàng. Đừng bao giờ giả định rằng mọi chuyện sẽ ổn cả. Chuyên gia quản lý thời gian Alex Mckenzie nói: “Những giả định sai lệch là nguồn gốc của mọi thất bại”

 Nguyên nhân 4: Thiếu hiểu biết về sản phẩm

 Nhược điểm này sẽ khiến bạn cảm thấy làm việc rất vất vả. Nguyên nhân của nó là do sự thiếu hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ và sự lười biếng của người bán hàng. Tuy nhiên, nhược điểm này có thể dễ dàng khắc phục bằng cách luyện tập chăm chỉ.

 Bạn phải hiểu biết tường tận sản phẩm hay dịch vụ của mình. Biết được sự khác biệt giữa sản phẩm hay dịch vụ của hãng cạnh tranh so với sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp. Hiểu rõ tại sao sản phẩm hay dịch vụ của bạn lại tốt hơn các sản phẩm cùng loại khác trên thị trường và tốt hơn ở những điểm nào.

 Giải đáp mọi câu hỏi

 Khi khách hàng hỏi: “Nếu tôi có vấn đề hay yêu cầu này liệu sản phẩm hay dịch vụ của anh có đáp ứng được không ?” bạn phải trả lời rõ ràng và chính xác nhất.

 Nếu không có câu trả lời, rồi bắt đầu lầm bầm và nói hớ, trông bạn sẽ thật ngốc nghếch. Ngay lập tức, khách hàng sẽ nhận ra bạn không hiểu mình đang nói gì,. Uy tín của bạn bị giảm sút và khách hàng không còn hứng thú mua hàng của bạn. Bạn rời văn phòng của khách hàng và không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

 Hiểu rõ về sản phẩm của mình là nền tảng tạo nên sự thành công trong bán hàng. Những chuyên gia bán hàng xuất sắc nhất có thói quen ghi nhớ mọi thông số kỹ thuật về sản phẩm của họ. Nếu đánh mất tất cả sách giới thiệu hay thông tin bán hàng, họ vẫn có thê giới thiệu sản phẩm rất lôi cuốn họ sử dụng trí nhớ của mình.

 Nguyên nhân 5: Không chuẩn bị chu đáo

 Chuẩn bị chu đáo giúp phân biệt nhân viên bán hàng giỏi và kém. Những chuyên gia bán hàng xuất sắc dành nhiều thời gian để nghiên cứu cẩn thận mọi chi tiết về sản phẩm hay dịch vụ. Họ xem lại nhiều lần rồi ghi chú. Họ quyết định rằng mình phải trả lời đầy đủ và thông minh mọi câu hỏi của khách hàng.

 Một lợi ích của việc chuẩn bị chu đáo là sự tự tin. Khi chuẩn bị cẩn thận, bạn sẽ bình tĩnh, thoải mái, lạc quan và tin tưởng và bản than hơn. Nhờ vậy bạn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng đống thời cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái. Toàn bộ quá trình bán hàng diễn ra dễ dàng và trơn tru hơn. Chuẩn bị tốt thật sự đem lại hiệu quả tích cực.

 Nguyên nhân gây lãng phí thời gian 6: Không xác nhận lại cuộc hẹn

 Đây là hiện tượng khá phổ biến. Một nhân viên bán hàng lái xe từ đầu này đến đầu kia thị trấn để đến gặp khách hàng. Cuộc hẹn được sắp xếp từ trước vì vậy anh ta nghĩ có lẽ mọi chuyện sẽ diễn ra đúng như kế hoạch. Nhưng khi nhân viên bán hàng đến nơi, vị khách đó lại bị điều ra ngoài thị trấn, đang bận họp…. Kết quả là nhân viên bán hàng mất công đi cả đoạn đường dài, mất thời gian lái xe trở về văn phòng. Đôi khi người bán hàng mất đến nửa ngày vì không xác nhận lại cuộc hẹn.

 Tại sao nhân viên bán hàng lại ngại xác nhận cuộc hẹn? Họ sợ rằng nếu gọi điện để xác nhận, khách hàng sẽ hủy hẹn. Họ sẵn long nằm lấy bất kỳ cơ hội nào hơn là mạo hiểm để rồi bị từ chối.

 Hai cách xác nhận lại cuộc hẹn.

 Có hai cách xác nhận lại cuộc hẹn mà không sợ hủy hẹn. Thứ nhất gọi điện trực tiếp cho khách hàng và hỏi: “Xin lỗi ông, chúng ta hẹn gặp nhau vào hai hay 3 giờ ngày mai ạ”

 Khi khách hàng trả lời; “À, chúng ta hẹn lúc hai giờ chiều” bạn có thể nói: “Đúng như tôi nghĩ, đúng hai giờ chiều mai tôi sẽ có mặt ở đó, mong sớm gặp lại ông”

 Cách thứ hai là gọi điện cho lễ tân và hỏi: “Xin hỏi ông Brow có ở đó không?” Khi lễ tân khẳng định ông Brow có trong văn phòng, bạn nói tiếp: “ Làm ơn hãy nói rằng có John Jones gọi điện đến và tôi sẽ gặp ông ấy tại văn phòng đúng một giờ chiều mai như đã hẹn. Cảm ơn chị rất nhiều”

 Gọi điện và xác nhận cuộc hẹn giúp bạn làm việc chuyên nghiệp hơn, nhắc khách hàng nhớ về cuộc hện và khơi dậy sự tò mò hay chuẩn bị tâm lý trước. Việc này cũng sẽ nhắc nhở khách hàng sắp xếp lịch và dành thời gian cho bạn.

 Sắp xếp lại cuộc hẹn

 Thỉnh thoảng, bạn gọi điện để xác nhận cuojc hẹn, trợ lý của khách hàng sẽ nói: “Tôi rất vui vì ồn đã gọi. Bà Prospect có việc gấp và không thể gặp ông hôm nay.”

 Bạn đáp: “Tôi rất tiếc nhưng cảm ơn chị đã báo cho tôi. Có lẽ chúng ta nên sắp xếp một cuộc hẹn khác vào thời gian thuận tiện hơn. Chị có lịch ở đó không?”

 Gửi email xác nhận

 E-mail là phương tiện hiệu quả để bạn xác nhận cuộc hẹn mà không sợ bị hủy hẹn. Khi bạn sắp xếp cuộc hẹn lần đầu tiên, hãy xin địa chỉ e-meil của khách hàng. Sau đó, vào buổi tối trước cuộc hẹn, hãy gửi e-mail cho họ để xác nhận bạn sẽ có mặt ở đó vào thời gian như đã thống nhất. Vì việc đầu tiên mọi người làm vào buổi sáng là kiểm tra e-mail bên bạn sẽ nhắc họ nhớ về buổi hẹn và đợi bạn đến văn phòng.

Có nhiều người bán hàng gọi điện sau giờ làm việc và để lại tin nhắn thoại nhắc khách hàng về cuộc hẹn. Đây cũng là cách xác nhận an toàn và hiệu quả.

 Nguyên nhân 7: Xếp lịch chào hàng không hợp lý

 Nguyên nhân này thường bắt nguồn từ việc người bán hàng vô tình tránh nguy cơ bị từ chối gặp mặt trong bán hàng bằng cách dàn trải những cuộc hẹn gặp khách hàng của họ. Họ sẽ đến gặp một khách hàng ở phía bắc thành phố rồi lại hẹn gặp người tiếp theo ở phía Nam thành phố và họ rất nhiều thời gian di chuyển giữa hai địa điểm. Khi họ lái xe trên đường, nghe radio, họ tự bao biện rằng họ đang đi di chuyển có nghĩa là đang làm việc.

 Bạn có thể sắp xếp hợp lý công việc bán hàng và tăng thu nhập bằng cách sắp xếp hợp lý lịch hẹn gặp khách hàng. Giảm bớt thời gian di chuyến giữa hai địa điểm cách xa nhau, bạn sẽ tăng thời gian nói chuyện trực tiếp với những khách hàng tiềm năng.

 Chia phạm vi bán hàng của bạn thành bốn khu vực. Chỉ làm việc tại một khu vực trong một ngày hay nửa ngày. Tập hợp tất cả các cuộc hẹn trong khu vực đó vào khoảng thời gian đó. Nêý một khách hàng ở phía Tây Nam thành phố muốn gặp bạn khi bạn đang làm việc ở khu vực Đông Bắc, hãy hẹn gặp vào ngày bạn làm việc ở khu vực họ sinh sống.

 Thành công rực rỡ

 Sauk hi tôi giảng về kỹ năng này tại hội thảo về bán hàng, một nữ nhân viên bán hàng thành công đi đến chỗ tôi và kể một câu chuyện thú vị. Hai năm trước, cô ấy quyết định chuyển sang lĩnh vực bán hàng những cô ấy cần tự cổ vũ, khuyến khích bản than. Trong sau tháng, cô ấy đã đi xin việc cho một công ty trong nước nhưng không thành công. Cuối cùng, một nhân viên bán hàng của họ nghỉ việc, họ quyết địn cho cô cơ hội. Chưa đầy sáu tháng sau, cô ấy đã trở thành nữ nhân viên xuất sắc nhất trong nước.

 Cô nói bí quyết thành công của cô rất đơn giản. Cô chia phạm vi bán hàng thành bốn khu vực rồi rồi khép mình vào kỷ luật để làm việc chuyên tâm tại một trong bốn khu vực trong mỗi ngày, bốn ngày 1 tuần. Cô không cho phép mình di chuyển giữa hai khu vực. Kết quả, cô dành nhiều thời gian hơn cho khách hàng và nâng cao kỹ nằng bán hàng. Càng cải thiện kỹ năng bán hàng, cô càng bán được nhiều hàng và được giới thiệu them nhiều khách hàng ở khu vực cô chuyên tâm. Cuối cùng, cô trở thành một trong những chuyên gia bán hàng được trả lương hậu hĩnh nhất.

 Nguyên nhân 8: Sự cầu toàn không cần thiết.

 Một câu tục ngữ cổ nói rằng: “Sự hoàn hảo chính là kẻ thù của những giá trị tốt đẹp”. Những nhân viên bán hàng, hay lo lắng khi hẹn gặp khách hàng mới cứ nhất quyết phải sắp xếp mọi thứ hoàn hảo trước khi đến gặp khách hàng lần đầu tiên. Họ xem việc cần chuẩn bị kỹ càng như cái cớ để tránh bán hàng. Họ bao biện rằng họ phải nhớ mọi chi tiết. Họ cảm thất cần thiết phải kiểm tra và hiểu từng dòng trong các đơn đặ hàng. Họ nghiên cứu tường tận tài liệu bán hàng.

 Đây được gọi là sự cầu toàn không cần thiết. Quy tắc cơ bán trong bán hàng đó là cố gắng chuẩn bị tốt khoảng 80% rồi bắt tay vào làm việc. Phát triển đủ kỹ năng và hiểu biết vừa đủ về sản phẩm để bắt đầu, rồi trở thành người dẫn đầu. Bẹnamin Tregoe từng nói: “cách thức sử dụng thời gian tệ hại nhất là làm rất tốt những việc không cần thiết”

 Bạn sẽ nhận thấy rằng càng dành nhiều thời gian tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, bạn càng hiểu rõ về sản phẩm của mình và biết cách bán hàng. Không gì thay thế được cuộc hẹn gặp trực tiếp và thời gian hỏi – đáp trực tiếp với khách hàng. 

 Lên đường và bắt tay vào làm việc

 Khăng khăng đòi mọi thứ hoàn hảo trước khi gặp khác hàng có thể là liều thuốc độc đối với thành công của bạn. Nghiên cứu những gì bạn cần nghiên cứu, nắm chắc thông tin cơ bản rồi hãy lên đường và gặp gỡ những khách hàng tiềm năng. Mọi việc khác sẽ diễn ra theo trật tự vốn có.

 Sợ hãi bị từ choois gặp mặt giống như con yêu tinh ẩn sâu trong tiềm thức của bạn. Nỗi sợ hãi đó tự tăng lên khi bạn lo sợ và cố gắng tìm ra những lý do để tránh gặp khách hàng mới, xác nhận lịch hẹn và gặp trực tiếp họ. Hãy nhớ bạn vượt qua nỗi sợ hãi bằng cách đối mặt với nó. Bạn loại bỏ nỗi sợ hãi bị từ chối gặp mặt bằng cách đối diện với việc bị từ chối nhiều lần đến mức bạn không còn sợ nữa.

 Nguyên nhân 9: Đãng trí và lơ đễnh

 Nhiều khi người bán hàng để tuột mất cơ hội mua bán vì họ không chú ý đến những gì khách hàng nói. Có thể người bán đang nghĩ đến những vấn đề riêng hay kế hoạch cuối tuần….

 Trong mọi trường hợp, nếu không chăm chú lắng nghe khách hàng, bạn không biết họ đang nói cái gì, không bắm được sắc thái biếu cảm của họ, nhưng vấn đề tế nhị họ đang cố gắng trình bày. Bạn không nhận thấy ánh mắt khách hàng nhìn bạn trongbài giới thiệu sản phẩm và không thể biết đặc điểm nào của sản phẩm thu hút sự quan tâm của họ nhiều nhất.

 Mọi quy tắc đều có thể học

 Khả năng tập trung, chú ý đến khách hàng và những gì họ nói là một quy tắc, và mọi quy tắc đều có thể học được. Khả năng tập trung không hề đơn giản khi mới bắt đầu, nhưng theo thời gian bạn sẽ thấy việc này ngày càng dễ hơn.

 Bạn có thể tăng khă năng tập trung và chú ý bằng cách ghi chép khi khách hàng nói. Khi luyện tập các kỹ năng như ngả người về phía trước, dừng lại và hỏi những chỗ chưa được rõ, bạn sẽ chú ý hơn, nắm bắt nhanh hơn những gì khách hàng đang nói và quan trọng hơn là hiểu được hàm lý ẩn chứa trong lời họ nói.

 Nguyên nhân 10: Làm việc quá sức và quá mệt

 Mệt mỏi là nguyên nhân gây lãng phí thời gian. Nhưng bán hàng là công việc vất vả vắt cạn sức của bạn, đốt sạch năng lượng dự trữ của bạn và khiến bạn mệt mỏi. Càng làm việc vất vả, bạn càng tiếp xúc nhiều với mọi người và càng mệt mỏi khi kết thúc ngày làm việc.

 Khi bạn quyết tâm gắn bó với nghề này, hãy hiếu rằng năng lượng và sự sắc sảo của bạn chính là yếu tố quan trọng trong quá trình bán hàng. Khác hàng khong mua sản phẩm của bạn, họ mua con người bạn – rồi mới mua sản phẩm. Khi tràn trề sinh lực và nhiệt tình bạn tạo được ấn tượng tốt với người đang nói chuyện với bạn. Khi thể trạng tốt nhất, bạn bán được nhiều hàng nhất. Khi không có sức khỏe, bạn chẳng bán được gì.

 Ngủ đủ

 Hầu hết người trưởng thành đều bị mắc chứng thiếu ngủ ở dạng nhẹ. Họ không ngủ đủ mỗi đêm để đạt hiểu quả cao nhất trong ngày làm việc. Đừng để việc này xáy ra với bạn. Đi ngủ trước mười giờ tối ít năm tối một tuần.

 Rất nhiều người đã nghe theo lời khuyên này của tôi. Họ tăng thời gian ngủ từ hay bảy tiếng lên tám tiếng/đêm và hoàn toàn ngạc nhiên trước sự thay đổi. Họ cảm thấy cơ thể họ như mới tỉnh giấc từ giấc ngủ mê mật vì thuốc ngủ. Trước đây, họ không nhận mỗi ngày trôi qua họ đều sống trong trạng thái đờ đẫn, bối rối, hoang mang, không lanh lợi và nhanh nhẹn như trước đó.

 Chăm sóc sức khỏe

 Cơ hội bán hàng cảu bạn sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn chứng tỏ mình là người thông minh, nhanh nhẹn và nhiệt tình khi nói chuyện với khách hàng. Những nhân viên bán hàng xuất sắc rất chịu khó chăm sóc sức khỏe. Họ ăn thức ăn bổ dưỡng, nghỉ ngơi điều độ và tập thể dục đều đặn. ở Mỹ, nhiều nhân viên bán hàng được trả lương cao là các vận động viên marathon, thậm chí họ còn tham gia các cuộc thi thể thao ba môn phối hợp.

 Hãy mua một cuốn sách về cách chế độ dinh dưỡng hợp lý rối tuân thỉ chặt chẽ. Ăn nhiều hoa quả và rau xanh. Chọn bữa sáng giàu protein, tranh ăn bánh mì nương, thịt xông khói, xúc xích và các thức ăn khó tiêu, giàu chất béo. Ăn trưa với salat cá hoặc thịt gà. Uống nhiều nước trong ngày. Duy trì hiệu quả làm việc cao của bản thận bằng chế độ ăn uống hợp lý để luôn khỏe mạnh và tràn trề năng lượng.

 Hãy tưởng tượng bạn đạt được giấc mơ trở nên giàu có nhờ bán hàng. Bạn mua một con ngựa đua đắt tiền với giá 500 ngàn đô la. Nếu sở hữu một con ngựa đắt tiền, bạn sẽ cho nó ăn loại thức ăn nào? Nếu đầu tư từng ấy tiền vào một con ngựa, liệu bạn có cho nó ăn nhưng thức ăn lặt vặt như khoai tây chiên, bánh rán, bánh nướng vòng…không? Đương nhiên là không!

 So với con ngựa đua thì bạn giá trị hơn bao nhiêu ? giống như khi bạn nuôi một con ngựa đua bằng loại thức ăn bổ dưỡng nhất, bạn cũng phải bồi dưỡng cơ thể bằng những thực phẩm tốt nhất. Hãy tự chăm sóc mình như một nhân vật quan trọng và đắt giá nhất thế giới, vị sự thực đúng là như thế.

 Chuyên gia bán hàng tràn trề năng lượng

 Một câu châm ngôn cổ nói rằng: “ Sứac mạnh của người thi đấu hay quy mô trận đấu không phải là yếu tố quyết định mà quyết tâm của người thi đấu mới là điều kiện tiên quyết”. Chỉ ngồi đối diện trực tiếp với khác hàng vẫn chưa đủ. Yếu tố tác động mạnh nhất lên vụ mua bán chính là sự đam mê sinh khí bạn biểu lộ trước khác hàng.

 Hãy quyết tâm chăm sóc sức khỏe của bản thấn ngay từ hôm nay. Càng có nhiều năng lượng, bạn càng gượng dậy nhah hơn sau mỗi lần thất bại hay bị từ chối. Bạn sẽ tự tin hơn và có long tự trọng cao hơn. Bạn sẽ tạo được ấn tượng tốt với mọi người.

 Khi mệt mỏi, bạn cảm thấy khó chấp nhận, khó vượt qua những thất bại và những điều chưa hài long trong cuộc sống. Chúng khiến bạn chán nản và nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ dễ dàng vượt qua mọi khó khăn và bán hàng không mệt mỏi.

 Nguyên nhân 11: Thiếu tham vọng

 Có lẽ phẩm chất quan trọng nhất giúp bạn đạt được thành tích vao và đưa bạn đến thành công trong bán hàng là tham vọng. Để trở thành người tham vọng, bạn phải có một khao khát. Bạn phải có ham muốn thành công mãnh liệt. Mối sáng tỉnh giấc bạn phải nghĩ: Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu ngày là việc mới!

 Thành công trong bán ầng bắt nguồn từ sự háo hức muốn gặp khách hàng mới. Khi nhận thấy thành công trong bán hàng có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu khác, cho bạn và gia đình, tham vọng của bạ sẽ đạt được đến ngưỡng không có gì có thể cản nối. Tham vọng là một điều kỳ diệu.

 Không tham vọng, không tương lai

 Có những người không thật sự tham vọng và vì thế họ không hợp với nghề bán hàng. Trong nhiều trường hợp, họ đạt đến ngưỡng nào đó rồi tự mãn với bản than. Họ điều chỉnh cuộc sống phù hợp với mức thu nhập hiện có và không có khát vọng nâng cao thu nhập.

 Thậm chí, nếu bạn có khuyến khích họ, có treo giải thưởng đi chăng nữa, họ vẫn không có động lực để làm việc chăm chỉ hơn. Có thể họ là những nhà sản xuất trung bình ổn định nhưng họ không có tương lại trong thế giới bán hàng đầy cạnh tranh.

 Phẩm chất của kẻ xoàng xĩnh

 Cách đây không lâu tôi được mời cộng tác với một công ty lớn. Họ muốn tôi khuyến khích và thúc đẩy nhân viên bán hàng của họ với những ý tưởng về cách đặt mục tiêu, làm việc hiệu quả và đạt thành tích tốt hơn.

 Cả buổi sáng tôi diễn thuyết nhiệt tinh, chia se với họ một số ý tưởng tuyệt vời nhất từ hàng ngàn nhân viên bán hàng ở các lĩnh vực. Nhưng khác giá rất thờ ơ và thậm chí ậm ừ cho qua. Nhiều người ngả lưng và ghế, rất ít người ghi chép, thậm chí có người còn đọc báo hoặc nói chuyện với người xung quanh. Tôi chưa bao giờ thấy một cảnh tượng như vậy.

 Cuối cùng, tôi xin ý kiến của một nhân viên bán hàng cao cấp trong giờ nghỉ. Những điều ah ta nói khiến tôi sững sờ. Anh nói rằng bài giảng này không hấp dẫn với anh ấy hay bất kỳ người khác. Tất cả nhân viên bán hàng ở đây đều là thành viên công đoàn và trả được tiền công theo giờ. Một nhân viên bình thường đã làm việc cho công ty 0 năm và dù họ có làm hay không làm gì thì cũng không ảnh hưởng đến thu nhập của họ. Hầu hết mọi người là nhân viên chung thân. Họ dự định gắn bó cả đời với công ty, rồi nghỉ hưu.

 Vô phương cứu chữa.

 Anh tiếp tục:“Chính tôi cũng không hiểu những gì anh nói. Tôi không có tham vọng, không quan tâm đến chuyện mình làm nhiều hay ít. Điều đó không thay đổi tu nhập của tôi. Nó cũng không ảnh hưởng đến trách nhiệm của tôi. Tại sao tôi phải làm việc chăm chỉ hơn? Tôi chỉ thích làm việc đủ tám tiếng rồi về nhà xem truyền hình.

 Nhân viên bán hàng đó khoảng 40 tuổi. Tôi nghĩ thầm đúng là bi kịch. Có thể anh ta sẽ thọ 80 tuổi, vậy mà ngọn lửa nhiệt huyết đã tàn rụi khi mới 40 tuổi. Anh không có tham vọng hay khao khát gì ngoại trừ một công việc nhàn hạ và được xem tivi mỗi tối. Thiếu tham vọng chính là nguyên nhân gây lãng phí thời gian và tài năng.

GIA NHẬP TOP 20

 Một trong nhưng nguyên tắc hiệu quả nhất về quản lý thời gian và làm tốt hơn những việc quan trọng nhất. Bạn biết có 20% nhân viên bán hàng kiếm được 80% số tiền. Lúc nào cũng vậy, top 20% nhân viên đó biết tận dung thời gian và đầu tư công sức để làm tốt những việc quan trọng nhất. Càng làm tốt những việc bạn làm, bạn càng kiếm tiền nhanh và nhiều hơn.

 Hãy nhớ: Không ai thông minh hơn bạn và làm tốt hơn bạn. Mọi người đều bắt đầu từ những nấc thang đầu tiên. Những người làm rất tốt hôm này có thể từng làm rất kém. Bất cứ thứ gì người khác học được bạn cũng có thể học được. Nếu ai đó làm tốt ơn bạn, đó chỉ vì học học những kỹ năng quan trọng trước bạn. Bằng chứng chứng tỏ bạn có thể học được chúng là họ cũng đã học được chúng và bắt đầu từ con số không.

ĐI SỚM VỀ MUỘN

 Hãy sắp xếp lịch hẹn đầu tiên của bạn thật sớm. Những người thường khó gặp nhất là những người có thể gặp bạnv ào lúc bảy giờ hoặc bảy rưỡi sáng. Đôi lúc, họ còn hẹn bạn sớm hơn.

 Thời gian hợp lý nhất để gặp khác hàng là trước và sau giờ làm việc. Điều này đặc biệt đúng với các doanh nhân hay chủ doanh nghiệp thành công. Lý do khiên họ trở thành người dãn đầu vì họ làm việc sớm hơn và về muộn hơn. Nếu kéo dài thời gian làm việc và hẹn gặp họ ở thời diểm thuận tiện cho họ, bạn có thể có được những thương vụ tuyệt vời trong sự nghiệp.

 Thực tế, những người khó gặp nhất thường là khách hàng có giá nhất. Còn những người rãnh rỗi lại hiếm khi mua thứ gì.

VẬN DỤNG QUY TẮC 80/20

 Hãy áp dụng quy tắc 80/20 trong mọi việc. Dành 80% thời gian để khai thác khách hàng cho đến khi bạn có nhiều việc đến mức không còn thời gian để gặp them khác hàng nào. Sau đó dành 80% thời gian để gặp 20% khác hàng có thể chiếm đến 80% công việc của bạn, các khách hàng đó mua nhiều hàng nhất cho bạn

CUỘC ĐUA HẸN GẶP KHÁCH HÀNG

 Giống như vận động viên tại vạch xuất phát, khi tiếng sung lệnh xuất phát nố vào tám giờ sáng thứ hai, bạn hãy lao vào làm việc chăm chỉ bất cứ lúc nào. Hãy coi đó là một cuộc đua để gặp càng nhiều khách hàng càng nhiều càng tốt.

 Thậm chí, bạn có thể thi đua với đồng nghiệp. Mỗi người đề ra mục tiêu gặp 100 khách hàng càng nhanh càng tốt.

Khi đã gặp 100 khách hàng, bạn trở nên lạc quan, nhiệt tình, tích cực và hiểu rất rõ vế sản phẩm hay dịch vụ của mình. Bạn không còn lo bị từ chối hay thất bại nữa. Bạn sẽ được nge mọi lời nhận xét hay câu hỏi, thắc mắc mà một số khách hàng có thể đặt ra. Bạn sẽ biết cách để bán hàng hiệu quả nhất.

 TẬN DỤNG TỪNG PHÚT

 Hãy tính thời gian theo phút thay vì theo giờ. Tận dung từng phút làm việc. Làm mọi việc sẽ nhanh hơn. Thường xuyên tăng tốc hơn. Hình thành ý thức về sự khẩn trương và thói qenhành động ngay. Hãy làm việc nhanh hơn, khẩn trương hơn.

 Khi bạn đến văn phòng đừng đợi cho đến khi pha xong cà phê. Hãy làm việc ngay. Khi đã bắt đầu, hãy làm việc hiệu quả trong thời gian dành cho cong việc, đừng dừng lại để đi giạt khô, lấy quần áo ở tiệm giặt…. Làm việc tập trung từng phút, từng giờ.

 Hãy quyết tâm trở thành nhân viên chăm chỉ nhất công ty. Đừng nói với ai về quyết tâm của bạn, chỉ đảm bảo rằng khi mọi người nhìn thấy bạn, bạn đang tập trưng làm việc cao độ. Đừng nghỉ giữa giờ hay lãng phí thời gian, đối với bạn, đó không phải là thời gian nghỉ giải lao, đó là giờ làm việc.

 Nếu ai đó hỏi: “Chúng ta tán chuyện chút được không?” hãy nói: “chắc chắn rồi, nhưng không phải bây giờ. Tôi phải quay lại làm việc”

Giờ nghỉ giải lao có thể giúp bạn giàu có.

Đừng lãng phí thời gian nghỉ uống cà phê. Khi mọi người đi học đại học, họ dành nhiều thời gian để nghỉ giải lao, uống cà phê và ăn trưa. Khi đi làm buổi sáng, họ nghĩ đến lúc nghỉ giải lao và chọn người để nói chuyện cùng, nhưng bạn đừng tự tạo thói quen như vậy.

 Vì bạn được trả lương thành thành quả lao động,, nên đừng làm việc gì không giúp bạn kiếm được tiền. Hãy tiết kiệm thời igan mà người bình thường dung để nghỉ giải lao và sử dụng thời gian đó để tăng số lượng bán hàng được. Điều này tác động đáng kể đến thu nhập cả trước và sau khi bạn kip nhận ra.

Tăng lương ngay

 Trung bình một người nghỉ giải lao hai lần trong một ngày, mỗi lần 20 phút, có khi lâu hơn. Như vậy là 40 phút một ngày. 40 phút đó nhân với năm ngày làm việc trong tuần thành 200 phút, lại nhân với 50 tuần làm việc một năm, kết quả mà mười ngàn phút, tương đường 166 giờ làm việc hay hơn 1 tháng. Như vậy bạn đã bỏ phí hơn 1 tháng lương làm thêm chỉ vì nghỉ giải lao để uống cà phê.

 Khi quyết tâm dành thời gia nghỉ giải lao để làm việc bạn sẽ bổ sung được 1 tháng lương vào thu nhập của mình. Một tháng tiền lương làm them có thể giúp bạn mua sắm các thiết bị tiện nghi hay nhà mới, oto mới, đi nghỉ….

 Cải thiện thu nhập

 Hãy tận dụng thời gian ăn trưa. Mọt người bình thuonwgf khi học đại học hay mới đi làm thường dành cả tiếng đồng hồ để ăn trưa. Một giờ tương dương với năm tiếng mộ ttuần. Khi bạn nhân năm tiếng đó với 50 tuần làm việc một nam, kết quả là 250 giờ. Khoảng thời gian nhiều hơn sau tuần làm việc đó vị lãng phí và một hoạt động không mang lại lợi ích gì cho cuộc sống của bạn.

 Khi kết hợp thời gian nghỉ giải lao và ăn trưa, tận dụng thời gian đó để bán hàng, bạn có thể nhanh chóng bổ sung them hai tháng rưỡi và quỹ thời gian làm việc của mình tức là thu nhập của bạn tăng lên gần 25%. Khi làm đi làm lại một việc gì đó, nó sẽ trở thành thóii quen, hiệu quủa cũng sớm trở thành thói quen, bạn sẽ có thói quan sử dụng thời gian hiệu quả hơn. Bạn sẽ hình thành thới quen kiếm được nhiều hơn những đồng nghiệp. Đó là thói quen tuyệt vời mà bạn cần có.

MỌI THỨ ĐỀU CÓ THỂ HỌC

 Thường xuyên tham dự các buổi hội thảo chuyên đề về bán hàng, trước khi một buổi hội thảo được tổ chức, nội dung hội thảo sẽ được kiểm tra và chứng mình. Người thuyết mình tại hội thảo thường dành hàng trăm giờ nghiên cứu và hàng nghin giờ thử nghiệm để thu thập tất cả các thông tin và phát hiện để trình bày tại hội thảo.

 Khi tham dự một hội thảo chuyên đề, bạn sẽ học được một số ý tuonwgr tuyệt vời được tình ra trong lĩnh vực đó. Tham dự hội thảo có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều tuần, nhiều tháng và thậm chí nhiều năm làm việc vất vả. Rất nhiều chuyên gia bán hàng đã tăng gấp đôi, gấp ba thu nhập trong 30 ngày nhờ và ý tưởng họ tiếp thu được từ một buổi hội thảo.

 TẠO LỢI THẾ

 Luất xác suất lý giải khá thấu đáo về thành công và thất bại. Những người thành công làm nhiều việc có thể đưa họ đến thành công. Những người không thành công làm ít hơn. Theo luật xác suất, những người thành công thường làm những việc hơpk lý tại những thời điểm hợp lý theo phương pháp hợp lý hơn so với người không thành công.

 Khi thường xuyên tham dự hội nghị bánhàng, bạn sẽ gia tăng đáng kể xác suát học được những điều cần thiết để đạt được mục tiêu đã đề ra. Nhưng nếu có nhiều ý tưởng khác nhau, theo luật xác suất, chắc chắn bạn sẽ có một hoặc hai ý tưởng có thể thay đổi sự nghiệp của bạn theo hướng tích cực hơn.

 Đây chính là lí do mà 10% chuyên gia xuất sắc nhất trong mọi lĩnh vực thường xuyên tham gia hội thảo. Tương tự như vậy các chuyên gia bán hàng thành công và dược trả hậu hình nhất rất hay tham gia các hội thảo chuyên đề về bán hàng. Những người có thu nhập thấp thường ngồi lại văn phòng lo lằng về chuyên tiền nong và than phiền về tình hình kinh doanh khó khăn. Những những con người dẫn đầu rất háo hức, nhiệt tình học mọi thứ để có thể tăng doanh thu và thu nhập.

Chúng ra đã nói đến lợi ích của việc đọc sách viết về lĩnh vực của bạn cũng những tận dụng kiến thức cô động, tích lũy từ các chương trình phát thanh. Hãy tưởng tượng bạn đọc sách 1h/ngày, tham dự hội thao thường xuyên và nghe chương trình phát thanh trong khi lái xe. Tự nhiên, bạn có thể tiến hành them một vụ giao dịch một ngày. Khi đã hình thành đưojc thói quen thức hiện them một giao dịch một ngày, bạn sẽ tự động tiến lên thực hiện them được hai vụ giao dịch một ngày và cứ như vậy.

 Điều đó tác động thế nào đến thành tích và thu nhập của bạn. Bạn có thể trở thành một trong những chuyên gia có năng lực và được trả lươn cao nhất trong lĩnh vực của bạn bằng việc lien tục hoàn thiện kỹ năng của bạn.

QUẢN LÝ THỜI GIAN HỢP LÝ

 Peter Ducker viết: “ Hành động thiếu suy nghĩ chính là nguồn gốc của mọi thất bại”. Cách hiệu quả nhất giúp bạn tăng tốc doanh thu và thu nhập là lên kế hoạch từ trước.

 Dành càng nhiều thời gian suy nghĩ cẩn thận và lên kế hoạch cho các hoạt động bán hàngm bạn càng làm việc hiệu quả hơn và bán được nhiều hàng hơn.

Bất kỳ kiểu thời gian biểu nào cũng có lợi cho bạn miễn là bạn oi đó là một phần hoạt động mở rrộng tự nhiên trong công việc kinh doanh.

 Bạn không mất nhiều thời gian để học cách sử dụng thời gian biểu. Mối ngày, bạn sẽ có them ít nhất hai giờ làm việc hiệu quả bằng cách sư dụng thời gian biểu hợp lý. Khi biết cách quản lý thời gian hợp lý, bạn sẽ tăng gấp đôi năng suất, thành tích cũng như thu nhập của mình.

 NÂNG CAO KHẢ NĂNG KIẾM TIỀN

 Tiền công theo giờ là thước đo giuos bạn đánh giá mức độ sử dụng hiệu quả bản thân và xác định chính xác mức độ hiệu quả bạn vận dụng kỹ năng vào cuộc sống và thế giới của mình. 

 Khả năng kiếm tiền chính là tài sản chính có giá trị thuộc quyền sở hữu của bạn. Mọi thứ bạn là để nâng cao khả năng kiếm tiền sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

 DOANH LỢI TỪ NĂNG LƯỢNG ĐẦU TƯ.

 Khi lập kế hoạch chuến lược cho các công ty, tập đoàn, chúng tôi thường tập trung cải thiện tiêu chuẩn về doanh lợi trên vốn đầu tư. Đó là số tiền lời chủ sở hữu công ty thu được từ khoản đầu tư vào kinh doanh. Đây là tiêu chuẩn đánh giá chính để lập kế hoạch chiến lược và xác định hiệu quả kinh doanh.

 Nhưng trong cuộc sống, vốn đầu tư chủ là là trí tuệ, tình cảm và thế chất. Trong kế hoạch chiến lược của cá nhân, hãy chú trọng nâng cao doanh lợi từ năng lượng đầu tư, nâng cao tiền cong theo giờ và két quả thu được trong từng phút mỗi ngày.

TRIỆU PHÚ TỰ LẬP THÂN

 Trong cuốn sách “Ông triệu phú hàng xóm”, Thomas Staney và William DanKo nhậ thấy ở Mỹ có đến 79% triệu phú tự lập thân là các doanh nhân và nhân viên bán hàng. Như vậy, kỹ năng quan trọng nhất để thành công trong kinh doanh là khả năng bán được sản phẩm hay dịch vụ.

 Theo luật xác xuất, khả năng bán hàng tốt giúp bạn dẫn đầu trên phương diện triển vọng tài chính, thậm chí trở thành triệu phú sẽ cao hơn nhờ kỹ năng bán hàng giỏi. Không có giới hạn nào đối với những thứ bạn có khả năng đạt được ngoại trừ giới hạn trong suy nghĩ của chính bạn.

Bài tập thực hành

1. Từ hôm nay, hãy quyết tâm tăng gấp đôi năng suất và thu nhập, tính tiền công theo giờ hiện tại của bạn rồi nhân với hai.

2. lập kế hoạch cho mỗi ngày, lên danh sách những việc phải làm và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên trong dánh sách của bạn, luôn bắt đầu với nhiệm vụ quan trọng nhất.

3. bắt đầu mỗi ngày bằng cách tự hỏi bản thân: việc gì mà tôi và chỉ tôi mới có thể làm, và nếu làm tốt sẽ tạo nên sự thay đổi rất lơn trong công việc của tôi?

4. không ngừng hoàn thiên kỹ năng của bạn, luôn hỏi bản thân: tôi có thể cả thiện và sử dụng thành thạo kỹ năng nào để tăng gấp đôi thu nhập. Dù câu trả lời của bạn thể nào hãy thực hành kỹ năng đó hàng ngày.

5. hình thành ý thức về sự khẩn trương, thói quen hành động ngay lập tức, thức dậy và làm việc sớm. Tận dụng tất cả thời gian làm việc

6. đọc sách 60 phút mỗi sáng, tham dự hộ thảo chuyên đề về bán hàng bốn lần trong một năm, nghe chương trình phát thanh trên đài trong oto, không ngừng hoàn thiện bản thân.

7. Phân tích hoạt động bán hàng của bạn mỗi ngày, xác định số lượng khách hàng cần gặp để bán được lượng hàng nhất định, sau đó hãy vượt qua chính mình. Hãy trở thành người dẫn đầu.

Bất cứ điều gì lãng phí công sức cũng lãng phí thời gian. Vì vậy, phương thức quản lý thời gian hiệu quả nhất là tận dụng triệt để công sức.

 -Alec MacKenzie –

KẾT LUẬN

 Hàng năm, có hàng triệu doanh nghiệp ra đời và thành công của họ phụ thuộc vào đội ngũ nhân viên bán hàng, tất cả của cái được tạo ra đều bắt nguồn từ việc trao đổi, mua bán. Vì vậy, hãy là người tirn phóng trong cuộc đua để có thu nhập cao hơn và độc lập về tài chính.

 Nguyên tắc quan trọng nhất để thành công là học hỏi từ các chuyên gia. Bạn không đủ thời gian để tự khám phá tất cả những quy tắc đó thông qua rút kinh nghiệm từ sai lầm.

 Phẩm chất dễ nhận thấy nhất ở những chuyên gia bán hàng là định hướng hành động. Khi học được phương pháp hãy kỹ năng mới, họ sẽ thử ngày và chỉ có hai khả năng xảy ra: thành công hoặc thất bại. Nếu thành công, hãy tiế tục phát huy để ngày càng hoàn thiện kỹ năng đó. Nếu thất bại, hãy rút kinh nghiệm để trở thành nhân viên thông minh và có năng lực hơn.

 Khi bắt đầu bán hàng, tôi đã có một quyết định làm thay đổi cuộc đời mình. Tôi luôn thử vận dụng một phương pháp hay kỹ năng năm hay mười lần trước khi bỏ cuộc. Sau đó, tôi hiểu rằng không có điều gì phát huy được tác dụng ngay từ lần đầu tiên. Để phát triển kỹ năng quan trọng đòi hỏi phải luyện tập rất nhiều, điều đó cũng giống như khi tập đim bạn phải ngã rất nhiều trước khi biết đi.

 Tương tự nhu vậy, các kỹ năng đều có thể học được. Bạn có thể học được bất kỳ kỹ năng bán hàng nào, kể cả những kỹ nằng kết thúc. Không tồn tại giới hạn nào. Những việc người khác làm được, bạn có thể làm được.

 Nhiệm vụ của bạn là tận dụng các phương pháp, kĩ năng và chiến lược đã được chứng minh, sử dụng nhiều lần và thành thạo cho đến khi trở thành chuyên gia bán hàng xuất sắc nhất.

 

 Hãy hành động ngay từ bây giờ!

 - Brian Tracy








GIỚI THIỆU VỀ TÁC GIẢ

 Brian Tracy là một chuyện gia hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực phát triển kĩ năng lực cá nhân. Ông là diễn giả có khả năng truyền đạt và khơi dậy cảm hứng của khán giả và hướng họ đến thành tích cao nhất và thành tựu nổi trội nhất.

 

 Mỗi năm, ông diễn thuyết cho hơn 250 nghìn khán giả về chủ đề phát triển năng lực cá nhân và kĩ năng chuyên môn. Trong đó có nhân viên và quan chức cấp cao của các tập đoàn lớn như IBM, PepsiCo, Ford, Federal Express… Những buổi nói chuyện và hội thảo về nghệ thuật lãnh đạo, bán hàng, quản lý và thành công cá nhân của ông đã mang lại những kết quả kỳ diệu.

 

 Brian có bằng Cử nhân Thương Mại và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Ông là chủ tịch công ty Brian Tracy International, một công ty nhân lực có trụ sở chính tại San Diego, California và có chi nhánh trên khắp nước Mỹ và 31 quốc gia trên thế giới.

 Trước khi thành lập Brian Tracy International, Brian giữ chức Giám đốc điều hành của công ty với tài sản lên đến 265 triệu đô-la. Ông rất thành công trong lĩnh vực bán hàng, marketing, đầu tư, tổ chức và phát triển bất động sản, tư vấn quản lí, xuất khẩu và phân phối. Ông đã tư vẫn cho nhiều tập đoàn lớn trong việc lập kế hoạch chiến lược và phát triển tổ chức.

 Brian đã đến hơn 90 quốc gia trên thế giới và có thể nói bốn ngoại ngữ. Là người ham đọc sách về các lĩnh vực quản lý, tâm lý, kinh tế, siêu hình học và lịch sử, Brian còn kết hợp cả nghệ thuật phối cảnh và phong cách độc đáo vào trong bài diễn thuyết. Ông có khả năng nắm bắt và thu hút sự chú ý của khán giả và kết hợp uyển chuyển, khéo léo các câu chuyện, ví dụ, khiếu hài hước và những ý tưởng cụ thể, thiết thực để đạt kết quả nhanh.

 

 Brian đã viết hơn 40 đầu sách trong đó có các cuốn như: Bán hàng bằng tâm lý, Trở thành siêu sao trong lĩnh vực bán hàng, Thành tựu tối đa, Chiến lược bán hàng hiệu quả, 100 quy luật bất biến để thành công trong kinh doanh và Làm giàu theo cách của bạn. Ông là tác giả/diễn giả của hơn 300 chương trình đào tạo như: Tâm lý thành tựu, Người phụ nữ đạt đến đỉnh cao, Thói quen triệu đô, Khoa học tự tin, Suy nghĩ rộng lớn, và Làm cách nào để quản lý