Kiều Thê Như Vân

Chương 13: Chu tiểu thư rất đau đớn

Kỳ thật Thẩm Ngạo rất vô sỉ, cái bức vẽ tượng Quan Âm này, bút phong thiếu chút ít cứng cáp, hiển nhiên là nữ tử vẽ ra. Nữ tử tầm thường làm sao vẽ ra bức họa tặng người, chắc hẳn là người vẽ tranh ngay tại Chu phủ, không phải phu nhân chính là Chu tiểu thư vẽ. Hắn ra vẻ không biết, khoe một phen, phu nhân khẳng định sẽ ưa thích.

Không ngoài Thẩm Ngạo dự liệu, phu nhân mặt cười như hoa, má lúm đồng tiền hiện lên, nói: "Đây là Nhược nhi vẽ đấy, không ngờ ngươi cũng ưa thích."

Nhược nhi chính là Chu tiểu thư, nữ nhi thân sinh được người khen ngợi vẽ tốt, làm mẫu thân, vừa tự hào lại vui mừng. Từ đầu đến cuối, phu nhân đều cảm thấy miệng Thẩm Ngạo này rất ngọt, cũng không phải người bình thường tận lực a dua nịnh hót nhiều độ cứng như vậy, phảng phất tất cả đều là tùy tâm mà phát, rất làm cho người ta vui sướng.

"Đứa bé này không giống như là người bình thường, xem ra cũng là đọc qua không ít sách." Phu nhân càng phát ra cảm thấy Thẩm Ngạo có không ít chỗ tốt, cũng càng gia tăng yêu mến đối với hắn.

Thẩm Ngạo thưởng thức xong bức vẽ rồi, nhân tiện nói: "Một ngày nào đó ta cũng vậy vì phu nhân mà vẽ một bức Quan Âm, phu nhân nhìn xem ta và tiểu thư, người nào vẽ tốt hơn."

Phu nhân đã nói không ngớt lời, vì vậy liền hỏi gia thế Thẩm Ngạo, trong mắt nàng, Thẩm Ngạo được giáo dưỡng tốt như vậy, không nên vào phủ để làm nô bộc, tất phải có nguyên do.

Thẩm Ngạo trợn tròn mắt nói lời bịa đặt, biên tập câu chuyện tình cảm. Nói mình ban đầu cũng thuộc gia đình người đọc sách, gia cảnh còn tốt, về sau phụ thân qua đời, liền bị các thân thích trong tộc khi dễ, mẫu thân không chịu được tức giận, rất nhanh cũng đi theo phụ thân.

Phu nhân nghe xong, trong ánh mắt liền lóe ra vệt nước mắt, lòng của nữ nhân mềm, nhất là khi nghe loại bi kịch giống phim Hàn xẻng này, lại có thêm vài phần đồng tình đối với Thẩm Ngạo.

Thẩm Ngạo tiếp tục nói mò, nói cha mẹ mình không có, lòng người dễ thay đổi, hết bị tộc thúc, lại đến tộc bá khinh khỉnh, đành phải lưu lạc đến Biện Kinh.

Đến Biện Kinh, về sau thì ăn xin như thế nào, bị người bắt nạt như thế nào, cuối cùng ký văn tự bán mình vào Chu phủ.

Phu nhân thổn thức cảm thán, an ủi nói: "Ngươi vào Chu phủ, cái này tức là duyên phận Phật chủ nói, về sau ngươi sẽ không bị người khi dễ nữa." Nói xong liền nhìn Thẩm Ngạo thể hiện bộ dạng tận lực rất kiên cường, lại không nhịn được, bắt đầu yêu thương hắn như người nhà.

Thẩm Ngạo vội vàng nói: "Không có cái gì không mài mà đẹp. Tất nhiên phải khổ tâm chí, mài gân cốt trước. Có những kinh nghiệm này, ta mới phát hiện tuy trong cuộc sống u ám, nhưng luôn luôn có màu ánh sáng loang loáng. Cũng càng quý trọng tất cả những thứ trước mắt."

Phu nhân liên tục gật đầu, trong lòng nói: "Thì ra số đứa nhỏ này lại khổ như vậy, về sau cũng không thể ngược đãi hắn, gia thế của hắn không tệ, cũng không thể coi hắn là nô bộc để đối đãi." Trong miệng nói: "Lời này của ngươi không sai, Hằng nhi từ nhỏ sẽ không nếm qua gian khổ gì, bây giờ còn mang tính tình một đứa bé, thật không hiểu lúc nào mới có thể hiểu chuyện một chút."

Thẩm Ngạo nói: "Chu công tử là hơi ham chơi một ít, bản tâm lại rất tốt. Có Từ mẫu che chở như vậy, luôn khó tránh khỏi sẽ có một ít tính tình nghịch ngợm."

Lúc này, Xuân nhi mang điểm tâm đến, phu nhân bảo Thẩm Ngạo ăn. Thẩm Ngạo không khách khí, cầm bốc lên một khối bánh ngọt mứt hoa quả liền nhét vào trong miệng, ăn như hổ đói, tướng ăn có chút khó coi. Phu nhân lơ đễnh, lại nở nụ cười: "Ăn từ từ, nếu sau này ưa thích, ta bảo phòng bếp mỗi ngày đưa cho ngươi một ít."

Nói xong lại bảo người đưa trà cho Thẩm Ngạo, Thẩm Ngạo uống trà. Phu nhân vừa động tâm niệm, nhớ tới một sự kiện, liền hỏi Thẩm Ngạo: "Triệu chủ sự đối đãi ngươi như thế nào?"

Phu nhân đề cập đến Triệu chủ sự, Xuân nhi ở một bên có chút cảm thấy khó xử, nàng không rõ, vì cái gì mà Trầm đại ca lại bảo nàng nói những lời kia với phu nhân, càng không rõ vì cái gì, rõ ràng mình bố trí Trầm đại ca, phu nhân càng nhiệt tình hơn đối với Thẩm Ngạo, đối với Triệu chủ sự lại có chút lạnh nhạt.

Thẩm Ngạo buông trà chén nhỏ, rất chân thành tha thiết trả lời: "Triệu chủ sự là người rất tốt, mặc dù lúc cạnh tranh thư đồng đoạt danh ngạch của cháu hắn, nhưng ta có thể thấy được, người này rất hòa thuận, không biết sinh ra hiềm khích."

Phu nhân gật đầu, một đôi tròng mắt kia liếc Thẩm Ngạo, có vẻ rất hài lòng.

Triệu chủ sự xúi giục nha đầu bố trí Thẩm Ngạo, mà Thẩm Ngạo lại nói Triệu chủ sự là người rất tốt, lời nói và việc làm của hai người phân rõ cao thấp. Trong lòng phu nhân nghĩ: "Cái hài tử ngốc này, thật không hiểu nhân tâm hiểm ác." Trong miệng nói: "Như vậy là tốt rồi, sau này có chuyện gì, trực tiếp đến nói thẳng với ta, ta làm chủ cho ngươi."

Thẩm Ngạo rất vô sỉ đáp ứng, hai người trò chuyện với nhau thật vui, Thẩm Ngạo này kiến thức nhiều, nói chút ít chuyện cười đời sau cho phu nhân nghe, phu nhân cười đến ngay một điểm rụt rè cuối cùng cũng đã bỏ xuống được rồi, cười đến mức thở không ra hơi.

Không bao lâu, liền có một người tiến đến, khoác một bộ áo tơi nhẹ nhàng, đeo mũ rộng vành, hỏi: "Mẫu thân cười cái gì vậy?"

Thẩm Ngạo liếc mắt nhìn, chỉ thấy toàn thân Chu tiểu thư ẩm ướt róc rách, cởi áo tơi dưới sự trợ giúp của nha đầu. Bởi vì mặc cái vật trầm trọng này, cho nên bên trong ăn mặc không quá nhiều quần áo, mặc đồ tương đối mỏng, nổi bật ra dáng người mỹ lệ.

Thì ra trong thời gian này, trời bên ngoài đã muốn mưa. Chu tiểu thư, tên một chữ Nhược, người như chữ, vốn là nhìn mẫu thân mỉm cười, khóe mắt quét nhìn xung quanh, rơi vào trên người Thẩm Ngạo, lông mày hơi nhăn lại, cái khuôn mặt loại trứng ngỗng kia lập tức lạnh xuống.

Thẩm Ngạo cảm thấy dường như Chu tiểu thư không chào đón hắn, cũng không biết mình ở trong ấn tượng Chu tiểu thư vì sao kém như vậy, cũng may da mặt hắn dày, hướng Chu Nhược vấn an, nói: "Chu tiểu thư tốt."

"Ừm." Chu tiểu thư mặt lạnh lùng đến bên người mẫu thân.

Phu nhân nhìn ở trong mắt, liền cười mỉm nói với Chu tiểu thư: "Nhược nhi, không được như vậy."

Chu tiểu thư vốn chỉ như có như không đối với Thẩm Ngạo, nhiều nhất chỉ là có chút không thích mà thôi, có thể thấy được mẫu thân rất coi trọng cái tên tiểu tử cợt nhả này, ánh mắt nhìn Thẩm Ngạo liền nhiều hơn một phần khinh thường.

Phu nhân thấy vậy, liền cười nói: "Nhược nhi, hôm nay đi nơi nào? Trời mưa to làm cho vi nương lo lắng."

Hốc mắt Chu tiểu thư có chút đỏ, một đoàn nước mắt dịu dàng muốn trào ra, giống như hoa sen nổi trên mặt nước, thấp giọng nói: "Mẫu thân, ta đi xem Lưu tiểu thư rồi, nàng thật đáng thương."

Phu nhân thở dài: "Đây là vận số, nếu phụ thân nàng không phải phạm tội, sao phải rơi xuống ruộng đồng."

Chu tiểu thư cắn hàm răng nói: "Phụ thân nàng phạm vào việc gì, có quan hệ gì với nàng? Cho dù vào cơ quan quản lý âm nhạc (Tác Phường), người cái cơ quan quản lý âm nhạc tư kia cũng quá ghê tởm, nếu không phải bọn hắn làm ra chuyện như vậy, Lưu tiểu thư cần gì phải tự vẫn?"

Thẩm Ngạo ở một bên nghe, cuối cùng biết được một ít ngọn nguồn, thì ra là một người bạn của Chu tiểu thư, bởi vì phụ thân phạm tội bị sung làm quan kỹ. Cái gọi là cơ quan quản lý âm nhạc chính là nơi quản lý quan kỹ, ai ngờ cơ quan lại quan quản lý âm nhạc hợp mưu cùng gian thương, đưa một ít nữ tử tư sắc tốt nhất đến thanh lâu dạy dỗ. Cái này vốn chính là một loại quy tắc ngầm, kỳ thật có chút ý tứ như liểu ăn vụng trong quân đội. Quan kỹ nói trắng ra là là không có tiền lợi nhuận, vì vậy một ít thương nhân liền đưa ra chút ít bạc đi lo lót, lại đưa một ít quan kỹ đến thanh lâu, bởi vậy, người cơ quan quản lý âm nhạc tư mới có được chỗ tốt, thanh lâu cũng có thể kiếm lấy rất nhiều lợi nhuận.

Triệu tiểu thư này là người kiên cường, cũng không biết vào thanh lâu bị vũ nhục cái gì, liền thắt cổ.

Loại sự tình này cũng không có người nào hỏi đến, cho dù là quốc công, cũng sẽ không ra mặt vì nàng, dù sao phụ thân của nàng là phạm quan, nói chuyện vì nàng, rất dễ làm cho người ta liên tưởng đến chính trị, trở thành mục tiêu công kích của kẻ thù chính trị.

Lúc này trình Chu lý học còn chưa truyền thế, trên tập tục còn kế thừa một ít thời Đường, nữ tử cũng không có quá nhiều cấm kỵ.

Hôm nay Chu tiểu thư nghe nói tin dữ, sáng sớm liền đi ra ngoài, đi đưa Triệu tiểu thư đến đoạn đường cuối cùng.

Chu tiểu thư nói: "Ông chủ Phiêu Vân lâu kia thật sự là đáng hận, bức tử Triệu tiểu thư, ngay lo việc tang ma, cũng không chịu chi tiền ra, mẫu thân, gian thương như vậy nên trừng trị thích đáng."

Phu nhân khẽ cười nói: "Không gian không thương, nhà của chúng ta không thể so với thường nhân, đi tức giận trừng trị một người tú bà là cái gì? Mấy ngày nay ngươi ở trong phủ, những sự tình này không cần lo."

Chu Như bất mãn không tình nguyện nhưng quai hàm vẫn phải gật gật.

Nghe đến đó, tâm niệm Thẩm Ngạo vừa động, liếc nhìn Chu tiểu thư, trong lòng nói: "Tiền vốn đến rồi."