Làm thế nào để ngủ ít và làm việc nhiều hơn

Kế Hoạch Giấc Ngủ Khỏe Mạnh Cho Cá Nhân Bạn

­­

Ràng buộc tất cả cùng nhau để tăng chất lượng giấc ngủ và Giảm Thời gian Ngủ

Mục tiêu cuối cùng của bạn với chương trình này là để giảm số lượng thời gian bạn ngủ. Tuy nhiên, chúng ta đã không nói chuyện về việc giảm thời gian ngủ vì tôi muốn bạn hiểu chắc chắn:

Để giảm tổng thời gian bạn dành để ngủ, bạn PHẢI nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn trước tiên.

Có một tin đồn phổ biến hiện nay rằng bạn có thể chỉ đơn giản giảm dần giấc ngủ của bạn và điều này sẽ hoạt động tốt. Điều này có thể đúng với một số người và tôi sẵn sàng đề nghị họ làm những điều mà chúng ta đã nói trong cuốn sách này để nâng cao chất lượng giấc ngủ của họ, mặc dù họ không nhận thức được nó. Nhưng nó không làm việc cho những người đó.

Nếu bạn chỉ đơn giản làm giảm giấc ngủ của bạn mà không làm thay đổi cuộc sống theo phong cách thích hợp mà chúng ta nói lúc trước, rất có thể là bạn chỉ làm giảm mức năng lượng và hệ thống miễn dịch của bạn, mà có thể dẫn bạn đến bị bệnh tật hoặc nhận một tai nạn xe hơi vì buồn ngủ! Đây chắc chắn không phải là cách để đi.

Khi đi nói rằng: Bạn phải học cách đi bộ trước khi bạn chạy.

Bạn phải nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn và mức độ năng lượng hàng ngày của bạn bằng cách sử dụng các kỹ thuật chúng ta đã nói từ trước đến nay trong cuốn sách này trước khi tiếp tục cắt giảm giấc ngủ của bạn.

Điều này có nghĩa bạn phải thay đổi quyết liệt TOÀN BỘ cuộc sống xung quanh của bạn để

đơn giản cắt giảm một hay hai giờ của giấc ngủ? Không. Trong thực tế, chỉ cần tạo một số thay đổi nhỏ trong phong cách sống của bạn sẽ có một sự khác biệt về giấc ngủ của bạn. Hai khía cạnh quan trọng nhất trong phong cách sống của bạn ảnh hưởng đến giấc ngủ là 1) Ánh sáng tiếp xúc

2) Mức hoạt động hàng ngày

Cả hai cách tiếp xúc với ánh sáng và mức độ hoạt động của bạn đều có lớn đến nhịp điệu nhiệt độ cơ thể của bạn.

Bước đầu tiên của bạn là thiết kế một kế hoạch kết hợp các thay đổi lối sống vào cuộc sống của bạn và tăng chất lượng giấc ngủ. Để giúp bạn làm điều này, tôi đã kèm Bảng đánh giá giấc ngủ của cá nhân tôi trong cuốn sách này. Khi bạn điền vào trong bảng tính, bạn sẽ đạt được một tổng thể tốt hơn, sự hiểu biết về các lĩnh vực rõ ràng bạn cần phải cải thiện.

Một khi bạn hoàn tất các bảng tính, chúng ta sẽ nói về việc giảm giấc ngủ. Sau đó, bạn sẽ tạo chiến lược cá nhân của bạn để tăng chất lượng giấc ngủ của bạn, tăng năng lượng của bạn và giảm giấc ngủ của bạn. Here we go:

Đánh Giá Cá Nhân Giấc Ngủ Của Bạn

Bạn sẽ tìm thấy một phiên bản in được của toàn bộ tấm này trong gói tải về mà đã đính kèm với cuốn ebook này. Ý tưởng tốt nhất là in ra và điền vào trong này bằng bút, bằng cách này, bạn có thể nhìn lại bảng này và xem bạn đã thay đổi thói quen ngủ của bạn bao nhiêu!

Đánh Giá Nhịp Điệu Sinh Học Cơ Bản Của Bạn

Bước đầu tiên của bạn là đánh giá nhịp nhiệt độ cơ thể của bạn, hoặc nhịp sinh học. Trong phần phụ lục của ebook này bạn sẽ tìm thấy phương pháp để thực hiện chính xác bởi làm một số thử nghiệm nhiệt độ cơ thể nho nhỏ. In ra các biểu đồ tại Phụ lục của phần có nhãn "Nhịp Nhiệt độ cơ thể của tôi " và làm theo hướng dẫn.

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn đi xa đến mức lấy cơ thể cá nhân để thử nghiệm nhiệt độ, bạn chỉ có thể ước lượng sự tiến bộ của nhiệt độ cơ thể bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

1. Vào thời gian nào bạn thức dậy? _______________

2. Bạn có cảm thấy thực sự buồn ngủ trong những giờ đầu của buổi sáng? Nếu vậy, bao lâu thì cơn buồn ngủ này đến? __________________

3. Tại điểm nào trong ngày để bạn cảm thấy áp lực phải ngủ hoặc có một giấc ngủ ngắn?

Lưu ý: Điều này rất có thể là thời gian mà bạn trải nghiệm sự sụt giảm nhiệt độ thường xuyên.

Thỉnh thoảng điều này xảy ra vào buổi chiều.

_________________

4. Tại điểm nào trong ngày để bạn cảm thấy tràn đầy PHẦN LỚN năng lượng, năng động, tỉnh táo và "hành động thôi! "?

___________________

5. Vào thời gian nào trong ngày bạn bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ?

__________________

6. Vào thời gian nào trong ngày bạn cảm thấy áp lực mạnh nhất cho giấc ngủ?

­­

____________

Điều này sẽ cho bạn một ước tính lý tưởng của nhịp độ nhiệt độ cơ thể hiện tại của bạn. Bạn nên biết khi nào nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên và khi nào nó rơi xuống, làm điều này bằng cách áp dụng các phương pháp trong cuốn ebook này để tối ưu hóa giấc ngủ của bạn, bạn sẽ có thể ghi chú các thay đổi. Đây là lời giải thích về cách sử dụng các câu trả lời từ các câu hỏi trên để xác định nhịp điệu nhiệt độ cơ thể của bạn.

1. Nếu bạn cảm thấy bạn cần một đồng hồ báo thức để KÉO bạn ra khỏi giấc ngủ vào buổi sáng, bạn có khó khăn khi ra khỏi giường và cảm thấy hôn mê vào giờ sáng sớm, rất có thể là mức nhiệt độ cơ thể của bạn vẫn còn ở mức thấp và chưa bắt đầu tăng nhanh.

2. Bởi thời gian mà bạn cảm thấy nhiều năng động và tỉnh táo, nhiệt độ cơ thể của bạn đã tăng.

Trước đó nó đã hạ thấp trong khi ngủ.

3. Khi bạn cảm thấy áp lực phải ngủ hay có một giấc ngủ ngắn trong ngày, đây này là khi bạn trải qua sự sụt giảm nhiệt độ cơ thể của bạn.

4. Tại điểm mà tại đó bạn cảm thấy phần lớn năng lượng và tỉnh táo là nhiệt độ cơ thể của bạn đỉnh điểm.

5. Tại điểm mà ở đó bạn bắt đầu cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi là khi nhiệt độ cơ thể của bạn bắt đầu rơi.

6. Khi bạn cảm thấy áp lực cho giấc ngủ trở nên thực sự căng thẳng, điều này là khi nhiệt độ cơ

thể bạn đang bắt đầu rơi một cách nhanh chóng. Đây là thời gian lý tưởng để đi ngủ.

Ở đây nhắc lại một lần nữa, để bạn tham khảo là đồ thị nhịp điệu nhiệt độ cơ thể (đây là hình nhịp điệu chung nhiệt độ cơ thể của bạn thường có) 

Đánh Giá Cường Độ Phơi Ánh Sáng Mặt Trời Của Bạn

Như các bạn đã học được cho đến nay, ánh sáng cường độ cao có ảnh hưởng rất lớn về sức mạnh của hệ thống giấc ngủ. Nếu bạn tiếp xúc bản thân mình với ánh sáng trong ngày, nhịp điệu nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ đạt "đỉnh điểm" tại một điểm cao hơn và sẽ rơi tại một điểm sau đó. Bạn sẽ trải nghiệm giấc ngủ tốt hơn và sẽ có thể tổng thời gian ngủ của bạn có thể thấp hơn.

Nếu bạn tiếp xúc không đủ với ánh sáng, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ gần “đường thẳng” hơn, ngăn cản chất lượng giấc ngủ và làm giảm mức độ năng lượng của bạn trong suốt ngày. Thiếu ánh sáng mặt trời cũng ức chế sự bài tiết hormone melatonin, điều này thúc đẩy hơn nữa mức năng lượng thấp hơn và khó ngủ.

1. Khi bạn đang ở bên ngoài, bạn có đeo kính mát?

Khoanh tròn Một: Có / Không

Lưu ý: Bạn nên hạn chế việc bạn sử dụng kính mát vào buổi sáng và buổi tối. Nếu bạn sống gần đường xích đạo đeo kính râm vào giữa trưa là một ý tưởng tốt để bảo vệ mắt bạn khỏi tia cực tím. Hạn chế việc bạn sử dụng kính mát càng nhiều càng tốt và càng nhiều càng cảm thấy thoải mái. Bức xạ UV thấp nhất lúc bình minh và hoàng hôn.

2. Khi bạn thức dậy, bạn ngay lập tức nhận ánh sáng mặt trời vào mắt của bạn?

Lưu ý: Nếu bạn nhấn nút tắt báo thức trên đồng hồ của bạn hoặc nằm trên giường cho một vài phút, khoanh “No”

Khoanh tròn Một: Có / Không

3. Trung bình, bao nhiêu thời gian để bạn sử dụng bên ngoài lúc mặt trời mọc / Những giờ sáng sớm?

Đánh dấu một:

__ 1. 10 phút

__ 2. 10-30 phút

__ 3. 1 giờ

__ 4. 2 giờ

__ 5. 3 giờ trở lên

4. Trung bình, bao nhiêu thời gian để bạn sử dụng trong nhà?

Đánh dấu một:

__ 1. 10 phút

__ 2. 10-30 phút

__ 3. 1 giờ

__ 4. 2 giờ

__ 5. 3 giờ

__ 6. 4-5 giờ

__ 7. 5-7 giờ

__ 8. 70-10 giờ

__ 9. 10-13 giờ

__ 10. 13-16 giờ

5. Trung bình, bao nhiêu thời gian để bạn sử dụng bên ngoài từ 12:00-6:00?

Đánh dấu một:

__ 1. 10 phút

__ 2. 10-30 phút

__ 3. 1 giờ

__ 4. 2 giờ

__ 5. 3 giờ trở lên

6. Trung bình, bao nhiêu thời gian để bạn sử dụng bên ngoài gần khoản thời gian mặt trời lặn?

Đánh dấu một:

__ 1. 10 phút

__ 2. 10-30 phút

__ 3. 1 giờ

__ 4. 2 giờ

__ 5. 3 giờ trở lên

Hiểu Biết Về Phơi Sáng

Trong nhà, chúng ta trải qua trung bình 100-500 luxes của ánh sáng.

Lúc mặt trời mọc, chúng ta trải qua trung bình 5.000 đến 10.000 luxes ánh sáng.

Trong suốt buổi trưa và đầu buổi chiều chúng ta trải qua trung bình 50.000 đến 100.000

luxes của ánh sáng.

Tại lúc mặt trời lặn chúng ta trải qua 5.000 đến 10.000 luxes của ánh sáng.

Nếu bạn đang sử dụng ít hơn 1 giờ nhận được ánh sáng cường độ cao, bạn đang đau khổ

vì thiếu thốn ánh sáng! Hãy nhớ rằng, cho mắt của bạn trải qua cà ngày trong nhà là tương đương với sử dụng nó trong bóng tối hoàn toàn. Bạn tiếp xúc với “bóng tối” nhiều hơn trong cả

ngày thì kết quả bạn được sẽ là giấc ngủ nghèo nàn.

Bây giờ bạn đã có một ý tưởng để làm thế nào bạn nhận được nhiều ánh sáng, làm thành kế

hoạch để nhận được nhiều ánh sáng mặt trời vào ban ngày nhất có thể. Tuy nhiên, không đi ra ngoài quá quyết liệt và cố gắng để có được 16 giờ của ánh sáng mặt trời trong một ngày, bạn sẽ bị cháy nắng! Sử dụng với ý thức chung của bạn.

Nếu bạn sống gần xích đạo, ánh sáng là khá mạnh quanh năm và bạn không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bạn sống xa xích đạo thì dĩ nhiên nó sẽ khó khăn hơn cho bạn để có được ánh sáng trong mùa đông. Đây là lý do tại sao hầu hết mọi người có năng lượng thấp và thường ngủ lâu hơn trong mùa đông.

Nếu bạn gặp khó khăn có được ánh sáng mặt trời tự nhiên vì lịch trình công việc của bạn hoặc vì mùa đông, bạn có thể xem xét mua một thiết bị phát sáng nhân tạo.

Thực Sự Bạn Đang Tăng Cường Cho Hệ Thống Giấc Ngủ Của Bạn Hay Bạn Đang Làm Nó Suy Yếu?

Phần còn lại của những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định xem bạn hiện nay có thói quen tăng cường hệ thống giấc ngủ hay .Điền vào cuối đến bảng này bạn nên có một ý tưởng chung của khu vực cụ thể bạn muốn thể cải thiện! Hãy chắc chắn rằng xem qua e-book này một lần nữa và tìm hiểu lại các khái niệm quan trọng của việc tối ưu hóa giấc ngủ của bạn.

1. Bạn có hút thuốc không?

Khoanh tròn một: Có / Không

Lưu ý: Nếu bạn hút thuốc, bỏ hút thuốc sẽ là bước đầu tiên nếu bạn muốn đạt được chất lượng giấc ngủ và giảm thời gian ngủ của bạn.

2. Bạn thường uống rượu?

Đánh dấu một:

__ 1. Không bao giờ

__ 2. Hiếm khi, và nhân dịp nào đó

__ 3. Trên hầu hết các trường

__ 4. Rất thường.

Lưu ý: Nếu bạn đã chọn 3 hoặc 4, lượng rượu của bạn chắc chắn là ảnh hưởng đến hệ thống giấc ngủ của bạn.

3. Bạn có đang uống cà phê?

Khoanh tròn một: Có / Không

Nhớ : Cà phê là một trong những kẻ thù lớn nhất của hệ thống giấc ngủ của chúng ta!

4. Bạn có uống bất kỳ loại đồ uống nào có caffein khác không?

Khoanh tròn một: Có / Không

5. Bạn có đang ăn bữa ăn nặng 3-4 giờ trước khi ngủ?

Khoanh tròn một: Có / Không

6. Bao nhiêu nước nào bạn uống trong ngày?

Bạn nên uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày! (8 ly hoặc nhiều hơn) Đánh dấu một:

__ 1. Không, tôi uống nước giải khát có ga, nước trái cây và các loại rác rửơi khác tất cả các ngày

__ 2. 1 chén

__ 3. 2 chén

__ 4. 3-4 chén

__ 5. 4-6 chén

__ 6. 8-10 ly

__ 7. 10 ly hoặc nhiều hơn

7. Bạn có cần một đồng hồ báo thức để đánh thức bạn? Nếu vậy, bạn có thường xuyên nhấn nút ngủ và nằm trên giường trong một thời gian sau khi thức dậy ?

Khoanh tròn một: Có / Không

8. Tư thế nào bạn thường ngủ nhất? Tư thế nào làm bạn thoải mái nhất và đưa bạn vào giấc ngủ?

Đánh dấu một:

__ 1. Nằm ngửa

__ 2. Nằm nghiêng một bên

__ 3. Nằm sấp

9. Trong thời gian cuối tuần, bạn có "giấc ngủ nướng" hoặc theo một mô hình giấc ngủ

không cân bằng?

Coi nào ... Hãy thật lòng: o)

Khoanh tròn một: Có / Không

10. Bạn có đang hoặc đã bao giờ bạn sử dụng thuốc ngủ để tạo ra giấc ngủ?

Khoanh tròn một: Có / Không

11. Bạn có thường xuyên tập thể dục?

Khoanh tròn một: Có / Không

Nếu vậy, thời gian nào bạn thường tập thể dục?

Đánh dấu một:

__ 1. Trong buổi sáng

__ 2. Trong buổi chiều

__ 3. Đầu buổi tối

__ 4. Cuối buổi tối

Lưu ý: Tập thể dục vào buổi tối muộn có thể gây ra chứng mất ngủ và sẽ ngăn cản bạn ngủ sâu vì nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ không giảm xuống. Tuy nhiên, nếu nó chỉ là tập thể dục nhẹ thì đây không phải là cái gì đáng lo lắng.

12. Bạn Hiện nay đang có thời gian ngủ và thức giấc đều đặn?

Khoanh tròn một: Có / Không

13. Hiện nay bạn đang đi ngủ lúc? _________

14. Hiện nay bạn đang thức dậy lúc? _________

15. Trung bình, giấc ngủ bạn hiện có bao lâu một đêm? ________ giờ

Nếu bạn hiện không có bất kỳ vấn đề gì về giấc ngủ, bỏ qua 2 câu hỏi tiếp theo

16. Làm thế nào lâu bạn rơi vào giấc ngủ? ______

17. Bạn có thường xuyên thức dậy vào ban đêm và không thể đi ngủ trở lại?

Nếu vậy, thường bạn thức dậy như thế nào? ______

Làm thế nào lâu để bạn có thể rơi trở lại giấc ngủ một khi bạn thức dậy? _______

18. Theo thang điểm từ 1-10, bạn đánh giá chất lượng của giấc ngủ của bạn như thế

nào?

Khoanh tròn một : 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

19. Theo thang điểm từ 1-10, khi bạn thức dậy bạn cảm thất thoải mái và năng lượng của bạn như thế nào?

Khoanh tròn một 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

20. Theo thang điểm từ 1-10, bạn cảm thấy nguồn năng lượng như thế nào mỗi ngày?

Khoanh tròn một 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

21. Theo thang điểm từ 1-10, bạn có bao nhiêu stress trong cuộc sống của bạn? Y tế / Tài chính / Cuộc sống xã hội, vv

Khoanh tròn một 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

22. Bạn hiện đang thường xuyên có giấc ngủ ngắn? Nếu có, giấc ngủ ngắn thường trải qua bao lâu?

Đánh dấu một:

__ 1. Khoảng 10 phút

__ 2. 10-45 phút

__ 3. Khoảng 1 giờ

__ 4. 1-2 giờ

__ 5. Nhiều hơn 2 giờ

Lưu ý: như bạn nhớ, bạn nên giữ giấc ngủ của bạn tối thiểu, tối đa là 45 phút để tránh đi vào giấc ngủ sâu và hạ thấp nhiệt độ cơ thể của bạn.

23. Bạn hiện đang duy trì tình trạng tỉnh táo như thế nào trong ngày? _____________

Nếu bạn ngủ trưa, điều này được tính như là ngủ, do đó, trừ đi thời gian bạn dành ngủ trưa đi từ tổng số thời gian tỉnh táo của bạn.

24. Bạn hiện đang có làm bất cứ điều sau đây?

Kiểm tra tất cả những gì đúng với bạn:

__ 1. Sử dụng phòng ngủ của bạn như là một văn phòng

__ 2. Xem TV trên giường của bạn trong ngày hoặc trước khi ngủ

__ 3. Đọc sách trên giường của bạn trong ngày hoặc trước khi ngủ

__ 4. Nói chuyện điện thoại trong khi ở trên giường hoặc nằm trên giường __ 5. Sử dụng giường để làm rất nhiều suy nghĩ

__ 6. Sử dụng giường của bạn để làm công việc bàn giấy.

__ 7. Sử dụng giường của bạn như là một khu vực lưu trữ vào ban ngày Lưu ý: Bạn nên sử dụng giường của bạn chỉ để ngủ và làm tình. Điều này sẽ tạo ra một liên tưởng tốt trong tâm trí của bạn rằng giường = ngủ; giảm số lượng thời gian cần để bạn có thể rơi vào giấc ngủ, và thay đổi chứng mất ngủ.

Hạn chế Ngủ

Như bạn nhớ, trải qua hiện tượng xáo trộn nhịp sống sau chuyến bay (- jet lag) chúng ta đi qua nhiều múi giờ. Nếu chúng ta di chuyển qua 2 múi giờ tới phía Tây, nhịp điệu nhiệt độ cơ thể của chúng ta vẫn sẽ được đặt ở 2 giờ trước. Trong sự phản ứng chúng ta cảm thấy ở ngoài chỗ mới và cần phải mất một thời gian cho nhịp điệu nhiệt độ cơ thể của chúng ta điều chỉnh theo múi giờ mới.

Trong cùng một cách, khi chúng ta cố gắng giảm số lượng thời gian ngủ của chúng ta, nó mất một thời gian cho các cơ quan của chúng ta để điều chỉnh cho thời gian ngủ mới. Thách thức chủ yếu của việc giảm giờ ngủ là sự hiểu biết giấc ngủ làm việc như thế nào, mà chúng ta có thể vượt qua điều này bằng cách kết nối tất cả các thông tin này lại với nhau.

Thách thức thứ hai là con người có xu hướng hiểu sai các cơ quan của họ. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ vào ban ngày tự hỏi mình câu hỏi này:

"Tôi mệt mỏi ngay bây giờ bởi vì tôi cần ngủ? Hay là vì cách tôi đang sống cuộc sống của mình hoặc hành động trong thời điểm hiện tại? "

Ngay cả khi bạn đặt một người rất năng động trước một TV trong 2 giờ, họ sẽ CẢM THẤY MỆT

MỎI!

Đó là lý do tại sao phải gia tăng mức độ năng lượng hàng ngày của bạn cũng quan trọng như

giảm giờ ngủ của bạn, chúng làm việc cùng nhau.

Thêm Một Tí Nữa Về Nhiệt Độ Cơ Thể

Như các bạn đã học được, nhiệt độ cơ thể của bạn thực sự là một đồng hồ nội bộ mà giữ cho chúng ta thức và ngủ vào những thời điểm nhất định.

Nó cũng cực kỳ quan trọng để hiểu rằng sự tăng và giảm của nhiệt độ cơ thể là một tín hiệu cho cơ thể sản xuất những cảm xúc của tỉnh táo hoặc mệt mỏi.

Bất cứ khi nào nhiệt độ cơ thể của bạn bắt đầu giảm, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, hôn mê, và buồn ngủ. Bất cứ khi nào cơ thể tăng nhiệt độ, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng, năng động và có thể tập trung tốt hơn.

Đừng nhầm lẫn sự suy giảm của nhiệt độ cơ thể tại những thời điểm nhất định trong ngày là cần phải ngủ. nhiệt độ cơ thể của bạn có thể tăng và giảm nhiều lần trong ngày như một phản ứng của hoạt động bạn đang làm lúc đó.

Bất cứ khi nào bạn đặt nhu cầu lớn về thể chất trên cơ thể, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ vượt định mức. Trong phản ứng với những hoạt động thể chất mạnh mẽ, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm sau một thời gian khi bạn ngừng hoạt động.

Ví dụ, nếu bạn làm việc một ca 8 giờ tại một công việc đòi hỏi hoạt động cường độ cao, bạn có thể cảm thấy hoàn toàn kiệt sức và sẵn sàng để ngủ khi bạn về nhà lúc khoảng 4 pm.

Cái mà bạn thực sự thấy là cảm giác mệt mỏi này không phải là một ước muốn thât sự của giấc ngủ, mà là một phản ứng từ cơ thể của bạn do sự giảm nhiệt độ cơ thể.

Nếu bạn chống lại cơn buồn ngủ tại thời điểm này và cung cấp một thời gian "xả hơi” cho cơ

thể của bạn sau thời điểm này, nhiệt độ cơ thể sẽ trở lại bình thường và bạn sẽ cảm nhận được tỉnh táo một lần nữa.

Trong phần Kế hoạch Giấc ngủ Mạnh mẽ của bạn tôi khuyên bạn nên có một giấc ngủ ngắn 10-45 phút trong ngày để cơ thể nạp năng lượng cho mình, ý tưởng để có giấc ngủ ngắn này khi bạn trải qua nhiệt độ cơ thể giảm vì nó sẽ giúp bạn ngủ. Luôn luôn giới hạn những giấc ngủ ngắn hạn của bạn dưới 45 phút để tránh đi vào giấc ngủ sâu.

Khi bạn thức dậy từ giấc ngủ năng lượng ngắn, nó thường có cảm giác một chút hôn mê và buồn ngủ, bởi vì mức độ melatonin của bạn rất cao. Nhận càng nhiều ánh sáng cường độ cao càng tốt ở thời điểm bạn thức dậy và chắc chắn VẬN ĐỘNG cơ thể của bạn để tăng nhiệt độ cơ thể của bạn lên và vận hành lại.

Nếu bạn hiện đang sống một lối sống rất ít vận động, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ giảm sút thường xuyên khi bạn chỉ ngồi đâu đó trên mông bạn hoặc xem TV, vì vậy nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trong ngày, hãy hiểu, nó không phải bởi vì bạn cần phải ngủ nhiều hơn nữa. Mà là vì bạn cần BỚT NGỦ và VẬN ĐỘNG NHIỀU HƠN!

Tôi Cần Nhắm Tới Một Giấc Ngủ Bao Lâu?

Mọi người đều có một giá trị giấc ngủ tối thiểu mà theo đó họ có thể hoạt động tốt trong cả

ngày; giá trị giấc ngủ tối thiểu này được gọi là giấc ngủ cốt lõi của bạn. Giá trị giấc ngủ cốt lõi cần thiết để hoạt động hiệu quả thay đổi từ người sang người. Nó cũng phụ thuộc vào sức mạnh của hệ thống giấc ngủ của bạn và dựa trên lối sống bạn đang có.

Giá trị giấc ngủ cốt lõi bạn cần sẽ thay đổi nếu bạn sử dụng các hành vi và chiến lược mà chúng ta đã nói đến trong cuốn sách này. Nếu bạn kết hợp mẽ hệ thống các giấc ngủ ngắn mạnh mẽ, giấc ngủ cốt lõi của bạn sẽ thay đổi tốt hơn.

Một nghiên cứu gần đây của Đại học California đã chỉ ra rằng những người ngủ ít hơn 8 giờ một ngày sống lâu hơn! Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng thời gian ngủ tối ưu là khoảng 6 giờ. Điều này có nghĩa là bạn nên ngủ 6 giờ?

Không. Số Lượng thời gian bạn cuối cùng làm giảm giấc ngủ của bạn, sẽ được bạn và cơ thể của bạn nâng lên. Giá trị của giấc ngủ bạn cần cho hiệu suất tối ưu sẽ thay đổi. Đôi khi giá trị của giấc ngủ là di truyền.

Nó cũng dễ hiểu là bạn ngủ ít hơn khi bạn già hơn, điều này là do melatonin sản xuất giảm theo tuổi tác chúng ta. Đó là lý do tại sao người cao tuổi ngủ trung bình 5 đến 6 giờ.

Khi bạn áp dụng các kỹ thuật của chương trình này, bạn sẽ phải làm một cuộc thăm dò nhỏ và thử nghiệm lỗi để xác định có bao nhiêu giấc ngủ là phù hợp với bạn.

Giảm giờ Ngủ bằng cách nào

Cách tốt nhất để giảm giấc ngủ của bạn là làm điều đó dần dần và đi với tốc độ thoải mái cho bạn. Đừng cố gắng làm giảm giấc ngủ của bạn như cai nghiện. Nếu bạn làm giảm của bạn giấc ngủ hai giờ ngay bây giờ, nhịp điệu nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ không điều chỉnh ngay lập tức.

Mặc dù nó đã được biết đến là hiệu quả nhưng tôi không khuyên bạn nên thực hiện nó.

Thách thức đầu tiên với giảm giấc ngủ là nó đi kèm với chu kỳ ngủ. Như bạn biết, trong chu kỳ

giấc ngủ cuối, giai đoạn giấc ngủ REM là dài nhất. Điều này là tự nhiên khi hầu hết chúng ta thức dậy vì nó dễ nhất thoát ra nhất. Giai đoạn cuối của giấc ngủ REM kéo dài khoảng 1 giờ, nhưng điều này thay đổi từ người này sang người khác.

Nếu bạn bắt đầu giảm giấc ngủ của bạn, cũng có thể bạn bắt đầu thức dậy trong giai đoạn giấc ngủ sâu. Nếu bạn đánh thức mình trong giấc ngủ sâu, nó tương đối khó khăn để thức dậy và bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, chậm chạp và hôn mê. Nếu điều này xảy ra, thử nghiệm giảm giấc ngủ của bạn bằng cách khác, đánh thức mình 20-30 phút sau để trong giấc ngủ REM thay vì giấc ngủ sâu.

Một lý do tại sao thức dậy vào buổi sáng có thể khó khăn là do thiếu ánh sáng mặt trời. Khi bạn giảm giấc ngủ của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn nhận được ánh sáng xung quanh tăng lên, do đó bạn có thể ngay lập tức tiếp xúc ánh sáng cường độ cao với mắt của bạn. Nếu bạn mua một hộp phát phát ánh sáng trắng, thách thức này có thể vượt qua dễ dàng.

Hãy chuyển sang kế hoạch Giấc Ngủ Mạnh Mẽ của bạn, nơi chúng ta sẽ thảo luận làm thế nào bạn sẽ đặt hệ thống này làm việc trong cuộc sống của bạn, và các kỹ thuật cụ thể mà bạn có thể muốn sử dụng để giảm giấc ngủ của bạn.

Kế hoạch Giấc Ngủ Mạnh Mẽ của bạn

Bạn đã điền vào Đánh giá giấc ngủ cá nhân của bạn chưa? Nếu bạn chưa, hãy trở lại,và làm bảng đánh giá giấc ngủ, một bản sao in được có sẵn với gói tải e-book này .

Sau khi điền vào đánh giá cá nhân chắc bạn đã có một ý tưởng lớn hơn để cải thiện các lĩnh vực của bạn về phong cách, cuộc sống của bạn để tăng chất lượng giấc ngủ của bạn.

Nếu bạn điền đánh giá nhịp điệu nhiệt độ cơ thể, hoặc nếu bạn đã làm thử nghiệm nhiệt độ cơ thể, bạn sẽ có một ý tưởng rất tốt để làm cách nào nhịp điệu nhiệt độ cơ thể hoạt động đúng ngay bây giờ, và sẽ thấy những thay đổi diễn ra ngay khi bạn áp dụng chương trình này.

Bây giờ chúng ta sẽ đi qua những khía cạnh quan trọng nhất của chương trình này.

1. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Nhận Ánh sáng mặt trời vào mắt bạn làm bạn Hồi tỉnh Ngay Lập Tức Bạn phải nhận được ánh sáng mặt trời vào mắt của bạn trong vài phút đầu tiên bạn thức dậy.

Điều này sẽ cung cấp ngay lập tức cho nhịp nhiệt độ cơ thể của bạn thông điệp rằng đó là ban ngày. Nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ bắt đầu gia tăng và mức độ melatonin sẽ giảm.

Đây là lý do tại sao nó như một ý tưởng tốt để tập thể dục trong các giờ buổi sáng.

Khi bạn giảm thời gian ngủ đó là một ý tưởng tốt để thiết lập "sự tỉnh táo của bạn" tại thời điểm mặt trời mọc.

Nhận Ánh sáng cường độ cao trong thời gian ở trong nhà lâu Nếu bạn buộc phải dành nhiều thời gian trong nhà vì bạn làm việc trong văn phòng hoặc ở nhà, đây là thời gian mà hầu hết gây phương hại đến nhịp điệu nhiệt độ cơ thể của bạn.

Hãy tự hỏi mình: Tôi có thể làm gì để có được ánh sáng mặt trời nhất có thể trong quá trình làm việc?

Bạn sẽ di chuyển bàn làm việc bên cạnh một cửa sổ sáng?

Bạn sẽ đi ăn trưa bên ngoài trong ánh mặt trời?

Bạn sẽ thuyết phục ông chủ bạn để mua một số máy phát ánh sáng nhân tạo?

Giảm sử dụng Kính mát của bạn

Bạn hiện đang sử dụng kính mát?

Giảm thiểu việc sử dụng kính mát càng nhiều càng tốt. Nếu bạn sống gần xích đạo, sử dụng kính mát với ý thức thường xuyên. Bức xạ tia cực tím có hại cho mắt của bạn, và cao nhất khi mặt trời lên đỉnh điểm trên bầu trời. Tránh mang kính mát chỉ cho có phong cách.

2. Mức độ vận động

Có ít nhất 15 phút bài tập tăng cường độ mạch tim

15 phút là tối thiểu. Bạn phải cung cấp đủ yêu cầu thể chất cho cơ thể bạn, để nâng cao nhiệt độ cơ thể của bạn. Bất kỳ loại tập thể dục nào cũng sẽ giúp bạn tăng nhiệt độ cơ thể đến một điểm cao hơn, trì hoãn việc giảm nhiệt độ cơ thể, và cho phép bạn vào giấc ngủ sâu hơn.

Tập thể dục vào buổi sáng nếu có thể

Tập thể dục vào buổi sáng có lẽ là ý tưởng tốt nhất vì nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Nếu bạn tập thể dục vào buổi sáng bạn sẽ dễ dàng bước qua giai đoạn bóng ma sáng sớm như mọi người khác trải qua.

Nếu bạn tập thể dục ngoài thì đây là một lợi ích kép khi cho phép bạn tiếp xúc với ánh sáng, sẽ rất tốt cho mắt bạn.

Một cuộc chạy bộ ngắn 10 phút xung quanh khối nhà lúc mặt trời mọc cũng là lý tưởng để nâng cao nhiệt độ cơ thể của bạn.

Tránh tập thể dục 2 giờ trước khi ngủ.

Sự gia tăng nhiệt độ cơ thể sau khi tập thể dục có thể tiếp tục trong một thời gian đáng kể.

Như bạn nhớ, phần lớn giấc ngủ sâu của chúng ta xảy ra trong vòng 3-4 giờ đầu tiên của giấc ngủ. Nếu bạn tập thể dục trước khi đi ngủ sự gia tăng nhiệt độ cơ thể có thể khiến bạn không ngủ sâu.

3. Giấc Ngủ Ngắn Mạnh Mẽ

Phần thực sự quan trọng của chương trình này là phải có những giấc ngủ ngắn mạnh mẽ trong ngày. Một giấc ngủ ngắn năng lượng bao gồm chủ yếu là của giai đoạn 1 và giai đoạn 2 giấc ngủ rất có lợi cho năng lượng thể chất của bạn. Bạn phải tránh làm cho những giấc ngủ ngắn của bạn dài hơn 45 phút, vì bạn có thể vào giấc ngủ sâu.

Nó là cảm giác tự nhiên khi thấy hôn mê và mệt mỏi sau một giấc ngủ ngắn vì nhiệt độ cơ thể của bạn có thể bắt đầu thả hơn một chút và bạn sẽ có một mức độ melatonin cao hơn trong cơ

thể của bạn. Giai đoạn buồn ngủ sau khi ngủ trưa chỉ là tạm thời, vì thế khi bạn thức dậy, hãy chắc chắn để có được một số vận động và nhiều ánh sáng mặt trời.

Thời gian lý tưởng để có những giấc ngủ ngắn là khi sụt giảm nhiệt độ cơ thể tự nhiên buổi chiều của bạn, hoặc khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống sau khi tắm nước nóng hoặc tập thể dục.

Nhiệt độ cơ thể giảm xuống 60-90 phút sau khi tắm nóng và khoảng 4 giờ sau khi tập thể dục nặng.

Nếu bạn có giấc ngủ ngắn trong khoảng 30-45 phút và bạn cảm thấy vô cùng hôn mê và buồn ngủ, có thể bạn đã đi vào giấc ngủ sâu. Lượng thời gian cần thiết để có vào giấc ngủ sâu ban đầu thay đổi từ người này sang người khác. Nếu điều này xảy ra, hãy cắt ngắn thời gian giấc ngủ trưa của bạn để tránh đi vào giấc ngủ sâu.

Ý tưởng tốt nhất để đảm bảo bạn không ngủ vượt quá giấc ngủ trưa là có một đồng hồ giá rẻ

1$ với một bộ đếm thời gian trên đó. Đừng lo lắng, tiếng ồn bíp bíp sẽ đánh thức bạn trong Giai đoạn 2 giấc ngủ vì giai đoạn này ngủ rất cạn và chúng ta đang rất tỉnh táo trong giai đoạn này.

Hãy chỉ có 1 giấc ngủ ngắn mỗi ngày. Nếu bạn cảm thấy sự cần thiết để có một giấc ngủ ngắn, giữ cho nó thực sự ngắn.

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của những giấc ngủ trưa ngắn. Nếu bạn muốn thành công để giảm thời gian ngủ của bạn, những giấc ngủ ngắn sẽ giúp bạn rất nhiều vào việc thêm năng lượng trong ngày. chúng sẽ khôi phục lại năng lượng thể chất của bạn cũng như cho phép bạn thông suốt và tập trung tâm trí bạn tốt hơn.

4. Giảm Thời Gian Ngủ Phù Hợp

Đặt ra mục tiêu đến cái mà bạn muốn để giảm bớt thời gian ngủ của bạn. Hiểu rằng số thời gian này sẽ không chính xác và bạn phải tìm "điểm nóng" để thức dậy vào giai đoạn thích hợp của giấc ngủ.

Nhiều người thử chương trình này báo cáo kết quả mà họ đạt được tức thì bằng cách đơn giản là tăng cường tiếp xúc ánh sáng mặt trời và cắt giảm một giờ vào giấc ngủ của họ ngay lập tức.

Những người khác đã cố gắng giảm giấc ngủ của họ cảm thấy thực sự mệt mỏi khi thức dậy.

Hãy nhớ mức năng lượng trong ngày của bạn phụ thuộc nhiều vào những gì bạn làm trong ngày và mức nhiệt độ cơ thể của bạn. Đừng đổ lỗi cho giá trị của giấc ngủ về bạn ngay nếu bạn chưa thực hiện hoàn toàn đầy đủ hệ thống giấc ngủ mới.

Giảm giấc ngủ của bạn dần dần trong 20 hoặc 30 phút thời gian. Khi bạn cảm thấy thoải mái với một thiết lập giấc ngủ, bạn có thể đẩy thời gian lên nhiều hơn một chút. Bạn giảm thời gian ngủ nhanh như thế nào là tùy vào bạn. Điều quan trọng nhất cần nhớ là bạn cần phải thích nghi với lịch trình ngủ của bạn. Nếu bạn không nhất quán với lịch trình mới, bạn sẽ không cung cấp cho đồng hồ giấc ngủ bên trong của bạn đủ thời gian để điều chỉnh lịch trình mới, và nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ không gắn kết được bạn với thời gian thức dậy mới. Bạn phải cung cấp đủ thời gian cho nhịp điệu nhiệt độ cơ thể để điều chỉnh thời gian đi ngủ và thức dậy mới, điều này sẽ làm giảm cảm giác buồn ngủ vào buổi sáng và cung cấp cho bạn giấc ngủ tốt hơn.

Hãy nhớ rằng việc giảm giấc ngủ của bạn không chỉ là thức dậy sớm hơn trong ngày. Bạn có thể làm giảm giấc ngủ của bạn bằng cách đi ngủ trễ hơn trong ngày. Khi bạn thực hiện chương trình này, bạn sẽ thấy nó trở nên dễ dàng hơn để duy trì trạng thái tỉnh táo lâu hơn và dễ rơi vào giấc ngủ sau đó trong ngày, vì nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ giảm xuống ở một phần sau đó trong ngày.

Một khi bạn nhận ra một điểm mà bạn thấy bạn không thể hoạt động tốt trong suốt ngày, bạn khó tập trung và mệt mỏi tác động lên bạn tại những thời điểm ngẫu nhiên, điều này có nghĩa bạn đã đạt đến giá trị giấc ngủ cốt lõi của bạn. Vào lúc đó, ý tưởng tốt là không đẩy nó thêm nữa. Tăng giấc ngủ của bạn lên một chút cho đến khi bạn có thể hoạt động đúng và thiết lập thời gian này như là thời gian ngủ tối ưu của bạn.

Giảm giấc ngủ của bạn lúc đầu có vẻ thách thức, nhưng cũng giống như với tất cả mọi thứ trong cuộc sống, nó sẽ dễ dàng khi bạn quyết tâm làm điều đó.

Và hãy nhớ, bạn PHẢI thay đổi lối sống thích hợp để nâng cao chất lượng của giấc ngủ của bạn và mức độ năng lượng đầu tiên của bạn. Nếu bạn cố gắng bỏ qua bước này, làm giảm giấc ngủ của bạn có thể làm cho bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi trong ngày. Bạn có thể gặp buồn nôn, nhức đầu, và căng cứng cơ bắp của bạn khi bạn thức dậy.

5. Uống Nước Đúng Cách

Uống nước đúng cho hệ thống giấc ngủ của bạn năng lượng cũng giống như dầu động cơ cho xe hơi. Nếu bạn thực sự muốn tối ưu hóa giấc ngủ của bạn và gia tăng năng lượng hàng ngày của bạn “từ nóc nhà”, hãy khám phá các bước trong phần đầu của cuốn sách này để hydrat hóa hệ thống của bạn.

Lượng nước phù hợp cho phép nhịp điệu nhiệt độ cơ thể của chúng ta lên xuống dễ dàng hơn.

Nhịp điệu nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ thích nghi với lịch trình mới, bạn thiết lập cho cơ thể mình dễ dàng hơn.

Đó là 5 điểm quan trọng nhất của chương trình này. Nếu bạn vẫn không chắc chắn về cái thay đổi bạn cần thực hiện trong lối sống để tăng chất lượng giấc ngủ và mức năng lượng hàng ngày của bạn, tham khảo lại bảng tự đánh giá bạn điền và đọc lướt qua ebook này để tìm hiểu lại một số khái niệm quan trọng.

Tóm lại, hãy nhìn vào một ví dụ của hai người làm việc tại cùng một công việc nhưng có hai hệ thống hoàn toàn khác nhau ngủ: