Luật Hấp Dẫn - 5 Bước Thực Hành

Chương 3. Một Nghiên Cứu Điển Hình Về Tác Nhân Thu Hút

“Đa số chúng ta đều suy nghĩ về việc mình là ai, nhưng thường dựa trên những lời gợi ý và suy nghĩ của người khác; chúng đến với chúng ta trực tiếp qua những lời gợi ý, hoặc bằng ngoại cảm thông qua các sóng của ý nghĩ đó. Tuy nhiên, thái độ tinh thần nói chung của chúng ta xác định đặc tính của các sóng ý nghĩ nhận được từ những người khác cũng như những ý nghĩ phát ra từ chính mình. Chúng ta chỉ nhận được những suy nghĩ hài hòa với thái độ tinh thần nói chung được chính chúng ta tổ chức; những suy nghĩ không hài hòa ảnh hưởng đến chúng ta rất ít, vì chúng không đánh thức một phản ứng nào trong chúng ta.”

—Thought Vibration,
William Walker Atkinson (1906)

Trước khi hướng dẫn bạn về công thức năm bước, tôi sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện về các bước này hoạt động như thế nào. Điều này sẽ tạo cho bạn một điểm tham chiếu để hiểu được cách sử dụng các bước này trong cuộc sống của chính bạn để làm bất cứ điều gì bạn muốn. Trong khi câu chuyện sau đây kể về việc thu hút một chiếc xe mới, hãy nhớ rằng các nguyên tắc này cũng sẽ đúng với bất cứ điều gì bạn muốn.

Chiếc xe chỉ là một biểu tượng mà thôi. Tôi thường nói với mọi người rằng, tinh thần và vật chất là một. Chúng là hai mặt của một đồng xu.

Vào khoảng đầu năm 2006, tôi đã mua một cuốn tạp chí Robb Report. Đó là một tạp chí sành điệu tập trung vào các mặt hàng xa xỉ, từ đồng hồ đắt tiền đến xe ô tô và rượu vang ...

Trong số tạp chí này có một một bài viết về năm chiếc xe thể thao đỉnh nhất của mọi thời đại. Tôi biết bốn trong số năm những chiếc xe đó, nhưng chưa biết đến cái thứ năm: một chiếc Esperante GTLM của hãng Panoz.

Xe gì thế nhỉ? Tôi chưa bao giờ nghe nói đến một chiếc xe nào của hãng Panoz. Nên tôi rất tò mò. Điều quan trọng có thể nhận ra ngay ở đây là tôi đã có sự tò mò về xe hơi, chứ không phải là một nhu cầu. Bạn có thể thu hút mọi thứ nhanh hơn nếu bạn không tuyệt vọng vì chúng. Bây giờ hãy quay trở lại câu chuyện.

Tôi ngắm nghía bức ảnh của chiếc Esperante và cảm thấy chiếc xe thật lạ thường. Kỳ vĩ. Đó đúng là một chiếc xe đua hợp pháp trên đường phố. Nó được một gia đình ở ngoại ô Atlanta, bang Georgia làm thủ công. Gia đình Panoz. Mỗi năm họ chỉ làm được vài chiếc xe. Chúng rất đắt và chỉ dành cho những người thích sưu tập.

Tôi muốn có một chiếc.

Lưu ý rằng, tôi đã không cần một chiếc xe. Thậm chí tôi không bắt đầu tìm kiếm chiếc xe đó nữa. Tôi chỉ hình dung là tôi sẽ thu hút nó. Đã trải qua quá trình này trước đây nên tôi biết rằng bạn không phải lo lắng về cách bạn sẽ thu hút một cái gì đó. Điều quan trọng hơn nhiều là bạn biết bạn muốn điều gì. Trong trường hợp của tôi, tôi muốn có một chiếc Esperante Panoz, thuộc sở hữu của riêng tôi.

Tôi quên dự định đó đi. Tôi không lo lắng về nó, suy nghĩ về nó hoặc quan tâm đến nó bằng bất cứ cách nào. Dần dần, tôi sục sạo trên mạng để xem có ai bán chiếc Panoz không. Tôi cũng nghiên cứu các công ty để biết những gì có thể biết. Một lần nữa, tôi đã không tuyệt vọng. Tôi chỉ tò mò thôi.

Tất nhiên, tôi đã thực hiện một số hành động. Không phải nhiều lắm. Nhưng có một số hành động. Tìm kiếm trên mạng là một hành động. Tìm kiếm trên eBay là một hành động. Tôi hoàn toàn tin rằng trong khi hầu hết các mục tiêu của bạn có thể đến với bạn mà bạn không cần phải hành động nhiều lắm, bạn gần như luôn luôn phải làm một cái gì đó. Chiếc xe mơ ước của bạn thường không chỉ xuất hiện trên đường chạy xe vào nhà bạn. Có ai đó đã lái nó trên con đường đó. Và trả tiền cho nó.

Đã gần một năm trôi qua trước khi tôi thực sự trông thấy một chiếc Panoz. Một buổi sáng, tôi thức dậy, và đi đến chỗ máy tính của tôi, làm công việc bình thường là kiểm tra email, và rất ngạc nhiên khi thấy một chiếc Panoz được rao bán ở San Antonio, bang Texas, cách chỗ tôi ở không xa. Tôi gọi điện thoại cho đại lý đó. (Lưu ý: Tôi lại đang hành động.) Tôi hỏi về chiếc xe. Đại lý này đã rất ngạc nhiên khi tôi biết về chiếc Panoz trong khi rất nhiều người không biết. Tôi nghiêm túc nhắc lại tên của chiếc xe (phát âm không đúng tên của nó lắm) nhưng nhân viên bán hàng đã lịch sự sửa lại cho tôi.

Cùng một ngày - trong cùng một ngày - tôi đã đến San Antonio để xem xe. Bạn có thể gọi đó là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Trái ớt đỏ có thể chuyển động đó đúng là một vận động viên hàng đầu thực sự. Người nhân viên bán hàng mở mui xe và cho tôi xem công ty Panoz đã đặt tên cho chiếc xe: Francine. Đó là một chiếc Panoz Esperante GTLM đời 2005 - một cô nàng tóc hung thật bốc lửa.

Tôi lái thử chiếc xe và rất thích trải nghiệm đó. Tôi đã gần như choáng váng. Tôi đã phải đi ăn trưa để trấn tĩnh lại và trở lại đại lý để lái thử Francine một lần nữa. Một cái gì đó thiếu tự tin len lỏi trong tôi. Tôi tự hỏi, “Có đúng là chiếc xe này dành cho tôi không?” và “Lấy gì đảm bảo?”, và thậm chí “Nerissa sẽ nghĩ sao?” Nhưng tôi xem xét từng câu hỏi và suy nghĩ cho đến khi trả lời được. Để thu hút bất cứ điều gì bạn cần, đầu tiên cần giải phóng bản thân mình khỏi bất kỳ trở ngại hay niềm tin tiêu cực nào.

Đến lúc đàm phán để mua xe, tôi nín thở. 30 năm trước đây, tôi từng là người bán xe hơi đã qua sử dụng, và tôi ghét công việc đó. Tôi biết họ có thể nói dối hoặc ít nhất là làm tôi lúng túng. Tôi sợ. Nhưng tôi cũng biết rằng đối mặt với nỗi sợ hãi là chìa khóa giúp tôi thành công. Sợ hãi là một trở ngại. Nó ngăn chặn sự thể hiện. Vì vậy, tôi đã bước vào và đối mặt với nỗi sợ hãi của tôi, nó xuất hiện cùng với người chủ đại lý, Rich Hovey.

Đây là nơi câu chuyện bắt đầu trở nên huyền diệu. Tôi biết một chiếc Panoz được bán với giá 130.000 đôla. Francine mới chỉ lăn bánh hơn 2000 km, và tôi biết cái giá sẽ phải trả không thấp hơn là bao so với giá mới.

Tuy nhiên, Rich đã kể cho tôi nghe một câu chuyện rất thú vị. Ông cho biết chiếc xe là phần thưởng xổ số của một người đàn ông ở địa phương. Rõ ràng ông ta đã mua một vé 500 đôla với mục đích gây quỹ và đã giành được giải thưởng lớn: Chiếc Francine. Nhưng sau đó, ông ta nhận được hóa đơn thuế cho chiếc xe này, và ông ta không có tiền để nộp thuế. Ông muốn bán chiếc xe này thật nhanh chóng, để nhận được bất cứ thứ gì ông có thể nhận. Ôi, và hạn nộp thuế là hết tuần sau.

Tôi đúng là anh chàng đến đúng thời điểm. Tôi thương lượng với giá hợp lý - khoảng 80.000 đôla - và lái chiếc xe về nhà.

Tôi đã thu hút được chiếc Panoz mà tôi đã tuyên bố rằng sẽ thu hút sớm hơn dự định một năm.

Hy vọng rằng bạn đã thấy các yếu tố chủ chốt đóng vai trò ra sao trong câu chuyện này: Tôi thiết lập một dự định, tôi vui vẻ với dự định đó, tôi hình dung như mình đã có chiếc xe, tôi đã hành động, tôi đã đối mặt với nỗi sợ hãi và giải tỏa niềm tin hạn chế của tôi, và tôi đã có được chiếc xe đó.

Tất nhiên, quá trình này hiệu nghiệm với bất cứ điều gì bạn có thể nêu tên, chứ không chỉ với xe ô tô. Vì vậy, đừng cảm thấy không có sự liên quan giữa câu chuyện này với việc bạn muốn thu hút một ngôi nhà hoặc một việc làm, hoặc một người bạn đời, hoặc bất cứ điều gì khác. Quá trình này là như nhau. Năm bước đều giống nhau.

Và bây giờ, đã đến lúc bạn sử dụng nó rồi.