Luật Hấp Dẫn - 5 Bước Thực Hành

Chương 4. Sự Thật Về Luật Hấp Dẫn

“Bạn không biết sự ham muốn là gì. Tôi sẽ cho bạn biết. Nếu một người ham muốn một điều gì đó, cũng gống như một người tù muốn được tự do, hoặc cũng như một người đầy sức sống muốn sống, thì người đó có thể gạt phăng những vướng mắc và trở ngại tưởng như không lay chuyển được. Chìa khóa để đạt được là Ham muốn, Tin tưởng và Ý chí. Chiếc chìa khóa này sẽ mở ra nhiều cánh cửa thành công.”

—Thought Vibration,
William Walker Atkinson (1906)

Một ngày khác, tôi đang ngồi ăn tối với mấy người bạn trên một bục gỗ dưới bầu trời đầy sao của bang Texas. Cuộc trò chuyện đã chuyển sang chủ đề tạo ra hiện thực của riêng bạn. Chúng tôi đã nói chuyện về các tài liệu của Jane Roberts và Seth, bao gồm các cuốn sách như The Nature of Personal Reality. SeTh là một trong những người đầu tiên dạy tôi rằng chúng ta tạo ra hiện thực của riêng mình, dù là của cá nhân hay của một nhóm, thông qua những suy nghĩ và cảm xúc của chúng ta. Thâm tâm của chúng ta kéo những người khác đến với chúng ta, giúp tạo ra cuộc sống thông qua chính chúng ta.

Điều đó đã dẫn tới cuộc nói chuyện về Luật hấp dẫn. Đây là quy luật đã công bố trong cuốn sách thành công vang dội đã dựng thành bộ phim The Secret, và trong những cuốn sách của riêng tôi, như The Key. Tất nhiên là Luật hấp dẫn đã được thảo luận lâu hơn cả. William Walker Atkinson đã viết về nó vào năm 1906 trong cuốn sách có nhan đề là Thought Vibration. Nhưng những người khác tuyên bố rằng luật này đã có từ hơn 2.000 năm trước, luôn luôn thuộc về Chúa Giêsu.

Philip Harris, trong cuốn sách Jesus Taught it too. The Early Roots of the Law of Attraction, đã viết: “Chúa Giêsu không phải là người đầu tiên giới thiệu khái niệm Luật hấp dẫn.” Ông nói rằng luật này có nguồn gốc sớm nhất ở Ai Cập và Babylon cổ đại.

Luật hấp dẫn là gì? Luật này tuyên bố rằng năng lượng mà bạn phát xạ ra thông qua suy nghĩ và cảm xúc của bạn sẽ thu hút được những thứ tương ứng. Nói ngắn gọn, nếu suy nghĩ về những điều tốt đẹp thì sẽ thu hút được những điều tốt đẹp. Tất nhiên, còn có nhiều điều khác nữa cần nói, tôi sẽ giải thích nó trong cuốn sách này, nhưng trên đây là lời giải thích đơn giản nhất của quy luật đáng chú ý này.

Cuộc nói chuyện tại bục gỗ của chúng tôi vẫn tiếp tục. Ai đó còn đề cập đến Luật trọng trường nữa. Mọi người đều đã nghe câu chuyện Isaac Newton bị một quả táo rơi vào đầu và từ đó xây dựng nên lực trọng trường, hay lực vạn vật hấp dẫn. Định nghĩa của luật này thú vị:

“Mọi đối tượng trong vũ trụ đều hút mọi đối tượng khác với một lực hướng qua tâm hai đối tượng đó và tỷ lệ thuận với khối lượng của chúng, tỷ lệ nghịch với bình phương của khoảng cách giữa chúng.”

Bạn không cần phải hiểu định nghĩa này để theo dõi câu chuyện với bạn bè trên bục gỗ của tôi.

“Nếu Newton đã phát hiện ra lực trọng trường vào năm 1687, thì trước đó mọi người đã gọi nó là gì khi họ bị vấp một cái ghế và bị ngã?

Luận điểm của tôi là thế này: Việc Newton phát hiện ra lực hấp dẫn chỉ đơn giản là việc quan sát và đặt tên cho một cái gì đó đã hoạt động từ lâu, ngay từ thuở ban đầu. Bằng cách viết về nó trong chuyên luận của ông Philosophiae Naturalis Principia Mathematica, xuất bản năm 1687, Newton đã giúp chúng ta hiểu một quy luật mà sau đó chúng ta có thể sử dụng nó với nhận thức và có mục đích. Luật này, và Luật chuyển động của Newton, hình thành cơ sở cho cơ học hiện đại.

Hiểu về Luật hấp dẫn cũng thế. Nó cũng đã hoạt động từ lâu, giống như luật trọng trường. Nó có trong cuộc sống của bạn từ khi bạn mới ra đời, giống như Luật trọng trường. Đó là một điều gì đó bạn không bao giờ nghĩ đến, giống như Luật trọng trường, nhưng bây giờ bạn đã được người khác nói cho biết, bạn có thể bắt đầu xây dựng một cuộc sống mà bạn mơ ước dựa trên nó.

Những gì bạn muốn làm là làm việc với nhận thức có ý thức về Luật hấp dẫn. Điều này cũng tương tự như thế giới kỹ thuật được cải thiện với phát hiện của Newton về Luật trọng trường.

Thậm chí, nếu bạn không coi Luật thu hút (Luật hấp dẫn) thật sự là một quy luật, giống như những nghiên cứu khoa học và thực tại vật chất, thì ít nhất là bạn có thể chấp nhận nó như một quy luật tinh thần. Trong khi nhiều thử nghiệm đang được thực hiện để chứng minh Luật hấp dẫn là đúng và cũng có tầm quan trọng như Luật trọng trường, giả sử nó là một nguyên tắc tinh thần, bạn có thể làm việc với nó để đưa mình tiến lên phía trước và đạt được ước mơ của bạn.

Cuốn sách này mô tả công thức Tác nhân thu hút năm bước của tôi để thu hút được bất kỳ điều gì bạn muốn. Tiền đề cơ bản của nó là: Luật thu hút là có thực. Nhưng bạn không cần phải tin vào Luật thu hút để làm việc với năm bước này như bạn cần phải tin vào trọng lực để xây dựng một ngôi nhà. Nó chỉ đơn giản là một quy luật tiềm ẩn làm cho việc xây dựng - một ngôi nhà hay một cuộc sống - của bạn trở thành hiện thực.

Với điều này trong tâm trí, chúng ta hãy bắt đầu.