Luật Hấp Dẫn: Bí Mật Tối Cao

Kết Luận: Hướng Tới Sự Khai Sáng

Hãy thử tưởng tượng bối cảnh sau. Khoa học đã tìm ra cách để con người có thể tự nuôi sống mình như loài cây vẫn làm, nghĩa là quang hợp, hấp thụ nước từ trong lòng đất và khí cacbonic từ không khí. Nạn đói hay thiếu lương thực đã trở thành chuyện của quá khứ. Điều vướng mắc duy nhất là để tận dụng được kỹ thuật mới này, bạn không bao giờ được ăn nữa vì như thế sẽ gây ra một phản ứng hóa học trong hệ thống tiêu hóa làm bạn chết ngay lập tức.

Nếu thế thì bạn có dùng kỹ thuật mới này không? Bạn có từ bỏ mọi hương vị quyến rũ trên lưỡi mình – cảm giác chua, cay, mặn, ngọt của những món ăn ưa thích nhất – để đổi lấy khả năng không bao giờ cần ăn nữa không?

Cũng tương tự như vậy, nếu các nhà nghiên cứu sáng tạo ra một loại thuốc có thể xóa sạch mọi khát vọng và ngay lập tức đưa bạn đạt đến một mức độ cao về tinh thần, bạn có uống nó không?

Chín trong mười người sẽ không chọn bất cứ điều nào trong những điều này và người duy nhất đồng ý từ bỏ mọi khát vọng và đồ ăn cũng sẽ phải do dự rất lâu.

Chúng ta thực sự gắn bó với niềm vui từ cảm giác và dục vọng đến qua sáu cánh cửa giác quan mà quên mất rằng hạnh phúc thực sự sẽ tìm thấy khi đầu óc ta được bình yên. Chúng ta sống ngày qua ngày với tất cả những điều chúng ta yêu mến tác động liên tục đến các giác quan của mình, nhưng khoảnh khắc hạnh phúc nhất của ta lại thường đến khi ta nằm bình an và tĩnh lặng lúc cuối ngày rồi ngủ một giấc thật sâu đến sáng hôm sau. Chắc chắn rằng sự bình yên được tìm thấy trong trạng thái giác ngộ sẽ khác với sự bình yên được tìm thấy trong một giấc ngủ sâu nhưng quá trình suy luận được vận dụng ở đây để chỉ ra mức độ hạnh phúc nảy sinh trong tâm trạng bình thản tinh khiết của tinh thần.

Nỗi đau mà ta chịu đựng là kết quả của chính sự ích kỷ và dục vọng đã tác động thô bạo đến bản thân ta và thế giới. Hàng triệu người phải dùng thuốc ngủ và trên thế giới, mỗi năm có khoảng 10 tỉ viên thuốc an thần được sản xuất. Con số này mới chỉ được tính trên các đơn thuốc chứ chưa bao gồm các loại ma túy phi pháp. Dù sao thì hai loại chất này đều được sản xuất vì cùng một mục đích – ngăn chặn cảm giác đau khổ.

Cũng là không đúng nếu cho rằng các cánh cửa giác quan mà ta nhắc đến sẽ dẫn tới cảm giác giận dữ hoặc tham lam và đưa con người ta phạm phải tội ác ghê tởm như trộm cướp, giết người, hãm hiếp hoặc thậm chí hành động xấu không dễ phát hiện như lợi dụng người khác. Những dạng hành động này xuất hiện vì bản thân đầu óc chúng ta vẫn còn điểm yếu và chúng ta tái sinh để nhận lại nghiệp mà mình đã gây ra cho người khác.

Sống phụ thuộc quá nhiều vào cảm giác dễ chịu xuất hiện do cảm nhận của các giác quan không khác mấy với việc sử dụng các chất ma túy; chúng ta sẽ phải tăng liều lượng và tần số sử dụng để thỏa mãn cơn nghiện. Khi cảm giác vui sướng đầu tiên nảy sinh, bộ nhớ, suy nghĩ và ý thức cũng xuất hiện và bắt đầu cơn nghiện hay quá trình tập quen. Khi chúng ta bị đặt vào tình huống kích thích sau đó, ta sẽ trở nên quen hơn với nó và cảm giác vui sướng vì thế giảm bớt đi. Tư duy tự cho mình là trung tâm và luôn muốn có những cảm giác mới. Vòng quay không bao giờ chấm dứt. Không có gì lớn nhanh hơn tham vọng của con người và khi ta thiếu những điều mang lại niềm vui sướng, ta sẽ phải cai nghiện như người nghiện đến các trung tâm cai nghiện thể chất, nhưng tất cả những người nghiện tinh thần đều phải trị liệu bằng biện pháp tâm lý.

Một cái nhìn sâu sắc hơn vào bản chất tư duy của con người sẽ dạy ta rằng tham vọng được đánh thức qua các cảm giác là những liều thuốc độc. Với kiến thức này, chúng ta sẽ tiếp cận gần hơn với câu hỏi tôi đã nhắc đến ngay từ đầu chương với một cái nhìn hoàn toàn khác biệt. Ta sẽ sẵn sàng tiếp nhận kỹ thuật để không bao giờ còn phụ thuộc vào cơn thèm ăn và ta sẽ nuốt viên thuốc hứa hẹn chấm dứt mọi khát vọng cũng như mọi khổ đau, ngay lập tức!

Tuy nhiên, sự thật vẫn là không có viên thuốc nào có thể mang lại một dấu chấm hết cho mọi tham vọng của ta. Cách đúng đắn duy nhất để đến được dấu chấm cuối cùng này là tập luyện nhận thức khoảnh khắc hiện tại và thu nhận hiểu biết rõ ràng về bản chất của mọi sự vật, hiện tượng.

Nhận thức đóng vai trò như một người gác các cánh cửa giác quan. Trên đường vào, nó ngăn không để các hình dạng, vị, mùi, âm thanh và các cảm giác xúc giác mang lại cảm xúc và khát vọng tinh thần. Trên đường ra, nhận thức của ta đẩy những cảm giác nhuốm màu ích kỷ, giận dữ và các tham vọng ra khỏi đầu óc và những ảnh hưởng đến thế giới nhận được qua năm giác quan. Nếu cảm giác tác động đến thế giới qua những gì ta nói hay làm, nhận thức của ta sẽ chắc chắn rằng nó vô hại và tích cực. Nếu mất đi nhận thức, sự tham lam, khát vọng và cách nhìn méo mó của ta về sự thật sẽ làm nó biến dạng một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần liếc qua tiêu đề của bất kỳ tờ báo hàng ngày nào cũng có thể thấy được bằng chứng của điều này.

Nếu bạn tập nhận thức thời điểm hiện tại, đặc biệt trong thiền định là bộ môn tập trung vào quan sát các chuyển động của cơ thể và suy nghĩ, cảm xúc khi chúng xuất hiện, bạn sẽ thấy chân lý trong bản chất phù du của cảm xúc và khát vọng đến từ sáu giác quan – chúng đến thế nào và rồi sẽ qua đi ra sao. Một trong những lợi ích của việc tập luyện này là giúp cho bạn có được sự thấu hiểu sâu sắc hơn về quy luật của nghiệp. Bạn sẽ học được rằng nghiệp từ quá khứ - là kết quả của hành động đã qua – sẽ quyết định thông tin đến với các giác quan của bạn ở hiện tại. Cảm giác có thể đánh lừa chúng ta đến mức nào hoàn toàn phụ thuộc vào nghiệp quá khứ của chúng ta. Không có nhận thức, cảm xúc và khát vọng – cũng như nỗi đau – chắc chắn sẽ xuất hiện, mức độ mãnh liệt của nó phụ thuộc vào việc nỗi đau nào trong quá khứ đã khắc ghi trong đầu óc chúng ta. Tất cả chúng ta đều có nỗi sợ, niềm tin và suy nghĩ của riêng mình không hề giống với người khác.

Trong Luật Hấp Dẫn - Bí mật tối cao, chúng ta đã nói về ảnh hưởng của tâm trạng, suy nghĩ, cảm xúc, mong muốn, sợ hãi, niềm tin… đến kết quả chính là cuộc sống thực tế của chúng ta phụ thuộc như thế nào vào sức mạnh của hình ảnh tâm lý giàu cảm xúc mà bạn đã tạo nên. Vì thế, chúng ta nhận ra rằng con người sử dụng món quà từ Bí mật khác nhau tùy thuộc theo nghiệp từ quá khứ của họ.

Chúng ta sử dụng nhận thức và những hiểu biết rõ ràng để chấm dứt cảm xúc tiêu cực xuất hiện từ nghiệp trong quá khứ và sử dụng suy nghĩ tích cực – nghiệp của hiện tại – để đóng lại cánh cửa quá khứ. Cuối cùng, tư duy tiềm thức sẽ luân chuyển hướng tới điều tích cực, và một cuộc sống mới tốt đẹp hơn sẽ bắt nguồn từ cảm xúc mới mẻ này.

Khi bạn đã có thể thường xuyên sử dụng nhận thức khoảnh khắc hiện tại và sự thấu hiểu rõ ràng để đánh dấu chấm hết cho những điều tiêu cực, một chân lý kinh ngạc sẽ trở nên rất rõ ràng trong bạn. Bạn sẽ nhận ra rằng cảm xúc chỉ giống như bọt bong bóng xà phòng – chúng xuất hiện, tồn tại trong một cái chớp mắt và rồi biến mất theo cách của riêng mình. Đây chính là bản chất thực sự của cảm xúc nhưng nếu không có nhận thức, đầu óc của chúng ta sẽ bám vào cảm xúc, suy nghĩ về nó và đưa vào trong nó cảm nhận của bản thân mình. Và ngay cả khi sự việc tạo nên cảm xúc đó đã trôi qua từ rất lâu thì dấu vết của nó vẫn còn lưu lại. Quá trình này có thể giống như việc bạn nghe một bài hát ưa thích – kể cả khi những giai điệu cuối cùng đã dứt, cảm xúc về bài hát đó vẫn văng vẳng trong bạn. Cảm xúc còn đọng lại có sức mạnh để tồn tại từ kiếp này qua kiếp khác.

Nếu bạn muốn áp dụng đúng đắn những điều quan trọng của Bí mật thì việc tập luyện nhận thức đúng đắn là rất cần thiết. Làm như vậy sẽ giúp bạn nhìn thấy cảm xúc tiêu cực khi chúng xuất hiện và nhìn nhận chúng đúng như chúng vốn có. Từ đó, bạn có thể lựa chọn tập trung tạo ra cảm xúc tích cực là năng lượng cho hình ảnh tâm lý giàu cảm xúc vốn đóng vai trò sống còn trong bước tiếp nhận của Bí mật. Nhưng có một chân lý lớn lao hơn mà bạn sẽ lĩnh hội được qua luyện tập nhận thức: bạn sẽ học được rằng cảm xúc tích cực cũng có bản chất như cảm xúc tiêu cực. Chúng xuất hiện, tồn tại trong một cái chớp mắt và rồi biến mất. Khi bạn đã có thể là một quan sát viên khách quan với hiện tượng tâm lý và thể chất của mình cũng như luôn duy trì được nhận thức liên tục, bạn sẽ đạt đến mức khai sáng. Tâm trí bạn sẽ không còn sinh ra điều tiêu cực và tích cực để tiếp tục vòng quay cuộc sống, nghiệp và khổ đau cũng sẽ kết thúc.

Khi lần đầu tiên phát hiện ra Bí mật, sự soi rạng của nó tới bạn thật sự đáng kinh ngạc và bạn muốn sử dụng nó một cách đầy đủ và chính xác như những nghệ sỹ thiên tài, nhà khoa học vĩ đại, nhà soạn nhạc và tác giả tài năng đã làm. Bạn càng luyện tập nhận thức thì bạn sẽ càng thực sự chủ ý nắm bắt được cảm xúc của mình khi chúng xuất hiện và khi ấy, bạn có thể cắt đứt những ràng buộc dẫn tới dục vọng hoặc sự phụ thuộc. Ở mức độ này, khi bạn đã bắt đầu nhận ra sự thật sâu sắc rằng nhận thức sẽ hé lộ tất cả, bạn sẽ không còn hướng cuộc sống của mình đến một cái đích mang tính vật chất, không phải vì bạn không đủ năng lực mà vì ưu tiên đó trong bạn đã biến mất. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy những gì mình có là đủ.

Warren Buffett, một trong những tỉ phú đầu tiên của Mỹ, cuối cùng cũng hiến toàn bộ tài sản của mình cho mục đích từ thiện, chuyển đến sống trong một căn hộ khiêm tốn, lái một chiếc xe cũ và mặc những bộ quần áo cũ. Khi ông đang tích lũy gia tài của mình, bạn có thể chắc chắn rằng ông đã sử dụng Quá Trình Sáng Tạo. Ông tập hợp tất cả những cảm xúc về thành công và yêu cầu, tin tưởng rồi đón nhận với lòng tin tuyệt đối vào kết quả. Nhưng khi nhận thức và sự thấu hiểu đúng đắn xuất hiện trong ông, ông nhận ra rằng mặc dù Quá Trình Sáng Tạo đã mang lại cho ông một gia tài vĩ đại nhưng nó không mang lại cho ông hạnh phúc đích thực bền lâu.

Bill Gates cũng có một câu chuyện tương tự. Ông vẽ nên hệ thống xử lý Windows trong đầu và truyền vào hình ảnh đó cảm xúc của mình cho đến khi nó hoàn toàn rõ ràng. Ông biết chính xác những gì ông muốn trong một hệ thống xử lý – nó trông thế nào, nó hoạt động ra sao – và rồi ông làm việc ngược lại từ những hình ảnh đó để đạt được thành công. Ông sử dụng Bí mật nhiều lần nữa để phát triển vô số chương trình của Microsoft cho đến khi công việc không còn hấp dẫn ông nữa. Sau đó, ông quyết định trong tương lai, ông sẽ quyên góp phần lớn tài sản của mình cho mục đích từ thiện và để phần còn lại cho những người thân nhất của ông. Ông dựng lên kế hoạch từ bỏ công việc kinh doanh và tập trung vào việc giúp đỡ trẻ em.

Ngay cả những con người thành công nhất về mặt vật chất trên thế giới – những tỉ phú như Warren Buffett hay Bill Gates – đều hiểu rằng rất khó nắm giữ một hạnh phúc đích thực. Tiền bạc không thể mua được nó.

LÀN SÓNG THỨ TƯ VÀ HƠN THẾ

Trong thập niên trước, những kiến thức trong Bí mật đã tạo nên một cuộc cách mạng trong mọi tầng lớp xã hội bao gồm cả giáo dục, phương pháp giảng dạy, hệ thống pháp luật, quảng cáo, liên kết toàn cầu, chăm sóc sức khỏe, quân đội, cảnh sát,… Phát hiện vĩ đại này mang lại cho thế giới làn sóng thay đổi thứ tư. Làn sóng thứ tư này sẽ đưa loài người đến một mức độ cao hơn cả định luật của Newton hay cuộc cách mạng của Einstein. Tuy nhiên, rõ ràng rằng quá trình này sẽ còn cần rất nhiều thời gian mới có thể khai hoa kết quả.

Trong khi thế giới vẫn đang tràn ngập hứng khởi với phát hiện từ Bí mật, sự hé lộ của Byrne đã dẫn đến sự phong phú của các quyển sách, phim ảnh và các chương trình truyền hình có kết hợp chặt chẽ những ý tưởng trung tâm và đưa chúng vào thực tế, rất ít người luyện tập Bí mật thực sự thấu hiểu một cách chính xác và sâu sắc Luật Hấp Dẫn. Tương tự như khi Einstein nói cho thế giới về bí mật của ánh sáng và thời gian, rất ít người hiểu được ông đang nói gì và chúng ta mất nhiều thế kỷ trước khi áp dụng được thành quả của ông vào công nghệ của ta.

Cũng mạnh mẽ như các bài học trong cuốn Bí mật, chúng mang lại cho bạn một hạnh phúc của thế giới này, rất trần tục và phù du. Luật Hấp Dẫn - Bí mật tối cao mang lại cho bạn một con đường dẫn đến hạnh phúc không giới hạn và vượt quá cả thế giới này. Đức Phật, và rất nhiều thầy giáo tinh thần hiện đại, những người đã giúp khai sáng cho thời đại hiện đại, đều tập trung vào một ý thức cao hơn và sự thấu hiểu hợp nhất chúng ta và mang lại một thế giới tốt đẹp hơn.

Chúng ta rất may mắn khi được là con người. Chúng ta là giống loài duy nhất có thể sử dụng nhận thức bên trong và chấm dứt nghiệp của mình. Được sinh ra vào thời kỳ các bậc thầy về tinh thần đang hiện hữu cũng là một may mắn của chúng ta. Đức Phật đã chỉ ra con đường đến với cách khai sáng một cách rõ ràng và những bậc thầy khác, một số đã được trích dẫn trong cuốn sách này cũng đã lặp lại quan điểm của Đức Phật: chúng ta chỉ có thể đạt được nó bằng sự nhận thức những gì đang diễn ra bên trong qua từng khoảnh khắc. Đừng lãng phí cơ hội không thể tin nổi này để áp dụng nó, lời dạy quý giá nhất trên đời. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ và đừng bao giờ dừng lại.

“Bây giờ, bạn có thể thích thú hay sợ hãi những điều trong thế giới này mà không cần gán cho chúng một tầm quan trọng hay những đặc tính mà chúng không có. Bạn có thể tham gia vào vũ điệu của sáng tạo và chủ động mà không cần quan tâm đến kết quả hay đặt ra đòi hỏi vô lý cho thế giới: Hãy làm tôi hoàn thiện, hãy làm tôi hạnh phúc, hãy cho tôi cảm thấy an toàn, hãy cho tôi biết tôi là ai. Thế giới không thể mang lại cho bạn những điều này và khi bạn không còn có những mong đợi như thế nữa, nỗi đau tự bạn tạo ra cũng sẽ chấm dứt.”

-ECKHART TOLLE,
Một trái đất mới

Những gợi ý tối mật

NGUỒN CẢM HỨNG CHO THIỀN ĐỊNH

  1. Bạn bị phụ thuộc vào những niềm vui đến từ cảm giác. Hãy quan tâm đến cách vận hành quá trình này. Đầu tiên hãy nhìn, nghe, ngửi, nếm hoặc chạm vào một vật gì đó. Một cảm giác nào đó sẽ xuất hiện trong bạn, có thể thích hoặc không, sau đó bạn sẽ muốn hoặc không muốn vật đó. Một sự quan sát thật tinh tường quá trình này ở mức độ tập trung hoàn toàn sẽ giúp mang lại cho bạn cảm giác được tách rời khỏi chúng. Kết quả sẽ là sự bình thản, hạnh phúc đích thực và thấu hiểu cao hơn về bản chất của mọi chuyện.

  2. Hãy tập luyện thiền định bên trong, tập trung vào nhận thức khoảnh khắc hiện tại, sẽ giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc hơn với rất ít nỗi đau thể xác và tinh thần. Như vậy là đủ quý giá rồi. Nhưng nếu bạn có thể rèn giũa những bài tập về một sự giải thoát hoàn toàn, đó chính là gia tài quý giá nhất.

  3. Để bắt đầu tập thiền định bên trong, hãy tập trung đầu tiên vào cơ thể và tập những động tác đặc thù như khi không khí vào và ra khỏi mũi của bạn, khi cơ hoành nâng lên và hạ xuống hay thậm chí khi bạn đặt chân này lên trước chân kia khi đi bộ. Thu hẹp phạm vi tập trung của bạn bằng cách này sẽ giúp bạn bình tĩnh và mang lại cho bạn một tâm điểm trong đầu óc khi nó lạc giữa rất nhiều suy nghĩ và cảm xúc. Bạn sẽ có thể nhận ra rằng tâm trí của mình có thể dễ dàng suy nghĩ linh hoạt hơn khi tựa vào tâm điểm đó. Bạn có thể chủ động lựa chọn việc quan sát quá trình hoạt động của cảm xúc và suy nghĩ hoặc quay lại tập trung vào cơ thể mình.

  4. Hãy coi cảm xúc như những con sóng biển. Đừng là một chiếc thuyền trôi nổi theo những con sóng đó. Hãy là một phi công quan sát chúng một cách tự do và thản nhiên.

  5. Khi nhận thức của bạn đủ mạnh để có thể nắm bắt được các cảm xúc của mình khi chúng nảy sinh, kết quả bạn thu được sẽ là những viên đá quý: bạn có thể nhận thấy cảm xúc không phải là một loại vật chất nào đó; chúng giống như bọt bong bóng xà phòng, xuất hiện, tồn tại trong một cái chớp mắt và rồi tan biến.

  6. Khi bạn đã có thể nắm bắt suy nghĩ của mình khi chúng xuất hiện, bạn sẽ có thể tách biệt bản thân mình khỏi nội dung của chúng và nhìn nhận chúng là một hiện tượng phù du như chúng vốn có. Bạn sẽ không cần liên quan vào những câu chuyện đau đớn lặp đi lặp lại này. Khi luyện tập đủ, suy nghĩ nảy sinh sẽ chỉ là những gì bạn lựa chọn sẽ nghĩ.

  7. Sự luyện tập sẽ đưa đầu óc của bạn trở về với khoảnh khắc hiện tại bất kì khi nào nó chao đảo về phía tương lai, bất kể đó là một giấc mơ xa vời hay chỉ là một bữa tối trong dự định.

  8. Thực hành tập trung vào hơi thở của mình ít nhất 10 phút mỗi ngày. Cố gắng nhận thức khi hơi vào hoặc ra liên tục. Khi đầu óc bạn bắt đầu xáo động, hãy thật nhanh tập trung suy nghĩ vào hơi thở của mình. Điều này có thể giúp điều khiển và làm chậm lại suy nghĩ của bạn để bạn có thể dễ dàng nhận ra nó trong cuộc sống thường nhật của mình.

  9. Khi bạn bắt đầu tập thiền định đều đặn, bạn có thể kết thúc mỗi buổi tập của mình bằng cách gửi đi lòng yêu thương tới tất cả những gì xung quanh. Hãy nghĩ về bản thân: “Mong mọi người đều hạnh phúc và thoát khỏi những nỗi đau,” hoặc bạn có thể sử dụng hình ảnh tâm lý và có thể bức ảnh của mọi người trên trái đất này tắm trong ánh sáng vàng lung linh. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tập trung suy nghĩ vào bản thân mình mình (“Mong mình hạnh phúc”), rồi mở rộng tình yêu và ánh sáng đó cho tất cả những người thân yêu nhất của mình (“Mong mẹ hạnh phúc”), đến những người xa bạn nhất, và cuối cùng hãy chia sẻ cảm xúc này với cả vũ trụ. Tình yêu và những lời chúc tốt đẹp bạn gửi đi sẽ làm cuộc sống và trái tim của bạn trở nên tốt đẹp hơn một cách bất ngờ.

  10. Bạn không cần phải đến một tu viện hay một đỉnh núi để tập thiền. Một khi bạn biết cách luyện tập nhận thức khoảnh khắc hiện tại một cách đúng đắn, bạn sẽ có thể thực hành nó ngay trong cuộc sống bình thường. Và nếu như bạn muốn đạt được kết quả thực, bạn phải luyện tập nó thường xuyên nhất có thể cho đến khi sự nhận thức xuất hiện trong bạn theo cách thích hợp của nó.

  11. Chúng ta đều rất may mắn được sở hữu rất nhiều công nghệ hiện đại. Có vô số website, CD và DVD chứa đựng những bài giảng với kỹ thuật đúng đắn, nên bạn có thể tự học rồi sau đó hỏi một chuyên gia nếu bạn có bất kỳ băn khoăn hay kinh nghiệm nào muốn chia sẻ.

  12. Đừng lãng phí thời gian nữa! Hãy bắt đầu quan sát những suy nghĩ và cảm xúc của mình khi chúng nảy sinh ngay từ bây giờ và cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn mà bạn không thể tưởng tượng nổi.

  13. Nếu bạn chỉ làm theo một phần những lời khuyên trong Luật Hấp Dẫn - Bí mật tối cao, thì hãy làm thế này: tập nhận thức trong từng khoảnh khắc bất cứ khi nào bạn nhớ ra việc này cho đến khi nó trở thành cách sống của bạn.

TỦ SÁCH V-BIZ THÁI HÀ BOOKS

Sách cùng chủ đề

Người nam châm – Bí mật của Luật Hấp Dẫn

Cuốn sách là những hướng dẫn đơn giản giúp bạn sử dụng Luật Hấp Dẫn để tạo ra cuộc sống như bạn mong ước. Trong cuốn sách này, tác giả không chỉ giải thích những gì bạn cần biết mà còn chỉ ra những gì bạn cần làm để thu hút những thứ bạn muốn vào cuộc sống của mình. Cuốn sách cũng sẽ giúp bạn từng bước nhận ra mục tiêu và khát vọng mà bạn muốn vươn tới. Trong quá trình đó, bạn sẽ hiểu thêm về bản thân mình – bạn thật sự là ai và tại sao bạn lại ở đây. Mọi thứ bạn muốn đang chờ đợi bạn ngoài kia. Chúng cũng “muốn” bạn nhưng bạn phải hành động để có được chúng.