Marketing du kích trong 30 ngày

NGÀY THỨ 18: Đài phát thanh/ Truyền hình/ Truyền hình cáp

Các khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn thường bị cuốn vào thế giới truyền thanh, truyền hình. Khi các máy truyền hình xuất hiện trong hơn 99% hộ gia đình và radio trên 95% ô tô, bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình bằng sóng phát thanh/truyền hình. Đầu tư vào quảng cáo lúc đầu không có vẻ gì là sáng tạo cho lắm. Tới ngày hôm nay, bạn đã đủ kiến thức về marketing du kích để nhận ra rằng sử dụng các vũ khí này đúng cách, đúng kế hoạch và theo đúng định hướng lợi nhuận có thể tạo sự khác biệt cho cuộc tấn công marketing du kích nhỏ bé và thành công.

Joe Marble là một chuyên gia bất động sản ở Minneapolis. Ông rất yêu thích và có mối quan hệ lâu dài với Minnesota Twins. Ông đã ký hợp đồng với Twins để quay chương trình quảng cáo bên trong sân vận động Metrodome của họ trong khi cả đội vẫn đang tập bóng. Joe tập hợp bạn bè và các thành viên trong gia đình ông đứng như thể những fan hâm mộ đang theo dõi trận đấu. Khi hô “Quay”, trông cứ như thể đang đứng trong buổi truyền hình trực tiếp trận đấu và nói chuyện với các khán giả. Tác động mà quảng cáo này mang lại cho doanh nghiệp nhỏ của ông thật lớn. Nó đem lại cho ông danh tiếng nối dài danh sách khách hàng trong ngành bất động sản. Ông đã tính toán các kết quả và cuối cùng nhận ra rằng, quảng cáo trên báo để tới được với 30.000 gia đình trước kia thật tốn tiền vô ích. Còn quảng cáo này được 170.000 khán giả theo dõi trong khi ông chỉ mất 25 đô la cho mỗi cảnh quay. Joe Marble đã tìm được lợi ích du kích của quảng cáo truyền hình.

Tất cả các phương tiện như đài phát thanh, truyền hình hay truyền hình cáp đều giúp bạn tiếp cận khách hàng. Tính hữu ích của các phương tiện này sẽ phụ thuộc vào mục tiêu, sản phẩm và cuộc tấn công du kích của bạn.

Nhiều doanh nghiệp và tổ chức không nghĩ tới việc quảng cáo trên đài phát thanh hay truyền hình vì họ nghĩ nó quá tốn kém. Điều này có thể đúng nếu bạn quảng cáo vào giờ cao điểm hay trong chương trình Super Bowl tổ chức mỗi năm một lần. Tuy nhiên, vẫn còn có những lựa chọn quảng cáo vào các giờ phát sóng khác với chi phí hợp lý hơn.

Đài

90% phụ nữ, đàn ông và thanh thiếu niên nghe đài. Đây là phương tiện hữu ích trong một xã hội năng động. Người tiêu dùng ngày càng có ít thời gian dành cho những phương tiện truyền thông đòi hỏi sự chú ý cố định. Người ta có thể nghe quảng cáo trên đài đang lái xe, đi dạo, đi bộ trong công viên, khi ăn tối hay khi ở sân sau nhà.

Hãy cân nhắc và trả lời câu hỏi sau khi bạn muốn xem liệu đài phát thanh có phù hợp với doanh nghiệp của xây dựng: Làm thế nào tôi có thể bán, quảng bá, xây dựng thương hiệu và tiếp tục làm cho các khách hàng mục tiêu nhận thức được sản phẩm/dịch vụ của mình chỉ trong 60 giây? Đây là độ dài chuẩn của một đoạn quảng cáo thương mại trên đài. Tạo lập thông điệp marketing phù hợp với đoạn quảng cáo chính là khó khăn bạn phải đối mặt khi sử dụng đài phát thanh.

Các chiến lược marketing trên đài cần đạt các mục tiêu sau:

Tăng lượng khách hàng tới đại lý bán sản phẩm của bạn.

Tạo khả năng nhận diện cấu trúc và định vị.

Quảng bá cho các sự kiện đặc biệt (chẳng hạn như các đợt giảm giá, sự xuất hiện của nhân vật nổi tiếng hoặc các hội chợ ngoài trời).

Tạo dựng vị trí đứng đầu trong tâm trí khách hàng mục tiêu.

Tạo mối quan hệ gần gũi với người nghe/khách hàng/khách hàng tiềm năng.

Giúp chia sẻ tình cảm (cảm xúc đóng vai trò rất quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng đến/mua hàng).

Giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

Đóng vai trò là kênh phản hồi trực tiếp với khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ.

Đài phát thanh có tính định hướng rất cao. Không phải tất cả các đài phát thanh đều có cách sắp xếp chương trình giống nhau. Các đài phát thanh nhắm đến các nhóm dân cư khác nhau sẽ có phương trình khác nhau. Mỗi cách sắp xếp và chương trình của đài được lập ra để đáp ứng nhu cầu, mong muốn, sở thích và thị hiếu của các đối tượng khán giả cụ thể. Chỉ cần quay nút là có thể truyền tải thông điệp của bạn tới thính giả, những người thích nghe chương trình phỏng vấn, nhạc rock “n” roll, hay nhạc nhẹ. Bạn cần chọn đúng đài. Khách hàng mục tiêu của bạn yêu thích chương trình nào nhất? Nếu các mục tiêu phù hợp với định hướng của bạn, thì khi đó quảng

cáo trên đài phát thanh sẽ mang lại chiến thắng sáng tạo cho bạn.

Quảng cáo trên đài phát thanh nhất thiết phải đáp ứng yếu tố A đầu tiên (Attention – thu hút) trong công thức AIDA. Thu hút sự chú ý trên đài phát thanh cũng giống như viết tiêu đề bắt mắt cho một đoạn quảng cáo in hay một câu chuyện trên báo. Hãy sử dụng tiêu đề tương tự cho quảng cáo trên đài. Bạn chỉ có một vài giây để “chộp” lấy thính giả. Sau đó, mọi việc sẽ giống hệt như tất cả các hình thức marketing cơ bản khác mà bạn đã thực hiện. Hãy cho bạn nghe đài biết trong quảng cáo đó có gì dành cho họ. Hãy đảm bảo là những đặc điểm phân biệt bạn đến được với khách hàng, nó chỉ là tên doanh nghiệp. Hãy hướng dẫn khách hàng hành động. Và bạn hãy lặp đi lặp lại tất cả những điều này. Bạn có thể nhỏ từng giọt “gia vị” và thể hiện sự đa dạng trong đoạn quảng cáo với những câu chữ tạo cảm giác giục giã, khuyến khích “Hãy nhanh lên, chỉ còn rất ít”, “Chỉ có trong ngày hôm nay…”. Marketing du kích không phải là ngành khoa học tên lửa. Xây dựng quảng cáo trên đài phát thanh mới là như vậy.

Hãy nhìn vào chương trình quảng cáo thực sự ở trên đài. Công thức ai, cái gì, ở đâu, khi nào và tại sao cũng đúng với trường hợp này và hầu hết các hình thức truyền thông marketing khác.

Books-a-Go-Go, hiệu sách với rất nhiều loại khác nhau, tiến hành thanh lý sách cũ chỉ trong tuần này. Hãy tới thăm kho sách lớn nằm ở cuối dãy phố chính (Main Street), góc Todd, cạnh tòa nhà Pearlman.

Đoạn văn ngắn này chỉ là một quảng cáo 15 giây hoặc là phần giới thiệu 15 giây cho một quảng cáo dài hơn. Hãy thử tính thời gian cho nó. Khi đó, bạn sẽ có cảm nhận tốt hơn đối với việc viết quảng cáo trên đài.

Cứ cho là bạn hiểu các tiêu đề và có thể viết ra một nội dung cô đọng, có ảnh hưởng. Việc tiếp theo cần làm là gì? Tiếp theo là đưa nội dung đó lên sóng phát thanh. Trên tinh thần marketing du kích, bạn không cần phải thuê công ty quảng cáo. Hãy gọi cho nhân viên quảng cáo của đài phát thanh. Họ là các chuyên gia. Họ biết tất cả các thủ thuật khớp một đoạn quảng cáo và đưa nó lên sóng. Họ sẽ nghĩ được các chi tiết mà bạn không nghĩ ra.

Các nhân viên quảng cáo của đài phát thanh muốn quảng cáo của bạn thành công. Họ sẽ có thưởng nếu các khách hàng quảng cáo nhiều lần và họ có thể đưa bạn vào danh mục khách hàng có quảng cáo thành công. Trên đây là hai yếu tố chính trong bất kỳ chiếc bánh nhân táo marketing du kích nào. Họ có thể làm cho mọi việc của bạn trở

nên dễ dàng hơn. Bạn là chuyên gia marketing du kích. Các chuyên gia du kích chỉ làm những gì họ có thể làm tốt nhất và để phần công việc còn lại cho các chuyên gia trong lĩnh vực đó.

đây, chúng ta nhắc lại một lần nữa là lá bùa hộ mệnh trong marketing du kích chính là sự lặp lại. Lặp lại trên đài giúp xây dựng nhận thức của khách hàng. Tần suất xuất hiện của quảng cáo cần nằm trong khả năng chi trả của bạn. Bạn cần đánh giá thính giả và phản ứng của họ đối với quảng cáo để xác định xem liệu quảng cáo trên đài phát thanh có phải là sự đầu tư thích đáng không. Nếu marketing trên đài có tỷ lệ phần trăm nhóm khách hàng mục tiêu theo dõi nhiều hơn các hình thức marketing khác, thì có thể nó chính là công cụ marketing tốt nhất của bạn.

Bạn cũng cần đánh giá quy mô và chất lượng người nghe. Đài phát thanh có thể tới được bao nhiêu khán giả? Thính giả có bao gồm chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý không hay chủ yếu là phụ nữ và thanh thiếu niên? Bạn có thể tiếp cận với một nhóm khách hàng nào đó bao nhiêu lần (tần suất)? Tiếp cận tạo nên nhận thức. Tần suất có thể giúp bạn có nhiều đơn đặt hàng hơn. Những yếu tố này sẽ xác định hiệu quả marketing của bạn khi thực hiện trên đài.

Sử dụng một tấm thẻ đánh giá đài phát thanh, bạn có thể tính toán chi phí/thông điệp/người đối với hình thức marketing này. Đo tỷ lệ phản hồi và sự thay đổi trong doanh số tương ứng sẽ cho bạn biết kết quả đầu tư marketing. Giống như bất kỳ chương trình marketing du kích nào, việc hoạch định, đo và đánh giá liên tục sẽ xác định khoảng thời gian mà đài phát thanh là một phần trong hỗn hợp marketing du kích.

Mẹo marketing du kích Số 1: Toàn bộ các thẻ đánh giá đều rất đáng xem xét. Nếu không đề nghị bạn sẽ bao giờ chẳng nhận được gì. Hãy yêu cầu nhân viên quảng cáo của đài hỗ trợ đánh giá ý tưởng của bạn.

Mẹo marketing du kích Số 2: Hãy hỏi về các giờ quảng cáo khác nhau trong ngày. Hãy chắc chắn khách hàng mục tiêu sẽ lắng nghe khi bạn quảng cáo.

Bí quyết marketing du kích (lớn hơn mẹo marketing du kích):

Điều quan trọng là quảng cáo của bạn phải xuất hiện trước các quảng cáo khác. Hãy hỏi nhân viên quảng cáo của đài xem thứ tự này thường được quyết định như thế nào. Trong thế giới quảng cáo trên sóng phát thanh, việc này được gọi là “sắp xếp cả mớ”. Biết các quảng cáo được sắp xếp như thế nào sẽ giúp bạn xác định cách xây dựng

quảng cáo cho doanh nghiệp mình. Một số đài phát thanh bắt đầu phần quảng cáo bằng những tiếng leng keng. Các đài phát thanh có thể đưa các đoạn quảng cáo 60 giây lên trước các đoạn 30 giây. Các đài khác có thể sắp xếp theo cách khác.

Quảng cáo trên đài phát thanh sẽ hiệu quả khi bạn kết hợp nó với các hình thức marketing khác. Nó là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng khác bằng thông điệp và đặc điểm phân biệt của bạn. Nếu số lần lặp lại đủ để gây ấn tượng, thì khách hàng sẽ có khả năng nhận thức cao hơn đối với sản phẩm, dịch vụ.

Sử dụng những bí quyết này sẽ giúp bạn dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh. Chính bạn chuyên gia du kích, chính bạn đấy!

Quảng cáo trên đài là một vũ khí trong marketing. Nó không phải là một chương trình marketing hoàn thiện. Nó có thể là vũ khí duy nhất nhưng bạn vẫn phải phát triển thông điệp định hướng lợi ích của mình sao cho nó có thể tác động trực tiếp tới tầm nhìn của khách hàng mục tiêu. Đây là tất cả những thành tố marketing du kích trong cuộc tổng tấn công marketing của bạn. Đài phát thanh có thể là một trong những thành tố này.

Truyền hình

Có thể bạn đang nghĩ “Tôi sẽ bỏ qua quảng cáo trên truyền hình bởi vì doanh nghiệp của tôi nhỏ chưa đủ sức quảng cáo trên đó hay là quảng cáo trên đó đắt quá hoặc nó chỉ dành cho những đối tượng khác”. Nếu những điều này là đúng thì chúng ta sẽ chấm dứt chương này ngay ở đây. Nhưng như các bạn thấy, vẫn còn khá nhiều thông tin trên những trang giấy này và còn nhiều thứ để các bạn đọc, học và thực hiện thành công chiến dịch marketing du kích.

Khi đề cập tới truyền hình, lập tức nhiều người nghĩ ngay tới quảng cáo của các công ty lớn. Tuy nhiên, với sự gia tăng của truyền hình cáp và truyền hình địa phương, các doanh nghiệp nhỏ có thể hưởng lợi tương tự từ quảng cáo. Hãy xem các đài truyền hình đã nở rộ khắp nơi trong vài thập kỷ qua. Tất cả những đài truyền hình này đều cần doanh thu quảng cáo để tồn tại. Do sự cạnh tranh ngày càng gia tăng trong lĩnh vực này, rất nhiều đài truyền hình đang đưa ra các mức giá hết sức hợp lý, nằm trong khả năng tài chính của các doanh nghiệp và tổ chức nhỏ.

Quảng cáo trên truyền hình có tác động rất lớn. Nếu sử dụng không đúng, sức mạnh này sẽ trở thành tiêu cực. Một quảng cáo tồi sẽ khiến bạn mất đi khách hàng. Một kế hoạch tồi hay thực hiện tồi một kế hoạch sẽ gây thiệt hại về kinh tế. Cả hai đều là

“những điều cấm kỵ trong marketing du kích”. Một quảng cáo tuyệt vời hay được thực hiện tốt sẽ đem lại nhiều kết quả tốt đẹp, cụ thể là những khoản lợi nhuận mới.

Người ta chú ý tới marketing theo trình tự sau: chữ viết/hình vẽ, tiêu đề, các dấu dòng và nội dung. Truyền hình cũng sử dụng các tiêu đề. Bạn chỉ có một vài giây để thu hút sự chú ý của người xem. Tiêu đề phải là sự khởi đầu mạnh mẽ cùng với một thông điệp rõ ràng và đơn giản, nhấn mạnh tới các lợi ích. Tất cả những điều này phải tác động trực tiếp tới thị giác. Việc làm tốt hơn là lời nói và đừng quên kêu gọi hành động. Truyền hình đã khiến câu nói “Hãy gọi ngay hôm nay!” trở thành một thuật ngữ phổ biến trong tất cả các quảng cáo kêu gọi hành động. Bạn đã hiểu về tầm quan trọng của các tiêu đề trong quảng cáo trên đài. Quảng cáo trên truyền hình không khác nhiều, nó cũng sử dụng cùng tiêu đề và cùng thông điệp marketing nhưng thêm các kiểu chữ, hình ảnh minh họa để làm tăng phần thú vị. Đó chính là lý do tại sao MTV lại thành công nhanh chóng đến vậy. Họ đã thêm hình ảnh minh họa vào trong các bài hát. Thông điệp marketing của bạn chính là bài hát. Cuốn băng khiêu vũ đưa ra hình ảnh trong đó kể lại câu chuyện của bạn.

Hãy đọc từng dòng trong quảng cáo trên đài phát thanh (hay trên báo) và nghĩ về hình ảnh minh họa cho thông điệp. Một cách khác là kể câu chuyện của bạn bằng các bức tranh. Đó chính là tất cả những gì gắn với truyền hình và quảng cáo.

Truyền hình là phương tiện hiệu quả để giới thiệu sản phẩm mới của bạn và đưa ra so sánh. Nó là phương tiện quảng cáo nghe nhìn. Để đánh giá xem một quảng cáo có thành công hay không, bạn cần biết liệu quảng cáo có nói rõ sản phẩm/dịch vụ được quảng cáo hay không. Kịch bản chính là phần hỗ trợ cho hình ảnh minh họa. Một kịch bản hay là quảng cáo mà khi nhắm mắt lại, bạn vẫn có thể nói được người ta đang quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ gì. Khai thác thành công cả hai mặt này sẽ giúp bạn thực hiện hiệu quả mục tiêu.

Do quảng cáo trên truyền hình liên quan nhiều tới nghe nhìn nên các khán giả sẽ nhớ cảm giác khi xem quảng cáo nhiều hơn là nhớ từng chi tiết. Bạn muốn họ có cảm nhận tốt nhưng đồng thời cũng có thêm thông tin, được thuyết phục và thúc đẩy để mua sản phẩm/dịch vụ.

Truyền tải một thông điệp rõ ràng cho khán giả mục tiêu là yếu tố cốt lõi trong bất kỳ loại hình quảng cáo nào, đặc biệt là quảng cáo trên truyền hình. Chẳng hạn, phụ nữ mua 60-70% dịch vụ pháp lý cho các thương tật do tai nạn. Trong trường hợp này quảng cáo truyền hình phải truyền tải trực tiếp tới các khán giả nữ một thông điệp rất rõ ràng. Thường là, thông điệp này phải định hướng quan hệ và tạo độ tin tưởng cao.

Đây là những nhân tố khán giả mục tiêu mong muốn và sẽ khiến họ mua các dịch vụ khi cần.

Yếu tố then chốt đối với quảng cáo truyền hình chính là sự lặp lại. Không có gì đáng ngạc nhiên ở đây cả. Nó rất giống với các loại hình quảng cáo khác dù là quảng cáo trên báo hay quảng cáo trên sóng phát thanh. Thư trực tiếp cũng đòi hỏi tần suất gửi cao. Đôi khi bạn cần đến hai tới ba gói thư trong một chiến dịch. Trên tinh thần marketing du kích, bạn chỉ cần một quảng cáo trên truyền hình vì sự lặp lại sẽ hiệu quả hơn việc sử dụng nhiều quảng cáo khác nhau. Sử dụng hơn một quảng cáo sẽ là sự lãng phí tiền của mà hoạt động marketing du kích của bạn phải rất khó khăn mới có thể kiếm được.

Các sản phẩm, dịch vụ và các doanh nghiệp giành được uy tín ngay lập tức nếu họ quảng cáo trên truyền hình. “Như các bạn thấy trên ti vi” đặt bạn vào mắt nhìn của các khách hàng và khách hàng tiềm năng. Có thể đây không phải là nhóm đủ lớn để tạo ra lợi nhuận kếch sù nhưng danh tiếng của một liên minh lớn là điều chắc chắn.

Khán giả truyền hình mục tiêu sẽ gọi cho bạn nếu bạn hướng dẫn họ hành động, cho họ biết bạn đem lại những gì và làm thế nào họ có thể tiếp cận với bạn dễ dàng. Họ cũng sẽ muốn biết địa điểm của bạn, số điện thoại miễn phí của bạn. Nếu như quảng cáo của bạn dễ nhớ, khán giả có thể giới thiệu thêm cho người khác. Đây là kết quả của quảng cáo và đó quả thực là một phần thưởng cho quan điểm du kích trong marketing.

Quảng cáo trên truyền hình có thể tốn kém. Hãy đảm bảo là bạn tính toán đủ ngân sách cho quảng cáo để tạo ra mức lợi nhuận mong muốn. Thu được lợi nhuận sau quảng cáo đòi hỏi phải có thời gian. Hãy đưa nó vào ngân sách của bạn. Thời gian cần để thu lợi từ quảng cáo trên truyền hình có thể là hơn một năm.

Quảng cáo trên truyền hình rất hiệu quả. Nó không nên mang tính đe dọa và có thể chỉ là hình thức mà chuyên gia du kích đưa ra để marketing sản phẩm và dịch vụ. Chú trọng tới những rủi ro trong lĩnh vực này. Chắc hẳn bạn cũng không muốn kết thúc chỉ với một khoản lợi nhuận nhỏ (hoặc chẳng có chút lợi nhuận nào) từ một khoản đầu tư lớn vì quảng cáo đó đã thực hiện sai hoặc vì nó quá tốn kém.

Truyền hình cáp

Hãy nhìn số lượng các đài truyền hình cáp mới xuất hiện trong vài năm qua. Quay chảo vệ tinh, bạn có thể lựa chọn vô số các kênh. Những kênh truyền hình này cũng

tồn tại nhờ quảng cáo như các kênh truyền hình truyền thống. Do số lượng các kênh truyền hình ngày càng tăng nên quảng cáo trên truyền hình cáp trở nên ít tốn kém hơn quảng cáo trên kênh truyền hình truyền thống. Điều này mở ra cơ hội quảng cáo cho các nhà marketing du kích. Hãy tham khảo ví dụ về Joe Marble, điển hình thành công của thời nay. Câu chuyện thành công của bạn sẽ như thể nào đây?

Tóm tắt ngày thứ 18

Trên sóng phát thanh và truyền hình có nhiều lựa chọn quảng cáo phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.

Cách tốt nhất để xác định có nên quảng cáo trên đài phát thanh hay không là hỏi làm thế nào bạn có thể bán, quảng bá sản phẩm, tạo lập thương hiệu và tiếp tục khiến các khách hàng tiềm năng ý thức về sản phẩm/dịch vụ chỉ trong 60 giây?

Lặp lại quảng cáo trên đài sẽ giúp xây dựng nhận thức cho khách hàng.

Truyền thanh là phương tiện marketing hiệu quả. Nó là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng thông điệp và bản sắc của bạn.

Quảng cáo trên truyền hình không khác marketing trên sóng phát thanh ở việc sử dụng các tiêu đề, thông điệp marketing nhưng nó còn có thêm các âm thanh, hình ảnh minh họa.

Các khán giả sẽ nhớ tới cảm nhận khi xem quảng cáo nhiều hơn là các chi tiết trong quảng cáo đó. Bạn muốn đem lại cảm nhận tốt cho khán giả đồng thời khiến họ cảm thấy có thêm thông tin, được thuyết phục và động viên mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Yếu tố then chốt đối với quảng cáo trên truyền hình chính là sự lặp lại.

Các sản phẩm, dịch vụ và các doanh nghiệp sẽ có được uy tín ngay lập tức nếu quảng cáo trên truyền hình.

Khán giả mục tiêu của truyền hình sẽ gọi cho bạn nếu bạn cho họ biết họ cần làm gì, bạn đem đến cái gì cho họ và làm thế nào họ có thể tiếp cận với bạn dễ dàng.

Với số lượng các kênh truyền hình ngày càng gia tăng do sự góp mặt của các kênh truyền hình cáp, quảng cáo trên truyền hình trở nên khả thi hơn nhiều.

Các bước hành động

Khách hàng mục tiêu của bạn thích nghe chương trình nào trên đài?

Hãy nghe năm quảng cáo trên đài. Hình dung bạn sẽ diễn đạt những quảng cáo này bằng hình ảnh như thế nào. Viết hoặc vẽ phác thảo mỗi chủ đề hoặc khoảnh khắc hành động theo từng phần, giống như cột tranh vui trên báo. Trong lĩnh vực phim ảnh, người ta gọi đây là dựng phim.

Bây giờ, hãy lấy thông điệp marketing/quảng cáo trên báo hoặc trên sóng phát thanh và làm bài tập dựng phim tương tự

Viết một quảng cáo 15 giây cho sản phẩm, dịch vụ và công ty của bạn giống như Books-a-Go-Go. Tính thời gian. Ghi băng. Thử các biến tố giọng khác. Mở rộng thành quảng cáo 30 giây. Cho người khác nghe và xem họ nghĩ thế nào.

Thói quen xem truyền hình của các khán giả mục tiêu của bạn là gì?

Các đối thủ cạnh tranh của bạn có quảng cáo trên truyền hình không?

Bạn muốn truyền tải thông điệp nào cho khán giả trong quảng cáo trên sóng phát thanh và truyền hình?

Bạn phải đạt được điểm hòa vốn nào để có thể trang trải chi phí bán sản phẩm và thời gian quảng cáo trên sóng phát thanh? Trên truyền hình?

Tại sao bạn lại quảng cáo trên truyền hình?

Lá bùa hộ mệnh trong marketing du kích chính là sự lặp lại.