Mùa Hè Thiên Đường 2 - Mùa Hè Không Lẻ Loi

Chương 11

Tôi có cảm giác như cả thế kỷ đã trôi qua trước khi Jeremiah lại mở miệng nói chuyện với tôi. Tôi giả vờ ngủ, còn cậu ấy đang gõ gõ ngón tay trên vô lăng. Đột nhiên cậu ấy nói, "Đây là bài hát chính trong buổi prom của mình." Chỉ chờ có thế, tôi lập tức mở choàng mắt ra, bật dậy hỏi, "Cậu đã dự bao nhiêu buổi prom rồi?" "Tổng cộng á? Năm." "Hả? Mình không tin." Tôi bĩu môi, mặc dù trong thâm tâm tôi tin là cậu ấy đang nói thật.

Chẳng có gì lạ khi Jeremiah đã tham dự tận năm buổi prom. Cậu ấy chính là mẫu con trai là đứa con gái nào cũng mong muốn được đi dự prom cùng. Cậu ấy rất biết cách lấy lòng người khác, khiến cho họ cảm giác mình giống như nữ hoàng của buổi prom vậy, ngay cả khi họ chẳng là ai hết.

"Năm đầu tiên vào trung học, mình đi dự hai buổi cả thảy. Một buổi ở trường mình và một buổi ở trường của Flora Martinez. Còn năm nay, mình đã tới buổi prom của khóa mình, và hai buổi nữa. Ở trường của Sophia Franklin và..." "Mình hiểu rồi. Cậu được rất nhiều người yêu thích, được chưa?" Tôi nhoài người ra phía trước, nghịch nghịch cái điều khiển điều hòa.

"Mình đã phải mua hẳn một bộ tux bởi vì thà mua còn rẻ hơn nhiều so với việc cứ đi thuê đi thuê lại hết lần này đến lần khác." Jeremiah, mắt vẫn nhìn thẳng ra phía trước, điềm nhiên nói tiếp. Một điều mà tôi không bao giờ ngờ tới. "Bộ váy hôm đó của cậu đẹp thật đấy.

Mình rất thích cậu mặc cái váy ý." Tôi giương mắt nhìn Jeremiah trân trối. Không lẽ anh Conrad cho cậu ấy xem ảnh của hai đứa bọn tôi? Không biết anh ấy đã kể cho cậu ấy biết những chuyện gì rồi? "Sao cậu biết?" "Mẹ mình đã đóng khung một trong mấy bức ảnh đó." Tôi không hề nghĩ Jeremiah sẽ nhắc tới cô Susannah trong câu chuyện của mình.

Tôi còn tưởng prom là chủ đề an toàn rồi cơ đấy. Tôi nói, "Nghe nói cậu được bầu là Prom King tại buổi prom vừa rồi đúng không?" "Ờ." "Hôm đó chắc phải vui lắm nhỉ." "Ờ, cũng khá vui." Đáng ra tôi nên đi cùng Jeremiah mới phải. Nếu là Jeremiah, có lẽ mọi chuyện đã khác.

Cậu ấy có lẽ đã là trung tâm của sân khấu ngày hôm đó, với đủ các điệu nhảy độc đáo và ngốc nghếch do cậu ấy tự chế ra mỗi khi bọn tôi ngồi xem kênh MTV. Cậu ấy có lẽ đã nhớ ra rằng hoa cúc là loài hoa yêu thích nhất của tôi và vui vẻ kết bạn với Davis, bạn trai của Taylor.Và tất cả các cô gái khác trong khán phòng sẽ phải ngoái đầu nhìn về phía bọn tôi lòng đầy ghen tị, thầm ước ao cái vị trí bên cạnh Jeremiah của tôi.