Mười Năm Không Xa

Chương 1.2

Sau khi kết hôn, Trình tiểu thư biến thành Trình phu nhân. Trần tiên sinh thật thà hiền lành chưa bao giờ dám đem phiền phức gì về nhà trêu chọc vợ, duy chỉ có ngày mưa hôm nay là phá lệ…

 

Trình Y Nhiên nhìn Trần Hữu Lâm ôm cún con ướt nhẹp run run, ném cho anh ánh mắt sắc lạnh, như dao đâm vào da thịt “Đây là thứ quái gở gì vậy?” Cô chống nạnh, đứng chặn trước cửa, không cho phép Trần tiên sinh cởi giày vào nhà.

 

“Là… chó”, Trần tiên sinh yếu ớt đáp.

 

Bên ngoài sấm vang chớp giật phác họa rõ nét tâm tình của Trình phu nhân lúc này đây, cô vừa trừng mắt vừa quát “Tôi không biết nó là chó sao! Tôi hỏi anh nhặt nó về nhà làm gì? Ban ngày tôi và anh đều đi làm bên ngoài, nhà mình nhỏ như vậy, làm sao nuôi nó đây?”

 

Trần tiên sinh và cún con cùng nhìn Trình tiểu thư “Nhưng mà, em không cảm thấy nó rất tội nghiệp sao?”

 

“Ẳng…” Cún con phối hợp góp vào một chữ…

 

Trình phu nhân xoa nhẹ thái dương, “Trần Hữu Lâm, em nói anh hãy cân nhắc tình cảnh nhà mình một chút đi.”

 

“Nó rất đáng thương mà. Em muốn vứt bỏ nó sao?” Vẻ mặt Trần tiên sinh suy sụp, đôi mắt bất chợt ươn ướt “Tôi cưới một cô vợ lòng dạ sắt đá.”

 

“Ẳn…g”

 

Gân xanh trên trán Trình phu nhân giật giật, cô cầm cái sạn muốn đánh người, nhưng khi nhìn vào đôi mắt Trần tiên sinh thì cuối cùng lại mềm lòng, thở dài nói “Được rồi, tối nay chúng ta có thể chứa chấp nó tạm thời, nhưng mà sáng mai nhất định phải đem nó đi.”

 

Trần tiên sinh lập tức cởi giày vào nhà, ôm cún con vào phòng tắm: “Vậy trước tiên chúng ta thương lượng một chút chuyện tạm thời chứa chấp nó nhé em.”

 

“Em nói chỉ là tạm thời chứa chấp thôi, ngày mai bắt buộc phải đưa nó đi!”

 

Trình phu nhân bất đắc dĩ thở dài, cô biết, e là sáng mai sẽ khó đem con chó này đi hơn nữa.

 

Hai người nhận nuôi con chó đầu tiên trong cuộc đời, đặt tên nó là “Thịt Viên”. Trình phu nhân lúc đầu không thích nó lắm, nhưng chung đụng cuộc sống một thời gian, Trình phu nhân liền hoàn toàn bị viên thịt tròn màu trắng chỉ biết lăn lộn này bắt làm tù binh. Ngược lại Trần tiên sinh giở giọng oán trách trước tiên “Chúng ta đem chó đi nha, cơm tối hôm nay, em gắp thịt vào chén nó còn nhiều hơn gắp cho anh nữa.”

 

Trình phu nhân phản bác, đẩy tay anh ra, ôm cún con vào trong ngực “Không phải anh có thể tự mình gắp à.”

 

“Bà xã của tôi không yêu tôi nữa rồi.” Trần tiên sinh giả bộ lau nước mắt, lại bị Trình phu nhân khinh bỉ nói “Lúc đầu là ai nói nó đáng thương đòi giữ lại trong nhà, bây giờ ở trong mắt em, anh có gắng sức giả vờ tội nghiệp đến đâu đi nữa cũng không đánh bại được Thịt Viên của em đâu, anh tránh ra một bên đi.”

 

Trần tiên sinh hận đến nghiến răng, từ đó về sau trong nhà liền thường xuyên diễn ra cảnh một người đàn ông to xác cùng một chú cún con tranh giành tình cảm, mà lần nào cũng vậy, Trần tiên sinh luôn nhận lấy thảm bại về mình. Dĩ nhiên, thỉnh thoảng vào lúc đêm khuya, khi nhà nhà đều yên tĩnh, chú cún con thuần khiết không thể nào đấu lại người đàn ông ma mãnh thường xuyên bán rẻ thân thể mình.